NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1533/QĐ-NHNN | Hà Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2017 |
THỐNG ĐỐC NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
Căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 ngày 16 tháng 6 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 16/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 2 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng.
QUYẾT ĐỊNH:
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định.
3.1. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và chỉ đạo phân công của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ có liên quan nêu tại Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020” ban hành kèm theo Quyết định số 1058/QĐ-TTg ngày 19 tháng 7 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi là Đề án);
3.3. Các đơn vị chủ trì thực hiện là đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngân hàng thương mại do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, ngân hàng thương mại do nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ, ngân hàng thương mại cổ phần, Ngân hàng liên doanh, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài, công ty tài chính và công ty cho thuê tài chính, Ngân hàng Hợp tác xã báo cáo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) về tiến độ, kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và đề xuất giải pháp xử lý.
+ Báo cáo 6 tháng đầu năm: gửi trước ngày 25 tháng 5;
+ Báo cáo năm: gửi trước ngày 25 tháng 11;
Các Quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô thực hiện báo cáo theo định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm cho NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố nơi đơn vị đóng trụ sở chính.
3.6. Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, xây dựng báo cáo trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tiến độ, kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc thực hiện Đề án và đề xuất giải pháp xử lý để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 01 tháng 7 và ngày 31 tháng 12 hàng năm; đề xuất với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam báo cáo Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xử lý các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Điều 4. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc (Giám đốc) các tổ chức tín dụng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
- Như Điều 4;
- Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng (để báo cáo);
- Thống đốc và các Phó Thống đốc;
- Văn phòng Chính phủ;
- Đảng ủy Cơ quan NHTW;
- Lưu VPNHNN, CQTTGSNH.
KT. THỐNG ĐỐC
PHÓ THỐNG ĐỐC
Nguyễn Kim Anh
CỦA NGÀNH NGÂN HÀNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “CƠ CẤU LẠI HỆ THỐNG CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG GẮN VỚI XỬ LÝ NỢ XẤU GIAI ĐOẠN 2016-2020”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1533/QĐ-NHNN ngày 20 tháng 7 năm 2017 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước)
Nội dung công việc | Đơn vị chủ trì thực hiện | Thời gian hoàn thành | |||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | Quý II-Quý III/2017 | ||||
Vụ Tổ chức cán bộ (Ngân hàng Nhà nước) | QIII/2017 | ||||
| |||||
| |||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu Ban lãnh đạo (BLĐ) NHNN chỉ đạo; NHTMNN thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; NHTMNN thực hiện | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng thương mại nhà nước | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng thương mại nhà nước | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng thương mại nhà nước | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng thương mại nhà nước | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; NHTMNN thực hiện | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo, các đơn vị chức năng của NHNN phối hợp hoặc thực hiện nhiệm vụ liên quan; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam thực hiện | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các NHTMCP thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các NHTMCP thực hiện | 2017-2020 | ||||
Các NHTMCP | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các NHTMCP thực hiện | 2017-2018 | ||||
Các NHTMCP thực hiện | 2017-2020 | ||||
3.1. Hạn chế/Không chia cổ tức, lợi nhuận; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển nhượng cổ phần, vốn góp và tài sản của NHTMCP yếu kém; giảm dư nợ tín dụng; hạn chế/dừng mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động; 3.3. Đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của pháp luật; 3.5. Trường hợp NHTMCP không có khả năng phục hồi, không thể hoạt động tiếp, có nguy cơ mất khả năng chi trả, khả năng thanh toán gây ảnh hưởng lớn đến sự an toàn, ổn định của hệ thống các TCTD, NHNN trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương và phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc NHTMCP yếu kém cho TCTD, nhà đầu tư mới được chỉ định. Trường hợp NHTMCP không thể sáp nhập, hợp nhất với TCTD lành mạnh hoặc không bán lại được cho nhà đầu tư đủ điều kiện hoặc không thể chuyển giao bắt buộc được hoặc không thể cho phá sản được thì thu hẹp dần hoạt động để xử lý, giải thể, chấm dứt hoạt động; 3.7. Áp dụng các biện pháp khác phù hợp với cơ chế thị trường trên nguyên tắc thận trọng, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền và giữ vững sự ổn định, an toàn hệ thống. | Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các Vụ, Cục của NHNN xử lý các nhiệm vụ liên quan theo chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo của Thống đốc NHNN; Các NHTMCP thực hiện | 2017-2020 | |||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | ||||
TCTD phi ngân hàng | 2017-2020 | ||||
TCTD phi ngân hàng | 2017-2020 | ||||
TCTD phi ngân hàng | 2017-2020 | ||||
TCTD phi ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2018 | ||||
(1) Đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của pháp luật; (3) Bán cho TCTD khác có nhu cầu hoặc các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; (5) Áp dụng các biện pháp khác phù hợp với cơ chế thị trường trên nguyên tắc thận trọng, giữ vững sự ổn định, an toàn hệ thống. | Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các Vụ, Cục của NHNN xử lý các nhiệm vụ liên quan theo chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo của Thống đốc NHNN; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | |||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng, NHTMNN thực hiện | 2017-2020 | ||||
TCTD phi ngân hàng | 2017-2020 | ||||
(1) Bán cho TCTD khác hoặc các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài có nhu cầu theo quy định của pháp luật; (3) Áp dụng các biện pháp khác phù hợp với cơ chế thị trường trên nguyên tắc thận trọng, giữ vững sự ổn định, an toàn hệ thống. | Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các Vụ, Cục của NHNN xử lý các nhiệm vụ liên quan theo chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo của Thống đốc NHNN; TCTD phi ngân hàng, NHTMNN thực hiện | 2017-2020 | |||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2020 | ||||
TCTD phi ngân hàng thực hiện | 2017-2018 | ||||
(1) Đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của pháp luật; (3) Giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật mà việc phá sản không ảnh hưởng lớn đến sự an toàn, ổn định của hệ thống các TCTD;
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các Vụ, Cục của NHNN xử lý các nhiệm vụ liên quan theo chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo của Thống đốc NHNN; TCTD phi ngân hàng thực hiện; | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN. | 2017-2020 | ||||
- Cho vay đối với các Quỹ tín dụng nhân dân thành viên để mở rộng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế, xây dựng lộ trình giảm dần tỷ trọng dư nợ cho vay khách hàng ngoài hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân;
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN | 2017-2020 | ||||
NHNN (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh tỉnh, TP) đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan chỉ đạo; Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Ngân hàng Hợp tác xã VN thực hiện | 2017-2020 | ||||
Ngân hàng Hợp tác xã VN; Quỹ tín dụng nhân dân | 2017-2020 | ||||
- Nhóm Quỹ tín dụng nhân dân yếu kém không cơ cấu lại thành công, không thể phục hồi hoạt động, cần đẩy nhanh quá trình xử lý pháp nhân (giải thể, hợp nhất, mua lại, phá sản...);
Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố) đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan chỉ đạo; Ngân hàng Hợp tác xã VN; Bảo hiểm tiền gửi VN phối hợp, thực hiện; Quỹ tín dụng nhân dân; thực hiện | 2017-2020 | ||||
NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố | 2017-2020 | ||||
- Xử lý những tồn tại, yếu kém của Quỹ tín dụng nhân dân, đặc biệt trong việc thanh lý Quỹ tín dụng nhân dân bị giải thể; - Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Quỹ tín dụng nhân dân.
NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố; Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; Quỹ tín dụng nhân dân thực hiện | 2017-2020 | ||||
- Nâng cao năng lực tài chính của Quỹ tín dụng nhân dân theo hướng tăng vốn điều lệ, thu hút thêm thành viên mới trên cơ sở gắn kết giữa mở rộng nguồn vốn với hỗ trợ cho vay thành viên. - Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tín dụng; chấp hành nghiêm các quy định an toàn hoạt động; cân đối hợp lý, hiệu quả nguồn vốn và sử dụng vốn; nâng cao tính ổn định của nguồn vốn. - Kiện toàn và nâng cao năng lực bộ máy quản trị, điều hành, kiểm soát của Quỹ tín dụng nhân dân, đặc biệt là hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ; bảo đảm người quản lý, điều hành, kiểm soát của Quỹ tín dụng nhân dân phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện về năng lực, trình độ theo quy định của pháp luật. Xử lý tình trạng chi phối của một số ít thành viên góp vốn lớn và người có liên quan đối với hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân. | NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chỉ đạo Quỹ tín dụng nhân dân thực hiện; Ngân hàng Hợp tác xã VN phối hợp | 2017-2020 | |||
Vụ Tổ chức cán bộ (NHNN) làm đầu mối phối hợp Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, Ngân hàng Hợp tác xã VN, Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng, các đơn vị liên quan triển khai; Quỹ tín dụng nhân dân thực hiện | 2017-2020 | ||||
Quỹ tín dụng nhân dân | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan của NHNN. | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp Vụ Dự báo, thống kê, Cục Công nghệ thông tin thực hiện. | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp Vụ pháp chế. | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp Vụ pháp chế. | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan của NHNN. | 2017-2020 | ||||
Vụ Truyền thông | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các TCTD nước ngoài thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các TCTD thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các NHTM thực hiện | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2018 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tham mưu BLĐ NHNN chỉ đạo; Các TCTD thực hiện | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Vụ Chính sách tiền tệ | 2017-2020 | ||||
Vụ Tín dụng các ngành kinh tế đầu mối; Các Vụ, Cục của NHNN thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo của Thống đốc NHNN | 2017-2020 | ||||
Vụ Chính sách tiền tệ phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện | 2017-2020 | ||||
Các ngân hàng thương mại | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Quản lý ngoại hối tham gia hỗ trợ; Các tổ chức tín dụng thực hiện | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các ngân hàng thương mại | 2017-2020 | ||||
Các TCTD phối hợp các tập đoàn kinh tế và tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước thực hiện | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Cục Công nghệ thông tin và Vụ Thanh toán tham gia hỗ trợ; Các NHTM thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cục Công nghệ thông tin tham gia hỗ trợ; Các TCTD thực hiện | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng chỉ đạo; Các TCTD thực hiện | 2017 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2017-2020 | ||||
Vụ Tổ chức cán bộ | 2016-2018 | ||||
(NHNN) đầu mối phối hợp Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng thực hiện |
| ||||
Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp Cục Công nghệ thông tin | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng | 2016-2020 | ||||
Các Tổ chức tín dụng | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng tham mưu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có công văn gửi các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo; các TCTD phối hợp thực hiện. | 2016-2020 | ||||
Các Vụ, Cục thuộc Ngân hàng Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được phân công | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đầu mối phối hợp NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố đầu mối thực hiện và phối hợp các bộ ngành thực hiện các nội dung liên quan | 2016-2020 | ||||
Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam | 2016-2020 | ||||
| 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2016-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2016-2020 | ||||
Vụ Pháp chế | 2016-2020 | ||||
Vụ Chính sách tiền tệ | 2017-2020 | ||||
3.1. Giải pháp về mua nợ xấu theo giá trị thị trường của VAMC: - Ưu tiên số dư nợ gốc có giá trị lớn nhằm giảm thiểu chi phí theo dõi, quản lý, giám sát đối với khách hàng vay, tài sản bảo đảm cho VAMC. b. Cách thức mua nợ: VAMC có thể lựa chọn mua theo từng khoản nợ xấu hoặc mua theo lô để đẩy nhanh quá trình mua, bán và xử lý nợ xấu qua VAMC. d. VAMC được thỏa thuận với TCTD mua khoản nợ xấu với giá mua bằng giá trị định giá của tổ chức định giá độc lập; xử lý, bán, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật và phân chia phần giá trị còn lại của số tiền thu hồi được từ khoản nợ xấu này sau khi trừ giá mua và các chi phí xử lý. VAMC phải thống nhất với TCTD lựa chọn tổ chức định giá độc lập. - Cho phép tăng vốn điều lệ của VAMC lên 10.000 tỷ đồng (lộ trình đến năm 2020) để bổ sung nguồn vốn mua nợ xấu theo giá trị thị trường, bổ sung cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và nâng cao năng lực tài chính, uy tín thị trường nhằm triển khai việc mua bán nợ xấu theo giá trị thị trường có hiệu quả.
Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam | 2016-2020 | ||||
|
| ||||
Ban Chỉ đạo ngành Ngân hàng triển khai thực hiện Đề án | 2017 | ||||
Tổ công tác liên ngành, Ban Chỉ đạo ngành Ngân hàng triển khai thực hiện Đề án | 2016-2020 | ||||
Vụ Tín dụng các ngành kinh tế | 2017-2020 | ||||
Vụ Tín dụng các ngành kinh tế | 2017-2020 | ||||
Vụ Tín dụng các ngành kinh tế | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Vụ Chính sách tiền tệ | 2016-2020 | ||||
Cục Công nghệ tin học | 2016-2020 | ||||
Vụ Chính sách tiền tệ | 2017-2020 | ||||
Các Vụ, Cục thuộc Ngân hàng Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao | 2016-2020 | ||||
Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam phối hợp cơ quan thi hành án dân sự các cấp thực hiện các nội dung liên quan | 2016-2020 | ||||
Vụ Truyền thông | 2016-2020 | ||||
Vụ Tài chính - Kế toán | 2017-2020 | ||||
NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện | 2017-2018 | ||||
Vụ Pháp chế | 2017 | ||||
Vụ Pháp chế | 2017-2018 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Vụ Pháp chế | 2017-2020 | ||||
Viện Chiến lược Ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2019 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2018-2019 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2020 | ||||
Vụ Quản lý ngoại hối | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Vụ Dự báo, thống kê | 2017 | ||||
Vụ Tài chính - Kế toán | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017-2018 | ||||
Vụ Thanh toán | 2017 | ||||
Vụ Quản lý ngoại hối | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng | 2017 | ||||
|
|
|
|
File gốc của Quyết định 1533/QĐ-NHNN năm 2017 Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 1533/QĐ-NHNN năm 2017 Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Ngân hàng Nhà nước |
Số hiệu | 1533/QĐ-NHNN |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Nguyễn Kim Anh |
Ngày ban hành | 2017-07-20 |
Ngày hiệu lực | 2017-07-20 |
Lĩnh vực | Tài chính - Ngân hàng |
Tình trạng | Còn hiệu lực |