ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 41/2015/QĐ-UBND | Đà Lạt, ngày 18 tháng 05 năm 2015 |
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Quảng cáo được Quốc hội thông qua ngày 21 tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày ký.
Nơi nhận: | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 41/2015/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
Quy định này điều chỉnh phạm vi hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Quy định cụ thể đối với các phương tiện quảng cáo ngoài trời, công trình quảng cáo ngoài trời, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và trách nhiệm quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời.
Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
2. Phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm bảng quảng cáo, băng rôn (ngang, dọc); bảng quảng cáo dạng chữ, hộp đèn, bảng chỉ dẫn, màn hình chuyên quảng cáo, công trình quảng cáo; đoàn người thực hiện quảng cáo; các vật thể có yếu tố quảng cáo dưới dạng mặt phẳng, hình khối, biểu tượng, hình tượng được đặt ngoài trời, nơi công cộng.
Điều 4. Nguyên tắc chung trong hoạt động quảng cáo ngoài trời
2. Việc tiếp nhận thông báo sản phẩm quảng cáo và cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo dựa trên cơ sở quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; riêng các trường hợp đặc biệt (nếu có) phải được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận.
1. Quảng cáo trên bảng quảng cáo, hộp đèn, bảng quảng cáo dạng chữ, bảng chỉ dẫn, công trình quảng cáo:
- Quy định quy chuẩn kỹ thuật đối với các phương tiện quảng cáo ngoài trời áp dụng theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD, ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Xây dựng về “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời”.
2. Quảng cáo trên phương tiện băng rôn:
- Băng rôn ngang: Chiều rộng: 0,8 m - 1m, chiều dài: Không quá 8m.
+ Chiều rộng: 0,8m; chiều dài: 2,4m, áp dụng cho các tuyến đường 3/4, Hồ Tùng Mậu, Trần Quốc Toản, cầu Ông Đạo (thành phố Đà Lạt).
b) Băng rôn treo ngoài trời:
- Băng rôn treo ngoài trời và các nội dung in trên băng rôn phải đảm bảo độ gắn kết bền chắc chịu được mưa, nắng, an toàn, thẩm mỹ; khoảng cách từ cạnh dưới của băng rôn tới mặt đất thực hiện theo quy định tại Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Xây dựng về quy chuẩn kỹ thuật trên phương tiện quảng cáo ngoài trời.
- Số lượng treo băng rôn:
+ Băng rôn quảng cáo thương mại và có mục đích sinh lợi: số lượng không quá 5 băng rôn ngang, 100 băng rôn dọc/đợt/địa bàn huyện (thành phố),
- Số lượng băng rôn ngang: Không quá 02 cái/cửa hàng hoặc cơ sở.
- Quảng cáo bằng hình thức Đoàn người thực hiện quảng cáo: Áp dụng theo Điều 36 Luật Quảng cáo.
a) Trường hợp đặt bảng quảng cáo trong khuôn viên dự án: Phải làm hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
+ Dựng trên đất công: Phải được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân huyện (thành phố) sở tại (kèm hồ sơ thủ tục theo quy định pháp luật);
Đồng thời đảm bảo các điều kiện về môi trường cảnh quan, không vi phạm lộ giới an toàn giao thông, không che chắn tầm nhìn, không vi phạm hành lang an toàn lưới điện và các quy định khác có liên quan.
1. Màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20m2 trở lên; biển hiệu và bảng quảng cáo gắn vào công trình xây dựng có sẵn có diện tích một mặt trên 20m2 trở lên; bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40m2 trở lên thực hiện theo quy định tại Điều 31 Luật Quảng cáo.
- Trường hợp tại vị trí hoặc vật thể quảng cáo có yêu cầu thẩm mỹ cao, Sở Xây dựng chủ trì, thành lập Hội đồng thẩm định (gồm đại diện Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch, các Sở, ngành liên quan và chuyên gia chuyên ngành) để xem xét, thẩm định và thống nhất ý kiến trước khi cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo (theo thẩm quyền).
+ Phù hợp với chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc quy hoạch quảng cáo ngoài trời, quy hoạch đô thị và quy hoạch dự án (nếu có) được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đáp ứng yếu tố thẩm mỹ và mỹ quan đô thị, nhất là tại các vùng, điểm, khu vực cảnh quan quan trọng;
- Quảng cáo theo phương thức xã hội hóa hoặc phúc lợi, kết hợp với đầu tư các công trình làm đẹp đường phố gắn với bảng quảng cáo, hộp đèn.
2. Khu vực không quảng cáo thương mại:
- Trên mặt hồ nước tại trung tâm thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và thị trấn của các huyện chỉ được quảng cáo cho các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí mang tính thể dục thể thao, hoạt động văn hóa nghệ thuật hoặc các hoạt động đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
- Trung tâm Văn hóa tỉnh làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt để thống nhất về việc khai thác, sử dụng và quản lý hệ thống trụ đèn chiếu sáng tại các tuyến đường trên, đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.
4. Quảng cáo rao vặt chỉ được thực hiện tại các điểm quy hoạch quảng cáo rao vặt trong Đề án Quy hoạch quảng cáo ngoài trời của tỉnh (Bảng tin tại nơi công cộng, trạm chờ xe buýt) và tuân thủ quy định tại mục 16, Điều 8 và mục 2, Điều 33 của Luật Quảng cáo.
Quảng cáo nội y trên manơcanh (những tượng người mẫu bằng nhựa composite hoặc nhựa, dùng để mặc đồ thời trang, trưng bày trong các shop thời trang và nhà may) chỉ được quảng cáo trong phạm vi cơ sở sản xuất, phía trong các cửa hàng, shop thời trang và cơ sở may.
ngày 20 hàng quý, 6 tháng, 9 tháng, 1 năm hoặc theo yêu cầu đột xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Điều 9. Nhiệm vụ, quyền hạn của ngành Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện quản lý nhà nước về việc xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, tham mưu đề xuất điều chỉnh, bổ sung đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện theo chức năng, thẩm quyền được quy định đối với cấp huyện, thành phố thuộc tỉnh; và thực hiện các chủ trương phân công, phân nhiệm tại các văn bản quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng.
Điều 10. Nhiệm vụ, quyền hạn của sở Thông tin và Truyền thông
- Xử lý các trường hợp quảng cáo số máy điện thoại, địa chỉ người làm dịch vụ không đúng nơi quy định (viết, vẽ, dán lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác.... làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường) theo đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
File gốc của Quyết định 41/2015/QĐ-UBND Quy định về quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang được cập nhật.
Quyết định 41/2015/QĐ-UBND Quy định về quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Lâm Đồng |
Số hiệu | 41/2015/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Đoàn Văn Việt |
Ngày ban hành | 2015-05-18 |
Ngày hiệu lực | 2015-06-17 |
Lĩnh vực | Văn hóa |
Tình trạng | Hết hiệu lực |