BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v: Triển khai thực hiện một số nội dung tại Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 08/7/2014 của Chính phủ về tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô. | Hà Nội, ngày 10 tháng 7 năm 2014 |
Kính gửi:
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Cục Đăng kiểm Việt Nam;
- Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam.
1. Bộ Giao thông vận tải đồng ý các đề xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam về điều kiện lưu hành của các phương tiện cơ giới đường bộ và cho phép thực hiện, cụ thể như sau:
a) Điều chỉnh tăng Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông (Authorized total mass) lên 33.000 kg đối với 3465 sơ mi rơ moóc 02 trục chở công-ten-nơ mà Khối lượng toàn bộ thiết kế không nhỏ hơn 33.000 kg và lên 38.000 kg đối với 3640 sơ mi rơ moóc 03 trục chở công-ten-nơ mà Khối lượng toàn bộ thiết kế không nhỏ hơn 38.000 kg.
b) Điều chỉnh thay đổi vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục của sơ mi rơ moóc (đến trước ngày 31/12/2014) đối với các đối tượng quy định tại điểm a nêu trên để đảm bảo sơ mi rơ moóc không còn vi phạm tải trọng trục khi lưu hành sau khi được điều chỉnh giá trị Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông. Đối với các sơ mi rơ moóc không thực hiện thay đổi vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục thì sau ngày 31/12/2014 sẽ chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định theo các giá trị trước khi được điều chỉnh theo quy định tại điểm a nêu trên. Để thực hiện thay đổi vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục của sơ mi rơ moóc, các doanh nghiệp, chủ xe tham khảo các mẫu sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ do Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố để thi công điều chỉnh, thay đổi; sau khi thi công xong đưa sơ mi rơ moóc đến các đơn vị đăng kiểm để kiểm tra, nghiệm thu.
c) Ghi nhận và điều chỉnh trong Hồ sơ phương tiện giá trị Khối lượng bản thân (Kerb mass) thực tế của: ô tô tải gia cường khung xe, thêm tôn sàn, thành thùng; sơ mi rơ moóc khung xương chở công-ten-nơ đã trải tôn sàn; trên cơ sở đó điều chỉnh giảm tương ứng giá trị Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới để được kiểm định.
- Trường hợp Khối lượng bản thân thực tế lớn hơn Khối lượng bản thân trong tài liệu kỹ thuật không quá 50% Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông thì thực hiện như điểm c nêu trên.
- Trường hợp Khối lượng bản thân thực tế lớn hơn Khối lượng bản thân trong tài liệu kỹ thuật quá 50% Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông phải thực hiện cải tạo theo quy định tại Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/07/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT để ghi nhận giá trị thông số kỹ thuật mới.
2.1. Công bố trên trang tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Báo Giao thông đồng thời gửi đến các Sở Giao thông vận tải:
b) Danh sách toàn bộ ô tô tải tự đổ, ô tô xi téc được nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, cải tạo trước ngày 01/10/2012 có thùng hàng, xi téc không phù hợp quy định tại Thông tư 32/2012/TT-BGTVT;
2.2. Chủ trì phối hợp với Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe và các đơn vị đăng kiểm triển khai thực hiện. Hỗ trợ doanh nghiệp, chủ xe về phương án thi công điều chỉnh thay đổi vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục cho sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ tại điểm b mục 1.
3. Tổng cục Đường bộ Việt Nam
4. Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn; tuyên truyền hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe trên địa bàn địa phương mình nghiêm túc thực hiện các yêu cầu nêu trên; đồng thời thực hiện cấp Giấy phép lưu hành cho xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng hoạt động trên mạng lưới đường bộ trong phạm vi địa phương quản lý theo đúng quy định.
Chỉ đạo các hiệp hội thành viên, chi hội trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và vận động các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe (bao gồm cả doanh nghiệp, chủ xe, lái xe không là hội viên) triển khai, thực hiện các yêu cầu nêu trên.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
File gốc của Công văn 8359/BGTVT-VT năm 2014 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Công văn 8359/BGTVT-VT năm 2014 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 8359/BGTVT-VT |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Lê Đình Thọ |
Ngày ban hành | 2014-07-10 |
Ngày hiệu lực | 2014-07-10 |
Lĩnh vực | Lĩnh vực khác |
Tình trạng | Còn hiệu lực |