Số hiệu | 134/QĐ-SDL |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày ban hành | 28/03/2018 |
Người ký | Bùi Tá Hoàng Vũ |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 134/QĐ-SDL \r\n | \r\n \r\n Thành\r\n phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 3 năm 2018 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ DU LỊCH\r\nTHÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n\r\nGIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n32/2014/QĐ-UBND ngày 06 tháng 10 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí\r\nMinh về thành lập Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP\r\nngày 09 ngày 01 ngày 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của\r\ncơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
\r\n\r\nCăn cứ Thông tư số 01/2016/TT-BNV\r\nngày 13 tháng 01 năm 2016 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn một số nội dung của Nghị định\r\nsố 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ\r\ntrong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số\r\n13/2017/QĐ-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí\r\nMinh về ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí\r\nMinh;
\r\n\r\nXét đề nghị của Chánh Văn phòng Sở\r\nDu lịch,
\r\n\r\nQUYẾT ĐỊNH:
\r\n\r\nĐiều 1. Ban hành kèm Quyết định này Quy chế thực hiện\r\ndân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
\r\n\r\nĐiều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày\r\nký.
\r\n\r\nĐiều 3. Chánh Văn phòng Sở, Thủ trưởng các phòng chuyên\r\nmôn, đơn vị trực thuộc Sở, Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức,\r\nviên chức, người lao động Sở Du lịch chịu trách nhiệm thi hành quyết định\r\nnày./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n GIÁM\r\n ĐỐC | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ DU LỊCH
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 134/QĐ-SDL ngày 28 tháng 3 năm 2018 của\r\nGiám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)
Điền 1. Mục\r\nđích việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch
\r\n\r\n1. Thực hiện hiệu quả những quy định\r\ncủa Đảng, Nhà nước thông qua các hình thức dân chủ trực tiếp, dân chủ đại diện;\r\nđảm bảo cho cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, công dân được quyền giám\r\nsát, kiểm tra, đóng góp ý kiến tham gia hoàn thiện thể chế, chính sách trong\r\ncông tác xây dựng, phát triển ngành du lịch Thành phố.
\r\n\r\n2. Phát huy quyền làm chủ và huy động\r\ntiềm năng trí tuệ tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Sở\r\nDu lịch; góp phần xây dựng nề nếp, trật tự, kỷ cương trong mọi hoạt động của\r\nđơn vị; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, phòng chống tham nhũng, lãng phí\r\ntrong thực hiện nhiệm vụ phát triển ngành du lịch Thành phố phù hợp với đường lối,\r\nchủ trương của Đảng và luật pháp của nhà nước.
\r\n\r\n3. Quy chế này quy định những nội\r\ndung liên quan đến việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của Sở Du lịch Thành\r\nphố Hồ Chí Minh.
\r\n\r\nĐiều 2. Nguyên\r\ntắc thực hiện dân chủ
\r\n\r\n1. Thực hiện dân chủ trong hoạt động\r\ncủa cơ quan, đơn vị phải đảm bảo có sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Du lịch theo nguyên\r\ntắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò, trách nhiệm của Giám đốc Sở Du lịch và\r\ncác tổ chức đoàn thể quần chúng tại Sở Du lịch.
\r\n\r\n2. Thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn\r\nvị phù hợp với Hiến pháp và pháp luật; quyền đi đối với nghĩa vụ và trách nhiệm;\r\ndân chủ phải gắn liền với kỷ luật, kỷ cương; kiên quyết xử lý những hành vi lợi\r\ndụng dân chủ để vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ,\r\ncông chức, viên chức và quyền làm chủ của nhân dân.
\r\n\r\n\r\n\r\nTất cả các cá nhân, tổ chức, đoàn thể\r\ncó liên quan đến hoạt động của Sở Du lịch đều thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy\r\nchế này.
\r\n\r\n\r\n\r\nTHỰC HIỆN DÂN CHỦ\r\nTRONG NỘI BỘ SỞ DU LỊCH
\r\n\r\n\r\n\r\nĐiều 4. Trách nhiệm\r\ncủa Giám đốc Sở Du lịch
\r\n\r\n1. Quản lý điều hành mọi hoạt động của\r\nSở Du lịch, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của\r\nSở Du lịch.
\r\n\r\n2. Thực hiện dân chủ trong quản lý và\r\nđiều hành hoạt động của cơ quan, các đơn vị trực thuộc; trong quản lý sử dụng,\r\nđào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức,\r\nviên chức tại Sở.
\r\n\r\n3. Lắng nghe và tiếp thu những ý kiến\r\ncủa cá nhân, tổ chức, đoàn thể của cơ quan và có các biện pháp giải quyết đúng\r\ntheo chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan và phù\r\nhợp với thẩm quyền, trách nhiệm của Giám đốc.
\r\n\r\n4. Thực hiện chế độ hội họp theo đúng\r\nđịnh kỳ để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã phân công, qua đó chỉ đạo\r\nkịp thời, phù hợp. Chỉ đạo tổ chức đánh giá tổng kết hoạt động của Sở Du lịch tại\r\nHội nghị cán bộ, công chức, viên chức và ban hành các quy chế theo quy định tại\r\nĐiều 5 Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực\r\nhiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp\r\ncông lập.
\r\n\r\n5. Thực hiện chế độ công khai, minh bạch\r\nđối với các nội dung liên quan đến hoạt động công tác của Sở Du lịch theo quy định\r\ncủa Điều 7 Quy chế này.
\r\n\r\n6. Gương mẫu, đi đầu trong việc đấu\r\ntranh phòng chống tham nhũng, những biểu hiện cản trở dân chủ tại cơ quan, đơn\r\nvị; xử lý hoặc tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xử lý đối với\r\nngười có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n7. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập\r\ntrung dân chủ trong quản lý cơ quan. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể,\r\ncác cá nhân phát huy dân chủ trong tổ chức hoạt động của Sở Du lịch.
\r\n\r\n8. Chủ trì, trực tiếp hoặc ủy quyền\r\nlãnh đạo cấp phó có thẩm quyền tổ chức đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức,\r\nngười lao động và công dân khi có yêu cầu chính đáng theo quy định.
\r\n\r\n9. Chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của cấp\r\ndưới trong việc thực hiện quy chế quản lý, sử dụng tài sản, trang thiết bị của\r\ncơ quan; thực hiện tiết kiệm, phòng chống lãng phí trong công tác điều hành đơn\r\nvị.
\r\n\r\n10. Bảo vệ và giữ gìn uy tín của cơ\r\nquan.
\r\n\r\n11. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra hoạt\r\nđộng của cấp dưới trong việc thực hiện dân chủ; giải quyết kịp thời những khiếu\r\nnại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và kiến nghị của Ban\r\nThanh tra nhân dân Sở Du lịch.
\r\n\r\nĐiều 5. Trách nhiệm\r\ncủa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Du lịch
\r\n\r\n1. Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn\r\ncủa cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật. Nghiêm chỉnh chấp\r\nhành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí\r\nvà bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời.
\r\n\r\n2. Tham gia đóng góp ý kiến về những\r\nnội dung quy định tại Điều 10 Quy chế này.
\r\n\r\n3. Kiên quyết đấu tranh chống những\r\nhiện tượng, hành vi tiêu cực, mất đoàn kết, cửa quyền, quan liêu và những hoạt\r\nđộng khác vi phạm dân chủ, kỷ cương, nề nếp trong cơ quan, đơn vị.
\r\n\r\n4. Thực hiện đúng những quy định\r\ntrong Luật Cán bộ, Công chức; Luật Viên chức; Luật Phòng, chống tham nhũng.
\r\n\r\n5. Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự\r\ncủa cán bộ, công chức, viên chức, của cơ quan; tôn trọng đồng nghiệp và nhân\r\ndân.
\r\n\r\n6. Chịu trách nhiệm trước pháp luật,\r\ntrước thủ trưởng đơn vị, Ban Giám đốc về việc thi hành nhiệm vụ được phân công\r\nphụ trách. Trong khi thi hành công vụ, cán bộ, công chức, viên chức phải chấp\r\nhành quyết định, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, nếu có căn cứ cho rằng quyết\r\nđịnh, chỉ đạo, hướng dẫn đó là trái pháp luật thì phải kịp thời báo cáo bằng\r\nvăn bản với thủ trưởng đơn vị hoặc Ban Giám đốc; trường hợp cấp trên vẫn thống\r\nnhất quyết định việc thi hành thì phải có văn bản và người thi hành phải chấp\r\nhành nhưng không chịu trách nhiệm về hậu quả của việc thi hành.
\r\n\r\n7. Nghiêm túc thực hiện tự phê bình\r\nvà phê bình; phát huy ưu điểm và có giải pháp khắc phục khuyết điểm của bản\r\nthân; thẳng thắn đóng góp ý kiến để xây dựng nội bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh;\r\nbáo cáo người có thẩm quyền khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt\r\nđộng của đơn vị.
\r\n\r\nĐiều 6. Trách nhiệm\r\ncủa các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân Sở Du lịch
\r\n\r\n1. Người đứng đầu các đoàn thể là người\r\nđại diện cho đoàn thể có trách nhiệm:
\r\n\r\na) Phối hợp với cơ quan, các đơn vị\r\ntrực thuộc trong việc tổ chức, thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của Sở\r\nDu lịch.
\r\n\r\nb) Nâng cao chất lượng sinh hoạt của các\r\nđoàn thể; dân chủ bàn bạc các chủ trương, biện pháp thực hiện các nhiệm vụ của\r\ncơ quan, đơn vị.
\r\n\r\nc) Phối hợp với Ban Thanh tra nhân\r\ndân Sở Du lịch thực hiện chức năng giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy chế\r\ndân chủ tại Sở Du lịch.
\r\n\r\n2. Ban Thanh tra nhân dân Sở Du lịch\r\ncó trách nhiệm:
\r\n\r\na) Giám sát, kiểm tra việc thực hiện\r\nquy chế dân chủ, có trách nhiệm lắng nghe ý kiến của quần chúng, phát hiện những\r\nvi phạm quy chế dân chủ trong cơ quan, các đơn vị trực thuộc để đề nghị Giám đốc\r\nSở Du lịch giải quyết.
\r\n\r\nb) Xác minh những vụ việc do Giám đốc\r\nSở Du lịch giao.
\r\n\r\nc) Tham gia thanh tra, kiểm tra công\r\ntác thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị trực thuộc theo đề nghị của\r\ncơ quan nhà nước có thẩm quyền; cung cấp thông tin, tài liệu, cử người tham gia\r\nkhi được yêu cầu.
\r\n\r\nd) Tiếp nhận thông tin phản ánh của\r\ncán bộ, công chức, viên chức thông qua hoạt động giám sát, qua đó kiến nghị\r\nCông đoàn cơ quan và thủ trưởng cơ quan giải quyết theo quy định và giám sát việc\r\nthực hiện kiến nghị đó.
\r\n\r\nMục 2. NHỮNG VIỆC\r\nPHẢI CÔNG KHAI; LẤY Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
\r\n\r\nĐiều 7. Những nội\r\ndung phải công khai để cán bộ, công chức, viên chức biết
\r\n\r\n1. Chủ trương, chính sách của Đảng và\r\npháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động, công tác của Sở Du lịch.
\r\n\r\n2. Các văn bản chỉ đạo, điều hành của\r\ncơ quan cấp trên liên quan đến hoạt động của cơ quan (nếu cần).
\r\n\r\n3. Các Kế hoạch công tác hàng năm của\r\nSở Du lịch, các đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n4. Các nội dung liên quan đến kinh\r\nphí hoạt động của cơ quan, đơn vị trực thuộc hàng năm theo quy định của nhà nước\r\nnhư: các nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn tài chính khác;\r\nquyết toán kinh phí hàng năm của cơ quan, các đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n5. Tài sản, trang thiết bị của cơ\r\nquan, các đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n6. Công tác tổ chức, cán bộ như tuyển\r\ndụng, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm,\r\nthay đổi chức danh nghề nghiệp, thay đổi vị trí làm việc; chấm dứt hợp đồng làm\r\nviệc với viên chức; các quyền lợi, chế độ, chính sách liên quan đến lương, thưởng;\r\nđánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức; khen thưởng, kỷ luật, thôi việc,\r\nnghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức, trừ những nội dung mật theo quy\r\nđịnh của pháp luật.
\r\n\r\n7. Các vụ việc tiêu cực, tham nhũng trong\r\ncơ quan, các đơn vị trực thuộc đã được kết luận.
\r\n\r\n8. Bản kê khai tài sản, thu nhập của\r\nngười có nghĩa vụ kê khai theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n9. Kết quả thanh tra, kiểm tra của\r\ncác cơ quan có thẩm quyền; kết quả thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo trong nội bộ cơ quan, đơn vị
\r\n\r\n10. Kết quả tiếp thu ý kiến của cán bộ,\r\ncông chức, viên chức về những vấn đề thuộc thẩm quyền quyết, định của Giám đốc\r\nSở đưa ra lấy ý kiến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở Du lịch.
\r\n\r\n11. Các nội quy, quy chế của Sở Du lịch.
\r\n\r\nĐiều 8. Hình thức\r\ncông khai
\r\n\r\nGiám đốc Sở có trách nhiệm thông báo\r\ncho cán bộ, công chức, viên chức biết những vấn đề được quy định trên đây bằng\r\nmột trong các hình thức sau:
\r\n\r\n1. Niêm yết tại trụ sở Sở Du lịch.
\r\n\r\n2. Thông báo tại các buổi sinh hoạt\r\nchào cờ đầu tuần đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức được biết.
\r\n\r\n3. Thông báo tại Hội nghị cán bộ,\r\ncông chức, viên chức của Sở Du lịch.
\r\n\r\n4. Thông báo cho thủ trưởng phòng\r\nchuyên môn, đơn vị trực thuộc và yêu cầu thủ trưởng đơn vị thông báo đến công\r\nchức, viên chức làm việc trong các bộ phận đó.
\r\n\r\n5. Thông báo bằng văn bản đến Cấp ủy\r\nChi bộ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Du lịch.
\r\n\r\n6. Thông báo trên Cổng thông tin điện\r\ntử Sở Du lịch.
\r\n\r\nĐiều 9. Thời gian\r\ncông khai
\r\n\r\n1. Căn cứ vào đặc điểm, tính chất hoạt\r\nđộng và quy định của pháp luật về thời điểm công khai đối với các nội dung phải\r\ncông khai bằng hình thức niêm yết tại trụ sở Sở Du lịch, cá nhân được phân công\r\nphụ trách công tác có trách nhiệm tham mưu ban hành văn bản có liên quan và\r\nniêm yết công khai tại trụ sở Sở Du lịch theo đúng thời gian quy định.
\r\n\r\n2. Đối với các văn bản không có quy định\r\ncụ thể về thời gian công khai thì thời gian công khai chậm nhất là 03 (ba) ngày\r\nlàm việc, trường hợp đặc biệt không quá 05 (năm) ngày kể từ ngày văn bản được\r\nban hành hoặc kể từ ngày nhận được văn bản của cơ quan cấp trên, trừ những tài\r\nliệu mật theo quy định của pháp luật. Đối với văn bản niêm yết tại trụ sở Sở Du\r\nlịch thì phải thực hiện niêm yết ít nhất 30 ngày liên tục kể từ ngày niêm yết.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Chủ trương, giải pháp thực hiện\r\nNghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác chuyên môn của\r\nSở Du lịch.
\r\n\r\n2. Các Kế hoạch công tác hàng năm của\r\ncơ quan, đơn vị.
\r\n\r\n3. Nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng trình độ\r\nchuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức Sở Du lịch.
\r\n\r\n4. Kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất,\r\ntrang thiết bị, các hoạt động của Sở Du lịch (nếu có).
\r\n\r\n5. Các biện pháp cải tiến tổ chức, hoạt\r\nđộng và lề lối làm việc; xây dựng nội quy, quy chế trong hoạt động của Sở Du lịch;\r\nbiện pháp tiết kiệm, phòng chống tham nhũng
\r\n\r\n6. Nội dung liên quan đến thực hiện chế\r\nđộ, chính sách về quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức, người lao\r\nđộng.
\r\n\r\n7. Các báo cáo sơ kết, tổng kết theo\r\nđịnh kỳ.
\r\n\r\nĐiều 11. Hình thức\r\nlấy ý kiến
\r\n\r\nCăn cứ đặc điểm, tính chất hoạt động\r\nvà nội dung tham gia ý kiến, thủ trưởng cơ quan, các đơn vị trực thuộc áp dụng\r\nmột trong các hình thức tham gia ý kiến sau:
\r\n\r\n1. Cán bộ, công chức, viên chức tham\r\ngia ý kiến trực tiếp.
\r\n\r\n2. Thông qua người đại diện hoặc thủ\r\ntrưởng các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n3. Trong Hội nghị cán bộ, công chức,\r\nviên chức của Sở Du lịch.
\r\n\r\nMục 3. NHỮNG NỘI\r\nDUNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIÁM SÁT, KIỂM TRA
\r\n\r\nĐiều 12. Những nội\r\ndung cán bộ, công chức, viên chức giám sát, kiểm tra
\r\n\r\n1. Thực hiện chủ trương, chính sách của\r\nĐảng và pháp luật của Nhà nước, kế hoạch công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị\r\ntrực thuộc.
\r\n\r\n2. Sử dụng kinh phí hoạt động, chấp\r\nhành chính sách, chế độ quản lý và sử dụng tài sản của cơ quan, đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n3. Thực hiện các nội quy, quy chế của\r\ncơ quan, đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n4. Thực hiện các chế độ, chính sách của\r\nNhà nước về quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức Sở Du lịch.
\r\n\r\n5. Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong\r\nnội bộ cơ quan, đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\nĐiều 13. Hình thức\r\ngiám sát, kiểm tra
\r\n\r\nViệc giám sát, kiểm tra của cán bộ,\r\ncông chức, viên chức đối với những vấn đề nêu trên được thực hiện thông qua ba\r\nhình thức sau đây:
\r\n\r\n1. Thông qua hoạt động của Ban Thanh\r\ntra nhân dân Sở Du lịch
\r\n\r\n2. Thông qua kiểm điểm công tác, tự\r\nphê bình và phê bình trong các cuộc họp định kỳ của cơ quan, đơn vị trực thuộc.
\r\n\r\n3. Thông qua hội nghị cán bộ, công chức,\r\nviên chức hàng năm của Sở Du lịch.
\r\n\r\n\r\n\r\nDÂN CHỦ TRONG\r\nQUAN HỆ VÀ GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC VỚI CÔNG DÂN, CƠ QUAN, TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN
\r\n\r\nĐiều 14. Trách\r\nnhiệm của Giám đốc Sở Du lịch
\r\n\r\n1. Tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra việc\r\nniêm yết công khai tại trụ sở làm việc và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử\r\ncủa Sở Du lịch để công dân, cơ quan, tổ chức (sau đây gọi chung là công dân, tổ\r\nchức) biết các nội dung sau:
\r\n\r\na) Bộ phận chịu trách nhiệm giải quyết\r\ncông việc có liên quan.
\r\n\r\nb) Thủ tục hành chính giải quyết công\r\nviệc.
\r\n\r\nc) Mẫu đơn từ, hồ sơ cho từng loại\r\ncông việc.
\r\n\r\nd) Phí, lệ phí theo quy định.
\r\n\r\nđ) Thời gian giải quyết từng loại\r\ncông việc.
\r\n\r\ne) Các văn bản quy phạm pháp luật có\r\nliên quan đến giải quyết công việc.
\r\n\r\ng) Thông tin đường dây nóng, tiếp nhận\r\ný kiến, phản ánh của công dân, tổ chức.
\r\n\r\n2. Chỉ đạo và kiểm tra hoạt động thực\r\nthi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc của\r\ncông dân, tổ chức; kịp thời có những biện pháp xử lý thích hợp theo quy định của\r\npháp luật đối với những công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, thiếu\r\ntinh thần trách nhiệm, sách nhiễu, gây phiền hà, tham nhũng trong việc giải quyết\r\ncông việc của công dân, tổ chức.
\r\n\r\n3. Chỉ đạo việc bố trí nơi tiếp dân,\r\ncử cán bộ, công chức có năng lực phụ trách tiếp công dân theo quy định thông\r\nqua hệ thống “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức và công dân”; tổ chức hòm thư\r\ngóp ý, duy trì triển khai đánh giá sự hài lòng của công dân; chỉ đạo Chánh Văn\r\nphòng Sở cùng đại diện Ban Thanh tra nhân dân của Sở định kỳ hàng tuần mở hòm\r\nthư góp ý, tổng hợp đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân; tổng hợp,\r\nnghiên cứu và đề xuất các biện pháp giải quyết các ý kiến, góp ý được gửi đến,\r\nbáo cáo Giám đốc Sở kịp thời có chỉ đạo giải quyết hợp lý, triệt để và có thông\r\nbáo, phản hồi đến công dân, tổ chức có ý kiến, đóng góp được biết.
\r\n\r\n4. Thông báo để công dân, tổ chức\r\nđang hoạt động trên lĩnh vực du lịch biết và tham gia đóng góp ý kiến đối với\r\ncác văn bản quy phạm pháp luật, các nội dung có liên quan đến hoạt động du lịch\r\ntheo quy định.
\r\n\r\n5. Cử người có trách nhiệm gặp và giải\r\nquyết công việc có liên quan khi công dân, tổ chức có yêu cầu theo quy định của\r\npháp luật; những kiến nghị, phản ánh, phê bình của công dân, tổ chức phải được\r\nnghiên cứu và xử lý kịp thời.
\r\n\r\nĐiều 15. Quan hệ\r\ncủa Giám đốc Sở đối với cơ quan, đơn vị cấp trên
\r\n\r\n1. Chấp hành quyết định của cấp trên.\r\nKhi có căn cứ cho rằng quyết định đó trái pháp luật thì phải kịp thời báo cáo bằng\r\nvăn bản với người ra quyết định; trường hợp người ra quyết định vẫn quyết định\r\nviệc thi hành thì người thi hành phải chấp hành nhưng không chịu trách nhiệm về\r\nhậu quả của việc thi hành; đồng thời báo cáo cấp trên trực tiếp của người ra\r\nquyết định. Người ra quyết định phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết\r\nđịnh của mình.
\r\n\r\n2. Phản ánh các khó khăn, vướng mắc\r\ntrong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình; kiến nghị cơ quan, đơn\r\nvị cấp trên những vấn đề không phù hợp, cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong\r\ncông tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị cấp trên.
\r\n\r\n3. Tham gia đóng góp ý kiến, phê bình\r\nđối với hoạt động của cơ quan, đơn vị cấp trên; có trách nhiệm nghiên cứu, tham\r\ngia ý kiến các dự thảo về chính sách, chế độ, văn bản quy phạm pháp luật được\r\nyêu cầu.
\r\n\r\n4. Báo cáo tình hình công tác của cơ\r\nquan, đơn vị theo quy định; đối với vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết thì kịp\r\nthời báo cáo bằng văn bản xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan, đơn vị cấp trên.
\r\n\r\nĐiều 16. Quan hệ\r\ncủa Giám đốc Sở với các đơn vị cấp dưới
\r\n\r\n1. Thông báo cho các đơn vị cấp dưới\r\nnhững chủ trương, chính sách của Đảng và các quy định của pháp luật liên quan đến\r\nhoạt động và phạm vi trách nhiệm của đơn vị cấp dưới; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm\r\ntra hoạt động của các đơn vị cấp dưới và chịu trách nhiệm về những hành vi phạm\r\npháp luật của đơn vị cấp dưới nếu những hành vi phạm này có nguyên nhân từ sự\r\nchỉ đạo, hướng dẫn của mình.
\r\n\r\n2. Nghiên cứu, kịp thời giải quyết\r\ncác kiến nghị của các đơn vị cấp dưới; định kỳ làm việc với thủ trưởng các đơn\r\nvị cấp dưới để kịp thời có các chỉ đạo, giải quyết công việc phù hợp. Khi thủ\r\ntrưởng các đơn vị cấp dưới đăng ký làm việc thì phải trả lời cụ thể việc tiếp\r\nvà làm việc.
\r\n\r\n3. Ủy quyền cho Phó Giám đốc Sở thay\r\nmặt giải quyết các kiến nghị, nội dung đã phân cấp thẩm quyền cho Phó Giám đốc\r\nSở phụ trách quản lý. Phó Giám đốc Sở có trách nhiệm báo cáo các nội dung, kết\r\nquả giải quyết theo yêu cầu của Giám đốc Sở.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Chỉ tiếp nhận tài liệu và giải quyết\r\ncông việc của công dân, tổ chức tại trụ sở làm việc theo quy định; hướng dẫn tận\r\ntình, rõ ràng, đầy đủ cho công dân, tổ chức được biết quyền, trách nhiệm và những\r\nquy định có liên quan đến công việc được yêu cầu; bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật\r\ncông tác và thông tin mật theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\n2. Giải quyết các yêu cầu, nguyện vọng\r\ncủa công dân, tổ chức theo thẩm quyền được phân công. Đối với các yêu cầu không\r\nthuộc thẩm quyền giải quyết, cán bộ, công chức, viên chức phải thông báo để\r\ncông dân, tổ chức được biết và hướng dẫn công dân, tổ chức liên hệ nơi có thẩm\r\nquyền giải quyết.
\r\n\r\n3. Tuân thủ quy định về chuẩn mực xử\r\nsự của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành công vụ; xây dựng hình ảnh cán\r\nbộ, công chức, viên chức thân thiện, hòa nhã, qua đó nâng,cao chất lượng phục vụ\r\nngười dân; tránh các hành vi quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, gây\r\nkhó khăn, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức.
\r\n\r\n4. Chủ động nghiên cứu, học hỏi, nâng\r\ncao nghiệp vụ, chuyên môn; kịp thời tham mưu, đề xuất hướng xử lý, giải quyết\r\ncác công việc của công dân, tổ chức theo đúng quy định, nội quy, quy chế của cơ\r\nquan, đơn vị.
\r\n\r\n5. Đảm bảo thực hiện đúng thời hạn giải\r\nquyết hồ sơ theo quy định; đối với các công việc phức tạp đòi hỏi thời gian\r\nnghiên cứu, cán bộ, công chức, viên chức thông báo đến lãnh đạo trực tiếp xin ý\r\nkiến chỉ đạo và kịp thời thông báo bằng văn bản để công dân, tổ chức được biết.
\r\n\r\n6. Bình đẳng, dân chủ trong giải quyết\r\ncông việc của công dân, tổ chức; tránh các hành vi phân biệt đối xử trong giải quyết\r\ncông việc của công dân, tổ chức, ưu tiên giải quyết trước như người khuyết tật,\r\nngười cao tuổi..
\r\n\r\n7. Chịu trách nhiệm trước cơ quan,\r\nđơn vị khi không đảm bảo thời gian hoàn thành công việc theo quy định.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Tích cực phối hợp với Sở, ngành,\r\ncác đơn vị liên quan trong công tác quản lý Nhà nước thuộc thẩm quyền giải quyết\r\ncủa cá nhân. Đối với các nội dung vượt quá thẩm quyền giải quyết, cán bộ, công\r\nchức, viên chức phải báo cáo đến lãnh đạo trực tiếp xin ý kiến, chỉ đạo để thực\r\nhiện.
\r\n\r\n2. Bình đẳng, dân chủ trong quan hệ\r\ncông tác giữa Sở Du lịch với các Sở, ngành, đơn vị hành chính có liên quan.
\r\n\r\n3. Nghiên cứu, kịp thời giải quyết\r\ncác nội dung cần trao đổi, lấy ý kiến đóng góp của Sở Du lịch. Khi cần thiết,\r\nphải cử cán bộ, công chức, viên chức phụ trách làm việc trực tiếp với các Sở,\r\nngành, đơn vị.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\nĐiều 18. Tất cả các Phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp\r\nthuộc Sở, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở có trách nhiệm thực\r\nhiện đầy đủ Quy chế này; Thủ trưởng cơ quan, các phòng chuyên môn, đơn vị sự\r\nnghiệp và cán bộ, công chức, viên chức nếu vi phạm Quy chế thì sẽ tùy mức độ\r\nsai phạm sẽ bị xem xét và xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
\r\n\r\nĐiều 19. Ban Chấp hành Công đoàn, Văn phòng và cán bộ,\r\ncông chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm kiểm tra và theo dõi việc\r\nthực hiện Quy chế này./.
\r\n\r\nSố hiệu | 134/QĐ-SDL |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày ban hành | 28/03/2018 |
Người ký | Bùi Tá Hoàng Vũ |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 134/QĐ-SDL |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày ban hành | 28/03/2018 |
Người ký | Bùi Tá Hoàng Vũ |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |