Số hiệu | 5212/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Quận 6 |
Ngày ban hành | 15/09/2016 |
Người ký | Ngô Thành Luông |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 5212/QĐ-UBND \r\n | \r\n \r\n Quận\r\n 6, ngày 15 tháng 9\r\n năm 2016 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 6
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa\r\nphương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
\r\n\r\nCăn cứ Luật Khiếu nại ngày 11\r\ntháng 11 năm 2011; Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của\r\nChính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tố cáo ngày 11 tháng 11 năm 2011; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng\r\n10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tố cáo;
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25\r\ntháng 11 năm 2013; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của\r\nChính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 405-QĐ/TU\r\nngày 09 tháng 6 năm 2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban\r\nhành Quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Đường dây nóng của\r\nThành ủy;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 3813/QĐ-UBND\r\nngày 26 tháng 7 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy chế tiếp\r\nnhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng trên lĩnh vực quản lý nhà\r\nnước;
\r\n\r\nXét đề nghị của Chánh Văn phòng Hội\r\nđồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận 6,
\r\n\r\nQUYẾT ĐỊNH:
\r\n\r\nĐiều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận,\r\nxử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng trên lĩnh vực quản lý nhà nước.
\r\n\r\nĐiều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
\r\n\r\nĐiều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân\r\ndân quận 6, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, Trưởng Ban Tiếp công dân quận 6,\r\nThủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường\r\nchịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n CHỦ\r\n TỊCH | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ VÀ PHẢN HỒI THÔNG TIN QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRÊN LĨNH VỰC\r\nQUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 5212/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2016 của Ủy\r\nban nhân dân quận 6)
1. Phát huy dân chủ, góp phần nâng\r\ncao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn quận 6.
\r\n\r\n2. Huy động trí tuệ của các tầng lớp\r\nnhân dân đóng góp thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã\r\nhội của quận 6.
\r\n\r\n3. Nâng cao trách nhiệm của bộ máy\r\nchính quyền quận 6 trong việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi các thông tin, phản\r\nánh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Quy chế này quy định việc tiếp nhận,\r\nxử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng về những phản ánh liên quan đến\r\nthủ tục hành chính; những nội dung phát sinh trên các lĩnh vực kinh tế - văn\r\nhóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn quận; những\r\nnội dung đã có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, quận nhưng\r\nchậm thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt yêu cầu, kéo dài ảnh hưởng đến quyền và\r\nlợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp; những đề nghị được gặp\r\nvà trao đổi trực tiếp với Thường trực Ủy ban nhân dân quận; những hiến kế góp\r\nphần xây dựng, bảo vệ và phát triển quận 6.
\r\n\r\n2. Quy định chế độ trách nhiệm của\r\ncác tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết và\r\nphản hồi thông tin qua đường dây nóng.
\r\n\r\nĐiều 3. Nguyên\r\ntắc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng
\r\n\r\n1. Việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi\r\nthông tin phải bảo đảm đúng trình tự, thủ tục và thời gian theo quy định.
\r\n\r\n2. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp\r\ncung cấp thông tin qua đường dây nóng được đảm bảo bí mật về danh tính, địa chỉ;\r\nnếu người cung cấp thông tin có yêu cầu được biết kết quả xử lý thông tin do\r\nmình cung cấp thì tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý, giải quyết phải thông\r\nbáo cho người đó biết.
\r\n\r\nĐiều 4. Đối tượng\r\ncung cấp thông tin
\r\n\r\nTất cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp\r\ncó quyền phản ánh, cung cấp thông tin về những nội dung được quy định tại Điều\r\n2 của Quy chế này.
\r\n\r\nĐiều 5. Việc tiếp\r\nnhận thông tin
\r\n\r\nỦy ban nhân dân quận 6 tiếp nhận\r\nthông tin qua:
\r\n\r\n- Đường dây nóng do Văn phòng Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố chuyển, thông qua phần mềm xử lý thông tin.
\r\n\r\n- Điện thoại của Trưởng Ban Tiếp công\r\ndân - ông Nguyễn Ngọc Trung: 0908193355.
\r\n\r\n- Số điện thoại và email của Ban Tiếp\r\ncông dân: 08.38559847, [email protected].
\r\n\r\n- Cổng thông tin điện tử quận 6.
\r\n\r\nĐiều 6. Phân loại\r\nthông tin
\r\n\r\nThông tin tiếp nhận được phân loại\r\ntheo 5 cấp độ:
\r\n\r\n- Cấp độ 1: Những ý kiến có liên quan đến quy trình xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính các lĩnh vực\r\ntrên địa bàn.
\r\n\r\n- Cấp độ 2: Những nội dung phát sinh\r\ntrên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn\r\n(tình hình mất trật tự xã hội, tệ nạn xã hội, cờ bạc, ùn tắc giao thông, ngập\r\nnước, tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường...ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống\r\nnhân dân trên địa bàn.
\r\n\r\n- Cấp độ 3: Những nội dung đã có chỉ\r\nđạo của lãnh đạo thành phố, quận nhưng chậm thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt\r\nyêu cầu, kéo dài ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức\r\nvà doanh nghiệp.
\r\n\r\n- Cấp độ 4: Những nội dung yêu cầu được\r\ngặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Thường trực Ủy ban nhân\r\ndân quận 6.
\r\n\r\n- Cấp độ 5: Những hiến kế góp phần\r\nxây dựng, bảo vệ và phát triển quận 6.
\r\n\r\nĐiều 7. Việc xử\r\nlý, giải quyết thông tin:
\r\n\r\n1. Đối với thông tin qua đường dây\r\nnóng do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển về:
\r\n\r\na) Ban Tiếp công dân quận tiếp nhận,\r\nphân loại, tham mưu Ủy ban nhân dân quận việc xử lý thông tin phản ánh theo quy\r\nđịnh (2 ngày làm việc).
\r\n\r\nb) Thủ trưởng các phòng, ban, ngành\r\nvà Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường được giao giải quyết thông tin phản ánh:\r\nxác minh, kiểm tra và tham mưu Ủy ban nhân dân quận việc giải quyết chậm nhất 7\r\n(bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông tin chuyển đến. Đối với các\r\nthông tin phức tạp, thời hạn giải quyết không quá 15 (mười lăm) ngày làm việc,\r\nkể từ ngày nhận được thông tin chuyển đến. Hoặc thông tin phản ánh có cơ sở\r\nnhưng không giải quyết ngay được, cần thời gian thực hiện: báo cáo tiến độ thực\r\nhiện cho Thường trực Ủy ban nhân dân quận.
\r\n\r\nc) Ban Tiếp công dân quận cập nhật,\r\nphản hồi phần mềm đường dây nóng (1 ngày làm việc) sau khi có kết quả giải quyết\r\nthông tin.
\r\n\r\n2. Đối với thông tin tiếp nhận qua điện\r\nthoại, email, cổng thông tin điện tử quận 6:
\r\n\r\na) Ban Tiếp công dân quận tiếp nhận,\r\nphân loại, tham mưu Ủy ban nhân dân quận việc xử lý thông tin phản ánh theo quy\r\nđịnh (2 ngày làm việc).
\r\n\r\nb) Thủ trưởng các phòng, ban, ngành\r\nvà Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường được giao giải quyết thông tin phản ánh: xác\r\nminh, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện chậm nhất 7 (bảy) ngày làm việc, kể\r\ntừ ngày nhận được thông tin chuyển đến. Đối với các thông tin phức tạp, thời hạn\r\ngiải quyết không quá 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông\r\ntin chuyển đến. Hoặc thông tin phản ánh có cơ sở nhưng không giải quyết ngay được,\r\ncần thời gian thực hiện: báo cáo tiến độ thực hiện cho Thường trực Ủy ban nhân\r\ndân quận.
\r\n\r\nc) Ban Tiếp công dân quận cập nhật (1\r\nngày làm việc) sau khi có kết quả giải quyết thông tin.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Cơ sở phản hồi thông tin: Thông\r\ntin đến phải có địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email.
\r\n\r\n2. Hình thức phản hồi:
\r\n\r\n- Bằng điện thoại trực tiếp.
\r\n\r\n- Bằng tin nhắn.
\r\n\r\n- Bằng văn bản.
\r\n\r\n- Bằng email.
\r\n\r\n- Cổng thông tin điện tử Ủy ban nhân\r\ndân quận 6.
\r\n\r\n3. Thời gian phản hồi:
\r\n\r\n- Phản hồi ngay cho cá nhân, tổ chức,\r\ndoanh nghiệp đối với thông tin thuộc cấp độ 1.
\r\n\r\n- Phản hồi cho cá nhân, tổ chức,\r\ndoanh nghiệp phản ánh sau khi có kết quả giải quyết trong thời gian sớm nhất, chậm\r\nnhất là trong thời gian 7 (bảy) ngày làm việc tính từ ngày thông tin được chuyển\r\nđến Thủ trưởng các phòng, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường để\r\nchỉ đạo xử lý, trường hợp phức tạp không quá 15 (mười lăm)\r\nngày làm việc.
\r\n\r\n4. Trách nhiệm phản hồi:
\r\n\r\n- Cấp độ 1: Ban Tiếp công dân quận trực\r\ntiếp phản hồi hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gọi đến.
\r\n\r\n- Cấp độ 2: Thủ trưởng các phòng,\r\nban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường có trách nhiệm phản hồi cho cá\r\nnhân, tổ chức, doanh nghiệp phản ánh.
\r\n\r\n- Cấp độ 3, 4, 5: Chánh Văn phòng Hội\r\nđồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận 6 chỉ đạo phản hồi thông tin cho cá nhân,\r\ntổ chức, doanh nghiệp.
\r\n\r\nĐiều 9. Bộ phận\r\ngiám sát, tổng hợp
\r\n\r\nBan Tiếp công dân quận có trách nhiệm:
\r\n\r\n- Theo dõi, cập nhật toàn bộ tình\r\nhình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên đường dây nóng.
\r\n\r\n- Báo cáo ngay các trường hợp phát\r\nsinh trong quá trình vận hành đường dây nóng.
\r\n\r\n- Tổng hợp, báo\r\ncáo kết quả tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên đường dây nóng.
\r\n\r\nĐiều 10. Khen\r\nthưởng, xử lý vi phạm
\r\n\r\n1. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp\r\ncung cấp thông tin đúng, có giá trị giúp chính quyền quận kịp thời phát hiện\r\ntiêu cực, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý được xem xét khen\r\nthưởng theo quy định.
\r\n\r\n2. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp\r\ncung cấp, phản ánh thông tin không đúng sự thật, lợi dụng việc cung cấp thông\r\ntin qua đường dây nóng để vụ lợi, gây rối hoặc làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, uy tín của cơ quan đơn vị, cán bộ, công chức thì\r\ntùy theo mức độ sai phạm sẽ phải bồi thường thiệt hại (nếu có), xử lý vi phạm\r\nhành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định, nhất là trách nhiệm người đứng đầu.
\r\n\r\n3. Cán bộ, công chức, viên chức có\r\nthành tích trong công tác tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin qua đường dây\r\nnóng được xem xét khen thưởng; nếu thiếu trách nhiệm, vi phạm Quy chế tùy theo\r\ntính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Trưởng Ban Tiếp công dân quận 6 có\r\ntrách nhiệm:
\r\n\r\n- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị\r\nliên quan, chỉ đạo điều hành việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi kịp thời nội\r\ndung thông tin qua đường dây nóng.
\r\n\r\n- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tổng\r\nhợp, báo cáo kết quả tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh cho lãnh đạo\r\nỦy ban nhân dân quận.
\r\n\r\n2. Thủ trưởng các phòng, ban, ngành\r\nvà Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường có trách nhiệm xử lý ngay các thông tin\r\ndo Ban Tiếp công dân quận chuyển đến, báo cáo kết quả giải quyết và phản hồi\r\nthông tin theo quy định.
\r\n\r\nTrường hợp có khó khăn, vướng mắc,\r\nbáo cáo Ủy ban nhân dân quận 6 (thông qua Ban Tiếp công dân) để kịp thời xem\r\nxét, chỉ đạo giải quyết./.
\r\n\r\nSố hiệu | 5212/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Quận 6 |
Ngày ban hành | 15/09/2016 |
Người ký | Ngô Thành Luông |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 5212/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Quận 6 |
Ngày ban hành | 15/09/2016 |
Người ký | Ngô Thành Luông |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |