\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 2480/GDĐT-GDTrH | \r\n \r\n Thành phố Hồ Chí Minh,\r\n ngày 11 tháng 8 năm 2015 \r\n | \r\n
\r\n\r\n
\r\n Kính gửi: \r\n | \r\n \r\n - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo\r\n các quận huyện; | \r\n
Thực hiện Quyết định số 711/QĐ-TTg\r\nngày 13 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát\r\ntriển giáo dục 2011-2020, Quyết định số 1215/QĐ-BGDĐT ngày 4 tháng 4 năm 2013\r\ncủa Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành chương trình hành động của\r\nngành Giáo dục thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2011-2020 và\r\ntình hình thực tế công tác xây dựng Kế hoạch năm học của các trường, Sở Giáo\r\ndục và Đào tạo hướng dẫn việc xây dựng và duyệt kế hoạch chiến lược, kế hoạch\r\nnăm học của các đơn vị giáo dục Trung học như sau:
\r\n\r\n1. Xây dựng Kế hoạch chiến lược phát\r\ntriển giáo dục nhà trường giai đoạn 2016-2020:
\r\n\r\n- Từ việc đánh giá các kết quả đạt\r\nđược và chưa đạt được của quá trình thực hiện Kế hoạch chiến lược phát triển\r\ngiai đoạn 2011-2015, phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan, các chỉ\r\ntiêu hoàn thành và chưa hoàn thành, nhà trường tiến hành điều chỉnh, xây dựng\r\nKế hoạch chiến lược phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2016-2020 (theo\r\nmẫu đính kèm).
\r\n\r\n- Việc xây dựng các chỉ tiêu phải cụ\r\nthể (số lượng, tỷ lệ,...) và phù hợp với tình hình nhà trường.
\r\n\r\n- Việc xây dựng các giải pháp thực\r\nhiện cần phải chú trọng đến tính khả thi và có thể xây dựng thành những chương\r\ntrình hành động cụ thể. Cần phải xác định rõ các giai đoạn thực hiện và các\r\nhình thức đánh giá, nhận xét kết quả đạt được trong từng giai đoạn để bổ sung,\r\nđiều chỉnh phù hợp.
\r\n\r\n- Kế hoạch chiến lược phải được lấy\r\ný kiến góp ý và thống nhất của Chi bộ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, Ban chấp\r\nhành Công đoàn, giáo viên, nhân viên và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
\r\n\r\n2. Xây dựng Kế hoạch năm học của nhà\r\ntrường và Tổ chuyên môn:
\r\n\r\n- Từ năm học 2015-2016, các đơn vị\r\nxây dựng Kế hoạch năm học và Kế hoạch Tổ chuyên môn thống nhất (theo mẫu\r\nđính kèm) và có thể bổ sung thêm các nội dung phù hợp với đặc thù tổ chức\r\nhoạt động của từng đơn vị.
\r\n\r\n- Kế hoạch của Tổ chuyên môn phải\r\nđược Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt vào đầu năm học.
\r\n\r\n- Kế hoạch của trường THPT, trường\r\nphổ thông có nhiều cấp học có cấp cao nhất là THPT phải được Sở GDĐT phê duyệt\r\nđầu năm học.
\r\n\r\n- Phòng GDĐT các quận, huyện hướng\r\ndẫn việc xây dựng và phê duyệt kế hoạch cho các trường THCS, các trường phổ\r\nthông nhiều cấp học có cấp cao nhất là THCS trên địa bàn.
\r\n\r\n3. Một số điểm cần lưu ý:
\r\n\r\n- Đối với các trường THPT, trường\r\nphổ thông nhiều cấp học có cấp cao nhất là THPT:
\r\n\r\n+ Thời gian tổ chức Hội nghị duyệt\r\nKế hoạch tại các Cụm Chuyên môn bắt đầu từ sau ngày tựu trường đến hết tháng 9.\r\n
\r\n\r\n+ Trong thời gian một tuần sau Hội\r\nnghị duyệt Kế hoạch của Cụm chuyên môn THPT, Cụm trưởng tập hợp kế hoạch của\r\ncác trường và gửi về phòng GDTrH.
\r\n\r\n+ Kế hoạch được duyệt là cơ sở để\r\nđối chiếu trong quá trình kiểm tra, giám sát các hoạt động dạy học, giáo dục\r\ncủa đơn vị.
\r\n\r\n+ Đối với các Kế hoạch chưa đảm bảo\r\nchất lượng nội dung và thể thức theo qui định sẽ được phòng GDTrH gửi lại để\r\ncác đơn vị điều chỉnh, bổ sung và gửi lại phòng GDTrH trong thời gian qui định.
\r\n\r\n+ Cụm trưởng chuyên môn-THPT chọn\r\nđịa điểm và đăng ký thời gian dự kiến tổ chức Hội nghị duyệt Kế hoạch trong\r\nphiên thảo luận tại Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ và triển khai phương hướng nhiệm\r\nvụ của bậc Trung học.
\r\n\r\n+ Đối với các trường Chuyên, trường\r\ncó lớp chuyên, các trường tiên tiến theo xu hướng hội nhập khu vực và quốc tế\r\nvà Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp, Phòng GDTrH chọn đơn vị đại diện,\r\nđịa điểm và thời gian tổ chức Hội nghị duyệt Kế hoạch của các trường Chuyên,\r\ntrường có lớp chuyên và các trường tiên tiến theo xu hướng hội nhập khu vực và\r\nquốc tế.
\r\n\r\n- Các Kế hoạch chiến lược, Kế hoạch\r\nnăm học, Kế hoạch Tổ chuyên môn phải được công khai trên Trang thông tin điện\r\ntử của nhà trường, phổ biến đến từng thành viên trong nhà trường và được cụ thể\r\nhóa thành những nhiệm vụ cụ thể qua kế hoạch hoạt động tháng, tuần. Để thuận\r\ntiện cho việc quản lý và kiểm tra, nhà trường cần tập hợp đầy đủ các Văn bản kế\r\nhoạch sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt để đóng chung thành một tập có\r\nbìa và được lưu trữ qua từng năm học.
\r\n\r\nSở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Phòng\r\nGiáo dục và Đào tạo, các trường THPT và các đơn vị thực hiện đầy đủ các nội\r\ndung kể trên./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n KT.GIÁM ĐỐC | \r\n
\r\n\r\n
Từ khóa: Công văn 2480/SGDĐT-GDTrH, Công văn số 2480/SGDĐT-GDTrH, Công văn 2480/SGDĐT-GDTrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Công văn số 2480/SGDĐT-GDTrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Công văn 2480 SGDĐT GDTrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, 2480/SGDĐT-GDTrH
File gốc của Công văn 2480/SGDĐT-GDTrH năm 2015 về xây dựng Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục nhà trường, Kế hoạch năm học và Kế hoạch tổ chuyên môn từ năm học 2015-2016 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành đang được cập nhật.
Công văn 2480/SGDĐT-GDTrH năm 2015 về xây dựng Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục nhà trường, Kế hoạch năm học và Kế hoạch tổ chuyên môn từ năm học 2015-2016 do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh |
Số hiệu | 2480/SGDĐT-GDTrH |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Nguyễn Văn Hiếu |
Ngày ban hành | 2015-08-11 |
Ngày hiệu lực | 2015-08-11 |
Lĩnh vực | Giáo dục |
Tình trạng | Không còn phù hợp |