ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1575/QĐ-UBND | Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 7 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH TIÊU CHÍ NHỮNG DỰ ÁN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG VẬN TẢI THỰC HIỆN MỤC TIÊU GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG, ÙN TẮC GIAO THÔNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Thông tư 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác;
QUYẾT ĐỊNH:
1. Giải thích từ ngữ
a) Điểm đen tai nạn giao thông đường bộ (sau đây gọi tắt là “điểm đen”) là nơi mà tại đó thường xảy ra tai nạn giao thông.
c) Điểm ùn tắc giao thông là nơi mà tại đó nhu cầu sử dụng tiếp cận hoặc vượt quá khả năng thông hành thực tế.
đ) Cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ là Sở Giao thông Vận tải; Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế; Ban quản lý khu Kinh tế- Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế; UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện); UBND xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã).
Tiêu chí xác định điểm đen là tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (12 tháng), thuộc một trong các trường hợp sau:
b) 03 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 01 vụ có người chết.
3. Tiêu chí xác định điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông
a) Hiện trạng công trình đường bộ, hiện trạng tổ chức giao thông và xung quanh vị trí có yếu tố gây mất an toàn giao thông;
4. Tiêu chí xác định điểm ùn tắc giao thông
- Vận tốc trung bình dòng xe thấp hơn hoặc bằng 5 km/h;
- Chiều dài dòng xe kéo dài từ 200 - 300m.
a) Những dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông là những dự án xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, điểm ùn tắc giao thông.
c) Điều kiện để được xem xét ưu tiên bố trí nguồn: Căn cứ thành phần hồ sơ, các bước xử lý theo quy định, hướng dẫn tại Thông tư 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác.
1. Cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ chủ trì, phối hợp cơ quan Công an (định kỳ, đột xuất) để thống nhất số liệu, thống kê vụ va chạm, tai nạn giao thông và lập hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.
3. Hàng năm, căn cứ nguồn lực, nhu cầu thực tế phát triển kinh tế xã hội của tại địa phương và các quy định hiện hành, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham UBND tỉnh cân đối nguồn lực, đảm bảo bố trí đủ nguồn vốn để triển khai những dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn thông, ùn tắc giao thông.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải; Giám đốc Kho Bạc Nhà nước tỉnh; Giám đốc Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh; Trưởng Ban quản lý khu Kinh tế- Công nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Tổng Cục đường bộ Việt Nam;
- Cục Quản lý Đường bộ II;
- VP: CVP và các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu VT, XD, GT.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phương
File gốc của Quyết định 1575/QĐ-UBND năm 2019 về tiêu chí những dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành đang được cập nhật.
Quyết định 1575/QĐ-UBND năm 2019 về tiêu chí những dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thừa Thiên Huế |
Số hiệu | 1575/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Nguyễn Văn Phương |
Ngày ban hành | 2019-07-02 |
Ngày hiệu lực | 2019-07-02 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |