Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
| Số hiệu | 819/QĐ-UBND |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan | Quận Bình Tân |
| Ngày ban hành | 01/02/2018 |
| Người ký | Lê Văn Thinh |
| Ngày hiệu lực | 01/02/2018 |
| Tình trạng | Còn hiệu lực |
| Số hiệu | 819/QĐ-UBND |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan | Quận Bình Tân |
| Ngày ban hành | 01/02/2018 |
| Người ký | Lê Văn Thinh |
| Ngày hiệu lực | 01/02/2018 |
| Tình trạng | Còn hiệu lực |
| \r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
| \r\n Số: 819/QĐ-UBND \r\n | \r\n \r\n Bình\r\n Tân, ngày 01 tháng 02 năm 2018 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa\r\nphương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
\r\n\r\nCăn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng\r\n6 năm 2014;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP\r\nngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ\r\ntrực tuyến trên mạng thông tin điện tử hoặc cổng thông\r\ntin điện tử của cơ quan nhà nước;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n05/2006/QĐ-BXD ngày 08 tháng 3 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành\r\nQuy chế đánh số và gắn biển số nhà;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n22/2012/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí\r\nMinh về ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà\r\ntrên địa bàn Thành phố;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 3677/QĐ-UBND\r\nngày 28 tháng 7 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về\r\nban hành Quy chế Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ\r\nquan hành chính Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 2260/QĐ-UBND\r\nngày 09 tháng 5 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê\r\nduyệt “Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong\r\nhoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020”;
\r\n\r\nXét đề nghị của Trưởng phòng Tư\r\npháp quận tại Tờ trình số 526/TTr-TP ngày 29 tháng 12 năm 2017 và Trưởng phòng Quản lý đô thị tại Tờ trình số 5186/TTr-TP ngày 06 tháng 11 năm\r\n2017,
\r\n\r\nQUYẾT ĐỊNH:
\r\n\r\nĐiều 1.Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình cung\r\ncấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với công tác cấp Chứng nhận số nhà được\r\nthực hiện tại Ủy ban nhân dân quận Bình Tân.
\r\n\r\nĐiều 2.Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày\r\nký.
\r\n\r\nĐiều 3.Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân\r\ndân quận, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận, Trưởng phòng Tư pháp quận, Trưởng\r\nphòng Nội vụ quận, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận, Thủ trưởng các cơ\r\nquan chuyên môn thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường và các cá nhân,\r\ntổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
| \r\n
| \r\n \r\n CHỦ TỊCH | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CẤP CHỨNG NHẬN\r\nSỐ NHÀ TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 819/QĐ-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2017 của Chủ\r\ntịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân)
Quy trình cung cấp dịch vụ công trực\r\ntuyến mức độ 3 đối với công việc hành chính Cấp chứng nhận số nhà tại UBND quận Bình Tân cho phép người có yêu cầu về thủ tục hành\r\nchính điền và gửi trực tuyến hồ sơ yêu cầu cấp chứng nhận số nhà đến UBND quận Bình Tân. Quá trình xử lý hồ sơ sẽ được xử lý trên môi trường mạng. Việc nhận kết quả sẽ thực hiện trực tiếp\r\ntại UBND quận Bình Tân (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả).
\r\n\r\n\r\n\r\nPhòng Quản lý đô thị quận tham mưu\r\nUBND quận cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho:
\r\n\r\n1. Công việc hành chính: Cấp chứng nhận\r\nsố nhà.
\r\n\r\n\r\n\r\nĐể sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối\r\nvới công việc hành chính Cấp chứng nhận số nhà tại Phòng\r\nQuản lý đô thị quận Bình Tân, người yêu cầu thực hiện các\r\nthao tác sau:
\r\n\r\nBước 1: Truy\r\ncập vào địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
\r\n\r\nBước 2: Bấm\r\nnút chọn “NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN”
\r\n\r\nBước 3:\r\nChọn quận Bình Tân từ danh sách “ĐƠN VỊ”
\r\n\r\nBước 4:\r\nChọn công việc hành chính Cấp chứng nhận số nhà. Sau đó chọn loại thủ tục muốn\r\nthực hiện.
\r\n\r\nTrước khi chọn loại thủ tục thủ tục\r\nmuốn thực hiện, người thực hiện cần lưu ý một số vấn đề sau:
\r\n\r\n- Tìm hiểu kỹ\r\nquy trình giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Ủy ban\r\nnhân dân quận Bình Tân.
\r\n\r\n- Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu.
\r\n\r\n- Quét (scan), chụp các loại giấy tờ\r\nđã thực hiện có ký tên, đóng dấu. Chất lượng của file quét phải đảm bảo để\r\nBộ phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được.
\r\n\r\nBước 5: Bấm\r\nvào nút “CHỌN” ở cửa sổ “Dịch vụ nộp hồ sơ qua mạng”
\r\n\r\nBước\r\n6: Điền thông tin cá nhân và bấm nút “Xác nhận” để\r\nđăng ký thông tin tại màn hình “Thông tin người nộp hồ sơ” để\r\ntạo tài khoản cho người dùng.
\r\n\r\nBước 7: Điền\r\nđầy đủ thông tin của người đăng ký sử dụng dịch vụ (nếu bạn đã đăng ký sử dụng\r\n01 lần thì thông tin sẽ tự động xuất hiện). Sau đó, nhập mã bảo vệ và nhấn nút\r\n“Tiếp tục”
\r\n\r\nBước 8:\r\nNhập đầy đủ thông tin về nội dung đăng ký (lưu ý: các nội dung có dấu * là bắt\r\nbuộc) và đính kèm các loại giấy tờ theo yêu cầu (file đính kèm có thể scan hoặc chụp lại nhưng cần đảm bảo đọc được nội dung). Sau đó, nhập\r\nmã bảo vệ và bấm nút “Nộp hồ sơ” để hoàn tất việc đăng ký.
\r\n\r\nTình trạng giải quyết hồ sơ sẽ được\r\nthông báo thông qua số điện thoại và địa chỉ email mà người sử dụng đã đăng ký ở\r\nBước 7 về tình trạng tiếp nhận của hệ thống một cửa trực tuyến. Sau đó đơn vị\r\nlưu Mã hồ sơđể tra cứu kết quả giải quyết hồ\r\nsơ.
\r\n\r\nIV. Quy trình tiếp\r\nnhận, xử lý hồ sơ:
\r\n\r\n1. Tiếp nhận hồ sơ:
\r\n\r\nBộ phận tiếp nhận hồ sơ (UBND phường)\r\nsẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ, hồ sơ đầy đủ sẽ chuyển đến cán bộ thụ lý của Phường.\r\nNếu không đầy đủ thì sẽ yêu cầu bổ sung trực tuyến.
\r\n\r\n2. Xử lý hồ sơ:
\r\n\r\nBước 1:\r\nUBND phường:
\r\n\r\n- Cán bộ thụ lý của Phường tiếp nhận\r\nhồ sơ. Đối với hồ sơ đủ điều kiện: thực hiện xác nhận, đề xuất cấp số nhà,\r\ntrình Lãnh đạo phường xác nhận. Đối với hồ sơ không đủ điều kiện: lập văn bản\r\ntrả lời, trình Lãnh đạo phường ký văn bản trả phúc đáp.
\r\n\r\n- Văn thư và công chức trả kết quả của\r\nphường:
\r\n\r\n+ Đóng dấu và chuyển toàn bộ hồ sơ trên mạng cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ phòng Quản lý đô thị\r\nquận (hồ sơ đủ điều kiện);
\r\n\r\n+ Cho số, đóng dấu công văn chuyển Bộ phận trả kết cho khách hàng và yêu cầu ký nhận (hồ sơ không đủ điều\r\nkiện)
\r\n\r\nBước 2:\r\nPhòng Quản lý đô thị quận:
\r\n\r\n- Xem xét, kiểm tra thành phần hồ sơ\r\ntheo Danh mục hồ sơ cần nộp:
\r\n\r\n- Giải quyết hồ sơ: đối với hồ sơ đủ\r\nđiều kiện xử lý Phòng Quản lý đô thị sẽ trình Lãnh đạo UBND Quận ký Chứng nhận\r\nsố nhà; đối với hồ sơ không đủ điều kiện xử lý Phòng Quản lý đô thị có công văn\r\nhướng dẫn Chuyển Bộ phận tiếp nhận để đề nghị người nộp hồ sơ bổ sung. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ\r\nthông báo đến số điện thoại liên lạc hoặc email của người yêu cầu.
\r\n\r\nNgười yêu cầu cũng có thể tra cứu kết\r\nquả giải quyết hồ sơ tại địa chỉ http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn
\r\n\r\nBước 3: Sau\r\nkhi xử lý hồ sơ nộp trực tuyến, Văn thư Văn phòng HĐND và UBND quận sẽ chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận để trả kết quả cho\r\nPhường, đồng thời thu bản giấy của thành phần hồ sơ theo quy định chuyển cho phòng Quản lý đô thị lưu\r\ntheo quy định.
\r\n\r\n\r\n\r\nSau thời gian 12 ngày làm việc kể từ\r\nngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Chủ đầu tư mang bản giấy của thành phần hồ sơ\r\ntheo quy định đến Bộ phận tiếp nhận\r\nvà trả kết quả UBND Phường để đối chiếu và nhận Chứng nhận số nhà. Thủ tục này\r\nkhông thu phí./.
\r\n\r\n| Số hiệu | 819/QĐ-UBND |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan | Quận Bình Tân |
| Ngày ban hành | 01/02/2018 |
| Người ký | Lê Văn Thinh |
| Ngày hiệu lực | 01/02/2018 |
| Tình trạng | Còn hiệu lực |
Văn bản gốc đang được cập nhật