Số hiệu | 45/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 15/11/2017 |
Người ký | Đỗ Đăng Ái |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 45/BC-UBND \r\n | \r\n \r\n Phú\r\n Nhuận, ngày 15 tháng 11 năm 2017 \r\n | \r\n
\r\n\r\n
BÁO CÁO
\r\n\r\nTHỰC\r\nHIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 07 THÁNG 01 NĂM 2013 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ\r\nGIẢI PHÁP THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO SẢN XUẤT KINH DOANH, HỖ TRỢ THỊ TRƯỜNG, GIẢI\r\nQUYẾT NỢ XẤU TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN PHÚ NHUẬN. (THÁNG 11 NĂM 2017)
\r\n\r\nThực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày\r\n07/01/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh\r\ndoanh hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; Quyết định số\r\n1553/QĐ-UBND ngày 01/04/2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch\r\ntriển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07 tháng 01 năm 2013 của Chính\r\nphủ và Kế hoạch số 449/KH-UBND ngày 09/7/2013 của Ủy ban nhân dân quận đề ra\r\ngiải pháp và phân công nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng quận tổ chức thực hiện;\r\nỦy ban nhân dân quận báo cáo kết quả thực hiện như sau:
\r\n\r\nI. GIẢI QUYẾT HÀNG TỒN KHO, THÁO\r\nGỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP, THÚC ĐẨY SẢN XUẤT KINH DOANH PHÁT TRIỂN
\r\n\r\n1. Tập trung giải quyết hàng tồn kho, đẩy\r\nmạnh xúc tiến thương mại, tạo đầu ra cho sản phẩm; tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực\r\ncạnh tranh cho doanh nghiệp:
\r\n\r\n- Xây dựng Kế hoạch thực hiện Quyết\r\nđịnh số 5341/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ\r\nChí Minh về ban hành Kế hoạch truyền thông về hội nhập quốc tế trên địa bàn\r\nThành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2020; báo cáo kết quả triển khai thực\r\nhiện Kế hoạch số 504/KH-HĐND ngày 30 tháng 9 năm 2017 của Hội đồng nhân dân\r\nthành phố Hồ Chí Minh về giám sát công tác triển khai thực hiện chính sách hỗ\r\ntrợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn quận; Tiếp tục tổ chức\r\nHội thảo chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh mới đăng ký thành lập kiểm soát rủi ro pháp lý năm 2017 tại 13 phường, có 127 doanh\r\nnghiệp, hộ kinh doanh tham dự.
\r\n\r\n- Tiếp tục phối hợp Ngân hàng Nhà\r\nnước làm việc các Ngân hàng thương mại trên địa bàn để thực hiện Kế hoạch số\r\n876/KH-UBND ngày 21 tháng 9 năm 2017 về tổ chức kết nối Ngân hàng - Doanh\r\nnghiệp trên địa bàn quận năm 2017 với sự tham gia của 4 ngân hàng: Vietinbank,\r\nVietcombank, ACB, ĐongA bank.
\r\n\r\n- Về hoạt động kinh tế tập thể: triển\r\nkhai công văn số 9509/SKHĐT-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Sở Kế hoạch và\r\nĐầu tư về Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 193/NĐ-CP ngày\r\n21 tháng 11 năm 2013 của chính phủ quy định chi tiết 01 số điều của Luật Hợp\r\ntác xã đến các HTX trên địa bàn quận. Làm việc với HTX TMDV Đông Ba và Phường\r\n17 về tiến độ giải thể tự nguyện (HTX Đông Ba đã chuyển trả cho xã viên thêm\r\n150 triệu và mặt bằng 103 Phan Đăng Lưu giao cho UBND Phường 7 vào cuối tháng\r\n12/2017; HTX phường 17 đã hoàn tất chỉ còn khoản nợ thuế vẫn chưa thống nhất\r\nvới cơ quan thuế).
\r\n\r\n- Tổ chức lớp tập huấn về ứng dụng\r\nbản đồ tư duy nâng cao năng lực cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được\r\ngiao, có 95 người tham dự; tham mưu kế hoạch xây dựng và tổ chức vận hành Góc\r\nchuyên đề khoa học - công nghệ trên Cổng Thông tin và Giao tiếp điện tử quận;\r\nxây dựng Kế hoạch tổ chức tọa đàm về khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên và\r\nsinh viên trên địa bàn năm 2017; triển khai việc xây dựng Đề cương dự án “Xây\r\ndựng hệ thống đo lường, đánh giá hiệu quả công việc (KPI) cho cán bộ, công chức\r\nquận” (ứng dụng 02 đơn vị) và “Ứng dụng công cụ năng suất chất lượng 5S” (ứng\r\ndụng 03 đơn vị); Tiếp nhận hồ sơ xét công nhận, ghi nhận, đề xuất Thành phố ghi\r\nnhận của cá nhân, tổ chức trên địa bàn quận.
\r\n\r\n- Thành lập Ban chỉ đạo phát triển du\r\nlịch quận và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch quận\r\nPhú Nhuận. Kiểm tra, rà soát, kết quả trên địa bàn quân hiện có 31 doanh nghiệp\r\nlữ hành quốc tế, 28 doanh nghiệp lữ hành nội địa; Góp ý Quy chế phối hợp giữa\r\nỦy ban nhân dân quận, huyện và Sở Du lịch trong việc thực hiện thủ tục hành\r\nchính Cấp mới, cấp lại quyết định nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du\r\nlịch; Cấp mới, cấp lại biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với\r\ncơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm.
\r\n\r\n2. Giảm chi phí\r\nsản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hạ giá thành và tiêu thụ\r\nsản phẩm:
\r\n\r\n- Trong tháng, Quận đã tiếp nhận và\r\ngiải quyết 126 hồ sơ xin cấp giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có 33\r\nhồ sơ đăng ký qua mạng, liên thông cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế 126 hồ sơ,\r\ncấp mới 81 hồ sơ (Giảm 10% so với cùng kỳ) với số vốn đăng ký là 2,232 tỷ đồng.
\r\n\r\n- Số hộ kinh doanh hiện đang hoạt\r\nđộng trên địa bàn là 5.205 hộ với tổng số vốn đăng ký là 158.468 tỷ\r\nđồng.
\r\n\r\n- Tiếp tục thực hiện Quy trình liên\r\nthông trong cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hộ kinh doanh. Kết quả thực hiện được đánh giá tốt: cấp giấy\r\nchứng nhận đăng ký thuế thay đổi nội dung Đăng ký kinh doanh là 114 trường hợp;\r\n205 hộ xin ngưng kinh doanh (giảm 57,7% so với cùng kỳ) và không giải\r\nquyết 179 trường hợp do chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành\r\nchính, tạo mọi sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản\r\nxuất kinh doanh: thực hiện cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh theo tiêu chuẩn\r\nISO 9001:2008 đối với nội dung cấp mới, cấp lại, thay đổi nội dung giấy chứng\r\nnhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh, đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu đề\r\nra, hướng dẫn và niêm yết công khai về mặt thủ tục hành chính, về quy trình:\r\ntrình cự, thời gian và trách nhiệm giải quyết các thủ tục cho công dân. Rút\r\nngắn thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (cấp mới, cấp lại, thay\r\nđổi, không giải quyết do không đủ điều kiện kinh doanh) cho 126/126 hồ sơ,\r\nchiếm tỷ lệ 100%.
\r\n\r\n- Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ\r\ngiúp các hộ kinh doanh nhưng chưa đăng ký tại 3 chợ và 15 phường thực hiện đăng\r\nký kinh doanh thông qua mạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Kết quả, trong tháng đã nhận 33 hồ sơ, đủ điều kiện giải quyết 28 hồ sơ\r\n(tính từ đầu năm đến nay đã nhận 425 hồ sơ qua mạng, đủ điều kiện giải quyết\r\n377 hồ sơ).
\r\n\r\n3. Bảo đảm an sinh xã hội, cải\r\nthiện đời sống nhân dân:
\r\n\r\n- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp\r\nluật về bảo hiểm xã hội, thuế, lao động..., tiếp thu ý kiến nhằm tháo gỡ những\r\nkhó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, chú trọng chăm lo đời sống vật chất và\r\ntinh thần nhằm ổn định tâm lý cho người lao động, nâng cao năng suất cùng doanh\r\nnghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.
\r\n\r\n- Tăng cường giám sát việc thực hiện\r\ncác chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, công chức. Tuyên\r\ntruyền cán bộ, công chức nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa; nắm\r\nchắc tình hình, kịp thời phát hiện và có biện pháp giải\r\nquyết các vấn đề xã hội bức xúc tại đơn vị, không để phát sinh làm ảnh hưởng\r\nđến an ninh trật tự.
\r\n\r\n- Tiếp tục triển khai đẩy mạnh công\r\ntác tuyên truyền, vận động đến bản thân và gia đình các đoàn viên, hội viên,cán\r\nbộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành pháp luật về an toàn giao\r\nthông, sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, thực hiện tốt\r\ncông tác xây dựng tuyến đường kiểu mẫu “Xanh, sạch, đẹp, thân thiện” dọc kênh\r\nNhiêu Lộc - Thị Nghè và tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi; hưởng ứng thực hiện công\r\ntrình “Vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn”.
\r\n\r\nII. PHƯƠNG HƯỚNG THÁNG 12 NĂM 2017:
\r\n\r\n- Đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và các nhà đầu\r\ntư thông qua các hình thức họp mặt, đối thoại, hội\r\nthảo,... về các chủ trương, chính sách mới có liên quan đến doanh nghiệp và các\r\ndự án mời gọi đầu tư tại quận. Trong đó quan tâm phát triển các dịch vụ kinh\r\ndoanh thuộc yếu tố đầu vào của sản phẩm như: Tài chính - tín\r\ndụng, tư vấn các loại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo chất lượng cao.
\r\n\r\n- Duy trì và phát triển hệ thống phân\r\nphối, mạng lưới bán lẻ hàng hóa một cách hợp lý, nhất là các mặt hàng tiêu dùng\r\nthiết yếu gắn với mạng lưới bán hàng theo giá bình ổn đều khắp các khu dân cư,\r\nliên kết hỗ trợ giữa các điểm bán hàng để kịp thời cung cấp các mặt hàng thiết\r\nyếu phục vụ nhu cầu nhân dân. Xây dựng văn minh thương nghiệp, đảm bảo vệ sinh\r\nan toàn thực phẩm.
\r\n\r\n- Tập trung theo dõi tình hình hoạt\r\nđộng tại các điểm, cửa hàng kinh doanh, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các\r\nhành vi vi phạm về giá, gian lận thương mại, kinh doanh hàng cấm, đầu cơ, buôn\r\nlậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.
\r\n\r\n- Tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh\r\nnghiệp tư nhân có nhu cầu vay vốn đầu tư kết nối với các tổ chức tài chính, tín\r\ndụng hoặc được tiếp cận nguồn vốn theo chính sách hỗ trợ của nhà nước khi\r\nchuyển đổi cơ cấu ngành nghề, sản phẩm, ứng dụng khoa học và công nghệ.
\r\n\r\n- Thực hiện tốt chính sách lao động,\r\nhỗ trợ tạo việc làm, đẩy mạnh hoạt động liên kết, tư vấn\r\nđào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động. Xây dựng mối quan hệ hài\r\nhòa tại các doanh nghiệp, không để xảy ra đình công, lãn\r\ncông trên địa bàn.
\r\n\r\n- Thực hiện cải cách hành chính theo\r\ncác đề án, chương trình kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp,\r\nhộ kinh doanh về thủ tục đầu tư, thuế, lao động, báo cáo, cung cấp thông tin và\r\ntiếp xúc, đối thoại để giải quyết các vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n TUQ. CHỦ TỊCH UBND Q.PHÚ NHUẬN | \r\n
\r\n\r\n
Số hiệu | 45/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 15/11/2017 |
Người ký | Đỗ Đăng Ái |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 45/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 15/11/2017 |
Người ký | Đỗ Đăng Ái |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |