BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v: Tăng cường kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa tại cảng, bến thủy nội địa. | Hà Nội, ngày 30 tháng 09 năm 2014 |
Kính gửi:
1. Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động các doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết; phối hợp với các cơ quan có liên quan của Bộ Giao thông vận tải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực phối hợp với Sở GTVT làm việc với các cảng, bến thủy nội địa thuộc phạm vi quản lý để tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu ký cam kết công tác kiểm soát trọng tải phương tiện thủy nội địa và phương tiện vận tải đường bộ hoạt động trong khu vực cảng, bến thủy nội địa xong trước ngày 15 tháng 10 năm 2014.
- Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở Giao thông vận tải tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện các nội dung cam kết và kiểm soát tải trọng tại cảng, bến thủy nội địa.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
BẢN CAM KẾT
Kính gửi: |
Địa chỉ: ........................................................................................................................ Người đại diện: …………………………….. Chức vụ:.................................................. 1. Thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng hóa trên xe ô tô, xếp hàng vào công-ten-nơ theo đúng quy định tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ. 3. Trong quá trình xếp hàng trên xe ô tô, kiên quyết không thực hiện xếp hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô. Căn cứ để xác định khối lượng hàng hóa xếp trên xe ô tô như sau: - Đối với hàng công-ten-nơ vận chuyển nội địa: phải thực hiện cân tải trọng để xác nhận khối lượng hoặc có biện pháp giám sát để đảm bảo không vượt quá trọng tải của xe ô tô. - Đối với hàng rời, hàng khó xác định được thể tích, khối lượng riêng (như: sắt thép phế liệu, gỗ cây,...): phải thực hiện cân tải trọng hoặc sử dụng các phương pháp khác để xác định khối lượng hàng hóa. 4. Thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng công-ten-nơ vận chuyển tới cảng, bến thủy nội địa để xếp lên tàu biển và phương tiện thủy nội địa, kiên quyết không cho xe chở công-ten-nơ quá tải trọng cho phép vào cảng/bến, không xếp các công-ten-nơ quá tải trọng cho phép lên tàu biển và phương tiện thủy nội địa. 6. Thực hiện ký xác nhận khối lượng hàng hóa trên xe ô tô vào Giấy vận tải hoặc các chứng từ liên quan đến vận tải hàng hóa trên xe ô tô sau khi xếp hàng xong theo quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGTVT ngày 06/8/2013 của Bộ GTVT. 8. Ban hành quy chế và xử lý vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị trực thuộc nếu vi phạm các quy định về xếp hàng trên xe ô tô, đặc biệt là hành vi xếp hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô hoặc thông đồng với chủ hàng, chủ phương tiện để xếp hàng vượt trọng tải. Vi phạm lần 1: Xử lý theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP và Thông tư số 55/2013/TT-BGTVT và Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BGTVT-BCA. Người đứng đầu bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo. Thay mặt đơn vị, chúng tôi xin cam kết nghiêm chỉnh thực hiện những nội dung nêu trên và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung đã cam kết.
|
Nơi nhận: | ………, ngày tháng năm 2014 CHỦ TỊCH HĐQT/HĐTV (*) |
- Mẫu 1: Áp dụng đối với các Doanh nghiệp cảng, bến thủy nội địa Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
BẢN CAM KẾT
Kính gửi: |
Địa chỉ: ......................................................................................................................... Người đại diện: …………………………….. Chức vụ:................................................... 1. Thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng hóa trên xe ô tô, xếp hàng vào công-ten-nơ theo đúng quy định tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ. 3. Trong quá trình xếp hàng trên xe ô tô, kiên quyết không thực hiện xếp hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô. Căn cứ để xác định khối lượng hàng hóa xếp trên xe ô tô như sau: - Đối với hàng công-ten-nơ vận chuyển nội địa: phải thực hiện cân tải trọng để xác nhận khối lượng hoặc có biện pháp giám sát để đảm bảo không vượt quá trọng tải của xe ô tô. - Đối với hàng rời, hàng khó xác định được thể tích, khối lượng riêng (như: sắt thép phế liệu, gỗ cây,...): phải thực hiện cân tải trọng hoặc sử dụng các phương pháp khác để xác định khối lượng hàng hóa. 4. Thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng công-ten-nơ vận chuyển tới cảng, bến thủy nội địa để xếp lên tàu biển và phương tiện thủy nội địa, kiên quyết không cho xe chở công-ten-nơ quá tải trọng cho phép vào cảng/bến, không xếp các công-ten-nơ quá tải trọng cho phép lên tàu biển và phương tiện thủy nội địa. 6. Thực hiện ký xác nhận khối lượng hàng hóa trên xe ô tô vào Giấy vận tải hoặc các chứng từ liên quan đến vận tải hàng hóa trên xe ô tô sau khi xếp hàng xong theo quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BGTVT ngày 06/8/2013 của Bộ GTVT. 8. Ban hành quy chế và xử lý vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị trực thuộc nếu vi phạm các quy định về xếp hàng trên xe ô tô, đặc biệt là hành vi xếp hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ô tô hoặc thông đồng với chủ hàng, chủ phương tiện để xếp hàng vượt trọng tải. Vi phạm lần 1: Xử lý theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP và Thông tư số 55/2013/TT-BGTVT và Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BGTVT-BCA. Thay mặt đơn vị, chúng tôi xin cam kết nghiêm chỉnh thực hiện những nội dung nêu trên và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung đã cam kết.
|
Nơi nhận: | ………, ngày tháng năm 2014 |
- Mẫu 2: Áp dụng đối với các Doanh nghiệp cảng, bến thủy nội địa còn lại.
Từ khóa: Công văn 12267/BGTVT-VT, Công văn số 12267/BGTVT-VT, Công văn 12267/BGTVT-VT của Bộ Giao thông vận tải, Công văn số 12267/BGTVT-VT của Bộ Giao thông vận tải, Công văn 12267 BGTVT VT của Bộ Giao thông vận tải, 12267/BGTVT-VT
File gốc của Công văn 12267/BGTVT-VT năm 2014 tăng cường kiểm soát tải trọng từ đầu mối xếp hàng hóa tại cảng, bến thủy nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.
Công văn 12267/BGTVT-VT năm 2014 tăng cường kiểm soát tải trọng từ đầu mối xếp hàng hóa tại cảng, bến thủy nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Số hiệu | 12267/BGTVT-VT |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành | 2014-09-30 |
Ngày hiệu lực | 2014-09-30 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng | Còn hiệu lực |