BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 375/QĐ-BTC | Hà Nội, ngày 20 tháng 3 năm 2020 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH VÀ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CƠ QUAN BỘ TÀI CHÍNH
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
Căn cứ tình hình và diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị gửi ý kiến về Cục Kế hoạch - Tài chính để phối hợp xem xét, điều chỉnh.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CƠ QUAN BỘ TÀI CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 375/QĐ-BTC ngày 20 tháng 3 năm 2020 của Bộ Tài chính)
1. Mục tiêu
2. Đối tượng áp dụng
II. Phương án tổ chức thực hiện
Thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu khai tờ khai y tế (theo mẫu của Bộ Y tế) tại cửa chính có bộ phận lễ tân trụ sở Cơ quan Bộ, số 28 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đối với toàn bộ khách đến làm việc tại Cơ quan Bộ (ngoài việc yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng nước diệt khuẩn, diệt trùng khô đã đặt tại bộ phận lễ tân).
Thực hiện đo thân nhiệt tại cửa buồng thang (thang máy số 5 và số 6) tại tầng hầm trụ sở Cơ quan Bộ, số 28 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đối với toàn bộ cán bộ, công chức đến làm việc tại Cơ quan Bộ (ngoài việc yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng nước diệt khuẩn, diệt trùng khô đã đặt tại cửa thang máy).
3.1. Trong công tác tổ chức các cuộc họp:
3.2. Bố trí phòng họp, tổ chức làm việc được phân chia thành 03 loại:
- Đối với cuộc họp, làm việc có đối tượng là khách bên ngoài: bố trí họp, làm việc tại tầng 1 (Cục Kế hoạch - Tài chính sẽ bố trí các phòng họp 1.04, 1.05 và một số phòng trống tại tầng 1); đơn vị chủ trì có trách nhiệm bố trí cán bộ đón khách tại khu vực lễ tân, phối hợp thực hiện việc đo thân nhiệt khách đến làm việc.
- Đối với khách đến làm việc với Lãnh đạo Bộ: Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm cử cán bộ, thư ký đón tại Bộ phận lễ tân, phối hợp đo thân nhiệt khách đến làm việc.
4. Công tác phun khử trùng, khử khuẩn
Đối với Đội xe tại trụ sở 23 Tôn Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội: ngoài việc khử trùng, khử khuẩn trụ sở, giao đội trưởng Đội xe thực hiện việc phun khử trùng các xe ô tô của Cơ quan Bộ hàng ngày (sáng, chiều) nhất là đối với xe ô tô phục vụ Lãnh đạo Bộ và xe ô tô đi công tác các tỉnh về.
Yêu cầu CBCC thực hiện theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm phổ biến, quán triệt tới tất cả CBCC, người lao động thuộc phạm vi quản lý; đồng thời tổng hợp, báo cáo về Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Kế hoạch - Tài chính để phối hợp theo dõi, quản lý (đối với trường hợp khai báo điện tử trên Apps của Bộ Y tế hoặc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, đề nghị in bản khai báo để các đơn vị lưu, trên cơ sở đó tổng hợp gửi về 02 đơn vị trên để phối hợp theo dõi).
- Đối với những người có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh dương tính với COVID-19: phải tổ chức cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định;
- Đối với người có liên quan khác ngoài các đối tượng trên: lập danh sách và hướng dẫn cá nhân tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu thấy có biểu hiện bệnh sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở) thì chủ động đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.
1. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm
- Đối với những người có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh dương tính với COVID-19: phải tổ chức cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định;
- Đối với người có liên quan khác ngoài các đối tượng trên: lập danh sách và hướng dẫn cá nhân tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu thấy có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở) thì chủ động đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.
1.3. Đối với việc tổ chức các cuộc họp:
- Các cuộc họp do nội bộ của các Vụ/Cục (kể cả có các đối tượng tham gia là CBCC các Vụ/Cục khác làm việc trong trụ sở 28 Trần Hưng Đạo): Bố trí tại phòng họp nội bộ do đơn vị được giao quản lý.
2. Cục Kế hoạch - Tài chính có trách nhiệm
- Quản lý, thực hiện đo thân nhiệt CBCC trước khi vào làm việc (đo thân nhiệt vùng trán bằng dụng cụ cầm tay) và tiếp nhận khai báo y tế tại lối vào từ tầng hầm lên qua thang máy số 5 và số 6.
- Bố trí các phòng họp 1.04, 1.05 và một số phòng trống tại tầng 1 để làm phòng làm việc, họp cho các đơn vị làm việc tại trụ sở Cơ quan Bộ Tài chính.
- Tổ chức thực hiện công tác khử trùng, khử khuẩn định kỳ hoặc khi có yêu cầu của Văn phòng Bộ.
- Tổng hợp, báo cáo Bộ nguồn kinh phí thực hiện các nội dung cần thực hiện nêu trên trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Cơ quan Bộ.
- Quản lý, thực hiện đo thân nhiệt CBCC và khách đến làm việc (đo thân nhiệt vùng trán bằng dụng cụ cầm tay) tại lối vào - ra qua sảnh chính.
- Chỉ đạo Bộ phận lễ tân, Phòng Hành chính khi khách đến làm việc với các đơn vị, Bộ phận lễ tân có trách nhiệm gọi điện trực tiếp cho cán bộ có khách đến làm việc để xuống sảnh lễ tân đón khách vào phòng làm việc. Tiếp nhận thông tin từ đơn vị có khách đến làm việc về đối tượng khách đã ra về tại thời điểm lúc mấy giờ để khi thực hiện trả giấy ra vào Cơ quan sẽ đối chiếu thời gian khách di chuyển (tránh trường hợp khách đến đăng ký làm việc tại 01 địa điểm, sau đó lại đi nhiều địa điểm, khó kiểm soát, không đảm bảo an ninh an toàn trụ sở).
Trường hợp Lãnh đạo Bộ làm việc, tiếp khách tại phòng họp 6.26A hoặc 6.26B hoặc 6.25, Văn phòng Bộ có trách nhiệm thông báo cho Cục Kế hoạch - Tài chính để thực hiện khử trùng, khử khuẩn phòng họp.
Kịp thời nắm bắt, tổng hợp theo dõi tình hình dịch bệnh, nhất là đối với những cán bộ của Bộ Tài chính có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh dương tính với COVID-19, người có tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người có liên quan khác ngoài các đối tượng trên để báo cáo Lãnh đạo Bộ biện pháp, hình thức, thời gian cách ly đối với các trường hợp trên.
6. Cục Tin học và Thống kê tài chính có trách nhiệm
BỘ TÀI CHÍNH |
Giới tính (*): |
Quốc tịch (*): |
£ |
Trong vòng 14 ngày qua Anh/Chị có thấy xuất hiện dấu hiệu nào sau đây không? (*)
| ||||||||||||||||||||||||||||||||
Có | Không | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 (*) |
|
| |||||||||||||||||||||||||||||||||
Người từ nước có bệnh COVID-19 (*) |
|
| |||||||||||||||||||||||||||||||||
Người có biểu hiện (Sốt, ho, khó thở, Viêm phổi) (*) |
|
|
Hiện tại Anh/chị có các bệnh nào dưới đây (*)
Tên bệnh | Có | Không | Tên bệnh | Có | Không |
Bệnh gan mãn tính (*) |
|
| Huyết áp cao (*) |
|
|
Bệnh máu mãn tính (*) |
|
| HIV hoặc suy giảm miễn dịch |
|
|
Bệnh phổi mãn tính (*) |
|
| Người nhận ghép tạng, thủy xương(*) |
|
|
Bệnh thận mãn tính (*) |
|
| Tiểu đường (*) |
|
|
Bệnh tim mạch (*) |
|
| Ung thư (*) |
|
|
|
|
| Có thai (*) |
|
|
Mẫu số 02
DANH SÁCH CÁN BỘ THAM DỰ CUỘC HỌP
Ngày:
Nội dung:
Đơn vị chủ trì:
TT | Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Địa chỉ nơi ở | Đơn vị công tác |
1 | …………………….. | ……………………. | …………………….. | …………………….. |
2 | …………………….. | ……………………. | …………………….. | …………………….. |
3 | …………………….. | ……………………. | …………………….. | …………………….. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
File gốc của Quyết định 375/QĐ-BTC năm 2020 về Kế hoạch và nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Cơ quan Bộ Tài chính đang được cập nhật.
Quyết định 375/QĐ-BTC năm 2020 về Kế hoạch và nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Cơ quan Bộ Tài chính
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Tài chính |
Số hiệu | 375/QĐ-BTC |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Huỳnh Quang Hải |
Ngày ban hành | 2020-03-20 |
Ngày hiệu lực | 2020-03-20 |
Lĩnh vực | Y tế |
Tình trạng | Còn hiệu lực |