ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1214/QĐ-UBND | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 3 năm 2019 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2019
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Áp dụng cơ chế liên thông, kết hợp để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và để giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức.
a) Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; hộ tịch; chứng thực (thuộc phạm vi quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Tư pháp).
(Nội dung cụ thể theo Kế hoạch đính kèm).
1. Giao các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì rà soát, đánh giá:
b) Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để xem xét, đánh giá chất lượng.
d) Trình tự, phương pháp rà soát, đánh giá và biểu mẫu thực hiện theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố:
b) Kiểm tra chất lượng kết quả rà soát của các cơ quan, đơn vị (trong trường hợp cần thiết được huy động chuyên gia tư vấn để hỗ trợ việc kiểm tra này); yêu cầu cơ quan, đơn vị bổ sung, chỉnh sửa cho đến khi đạt yêu cầu.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp mà chưa có trong Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thì các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính kịp thời phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được sử dụng từ nguồn kinh phí thường xuyên (không tự chủ) bố trí cho Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn Thành phố.
Điều 6. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
| KT. CHỦ TỊCH |
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
STT | Tên thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính | Lĩnh vực | Cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát | Mục tiêu rà soát, đơn giản hóa | Văn bản quy phạm pháp luật quy định TTHC | Thời gian thực hiện
| ||||||||||||||||||||||||||||||
1 |
- Văn phòng UBND thành phố tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa trước ngày 15/9/2019. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
2 |
3 |
Lao động | Sở Lao động - Thương binh và Xã hội | Sở Tư pháp |
4 |
5 |
Khám bệnh, chữa bệnh | Sở Y tế |
6 |
Dược |
7 |
Hộ tịch | UBND quận, huyện |
8 |
9 |
Sở Tư pháp |
10 |
11 |
Chứng thực |
Từ khóa: Quyết định 1214/QĐ-UBND, Quyết định số 1214/QĐ-UBND, Quyết định 1214/QĐ-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định số 1214/QĐ-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh, Quyết định 1214 QĐ UBND của Thành phố Hồ Chí Minh, 1214/QĐ-UBND File gốc của Quyết định 1214/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 đang được cập nhật. Quyết định 1214/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2019Tóm tắt
Đăng nhậpĐăng ký |