\r\n THÀNH\r\n PHỐ HỒ CHÍ MINH | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số:\r\n 3035/QĐ-UB \r\n | \r\n \r\n Bình\r\n Thạnh, ngày 08 tháng 07 năm 2002 \r\n | \r\n
\r\n\r\n
QUYẾT ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH UBND QUẬN BÌNH THẠNH
\r\n\r\n\r\n\r\nCHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH THẠNH
\r\n\r\n- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND\r\nđã được Quốc hội thông qua ngày 21/06/1994;
\r\n\r\n- Căn cứ Pháp lệnh về nhiệm vụ,\r\nquyền hạn cụ thể của HĐND và UBND ở mỗi cấp đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội\r\nthông qua ngày 25/06/1996;
\r\n\r\n- Căn cứ quyết định số\r\n8047/QĐ-UB-NCVX ngày 30/11/1995 của UBND Thành phố về việc chuyển 6 Ban quản lý\r\ncông trình của Quận Bình Thạnh: Ban quản lý công trình chung, Kênh Nhiêu Lộc -\r\nThị Nghè, Phan Chu Trinh, Đinh Bộ Lĩnh, Khu đô thị thanh niên Văn Thánh, Miếu Nổi\r\nthành Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Quận Bình Thạnh;
\r\n\r\n- Xét đề nghị của Giám đốc Ban quản\r\nlý Dự án ĐTXDCT và Trưởng phòng TCCQ Quận Bình Thạnh,
\r\n\r\nQUYẾT ĐỊNH
\r\n\r\nĐiều 1: Nay ban hành kèm theo quyết định này Quy chế tổ\r\nchức và hoạt động của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Quận Bình Thạnh.
\r\n\r\nĐiều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày\r\nký.
\r\n\r\nĐiều 3: Chánh Văn phòng HĐND và UBND Quận, Trưởng phòng\r\nTCCQ, Giám đốc Ban quản lý Dự án ĐTXDCT và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan\r\nchịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n CHỦ\r\n TỊCH UBND QUẬN BÌNH THẠNH | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BQL DỰ ÁN ĐTXDCT QUẬN BÌNH THẠNH
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 3035/QĐ-UB ngày 08 tháng 07 năm 2002 của\r\nUBND Quận Bình Thạnh)
CHỨC NĂNG NHIỆM\r\nVỤ - CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY LÀM VIỆC CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN
\r\n\r\n\r\n\r\n- Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng\r\ncông trình là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND Quận, có tư cách pháp nhân, có\r\ncon dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước Bình Thạnh để hoạt động\r\nvà giao dịch.
\r\n\r\n- Là cơ quan tham mưu, giúp UBND Quận\r\nvề quản lý, điều hành các dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn Quận\r\nthuộc vốn ngân sách Nhà nước.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Lập hoặc thuê tư vấn lập hồ sơ dự\r\nán đầu tư và xây dựng các công trình theo chỉ đạo và kế hoạch đã được UBND Quận\r\nvà Thành phố thông qua (bao gồm thiết kế, dự toán, dự án đầu tư...);
\r\n\r\n- Trình duyệt hồ sơ với các cơ quan\r\nchức năng;
\r\n\r\n- Lập phương án đền bù, giải tỏa (nếu\r\ncó) và có kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác đền bù, giải tỏa.
\r\n\r\n- Lập thủ tục đấu thầu, chọn thầu hoặc\r\nchỉ định thầu các công trình được duyệt theo quy định;
\r\n\r\n- Ký hợp đồng thi công xây dựng, giám\r\nsát, kiểm định, kiểm toán, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công trình (nếu\r\ncó);
\r\n\r\n- Lập thủ tục tiếp nhận nguồn vốn\r\ncông trình và cấp phát vốn công trình theo quy định và hợp đồng đã ký kết;
\r\n\r\n- Quản lý, điều hành, giám sát các\r\ncông trình thi công theo hợp đồng và tiến độ đã ký kết;
\r\n\r\n- Tổ chức nghiệm thu, quyết toán,\r\nhoàn công, thanh lý hợp đồng và bàn giao công trình cho đơn vị thụ hưởng để đưa\r\nvào sử dụng.
\r\n\r\nĐiều 3: Cơ cấu\r\ntổ chức - bộ máy làm việc
\r\n\r\na/. Cơ cấu tổ chức:
\r\n\r\n1. Ban Quản lý Dự án ĐTXDCT làm việc\r\ntheo chế độ thủ trưởng, có Giám đốc và các Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc.
\r\n\r\n2. Giám đốc là người chịu trách nhiệm\r\ntrước UBND Quận về nội dung hoạt động của Ban, lãnh đạo Ban hoàn thành nhiệm vụ\r\nđược giao.
\r\n\r\n3. Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc\r\ntrong thực hiện nhiệm vụ chủ nhiệm điều hành dự án và chủ đầu tư giao, chịu\r\ntrách nhiệm trước Giám đốc về những việc được phân công. Khi Giám đốc đi vắng sẽ\r\nphân công một Phó giám đốc để điều hành công việc chung và có ủy quyền bằng văn\r\nbản.
\r\n\r\nb/. Bộ máy:
\r\n\r\n1. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được\r\nphân công, Ban Quản lý Dự án có các bộ phận giúp việc để thực hiện các mặt công\r\ntác:
\r\n\r\n- Bộ phận kế toán tài vụ và hành\r\nchính tổng hợp.
\r\n\r\n- Bộ phận quản lý các công trình.
\r\n\r\n- Bộ phận đền bù, giải tỏa.
\r\n\r\n2. Biên chế của Ban Quản lý Dự án\r\nĐTXDCT được phân bổ theo chỉ tiêu biên chế chung của Quận được Thành phố giao\r\nhàng năm và căn cứ vào yêu cầu của nhiệm vụ và nhu cầu thực tế.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\nĐiều 4: Trách nhiệm\r\ncủa cán bộ, công chức
\r\n\r\n1. Cán bộ, công chức phải thực hiện\r\nnghĩa vụ của cán bộ, công chức và không được làm những việc đã cấm theo quy định\r\ncủa pháp lệnh cán bộ công chức.
\r\n\r\n2. Cán bộ, công chức phải tận tụy với\r\ncông việc, chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Giám đốc và các cấp có thẩm\r\nquyền về việc thực thi nhiệm vụ, công vụ; có nếp sống lành mạnh, trung thực, cần\r\nkiệm, liêm chính, chí công vô tư.
\r\n\r\n3. Cán bộ, công chức phải ra sức học\r\ntập, phải xem xét việc học tập là nghĩa vụ, đồng thời là quyền lợi của mình. Học\r\ntập ở nhà trường trong điều kiện cho phép và tự nghiên cứu, học hỏi trong thực\r\ntiễn công tác. Khi đi học tại chức phải đảm bảo không làm gián đoạn công việc\r\nvà phải hoàn thành nhiệm vụ được giao.
\r\n\r\nĐiều 5: Trách nhiệm\r\ncủa Giám đốc và các Phó Giám đốc
\r\n\r\nBan Quản lý Dự án ĐTXDCT làm việc\r\ntheo chế độ thủ trưởng. Ngoài các công việc thường xuyên phải thực hiện theo chức\r\nnăng nhiệm vụ, đối với các công việc được phân công do tính chất và quy mô cần\r\nđược tổ chức thảo luận, thống nhất trong các cuộc họp giao ban để thực hiện,\r\nkhi có nhiều ý kiến khác nhau thì thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc.
\r\n\r\n1. Đối với Giám đốc:
\r\n\r\nPhụ trách chung và chịu trách nhiệm\r\ntrước UBND Quận và các cấp có thẩm quyền về quản lý, lãnh đạo, điều hành tất cả\r\ncác hoạt động của Ban và việc thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ - công chức\r\ntheo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n- Thực hiện nhiệm vụ của chủ nhiệm điều\r\nhành dự án và nhiệm vụ do chủ đầu tư giao.
\r\n\r\n- Là chủ tài khoản của Ban.
\r\n\r\n- Trực tiếp chỉ đạo bộ phận kế toán,\r\nhành chính, tổng hợp.
\r\n\r\n2. Đối với các Phó Giám đốc:
\r\n\r\nGiúp việc cho Giám đốc và được Giám đốc\r\nphân công, trực tiếp giải quyết và chịu trách nhiệm về các công việc phát sinh\r\ntrong lĩnh vực được phân công.
\r\n\r\n2.1 Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật:
\r\n\r\n- Chỉ đạo bộ phận cán bộ quản lý công\r\ntrình dân dụng và cầu đường.
\r\n\r\n- Chịu trách nhiệm về kỹ thuật từ khi\r\nlập dự án cho đến khi nghiệm thu công trình và bàn giao cho đơn vị thụ hưởng.
\r\n\r\n2.2 Phó Giám đốc phụ trách đền bù, giải\r\ntỏa:
\r\n\r\n- Chỉ đạo bộ phận đền bù giải tỏa thực\r\nhiện việc đền bù giải tỏa các dự án.
\r\n\r\n- Chịu trách nhiệm về việc thực hiện\r\ncác bước theo quy định của công tác đền bù giải tỏa, trả lời các khiếu nại của\r\ncác hộ dân và các tổ chức có liên quan đến công tác giải tỏa đền bù.
\r\n\r\nĐiều 6: Trách nhiệm\r\ncủa các bộ phận trực thuộc Ban Quản lý Dự án ĐTXDCT Quận Bình Thạnh.
\r\n\r\nChịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về\r\nnghiệp vụ chuyên môn và hiệu quả công việc được giao, đồng thời tham mưu đề xuất\r\nvới Ban Giám đốc để giải quyết các công việc liên quan đến tình hình hoạt động\r\ncủa các bộ phận và tình hình hoạt động của Ban.
\r\n\r\nQuan hệ giữa các bộ phận trên tinh thần\r\nđoàn kết, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, nhằm phối hợp, hỗ trợ nhau cùng hoàn\r\nthành nhiệm vụ chung.
\r\n\r\na) Bộ phận kế toán tài vụ và hành\r\nchính tổng hợp:
\r\n\r\n+ Lập và thực hiện các loại sổ sách kế\r\ntoán, chứng từ thu - chi, tham mưu cho lãnh đạo về kế hoạch sử dụng tài chính\r\ntheo quy định của pháp luật;
\r\n\r\n+ Lập thủ tục tiếp nhận và chi vốn\r\ncông trình theo đúng thủ tục quy định, chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Ban về\r\ncác số liệu, chứng từ tài vụ đã thực hiện;
\r\n\r\n+ Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ bồi\r\nhoàn giải tỏa, chi trả tiền bồi hoàn giải tỏa;
\r\n\r\n+ Tiếp nhận và phát hành các văn bản\r\nhành chính, giấy tờ, các loại tài liệu và quản lý sử dụng con dấu theo quy định. Theo dõi và tổng hợp việc thực hiện các dự án từ khi\r\nchuẩn bị đầu tư đến khi nghiệm thu công trình;
\r\n\r\n+ Thực hiện việc lưu trữ các loại hồ\r\nsơ, công văn, tài liệu của các công trình đã nghiệm thu và đã quyết toán xong;
\r\n\r\n+ Quản lý toàn bộ tài sản, trang thiết\r\nbị làm việc của Ban.
\r\n\r\nb) Bộ phận quản lý các công trình:
\r\n\r\n+ Chịu trách nhiệm tham mưu lãnh đạo\r\nBan trong việc thuê tư vấn lập hồ sơ đầu tư, quản lý, điều hành, giám sát các\r\ncông trình xây dựng dân dụng và cầu đường trên địa bàn Quận theo đúng trình tự\r\nthủ tục quy định;
\r\n\r\n+ Chịu trách nhiệm tổ chức nghiệm thu\r\ntừng phần và toàn bộ công trình xây dựng theo đúng quy định;
\r\n\r\n+ Trong quá trình xây dựng và bảo\r\nhành nếu xảy ra sự cố thì bộ phận quản lý công trình có trách nhiệm bảo vệ hiện\r\ntrường, báo cáo kịp thời với lãnh đạo Ban để có biện pháp xử lý phù hợp;
\r\n\r\n+ Chịu trách nhiệm quản lý chất lượng\r\ncông trình xây dựng ngay từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư cho đến\r\nkhi kết thúc xây dựng công trình đưa công trình vào khai thác sử dụng trước\r\nlãnh đạo Ban;
\r\n\r\n+ Quản lý hồ sơ tài liệu các dự án đã\r\nvà đang thực hiện;
\r\n\r\n+ Tham gia về kỹ thuật cho bộ phận đền\r\nbù giải tỏa đối với các công trình phải thực hiện việc đền bù, giải tỏa;
\r\n\r\nc) Bộ phận đền bù giải tỏa:
\r\n\r\n+ Lập phương án đền bù thiệt hại theo\r\nquy định;
\r\n\r\n+ Lập kế hoạch và tiến độ thực hiện đền\r\nbù, giải tỏa;
\r\n\r\n+ Chịu trách nhiệm việc điều tra xã hội\r\nhọc, thu thập thông tin, tính pháp lý của từng đối tượng được đền bù và tiến\r\nhành áp giá đền bù đúng phương án được duyệt. Lập hồ sơ đền bù giải tỏa phải đầy\r\nđủ, đúng quy định;
\r\n\r\n+ Giải quyết khiếu nại, khiếu tố của\r\nnhân dân theo thẩm quyền;
\r\n\r\n+ Kết hợp với bộ phận kế toán hành\r\nchính lập dự toán chi phí đền bù để trình duyệt và làm thủ tục cấp phát thanh\r\ntoán tiền đền bù gởi Kho bạc Nhà nước, đồng thời có kế hoạch để chi trả tiền đền\r\nbù theo lịch thời gian cụ thể.
\r\n\r\nĐiều 7: Chế độ\r\nthông tin báo cáo
\r\n\r\n1. Ban Quản lý Dự án ĐTXDCT có trách\r\nnhiệm thực hiện (hoặc phối hợp thực hiện) thông tin theo quy định chung, nội\r\ndung thông tin phải có sự thống nhất do lãnh đạo của Ban chỉ đạo và cán bộ -\r\ncông chức thực hiện.
\r\n\r\n2. Thực hiện việc nối mạng với Văn\r\nphòng HĐND và UBND Quận để thu thập thông tin, các văn bản pháp quy của Nhà nước\r\nđể thực hiện nhiệm vụ chung.
\r\n\r\n3. Về chế độ báo cáo:
\r\n\r\na) Mỗi cán bộ - công chức phải thực\r\nhiện chế độ báo cáo công tác định kỳ hoặc đột xuất của Ban theo trách nhiệm được\r\nphân công. Ban có trách nhiệm thực hiện việc báo cáo theo quy định về chế độ thông\r\ntin báo cáo hàng tuần, tháng, quý, 6 tháng và cả năm.
\r\n\r\nb) Việc báo cáo phải đảm bảo đúng thời\r\ngian quy định, đúng thẩm quyền, ngoài báo cáo đột xuất, các loại báo cáo phải\r\nthể hiện:
\r\n\r\n- Báo cáo tuần: Báo cáo cho Quận ủy -\r\nUBND Quận nội dung báo cáo chủ yếu là công việc triển khai thực hiện và những\r\nkhó khăn.
\r\n\r\n- Báo cáo tháng, quý: Chủ yếu là báo\r\ncáo số liệu, tiến độ thực hiện các dự án, nêu những khó khăn, vướng mắc.
\r\n\r\n- Báo cáo 6 tháng: Đánh giá kết quả\r\nthực hiện và nguyên nhân, đề xuất những giải pháp thực hiện cho 6 tháng cuối\r\nnăm.
\r\n\r\n- Báo cáo năm: Tổng kết đánh giá kết\r\nquả thực hiện trong năm, nói rõ nguyên nhân mạnh, yếu và dự kiến chương trình\r\ncông tác năm sau.
\r\n\r\nNgoài ra, còn phải thực hiện các báo\r\ncáo khác như chuyên đề, thi đua.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Tiến hành kiểm tra định kỳ hoặc đột\r\nxuất đối với các bộ phận về công tác đang thực hiện.
\r\n\r\n- Cán bộ kỹ thuật được phân công phụ\r\ntrách từng dự án cụ thể phải tăng cường kiểm tra, giám sát theo nhiệm vụ, Ban\r\nGiám đốc sẽ kiểm tra đột xuất theo công việc chung.
\r\n\r\nĐiều 9: Thực hiện\r\nthu - chi tài chính
\r\n\r\na) Việc thu - chi tài chính phải được\r\nthực hiện đúng quy định của Bộ Tài chính.
\r\n\r\nb) Lập dự toán thu chi theo quy định\r\nhàng năm, đảm bảo thực hiện sổ sách theo quy định.
\r\n\r\nĐiều 10: Tiếp\r\ndân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
\r\n\r\na) Thực hiện việc tiếp dân theo quy định\r\nvào ngày thứ năm của tuần cuối tháng.
\r\n\r\nb) Khi nhận được đơn khiếu nại thuộc\r\nthẩm quyền của Ban thì giải quyết theo quy định. Nếu đơn không thuộc thẩm quyền\r\nthì hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo gởi đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng nơi có\r\nthẩm quyền giải quyết.
\r\n\r\n\r\n\r\nLỀ LỐI THỰC HIỆN\r\nCÔNG TÁC NỘI BỘ
\r\n\r\nĐiều 11: Thời\r\ngian làm việc, nghỉ phép
\r\n\r\na) Tất cả cán bộ - công chức của Ban\r\nphải tuân thủ nghiêm túc thời gian làm việc theo quy định và phải đảm bảo chất\r\nlượng công việc, đạt hiệu quả cao.
\r\n\r\nb) Cán bộ - công chức đi công tác phải\r\nbáo cáo cho Phó Giám đốc phụ trách biết và phải ghi ngày, giờ đi, giờ về vào lịch\r\ncông tác của đơn vị.
\r\n\r\nc) Cán bộ - công chức nghỉ phép hàng\r\nnăm, phải xin phép Giám đốc trước 15 ngày để sắp xếp bàn giao công tác cho người\r\nkhác.
\r\n\r\nNếu có công việc đột xuất xin nghỉ\r\nthì giải quyết như sau:
\r\n\r\n- Nếu nghỉ ½ ngày thì báo cáo cho Phó\r\nGiám đốc Ban phụ trách trực tiếp.
\r\n\r\n- Nếu nghỉ 1 ngày trở lên phải có đơn\r\nxin nghỉ và được sự chấp thuận của Giám đốc.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Hàng tuần, Giám đốc và các Phó Giám\r\nđốc họp từng bộ phận để kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chung và phổ\r\nbiến công tác tuần tới.
\r\n\r\n- Ban Giám đốc hội ý hàng tuần để\r\nthông tin và triển khai kịp thời công tác của Ban.
\r\n\r\n- Mỗi tháng toàn thể cán bộ công chức\r\ncủa Ban họp một lần (gắn với việc sinh hoạt công đoàn) để báo cáo tình hình hoạt\r\nđộng trong tháng và thông qua chương trình công tác tháng sau.
\r\n\r\nĐiều 13: Chế độ\r\nphòng gian, bảo mật, lưu trữ hồ sơ tài liệu
\r\n\r\n1. Cán bộ - công chức phải có ý thức\r\nđề cao cảnh, chú ý quan sát mọi hành vi trong phạm vi hoạt động của mình. Đề\r\nphòng việc xâm nhập hoạt động phá hoại, gây rối, đánh cắp tài sản, hồ sơ, tài\r\nliệu... của cơ quan cũng như của nhân dân đến liên hệ. Khi phát hiện hành vi (hoặc\r\ndấu hiệu hành vi) của kẻ gian, phải tiến hành ngăn chặn ngay hoặc báo cho bảo vệ\r\nhay cơ quan công an để có biện pháp xử lý phù hợp.
\r\n\r\n2. Cán bộ - công chức trong phạm vi\r\ncông tác của mình phải có trách nhiệm bảo quản tốt tất cả mọi hồ sơ, tài liệu về\r\ncả vật thể lẫn nội dung; Cụ thể:
\r\n\r\na) Cá nhân, bộ phận chỉ được quản lý\r\ntrực tiếp các loại hồ sơ, tài liệu có giá trị tác dụng thường xuyên phục vụ nhiệm\r\nvụ đang thực thi và phải chịu trách nhiệm về việc quản lý hồ sơ. Khi không còn\r\nsử dụng thường xuyên nữa, phải lên danh mục để chuyển giao vào kho lưu trữ.
\r\n\r\nb) Kho lưu trữ là nơi bảo quản tập\r\ntrung toàn bộ hồ sơ, tài liệu có giá trị đã được giải quyết sử dụng xong; đồng\r\nthời cũng là nơi cung cấp những tư liệu cần thiết khi cần sao lục, tra cứu sử dụng\r\ntiếp. Việc chuyển tài liệu hồ sơ vào kho lưu trữ cũng như lấy ra để sử dụng lại,\r\nphải xử lý đúng trình tự thủ tục theo quy định và phải có ý kiến chấp thuận của\r\nGiám đốc hoặc Phó Giám đốc phụ trách trực tiếp.
\r\n\r\nHồ sơ, tài liệu khi đưa vào kho lưu\r\ntrữ, phải được sắp xếp khoa học, hợp lý theo đúng quy cách quản lý hồ sơ.
\r\n\r\nc) Hồ sơ, tài liệu khi được chuyển dịch,\r\nphải đến đúng vị trí người nhận. Người không có trách nhiệm không được đọc, sao\r\nchụp các hồ sơ, tài liệu đó, trừ những tài liệu cho phép phổ biến rộng rãi.
\r\n\r\nTổ chức, cá nhân ngoài cơ quan đến\r\nliên hệ công tác, muốn mượn, đọc, tra cứu, sao chụp hồ sơ, tài liệu, phải có giấy\r\ngiới thiệu của đơn vị và chỉ được tiến hành khi có sự đồng ý của Giám đốc.
\r\n\r\nd) Quản lý hồ sơ cán bộ, công chức của\r\nBan nhằm phục vụ cho công tác tổ chức nhân sự, được lưu giữ như hồ sơ mật và do\r\nGiám đốc trực tiếp quản lý. Hàng năm, hàng kỳ theo yêu cầu của Giám đốc hoặc cấp\r\ntrên có thẩm quyền khác, cán bộ - công chức phải bổ sung hồ sơ, lý lịch cá nhân\r\ntheo quy định.
\r\n\r\nHồ sơ cán bộ - công chức phải được quản\r\nlý theo đúng quy định; chỉ có Giám đốc, người được Giám đốc phân công hoặc cấp\r\ntrên có thẩm quyền mới được đọc, sao chụp hay di chuyển... để phục vụ cho công\r\ntác tổ chức nhân sự theo yêu cầu. Cá nhân không có trách nhiệm, không được đọc,\r\ntiết lộ hồ sơ cán bộ - công chức của cơ quan.
\r\n\r\nđ) Việc mượn hay trả hồ sơ, tài liệu\r\nphải được ghi chép vào sổ rõ ràng, có ký nhận; người trực tiếp cho mượn phải có\r\ntrách nhiệm thu hồi lại hồ sơ, tài liệu đó.
\r\n\r\n3. Quá trình bảo quản, sử dụng hồ sơ,\r\ntài liệu phải có biện pháp phòng chống thất thoát, rách nát, ẩm mốc, mối, mọt...\r\nCác phương tiện bảo quản cần thiết như phòng ốc, tủ, khóa... phải được đảm bảo.
\r\n\r\nHồ sơ, tài liệu khi được hủy phải thực\r\nhiện đúng quy định về thẩm quyền, thể thức, nội dung, thời gian của mỗi loại và\r\nphải do Giám đốc hoặc Phó Giám đốc trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn thực hiện. Khi\r\ntiến hành hủy, phải có các thành viên của Hội đồng tiêu hủy, dưới sự chủ trì của\r\nUBND Quận và phải lập biên bản đầy đủ về việc tiêu hủy hồ sơ.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Tài sản cơ quan được cấp phát từ\r\nngân sách Nhà nước và đơn vị tự trang bị, bao gồm các loại hiện vật như phòng\r\nlàm việc, tủ, bàn ghế, máy móc, phương tiện, dụng cụ văn phòng, tiền bạc và các\r\nsản phẩm do quá trình hoạt động mà có như hồ sơ tài liệu... Quá trình quản lý,\r\nsử dụng cán bộ - công chức phải có trách nhiệm thực hiện tiết kiệm, bảo quản,\r\nduy tu để phục vụ công tác. Nếu làm thất thoát tài sản, phải chịu trách nhiệm bồi\r\nthường.
\r\n\r\n2. Hàng năm, hàng kỳ theo yêu cầu của\r\ncơ quan tài chính, cán bộ - công chức được phân công có trách nhiệm lập đề xuất\r\ndự trù kinh phí trên cơ sở phối hợp kiểm tra đánh giá chất lượng, số lượng tài\r\nsản còn lại, nhu cầu phương tiện, dụng cụ mới, để có thể sửa chữa, bổ sung hay\r\nthay thế kịp thời các loại tài sản, đáp ứng yêu cầu công tác.
\r\n\r\n3. Cán bộ - công chức phải có trách\r\nnhiệm đề phòng cháy, nổ trong cơ quan, nơi làm việc của mình; tuân thủ quy\r\ntrình phòng cháy, chữa cháy. Khi sử dụng các loại máy móc, điện, hóa chất... phải\r\ncó biện pháp đảm bảo an toàn về cháy, nổ. Cán bộ - công chức không được hút thuốc\r\nlá ở những nơi cấm không được phép, đồng thời có trách nhiệm nhắc nhở mọi người\r\nchung quanh cùng thực hiện nghiêm chỉnh.
\r\n\r\n\r\n\r\nCông văn ở đây được mở rộng bao gồm:\r\nvăn bản của Ban, của các cấp Nhà nước, của Đảng, Đoàn thể, tổ chức xã hội... và\r\ncả đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Công văn khi chuyển dịch được xử lý:
\r\n\r\n1. Công văn đi: Khi gởi công văn của\r\ncơ quan ra bên ngoài phải cho số, đóng dấu, vào sổ phát hành và lưu một bản tại\r\nBan. Đối với các loại thư, phiếu chuyển, lời chứng xác nhận ... sẽ tùy tính chất\r\ncủa từng trường hợp cụ thể để xem xét việc lưu trữ.
\r\n\r\n2. Công văn đến: cũng phải vào sổ và\r\nchuyển cho Giám đốc hoặc Phó Giám đốc xem xét, trừ trường hợp công văn gởi đích\r\ndanh người nhận. Sau khi xem xét có thể chuyển cho các cá nhân, bộ phận có liên\r\nquan giải quyết. Đối với công văn là tài liệu chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên\r\n(không phải tài liệu mật), người có trách nhiệm thực hiện được quyền sao chụp để\r\náp dụng. Khi thực hiện xong phải báo cáo cụ thể.
\r\n\r\n3. Công văn gởi đi và đến, phải chuyển\r\nđúng vị trí, thẩm quyền, thời hạn theo yêu cầu. Công văn thuộc loại “khẩn”, “mật”,\r\nphải xử lý đúng chế độ “khẩn”, “mật”.
\r\n\r\nCá nhân có trách nhiệm kiểm tra lại\r\nthể thức của công văn trước khi đóng dấu phát hành. Nếu phát hiện sai sót về\r\nhình thức, thẩm quyền ký, số lượng... phải báo cáo để lãnh đạo giải quyết kịp\r\nthời.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\nBan Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng\r\ncông trình thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan theo Nghị định số\r\n71/1998/NĐ-CP ngày 08/09/1998 của Chính phủ, phát huy quyền làm chủ của cán bộ\r\n- công chức.
\r\n\r\nVề mặt quan hệ nội bộ thực hiện một số\r\nvấn đề sau:
\r\n\r\n1. Giám đốc có trách nhiệm phân công\r\nlĩnh vực công tác cho Phó Giám đốc; Trường hợp Giám đốc trực tiếp yêu cầu cán bộ,\r\ncông chức thực hiện công việc thuộc phạm vi đã được phân công cho Phó Giám đốc,\r\nyêu cầu đó phải được thi hành, nhưng người thi hành phải báo cáo cho Phó Giám đốc\r\nphụ trách đó biết.
\r\n\r\nPhó Giám đốc được quyền chủ động thực\r\nhiện trong lĩnh vực công tác được phân công và phân bổ nhiệm vụ cho cán bộ,\r\ncông chức thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Những vấn đề phức tạp, vướng mắc phải\r\ncó ý kiến của Giám đốc mới được thực hiện.
\r\n\r\n2. Giám đốc phải công khai cho cán bộ\r\n- công chức biết về các chế độ, chủ trương của Đảng và Nhà nước có liên quan\r\ncông việc của cơ quan, kế hoạch công tác, kinh phí, tuyển dụng, đào tạo, khen\r\nthưởng, kỷ luật, đề bạt, nâng lương, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong\r\nnội bộ cơ quan, nội quy, quy chế cơ quan, thi đua, báo cáo sơ kết, tổng kết,\r\ncác quyền và nghĩa vụ của cán bộ - công chức.
\r\n\r\nCán bộ - công chức được quyền biết\r\ncũng như tham gia ý kiến và đồng thời giám sát, kiểm tra việc thực hiện các vấn\r\nđề nêu trên, nếu có mâu thuẫn phát sinh cán bộ - công chức thực hiện quyền đấu\r\ntranh nội bộ thẳng thắn, trung thực, trên cơ sở tự phê bình và phê bình, đảm bảo\r\nđoàn kết nội bộ.
\r\n\r\n3. Khi có phát sinh mâu thuẫn nội bộ\r\ntùy tính chất, mức độ, phạm vi, nội dung của sự việc, nội bộ Ban phải đấu tranh\r\ntự giải quyết trước trên cơ sở chỉ đạo của Giám đốc, lãnh đạo của chi bộ và với\r\nsự tham gia của các đoàn thể. Trường hợp mâu thuẫn không tự giải quyết được hoặc\r\ngiải quyết không khách quan, cá nhân, tổ chức được quyền báo cáo lên cấp trên\r\ncó thẩm quyền giải quyết. Nghiêm cấm việc phát ngôn bừa bãi, thiếu trách nhiệm\r\ncũng như các hành vi thái độ biểu hiện quá khích, thiếu tinh thần xây dựng.
\r\n\r\n4. Với chi bộ cơ quan, Giám đốc có\r\ntrách nhiệm triển khai thực hiện Nghị quyết của chi bộ. Hàng kỳ hoặc thông qua\r\ncác kỳ họp chi bộ, thông báo một số nội dung cần thiết về tình hình công tác của\r\nđơn vị. Các việc đề bạt, tuyển dụng, khen thưởng, kỷ luật cán bộ - công chức có\r\ntrao đổi với Bí thư chi bộ.
\r\n\r\nGiám đốc tạo điều kiện thuận lợi\r\ntrong khả năng và quyền hạn được quy định để công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động\r\ncó hiệu quả. Tổ chức tham khảo, lấy ý kiến tín nhiệm của tập thể về các vấn đề\r\nliên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của cán bộ công chức trong cơ quan. Đồng\r\nthời thực hiện nghiêm các vấn đề quan hệ khác đối với đoàn thể theo quy định.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Ban Quản lý Dự án ĐTXDCT là cơ quan\r\nchuyên môn thuộc UBND Quận, Giám đốc chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của\r\nBan trước UBND Quận. Tham mưu cho UBND Quận điều hành các dự án bằng nguồn vốn\r\ntập trung của Thành phố. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo định kỳ, chế độ hội\r\nhọp, sinh hoạt và các mặt công tác được phân công hay ủy quyền của Chủ tịch\r\nUBND Quận.
\r\n\r\n- Quá trình thực hiện nếu có gì vướng\r\nmắc vượt thẩm quyền giải quyết phải xin ý kiến UBND Quận bằng văn bản cụ thể.
\r\n\r\nĐiều 18: Đối với\r\nban, ngành Thành phố
\r\n\r\n- Tạo mối quan hệ chặt chẽ trên tinh\r\nthần trách nhiệm chung để được sự chỉ đạo, hướng dẫn về các chủ trương, chính\r\nsách chế độ và chuyên môn.
\r\n\r\nĐiều 19: Quan hệ\r\nvới các phòng, ban chuyên môn của Quận và UBND Phường
\r\n\r\nTrên nguyên tắc bình đẳng, cùng phối\r\nhợp nhằm thực hiện đúng nội dung, quy trình quản lý đầu tư xây dựng, hỗ trợ\r\nnhau để hoàn thành nhiệm vụ chung.
\r\n\r\nĐiều 20: Quan hệ\r\nvới UBMTT Quận và các đoàn thể
\r\n\r\nQuan hệ và phối hợp chặt chẽ với\r\nUBMTTQ và các đoàn thể từ quận tới phường để vận động quần chúng thực hiện tốt\r\ncác quy định về quản lý đô thị, xây dựng và đền bù giải tỏa.
\r\n\r\nĐiều 21: Với các\r\nban Đảng, Đoàn thể
\r\n\r\n1. Ban Quản lý Dự án ĐTXDCT phải triển\r\nkhai thực hiện Nghị quyết của Quận ủy có nội dung liên quan đến hoạt động của\r\nBan; đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định.
\r\n\r\nVới các đoàn thể của Quận, Ban quan hệ\r\ntheo nguyên tắc phối hợp và cùng thực hiện, nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ\r\nchính trị chung của Quận và nhiệm vụ riêng của từng đơn vị.
\r\n\r\nĐiều 22: Với tổ\r\nchức thông tin đại chúng
\r\n\r\nCác tổ chức thông tin đại chúng như\r\nbáo chí, truyền thanh, truyền hình... khi đến quan hệ trao đổi, khai thác thông\r\ntin, yêu cầu phải xuất trình giấy giới thiệu và phải được Giám đốc đồng ý mới\r\nthực hiện (kể cả việc do cơ quan cấp trên giới thiệu đến). Người đến quan hệ,\r\nchỉ được thực hiện thông tin trong phạm vi đã thỏa thuận.
\r\n\r\nCán bộ - công chức không có trách nhiệm,\r\nkhông có sự chấp thuận của Giám đốc không được trao đổi thông tin có nội dung\r\nliên quan đến hoạt động của Ban.
\r\n\r\nĐiều 23: Thực hiện\r\nnguyên tắc chế ước
\r\n\r\nBan Quản lý Dự án ĐTXDCT bao gồm cả\r\nGiám đốc, Phó Giám đốc và toàn thể cán bộ - công chức của Ban phải tuân thủ\r\nnguyên tắc chế ước của quá trình vận hành bộ máy Nhà nước. Đó là việc chấp hành\r\nvà thực hiện các yêu cầu của cá nhân, tổ chức có thẩm quyền nhất định đối với từng\r\nlĩnh vực hoạt động của Ban; Cụ thể phải trả lời chất vấn, giải trình nội dung,\r\nxuất trình hồ sơ, chứng minh hành vi, thẩm quyền, nêu rõ nguyên nhân, kết quả\r\ntrung thực các phần công việc đã thực hiện, theo yêu cầu của đại biểu cơ quan\r\nquyền lực, của các cơ quan có chức năng kiểm tra, thanh tra, giám sát...
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\nĐiều 24: Điều\r\nkhoản thi hành
\r\n\r\n- Quy chế này được UBND Quận thông\r\nqua và có hiệu lực thi hành. Ban Giám đốc và cán bộ - công chức và người lao động\r\ncăn cứ vào chức năng nhiệm vụ của Ban Quản lý Dự án ĐTXDCT để xây dựng chương\r\ntrình công tác hàng tháng, quý và có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy chế\r\nnày.
\r\n\r\n- Ban Giám đốc chịu trách nhiệm kiểm\r\ntra việc thực hiện và phân công cụ thể cho các bộ phận, từng cán bộ công chức để\r\nthực hiện; đồng thời điều hành, phối hợp giữa các bộ phận, cán bộ công chức để\r\nđảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
\r\n\r\n- Trong quá trình thực hiện nếu có những\r\nđiểm cần bổ sung, sửa đổi, Ban Giám đốc xem xét và nếu cần thiết sẽ kiến nghị\r\nChủ tịch UBND Quận, sau khi trao đổi và thống nhất với Phòng TCCQ trình Chủ tịch\r\nUBND Quận quyết định việc điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình hoạt động\r\ncủa Ban.
\r\n\r\nFile gốc của Quyết định 3035/QĐ-UB năm 2002 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh đang được cập nhật.
Quyết định 3035/QĐ-UB năm 2002 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Quận Bình Thạnh |
Số hiệu | 3035/QĐ-UB |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Nguyễn Hữu Nhân |
Ngày ban hành | 2002-07-08 |
Ngày hiệu lực | 2002-07-08 |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |