Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu789/QĐ-TCT
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanTổng cục Thuế
Ngày ban hành28/06/2019
Người kýCao Anh Tuấn
Ngày hiệu lực 28/06/2019
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Thuế - Phí - Lệ Phí

Quyết định 789/QĐ-TCT năm 2019 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án "Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế" do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu789/QĐ-TCT
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanTổng cục Thuế
Ngày ban hành28/06/2019
Người kýCao Anh Tuấn
Ngày hiệu lực 28/06/2019
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

BỘ\r\n TÀI CHÍNH
\r\n TỔNG CỤC THUẾ
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 789/QĐ-TCT

\r\n
\r\n

Hà\r\n Nội, ngày 28 tháng 6 năm 2019

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH

\r\n\r\n

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN “HỖ\r\nTRỢ HIỆN ĐẠI HÓA HỆ THỐNG THUẾ”

\r\n\r\n

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

\r\n\r\n

Căn cứ Nghị định số 16/2016/NĐ-CP\r\nngày 16/3/2016 của Chính phủ về việc quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển\r\nchính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, Nghị định số\r\n132/2018/NĐ-CP ngày 01/10/2018 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của\r\nNghị định số 16/2016/NĐ-CP;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 784/QĐ-TTg\r\nngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt\r\nchủ trương đầu tư Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hỗ trợ hiện\r\nđại hóa hệ thống thuế” do Ngân hàng Thế giới tài trợ;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 41/QĐ-TTg\r\nngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn\r\nvà cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính;

\r\n\r\n

Căn cứ Thông tư số\r\n12/2016/TT-BKHĐT ngày 8/8/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn thực\r\nhiện một số điều của Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 của Chính phủ về\r\nquản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi\r\ncủa các nhà tài trợ nước ngoài;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 652/QĐ-BTC\r\nngày 17/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc đầu tư dự án “Hỗ trợ hiện đại\r\nhóa hệ thống thuế” do Quỹ chính sách và phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản\r\n(PHRD) viện trợ không hoàn lại tài trợ ủy thác qua Ngân hàng Thế giới (WB);

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 38/QĐ-BTC\r\nngày 10/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc giao Tổng cục Thuế là Chủ dự\r\nán “Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ ủy thác\r\nqua Ngân hàng Thế giới (WB);

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 716/QĐ-TCT ngày 13/06/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về việc thành lập Ban quản lý dự án “Hỗ trợ hiện đại hóa hệ\r\nthống thuế”;

\r\n\r\n

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc Ban quản lý dự\r\nán Hỗ trợ Hiện đại hóa Hệ thống thuế,

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH:

\r\n\r\n

Điều 1.Ban hành kèm theo Quyết\r\nđịnh này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa\r\nhệ thống thuế.

\r\n\r\n

Điều 2.Quyết định này có hiệu lực\r\nthi hành kể từ ngày ký. Giám đốc Ban Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống\r\nthuế, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh\r\nthành phố trực thuộc Trung ương, công chức và người lao động thuộc Ban Quản lý\r\ndự án có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Như Điều 2;
\r\n - Bộ Tài chính;
\r\n - Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
\r\n - Lãnh đạo
Tổng cục Thuế;
\r\n - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
\r\n - Ngân hàng
thế giới;
\r\n - Lưu VT, Ban QLDA RARS.

\r\n
\r\n

TỔNG CỤC TRƯỞNG
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Cao Anh Tuấn

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUY CHẾ

\r\n\r\n

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN HỖ TRỢ HIỆN ĐẠI HÓA HỆ THỐNG\r\nTHUẾ
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 789/QĐ-TCT ngày 28/6/2019 của Tổng cục trưởng\r\nTổng cục Thuế)

\r\n\r\n

Chương I

\r\n\r\n

QUY ĐỊNH CHUNG

\r\n\r\n

Điều 1. Cơ sở\r\npháp lý

\r\n\r\n

Việc thành lập Ban QLDA RARS căn cứ\r\nvào các cơ sở pháp lý sau:

\r\n\r\n

1. Nghị định\r\nsố 16/2016/NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2016 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát\r\ntriển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài và Thông tư\r\nsố 12/2016/TT-BKHĐT ngày 08 tháng 08 năm 2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn\r\nmột số điều của Nghị định Nghị định số 16/2016/NĐ-CP.

\r\n\r\n

2. Nghị định\r\n87/2017/NĐ-CP ngày 26/7/2017 của Chính Phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền\r\nhạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính và Quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 25/9/2018\r\ncủa Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức\r\ncủa Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính.

\r\n\r\n

3. Quyết\r\nđịnh số 784/QĐ-TTg ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ\r\ntrương đầu tư Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hỗ trợ hiện đại hóa hệ\r\nthống thuế” do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

\r\n\r\n

4. Quyết\r\nđịnh số 652/QĐ-BTC ngày 17/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc đầu tư dự\r\nán “Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế” do Quỹ chính sách và phát triển nguồn\r\nnhân lực Nhật Bản (PHRD) viện trợ không hoàn lại tài trợ ủy thác qua Ngân hàng\r\nThế giới (WB).

\r\n\r\n

5. Quyết\r\nđịnh số 38/QĐ-BTC ngày 10/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc giao Tổng\r\ncục Thuế là Chủ dự án “Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế” do Chính phủ Nhật Bản\r\ntài trợ ủy thác qua Ngân hàng Thế giới (WB).

\r\n\r\n

6. Quyết\r\nđịnh số 716/QĐ-TCT ngày 13/06/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về việc\r\nthành lập Ban quản lý dự án “Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế”.

\r\n\r\n

Điều 2. Thông\r\ntin chung về Dự án

\r\n\r\n

- Tên dự án: Dự án “Hỗ trợ hiện đại\r\nhóa hệ thống thuế” (gọi tắt là Dự án RARS).

\r\n\r\n

- Tên nhà tài trợ: Ngân hàng Thế giới.

\r\n\r\n

- Tổng vốn của dự án: 4.529.805 USD,\r\ntrong đó:

\r\n\r\n

+ Vốn đồng tài trợ của Chính phủ Nhật\r\nBản: 4.199.805 USD.

\r\n\r\n

+ Vốn đối ứng của\r\nChính phủ Việt Nam: 330.000 USD.

\r\n\r\n

- Thời gian thực hiện dự án: Từ\r\n02/08/2019 đến 31/03/2023.

\r\n\r\n

- Mục tiêu tổng quát: Dự án hướng tới\r\nmục tiêu hỗ trợ các hoạt động xây dựng thể chế chính sách thuế minh bạch, hoàn\r\nthiện, nâng cao năng lực quản lý thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế.

\r\n\r\n

- Mục tiêu phát triển của dự án là: (i) Tư vấn xây dựng các dự thảo về chính sách thuế và các văn bản\r\npháp luật nhằm tăng cường huy động nguồn thu trong nước và cải cách hệ thống\r\nthuế; (ii) Tăng cường hiệu suất quản lý thuế dựa trên rủi ro.

\r\n\r\n

- Mục tiêu cụ thể: Dự án hỗ trợ tư vấn\r\ncải cách thuế hướng đến tính hiệu quả, công bằng và minh bạch phù hợp với thông\r\nlệ quốc tế trong bối cảnh hội nhập nền kinh tế ngày càng mở rộng, bao gồm:

\r\n\r\n

+ Tư vấn hỗ trợ về phát triển thể chế,\r\nbao gồm các đánh giá chi tiêu thuế; cơ cấu lại nguồn thu và đề xuất sửa đổi\r\nchính sách thuế (trong đó có nghiên cứu chính sách thuế tài sản, nghiên cứu sửa\r\nđổi chính sách thuế bảo vệ môi trường); tổ chức quản lý doanh nghiệp lớn với đủ\r\nchức năng thu.

\r\n\r\n

+ Hỗ trợ phát triển nghiệp vụ quản lý\r\nthuế, bao gồm tư vấn đánh giá thực trạng và xác định yêu cầu\r\ntương lai quy trình nghiệp vụ quản lý thuế và đề xuất tái thiết kế; Tư vấn hoàn\r\nthiện nâng cấp hệ thống quản lý rủi ro trong quản lý thuế; Tư vấn kiến trúc tổng\r\nthể hệ thống công nghệ thông tin ngành thuế trong khung cảnh\r\ntích hợp với các hệ thống phân tích, dự báo hiện đại; Tư vấn về hệ thống cơ sở\r\ndữ liệu tri thức và thí điểm tích hợp hệ thống điện thoại hỗ trợ người nộp thuế\r\ntại Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh; tư vấn, đánh giá tính khả thi của việc đầu\r\ntư hiện đại hóa quản lý thuế trong giai đoạn tiếp theo.

\r\n\r\n

Điều 3. Thông tin\r\nvề Ban quản lý dự án

\r\n\r\n

- Tên giao dịch: Ban quản lý Dự án Hỗ\r\ntrợ hiện đại hóa hệ thống Thuế (Tên viết tắt: Ban QLDA RARS).

\r\n\r\n

- Tên tiếng Anh: Revenue Administration\r\nReform Support Project (RARS).

\r\n\r\n

- Địa chỉ: 123\r\nLò Đúc - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

\r\n\r\n

- Điện thoại: +84.24.39712555

\r\n\r\n

- Email: [email protected]

\r\n\r\n

- Số tài khoản:

\r\n\r\n

Kho bạc Nhà nước: 9523.1.3029392

\r\n\r\n

Ngân hàng thương mại: 1887 040 7666\r\n8888 (VND) và 1888 400 7666 8888 (USD) tại Ngân hàng TMCP\r\nPhát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank).

\r\n\r\n

Điều 4. Nguyên tắc\r\ntổ chức và hoạt động của Ban QLDA RARS

\r\n\r\n

Hoạt động của Ban Quản lý dự án được\r\nthực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

\r\n\r\n

1. Tuân\r\nthủ các quy định của pháp luật Việt Nam, Hiệp định tài trợ ký kết giữa Chính phủ\r\nViệt Nam và Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

2. Công\r\nkhai hoạt động của Ban Quản lý dự án và chịu sự giám sát của\r\ncác cơ quan quản lý nhà nước theo các quy định hiện hành.

\r\n\r\n

3. Giám đốc\r\nBan Quản lý dự án chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bộ trưởng\r\nBộ Tài chính và trước pháp luật trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

\r\n\r\n

4. Giám đốc\r\nBan Quản lý dự án có trách nhiệm giải trình với Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính các\r\ncơ quan quản lý Nhà nước về ODA, các cơ quan bảo vệ pháp luật, các cơ quan dân\r\ncử, các tổ chức chính trị, xã hội và nhà tài trợ về các vấn đề thuộc thẩm quyền;\r\nquản lý và sử dụng có hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí\r\ncác nguồn lực của chương trình, dự án; thực hiện các quy định của pháp luật về\r\nphòng chống tham nhũng; có các biện pháp phòng chống tham nhũng trong quản lý dự\r\nán.

\r\n\r\n

Chương II

\r\n\r\n

CHỨC NĂNG, NHIỆM\r\nVỤ, QUYỀN HẠN CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN

\r\n\r\n

Điều 5. Vị trí,\r\nchức năng của Ban quản lý dự án

\r\n\r\n

Ban QLDA RARS là đơn vị thuộc Tổng cục\r\nThuế, được thành lập theo Quyết định số 716/QĐ-TCT ngày 13/06/2019 của Tổng cục\r\ntrưởng Tổng cục Thuế.

\r\n\r\n

Ban QLDA RARS là tổ chức có tư cách pháp\r\nnhân, được sử dụng con dấu của Tổng cục Thuế, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà\r\nnước để tiếp nhận và quản lý vốn đối ứng của Việt Nam và ngân hàng thương mại để\r\ntiếp nhận và quản lý vốn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản để thực hiện các nhiệm\r\nvụ theo quy định tại Điều 6 của Quy chế này và quy định của pháp luật.

\r\n\r\n

Việc mở, quản lý\r\nvà sử dụng tài khoản được thực hiện theo quy định.

\r\n\r\n

Điều 6. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của Ban Quản lý dự án

\r\n\r\n

1. Lập kế\r\nhoạch thực hiện dự án

\r\n\r\n

Xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch\r\nchi tiết hàng năm thực hiện dự án (kế hoạch hoạt động, kế hoạch đấu thầu, kế hoạch\r\ntài chính giải ngân), thống nhất với Ngân hàng thế giới và trình Tổng cục Thuế,\r\nBộ Tài chính phê duyệt theo thẩm quyền đảm bảo theo đúng mục tiêu của dự án và\r\ntheo các quy định hiện hành của Việt Nam và Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

Trong quá trình triển khai thực hiện\r\nkế hoạch, nếu cần phải sửa đổi, bổ sung, Ban Quản lý dự án báo cáo Tổng cục Thuế,\r\nBộ Tài chính và thống nhất với Ngân hàng thế giới để thực\r\nhiện điều chỉnh theo các quy định của Việt Nam và Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

2. Thực\r\nhiện các hoạt động đấu thầu và quản lý hợp đồng

\r\n\r\n

- Thay mặt cho Chủ dự án (Tổng cục\r\nThuế) quản lý việc thực hiện các nghĩa vụ của nhà thầu được quy định tại hợp đồng\r\nđã được ký kết với các nhà thầu, tư vấn; thực hiện điều phối, theo dõi, giám sát hoạt động của các nhà thầu, tư vấn; chủ trì và phối\r\nhợp với các Đơn vị liên quan thuộc Tổng cục Thuế để tổ chức nghiệm thu đánh giá\r\nhoạt động và tiếp nhận chuyển giao sản phẩm, kết quả thực\r\nhiện của nhà thầu, tư vấn; báo cáo Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính các vấn đề phát\r\nsinh trong quá trình thực hiện các hợp đồng để kịp thời giải quyết theo thẩm\r\nquyền.

\r\n\r\n

- Tổ chức thanh quyết toán hợp đồng đối\r\nvới nhà thầu, tư vấn theo kết quả phê duyệt của cấp có thẩm quyền và theo quy định\r\ncủa pháp luật.

\r\n\r\n

3. Quản\r\nlý tài chính, tài sản và giải ngân

\r\n\r\n

- Quản lý tài chính, tài sản của Dự\r\nán theo quy định của Việt Nam và Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

- Thực hiện các thủ tục giải ngân của\r\nDự án theo tiến độ thực hiện Dự án trên cơ sở kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi\r\ntiết hàng năm phù hợp với quy định của Việt Nam và Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

4. Quản\r\nlý hành chính, điều phối và trách nhiệm giải trình

\r\n\r\n

- Nghiên cứu các văn bản pháp quy hiện\r\nhành của Việt Nam và các quy định của Ngân hàng thế giới để\r\nđiều phối, triển khai Dự án phù hợp với mục tiêu Dự án.

\r\n\r\n

- Tổ chức văn phòng và cơ sở vật chất\r\ncho hoạt động hàng ngày và quản lý nhân sự của Ban Quản lý dự án.

\r\n\r\n

- Thiết lập hệ thống thông tin nội bộ,\r\ntập hợp, phân loại, lưu trữ toàn bộ thông tin, tư liệu gốc liên quan đến dự án\r\nvà Ban Quản lý dự án theo quy định của pháp luật.

\r\n\r\n

- Cung cấp các thông tin chính xác\r\ncho các cơ quan chức năng của Nhà nước, kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, Ngân\r\nhàng thế giới, các cơ quan thông tin đại chúng và cá nhân liên quan trong khuôn\r\nkhổ nhiệm vụ được giao, ngoại trừ những thông tin được giới hạn phổ biến theo\r\nluật định.

\r\n\r\n

- Đại diện theo ủy quyền của Tổng cục\r\ntrưởng Tổng cục Thuế trong phạm vi đại diện được quy định\r\ntại Quy chế này và các văn bản ủy quyền.

\r\n\r\n

- Làm đầu mối của Bộ Tài chính và Tổng\r\ncục Thuế trong việc liên hệ với Ngân hàng thế giới về các vấn đề liên quan\r\ntrong quá trình thực hiện Dự án.

\r\n\r\n

- Làm đầu mối phối hợp với các đơn vị\r\nchức năng của Bộ Tài chính, các cơ quan có liên quan và\r\ncác đơn vị trong ngành thuế trong quá trình thực hiện Dự án.

\r\n\r\n

5. Thực\r\nhiện triển khai các nội dung nghiệp vụ, kỹ thuật của các hoạt động thuộc dự án

\r\n\r\n

Chủ trì và phối hợp với các đơn vị chức\r\nnăng của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế thực hiện triển khai các hoạt động thuộc\r\ncác cấu phần của Dự án đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng yêu cầu. Trong đó, tập\r\ntrung một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

\r\n\r\n

- Là đầu mối tổ chức các buổi làm việc\r\ngiữa đội triển khai dự án của Tổng cục Thuế với đội triển khai dự án của nhà thầu.

\r\n\r\n

- Triển khai các hoạt động nghiệp vụ,\r\nkỹ thuật và hành chính cho việc triển khai thành công dự\r\nán theo đúng Hợp đồng đã ký.

\r\n\r\n

- Tham mưu cho Tổng cục Thuế, Bộ Tài\r\nchính trong việc lập kế hoạch triển khai diện rộng, tổ chức chuẩn bị tiếp nhận,\r\nchuyển giao các sản phẩm của nhà thầu, tư vấn cho các đơn vị sử dụng, vận hành\r\nhệ thống trong và ngoài ngành thuế. Tổng hợp các vấn đề vướng mắc về nghiệp vụ,\r\nkỹ thuật, các vấn đề phát sinh còn có ý kiến khác biệt với nhà thầu, lấy ý kiến\r\nthống nhất của các đơn vị liên quan, báo cáo Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính quyết\r\nđịnh.

\r\n\r\n

- Thực hiện quyền và nghĩa vụ của bên\r\nmời thầu theo quy định của Luật đấu thầu; chủ trì tham\r\nmưu, giúp việc cho Tổng cục Thuế thực hiện quyền và nghĩa vụ của Chủ đầu tư\r\ntheo quy định của Luật đấu thầu đảm bảo hoạt động đấu thầu của Dự án tuân thủ\r\nđúng các quy định của pháp luật của Việt Nam và Ngân hàng thế giới;

\r\n\r\n

- Tham mưu, giúp việc cho Tổng cục\r\nThuế trong việc trình cơ quan chủ quản dự án là Bộ Tài chính phê duyệt theo thẩm\r\nquyền đối với các nội dung liên quan đến tổ chức và triển khai dự án.

\r\n\r\n

6. Theo\r\ndõi, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện dự án

\r\n\r\n

- Tổ chức đánh giá về hoạt động của\r\nBan Quản lý dự án.

\r\n\r\n

- Tổ chức theo dõi\r\nđánh giá tình hình Dự án theo các quy định hiện hành. Lập và gửi báo cáo tình\r\nhình thực hiện dự án theo Quý, 6 tháng và cả năm, báo cáo giám sát, đánh giá\r\ntrước khi khởi công, báo cáo giám sát đánh giá khi điều chỉnh\r\ndự án, báo cáo kết thúc chương trình dự án đến Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu\r\ntư; Báo cáo tình hình sử dụng các nguồn vốn định kỳ hàng\r\nquý và đột xuất theo quy định hiện hành đến Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, Bộ Kế\r\nhoạch và Đầu tư để theo dõi, giám sát và hỗ trợ quá trình thực hiện.

\r\n\r\n

- Làm đầu mối phối hợp với Ngân hàng\r\nthế giới hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền để đánh giá dự án theo quy định của\r\nViệt Nam và Ngân hàng Thế giới.

\r\n\r\n

7. Quyết\r\ntoán dự án

\r\n\r\n

- Lập báo cáo kết thúc dự án và báo\r\ncáo quyết toán dự án trình Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính phê duyệt.

\r\n\r\n

- Tiến hành việc xử lý các tài sản của\r\nBan Quản lý dự án theo quy định hiện hành và báo cáo Tổng cục Thuế kết quả xử\r\nlý tài sản sau khi Dự án kết thúc.

\r\n\r\n

8. Xây dựng\r\nchiến lược quản lý sự thay đổi và lập kế hoạch thực hiện\r\nquản lý sự thay đổi

\r\n\r\n

- Xây dựng chiến lược tổng quan về quản\r\nlý sự thay đổi nhằm định hướng, quản lý, giám sát toàn bộ những thay đổi từ việc\r\ntriển khai dự án ảnh hưởng, tác động đến hệ thống thuế, các cơ quan Chính phủ\r\nnói riêng và cộng đồng Người nộp thuế cũng như toàn xã hội nói chung.

\r\n\r\n

- Xây dựng lộ trình, phương pháp, kế\r\nhoạch và tổ chức triển khai quản lý sự thay đối với những mục tiêu cụ thể, rõ\r\nràng đối với từng giai đoạn, mốc thời gian theo chiến lược, những ưu tiên trong\r\nviệc triển khai chiến lược này.

\r\n\r\n

- Xây dựng cơ chế khuyến khích sự\r\ntham gia tích cực, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng vào tiến\r\ntrình thay đổi khi triển khai dự án.

\r\n\r\n

9. Tham\r\ngia các chương trình, dự án, đề án về cải cách hiện đại hoá hệ thống thuế

\r\n\r\n

- Tham gia các chương trình, dự án, đề\r\nán về cải cách hiện đại hoá quản lý thuế theo Chiến lược phát triển ngành thuế\r\nhiện hành để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, hiệu quả của\r\nDự án với các hoạt động chung của toàn ngành thuế.

\r\n\r\n

- Thực hiện các nhiệm vụ, công việc\r\nkhác do Tổng cục Thuế phân công.

\r\n\r\n

Chương III

\r\n\r\n

CƠ CẤU TỔ CHỨC\r\nVÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN

\r\n\r\n

Điều 7. Cơ cấu tổ\r\nchức của Ban Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế

\r\n\r\n

Cơ cấu tổ chức của Ban QLDA RARS bao gồm\r\nGiám đốc, một số Phó Giám đốc và 03 Tổ chức năng:

\r\n\r\n

(1) Tổ Tài chính - Hành chính tổng hợp;

\r\n\r\n

(2) Tổ Điều phối\r\nvà Mua sắm;

\r\n\r\n

(3) Tổ Nghiệp vụ - Công nghệ thông\r\ntin.

\r\n\r\n

Điều 8. Chức\r\nnăng, nhiệm vụ của các Tổ

\r\n\r\n

1. Tổ Tài\r\nchính - Hành chính tổng hợp

\r\n\r\n

Giúp Giám đốc Ban Quản lý dự án thực\r\nhiện các nhiệm vụ sau:

\r\n\r\n

1.1. Nhiệm\r\nvụ về tổ chức nhân sự:

\r\n\r\n

- Quản lý nhân sự dự án: căn cứ kế hoạch\r\nhoạt động và nhu cầu huy động nguồn lực của Ban Quản lý dự án, trình Giám đốc đề\r\nxuất Tổng cục trưởng có quyết định điều động công chức tham gia dự án (bao gồm\r\ncông chức trong biên chế, công chức huy động theo từng thời kỳ cụ thể); Trình\r\nGiám đốc về việc phân công nhiệm vụ cho các tổ, công chức trong Ban Quản lý dự\r\nán.

\r\n\r\n

- Theo dõi việc chấp hành thời gian,\r\nquy chế làm việc, kỷ luật lao động của công chức, người lao động; theo dõi chấm\r\ncông, làm thêm giờ, nghỉ phép, nghỉ ốm... của công chức, người lao động thuộc\r\nBan Quản lý dự án bao gồm cả các chuyên gia tư vấn làm việc tại Ban Quản lý dự\r\nán.

\r\n\r\n

- Thực hiện công tác thi đua, khen\r\nthưởng theo quy định.

\r\n\r\n

1.2. Nhiệm\r\nvụ về Hành chính, hậu cần:

\r\n\r\n

- Tổ chức, quản lý công tác văn thư,\r\nlưu trữ của dự án.

\r\n\r\n

- Thực hiện sao chụp, in tài liệu phục\r\nvụ công tác theo yêu cầu của Dự án.

\r\n\r\n

- Quản lý tài sản, trang thiết bị thuộc\r\nBan quản lý dự án. Quản lý công cụ, dụng cụ, văn phòng phẩm, mực in... đáp ứng\r\nnhu cầu công tác của Ban QLDA.

\r\n\r\n

- Chuẩn bị hậu cần cho các hội nghị,\r\nhội thảo, cuộc họp, đào tạo của Dự án; chuẩn bị hậu cần cho các đoàn công tác\r\nvà hỗ trợ hậu cần cho các tư vấn làm việc tại Ban Quản lý dự án.

\r\n\r\n

1.3. Nhiệm\r\nvụ về Tài chính, kế toán:

\r\n\r\n

- Xây dựng và sửa đổi các văn bản liên quan đến công tác tài chính giải ngân của Dự án.

\r\n\r\n

- Lập kế hoạch tài chính hàng năm;\r\ntrình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

\r\n\r\n

- Dự toán, thanh toán, hạch toán và\r\nquyết toán các khoản chi của Dự án và lập hồ sơ kiểm soát\r\nchi, rút vốn và đề nghị ghi thu ghi chi chuyển các bên\r\nliên quan;

\r\n\r\n

- Đối chiếu các tài khoản ngân hàng,\r\nkho bạc đảm bảo các Tài khoản được duy trì đúng quy định;

\r\n\r\n

- Lập Báo cáo tài chính, quyết toán\r\ntài chính và các báo cáo tháng, quý, năm theo chế độ quy định của Việt Nam và\r\nnhà tài trợ; thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm theo quy định.

\r\n\r\n

- Lập báo cáo kết thúc dự án và báo\r\ncáo quyết toán dự án trình Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính phê duyệt.

\r\n\r\n

- Tiến hành việc xử lý các tài sản của\r\nBan Quản lý dự án theo quy định hiện hành và báo cáo Tổng cục Thuế kết quả xử lý tài sản sau khi Dự án kết thúc.

\r\n\r\n

1.4. Tham\r\ngia xây dựng và thực hiện chiến lược quản lý sự thay đổi và lập kế hoạch thực\r\nhiện quản lý sự thay đổi mức quản lý dự án nói chung và các mặt liên quan đến\r\ntài chính, hành chính tổng hợp nói riêng.

\r\n\r\n

1.5. Tổ\r\nchức lưu trữ các tài liệu, báo cáo liên quan và cung cấp\r\nthông tin theo yêu cầu của Giám đốc dự án và các cơ quan có thẩm quyền.

\r\n\r\n

1.6. Thực\r\nhiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Giám đốc Dự án.

\r\n\r\n

2. Tổ Điều\r\nphối - Mua sắm

\r\n\r\n

Giúp Giám đốc Ban Quản lý dự án thực\r\nhiện các nhiệm vụ sau:

\r\n\r\n

2.1. Nhiệm\r\nvụ về kế hoạch, điều phối:

\r\n\r\n

- Xây dựng các văn bản chế độ quản lý dự án bao gồm: Quy chế tổ chức và\r\nhoạt động của Dự án nhằm đảm bảo các hoạt động của Dự án chặt chẽ, đồng bộ, hiệu\r\nquả.

\r\n\r\n

- Xây dựng và đề xuất sửa đổi bổ sung các Kế hoạch triển khai tổng thể dự án; Kế hoạch hoạt động\r\nhàng năm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

\r\n\r\n

- Lập, theo dõi kế hoạch và báo cáo kết\r\nquả hoạt động định kỳ, đột xuất tuần, tháng, năm theo quy định chung của Tổng cục\r\nThuế.

\r\n\r\n

- Lập các báo cáo quản lý dự án theo\r\nquy định của Nhà nước.

\r\n\r\n

- Tổ chức các hoạt động điều phối với\r\nnhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới.

\r\n\r\n

- Tổ chức các cuộc họp định kỳ, đột\r\nxuất về triển khai dự án của Ban Quản lý dự án với các bên\r\nliên quan.

\r\n\r\n

- Phối hợp với các Tổ chức năng của\r\nBan Quản lý dự án trong việc điều phối triển khai các hoạt\r\nđộng của Tư vấn quốc tế, nhà thầu.

\r\n\r\n

- Tổ chức công tác biên dịch, phiên dịch.

\r\n\r\n

- Quản lý hộp thư điện tử chung của\r\nBan Quản lý dự án.

\r\n\r\n

2.2. Nhiệm\r\nvụ mua sắm và quản lý hợp đồng:

\r\n\r\n

- Xây dựng các quy chế, văn bản liên\r\nquan đến hoạt động mua sắm, đấu thầu và quản lý hợp đồng của Dự án.

\r\n\r\n

- Xây dựng và đề xuất sửa đổi bổ sung\r\nKế hoạch đấu thầu tổng thể, Kế hoạch đấu thầu hàng năm của dự án.

\r\n\r\n

- Thực hiện các công việc liên quan đến\r\nchuẩn bị đấu thầu và tổ chức các công việc đấu thầu các gói thầu thuộc Dự án.

\r\n\r\n

- Dự thảo hồ sơ trình Giám đốc, Tổng cục\r\nphê duyệt và thực hiện các thủ tục liên quan đến quản lý hợp đồng với nhà thầu,\r\ntư vấn, bao gồm thương thảo, đàm phán và ký kết hợp đồng, điều chỉnh, bổ sung,\r\nnghiệm thu, thanh lý hợp đồng đảm bảo đúng quy định và hiệu quả.

\r\n\r\n

2.3. Tổ\r\nchức lưu trữ các hồ sơ tài liệu, báo cáo liên quan và cung cấp thông tin theo\r\nyêu cầu của Giám đốc dự án và các cơ quan có thẩm quyền.

\r\n\r\n

2.4. Tham\r\ngia xây dựng và thực hiện chiến lược quản lý sự thay đổi và lập kế hoạch thực\r\nhiện quản lý sự thay đổi mức quản lý dự án nói chung và các mặt liên quan đến\r\nmua sắm, điều phối nói riêng.

\r\n\r\n

2.5. Thực\r\nhiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Giám đốc Dự án.

\r\n\r\n

3. Tổ\r\nNghiệp vụ - Công nghệ thông tin

\r\n\r\n

Giúp Giám đốc Ban Quản lý dự án thực\r\nhiện các nhiệm vụ sau:

\r\n\r\n

3.1. Chịu\r\ntrách nhiệm về các vấn đề nghiệp vụ, kỹ thuật liên quan đến hệ thống công nghệ\r\nthông tin trong quản lý thuế để thực hiện các nhiệm vụ của Ban Quản lý dự án\r\ntheo quy định tại Quy chế này. Phối hợp chặt chẽ với các Đơn vị để triển khai\r\nthực hiện dự án.

\r\n\r\n

3.2. Tham\r\ngia các chương trình, dự án, đề án về cải cách hiện đại hoá quản lý thuế theo\r\nChiến lược phát triển ngành thuế để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, hiệu quả\r\ncủa Dự án với các hoạt động chung của toàn ngành thuế.

\r\n\r\n

3.3. Nhiệm\r\nvụ tổ chức đào tạo:

\r\n\r\n

- Quản lý, tổ chức các hoạt động đào\r\ntạo thuộc Ban Quản lý dự án.

\r\n\r\n

- Xây dựng kế hoạch, nội dung, phương\r\npháp và cách thức tổ chức các hoạt động đào tạo để triển khai các hoạt động của\r\nDự án;

\r\n\r\n

- Tổ chức các cuộc hội thảo trong và\r\nngoài ngành Thuế để thay đổi nhận thức, chấp nhận và làm chủ thay đổi của việc triển khai Dự án (i) xu hướng về hiện đại hoá quy\r\ntrình nghiệp vụ, (ii) xu hướng phát triển của hệ thống công nghệ thông tin,\r\n(iii) xu hướng thay đổi cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn nhân lực và (iv) xu hướng\r\nquản lý thuế đối với người nộp thuế;

\r\n\r\n

- Xây dựng tiêu chí đánh giá kết quả\r\nthực hiện đào tạo quản lý sự thay đổi đối với cả đơn vị tổ chức đào tạo và đối tượng\r\nđào tạo;

\r\n\r\n

3.4. Tham\r\ngia xây dựng và thực hiện chiến lược quản lý sự thay đổi và lập kế hoạch thực hiện quản lý sự thay đổi. Đề xuất và triển khai công\r\ntác truyền thông về dự án.

\r\n\r\n

3.5. Tổ\r\nchức lưu trữ các tài liệu, báo cáo liên quan và cung cấp thông tin theo yêu cầu\r\ncủa Giám đốc dự án và các cơ quan có thẩm quyền.

\r\n\r\n

3.6. Thực\r\nhiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Giám đốc Ban Quản lý dự án.

\r\n\r\n

Điều 9. Nhân sự của\r\nBan Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế

\r\n\r\n

1. Giám đốc\r\ndự án là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, là người\r\nđứng đầu và chịu trách nhiệm toàn diện trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về\r\nthực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm được quy định tại Điều 6 và Điều\r\n10 của Quy chế này. Các Phó Giám đốc dự án là Lãnh đạo cấp Vụ phụ trách các\r\nlĩnh vực công việc của Dự án theo phân công của Giám đốc Dự án, trong đó có 01\r\nPhó Giám đốc thường trực có trách nhiệm giúp Giám đốc Dự án trong việc quản lý\r\nđiều hành các hoạt động chung của Ban QLDA RARS

\r\n\r\n

2. Tổ trưởng,\r\nTổ phó các Tổ chức năng giúp Giám đốc, các Phó Giám đốc dự án tổ chức triển\r\nkhai nhiệm vụ của từng Tổ chức năng theo phân công của Giám đốc dự án.

\r\n\r\n

3. Việc bổ\r\nnhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh Lãnh đạo của Ban Quản lý dự án RARS\r\nthực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài\r\nchính và Tổng cục Thuế.

\r\n\r\n

4. Các\r\ncông chức thuế là công chức thuộc biên chế ngành Thuế tham gia các Tổ chức năng\r\ncủa dự án do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế điều động, luân chuyển, biệt phái\r\nlàm việc chuyên trách tại Dự án, chịu sự phân công quản lý của Giám đốc dự án.

\r\n\r\n

5. Tùy\r\ntheo nhu cầu về nguồn nhân lực của kế hoạch triển khai dự án, Giám đốc dự án đề\r\nxuất Tổng cục trưởng Tổng cục thuế điều động các công chức tham gia các tổ chức\r\nnăng thuộc khối kiêm nhiệm để làm việc với nhà thầu nhằm hoàn thành từng hoạt động\r\ncủa dự án trong một khoảng thời gian nhất định. Trường hợp cần huy động công chức\r\nngoài ngành thuế thì báo cáo Bộ Tài chính điều động.

\r\n\r\n

6. Ban\r\nQLDA RARS được tuyển chọn các chuyên gia tư vấn trong nước, quốc tế, người lao\r\nđộng thuê ngoài khác theo kế hoạch đã được phê duyệt.

\r\n\r\n

Nhân sự của các Tổ bao gồm cá nhân sự\r\nchuyên trách và nhân sự kiêm nhiệm được bố trí tại các Tổ chức năng tương ứng.

\r\n\r\n

Nhân sự do Tổng cục trưởng Tổng cục\r\nThuế điều động, bổ nhiệm công chức đang làm việc tại các đơn vị trong ngành hoặc\r\ndo Giám đốc Ban QLDA RARS tuyển dụng theo Luật Lao động và cơ chế tuyển dụng của\r\nchuyên gia Ngân hàng Thế giới tùy theo nhu cầu công việc các giai đoạn của Dự\r\nán.

\r\n\r\n

Điều 10. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của Giám đốc Ban Quản lý dự án

\r\n\r\n

- Chủ dự án giao cho Giám đốc Ban Quản\r\nlý dự án thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của Chủ dự án.

\r\n\r\n

- Chịu trách nhiệm đối với các hoạt động\r\nchung của Ban Quản lý dự án và phân công nhiệm vụ cho các Phó Giám đốc và các Tổ\r\nchức năng thuộc Ban QLDA RARS.

\r\n\r\n

- Chỉ đạo, giám sát\r\nvà kiểm tra các bộ phận thuộc Ban Quản lý dự án trong quá trình điều phối\r\nthực hiện dự án để các hoạt động của Dự án tiến hành theo đúng kế\r\nhoạch phù hợp với các mục tiêu đã đề ra.

\r\n\r\n

- Báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục\r\nThuế, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Ban chỉ đạo dự án khi có yêu cầu về tiến độ thực\r\nhiện của Dự án, về giải quyết các vấn đề cần có sự phối hợp với các cơ quan\r\nkhác của Chính phủ để đảm bảo tiến trình thực hiện và mục tiêu dự án phù hợp với\r\nlộ trình và mục tiêu của Chiến lược cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế.

\r\n\r\n

- Báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục\r\nThuế, Bộ trưởng Bộ Tài chính những vấn đề phát sinh liên quan đến việc thay đổi,\r\nbổ sung các nội dung trong quá trình thực hiện Dự án.

\r\n\r\n

- Phê duyệt và quyết định những nội\r\ndung thuộc thẩm quyền của Giám đốc Ban Quản lý dự án theo quy định của pháp luật\r\nViệt Nam và theo ủy quyền của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

\r\n\r\n

- Tổ chức lấy ý kiến tham gia của các\r\nđơn vị trong và ngoài ngành thuế trước khi trình Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế,\r\nBộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt, quyết định đối với:

\r\n\r\n

+ Những chủ trương, chính sách lớn\r\nliên quan đến việc triển khai Dự án trong toàn ngành thuế;

\r\n\r\n

+ Những nội dung Ban Quản lý dự án đề\r\nxuất sửa đổi, bổ sung văn bản pháp quy của Nhà nước có liên quan;

\r\n\r\n

+ Những nội dung là kết quả hoạt động\r\ncủa Dự án có liên quan đến việc áp dụng triển khai đến các đơn vị trong toàn\r\nngành thuế;

\r\n\r\n

+ Các vấn đề có liên quan giữa các nội\r\ndung của Dự án đối với các hoạt động của các đơn vị và các dự án khác trong\r\nngành thuế để đảm bảo hiệu quả của Dự án;

\r\n\r\n

+ Các vấn đề có liên quan giữa\r\ncác nội dung của Dự án đối với các đơn vị, cơ quan ngoài ngành\r\nthuế để đảm bảo tính thống nhất.

\r\n\r\n

- Đề xuất Tổng cục trưởng Tổng cục\r\nThuế hoặc Bộ Tài chính huy động nguồn nhân lực tham gia Ban Quản lý dự án theo\r\nkế hoạch hoạt động của Dự án.

\r\n\r\n

- Đại diện cho Tổng cục Thuế trong mối\r\nliên hệ với nhà tài trợ Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn\r\nkhác do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bộ trưởng Bộ Tài\r\nchính phân công.

\r\n\r\n

Điều 11. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của các Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án

\r\n\r\n

1. Nhiệm\r\nvụ, quyền hạn chung

\r\n\r\n

- Phó Giám đốc thường trực giúp Giám\r\nđốc quản lý, điều hành hoạt động chung của Dự án.

\r\n\r\n

- Các Phó Giám đốc có nhiệm vụ giúp\r\nGiám đốc thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách theo sự\r\nphân công và ủy quyền của Giám đốc và chịu trách nhiệm trước\r\nGiám đốc về các công việc được phân công.

\r\n\r\n

- Các Phó Giám đốc có trách nhiệm phối\r\nhợp trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo dự án được\r\nthực hiện đúng kế hoạch, đúng mục tiêu và đạt hiệu quả cao.

\r\n\r\n

2. Nhiệm\r\nvụ cụ thể

\r\n\r\n

- Tổ chức xây dựng kế hoạch, chương\r\ntrình công tác trong lĩnh vực công việc được phân công theo đúng tiến độ quy định,\r\nphù hợp với kế hoạch hoạt động chung của dự án.

\r\n\r\n

- Tổ chức phân công cụ thể trong Tổ\r\nchức năng để thực hiện kế hoạch được thông qua đảm bảo yêu cầu về thời gian và\r\nchất lượng.

\r\n\r\n

- Làm việc trực tiếp với Nhà cung cấp\r\ntrong lĩnh vực công việc được phân công; báo cáo Giám đốc các vấn đề đã thống\r\nnhất hoặc chưa thống nhất và định hướng xử lý với Nhà cung cấp qua điều phối\r\nviên Dự án.

\r\n\r\n

- Chịu trách nhiệm về nội dung báo\r\ncáo, đánh giá công việc định kỳ trong lĩnh vực được phân công theo quy định của\r\ndự án; trong những tình huống gấp, trực tiếp báo cáo Giám đốc vướng mắc và đề\r\nxuất giải pháp xử lý đảm bảo dự án hoạt động thông suốt.

\r\n\r\n

- Trường hợp công việc có liên quan đến\r\nlĩnh vực công tác của Phó Giám đốc khác, các Phó Giám đốc có thể trao đổi trực\r\ntiếp để xử lý công việc, báo cáo Giám đốc về kết quả xử lý công việc. Trường hợp\r\ncác ý kiến không thống nhất, báo cáo Giám đốc xem xét, quyết định.

\r\n\r\n

- Thực hiện công tác quản lý nhân sự\r\nđối với các thành viên thuộc Tổ chức năng được phân công phụ trách.

\r\n\r\n

Điều 12. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của Điều phối viên Ban Quản lý dự án

\r\n\r\n

1. Nhiệm\r\nvụ:

\r\n\r\n

Điều phối viên Dự án có trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ kế hoạch điều phối của Ban Quản\r\nlý dự án để giúp Giám đốc và các Phó Giám đốc dự án trong việc điều phối các hoạt\r\nđộng của Dự án, cụ thể:

\r\n\r\n

- Điều phối hoạt động của các bên\r\nliên quan tham gia dự án (các đơn vị trong và ngoài ngành thuế, nhà tài trợ) đảm\r\nbảo việc điều hành dự án thông suốt.

\r\n\r\n

- Điều phối các hoạt động của các Tổ\r\nchức năng; các nhà thầu, chuyên gia tư vấn của Dự án.

\r\n\r\n

- Tổng hợp, rà soát kế hoạch hoạt động\r\nhàng tuần, tháng, quý, năm của dự án; theo dõi, giám sát việc triển khai các hoạt\r\nđộng của dự án theo các kế hoạch.

\r\n\r\n

- Báo cáo Ban Giám đốc về mọi hoạt động\r\ncủa Dự án theo định kỳ tuần, tháng, quý, năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của\r\nGiám đốc và các Phó Giám đốc.

\r\n\r\n

- Tổng hợp, rà soát các báo cáo tuần,\r\ntháng, quý, năm của Dự án và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của các chuyên\r\ngia tư vấn.

\r\n\r\n

2. Quyền\r\nhạn:

\r\n\r\n

- Được liên hệ, trao đổi thông tin với\r\nnhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới, các nhà thầu, chuyên\r\ngia tư vấn trong nước và quốc tế của Dự án để thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm\r\nvi dự án.

\r\n\r\n

- Thông báo triệu tập các buổi họp,\r\nlàm việc của dự án và với các bên liên quan theo kế hoạch và theo chỉ đạo của\r\nGiám đốc, các Phó Giám đốc; tổ chức ghi chép biên bản các buổi họp đó để gửi\r\ncho các bên liên quan.

\r\n\r\n

- Thông báo chỉ đạo của Giám đốc, các\r\nPhó Giám đốc Dự án cho các nhóm công tác, nhà thầu, tư vấn và kiểm soát việc thực\r\nhiện các thông báo đó.

\r\n\r\n

Điều 13. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của kế toán trưởng hoặc Phụ trách kế toán (trong thời gian chưa bổ\r\nnhiệm chức danh Kế toán trưởng) Ban Quản lý dự án

\r\n\r\n

1. Nhiệm\r\nvụ:

\r\n\r\n

- Tổ chức điều hành bộ phận kế toán của\r\nBan Quản lý dự án và thực hiện công tác kế toán theo quy định của Luật Kế toán;

\r\n\r\n

- Lập kế hoạch giải ngân, dự toán\r\nkinh phí hoạt động hàng năm và theo định kỳ đảm bảo đúng quy định của Chính phủ\r\nViệt Nam và Ngân hàng thế giới.

\r\n\r\n

- Kiểm soát việc hạch toán, kế toán đầy\r\nđủ, chính xác và lập sổ sách kế toán theo đúng chế độ hiện\r\nhành của Nhà nước và các quy định trong Văn kiện dự án.

\r\n\r\n

- Thanh toán, quyết toán kinh phí các\r\nhoạt động theo đúng kết quả thực hiện của Dự án, phù hợp với quy định của Việt\r\nNam và Nhà tài trợ.

\r\n\r\n

- Thực hiện việc kiểm tra, rà soát đối\r\nvới: các hóa đơn chứng từ phát sinh trong chỉ tiêu dự án, biên bản đối chiếu tài khoản ngân hàng hàng tháng, sổ đăng ký tài sản cố định và biên bản kiểm kê tài sản cố định, các biên bản kiểm kê quỹ\r\ntiền mặt.

\r\n\r\n

- Ký soát xét các báo cáo kế toán,\r\ncác hợp đồng, các chứng từ thanh toán trước khi Giám đốc hoặc Phó Giám đốc phê\r\nduyệt theo thẩm quyền; báo cáo bằng văn bản với Giám đốc Dự\r\nán khi phát hiện các vi phạm pháp luật về tài chính, kế toán trong đơn vị.

\r\n\r\n

- Tổng hợp báo cáo tài chính, quyết\r\ntoán hàng năm (bao gồm báo cáo quý và năm) theo quy định.

\r\n\r\n

- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Ban\r\nQuản lý dự án và trước pháp luật trong việc thực hiện các quy định về tài\r\nchính, kế toán, quyết toán và kiểm toán của dự án theo quy định của Chính phủ\r\nViệt Nam và Sổ tay quản lý tài chính được phê duyệt.

\r\n\r\n

2. Quyền\r\nhạn

\r\n\r\n

- Kế toán trưởng có quyền độc lập về\r\nchuyên môn, nghiệp vụ kế toán và được bảo lưu ý kiến chuyên môn bằng văn bản\r\nkhi có ý kiến khác với ý kiến của người ra quyết định.

\r\n\r\n

- Yêu cầu các Tổ chức năng, cá nhân\r\nthuộc Ban Quản lý dự án cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu liên quan đến công\r\nviệc kế toán và giám sát tài chính của kế toán trưởng.

\r\n\r\n

- Phân công và chỉ đạo trực tiếp tất\r\ncả các kế toán viên của Ban Quản lý dự án.

\r\n\r\n

- Kế toán trưởng không được lập, ký\r\nhoặc duyệt các báo cáo, chứng từ, tài liệu khi không có ý kiến của Giám đốc, hoặc\r\nkhông phù hợp với các quy định hiện hành của nhà nước.

\r\n\r\n

Điều 14. Điều kiện\r\nđảm bảo và quyền lợi của công chức, người lao động làm việc tại Ban Quản lý dự\r\nán

\r\n\r\n

1. Công\r\nchức do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế điều động, biệt phái\r\nlàm việc chuyên trách tại Ban QLDA RARS được hưởng đầy đủ các chế độ đối với\r\ncông chức của Tổng cục Thuế; được đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và khen thưởng\r\ntheo quy định chung của Tổng cục Thuế; đồng thời được hưởng phụ cấp quản lý dự\r\nán theo quy định tại Thông tư số 219/2009/TT-BTC ngày 19/11/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thông tư số 192/2011/TT-BTC\r\nngày 26/12/2011 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 219/2009/TT-BTC\r\nngày 19/11/2009 của Bộ Tài chính quy định một số định mức chi tiêu áp dụng cho\r\ncác dự án/chương trình sử dụng nguồn vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Đối\r\nvới công chức được huy động làm việc theo chế độ kiêm nhiệm hoặc theo từng giai\r\nđoạn của Dự án, căn cứ vào thời gian làm việc được ghi trong quyết định cử nhân\r\nsự hoặc thời gian đóng góp thực tế, sẽ được hưởng các chế\r\nđộ phụ cấp theo tỷ lệ thời gian đóng góp hoặc thời gian huy động theo từng giai\r\nđoạn của Dự án.

\r\n\r\n

2. Công\r\nchức thuộc biên chế các Tổ chức năng của Dự án RARS do Tổng cục trưởng Tổng cục\r\nThuế điều động, biệt phái làm việc chuyên trách tại Dự án được tham gia tổ chức\r\nđảng, đoàn thể tại Ban QLDA RARS theo quy định chung của Đảng ủy, Công đoàn Tổng\r\ncục Thuế.

\r\n\r\n

3. Công\r\nchức, người lao động được huy động làm việc toàn thời gian tại Ban Quản lý dự án\r\ntừ 3 tháng trở lên được sinh hoạt Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên và tổ chức nữ\r\ncông tại Ban Quản lý dự án.

\r\n\r\n

Chương IV

\r\n\r\n

TRÁCH NHIỆM PHỐI\r\nHỢP CỦA CÁC ĐƠN VỊ TRONG NGÀNH THUẾ TRONG VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN

\r\n\r\n

Điều 15. Trách nhiệm\r\nphối hợp của các đơn vị trong toàn ngành thuế trong việc triển khai thực hiện dự\r\nán

\r\n\r\n

1. Thủ\r\ntrưởng các Vụ/Cục/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế\r\ncác tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm:

\r\n\r\n

- Cử công chức tham gia các hoạt động\r\ncủa dự án khi có yêu cầu do Ban quản lý dự án đề xuất và được Tổng cục Thuế đồng\r\ný.

\r\n\r\n

- Quản lý, giám sát và tạo điều kiện cho công chức khi tham gia dự án theo chế độ kiêm nhiệm\r\nnhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả của dự án.

\r\n\r\n

- Tham gia xây dựng Kế hoạch dự án, nội\r\ndung các hoạt động của Dự án và đề xuất các yêu cầu để thuê tuyển nhà thầu tư vấn\r\nđảm bảo phù hợp và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách và hiện đại hoá của ngành\r\nthuế.

\r\n\r\n

- Tham gia ý kiến để hoàn chỉnh\r\ncác kết quả của dự án bao gồm: Các hoạt động xây dựng thể chế\r\nchính sách thuế minh bạch, hoàn thiện, nâng cao năng lực quản lý thuế, cải cách\r\nthủ tục hành chính thuế.

\r\n\r\n

- Tham gia triển khai, vận hành hệ thống\r\nquy trình nghiệp vụ và hệ thống thông tin đảm bảo hiệu quả.

\r\n\r\n

2. Vụ Tổ\r\nchức cán bộ chịu trách nhiệm tham mưu với Tổng cục trưởng Tổng\r\ncục Thuế thực hiện điều động, biệt phái công chức thuế đảm bảo nguồn nhân lực cho Dự án trong suốt quá trình hoạt động trên cơ sở đề\r\nnghị của Giám đốc Dự án.

\r\n\r\n

3. Vụ Tài\r\nvụ Quản trị chịu trách nhiệm giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Chủ dự án)\r\ntrong việc kiểm tra, giám sát công tác tài chính, kế toán và giải ngân của Dự\r\nán theo quy định của pháp luật và của ngành, bao gồm:

\r\n\r\n

- Tham gia ý kiến trong việc lập, điều\r\nchỉnh dự toán ngân sách hàng năm và tổng thể của Ban quản lý\r\nDự án trước khi trình Bộ Tài chính phê duyệt theo thẩm quyền;

\r\n\r\n

- Soát xét báo cáo tài chính và báo\r\ncáo tài chính năm, báo cáo kết thúc dự án do Kế toán trưởng Dự án lập và đưa ra\r\ný kiến soát xét bằng văn bản;

\r\n\r\n

- Thẩm định, kiểm tra việc tổ chức đấu\r\nthầu của Ban QLDA theo phân cấp và ủy quyền.

\r\n\r\n

4. Các\r\nĐơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm phối hợp triển khai,\r\nthực hiện Dự án RARS theo chức năng, nhiệm vụ hiện có và các nội dung khác theo\r\nchỉ đạo của Tổng cục, bao gồm nhưng không giới hạn về việc tham gia hoặc chủ\r\ntrì các hoạt động theo yêu cầu công việc, cử công chức là lãnh đạo và chuyên\r\nviên đảm bảo yêu cầu về thời gian, chất lượng, thông báo các nội dung hoạt động\r\nliên quan (hoặc có ảnh hưởng đến các hoạt động của dự án) để đảm bảo sự đồng bộ\r\nvà không trùng lắp với các hoạt động đã được thiết kế trong khuôn khổ dự án.

\r\n\r\n

5. Ban Quản\r\nlý dự án phối hợp với các Đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế trong việc\r\ntriển khai các nhiệm vụ của ngành thuế và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông\r\ntin liên quan đến dự án theo quy định.

\r\n\r\n

Chương V

\r\n\r\n

ĐIỀU KHOẢN THI\r\nHÀNH

\r\n\r\n

Điều 16. Điều\r\nkhoản thi hành

\r\n\r\n

Giám đốc Ban Quản lý dự án, Thủ trưởng\r\ncác Vụ/Đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế và các công chức, người lao động\r\nliên quan có trách nhiệm thực hiện các quy định tại Quy chế này.

\r\n\r\n

Trong quá trình thực hiện, nếu có\r\nphát sinh khó khăn, vướng mắc, Giám đốc Ban QLDA RARS có trách nhiệm đề xuất với\r\nTổng cục trưởng Tổng cục Thuế xem xét, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Quy chế này\r\nđảm bảo phù hợp và hiệu quả./.

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa:789/QĐ-TCTQuyết định 789/QĐ-TCTQuyết định số 789/QĐ-TCTQuyết định 789/QĐ-TCT của Tổng cục ThuếQuyết định số 789/QĐ-TCT của Tổng cục ThuếQuyết định 789 QĐ TCT của Tổng cục Thuế

Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu789/QĐ-TCT
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanTổng cục Thuế
                            Ngày ban hành28/06/2019
                            Người kýCao Anh Tuấn
                            Ngày hiệu lực 28/06/2019
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                  Tải văn bản Tiếng Việt

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                  • Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết\r\nđịnh này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa\r\nhệ thống thuế.
                                                  • Điều 2. Quyết định này có hiệu lực\r\nthi hành kể từ ngày ký. Giám đốc Ban Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống\r\nthuế, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh\r\nthành phố trực thuộc Trung ương, công chức và người lao động thuộc Ban Quản lý\r\ndự án có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
                                                  • Điều 1. Cơ sở\r\npháp lý
                                                  • Điều 2. Thông\r\ntin chung về Dự án
                                                  • Điều 3. Thông tin\r\nvề Ban quản lý dự án
                                                  • Điều 4. Nguyên tắc\r\ntổ chức và hoạt động của Ban QLDA RARS
                                                  • Điều 5. Vị trí,\r\nchức năng của Ban quản lý dự án
                                                  • Điều 6. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của Ban Quản lý dự án
                                                  • Điều 7. Cơ cấu tổ\r\nchức của Ban Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế
                                                  • Điều 8. Chức\r\nnăng, nhiệm vụ của các Tổ
                                                  • Điều 9. Nhân sự của\r\nBan Quản lý dự án Hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống thuế
                                                  • Điều 10. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của Giám đốc Ban Quản lý dự án
                                                  • Điều 11. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của các Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án
                                                  • Điều 12. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của Điều phối viên Ban Quản lý dự án
                                                  • Điều 13. Nhiệm vụ\r\nvà quyền hạn của kế toán trưởng hoặc Phụ trách kế toán (trong thời gian chưa bổ\r\nnhiệm chức danh Kế toán trưởng) Ban Quản lý dự án
                                                  • Điều 14. Điều kiện\r\nđảm bảo và quyền lợi của công chức, người lao động làm việc tại Ban Quản lý dự\r\nán
                                                  • Điều 15. Trách nhiệm\r\nphối hợp của các đơn vị trong toàn ngành thuế trong việc triển khai thực hiện dự\r\nán
                                                  • Điều 16. Điều\r\nkhoản thi hành

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi