Làm thế nào để cài đặt và đăng ký tài khoản VssID cho trẻ dưới 18 tuổi? 

VssID - Bảo hiểm xã hội số là ứng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thiết lập lên kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất.

I. Ứng dụng bảo hiểm xã hội điện tử VssID là gì?

VssID - Bảo hiểm xã hội số là ứng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để thiết lập lên kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế Sổ bảo hiểm xã hội, Thẻ bảo hiểm y tế giấy đang sử dụng hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của VssID phải kể đến như:

1. Cung cấp thông tin về BHYT và BHXH

2. Tra cứu thông tin: mã số BHXH, cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan BHXH,...

3. Dịch vụ công trực tuyến: cấp lại sổ BHXH, thẻ BHXH, điều chỉnh thông tin cá nhân người dùng,...

4. Hỗ trợ trực tuyến 24/7: Chatbox tự động, tổng đài hỗ trợ 1900 9068,...

5. Tin tức về BHXH

II. Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và sử dụng ứng dụng bảo hiểm xã hội điện tử (VssID) cho trẻ dưới 18 tuổi 

Ngày 25 tháng 11 năm 2020, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 3717/BHXH-CNTT về việc triển khai ứng dụng VssID Việt Nam. Đến nay, việc triển khai sử dụng VssID đã và được áp dụng ở hầu hết các cơ quan, xí nghiệp, và cả trường học. Để đăng ký tài khoản VssID cho con, phụ huynh cần thực hiện như sau:

2.1 Cài đặt VssID

Ứng dụng VssID hiện có trên cả hai nền tảng Google Play (hệ điều hành Android) và CH Play (hệ điều hành IOS). Chỉ vào hai kho ứng dụng này và gõ tìm kiếm “VssID” là bạn đã có thẻ tìm thấy ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Đăng ký tài khoản VssID cho con - Khai VssID cho người dưới 18 tuổi

2.2 Tạo tài khoản VssID cho trẻ dưới 18 tuổi  thông qua tài khoản của cha mẹ, người giám hộ

Hiện nay, VssID chỉ cho phép cha, mẹ hoặc người giám hộ đăng ký tài khoản VssID cho con cái chưa có chứng minh nhân dân/căn cước công dân thông qua tài khoản của mình. Vì vậy, để đăng ký VssID cho con thì cha, mẹ, người giám hộ phải có tài khoản VssID trước đó. 

Sau khi cha, mẹ, người giám hộ có tài khoản VssID, hãy thực hiện các bước dưới đây để đăng ký tài khoản VssID cho con của mình:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam qua đường link https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.html

Bước 2: Tại Trang chủ, chọn “Đăng nhập” để đăng nhập vào cổng dịch vụ

Bước 3: Chọn “Cá nhân” và đăng nhập thông tin 

Tại phần “Tên đăng nhập”, phụ huynh nhập mã số BHXH của mình đã đăng ký từ trước.  Sau đó, thực hiện nhập Mật khẩu và Mã Kiểm tra rồi thực hiện “Đăng nhập”

Bước 4: Vào mục thông tin tài khoản, chọn chức năng “Đăng ký cho con” để thực hiện

Bước 5: Kê khai thông tin cho con (dưới 18 tuổi). Mã số BHXH của con là 10 số cuối của mã thẻ BHYT của bé.

Bước 6: Chọn cơ quan BHXH tiếp nhận

Bước 7: Ấn “Ghi nhận” để hệ thống xuất tờ khai và gửi thông tin tới cơ quan BHXH tiếp nhận. Sau khi hệ thống nhận tờ khai đăng ký sẽ tự động nhắn tin thông báo tới số điện thoại cá nhân đã đăng ký

Bước 8: Đến cơ quan BHXH gần nhất để hoàn tất việc đăng ký.

III. Một số lưu ý khi sử dụng VssID

1. Các loại giấy tờ cha mẹ cần đem đi để hoàn tất đăng ký VssID cho con: Giấy khai sinh của con, CMND/CCCD/hộ chiếu tại cơ quan BHXH. Hoặc có thể gửi tờ khai của con đến trường để được nhà trường hỗ trợ;

2. Ứng dụng chỉ cho phép đăng nhập một tài khoản trên một thiết bị ở cùng một thời điểm. Vì vậy, khi sử dụng cần lưu ý để không bị thoát khỏi ứng dụng;

3. Đối với trường hợp chưa có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH, VssID chỉ hỗ trợ một số tiện ích như: tìm mã số BHXH, xem tin tức, tra cứu trực tuyến, tra cứu cơ quan BHXH, hỗ trợ,...



5 / 5 ( 1 bình chọn )