ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 38/2017/QĐ-UBND | Hà Nội, ngày 29 tháng 11 năm 2017 |
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát, thủ tục hành chính;
QUYẾT ĐỊNH:
a) Bỏ cụm từ “Kiểm soát thủ tục hành chính” tại Điều 1;
b) Bãi bỏ Khoản 8 Điều 2 về kiểm soát thủ tục hành chính;
c) Sửa đổi Điểm a Khoản 2 Điều 3: bỏ nội dung “a.6. Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính”.
3. Điều chỉnh một số chức năng, nhiệm vụ tại Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND Thành phố về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, cụ thể:
a) Sửa đổi Khoản 1 Mục I Điều 1:
b) Bổ sung Khoản 10, Mục II, Điều 1 về Kiểm soát thủ tục hành chính:
a) Hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật;
c) Đôn đốc các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ; kiểm soát chất lượng và nhập dữ liệu thủ tục hành chính, văn bản liên quan đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; tạo đường kết nối giữa trang tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính;
đ) Tổ chức nghiên cứu, đề xuất, trình Ủy ban nhân dân Thành phố các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt;
g) Đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố thiết lập hệ thống công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo chế độ kiêm nhiệm tại các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã;
i) Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Văn phòng UBND Thành phố”;
Điều 2. Chuyển Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và 06 (sáu) biên chế công chức của Sở Tư pháp sang Văn phòng UBND Thành phố để thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định hiện hành (danh sách công chức điều chuyển do Sở Tư pháp và Văn Phòng UBND Thành phố thống nhất trên cơ sở nhiệm vụ và nguyện vọng của công chức).
a) Chủ trì, phối hợp với Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện chuyển giao, tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định của pháp luật và tiến độ thời gian đã ấn định;
c) Hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc rà soát, chuyển giao công chức, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp sang Văn phòng UBND Thành phố;
b) Lập danh sách công chức đang làm việc tại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp để chuyển sang Văn phòng UBND Thành phố.
a) Tổ chức tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, dữ liệu, nguồn kinh phí, chương trình, kế hoạch, các công việc đang xử lý, giải quyết có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định;
c) Tổ chức tiếp nhận, bố trí công chức của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Sở Tư pháp chuyển về Văn phòng UBND Thành phố theo đúng quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của UBND Thành phố;
đ) Triển khai thực hiện các công việc do Sở Nội vụ và Sở Tư pháp đang xử lý, giải quyết chuyển về theo đúng tiến độ thời gian. Bảo đảm hoạt động thường xuyên của đơn vị;
4. Giám đốc Sở Tài chính
b) Thẩm định dự toán bổ sung kinh phí mua sắm trang, thiết bị phục vụ công tác của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính sau khi chuyển về Văn phòng UBND Thành phố quản lý, điều hành trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính điều chỉnh kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên, chi nghiệp vụ và chi phục vụ các chuyên đề (nếu có) cho Văn phòng UBND Thành phố theo quy định.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các Sở: Nội vụ; Tư pháp, Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội; -VPUBNDTP: PCVP P.C. Công; Các phòng: NC, TKBT, HCTC, TH;
- Trung tâm Tin học-Công báo;
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
File gốc của Quyết định 38/2017/QĐ-UBND về điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đang được cập nhật.
Quyết định 38/2017/QĐ-UBND về điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Số hiệu | 38/2017/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Nguyễn Đức Chung |
Ngày ban hành | 2017-11-29 |
Ngày hiệu lực | 2017-12-09 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |