BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3086/QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 04 tháng 10 năm 2013 |
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20/12/2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị định số 69/2009/NĐ-CP ngày 13/08/2009 của Chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư;
Căn cứ Thông tư số 03/2011/TT-BKHĐT ngày 27/01/2011 của Bộ Kế hoạch & Đầu tư về việc hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009;
Căn cứ Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Quyết định số 1734/QĐ-TTg ngày 01/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 1081/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 929/QĐ-BGTVT ngày 06/4/2010 của Bộ GTVT về việc cho phép lập dự án đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, Tp Hà Nội;
Căn cứ Văn bản số 354/VPUB-QHXDGT ngày 25/01/2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc tham gia ý kiến thỏa thuận Dự án Nâng cấp, mở rộng đường Pháp Vân - Cầu Giẽ;
Căn cứ Văn bản số 404/TTg-KTN ngày 18/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT;
Căn cứ Văn bản số 5435/VPCP-KTN ngày 04/7/2013 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT;
Xét Tờ trình số 1141/PMUTL-DA1 ngày 23/7/2013 và Tờ trình số 1745/PMUTL-DA1 ngày 18/9/2013 của Ban Quản lý dự án Thăng Long về việc xin phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội kèm theo Báo cáo thẩm tra số 157/TTr-CĐV ngày 17/9/2013 của Tư vấn thẩm tra;
QUYẾT ĐỊNH:
1. Tên dự án: Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, Thành phố Hà Nội theo hình thức BOT.
3. Tổ chức tư vấn lập dự án đầu tư: Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI).
5. Nội dung và quy mô đầu tư:
- Điểm đầu dự án: Km182+300, tại vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội.
- Tổng chiều dài: Khoảng 29Km.
a) Hệ thống tiêu chuẩn áp dụng cho Dự án: Theo danh mục các tiêu chuẩn áp dụng cho Dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2296/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2011.
c) Quy mô mặt cắt ngang:
- Giai đoạn 2: Xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới; bề rộng nền đường 33,5m. Xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 (bề rộng nền đường 6,50m).
e) Khổ cầu: Phù hợp với khổ nền đường.
a) Hướng tuyến: Hướng tuyến đường cao tốc cơ bản đi bám theo hướng tuyến đường hiện hữu.
c) Trắc ngang:
- Giai đoạn 2: Thiết kế với quy mô đường cao tốc 6 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cắt ngang nền đường 33,5m (bao gồm: 6 làn xe cơ giới 6x3,75m + 2 dải dừng xe khẩn cấp 2x3,0m + 2 dải an toàn trong 2x0,75m + giải phân cách giữa 2,0m + lề đường 2x0,75m).
- Giai đoạn 1: Đảm bảo đúng tiêu chuẩn thiết kế của tuyến đường và chiều dày tăng cường trên đường cũ. Mái taluy nền đường đắp sử dụng độ dốc trong khoảng từ 1/1,5 - 1/2.
e) Mặt đường:
f) Xử lý nền đất yếu:
g) Nút giao, đường giao dân sinh:
- Đường giao dân sinh: Vuốt nối với đường gom song hành trong Giai đoạn 2 đảm bảo an toàn và êm thuận xe chạy.
Tận dụng các cống hiện trạng, đánh giá những hư hỏng, sự thay đổi trắc dọc cũng như quy mô mặt cắt ngang đường trong từng giai đoạn tại từng vị trí cống để tiến hành các sửa chữa, kéo dài.
- Giai đoạn 2: Nối dài các cống hiện trạng khi mở rộng đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới. Bổ sung thêm các cống trên đường gom, có cùng khẩu độ với cống trên đường chính. Thiết kế hoàn trả mương đối với mương bị lấp đảm bảo khai thác.
- Giai đoạn 1: Giữ nguyên các cầu hiện trạng, cải tạo lớp phủ mặt cầu và hệ thống lan can để phù hợp với quy mô và tiêu chuẩn thiết kế.
+ Cầu chính tuyến (cầu Văn Điển và cầu Vạn Điểm): Mở rộng cầu từ 04 làn xe cơ giới thành 06 làn xe gồm 02 cầu riêng biệt cho mỗi chiều xe chạy. Bề rộng mỗi cầu 16,0m.
j) Đường gom:
- Giai đoạn 2: Xây dựng đường gom song hành với quy mô đường cấp VI đồng bằng, bề rộng nền đường 6,50m. Xây dựng tường chắn ngăn giữa đường gom song hành và đường cao tốc tại những khu vực đông dân cư nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng.
l) Chiếu sáng:
- Giai đoạn 2: Thiết kế hệ thống chiếu sáng mới trên một số đoạn tuyến, tại những khu vực đông dân cư.
n) Các hạng mục khác:
- Hàng rào bảo vệ: Xây dựng hàng rào bảo vệ sát đường gom.
- Thực hiện thu phí kín để hoàn vốn đầu tư xây dựng.
6. Địa điểm xây dựng: Thuộc địa bàn Quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên - Thành phố Hà Nội.
8. Phương án xây dựng: Nâng cấp, mở rộng đường tuyến đường trên cơ sở đường hiện tại thành đường cao tốc. Xây dựng mới tuyến đường gom song hành.
- Loại công trình: Công trình giao thông đường bộ.
10. Dự án thành phần giải phóng mặt bằng:
- Tổng mức đầu tư dự án thành phần GPMB: Khoảng 1.648.585 triệu đồng, trong đó:
+ Giai đoạn 2: Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đủ phạm vi mở rộng đường cao tốc thành 6 làn xe và bố trí đường gom song hành hai bên đường cao tốc. Phạm vi GPMB tính từ mép ngoài cùng của nền đường gom song hành (chân mái đường đắp hoặc mép ngoài của rãnh dọc tại các vị trí không đào không đắp hoặc mép đỉnh mái đường đào) ra mỗi bên 1,0m; tổng diện tích GPMB khoảng 102ha.
1.262.709 triệu đồng;
45.867 triệu đồng;
189.406 triệu đồng;
251.113 triệu đồng;
207.882 triệu đồng.
1.679.965 triệu đồng;
1.602.718 triệu đồng;
251.995 triệu đồng;
1.584.206 triệu đồng;
1.399.876 triệu đồng.
13. Nguồn vốn đầu tư: Nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí.
- Thời gian thu phí: Bắt đầu thu phí ngay khi hoàn thành Giai đoạn 1 của dự án. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 24,5 năm.
16. Thời gian thực hiện dự án:
- Giai đoạn 2: Hoàn thành năm 2023.
18. Điều kiện, phương thức chuyển giao và tiếp nhận: Sau khi hết thời hạn kinh doanh công trình theo quy định, nhà đầu tư chuyển giao không bồi hoàn công trình cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các điều kiện quy định tại Hợp đồng dự án và các quy định khác.
19. Các nội dung khác: Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tư vấn lập dự án có trách nhiệm tiếp thu, thực hiện đầy đủ các ý kiến góp ý của các ý kiến của các cơ quan đơn vị liên quan và nội dung kiến nghị trong Báo cáo thẩm định số 546/ĐTCT ngày 03/10/2013 của Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (Bộ GTVT).
- Bộ Giao thông vận tải là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện Hợp đồng dự án.
+ Tổ chức thực hiện dự án theo chức năng nhiệm vụ tại Quyết định số 2729/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư do Bộ GTVT quản lý.
- Các nội dung khác: Theo Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ và Quyết định số 2729/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2012 của Bộ GTVT cũng như quy định hiện hành khác.
- Phạm vi dự án: Điểm cuối dự án sẽ được xác định chính xác sau khi có ý kiến của Cơ quan có thẩm quyền.
- Quyết định này có hiệu lực khi Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án được duyệt.
- Như điều 4; | KT. BỘ TRƯỞNG |
File gốc của Quyết định 3086/QĐ-BGTVT năm 2013 về Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội theo hình thức BOT do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 3086/QĐ-BGTVT năm 2013 về Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội theo hình thức BOT do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 3086/QĐ-BGTVT |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Nguyễn Hồng Trường |
Ngày ban hành | 2013-10-04 |
Ngày hiệu lực | 2013-10-04 |
Lĩnh vực | Xây dựng |
Tình trạng | Còn hiệu lực |