ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 111/KH-UBND | Hưng Yên, ngày 23 tháng 7 năm 2021 |
I. TÌNH HÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
a) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến
https://dichvucong.hungyen.gov.vn để người dân và doanh nghiệp sử dụng trong giải quyết thủ tục hành chính. Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đang thực hiện như sau:
- Số lượng TTHC công trực tuyến mức độ 3: 846 TTHC (đạt 43%), trong đó:
+ TTHC công trực tuyến của UBND cấp huyện: 152 thủ tục;
- Số lượng TTHC công trực tuyến mức độ 4: 652 TTHC (đạt 33%), trong đó:
+ TTHC công trực tuyến của UBND cấp huyện: 68 thủ tục;
b) Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
+ Hồ sơ trực tiếp: 119.397 hồ sơ (chiếm 96%).
+ Hồ sơ trực tuyến mức độ 4: 3.720 hồ sơ (3.705 hồ sơ của cấp sở, ngành; 15 hồ sơ của cấp huyện), chiếm 3, 5%.
+ Số hồ sơ đã giải quyết và trả kết quả: 123.298 hồ sơ (đạt 99,6 %)
(Chi tiết tại Phụ lục 01, 02, 03 kèm theo).
a) Một số hạn chế
- Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (mức độ 3, 4) trên tổng số hồ sơ tiếp nhận thấp (đạt 4%).
- Cấp huyện áp dụng chung một bộ thủ tục hành chính nhưng mỗi đơn vị cấp huyện tự chọn TTHC để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dẫn đến số lượng, danh mục dịch vụ công trực tuyến giữa các đơn vị khác nhau, không thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp khai thác, sử dụng.
- Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; chưa quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện.
- Kinh phí cho triển khai dịch vụ công trực tuyến chưa đảm bảo, nhất là kinh phí triển khai các ứng dụng liên quan để đảm bảo đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa thực sự hiệu quả; người dân còn có tâm lý e ngại trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến hoặc chưa nắm được quy trình kỹ thuật, thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
1. Mục tiêu chung
2. Mục tiêu cụ thể
b) Phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu bảo đảm cho các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan trên môi trường mạng an toàn, hiệu quả;
d) Đối với các TTHC có phát sinh hồ sơ của các cơ quan, đơn vị, đảm bảo tối thiểu 15% hồ sơ được nộp trực tuyến.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
2. Kết nối Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công/hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dùng chung (LGSP) cấp tỉnh, đáp ứng chức năng đăng nhập một lần (SSO) và tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ thủ tục hành chính.
4. Hoàn thiện quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã phải đảm bảo thống nhất ở tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong toàn tỉnh. Đồng thời, thường xuyên rà soát, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo lộ trình của Chính phủ.
. Thực hiện công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sau khi hoàn thành cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của các đơn vị.
7. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, phóng sự nhằm tuyên truyền, quảng bá về lợi ích mang lại từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thu hút các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Kinh phí triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các cơ quan, đơn vị.
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
b) Là đầu mối tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, các yêu cầu liên quan đến việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các đơn vị.
ổng Dịch vụ công của tỉnh sau khi có Quyết định công bố ban hành.
e) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh trong triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện kết nối các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) và Nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu quốc gia phục vụ xử lý, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
c) Định kỳ hằng tháng gửi báo cáo triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến về Bộ Thông tin và Truyền thông qua Hệ thống đánh giá mức độ chuyển đổi số.
e) Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đảm bảo công tác an toàn thông tin trong các giao dịch điện tử.
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng các tin, bài, phóng sự, chuyên đề nhằm tuyên truyền, giới thiệu quy trình thực hiện thủ tục hành chính để người dân và doanh nghiệp biết, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xem xét, cân đối, bố trí nguồn kinh phí trong dự toán kế hoạch hằng năm để thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch này đúng quy định hiện hành.
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi tình hình thực hiện Kế hoạch này của các cơ quan, đơn vị. Đưa nội dung triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 vào tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của các cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan, đơn vị; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
Phối hợp kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện việc đối soát, hạch toán các khoản thu phí, lệ phí theo quy định.
a) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quán triệt, triển khai lập quy trình thực hiện thủ tục đã đăng ký cung cấp ở mức độ 4 gửi Văn phòng UBND tỉnh để thiết lập trên hệ thống trước ngày 10/8/2021; chủ động bố trí trang thiết bị, nguồn nhân lực, xây dựng các quy định, quy chế cần thiết đáp ứng việc cung cấp, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo đúng mục tiêu và nhiệm vụ của Kế hoạch này.
c) Giao trách nhiệm cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công và cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ của người dân, doanh nghiệp phải thực hiện tuyên truyền lợi ích và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở các mức độ đã được cung cấp để thực hiện giao dịch, kiến nghị người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này và định kỳ hằng tháng (trước ngày 25 của tháng) tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện tại đơn vị qua đầu mối Sở Thông tin và Truyền thông./.
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- UBND xã, phường, thị trấn;
- Báo Hưng Yên, Đài PTTH Hưng Yên;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVXPh.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Hưng
File gốc của Kế hoạch 111/KH-UBND triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2021 đang được cập nhật.
Kế hoạch 111/KH-UBND triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2021
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Hưng Yên |
Số hiệu | 111/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Nguyễn Duy Hưng |
Ngày ban hành | 2021-07-23 |
Ngày hiệu lực | 2021-07-23 |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin |
Tình trạng |