ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 316/QĐ-UBND | Khánh Hòa, ngày 05 tháng 02 năm 2015 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa tại Công văn số: 95/SGTVT-TTS ngày 16 tháng 01 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Giao thông Vận tải;
- UB ATGT Quốc gia;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND, UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các Đoàn thể;
- BCH Quân sự, BĐBP tỉnh;
- Công ty CP QL&XD Đường bộ Khánh Hòa;
- Công ty CPQL&XD giao thông Khánh Hòa;
- Công ty Quản lý Đường sắt Phú Khánh;
- Đài PTTH, Báo Khánh Hòa;
- Các cơ quan Trung ương tại Khánh Hòa;
- Website tỉnh Khánh Hòa;
- Lưu: VT, HgP, CN, MN.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Đức Vinh
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 994/QĐ-TTg NGÀY 19/6/2014 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT GIAI ĐOẠN 2014-2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 316/QĐ-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa)
Trên cơ sở Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 ban hành kèm theo Quyết định số 3067/QĐ-BGTVT ngày 11/8/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Khánh Hòa xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với nội dung cụ thể như sau:
1. Mục đích:
2. Yêu cầu:
II. Triển khai thực hiện lập lại trật tự hành lang đường bộ, đường sắt:
1.1. Giai đoạn năm 2014 đến năm 2017: Trên cơ sở kết quả thực hiện giai đoạn I, giai đoạn II Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục triển khai thực hiện:
- Rà soát, hoàn thiện hồ sơ và thực hiện cắm mốc lộ giới.
+ Rà soát, thống kê và phân loại các loại đất, các công trình (nhà cửa vật kiến trúc, tường rào, cột điện, đường ống cấp thoát nước,...) và cây cối trên phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ chưa được bồi thường;
+ Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất xây dựng công trình sự nghiệp, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp,...đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây nhưng nằm trong hành lang ATĐB nếu xây dựng mới sẽ ảnh hưởng đến ATGT để xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất (chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất nông nghiệp).
- Tiếp tục thực hiện hoàn thiện các công việc giai đoạn 2014 đến 2016.
- Đến hết năm 2017 triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ đối với các tuyến quốc lộ 26, 27B.
- Các địa phương thực hiện hình thức xã hội hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
d. Trước ngày 20 tháng 6 hàng năm, Sở Giao thông Vận tải tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh trình kế hoạch cấp vốn cho địa phương để Bộ Giao thông Vận tải xem xét bố trí kế hoạch vốn giao UBND tỉnh thực hiện chi trả đền bù của năm sau.
- Thực hiện thu hồi hết phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ đối với các tuyến Quốc lộ 26, 27B.
- Tiếp tục triển khai hình thức xã hội hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định của Chính phủ về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
a) Từ năm 2014 đến năm 2017:
- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cưỡng chế giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt đã được đền bù, công trình tái lấn chiếm; cương quyết không để phát sinh thêm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và các đường ngang trái phép; tổ chức cảnh giới bảo đảm an toàn giao thông tại các lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Nghị định số 03/2012/NĐ-CP ngày 19 tháng 01 năm 2012 của Chính phủ).
- Xây dựng, hệ thống đường gom và hàng rào cách ly để đóng toàn bộ các lối đi dân sinh mở trái phép trên các tuyến đường sắt quốc gia.
- Xây dựng cầu đường bộ tách khỏi cầu chung đường sắt.
b) Từ năm 2018 đến năm 2020:
Nghị định số 03/2012/NĐ-CP ngày 19 tháng 01 năm 2012 của Chính phủ).
- Xây dựng hàng rào bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, Luật giao thông đường sắt và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để mọi người dân tự giác chấp hành. Cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện thường xuyên, kiên trì và liên tục.
a. Đối với hành lang đường bộ:
- Sở Giao thông Vận tải: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kiện toàn Tổ công tác liên ngành (gồm đại diện Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, đơn vị quản lý đường bộ) triển khai thực hiện các việc sau:
+ Tuyên truyền, thông báo đến các tổ chức, cá nhân có công trình xây dựng trong hành lang an toàn đường bộ về các quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, kế hoạch giải tỏa trong hành lang an toàn đường bộ;
- Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân các địa phương rà soát, kiểm tra công tác lập và thực hiện quy hoạch xây dựng tại các khu công nghiệp, khu dân cư,... dọc theo các tuyến quốc lộ.
- Công an tỉnh: Chỉ đạo lực lượng công an cấp huyện, thị xã, thành phố bố trí lực lượng tham gia Tổ Công tác liên ngành ở địa phương trong việc cưỡng chế giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.
- Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan bố trí kinh phí sự nghiệp thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố:
+ Thành lập Tổ Công tác liên ngành (các thành phần tương ứng tổ công tác liên ngành cấp tỉnh) thực hiện kế hoạch giải tỏa trên địa bàn, thông báo, tuyên truyền kế hoạch thực hiện giải tỏa đến cá nhân, đơn vị có công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Thực hiện đối với các công trình đã được bồi thường, giải tỏa nay tái lấn chiếm, chủ công trình phải tự tháo dỡ và không được bồi thường, hỗ trợ;
+ Căn cứ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương triển khai xây dựng hệ thống đường gom, hệ thống đường nội bộ, khu dân cư, lập quy hoạch tổng thể các điểm đấu nối hoặc nâng cấp quy mô đấu nối với tuyến quốc lộ đi qua địa phương, thỏa thuận với Bộ Giao thông Vận tải.
+ Có hình thức xử lý nghiêm, triệt để đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ.
b. Đối với đường sắt:
+ Thực hiện quản lý đất giành cho đường sắt đã được quy hoạch theo quy định hiện hành.
+ Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch giải tỏa các công trình vi phạm trong hành lang an toàn đường sắt và xử lý các hành vi vi phạm.
+ Phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt phụ trách tuyến đường để tổ chức rà soát, thống kê và phân loại các công trình vi phạm và các công trình gây ảnh hưởng đến an toàn đường sắt.
+ Chủ trì phê duyệt kịp thời phương án cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, hành lang an toàn đường sắt do doanh nghiệp kinh doanh đường sắt xây dựng. Đồng thời có trách nhiệm công bố công khai các mốc chỉ giới phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, phạm vi bảo vệ hành lang an toàn đường sắt đã được phê duyệt cho nhân dân trong địa bàn biết.
- Tổ Công tác liên ngành 994 của tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với Công ty Quản lý Đường sắt Phú Khánh tổ chức thực hiện tốt điểm 2, mục II Kế hoạch này.
- Giao trách nhiệm cho Sở Giao thông Vận tải - Thường trực Tổ Công tác liên ngành 994 của tỉnh tổng hợp theo quy định, đồng thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, UBND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, các lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội; thủ trưởng các đơn vị quản lý đường bộ, đường sắt kịp thời báo cáo tiến độ, kết quả tổ chức thực hiện theo lộ trình Kế hoạch; đồng thời phản ảnh những vướng mắc về Sở Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời giải quyết.
Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm bảo vệ đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường bộ, đường sắt và hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; nếu để xảy ra các vi phạm như lấn chiếm, tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất trong phạm vi này trên địa bàn quản lý mà không có biện pháp xử lý kịp thời thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về hình thức xử lý theo quy định pháp luật./.
File gốc của Quyết định 316/QĐ-UBND năm 2015 Kế hoạch thực hiện Quyết định 994/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 do tỉnh Khánh Hòa ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 316/QĐ-UBND năm 2015 Kế hoạch thực hiện Quyết định 994/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 do tỉnh Khánh Hòa ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Khánh Hòa |
Số hiệu | 316/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Lê Đức Vinh |
Ngày ban hành | 2015-02-05 |
Ngày hiệu lực | 2015-02-05 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |