BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4928/QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 25 tháng 12 năm 2014 |
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TÁI CƠ CẤU LĨNH VỰC HÀNG HẢI GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20/12/2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số 3177/QĐ-BGTVT ngày 20/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Chương trình hành động thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Giao thông vận tải phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020;
QUYẾT ĐỊNH:
a) Quán triệt Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chiến lược phát triển kinh tế xã hội Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành giao thông vận tải (GTVT) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020.
c) Phát triển mạnh vận tải biển, chú trọng khai thác tối đa lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của đất nước, tạo sự cân đối giữa vận tải biển với các phương thức vận tải khác, hiệu quả, cạnh tranh.
kết hợp đầu tư mới để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm nguồn lực; gắn phát triển giao thông hàng hải với mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
hoáng, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hàng hải theo hướng tạo điều kiện, tháo gỡ các khó khăn, rào cản, tạo động lực khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển ngành hàng hải.
2. Mục tiêu
Tái cơ cấu lĩnh vực hàng hải gắn với đổi mới và nâng cao năng lực quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải, hoàn thành các mục tiêu đã được phê duyệt trong đề án Tái cơ cấu ngành GTVT đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng giao thông hàng hải, phát huy vai trò là đầu mối kết nối với các ngành giao thông khác.
- Phát triển giao thông hàng hải theo hướng hiện đại, bền vững, hiệu quả và gắn với bảo vệ môi trường, phát huy tiềm năng, thế mạnh của đất nước;
- Xây dựng hệ thống kết cấu giao thông hàng hải đồng bộ, hiện đại, trên cơ sở sử dụng nguồn lực hợp lý để đầu tư, ưu tiên các cảng cửa ngõ quốc tế, các cảng cho tàu trọng tải lớn, có tính lan tỏa, bảo đảm kết nối các phương thức vận tải, các trung tâm kinh tế lớn; tăng cường công tác bảo trì kết cấu hạ tầng hiện có để nâng cao năng lực thông qua;
trong ngành hàng hải thông qua việc củng cố, phát triển các doanh nghiệp nắm giữ các khâu then chốt, huyết mạch;
hoáng, cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, rào cản; tạo động lực khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông hàng hải;
trong xây dựng phát triển và quản lý ngành hàng hải; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực hàng hải chất lượng cao; chú trọng nâng cao năng lực hoạch định chính sách, dự báo, tổ chức quản lý đầu tư phát triển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng hàng hải và quản lý vận tải biển.
1. Phát triển vận tải biển theo hướng hiện đại, bền vững, phát huy lợi thế của vận tải biển
hóa dầu, ga, khí hóa lỏng, xi măng...
- Phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ logistics.
- Phát triển đội tàu biển Việt Nam theo hướng hiện đại, chú trọng phát triển các loại tàu chuyên dùng (tàu công-te-nơ, hàng lỏng...) và tàu trọng tải lớn;
- Từng bước trẻ hóa đội tàu biển Việt Nam đến năm 2020 đạt độ tuổi bình quân 12 năm.
- Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước giai đoạn 2016-2020, đồng thời xác định các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm cần đầu tư, kết hợp thực hiện bảo trì và sử dụng hiệu quả kết cấu hạ tầng hàng hải nhằm tăng cường năng lực vận tải biển;
- Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển, chú trọng việc cho thuê khai thác cầu bến cảng biển quan trọng và bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải;
- Tiếp tục xây dựng, nâng cấp và mở rộng các cảng: Nghi Sơn, Cửa Lò, Vũng Áng, Đà Nẵng, Dung Quất, Quy Nhơn, nhằm đáp ứng nhu cầu theo từng thời kỳ. Xây dựng các cảng chuyên dụng phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện, xuất khẩu alumin. Lựa chọn, xây dựng bến hành khách quốc tế tại khu vực Huế, Đà Nẵng, Nha Trang;
- Đầu tư mở thêm 22 tuyến luồng hàng hải mới với tổng chiều dài 500 km phục vụ nhu cầu hoạt động của tàu thuyền, bao gồm các tuyến luồng: Hải Hà - 80.000 DWT, Sông Chanh 50.000 DWT, Nghi Sơn- 50.000 DWT, Đông Hồi - 30.000 DWT Sơn Dương- 50.000 DWT, Mỹ Thủy - 50.000 DWT, Liên Chiểu - 80.000 DWT, Dung Quất II - 350.000DWT, Nhơn Hội - 50.000 DWT, Gò Gia, Đồng Nai - 5.000 DWT (tư rạch Ông Nhiêu đến cầu Đồng Nai), Long Sơn -300.000 DWT, Bến Đầm - 5.000 DWT, Bến Tre - 5.000 DWT, Sông Tiền - 5.000 DWT (từ Mỹ Tho đến biên giới Campuchia), Kênh Tắt - Trà Vinh - 20.000 DWT, Sông Hậu - 20.000 DWT (rạch Ô Môn đến Vàm Nao), Ông Đốc - 3.000 DWT, Bãi Nò - 3.000 DWT, An Thới - 3.000 DWT, Vịnh Đầm - 3.000 DWT;
- Xây dựng chính sách kêu gọi vốn đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.
- Xây dựng kế hoạch nạo vét, duy tu hệ thống luồng hàng hải và tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có;
- Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong quản lý kết cấu hạ tầng hàng hải. Phối hợp với các địa phương quản lý quy hoạch phát triển, quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải;
5. Tái cơ cấu doanh nghiệp hàng hải
- Nghiên cứu, đề xuất tái cơ cấu các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực hàng hải, bảo đảm hoạt động hiệu quả.
cơ cấu, đổi mới thể chế, chính sách phát triển hàng hải
- Đẩy mạnh cải cách nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính và phấn đấu giảm 20% trở lên các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hàng hải, tăng 70% mức cải cách dịch vụ công mức 3 và 50% mức cải cách dịch vụ công mức 4.
1. Đổi mới thể chế, chính sách và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phát triển lĩnh vực hàng hải
- Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2005 trình Chính phủ trong tháng 12/2014 và trình Quốc hội thông qua trong năm 2015; tổ chức rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Bộ luật, thực hiện trong giai đoạn đến năm 2020.
- Chú trọng công tác tuyển dụng, bồi dưỡng, đào tạo, bảo đảm đủ về số lượng và tốt về chất lượng đối với người làm công tác pháp chế.
b) Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
- Triển khai sử dụng chữ ký số trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến;
c) Nâng cao hiệu quả trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan
trong thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành với Lực lượng Cảnh sát biển và Tổng cục Hải quan;
2. Nâng cao chất lượng công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch
- Tổ chức triển khai thực hiện tốt và hiệu quả các chiến lược, quy hoạch đã duyệt; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện để kịp thời chấn chỉnh, điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu phát triển và nâng cao tính khả thi của quy hoạch;
- Nghiên cứu tổng thể giải pháp vận tải thích hợp đến các cảng biển, trên cơ sở siết chặt việc thực hiện nghiêm quy định tải trọng chuyên chở của xe ô tô, nhằm thiết lập lại sơ đồ vận tải, giảm chi phí và giảm áp lực vận tải trên hệ thống đường bộ.
- Tập trung đầu tư các công trình trọng yếu theo định hướng Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam và các quy hoạch được duyệt; chống đầu tư dàn trải. Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ để bố trí vốn tập trung, nâng cao hiệu quả đầu tư;
trong đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Ban hành hệ thống đồng bộ các định mức kinh tế, kỹ thuật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải;
trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải;
4. Khuyến khích, thu hút đầu tư ngoài ngân sách
trong ngành giao thông vận tải;
- Xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp khi tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải đối với những dự án đặc biệt quan trọng, dự án đặc thù, kết hợp bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam;
tổ chức huy động vốn, xây dựng trang thông tin điện tử để xúc tiến đầu tư và các chính sách có liên quan.
- Tổ chức thực hiện bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải nhằm bảo đảm chất lượng công trình, khắc phục kịp thời các hư hỏng, sự cố tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động hàng hải;
- Đầu tư trang thiết bị bốc xếp và phương thức quản lý hiện đại nhằm nâng cao năng suất xếp, dỡ hàng tại cảng biển;
trong trường hợp cần thiết, bảo đảm giữ ổn định và lành mạnh thị trường;
quốc gia, định mức kinh tế, kỹ thuật trong các lĩnh vực khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu, bảo trì luồng hàng hải và các công trình hàng hải; khuyến khích áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới để giảm giá thành đầu tư xây dựng công trình;
- Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện mô hình cơ quan quản lý cảng trên cơ sở kết hợp giữa mô hình quản lý cảng của các nước tiên tiến trên thế giới và điều kiện thực tế của Việt Nam.
- Tiếp tục tổ chức thực hiện việc tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy theo Quyết định số 276/QĐ-TTg ngày 04/02/2013 và Quyết định số 1224/QĐ-TTg ngày 26/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo liên quan.
7. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hàng hải
kết cấu hạ tầng hàng hải, góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành công trình;
hệ thông tin ngành Hàng hải hoàn chỉnh theo hướng tận dụng tối đa hạ tầng kỹ thuật hiện có, đảm bảo phục vụ hiệu quả công tác quản lý và công tác cải cách hành chính;
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành và khai thác đội tàu nhằm giảm chi phí vận tải biển;
- Tiếp tục tham gia sâu, rộng, thường xuyên các hội nghị, diễn đàn hàng hải của IMO và các tổ chức quốc tế liên quan tại khu vực và trên thế giới như: IMO, IALA, APEC, ASEAN, Tokyo MOU;
- Tăng cường hợp tác quốc tế, thu hút nguồn vốn ODA và các nguồn vốn ưu đãi khác cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải và đội tàu biển;
- Tổ chức thực hiện tốt các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và thực hiện chương trình đánh giá các công ước bắt buộc của IMO (IMSAS);
a) Nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện đội ngũ thuyền viên
- Xây dựng ngân hàng đề thi đối với các môn thi của các cấp sĩ quan quản lý và vận hành. Xây dựng quy chế thi và quản lý thi ở tất cả các hạng chức danh;
- Bổ sung, đào tạo và đào tạo lại đội ngũ giáo viên tại các trường hàng hải, bảo đảm trình độ năng lực và khả năng chuyên môn theo quy định các Công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia; Đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy và thực hành cho học viên đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
- Thực hiện việc tuyển chọn công chức viên chức thông qua thi tuyển công khai; định kì tổ chức chương trình bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho công chức, viên chức; nghiên cứu việc thi tuyển công khai các chức danh lãnh đạo cơ quan tham mưu, đặc biệt là cấp trưởng đơn vị thuộc Cục và các đơn vị trực thuộc;
- Có chính sách đãi ngộ thiết thực, hợp lý nhằm động viên, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động và thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao ngoài Ngành;
d) Đẩy mạnh triển khai quy hoạch phát triển nhân lực ngành giao thông vận tải giai đoạn 2011 - 2020 đã được phê duyệt.
kiểm tra chuyên ngành và phòng chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí
- Tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
10. Tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường
- Xây dựng và đưa vào sử dụng hải đồ điện tử vùng nước cảng biển và luồng hàng hải;
- Xây dựng, hiện đại hóa hệ thống điều hành giao thông tàu thuyền (VTS);
- Quản lý và kiểm soát chất thải phát sinh từ hoạt động hàng hải, bao gồm: hoạt động của tàu biển, cảng biển, luồng hàng hải;
- Nghiên cứu lồng ghép các giải pháp thích ứng và giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu tới ngành hàng hải, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát ô nhiễm, ứng dụng, áp dụng khoa học công nghệ gắn với bảo vệ môi trường; tăng cường giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong hoạt động hàng hải.
cơ cấu tổ chức quản lý và phân cấp quản lý của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành
- Bổ sung chức năng, nhiệm vụ cho Cục Hàng hải Việt Nam cụ thể, đầy đủ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải để thực hiện thành công Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020;
- Tham mưu, đề xuất để Lãnh đạo Bộ ban hành theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách mới; sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu lĩnh vực hàng hải.
Đề án.
2. Cục Hàng hải Việt Nam:
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về quản lý, phát triển lĩnh vực hàng hải.
Đề án.
triển khai thực hiện đến năm 2020 tại Phụ lục I, Phụ lục 2 của Quyết định này.
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
- Như Điều 2; | BỘ TRƯỞNG |
KẾ HOẠCH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT CHUYÊN NGÀNH HÀNG HẢI ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4928/QĐ-BGTVT ngày 25 tháng 12/2014)
TT | Tên văn bản | Cơ quan soạn thảo | Cơ quan chủ trì trình | Thời gian thực hiện | ||||
I |
1 | Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2005 | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 | |||
II | Pháp lệnh | |||||||
1 | Pháp lệnh thay thế Pháp lệnh Thủ tục bắt giữ tàu biển ngày số 05/2008/PL-UBTVQH12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2016 - 2020 | ||||
III | Nghị định của Chính phủ | |||||||
1 | Nghị định thay thế Nghị định số 128/2013/NĐ-CP ngày 15/10/2013 của Chính phủ về xử lý tài sản chìm đắm trên tuyến đường thủy nội địa, vùng nước cảng biển và vùng biển Việt Nam | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
2 | Nghị định thay thế Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21/3/2012 và Nghị định số 146/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải và công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2015 - 2020 | ||||
3 | Nghị định thay thế Nghị định số 161/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển | Cục HHVN | Vụ Vận tải | 2015 - 2020 | ||||
4 | Nghị định thay thế Nghị định số 93/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa | Cục HHVN | Vụ ATGT | 2015 - 2020 | ||||
5 | Nghị định thay thế Nghị định số 57/2010/NĐ-CP ngày 25/5/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh thủ tục bắt giữ tàu biển | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
6 | Nghị định thay thế Nghị định số 173/2007/NĐ-CP ngày 28/11/2007 và Nghị định số 49/2011/NĐ-CP ngày 21/6/2011 về tổ chức và hoạt động của hoa tiêu hàng hải | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
7 | Nghị định thay thế Nghị định số 30/2014/NĐ-CP ngày 14/4/2014 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải biển và dịch vụ hỗ trợ vận tải biển | Cục HHVN | Vụ Vận tải | 2015 - 2020 | ||||
8 | Nghị định thay thế Nghị định số 95/2010/NĐ-CP ngày 16/9/2010 của Chính phủ quy định về cấp phép và phối hợp hoạt động với lực lượng tìm kiếm cứu nạn nước ngoài tại Việt Nam | Cục HHVN | Vụ ATGT | 2015 - 2020 | ||||
IV | Quyết định của Thủ tướng Chính phủ | |||||||
1 | Quyết định thay thế Quyết định số 70/2013/QĐ-TTg ngày 19/11/2013 của Thủ tướng chính phủ về công bố phân loại Danh mục cảng biển Việt Nam | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2015 - 2020 | ||||
2 | Quyết định thay thế Quyết định số 125/2004/QĐ-TTg và Quyết định số 11/2009/QĐ-TTg ngày 16/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố, tiếp nhận, truyền phát và xử lý thông tin an ninh hàng hải | Cục HHVN | Vụ ATGT | 2015 - 2020 | ||||
3 | Quyết định thay thế Quyết định số 148/2008/QĐ-TTg ngày 20/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, công nhân, nhân viên trên tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải | Cục HHVN | Vụ TCCB | 2015 - 2020 | ||||
4 | Quyết định thay thế Quyết định số 141/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tiền lương và chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải | Cục HHVN | Vụ TCCB | 2015 - 2020 | ||||
5 | Quyết định thay thế Quyết định số 19/2013/QĐ-TTg ngày 02/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế cung cấp, quản lý, khai thác dữ liệu phao Cospas-Sarsat và tiếp nhận, xử lý, truyền phát thông tin báo động cấp cứu Cospas-Sarsat | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
6 | Quyết định thay thế Quyết định số 06/2014/QĐ-TTg ngày 20/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế phối hợp, TKCN hàng hải trong vùng nước cảng biển và trên các vùng biển Việt Nam | Cục HHVN | Vụ ATGT | 2015 - 2020 | ||||
7 | Quyết định thay thế Quyết định số 73/2013/QĐ-TTg ngày 27/11/2013 của TTCP về thí điểm thực hiện cơ chế nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải do Bộ GTVT quản lý | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2016 | ||||
V | Thông tư của Bộ trưởng | |||||||
1 | Thông tư thay thế Thông tư số 47/2011/TT-BGTVT ngày 30/6/2011 quy định về tiếp nhận, truyền phát và xử lý thông tin an ninh hàng hải | Cục HHVN | Vụ ATGT | 2014 - 2015 | ||||
2 | Thông tư thay thế Quyết định số 56/2005/QĐ- BGTVT ngày 28/10/2005 về tổ chức và hoạt động của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và Thông tư số 03/2012/TT-BGTVT ngày 20/01/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 56/2005/QĐ-BGTVT | Cục HHVN | Vụ TCCB | 2015 | ||||
3 | Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 17/2010/TT- BGTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật về báo hiệu hàng hải | Cục HHVN | Vụ KHCN | 2015 | ||||
4 | Thông tư liên tịch của Bộ GTVT và Bộ TN&MT thay thế Thông tư số 50/2012/TT-BGTVT ngày 19/12/2012 quy định về quản lý tiếp nhận và xử lý chất thải lỏng có dầu từ tàu biển tại cảng biển Việt Nam | Cục HHVN | Vụ Môi trường | 2015 | ||||
5 | Thông tư ban hành Định mức kinh tế kỹ thuật của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam | Cục HHVN | Vụ KHCN | 2015 | ||||
6 | Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2012/TT- BGTVT ngày 21/3/2013 quy định về chức danh, nhiệm vụ theo chức danh của thuyền viên và đăng ký thuyền viên làm việc trên tàu biển Việt Nam. | Cục HHVN | Vụ TCCB | 2015 - 2020 | ||||
7 | Thông tư liên tịch của Bộ GTVT và Bộ TNMT quy định về quản lý chất thải phát sinh từ hoạt động hàng hải | Cục HHVN | Vụ Môi trường | 2015 - 2020 | ||||
8 | Thông tư thay thế Thông tư số 04/2012/TT-BGTVT ngày 29/02/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định về thủ tục cấp phép cho tàu biển nước ngoài vận tải nội địa. | Cục HHVN | Vụ Vận tải | 2015 - 2020 | ||||
9 | Thông tư thay thế QĐ 41/2005/QĐ-BGTVT ngày 26/9/2005 về trình tự, thủ tục xác nhận việc “Kháng nghị hàng hải” tại Việt Nam | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
10 | Thông tư thay thế Quyết định số 43/2005/QĐ-BGTVT ngày 19/9/2005 về cách thức phân chia tiền công cứu hộ của thuyền bộ tàu biển Việt Nam | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
11 | Thông tư thay thế Thông tư số 10/2013/TT-BGTVT ngày 08/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21/3/2012 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải. | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
12 | Thông tư thay thế Thông tư số 13/2013/TT-BGTVT ngày 04/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành định mức kinh tế kỹ thuật bảo dưỡng, vận hành, khai thác hệ thống VTS. | Cục HHVN | Vụ KHCN | 2015 - 2020 | ||||
13 | Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 02/2012/TTLT-BTP-BGTVT ngày 30/3/2012 hướng dẫn về việc đăng ký, cung cấp thông tin về cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay, thế chấp tàu biển. | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
14 | Thông tư thay thế Thông tư số 14/2013/TT-BGTVT ngày 05/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định bảo trì công trình hàng hải. | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2015 - 2020 | ||||
15 | Thông tư thay thế Thông tư số 25/2013/TT-BGTVT ngày 29/8/2013 quy định về trình tự thủ tục thực hiện nạo vét, duy tu luồng hàng hải, khu nước, vùng nước trong vùng nước cảng biển kết hợp tận thu sản phẩm và quản lý nhà nước về hàng hải đối với hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản trong vùng nước cảng biển và luồng hàng hải. | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2015 - 2020 | ||||
16 | Thông tư thay thế Thông tư số 01/2014/TT-BGTVT ngày 24/01/2014 của Bộ Giao thông vận tải Quy định chi tiết về mẫu hồ sơ yêu cầu và hồ sơ mời thầu cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng, cầu cảng được đầu tư bằng vốn Nhà nước | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2015 - 2020 | ||||
17 | Thông tư thay thế Quyết định số 54/2005/QĐ-BGTVT ngày 27/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Danh mục giấy chứng nhận và tài liệu của tàu biển và tàu công vụ Việt Nam. | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
18 | Thông tư thay thế Thông tư số 58/2011/TT-BGTVT ngày 28/11/2011 về vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc của Việt Nam. | Cục HHVN | Vụ Pháp chế | 2015 - 2020 | ||||
19 | Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 59/2014/TTLT-BTC-BGTVT ngày 9/5/2014 của Bộ Tài chính và Bộ GTVT hướng dẫn về thu, nộp và sử dụng nguồn thu cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng, cầu cảng được đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước | Cục HHVN | Vụ Tài chính | 2015 - 2020 | ||||
20 | Thông tư thay thế Thông tư số 219/2010/TT-BTC ngày 30/12/2010 của Bô Tài chính hướng dẫn tiêu chí xác định tổ chức bảo hiểm có uy tín trong lĩnh vực hàng hải theo quy định tại Pháp lệnh Thủ tục bắt giữ tàu biển | Cục HHVN | Vụ Tài chính | 2015 - 2020 | ||||
21 | Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 220/2012/TTLT-BTC-BGTVT ngày 24/12/2012 của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn việc bảo đảm chi phí bắt giữ tàu biển và duy trì hoạt động của tàu biển trong thời gian bị bắt giữ từ ngân sách nhà nước. | Cục HHVN | Vụ Tài chính | 2015-2020 | ||||
22 | Thông tư thay thế Thông tư số 27/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải về Báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải. | Cục HHVN | Vụ ATGT | 2015 - 2020 |
* Ghi chú: Trên cơ sở Phụ lục này, các cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, đăng ký thời gian cụ thể vào Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án hàng năm của Bộ Giao thông vận tải.
DANH MỤC ĐỀ ÁN, DỰ ÁN NGHIÊN CỨU VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4928/QĐ-BGTVT ngày 25 tháng 12/2014)
TT | Tên văn bản | Cơ quan soạn thảo | Cơ quan chủ trì trình | Thời gian thực hiện |
1 | Đề án nghiên cứu, đánh giá hiện trạng, đề xuất quy hoạch và triển khai xây dựng các công trình tiếp nhận và xử lý chất thải từ tàu đáp ứng yêu cầu của công ước MARPOL 73/78 và quy định của pháp luật liên quan | Cục HHVN | Vụ KHCN | 2014 |
2 | Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng trong lĩnh vực Hàng hải | Cục HHVN | Ban PPP | 2014 |
3 | Đề án nâng cao năng lực, thị phần vận chuyển hàng hóa XNK của các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam | Cục HHVN | Vụ Vận tải | 2014-2015 |
4 | Đề án Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động thanh tra chuyên ngành hàng hải | Cục HHVN | Thanh tra Bộ | 2014-2015 |
5 | Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Cục Hàng hải Việt Nam | Cục HHVN | Vụ TCCB | 2014-2015 |
6 | Đề án thành lập cơ quan quản lý cảng | Cục HHVN | Vụ HTQT | 2014-2015 |
7 | Đề án rà soát, cập nhật điều chỉnh quy hoạch chi tiết các nhóm cảng biển 1; 2; 3; 4; 6 đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 | Cục HHVN | Vụ KHĐT | 2015-2016 |
8 | Đề án nghiên cứu hình thành quỹ phát triển kết cấu hạ tầng hàng hải | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2017-2018 |
9 | Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu về cảng biển phục vụ quản lý khai thác cảng biển và hướng dẫn cho tàu thuyền vào, rời, hoạt động tại cảng biển; | Cục HHVN | Vụ KCHTGT | 2015-2016 |
File gốc của Quyết định 4928/QĐ-BGTVT năm 2014 phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lĩnh vực giao thông hàng hải đến năm 2020 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 4928/QĐ-BGTVT năm 2014 phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lĩnh vực giao thông hàng hải đến năm 2020 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 4928/QĐ-BGTVT |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Đinh La Thăng |
Ngày ban hành | 2014-12-25 |
Ngày hiệu lực | 2014-12-25 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |