BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v: Triển khai các giải pháp khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng | Hà Nội, ngày 31 tháng 07 năm 2014 |
Kính gửi: |
Trên cơ sở báo cáo đợt 1 ngày 28/7/2014 của Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng HLVBX đối với mặt đường bê tông nhựa, để kịp thời khắc phục tình trạng HLVBX, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các giải pháp sau: 1.1. Đối với các Chủ đầu tư, Ban QLDA, Nhà đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị có liên quan đến thiết kế, thi công mặt đường bê tông nhựa: b) Tăng cường quản lý chất lượng đồng bộ trong quá trình thiết kế, chế tạo, thi công BTN tại hiện trường. Yêu cầu Chủ đầu tư, Ban QLDA, TVGS chịu trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ quy trình kiểm soát vật liệu đầu vào, thí nghiệm thiết kế thành phần BTN, chất lượng thiết bị và vận hành tại các trạm trộn BTN, quy trình thi công thử và thi công BTN. Chú trọng các yêu cầu về trình độ chuyên môn của đội ngũ kỹ sư, công nhân liên quan đến quản lý chất lượng, thi công lớp BTN. - Về công tác quản lý chất lượng vật liệu đầu vào: + Đối với cấp phối đá dăm lớp trên (base), cấp phối đá dăm lớp dưới (subbase) khuyến khích sử dụng đá dăm sản xuất theo công nghệ nghiền côn. Mục 3.3.2.3 của Quyết định 858/QĐ-BGTVT thì phải xem xét đến các giải pháp sử dụng phụ gia tăng khả năng dính bám với nhựa. + Tuân thủ hướng dẫn tại Phụ lục A của Tiêu chuẩn TCVN 8819:2011 và TCVN 8820:2011, Quyết định 858/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2014 của Bộ GTVT để chọn hàm lượng nhựa tối ưu theo hướng giảm hàm lượng nhựa ở cận dưới, không phụ thuộc hàm lượng nhựa tham khảo ở Bảng 1 của TCVN 8819:2011. - Về công nghệ thi công BTN: + Trước khi thi công đại trà hoặc sử dụng một loại hỗn hợp bê tông nhựa khác; yêu cầu phải có thi công rải thử để kiểm tra chất lượng bê tông nhựa, xác định sơ đồ lu và khả năng chống hiện tượng HLVBX của thành phần hỗn hợp BTN đã chọn. Mục 4.6 của Quyết định số 858/QĐ-BGTVT ngày 26/3/2014. 1.2. Đối với các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT: - Cục QLXD & CLCTGT chủ trì, phối hợp với Vụ KHCN, Viện KH&CN GTVT, các cơ quan đơn vị liên quan và Viện Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng tiến hành xây dựng và điều chỉnh các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh định mức, đơn giá hạng mục bê tông nhựa. Đề xuất các nội dung liên quan đến pháp lý và chế tài đối với việc điều chuyển khối lượng thực hiện thi công các lớp bê tông nhựa giữa các nhà thầu tại các dự án. II. Các giải pháp lâu dài - Nghiên cứu đề xuất điều chỉnh, bổ sung các Tiêu chuẩn, Quy chuẩn hiện hành các nội dung liên quan đến thiết kế kết cấu áo đường có sử dụng BTN, thông số thiết kế phù hợp với đặc điểm của từng vùng miền, từng điều kiện khai thác, thiết kế hỗn hợp, thi công, nghiệm thu BTN. 2. Hội KHKT cầu đường Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lập Đề án về chuyển giao công nghệ thiết kế hỗn hợp BTN theo phương pháp Superpave theo công văn chấp thuận số 8039/BGTVT-KHCN ngày 04/7/2014 của Bộ GTVT. - Phối hợp Hội KHKT cầu đường Việt Nam trong việc tiếp nhận về chuyển giao công nghệ thiết kế hỗn hợp BTN theo phương pháp Superpave. 4. Cục QLXD và CLCTGT: - Nghiên cứu bổ sung các giải pháp tăng cường quản lý chất lượng BTN chống hiện tượng hư hỏng HLVBX. Phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT và các cơ quan chức năng các địa phương thực hiện nghiêm túc vấn đề kiểm soát tải trọng xe, ngăn ngừa tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông trên các tuyến đường bộ để giảm thiểu nguy cơ xuất hiện hiện tượng HLVBX trên mặt đường BTN. Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.
|
- Như trên; | BỘ TRƯỞNG |
Từ khóa: Công văn 9297/BGTVT-KHCN, Công văn số 9297/BGTVT-KHCN, Công văn 9297/BGTVT-KHCN của Bộ Giao thông vận tải, Công văn số 9297/BGTVT-KHCN của Bộ Giao thông vận tải, Công văn 9297 BGTVT KHCN của Bộ Giao thông vận tải, 9297/BGTVT-KHCN
File gốc của Công văn 9297/BGTVT-KHCN năm 2014 triển khai giải pháp khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Công văn 9297/BGTVT-KHCN năm 2014 triển khai giải pháp khắc phục hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” sau khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 9297/BGTVT-KHCN |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Đinh La Thăng |
Ngày ban hành | 2014-07-31 |
Ngày hiệu lực | 2014-07-31 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |