Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu575/QĐ-TCT
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanTổng cục Thuế
Ngày ban hành09/05/2019
Người kýBùi Văn Nam
Ngày hiệu lực 09/05/2019
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Thuế - Phí - Lệ Phí

Quyết định 575/QĐ-TCT năm 2019 phê duyệt Đề án: “Xây dựng Sổ tay nghiệp vụ về giải quyết tố cáo tại Cơ quan thuế các cấp” do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu575/QĐ-TCT
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanTổng cục Thuế
Ngày ban hành09/05/2019
Người kýBùi Văn Nam
Ngày hiệu lực 09/05/2019
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục
"\r\n\r\n
\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

BỘ\r\n TÀI CHÍNH
\r\n TỔNG CỤC THUẾ
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số:\r\n 575/QĐ-TCT

\r\n
\r\n

Hà\r\n Nội, ngày 09 tháng 5 năm 2019

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH

\r\n\r\n

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN: “XÂY DỰNG SỔ TAY NGHIỆP VỤ VỀ GIẢI QUYẾT TỐ\r\nCÁO TẠI CƠ QUAN THUẾ CÁC CẤP”

\r\n\r\n

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n41/2018/QĐ-TTg ngày 25/09/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chức\r\nnăng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ Tài\r\nchính;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 2156/QĐ-BTC\r\nngày 15/11/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu\r\ntổ chức của các Vụ và Văn phòng Tổng cục Thuế;

\r\n\r\n

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kiểm\r\ntra nội bộ - Tổng cục Thuế.

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH:

\r\n\r\n

Điều 1.Phê duyệt Đề án: “Xây dựng Sổ tay nghiệp vụ về\r\ngiải quyết tố cáo tại Cơ quan thuế các cấp”.

\r\n\r\n

Điều 2.Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày\r\nký. Vụ trưởng Vụ Kiểm tra nội bộ, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng\r\ncục Thuế; Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu\r\ntrách nhiệm thi hành Quyết định này./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Như Điều 2;
\r\n - Lãnh đạo Tổng cục Thuế;
\r\n - Văn phòng (để phối hợp thực hiện);
\r\n - Lưu: VT, KTNB (2b).

\r\n
\r\n

TỔNG\r\n CỤC TRƯỞNG
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Bùi Văn Nam

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

ĐỀ ÁN

\r\n\r\n

XÂY DỰNG SỔ TAY NGHIỆP VỤ VỀ GIẢI QUYẾT TỐ CÁO TẠI CƠ QUAN THUẾ CÁC CẤP
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 575/QĐ-TCT ngày 09 tháng 5 năm 2019 của Tổng\r\ncục trưởng Tổng cục Thuế)

\r\n\r\n

I. SỰ CẦN THIẾT CỦA\r\nĐỀ ÁN

\r\n\r\n

Trong những năm qua, để hỗ trợ công\r\ntác kiểm tra nội bộ nói chung và công tác giải quyết tố cáo nói riêng, hệ thống\r\nkiểm tra nội bộ đã có những thay đổi nhằm đáp ứng được khối lượng công việc\r\nngày càng tăng cao và nâng cao chất lượng, thời gian giải quyết công tác kiểm\r\ntra nội bộ nói chung và việc giải quyết tố cáo nói riêng. Theo đó, hệ thống kiểm\r\ntra nội bộ đã đưa vào sử dụng phần mềm ứng dụng KTNB ngành thuế nhằm hỗ trợ cho\r\nCơ quan thuế các cấp trong việc tin học hóa công tác kiểm tra nội bộ và giải\r\nquyết khiếu nại tố cáo, hỗ trợ đắc lực và hiệu quả trong công tác quản lý và điều\r\nhành của bộ phận KTNB nói chung và việc giải quyết tố cáo nói riêng. Phần mềm\r\nnày quản lý toàn bộ quá trình tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, do\r\nđó bộ phận giải quyết đơn tố cáo có thể thu thập hồ sơ tài liệu từ hệ thống\r\nthông tin dữ liệu nội bộ ngành (từ dữ liệu trên hệ thống ứng dụng, từ các bộ phận\r\nliên quan trong nội bộ cơ quan thuế...), theo đó rút ngắn tối đa thời gian kiểm\r\ntra xác minh, thu thập tài liệu.

\r\n\r\n

Việc giải quyết tố cáo, các vụ việc\r\nphản ánh, kiến nghị trong ngành thuế ngày càng trở nên phức tạp và đa dạng (Năm\r\n2016 là 311 đơn tố cáo trong đó có 104 đơn thuộc thẩm quyền; năm 2017 là 374\r\nđơn, trong đó có 173 thuộc thẩm quyền; năm 2018 là 537 đơn tố cáo, trong đó có\r\n250 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết). Có một thực tế là việc các vụ việc\r\ntố cáo thường tăng cao trong các giai đoạn có sự luân phiên, luân chuyển, sắp xếp\r\nvề nhân sự hay chuyển đổi thế hệ lãnh đạo. Hiện nay ngành thuế đang có sự sắp xếp\r\nlại bộ máy theo hướng tinh gọn và thành lập các cơ quan thuế vùng. Việc thành lập\r\ncác cơ quan thuế vùng sẽ dẫn đến việc sắp xếp lại nhân sự tại các Cục Thuế nơi\r\ncó việc thành lập các cơ quan thuế Vùng.

\r\n\r\n

Từ năm 2017, hệ thống KTNB đã tổ chức\r\ncác cuộc hội thảo hàng năm trên toàn quốc nhằm trao đổi kinh nghiệm, ...Tại các\r\ncuộc hội thảo, các Cục Thuế cũng đã có đề xuất về việc ban hành sổ tay nghiệp vụ\r\nđối với từng công việc của hệ thống Kiểm tra nội bộ (Kiểm tra nội bộ, Giải quyết\r\nkhiếu nại, giải quyết tố cáo...) nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết các công việc\r\ncủa hệ thống kiểm tra nội bộ nói chung và giải quyết tố cáo nói riêng trong đó\r\ncó việc đảm bảo thời gian giải quyết các vụ việc tố cáo ngày càng có xu hướng\r\nphức tạp và kéo dài.

\r\n\r\n

Trong bối cảnh đó, Luật tố cáo số\r\n25/2018/QH14 ngày 12/06/2018 của Quốc hội khóa XIV có hiệu lực từ 01/01/2019 đã\r\nrút ngắn thời gian giải quyết tố cáo xuống còn 30 ngày làm việc. Việc rút ngắn\r\nthời gian giải quyết đối với các vụ việc tố cáo sẽ tạo áp lực ngày càng lớn đối\r\nvới đối với hệ thống Kiểm tra nội bộ.

\r\n\r\n

Ngày 26/02/2019, Tổng cục Thuế đã ban\r\nhành Quyết định số 182/QĐ-TCT về việc ban hành Quy chế giải quyết tố cáo tại cơ\r\nquan Thuế các cấp và Quyết định số 183/QĐ-TCT về việc ban hành Quy trình giải\r\nquyết tố cáo tại cơ quan Thuế các cấp. Quy trình giải quyết tố cáo đã có những\r\nhướng dẫn trình tự xử lý đối với các đơn tố cáo tại cơ quan thuế các cấp, trong\r\nđó có các trường hợp như đơn có tiêu đề là khiếu nại, kiến nghị, phản ánh những\r\nnội dung đơn thực chất là tố cáo; trường hợp đơn vừa có nội dung khiếu nại, vừa\r\ncó nội dung tố cáo hoặc đơn vừa có nội dung tố cáo vừa có nội dung kiến nghị,\r\nphản ánh; trường hợp đơn tố cáo vừa có nội dung thuộc thẩm quyền của cơ quan\r\nthuế, vừa có nội dung thuộc thẩm quyền của cơ quan khác.

\r\n\r\n

Tuy nhiên, trên thực tế công tác giải\r\nquyết đơn tố cáo vừa qua cho thấy còn một số bất cập chưa đưa ra được các tình\r\nhuống cụ thể trong thực tế phát sinh, như:

\r\n\r\n

- Tố cáo có nhiều hình thức: Tố cáo\r\ncó danh, tố cáo mạo danh, tố cáo mượn danh, tố cáo ẩn danh nhưng có nội dung cụ\r\nthể...;

\r\n\r\n

- Thực tế phát sinh vừa tố cáo vừa\r\nkhiếu nại, vừa phản ánh như trường hợp tại Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc khi người tố\r\ncáo vừa có đơn phản ánh, kiến nghị, vừa có đơn khiếu nại vừa có đơn tố cáo;

\r\n\r\n

- Tố cáo chồng lên tố cáo: Người nộp\r\nthuế viết nhiều đơn thư, đơn sau viết lại nội dung đơn tố cáo cũ đồng thời bổ\r\nsung thêm nội dung mới như trường hợp của Công ty TNHH Thương Mại-Sản Xuất và Vận\r\nTải Biển Giang Thủy (Hải Phòng);

\r\n\r\n

- Phát sinh nhiều trường hợp tố cáo:\r\nNội bộ tố cáo lẫn nhau, doanh nghiệp tố cáo cơ quan thuế, Người nộp thuế tố cáo\r\ncông chức thuế;

\r\n\r\n

- Khiếu nại, phản ánh đã được giải\r\nquyết mà không thỏa mãn với kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền nên tiếp\r\ntục gửi đơn tố cáo cơ quan đã giải quyết hoặc cơ quan cấp trên;

\r\n\r\n

Tất cả các trường hợp trên chưa được\r\nhướng dẫn một cách cụ thể dẫn đến xử lý các tình huống cụ thể trong thực tế của\r\ncơ quan thuế các cấp còn lúng túng. Mặt khác, một số trường hợp thiếu sót trong\r\ngiải quyết như: Chưa thực hiện đầy đủ đúng quy định về quy trình, thủ tục đã được\r\nquy định tại quy trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của Thanh tra chính phủ\r\nvà các quy trình, quy chế giải quyết tố cáo của Tổng cục Thuế; Thời gian giải\r\nquyết quá thời gian quy định; chưa xác định đúng thẩm quyền giải quyết tố cáo cần\r\nthực hiện đúng quy định tại Luật Tố cáo; ban hành Thông báo kết quả giải quyết\r\nđơn tố cáo chưa khớp đúng với nội dung tố cáo dẫn đến việc người tố cáo có đơn\r\ntố cáo tiếp;chưa thực hiện đúng quy định về việc bảo vệ bí mật thông tin cho\r\nngười tố cáo). Việc thiếu sót trong quá trình giải quyết tố cáo là một trong những\r\nnguyên nhân dẫn đến tình trạng đơn thư tố cáo kéo dài và vượt cấp.

\r\n\r\n

Hơn nữa, cấp cơ sở thường lúng túng, thiếu\r\nchuyên nghiệp trong giải quyết đơn tố cáo do công chức thường xuyên phải luân\r\nphiên, luân chuyển chuyển đổi vị trí công tác theo quy định.

\r\n\r\n

Việc xây dựng Sổ tay nghiệp vụ về\r\ncông tác giải quyết tố cáo trong ngành thuế là một cẩm nang hướng dẫn chi tiết\r\ncách thức, phương pháp, trình tự giải quyết cho từng trường hợp đơn tố cáo nhằm\r\ngiúp cho công chức, viên chức làm công tác giải quyết tố cáo được thuận lợi,\r\nkhông mất nhiều thời gian trong giải quyết tố cáo, đảm bảo tính thống nhất,\r\ntính hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn trong hoạt động\r\nkiểm tra nội bộ ngành.

\r\n\r\n

Do đó, cần thiết phải có một bộ sổ\r\ntay nghiệp vụ dưới dạng cầm tay chỉ việc để hướng dẫn công chức mới tiếp cận\r\ncũng như các công chức làm công tác giải quyết các vụ việc tố cáo các tình huống\r\ntrong thực tế để đảm bảo đúng quy định và quy trình của ngành, tránh các sai\r\nsót có thể xảy ra. Việc xây dựng sổ tay cần tổ chức thành đề án đối với việc Xây\r\ndựng Sổ tay nghiệp vụ về giải quyết tố cáo tại Cơ quan thuế các cấp.

\r\n\r\n

II. MỤC TIÊU, YÊU\r\nCẦU CỦA ĐỀ ÁN

\r\n\r\n

1. Mục tiêu của Đề án.

\r\n\r\n

1.1. Xây dựng bộ sổ tay có tính chất\r\ncầm tay chỉ việc đối với các trường hợp trong thực tế phát sinh của công tác giải\r\nquyết tố cáo trong ngành thuế từ đó giảm thời gian tiếp cận, đào tạo cán bộ mới\r\nlàm nhiệm vụ giải quyết tố cáo.

\r\n\r\n

1.2. Thống nhất về trình tự, cách thức\r\nxử lý các vụ việc tố cáo có tính chất tương tự, đảm bảo đúng pháp luật, đúng\r\nquy trình giải quyết tố cáo, nâng cao tính nghiêm minh của pháp luật.

\r\n\r\n

1.3. Giảm tình trạng tố cáo kéo dài,\r\ntố cáo vượt cấp do việc xử lý chưa đảm bảo đúng trình tự và quy định của pháp\r\nluật.

\r\n\r\n

1.4. Xác định trách nhiệm rõ ràng,\r\nminh bạch giữa các khâu trong xử lý tố cáo.

\r\n\r\n

2. Yêu cầu của Đề án.

\r\n\r\n

Đề án phải đảm bảo thực hiện theo\r\nđúng các quy định của pháp luật và của ngành.

\r\n\r\n

Nhận dạng đầy đủ những tình huống\r\ntrong thực tế phát sinh trong thực tế giải quyết tố cáo ngành thuế và đề ra\r\ntrình tự và các bước giải quyết đối với các trường hợp cụ thể.

\r\n\r\n

Giảm thiểu và tiến tới loại bỏ hoàn\r\ntoàn các thiếu sót về thủ tục trong giải quyết tố cáo trong ngành thuế.

\r\n\r\n

III. NỘI DUNG CỦA\r\nĐỀ ÁN

\r\n\r\n

1. Xây dựng Sổ tay nghiệp vụ giải quyết\r\ntố cáo ngành thuế đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn, tạo\r\nthuận lợi cho công chức, viên chức làm công tác giải quyết tố cáo. Cụ thể đối với\r\ncác trường hợp:

\r\n\r\n

1.1. Đơn tố cáo không thuộc thẩm quyền\r\ncủa cơ quan thuế nhận đơn

\r\n\r\n

1.1.1. Trường hợp đơn tố cáo thuộc thẩm\r\nquyền của cơ quan thuế.

\r\n\r\n

1.1.2. Trường hợp đơn tố cáo thuộc thẩm\r\nquyền các cơ quan khác

\r\n\r\n

1.2. Đơn tố cáo vừa có nội dung thuộc\r\nthẩm quyền của cơ quan thuế nhận đơn vừa có nội dung thuộc thẩm quyền của cơ\r\nquan thuế khác.

\r\n\r\n

1.3. Đơn tố cáo thuộc thẩm quyền của\r\ncơ quan thuế nhận đơn.

\r\n\r\n

1.3.1. Đơn tố cáo đứng danh;

\r\n\r\n

1.3.2. Đơn tố cáo nặc danh;

\r\n\r\n

1.3.3. Đơn tố cáo gửi đang trong thời gian thụ lý giải quyết tố cáo theo thẩm quyền mà người tố\r\ncáo có phát sinh thêm nội dung tố cáo mới, đủ điều kiện thụ lý;

\r\n\r\n

1.3.4. Đơn có tiêu đề không thống nhất\r\nvới nội dung;

\r\n\r\n

1.3.5. Đơn có lẫn nội dung tố cáo,\r\nkhiếu nại, kiến nghị, phản ánh;

\r\n\r\n

1.3.6. Đơn có nhiều nội dung thuộc thẩm\r\nquyền của nhiều cơ quan;

\r\n\r\n

1.3.7. Đối với đơn tố cáo do cơ quan\r\nbáo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển đến.

\r\n\r\n

1.4. Các trường hợp khác phát sinh\r\ntrong thực tế qua khảo sát.

\r\n\r\n

2. Thực hiện khảo sát, tổ chức hội thảo\r\nvà triển khai lấy ý kiến các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục, Bộ Tài chính đối với dự\r\nthảo Đề án, trên cơ sở đó tổng hợp và hoàn thiện dự thảo.

\r\n\r\n

IV. PHƯƠNG THỨC TỔ\r\nCHỨC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN

\r\n\r\n

1.1. Phương pháp thực hiện.

\r\n\r\n

1.1.1. Nghiên cứu các quy định\r\ncủa pháp luật và của ngành về công tác giải quyết tố cáo.

\r\n\r\n

Luật Quản lý thuế.

\r\n\r\n

Luật Tố cáo.

\r\n\r\n

Các văn bản luật và quy định của ngành\r\n(các quy trình, quy chế) liên quan đến các nội dung xây dựng sổ tay nghiệp vụ.

\r\n\r\n

1.1.2. Khảo sát hoạt động giải\r\nquyết tố cáo trong ngành

\r\n\r\n

Tiến hành khảo sát hoạt động giải quyết\r\ntố cáo tại Cục Thuế TP. Hà Nội, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, Cục Thuế TP Đà Nẵng,\r\nCục Thuế tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu, Cục Thuế TP Hải Phòng, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh.

\r\n\r\n

Khảo sát về các nội dung khác có liên\r\nquan (nếu có).

\r\n\r\n

1.1.3. Phối hợp với các Vụ, đơn\r\nvị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế và các Cục Thuế triển khai xây dựng Sổ tay\r\nnghiệp vụ giải quyết tố cáo ngành thuế

\r\n\r\n

2. Xây dựng Sổ tay nghiệp vụ về\r\ncông tác giải quyết tố cáo ngành thuế

\r\n\r\n

2.1. Nguồn nhân lực tham gia Đề\r\nán:

\r\n\r\n

Tổng cục Thuế: 01 Lãnh đạo Tổng cục\r\nThuế - Trưởng Ban soạn thảo: Chỉ đạo, điều hành chung trong việc xây dựng Đề\r\nán.

\r\n\r\n

Vụ Kiểm tra nội bộ: Lãnh đạo Vụ và 07\r\ncông chức tổ PCTN và GQTC - là đầu mối chủ trì đề án để báo cáo Trưởng ban soạn\r\nthảo; thực hiện lập kế hoạch triển khai, lập Đề cương khảo sát, đánh giá; xây dựng,\r\ntổng hợp báo cáo đánh giá và các kiến nghị sửa đổi, bổ sung.

\r\n\r\n

Tổ công tác triển khai thực hiện Đề\r\nán của Tổng cục Thuế: Nội dung Đề án liên quan đến một số đơn vị chức năng thuộc\r\nTổng cục Thuế và các Cục Thuế, vì vậy ngoài Vụ Kiểm tra nội bộ chủ trì xây dựng,\r\nđể triển khai thành công Đề án, Tổng cục thành lập Tổ Biên soạn có sự tham gia\r\ncủa các Vụ liên quan là Vụ TCCB; Vụ Pháp chế mỗi Vụ/đơn vị cử 01 công chức tham\r\ngia, một số Cục Thuế tham gia mỗi Cục Thuế (Cục Thuế TP. Hà Nội, Cục Thuế TP. Hồ\r\nChí Minh, Cục Thuế TP Đà Nẵng, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu, Cục Thuế TP Hải\r\nPhòng, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh) cử 01 công chức tham gia Tổ Biên soạn.

\r\n\r\n

2.2. Xây dựng nội dung trong Sổ\r\ntay nghiệp vụ về công tác giải quyết tố cáo trong\r\nngành thuế

\r\n\r\n

Phối hợp với các Vụ, đơn vị trong Tổng\r\ncục, Cục Thuế trong việc xây dựng Sổ tay nghiệp vụ giải quyết tố cáo ngành thuế.

\r\n\r\n

Tổ chức hội thảo với các Vụ, đơn vị\r\ntrong Tổng cục, một số Cục Thuế.

\r\n\r\n

Tổ chức lấy ý kiến toàn ngành.

\r\n\r\n

Tổng kết, hoàn thiện từng nội dung\r\ntrong Sổ tay nghiệp vụ về giải quyết tố cáo tại Cơ quan thuế các cấp.

\r\n\r\n

2.3. Tổng kết, hoàn thiện nội dung\r\nxây dựng trình Tổng cục xem xét.

\r\n\r\n

2.4. Ban hành Sổ tay nghiệp vụ giải\r\nquyết tố cáo ngành thuế.

\r\n\r\n

Trên cơ sở tổng hợp kết quả xây dựng\r\nnội dung trình Tổng cục ký ban hành.

\r\n\r\n

2.5. Tổ chức in ấn, phát hành

\r\n\r\n

In ấn, phát hành thực hiện theo chỉ đạo\r\ncủa Lãnh đạo Tổng cục và quy định của Luật Đấu thầu, Luật Xuất bản.

\r\n\r\n

V. KẾ HOẠCH PHÂN\r\nCÔNG TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN VÀ KINH PHÍ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN.

\r\n\r\n

1. Kế hoạch phân công triển khai Đề\r\nán

\r\n\r\n

Kế hoạch phân công triển khai Đề án (chi\r\ntiết tại Phụ lục 01 kèm theo).

\r\n\r\n

Thời gian thực hiện Đề án: Từ ngày\r\ntháng 05/2019 đến tháng 11/2019.

\r\n\r\n

2. Kinh phí thực hiện Đề án

\r\n\r\n

Kinh phí thực hiện đề án được lấy từ\r\nnguồn kinh phí nghiên cứu khoa học và kinh phí thường xuyên của ngành Thuế:

\r\n\r\n

- Kinh phí cho các hoạt động nghiên cứu\r\ncủa Đề án: lấy từ nguồn kinh phí nghiên cứu khoa học của\r\nngành Thuế.

\r\n\r\n

- Kinh phí cho các hoạt động khác của\r\nĐề án (tổ chức các cuộc họp, hội thảo): lấy từ nguồn kinh phí thường xuyên của\r\nngành Thuế./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

PHỤ LỤC 01:

\r\n\r\n

KẾ HOẠCH PHÂN CÔNG TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “XÂY\r\nDỰNG SỔ TAY NGHIỆP VỤ VỀ GIẢI QUYẾT TỐ CÁO TẠI CƠ QUAN THUẾ CÁC CẤP”

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

TT

\r\n
\r\n

Công việc

\r\n
\r\n

Sản phẩm đầu ra

\r\n
\r\n

Thời gian thực hiện

\r\n
\r\n

Đơn vị chủ trì

\r\n
\r\n

Đơn vị phối hợp

\r\n
\r\n

I.

\r\n
\r\n

Trình Tổng cục\r\n phê duyệt Đề án

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

1.

\r\n
\r\n

Trình Tổng cục\r\n phê duyệt Đề án:

\r\n

- Dự thảo nội\r\n dung đề án;

\r\n

- Dự thảo quyết\r\n định phê duyệt đề án;

\r\n

- Dự thảo Tờ\r\n trình Tổng cục phê duyệt đề án.

\r\n
\r\n

Quyết định phê\r\n duyệt đề án

\r\n
\r\n

Tháng 4/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2.

\r\n
\r\n

Xây dựng và\r\n trình Tổng cục phê duyệt kinh phí Đề án:

\r\n

- Xây dựng dự\r\n toán kinh phí đề án;

\r\n

- Dự thảo Quyết\r\n định dự toán kinh phí và trình Tổng cục phê duyệt.

\r\n
\r\n

Quyết định phê\r\n duyệt kinh phí thực hiện đề án.

\r\n
\r\n

Tháng 5/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Vụ TVQT

\r\n
\r\n

3.

\r\n
\r\n

Xây dựng và\r\n trình Tổng cục thành lập Ban chỉ đạo và Tổ biên soạn Đề án:

\r\n

- Lập văn bản gửi\r\n các Vụ, Cục Thuế cử người và lập danh sách tham gia đề án;

\r\n

- Dự thảo Quyết\r\n định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ biên soạn Đề án; trình Tổng cục phê duyệt.

\r\n
\r\n

Quyết định phê\r\n duyệt thành lập nhóm thực hiện đề án.

\r\n
\r\n

Tháng 5/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Vụ TCCB; Vụ\r\n Pháp chế; Các Cục Thuế: TP. Hà Nội, TP. HCM, Cục Thuế TP Đà Nẵng, Cục Thuế tỉnh\r\n Bà Rịa - Vũng Tàu và Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, Cục Thuế TP Hải Phòng.

\r\n
\r\n

II.

\r\n
\r\n

Xây dựng đề\r\n cương Đề án

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

1.

\r\n
\r\n

Dự thảo đề\r\n cương chi tiết Đề án “Xây dựng sổ tay nghiệp vụ về công tác giải quyết tố cáo\r\n trong ngành thuế” trình Lãnh đạo phê duyệt và lấy ý kiến các Vụ, Cục Thuế

\r\n
\r\n

Đề cương chi tiết

\r\n
\r\n

Tháng 6/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Vụ TCCB; Vụ\r\n Pháp chế; Các Cục Thuế: TP. Hà Nội, TP. HCM, Cục Thuế TP Đà Nẵng, Cục Thuế tỉnh\r\n Bà Rịa - Vũng Tàu và Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, Cục Thuế TP Hải Phòng.

\r\n
\r\n

2.

\r\n
\r\n

Hoàn thiện đề\r\n cương chi tiết Sổ tay nghiệp vụ về công tác giải quyết tố cáo trong ngành thuế

\r\n
\r\n

Đề cương chi tiết

\r\n
\r\n

Tháng 7/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Thành viên Tổ biên\r\n soạn.

\r\n
\r\n

III.

\r\n
\r\n

Thực hiện Đề\r\n án

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Họp tổ biên soạn\r\n Đề án (lần 1) phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể

\r\n
\r\n

Biên bản họp.

\r\n
\r\n

Tháng 7/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Thành viên Tổ\r\n biên soạn.

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Khảo sát thực tế\r\n tại một số Cục Thuế:

\r\n

- Xây dựng kế\r\n hoạch khảo sát;

\r\n

- Xây dựng đề\r\n cương khảo sát;

\r\n

- Trình Tổng cục\r\n phê duyệt chủ trương khảo sát và tiến hành theo kế hoạch được duyệt;

\r\n

- Lập các báo\r\n cáo khảo sát.

\r\n
\r\n

Bản tổng hợp kết\r\n quả khảo sát tại các đơn vị

\r\n
\r\n

Tháng 7 - 8/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Thành viên Tổ\r\n biên soạn.

\r\n
\r\n

3

\r\n
\r\n

Hoàn thiện lấy\r\n ý kiến toàn ngành về dự thảo Đề án

\r\n
\r\n

Bản tổng hợp\r\n tham gia ý kiến của các Cục Thuế

\r\n
\r\n

Tháng 8 - 9/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Các Vụ/đơn vị\r\n trong Tổng cục; Các Cục Thuế

\r\n
\r\n

4

\r\n
\r\n

Họp tổ biên soạn\r\n Đề án (lần 2) tiếp thu các ý kiến tham gia để hoàn thiện đề án

\r\n
\r\n

Biên bản họp.

\r\n
\r\n

Tháng 9 - 10/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Thành viên Tổ\r\n biên soạn.

\r\n
\r\n

5

\r\n
\r\n

Tổng hợp hoàn\r\n thiện Đề án.

\r\n
\r\n

Đề án hoàn thiện.

\r\n
\r\n

Tháng 10 - 11/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

Thành viên Tổ\r\n biên soạn.

\r\n
\r\n

IV

\r\n
\r\n

Tổng hợp báo\r\n cáo kết quả Đề án trình Tổng cục nghiệm thu.

\r\n
\r\n

Quyết định ban\r\n hành Đề án “Xây dựng sổ tay nghiệp vụ về công tác giải quyết tố cáo trong\r\n ngành thuế”

\r\n
\r\n

Tháng 12/2019

\r\n
\r\n

Vụ KTNB

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa:575/QĐ-TCTQuyết định 575/QĐ-TCTQuyết định số 575/QĐ-TCTQuyết định 575/QĐ-TCT của Tổng cục ThuếQuyết định số 575/QĐ-TCT của Tổng cục ThuếQuyết định 575 QĐ TCT của Tổng cục Thuế

Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu575/QĐ-TCT
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanTổng cục Thuế
                            Ngày ban hành09/05/2019
                            Người kýBùi Văn Nam
                            Ngày hiệu lực 09/05/2019
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                  Tải văn bản Tiếng Việt

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                  • Điều 1. Phê duyệt Đề án: “Xây dựng Sổ tay nghiệp vụ về\r\ngiải quyết tố cáo tại Cơ quan thuế các cấp”.
                                                  • Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày\r\nký. Vụ trưởng Vụ Kiểm tra nội bộ, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng\r\ncục Thuế; Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu\r\ntrách nhiệm thi hành Quyết định này./.

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi