Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu517/QĐ-UBND
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanTỉnh Đắk Lắk
Ngày ban hành13/03/2020
Người kýH'Yim Kđoh
Ngày hiệu lực 13/03/2020
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Thể thao - Y tế

Quyết định 517/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch hoạt động công tác y tế đáp ứng các tình huống phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Value copied successfully!
Số hiệu517/QĐ-UBND
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanTỉnh Đắk Lắk
Ngày ban hành13/03/2020
Người kýH'Yim Kđoh
Ngày hiệu lực 13/03/2020
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN
\r\n
TỈNH ĐẮK LẮK
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số:\r\n 517/QĐ-UBND

\r\n
\r\n

Đắk\r\n Lắk, ngày 13 tháng 3 năm 2020

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH

\r\n\r\n

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC Y TẾ ĐÁP ỨNG CÁC TÌNH HUỐNG\r\nPHÒNG CHỐNG COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK

\r\n\r\n

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa\r\nphương ngày 19/6/2015;

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Phòng chống bệnh truyền\r\nnhiễm ngày 21/11/2007;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 269/QĐ-UBND\r\nngày 12/02/2020 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch\r\nbệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trên địa\r\nbàn tỉnh Đắk Lắk;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 305/QĐ-UBND ngày\r\n13/02/2020 về việc phê duyệt kế hoạch kinh phí thực hiện Kế hoạch phòng, chống\r\ndịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra\r\ntrên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;

\r\n\r\n

Xét đề nghị của Sở Y tế tại Tờ\r\ntrình số 51/TTr-SYT ngày 05/3/2020 của Sở Y tế,

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH:

\r\n\r\n

Điều 1.Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch hoạt\r\nđộng công tác y tế đáp ứng các tình huống phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh\r\nĐắk Lắk”.

\r\n\r\n

Điều 2.Các Sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị có liên quan\r\ncăn cứ nội dung tại Kế hoạch này chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai\r\nhoạt động tại đơn vị theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

\r\n\r\n

Điều 3.Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Thủ\r\ntrưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các\r\nhuyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày\r\nký./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Như Điều 3;
\r\n - Bộ Y tế (báo cáo);
\r\n - Thường trực Tỉnh ủy;
\r\n - Thường trực HĐND tỉnh;
\r\n - CT, các PCT U
BND tỉnh;
\r\n - Cty Điện lực ĐL, Cty CP cấp nước ĐL; Cty ĐTMT ĐL;
\r\n - Các Trường: ĐH Tây Nguyên, ĐH BMT, Đông Á, CĐ Y tế ĐL;
\r\n - PCVP UBND tỉnh;
\r\n - Lưu: VT, KGVX.

\r\n
\r\n

KT.\r\n CHỦ TỊCH
\r\n PHÓ CHỦ TỊCH
\r\n

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
H’Yim Kđoh

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

KẾ HOẠCH

\r\n\r\n

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC Y TẾ ĐÁP ỨNG CÁC TÌNH HUỐNG PHÒNG CHỐNG COVID-19\r\nTRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số
517/QĐ-UBND\r\nngày 13/3/2020 của UBND tỉnh)

\r\n\r\n

A. SỰ CẦN THIẾT\r\nBAN HÀNH

\r\n\r\n

Covid-19 là bệnh Viêm đường hô hấp cấp\r\ndo SARS-CoV2 gây ra, là bệnh mới nổi,\r\ncó khả năng lây lan mạnh, nguy cơ tử vong cao. Bệnh ghi nhận đầu tiên tại thành\r\nphố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), sau đó lan rộng ra toàn Trung Quốc và nhiều\r\nquốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt\r\nNam.

\r\n\r\n

Ngày 31/01/2020, Tổ chức Y tế thế giới\r\n(WHO) đã công bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

\r\n\r\n

Ngày 01/02/2020, Việt Nam công bố dịch\r\nviêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

\r\n\r\n

Ngày 12/3/2020, Tổ chức Y tế Thế giới\r\n(WHO) chính thức công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus\r\nCorona (Covid-19) là đại dịch.

\r\n\r\n

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch\r\nbệnh của Việt Nam, tính đến 12g00 ngày 12/3/2020, có 108 quốc gia/ vùng lãnh thổ\r\ntrên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc, với tổng số 125.841 người\r\nmắc, trong đó có 4.621 người tử vong, số người tử vong tại Lục địa Trung Quốc:\r\n3.169 người; số người tử vong ngoài Lục địa Trung Quốc: 1452 người, trong đó một\r\nsố nước có số người tử vong cao như Ý: (827), Iran (354), Hàn Quốc (66), Tây\r\nBan Nha (55), Pháp (48); Mỹ (36), Nhật Bản (10), Anh (08)...

\r\n\r\n

Tại Việt Nam ghi nhận 39 trường hợp\r\nnhiễm Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn và 23\r\ntrường hợp đang được theo dõi và điều trị.

\r\n\r\n

Tỉnh Đắk Lắk tính đến ngày 12/3/2020,\r\ntoàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm covid-19; đã triển khai cách\r\nly 325 đối tượng, hiện tại đang cách ly 257 đối tượng (trong đó có 09 đối tượng\r\ncách ly tại cơ sở y tế, 15 đối tượng cách ly tập trung và 233 đối tượng được hướng\r\ndẫn cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà).

\r\n\r\n

B. CĂN CỨ PHÁP LÝ

\r\n\r\n

- Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm\r\nnăm 2007;

\r\n\r\n

- Luật Khám bệnh, chữa bệnh số\r\n40/2009/QH12 ngày 23/11/2009;

\r\n\r\n

- Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 01/02/2020 của thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm\r\nđường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;

\r\n\r\n

- Quyết định số 219/QĐ-BYT ngày\r\n30/01/2020 của Bộ Y tế về việc bổ sung bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới\r\ncủa vi rút Corona (nCov) gây ra vào danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A theo\r\nquy định tại Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007;

\r\n\r\n

- Quyết định số 237/QĐ-BYT ngày\r\n31/01/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh\r\nviêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona\r\n(nCoV);

\r\n\r\n

- Quyết định số 322/QĐ-BYT ngày\r\n06/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn chẩn đoán và điều\r\ntrị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV)”;

\r\n\r\n

- Quyết định số 343/QĐ-BYT ngày\r\n07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và\r\nphòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)”;

\r\n\r\n

- Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày\r\n07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “hướng dẫn cách ly y tế tại\r\ncơ sở cách ly tập trung để phòng chống bệnh bệnh viêm đường\r\nhô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)”;

\r\n\r\n

- Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày\r\n07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “hướng dẫn cách ly y tế tại\r\nnhà, nơi cư trú để phòng chống bệnh bệnh viêm đường hô hấp\r\ncấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV)”;

\r\n\r\n

- Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày\r\n12/02/2020 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh\r\nviêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn\r\ntỉnh Đắk Lắk.

\r\n\r\n

- Quyết định số 305/QĐ-UBND ngày\r\n13/02/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc phê\r\nduyệt kế hoạch kinh phí thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô\r\nhấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trên\r\nđịa bàn tỉnh Đắk Lắk.

\r\n\r\n

C. KIỂM SOÁT CÁCH\r\nLY

\r\n\r\n

1. Thực hiện biện pháp tự cách\r\nly tại nhà, nơi cơ trú: Được áp dụng trong trường\r\nhợp các đối tượng sau:

\r\n\r\n

- Đến từ hoặc đi qua các quốc gia có\r\ndịch (trừ vùng tâm dịch) và không có các triệu chứng nghi ngờ (ho, sốt, khó thở).

\r\n\r\n

- Những người không có triệu chứng\r\nnghi nhiễm kèm theo một trong những yếu tố sau:

\r\n\r\n

+ Sống trong cùng nhà, nơi lưu trú với\r\ntrường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ trong thời gian mắc bệnh.

\r\n\r\n

+ Cùng làm việc với trường hợp bệnh\r\nxác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ trong thời gian mắc bệnh.

\r\n\r\n

+ Cùng nhóm du lịch, đoàn công tác,\r\nnhóm vui chơi trong trường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ\r\ntrong thời gian mắc bệnh.

\r\n\r\n

+ Có tiếp xúc gần trong vòng 2 mét với\r\ntrường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ trong thời gian mắc bệnh\r\nở bất kỳ tình huống nào.

\r\n\r\n

+ Ngồi cùng hàng hoặc trước sau 2\r\nhàng ghế trong cùng 1 chuyến xe/toa\r\ntàu/máy bay với trường hợp bệnh xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ.

\r\n\r\n

+ Người nước ngoài đến từ hoặc đi qua\r\nquốc gia/vùng lãnh thổ có dịch nhưng không phải là tâm dịch đến tỉnh.

\r\n\r\n

2. Thực hiện cách ly tại khu\r\ncách ly tập trung của tỉnh: Áp dụng cho các đối tượng\r\nthuộc một trong các trường hợp sau:

\r\n\r\n

- Có yếu tố dịch\r\ntễ (người đến từ hoặc đi qua quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch) và không có biểu hiện triệu chứng nghi ngờ (sốt, ho, khó thở)

\r\n\r\n

- Những người đến từ các vùng tâm dịch\r\n(theo hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế).

\r\n\r\n

- Những trường hợp cụ thể cần cách ly\r\ndo Sở Y tế quyết định.

\r\n\r\n

3. Thực hiện cách ly tại cơ sở\r\ny tế: Áp dụng cho các đối tượng có yếu tố dịch tễ\r\n(người đến từ hoặc đi qua quốc gia/vùng lãnh thổ có dịch) kèm theo các triệu chứng\r\nsốt, ho, khó thở hoặc có tiếp xúc với người dương tính với Covid-19 (trực tiếp\r\nhoặc thông qua người khác).

\r\n\r\n

D. NỘI DUNG CỤ THỂ

\r\n\r\n

PHẦN I. TÌNH HUỐNG 1

\r\n\r\n

I. Bối cảnh:

\r\n\r\n

Tỉnh Đắk Lắk chưa có trường hợp mắc\r\nCovid-19 trên địa bàn.

\r\n\r\n

II. Mục tiêu\r\nchính:

\r\n\r\n

Ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh,\r\nkiểm soát chặt chẽ, triệt để các đối\r\ntượng cách ly.

\r\n\r\n

III. Các hoạt động\r\nchính:

\r\n\r\n

1. Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống Covid-19.

\r\n\r\n

1.1. Ban hành các văn bản chỉ đạo thực\r\nhiện các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế các hoạt động\r\ntụ tập đông người.

\r\n\r\n

1.2. Chỉ đạo tổ\r\nchức các lớp tập huấn phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền trên các cơ\r\nquan báo, đài.

\r\n\r\n

2. Xác định đối tượng cách ly và\r\nđua các đối tượng đến khu cách ly:

\r\n\r\n

2.1. Rà soát, xác định các đối tượng\r\nthuộc diện phải cách ly.

\r\n\r\n

2.2. Xây dựng phương án bố trí xe tiếp\r\nnhận và đưa đón các đối tượng bị cách ly.

\r\n\r\n

3. Xây dựng hệ thống cơ sở cách ly tập trung của tỉnh:

\r\n\r\n

3.1. Xây dựng các khu vực cách ly tập\r\ntrung tại tỉnh để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các đối tượng\r\ncách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số\r\n344/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 hướng dẫn về cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập\r\ntrung để phòng chống Covid-19. Cụ thể:

\r\n\r\n

a) Đối với người nước ngoài nhập cảnh\r\nhoặc hoặc người nhập cảnh là người Việt Nam hoặc người Việt Nam mang quốc tịch\r\nnước ngoài (nếu họ lựa chọn hình thức này): Nhà khách T611 (số 03 Nguyễn Tất\r\nThành, Phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột) với khả năng lưu trú khoảng\r\n10-20 người.

\r\n\r\n

b) Đối với người Việt Nam hoặc người\r\nViệt Nam mang quốc tịch nước ngoài (nếu họ lựa chọn hình\r\nthức này):

\r\n\r\n

- Trường hợp số đối tượng cần cách ly\r\ny tế tại khu vực cách ly tập trung trên địa bàn dưới 20 người, thực hiện cách\r\nly tại Trung tâm Y tế cấp huyện, BVĐK Vùng Tây Nguyên.

\r\n\r\n

- Trường hợp số đối tượng cần cách ly\r\ny tế tập trung trên địa bàn từ 20 đối tượng trở lên, thực hiện cách ly tại các\r\nkhu vực sau:

\r\n\r\n

+ Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng\r\nnghiệp vụ của Công an tỉnh với quy mô 100 người.

\r\n\r\n

+ Trường Văn hóa 3 (Km6 Quốc lộ 26,\r\nPhường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột) với quy mô 200 người (hiện UBND tỉnh\r\nđang xin ý kiến Bộ Công an).

\r\n\r\n

4. Hình thành hệ thống cách ly tại\r\ncơ sở y tế:

\r\n\r\n

4.1. Bố trí các\r\nkhu vực tiếp nhận, khám sàng lọc, cách ly điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.\r\nKhu vực cách ly điều trị chia thành ba đơn nguyên: khu vực người bệnh nghi ngờ,\r\nkhu vực người bệnh đã được chẩn đoán xác định và khu vực lưu giữ người bệnh trước\r\nkhi xuất viện. Cụ thể:

\r\n\r\n

+ Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên:\r\nBố trí khu vực cách ly với quy mô 200 giường tại khoa Truyền\r\nnhiễm để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, theo dõi và điều trị.

\r\n\r\n

+ BVĐK khu vực 333, BVĐK thành phố\r\nBuôn Ma Thuột, BVĐK thị xã Buôn Hồ, Trung tâm Y tế các huyện bố trí khu vực cách ly tại chỗ (quy mô 10-20 giường) để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly tại cơ sở y tế.

\r\n\r\n

4.2. Các cơ sở khám, chữa bệnh thực\r\nhiện phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng\r\nviêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở...), đặc biệt\r\nlưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh đi qua hoặc đến từ các vùng, lãnh thổ\r\ncó dịch trong vòng 14 ngày, để kịp thời phát hiện và xử trí, cách ly các trường\r\nhợp nghi ngờ.

\r\n\r\n

5. Cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú:

\r\n\r\n

Thực hiện đúng theo Quyết định số\r\n345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn\r\ncách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống dịch bệnh\r\nviêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

\r\n\r\n

IV. Phân công\r\nnhiệm vụ

\r\n\r\n

1. Sở Y tế

\r\n\r\n

1.1. Chịu trách nhiệm chính tổ chức\r\nkiểm tra, giám sát và chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 tại các\r\ncơ sở y tế trên địa bàn. Chỉ đạo việc xác định, phát hiện sớm các trường hợp\r\nnghi nhiễm, tổ chức cách ly triệt để;\r\ntheo dõi và quản lý sức khỏe thường xuyên, kịp thời phát\r\nhiện bệnh và xử lý ổ dịch (nếu có).

\r\n\r\n

1.2. Chủ trì, phối\r\nhợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và các Sở, ngành liên\r\nquan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện đảm bảo hoạt\r\nđộng của khu cách ly tập trung.

\r\n\r\n

1.3. Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa\r\nbàn tỉnh xây dựng kế hoạch, phương án và tổ chức thực hiện các hoạt động phòng\r\nchống dịch theo yêu cầu; trong đó đẩy mạnh hoạt động giám sát, truyền thông và\r\nchuẩn bị, bố trí cơ sở vật chất (bố trí riêng khu vực khám nội hô hấp, khu vực tiếp nhận, sàng lọc và cách ly), trang thiết bị, nhân lực, thuốc, hóa chất, phương tiện bảo hộ... đảm\r\nbảo sẵn sàng phát hiện, tiếp nhận và tổ chức cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

\r\n\r\n

1.4. Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính\r\nxây dựng phương án bổ sung kinh phí đầu tư cho hoạt động cách ly, điều trị tại\r\nkhoa Truyền nhiễm - BVĐK vùng Tây Nguyên với quy mô điều trị từ 20 giường lên\r\n200 giường bệnh.

\r\n\r\n

1.5. Thiết lập, công khai và duy trì\r\nsố điện thoại đường dây nóng của Ngành Y tế để tiếp nhận, xử lý các thông tin\r\nliên quan đến Covid-19, gồm:

\r\n\r\n

+ Sở Y tế: 0925107979;

\r\n\r\n

+ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh:\r\n0262.2460701.

\r\n\r\n

+ BVĐK vùng Tây Nguyên: 0262.3919009

\r\n\r\n

2. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự\r\ntỉnh

\r\n\r\n

2.1. Phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ngành\r\nliên quan xây dựng phương án, và đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung thuộc\r\nthẩm quyền quản lý.

\r\n\r\n

2.2. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải,\r\nBộ đội Biên phòng tỉnh vận chuyển công dân Việt Nam từ cảng\r\nhàng không Buôn Ma Thuột, đang cách ly tại các tỉnh/thành khác... đến địa điểm\r\ncách ly tập trung theo phương án đã xác định.

\r\n\r\n

3. Sở Tài chính

\r\n\r\n

Tham mưu, đề xuất cấp kinh phí thực\r\nhiện các hoạt động đảm bảo cho công tác phòng chống\r\nCovid-19.

\r\n\r\n

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã\r\nhội, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ\r\nhuy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện/thị xã/thành phố: căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, thống\r\nkê và lập danh sách chi tiết số lượng người nước ngoài đến\r\ntừ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch; các trường hợp lao\r\nđộng, du học sinh trở về địa phương từ các nước/vùng lãnh\r\nthổ đã xuất hiện dịch; báo kịp thời cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và Sở\r\nY tế đê lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe theo quy định.

\r\n\r\n

5. Sở Giao thông vận tải

\r\n\r\n

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ\r\nhuy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh huy động,\r\nxây dựng phương án trưng dụng các phương tiện giao thông tại\r\ncác cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp vận tải trong tỉnh để vận chuyển công dân từ các điểm tiếp nhận về khu vực cách\r\nly tập trung đảm bảo an toàn.

\r\n\r\n

6. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

\r\n\r\n

Chỉ đạo các công ty du lịch, khách sạn,\r\nnhà hàng, khu du lịch quản lý sức khỏe, lịch trình hàng ngày của du khách (cả\r\ntrong và ngoài nước đối với địa phương, quốc gia có dịch) và kịp thời thông báo\r\ncho cơ Sở y tế hoặc chính quyền nếu phát hiện du khách nghi ngờ mắc bệnh. Chỉ đạo\r\ncác đơn vị phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý du\r\nkhách ngay khi phát hiện trường hợp nghi ngờ.

\r\n\r\n

8. Sở Thông tin và Truyền thông

\r\n\r\n

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tích cực tuyên truyền các\r\nbiện pháp phòng chống dịch Covid-19 và cung cấp đầy đủ\r\nthông tin cho người dân về thực hiện phòng chống dịch trên\r\nđịa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

9. Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

\r\n\r\n

- Phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy\r\nQuân sự tỉnh, Công an tỉnh trong tình huống tiếp nhận công dân Việt Nam từ các\r\nquốc gia, vùng có dịch để vận chuyển\r\nvề khu vực cách ly tập trung.

\r\n\r\n

- Kiểm tra, xác định đối tượng nghi\r\nngờ, phối hợp với Sở Y tế để tiến hành cách ly theo quy định.

\r\n\r\n

10. Công ty Điện lực tỉnh Đắk Lắk

\r\n\r\n

Chịu trách nhiệm kiểm soát, cung cấp\r\nđiện và phương án xử lý khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo hoạt động của các cơ sở\r\ny tế và các khu cách ly tập trung.

\r\n\r\n

11. Công ty cổ phần Cấp nước tỉnh\r\nĐắk Lắk

\r\n\r\n

Chịu trách nhiệm kiểm soát, đảm bảo hệ\r\nthống và cung cấp đủ nước cho hoạt động của của các cơ sở\r\ny tế, các khu cách ly tập trung.

\r\n\r\n

12. Công ty Cổ phần Môi trường đô\r\nthị Đắk Lắk: phối hợp với Bộ Chỉhuy Quân sự tỉnh và các đơn vị có liên quan đảm bảo công tác dọn vệ\r\nsinh tại cơ sở Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh.

\r\n\r\n

13. Ủy ban nhân dân các huyện/thị\r\nxã/thành phố

\r\n\r\n

13.1. Phối hợp với Sở Lao động -\r\nThương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Bộ đội\r\nBiên phòng tỉnh thống kê và lập danh sách chi tiết số lượng\r\nngười nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch; các trường hợp lao\r\nđộng, du học sinh trở về địa phương từ các nước/vùng lãnh thổ đã xuất hiện dịch;\r\nkịp thời thông báo Sở Y tế để lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe theo quy định.

\r\n\r\n

13.2. Phối hợp với Sở Y tế và các Sở,\r\nngành liên quan trong giám sát, phát hiện và thực hiện\r\ncách ly các đối tượng theo các hình thức cách ly tại nhà, nơi cư trú và cơ sở y\r\ntế trên địa bàn phụ trách.

\r\n\r\n

13.3. Chỉ đạo các phòng, ban liên\r\nquan chủ động rà soát tất cả những người đi, về từ vùng có dịch và chỉ đạo\r\nPhòng Y tế:

\r\n\r\n

- Hướng dẫn việc\r\ncách ly tại nhà, nơi cư trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, lập danh sách đối\r\ntượng cách ly, báo cáo về Sở Y tế để theo dõi, quản lý.

\r\n\r\n

- Chỉ đạo các Trung tâm y tế, Trạm y tế\r\nchịu trách nhiệm giám sát sức khỏe các đối tượng cách ly tại nhà, kịp thời phát\r\nhiện những dấu hiệu mắc bệnh (như sốt, ho, khó thở,...) và\r\nbáo cáo về đơn vị quản lý trực tiếp theo quy định.

\r\n\r\n

- Chỉ đạo Trung tâm y tế cấp huyện lập\r\ndự trù và chủ động cấp phát khẩu trang y tế, nhiệt kế, hóa\r\nchất khử khuẩn cho trạm y tế xã và cấp đến từng hộ gia đình có trường hợp cách\r\nly; hướng dẫn đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân và phòng cho những người\r\nxung quanh.

\r\n\r\n

14. Đề nghị các hội đoàn thể: phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan thực hiện\r\nvận động các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng\r\nchống dịch cũng như phối hợp thực hiện việc cách ly theo quy định.

\r\n\r\n

PHẦN II. TÌNH HUỐNG 2

\r\n\r\n

I. Bối cảnh:

\r\n\r\n

Tỉnh Đắk Lắk có từ\r\n01 đến 10 trường hợp mắc Covid-19.

\r\n\r\n

II. Mục tiêu

\r\n\r\n

1. Kiểm soát nguồn lây nhiễm, ngăn chặn\r\ntruyền nhiễm và phòng chống lây lan ra cộng đồng.

\r\n\r\n

2. Tổ chức điều trị bệnh, hạn chế đến\r\nmức thấp nhất số mắc và tử vong.

\r\n\r\n

3. Ổn định an\r\nninh trật tự, tránh làm người dân hoang mang.

\r\n\r\n

III. Các hoạt động\r\nchính

\r\n\r\n

1. Đẩy mạnh các hoạt động truyền\r\nthông:

\r\n\r\n

Cung cấp thông tin đầy đủ về bệnh dịch,\r\ncác biện pháp ngăn chặn và liên tục cập nhật về tình hình dịch bệnh trên địa\r\nbàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên Cổng thông\r\ntin điện tử tỉnh, website của Sở Y tế và trang tin chính thức về phòng chống dịch\r\nCovid-19 của tỉnh.

\r\n\r\n

2. Kiểm soát nguồn lây nhiễm và\r\nđưa các đối tượng đến khu cách ly:

\r\n\r\n

2.1. Tiến hành cách ly các đối tượng\r\nbị mắc bệnh tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

\r\n\r\n

2.2. Tiến hành phong tỏa khu vực xung\r\nquanh lưu trú của người nhiễm bệnh.

\r\n\r\n

2.3. Kiểm soát, cách ly các đối tượng\r\ncó khả năng bị lây nhiễm.

\r\n\r\n

2.4. Thực hiện nghiêm quy trình xử lý\r\nthi hài bệnh nhân tử vong do Covid-19 và rác thải trong phòng chống dịch đảm bảo\r\nquy định của Bộ Y tế.

\r\n\r\n

2.5. Ngăn cấm\r\ncác hoạt động tụ tập đông người; ngăn cấm các chợ buôn bán\r\nđộng vật sống, gia cầm.

\r\n\r\n

3. Mở rộng\r\ncác cơ sở cách ly tập\r\ntrung:

\r\n\r\n

Rà soát các cơ sở của Bộ Chỉ huy Quân\r\nsự tỉnh, Công an tỉnh để mở rộng các khu cách ly tập trung\r\nngoài các khu vực cách ly tại khoản 3, mục III, Phần 1 (Tình huống 1).

\r\n\r\n

4. Điều trị bệnh:

\r\n\r\n

4.1. Trường hợp ca\r\nbệnh có diễn tiến nặng vượt quá năng lực điều trị của BVĐK Vùng Tây Nguyên: Thực\r\nhiện chuyển người bệnh tới bệnh viện Trung ương Huế theo\r\nphân tuyến điều trị.

\r\n\r\n

4.2. Trường hợp ca bệnh có tiên lượng\r\ntrong khả năng điều trị của BVĐK Vùng Tây Nguyên:

\r\n\r\n

- Sở Y tế báo cáo Bộ Y tế đề nghị được\r\ntiếp nhận, cách ly và điều trị tại chỗ.

\r\n\r\n

- BVĐK Vùng Tây Nguyên tổ chức tiếp\r\nnhận, cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh tại khoa Truyền nhiễm với quy mô 200\r\ngiường bệnh, bố trí các điều kiện cần thiết về trang thiết bị, thuốc, hóa chất,\r\nnhân lực... đảm bảo khả năng điều trị người bệnh.

\r\n\r\n

- Đối với trường hợp có bệnh nhân tử\r\nvong do Covid-19: thực hiện nghiêm quy trình xử lý thi hài bệnh nhân theo hướng\r\ndẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 495/BYT-MT ngày 06/02/2020.

\r\n\r\n

5. Cách ly tại cơ sở y tế:

\r\n\r\n

5.1. Tiếp tục thực hiện cách ly đối với\r\ncác đối tượng nghi ngờ và có triệu chứng bị mắc Covid-19 tại\r\nBệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, BVĐK khu vực 333, BVĐK thành phố Buôn Ma Thuột,\r\nBVĐK thị xã Buôn Hồ, Trung tâm Y tế các huyện (quy mô 10-20 giường).

\r\n\r\n

5.2. Các đối tượng đang được cách ly\r\ntại các cơ sở y tế trên nhung không có triệu chứng mắc bệnh;\r\ncăn cứ vào khả năng thu dung của các cơ sở này để xác định\r\nviệc đưa ra các cơ sở cách ly tập trung.

\r\n\r\n

6. Cách ly tại nhà, nơi cư trú:

\r\n\r\n

6.1. Tổ chức hướng dẫn rõ, cụ thể cho\r\ncác đối tượng thực hiện việc cách ly tại nhà.

\r\n\r\n

6.2. Thành lập các đội tình nguyện\r\nviên để giúp đỡ những người bị cô lập\r\ntại nhà.

\r\n\r\n

7. Ổn\r\nđịnh an ninh, trật tự:

\r\n\r\n

7.1. Cung cấp rõ thông tin về tình\r\nhình dịch, tránh người dân hoang mang.

\r\n\r\n

7.2. Đảm bảo đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm\r\ncung cấp cho người dân trên địa bàn tỉnh. Xây dựng phương án cung ứng hàng hóa cho các khu vực bị cách ly.

\r\n\r\n

7.3. Đảm bảo an ninh trật tự tại các\r\nkhu cách ly và an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

IV. Phân công\r\nnhiệm vụ

\r\n\r\n

Các Sở ban ngành, Ủy ban nhân dân huyện/thị\r\nxã/thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục duy trì thực hiện các\r\nnhiệm vụ được phân công tại Tình huống 1 đồng thời bổ sung các nhiệm vụ sau:

\r\n\r\n

1. Sở Y tế

\r\n\r\n

1.1. Tăng cường chỉ đạo, giám sát các\r\ncơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục tích cực thực hiện các biện pháp chủ động\r\nphòng chống dịch.

\r\n\r\n

1.2. Chỉ đạo\r\nBVĐK vùng Tây Nguyên tổ chức tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp nghi\r\nnhiễm/nhiễm tại khoa Truyền nhiễm, đồng thời báo cáo Bộ Y tế để được tiếp nhận, cách ly và điều trị tại chỗ, hạn chế lây lan.

\r\n\r\n

1.3. Phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ\r\nhuy quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu dự phòng cơ\r\nsở cách ly tập trung của tỉnh, đáp ứng tình hình dịch bệnh\r\nthực tế tại thời điểm.

\r\n\r\n

1.4. Phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh tiếp tục cho các học sinh nghi học,\r\nngăn cấm các hoạt động tụ tập đông người.

\r\n\r\n

1.5. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài\r\nnguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ\r\nquan đơn vị liên quan căn cứ tình hình thực tế tại tỉnh xây dựng phương án xử lý\r\nthi hài bệnh nhân tử vong do Covid-19 và xử lý rác thải y tế\r\ntrong phòng chống dịch theo đúng quy định, đảm bảo hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

\r\n\r\n

2. Sở Tài nguyên Môi trường

\r\n\r\n

2.1. Hướng dẫn các biện pháp kiểm\r\nsoát, xử lý môi trường phòng chống dịch bệnh.

\r\n\r\n

2.2. Phối hợp với các đơn vị liên\r\nquan trong phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vứt, thải\r\nbỏ khẩu trang, rác thải phòng chống dịch không đúng quy định gây lây lan, phát tán dịch bệnh ra môi trường.

\r\n\r\n

3. Công\r\nan tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

\r\n\r\n

Phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị\r\nliên quan rà soát, tham mưu phương án bổ sung khu vực cách ly tập trung của tỉnh;\r\nđồng thời, chủ động thực hiện các nhiệm vụ tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh.\r\nTiếp tục đảm bảo an ninh trật tự, quản lý đối tượng tại khu vực cách ly.

\r\n\r\n

4. Sở Thông tin và Truyền thông

\r\n\r\n

4.1. Tiếp tục phối hợp với Sở Y tế đẩy\r\nmạnh cung cấp thông tin đầy đủ về bệnh dịch, các biện pháp ngăn chặn và liên tục\r\ncập nhật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông\r\ntin đại chúng, đặc biệt là trên Cổng thông tin điện tử tỉnh,\r\nwebsite của Sở Y tế và trang tin chính thức về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

\r\n\r\n

4.2. Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm\r\ncác trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng\r\nđồng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

\r\n\r\n

5. UBND các huyện, thị xã, thành\r\nphố

\r\n\r\n

Tích cực chủ động cập nhật đối tượng cần cách ly hoặc có dấu hiệu mắc bệnh trên\r\nđịa bàn, chỉ đạo ngành y tế khẩn trương thực hiện cách ly, điều trị theo quy định;\r\nbáo cáo Sở Y tế để theo dõi, tổng hợp.

\r\n\r\n

6. Sở Công Thương

\r\n\r\n

6.1. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài\r\nchính, các sở, ngành, đơn vị xây dựng kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ cần\r\nthiết, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, đảm bảo cung ứng\r\nhàng hóa thiết yếu, chất lượng, ổn định giá cho người tiêu\r\ndùng trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức\r\nnăng để làm tốt công tác quản lý thị trường, chống đầu cơ\r\nthao túng giá.

\r\n\r\n

6.2. Phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy\r\nQuân sự tỉnh, Công an tỉnh xây dựng phương án cung ứng\r\nhàng hóa cho các khu vực bị cách ly.

\r\n\r\n

6.3. Tham mưu UBND tỉnh quy định ngăn\r\ncấm các chợ buôn bán động vật sống, gia cầm.

\r\n\r\n

7. Đề nghị các hội đoàn thể:

\r\n\r\n

Tổ chức thành lập các đội tình nguyện\r\nviên để giúp đỡ những người bị cô lập\r\ntại nhà, khu vực nơi cư trú.

\r\n\r\n

PHẦN III. TÌNH HUỐNG 3

\r\n\r\n

I. Bối cảnh:

\r\n\r\n

Phát hiện có các trường hợp Covid-19\r\ntrên địa bàn tỉnh Đắk Lắk lây từ người sang người ở diện rộng (từ 10 đến 200 trường\r\nhợp).

\r\n\r\n

II. Mục tiêu

\r\n\r\n

1. Tập trung xác định rõ các trường hợp\r\nnhiễm/nghi nhiễm, thu dung, cách ly kịp thời.

\r\n\r\n

2. Tập trung công tác điều trị bệnh,\r\nhạn chế đến mức thấp nhất số tử vong.

\r\n\r\n

3. Ổn định an\r\nninh trật tự giúp ổn định tâm lý cho người dân.

\r\n\r\n

4. Đảm bảo thực hiện tốt việc xử lý\r\nthi hài người tử vong do dịch và rác thải trong phòng chống dịch không để lây\r\nlan dịch bệnh.

\r\n\r\n

III. Các hoạt động\r\nchính

\r\n\r\n

Tiếp tục thực hiện các hoạt động tại\r\nmục III, Phần II (Tình huống 2), trong đó lưu ý:

\r\n\r\n

1. Đẩy mạnh các hoạt động truyền\r\nthông:

\r\n\r\n

Thông tin rõ ràng, kịp thời về tình\r\nhình dịch trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, website của Sở Y tế, trang tin\r\nchính thức về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh để ổn định\r\ntâm lý cho người dân.

\r\n\r\n

2. Mở rộng\r\ncác cơ sở cách ly tập trung:

\r\n\r\n

Xây dựng các khu\r\ncách ly tập trung tại các huyện, thị\r\nxã, thành phố (không phải là các bệnh viện, trung tâm y tế) và đưa vào sử dụng khi các khu cách ly tập trung của tỉnh\r\nkhông còn khả năng thu dung.

\r\n\r\n

3. Điều trị bệnh:

\r\n\r\n

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh\r\nđược đưa vào hoạt động thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

\r\n\r\n

IV. Phân công\r\nnhiệm vụ

\r\n\r\n

Các Sở ban ngành, Ủy ban nhân dân huyện/thị\r\nxã/thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục duy trì thực hiện các\r\nnhiệm vụ được phân công trong Tình huống 2; đồng thời bổ sung các nhiệm vụ sau:

\r\n\r\n

1. Sở Y tế:

\r\n\r\n

1.1. Trưng dụng Bệnh viện Lao và Bệnh\r\nphổi tỉnh làm cơ sở cách ly, điều trị với quy mô 100 giường bệnh. Giao Bệnh viện\r\nLao và Bệnh phổi chuẩn bị phương án, điều kiện cơ sở vật\r\nchất, trang thiết bị, nhân lực, thuốc... để triển khai tiếp\r\nnhận, cách ly và điều trị các trường hợp nghi nhiễm/nhiễm bệnh. Trường hợp nặng\r\nvượt quá năng lực của bệnh viện, thực hiện chuyển tuyến trên theo phân tuyến điều trị.

\r\n\r\n

1.2. Chỉ đạo các đơn vị được phân\r\ncông tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp nghi nhiễm/nhiễm đảm bảo khu\r\ncách ly đủ giường bệnh, thuốc, dịch truyền, trang thiết bị,\r\nnhân lực thực hiện điều trị bệnh nhân.

\r\n\r\n

1.3. Chỉ đạo tăng cường giám sát chặt\r\nchẽ và lấy mẫu xét nghiệm các trường\r\nhợp nghi nhiễm để kịp thời xử trí.

\r\n\r\n

1.4. Huy động nguồn nhân lực, vật lực\r\n(trang thiết bị, thuốc, vật tư...) cho các đơn vị y tế thực hiện điều\r\ntrị bệnh nhân.

\r\n\r\n

1.5. Tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn\r\nvị liên quan, xây dựng phương án xử lý thi hài bệnh nhân tử vong do Covid-19\r\ntheo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

\r\n\r\n

2. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự\r\ntỉnh:

\r\n\r\n

2.1. Phối hợp với Ngành Y tế tổ chức\r\nkhoanh vùng ổ dịch, triển khai các biện pháp hạn chế đi lại,\r\náp dụng các biện pháp phòng bệnh rộng rãi và bắt buộc đối\r\nvới toàn bộ người dân trong khu vực ổ dịch.

\r\n\r\n

2.2. Đảm bảo an ninh chính trị, trật\r\ntự an toàn xã hội tại các khu vực cách ly tập trung và trên địa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

3. Ủy ban nhân dân các huyện/thị\r\nxã/thành phố:

\r\n\r\n

3.1. Rà soát, chuẩn bị cơ sở cách ly\r\nlà bệnh viện, cơ sở lưu trú, khách sạn hoặc cơ sở cách ly khác tùy điều kiện thực\r\ntế của đơn vị và xây dựng phương án tiếp nhận các đối tượng\r\ncách ly.

\r\n\r\n

3.2. Đảm bảo an ninh chính trị, trật\r\ntự an toàn xã hội trên địa bàn.

\r\n\r\n

3.3. Huy động lực lượng của các\r\nphòng, ban, các tổ chức đoàn thể - xã hội tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

\r\n\r\n

4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh:

\r\n\r\n

Huy động nguồn nhân lực và vật lực từ\r\ncác tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo, thanh niên tình nguyện... phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch.

\r\n\r\n

5. Các cơ quan, đơn vị được phân\r\ncông tại Quyết định số 455/QĐ-UBND ngày 06/3/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị dịch bệnh\r\nCovid-19 xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai các nhiệm vụ để đưa Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.

\r\n\r\n

PHẦN IV. TÌNH HUỐNG 4

\r\n\r\n

I. Bối cảnh

\r\n\r\n

Dịch Covid-19 lây lan rộng trên địa\r\nbàn tỉnh Đắk Lắk với số mắc trên 200 trường hợp.

\r\n\r\n

II. Mục tiêu

\r\n\r\n

1. Tăng cường kiểm soát, cách ly người\r\nnhiễm/nghi nhiễm, tránh lây lan.

\r\n\r\n

2. Tập trung công tác điều trị bệnh,\r\nhạn chế đến mức thấp nhất số tử vong.

\r\n\r\n

3. Ổn định an\r\nninh trật tự tại các cơ sở y tế, các khu vực cách ly và trên địa bàn toàn tỉnh.

\r\n\r\n

4. Đảm bảo khả năng đáp ứng công tác\r\nvệ sinh môi trường và xử lý thi hài bệnh nhân khi số lượng\r\ntử vong tăng cao.

\r\n\r\n

III. Nội dung\r\nchính

\r\n\r\n

Tiếp tục thực hiện các hoạt động tại\r\nmục III, Phần III (Tình huống 3) đồng thời, bổ sung các hoạt\r\nđộng sau:

\r\n\r\n

1. Kiểm soát cách ly:

\r\n\r\n

1.1. Tiến hành cách ly ổ dịch, cách ly khu vực xã/phường/thị trấn nếu cần thiết. Triển khai các biện pháp hạn chế đi lại,\r\náp dụng các biện pháp phòng bệnh rộng rãi và bắt buộc đối với toàn bộ người dân\r\ntrong khu vực ổ dịch.

\r\n\r\n

1.2. Mở rộng các khu cách ly tập\r\ntrung trên địa bàn xã/phường/thị trấn và đưa vào sử dụng khi các khu cách ly tập\r\ntrung cấp huyện không còn khả năng thu dung.

\r\n\r\n

1.3. Tiếp tục rà soát, chủ động báo\r\ncáo và đề xuất phương án tổ chức khu cách ly bổ sung đảm bảo đáp ứng tình hình thực tế.

\r\n\r\n

2. Điều trị bệnh:

\r\n\r\n

2.1. Vận hành Bệnh viện dã chiến, đồng\r\nthời trưng dụng các đơn vị y tế làm cơ sở điều trị bệnh\r\nnhân Covid-19 ở các thể lâm sàng: viêm đường hô hấp trên,\r\nviêm phổi nhẹ và viêm phổi nặng nhưng chưa cần thở máy. Cụ\r\nthể:

\r\n\r\n

+ Trung tâm y tế huyện Krông Búk với\r\nquy mô điều trị 100 giường bệnh để triển khai tiếp nhận,\r\ncách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh trên địa bàn các huyện/thị xã: Ea\r\nH’Leo, Krông Năng, Buôn Hồ, Krông Búk;

\r\n\r\n

+ Bệnh viện đa khoa khu vực 333 với\r\nquy mô điều trị 200 giường bệnh để triển khai tiếp nhận,\r\ncách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh trên địa bàn các huyện: Krông Pắc, Ea\r\nKar, M’Đrắk.

\r\n\r\n

2.2. Bố trí các đội cấp cứu lưu động để phát hiện và cấp cứu tại chỗ người bị\r\nnhiễm bệnh, vận chuyển người bị nhiễm bệnh về các khu vực\r\nđiều trị cách ly gần nhất.

\r\n\r\n

2.3. Huy động nguồn nhân lực, vật lực\r\n(trang thiết bị, thuốc, vật tư) cho các đơn vị điều trị. Hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, điều động nhân lực\r\ncho các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

\r\n\r\n

2.4. Huy động sự tham gia của các Sở,\r\nngành, lực lượng vũ trang, các trường đại học/cao đẳng y tế trên địa bàn tỉnh\r\ntrong tổ chức tiếp nhận, cách ly, điều trị, chăm sóc người nghi nhiễm/nhiễm\r\nCovid-19 trong cộng đồng.

\r\n\r\n

2.5. Xây dựng phương án xử lý thi hài\r\nkhi số lượng bệnh nhân tử vong tăng cao.

\r\n\r\n

IV. Phân công\r\nnhiệm vụ

\r\n\r\n

Các Sở ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện/thị xã/thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục duy trì thực hiện các nhiệm vụ được\r\nphân công trong tình huống 1, 2 và 3; đồng thời bổ sung các nhiệm vụ sau:

\r\n\r\n

I. Sở Y tế

\r\n\r\n

1.1. Tổ chức vận hành hoạt động Bệnh\r\nviện dã chiến.

\r\n\r\n

1.2. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, Bệnh viện đa khoa khu vực\r\n333 tổ chức tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp nghi nhiễm/nhiễm.

\r\n\r\n

1.3. Xây dựng phương án thành lập các\r\nđội cấp cứu lưu động được trang bị dụng cụ y tế, thuốc và\r\ncác phương tiện cần thiết khác để phát hiện và cấp cứu tại\r\nchỗ người bị nhiễm bệnh, vận chuyển người bị nhiễm bệnh về\r\ncác khu vực điều trị cách ly gần nhất.

\r\n\r\n

1.4. Chỉ đạo chuẩn\r\nbị phương tiện, thuốc, trang thiết bị y tế, chuẩn bị giường bệnh, phòng khám,\r\nđiều trị và bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám chữa bệnh miễn phí cho người\r\nnhiễm bệnh và người có nguy cơ bị nhiễm bệnh;

\r\n\r\n

1.5. Cập nhật báo cáo tình hình dịch\r\nbệnh trên địa bàn tỉnh và đề xuất hỗ trợ từ Trung ương.

\r\n\r\n

1.6. Phối hợp với\r\nSở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thị\r\nxã, thành phố đảm bảo công tác xử lý thi hài bệnh nhân khi số trường hợp tử\r\nvong tăng cao.

\r\n\r\n

1.7. Làm đầu mối, phối hợp với Sở Nội\r\nvụ, các tổ chức và các đơn vị có liên quan đề xuất UBND tỉnh\r\nhuy động bổ sung nhân lực trong và ngoài cơ quan Nhà nước\r\nphục vụ công tác phòng chống dịch.

\r\n\r\n

2. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự\r\ntỉnh

\r\n\r\n

2.1. Đảm bảo an\r\nninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

2.2. Chủ trì, phối hợp với chính quyền\r\nđịa phương và ngành y tế trong việc đảm bảo an ninh tại các khu vực cách ly,\r\ntriển khai các biện pháp hạn chế đi lại, áp dụng các biện\r\npháp phòng bệnh rộng rãi và bắt buộc đối với toàn bộ người\r\ndân trong khu vực ổ dịch.

\r\n\r\n

3. Ủy ban nhân dân các huyện/thị\r\nxã/thành phố

\r\n\r\n

3.1. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các\r\nxã/phường/thị trấn xây dựng phương án và tổ chức bố\r\ntrí khu cách ly tập trung trên địa bàn.

\r\n\r\n

3.2. Huy động lực lượng của các\r\nphòng, ban, các tổ chức đoàn thể - xã hội tham gia vào\r\ncông tác phòng, chống dịch.

\r\n\r\n

3.3. Đảm bảo an ninh chính trị, trật\r\ntự an toàn xã hội trên địa bàn.

\r\n\r\n

4. Các cơ quan, đơn vị được phân\r\ncông tại Quyết định số 455/QĐ-UBND ngày 06/3/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị dịch bệnh\r\nCovid-19 triển khai các nhiệm vụ đưa Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động.

\r\n\r\n

Trên đây là Kế hoạch hoạt động công\r\ntác y tế đáp ứng các tình huống phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk,\r\nyêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các nhiệm vụ\r\nđược giao. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo Sở Y tế để\r\nđược hướng dẫn hoặc báo cáo UBND tính để xử lý những vấn đề vượt\r\nthẩm quyền./.

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa:517/QĐ-UBNDQuyết định 517/QĐ-UBNDQuyết định số 517/QĐ-UBNDQuyết định 517/QĐ-UBND của Tỉnh Đắk LắkQuyết định số 517/QĐ-UBND của Tỉnh Đắk LắkQuyết định 517 QĐ UBND của Tỉnh Đắk Lắk

Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu517/QĐ-UBND
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanTỉnh Đắk Lắk
                            Ngày ban hành13/03/2020
                            Người kýH'Yim Kđoh
                            Ngày hiệu lực 13/03/2020
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                  Tải văn bản Tiếng Việt

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                  • Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch hoạt\r\nđộng công tác y tế đáp ứng các tình huống phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh\r\nĐắk Lắk”.
                                                  • Điều 2. Các Sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị có liên quan\r\ncăn cứ nội dung tại Kế hoạch này chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai\r\nhoạt động tại đơn vị theo đúng chức năng, nhiệm vụ.
                                                  • Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Thủ\r\ntrưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các\r\nhuyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày\r\nký./.

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi