\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 2699/GDĐT-TH | \r\n \r\n Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28\r\n tháng 8 năm 2015 \r\n | \r\n
\r\n\r\n
Kính gửi: Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận,\r\nHuyện.
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 5695/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2014\r\ncủa Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học\r\ncác môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp Chương trình Anh và Việt Nam” tại\r\ncác trường Công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
\r\n\r\nCăn cứ Công văn số 4409/GDĐT-TrH ngày 16 tháng 12 năm 2014 của\r\nSở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh về Hướng dẫn thực hiện Đề án “Dạy\r\nvà học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh tích hợp Chương trình Anh và Việt Nam”\r\n(sau đây gọi tắt là chương trình tích hợp);
\r\n\r\nSở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc thực hiện chương trình\r\ntích hợp như sau :
\r\n\r\n1. Các trường Tiểu học phối hợp với EMG sắp xếp thời khóa biểu, cơ sở vật\r\nchất cho phù hợp với kế hoạch năm học và điều kiện nhà trường.
\r\n\r\n2. Trong quá trình thực hiện, cần đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng của\r\nchương trình giáo dục Việt Nam kết hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục\r\nquốc gia Anh cho các bộ môn Toán, Khoa học, tiếng Anh; Đảm bảo việc dạy và học\r\ntheo phương pháp tích hợp không gây xáo trộn cho việc học tập của học sinh, duy\r\ntrì tính ổn định, tính thống nhất, kế thừa các cấp học và đặc biệt không gây\r\nquá tải cho học sinh, cụ thể:
\r\n\r\n● Đối với môn Toán:
\r\n\r\nCả 2 chương trình Quốc gia Anh và chương trình Quốc gia Việt\r\nNam đều có điểm tương đồng, hướng đến mục tiêu kết nối kiến thức và kỹ năng,\r\ngiúp học sinh quan sát trình bày, hình thành khái niệm, công thức toán học.
\r\n\r\nLưu ý phần trùng lắp GV Việt Nam không dạy lại và không nên tăng\r\nlượng bài tập cho cho học sinh làm thêm. GV không nên sử dụng kiến thức lớp\r\ntrên trong việc hình thành kiến thức mới và nên khai thác hình ảnh trực quan có\r\ntrong SGK để hướng dẫn học sinh trong việc chiếm lĩnh kiến thức mới.
\r\n\r\n● Đối với môn Khoa học:
\r\n\r\nĐặc trưng môn Khoa học lớp 1, 2 của chương trình tích hợp\r\nkhác với đặc trưng bộ môn Tự nhiên & Xã hội nên đa phần kiến thức GV Việt\r\nNam sẽ phải bổ sung cho học sinh, nhất là nội dung GD sức khỏe. Những bài trong\r\nchủ đề “Tự nhiên” của chương trình Việt Nam có nội dung trùng với môn “Khoa học”\r\ncủa chương trình Tích hợp, GV Việt Nam không dạy lại kiến thức có trong chương\r\ntrình tích hợp, chỉ củng cố và bổ sung những phần còn thiếu so với chương trình\r\nViệt Nam nhằm giúp học sinh hoàn thiện kiến thức.
\r\n\r\n● Đối với môn Tiếng Anh:
\r\n\r\nChương trình tích hợp đáp ứng được yêu cầu đầu ra về chuẩn\r\nTiếng Anh của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam.
\r\n\r\n3. Đề kiểm tra, do phía EMG chịu trách nhiệm, trên cơ sở đảm bảo cấu trúc đề\r\ngồm 3 phần: 2 phần kiến thức tiếng Anh và 1 phần kiến thức Toán, Khoa học bằng\r\ntiếng Anh.
\r\n\r\nSở đề nghị Phòng GD&ĐT triển khai công văn này đến các\r\ntrường Tiểu học, đến từng giáo viên dạy chương trình tích hợp để thực hiện Đề\r\nán một cách nhẹ nhàng, không căng thẳng nhưng chất lượng và đạt hiệu quả./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n TL GIÁM ĐỐC | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Công văn 2699/GDĐT-TH năm 2015 về hướng dẫn thực hiện chương trình tích hợp – Năm học 2015-2016 Cấp Tiểu học do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành đang được cập nhật.
Công văn 2699/GDĐT-TH năm 2015 về hướng dẫn thực hiện chương trình tích hợp – Năm học 2015-2016 Cấp Tiểu học do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh |
Số hiệu | 2699/GDĐT-TH |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Nguyễn Văn Hiếu |
Ngày ban hành | 2015-08-28 |
Ngày hiệu lực | 2015-08-28 |
Lĩnh vực | Giáo dục |
Tình trạng | Không còn phù hợp |