Số hiệu | 14-CP |
Loại văn bản | Nghị định |
Cơ quan | Hội đồng Chính phủ |
Ngày ban hành | 27/05/1960 |
Người ký | Phạm Văn Đông |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ | VIỆT ******** |
Số: 14-CP | Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 1960 |
NGHỊ ĐỊNH
QUY ĐỊNH THỂ LỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HAI CHIỀU
HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
Để giảm bớt tình trạng sử dụng lãng phí phương tiện vận tải và phục vụ tốt kế hoạch sản xuất, xây dựng cơ bản và lưu thông hàng hóa;Theo đề nghị của ông Bộ trưởng Bộ Giao thông và Bưu điện;Căn cứ vào nghị quyết của Hội đồng Chính phủ trong phiên họp hội nghị Thường vụ của Hội đồng Chính phủ ngày 16 tháng 3 năm 1960,
NGHỊ ĐỊNH:
Điều 2. -Đối với phương tiện vận tải của quân đội và công an nhân dân vũ trang, thì các ông Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Bộ Giao thông và Bưu điện sẽ cùng nhau thỏa thuận để ban bố quy định riêng.
Nếu cơ quan Giao thông vận tải nơi xuất phát thiếu hàng hoặc ở quá xa, thì trên đường đi, phương tiện vận tải phải đến cơ quan Giao thông vận tải gần nhất để xin hàng chở.
Cơ quan có hàng không được tự ý thuê phương tiện vận tải mà không qua cơ quan Giao thông vận tải phân phối.
Trường hợp đặc biệt, nếu phương tiện vận tải đi trên đường xa cơ quan Giao thông vận tải, có chủ hàng muốn thuê chở hàng mà chưa kịp báo cáo cho cơ quan Giao thông vận tải, thì phương tiện vận tải có thể nhận chở hàng kết hợp, nhưng khi qua cơ quan Giao thông vận tải gần nhất, thì phải báo cáo và xin chứng nhận.
Thời gian chờ đợi, tính từ lúc phương tiện vận tải đến nơi nhận hàng cho đến lúc bắt đầu giao hàng ấn định như sau:
- 30 phút đối với ô-tô.
- 1 giờ đối với tàu, thuyền, ca nô, xà lan.
Nếu cơ quan có hàng để phương tiện vận tải chờ đợi quá thời gian đã ấn định, thì phải bồi thường phí tổn cho phương tiện vận tải ấy theo thể lệ vận tải hiện hành.
Cơ quan Giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với Công an giao cảnh địa phương kiểm soát các phương tiện vận tải đi không, hoặc chở không đủ trọng tải.
Bộ Giao thông và bưu điện có trách nhiệm tăng cường cơ quan Giao thông vận tải các cấp và tổ chức hệ thống trạm vận tải trên các trục giao thông chính để đảm bảo thi hành tốt việc kết hợp vận chuyển hàng hai chiều.
Điều 9. - Chủ các phương tiện vận tải chở hàng kết hợp hai chiều được phép thu cước vận tải và huy động phí theo thể lệ hiện hành.
Nếu chủ phương tiện vận tải tự tìm được hàng chở kết hợp hai chiều (không phải do cơ quan Giao thông vận tải phân phối) thì được miễn nộp thủ tục phí.
Điều 11. -Ủy ban hành chính địa phương (khu, thành phố, tỉnh) và cơ quan Giao thông vận tải có quyền phê bình, cảnh cáo những cá nhân hoặc tổ chức vi phạm nghị định này. Đối với những hành động vi phạm nhiều lần, gây thiệt hại lớn đến việc thực hiện kế hoạch Nhà nước, thì Ủy ban hành chính địa phương và cơ quan Giao thông vận tải có thể đưa ra truy tố trước tòa án.
Điều 12. -Ông Bộ trưởng Bộ Giao thông và bưu điện chịu trách nhiệm giải thích nghị định này và quy định chi tiết thi hành.
Điều 13. -Nghị định này thi hành kể từ ngày 01 tháng 07 năm 1960.
| T.M. HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ |
Số hiệu | 14-CP |
Loại văn bản | Nghị định |
Cơ quan | Hội đồng Chính phủ |
Ngày ban hành | 27/05/1960 |
Người ký | Phạm Văn Đông |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 14-CP |
Loại văn bản | Nghị định |
Cơ quan | Hội đồng Chính phủ |
Ngày ban hành | 27/05/1960 |
Người ký | Phạm Văn Đông |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |