Số hiệu | 117/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 12/02/2015 |
Người ký | Nguyễn Thị Ánh Nguyệt |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 117/QĐ-UBND \r\n | \r\n \r\n Phú\r\n Nhuận, ngày 12 tháng 02 năm 2015 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN TIẾP CÔNG DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
\r\n\r\nỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân\r\ndân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
\r\n\r\nCăn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25\r\ntháng 11 năm 2013;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP\r\nngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của\r\nLuật Tiếp công dân;
\r\n\r\nCăn cứ Chỉ thị số 22/2014/CT-UBND\r\nngày 03 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai thi hành\r\nLuật Tiếp công dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 116/QĐ-UBND\r\nngày 12 tháng 02 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận về việc\r\nkiện toàn Ban Tiếp công dân quận Phú Nhuận;
\r\n\r\nCăn cứ Hướng dẫn số 15/HD-TCD ngày\r\n15 tháng 01 năm 2015 của Văn phòng Tiếp công dân thành phố về kiện toàn tổ chức,\r\nhoạt động tiếp công dân các cấp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh;
\r\n\r\nXét Công văn số 35/VP ngày 04\r\ntháng 02 năm 2015 của Văn phòng Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận về việc điều chỉnh\r\nQuyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Tiếp công dân quận\r\nPhú Nhuận;
\r\n\r\nXét đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ\r\ntại Tờ trình số 115/TTr-NV ngày 10 tháng 02 năm 2015,
\r\n\r\nQUYẾT ĐỊNH:
\r\n\r\nĐiều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động\r\ncủa Ban Tiếp công dân quận Phú Nhuận.
\r\n\r\nĐiều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
\r\n\r\nBãi bỏ các Quyết định trước đây trái\r\nvới Quyết định này.
\r\n\r\nĐiều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân quận, Trưởng\r\nphòng Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc quận, Chủ tịch Ủy\r\nban nhân dân 15 phường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n TM.\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
HOẠT ĐỘNG CỦA BAN TIẾP CÔNG DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN
\r\n(Ban hành kèm theo Quyết định số 117/QĐ-UBND ngày 12 tháng 02 năm 2015 của Ủy\r\nban nhân dân quận)
VỊ TRÍ, CHỨC\r\nNĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Ban Tiếp\r\ncông dân quận Phú Nhuận (sau đây gọi tắt là Ban Tiếp công dân quận) trực\r\nthuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận do một Phó Chánh Văn phòng Ủy\r\nban nhân dân quận phụ trách, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý Trụ sở tiếp\r\ncông dân quận Phú Nhuận.
\r\n\r\n2. Ban Tiếp\r\ncông dân quận có chức năng tham mưu, giúp Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận tiếp\r\ncông dân thường xuyên; tổ chức để lãnh đạo Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận tiếp\r\ncông dân định kỳ hoặc đột xuất tại Trụ sở tiếp công dân; là đầu mối tiếp nhận,\r\nphân loại, đề xuất xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đến Ủy\r\nban nhân dân quận.
\r\n\r\nĐiều 2. Nhiệm vụ\r\ncủa Ban Tiếp công dân quận
\r\n\r\n1. Tổ chức\r\nviệc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp\r\ncông dân quận:
\r\n\r\na) Bố trí người tiếp công dân, xử lý\r\nkhiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Tiếp\r\ncông dân quận;
\r\n\r\nb) Điều hòa, phối hợp hoạt động tiếp\r\ncông dân giữa người của Ban Tiếp công dân quận với đại diện của cơ quan, tổ chức\r\ntham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân quận;
\r\n\r\nc) Chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ\r\nchức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân quận hoặc với\r\ncơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận\r\ntiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất, Trưởng Ban Tiếp công dân quận hoặc lãnh đạo\r\nĐảng và Nhà nước ở quận tiếp công dân.
\r\n\r\n2. Giải\r\nthích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh\r\nđúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải\r\nquyết; chấp hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được\r\ncơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết đúng chính sách pháp\r\nluật.
\r\n\r\n3. Phân\r\nloại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
\r\n\r\na) Phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố\r\ncáo, kiến nghị, phản ánh được tiếp nhận trực tiếp tại Trụ sở tiếp công dân quận\r\nhoặc qua đường bưu điện hoặc do các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền chuyển\r\nđến Ủy ban nhân dân quận, Ban Tiếp công dân quận, cơ quan, tổ chức tham gia tiếp\r\ncông dân tại Trụ sở tiếp công dân quận;
\r\n\r\nb) Hướng dẫn, chuyển đơn khiếu nại, tố\r\ncáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận nhưng không thuộc phạm vi, trách nhiệm xử\r\nlý của Ban Tiếp công dân quận và của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân\r\nthường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân quận.
\r\n\r\n4. Theo\r\ndõi, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
\r\n\r\na) Theo dõi, đôn đốc việc giải quyết\r\ncủa cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối với những đơn, vụ việc\r\nkhiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Ban Tiếp công dân quận chuyển đến;
\r\n\r\nb) Chủ trì, phối hợp với đại diện cơ\r\nquan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở và Thanh tra quận\r\nkiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm\r\nquyền đối với đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà Ban Tiếp\r\ncông dân quận chuyển đến khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận giao.
\r\n\r\n5. Tổng hợp\r\ntình hình, kết quả công tác tiếp công dân thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Tiếp\r\ncông dân quận; của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ\r\nsở tiếp công dân quận; báo cáo định kỳ và đột xuất với Ủy ban nhân dân quận, cơ\r\nquan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân quận,\r\nThanh tra quận, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
\r\n\r\n6. Tổ chức\r\ntiếp, xử lý trường hợp nhiều người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về\r\ncùng một nội dung:
\r\n\r\na) Chủ trì tổ chức tiếp hoặc phối hợp\r\nvới cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công\r\nquận hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp, xử lý trường hợp\r\nnhiều người khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung;
\r\n\r\nb) Phối hợp với Công an địa phương bảo\r\nđảm an ninh, trật tự và an toàn cho người tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân\r\nquận, xử lý người có hành vi vi phạm pháp luật tại Trụ sở tiếp công dân quận;
\r\n\r\nc) Phối hợp với Công an và Ủy ban\r\nnhân dân phường nơi phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vận\r\nđộng, thuyết phục hoặc có biện pháp để công dân trở về địa phương xem xét, giải\r\nquyết.
\r\n\r\n7. Phối hợp\r\nvới Thanh tra quận tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận trong việc:
\r\n\r\na) Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện\r\nquy định pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn của các cơ quan chuyên môn thuộc\r\nỦy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường;
\r\n\r\nb) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt\r\npháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn đối với nhân dân, công chức, viên chức cơ\r\nquan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường;
\r\n\r\nc) Hướng dẫn nghiệp vụ đối với công chức,\r\nviên chức làm nhiệm vụ tiếp công dân của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân\r\ndân quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n8. Thực hiện nhiệm vụ khác do Chủ tịch\r\nỦy ban nhân dân quận giao.
\r\n\r\nĐiều 3. Quyền hạn\r\ncủa Ban Tiếp công dân quận
\r\n\r\n1. Yêu cầu\r\ncác phòng - ban có liên quan cung cấp tài liệu, thông tin cần thiết phục vụ cho\r\ncông tác tổng hợp, báo cáo và tiếp công dân của lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận.
\r\n\r\n2. Đề xuất\r\nkhen thưởng, xử lý đối với cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện quy chế tiếp\r\ncông dân và xử lý đơn.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\nBan Tiếp công dân quận có Trưởng ban\r\nvà công chức làm công tác tiếp công dân. Trưởng Ban Tiếp công dân quận do một\r\nPhó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân quận phụ trách. Trưởng Ban Tiếp công dân quận\r\ndo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận bổ nhiệm, miễn nhiệm.
\r\n\r\n\r\n\r\nBiên chế của Ban Tiếp công dân quận\r\ndo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận quyết định trên cơ sở chỉ tiêu, biên chế được\r\ngiao hàng năm và căn cứ vào tính chất, khối lượng công việc của Ban Tiếp công\r\ndân quận.
\r\n\r\n\r\n\r\nCHẾ ĐỘ LÀM VIỆC\r\nVÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Trách\r\nnhiệm của Trưởng Ban Tiếp công dân quận:
\r\n\r\na) Là người chịu trách nhiệm trước Chủ\r\ntịch Ủy ban nhân dân quận về thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban\r\nTiếp công dân quận do mình phụ trách.
\r\n\r\nb) Chủ trì các công việc, các cuộc họp\r\ncủa Ban Tiếp công dân quận, đề xuất những nội dung, chương trình, những vấn đề\r\ncần thảo luận.
\r\n\r\nc) Trực tiếp quản lý, điều hành thực\r\nhiện các chương trình, kế hoạch của Ban Tiếp công dân quận.
\r\n\r\nd) Trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc\r\ncác thành viên của Ban Tiếp công dân quận thực hiện đúng nhiệm vụ và quyền hạn\r\nđược phân công.
\r\n\r\n2. Trách\r\nnhiệm của các thành viên của Ban Tiếp công dân quận:
\r\n\r\na) Trực tiếp tổ chức triển khai thực\r\nhiện các nhiệm vụ của Ban Tiếp công dân quận theo sự phân công của Trưởng Ban.
\r\n\r\nb) Phối hợp chặt chẽ với các thành\r\nviên khác để thực hiện nhiệm vụ của Ban.
\r\n\r\nĐiều 7. Mối quan\r\nhệ công tác
\r\n\r\n1. Đối với\r\nVăn phòng Quận ủy, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy:
\r\n\r\na) Phối hợp với Văn phòng Quận ủy, Ủy\r\nban Kiểm tra Quận ủy thực hiện tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công\r\ndân quận.
\r\n\r\nb) Phối hợp với Văn phòng Quận ủy\r\ntrong việc tổng hợp, báo cáo phục vụ Thường trực Quận ủy tiếp công dân.
\r\n\r\n2. Đối với\r\ncác phòng - ban và Ủy ban nhân dân 15 phường:
\r\n\r\na) Phối hợp, trao đổi, xử lý thông\r\ntin trong quá trình tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo để tránh báo\r\ncáo trùng lắp.
\r\n\r\nb) Phối hợp báo cáo phục vụ lãnh đạo Ủy\r\nban nhân dân quận tiếp công dân.
\r\n\r\nc) Phối hợp giải quyết các khiếu nại,\r\ntố cáo có liên quan đến các dự án trên địa bàn 15 phường.
\r\n\r\nd) Rà soát đối chiếu đối với đơn gửi\r\nvượt cấp, quá thời hạn giải quyết.
\r\n\r\n3. Đối với\r\nBan Tiếp công dân thành phố:
\r\n\r\na) Báo cáo theo quy định với Ban Tiếp\r\ncông dân thành phố về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn.
\r\n\r\nb) Chịu sự hướng dẫn của Ban Tiếp\r\ncông dân thành phố về nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n1. Trưởng Ban Tiếp công dân quận chịu trách nhiệm tổ chức thực\r\nhiện quy chế này.
\r\n\r\n2. Trong\r\nquá trình thực hiện, tùy theo tình hình thực tế hoặc yêu cầu công tác, Quy chế\r\nnày được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.
\r\n\r\nSố hiệu | 117/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 12/02/2015 |
Người ký | Nguyễn Thị Ánh Nguyệt |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 117/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan | Quận Phú Nhuận |
Ngày ban hành | 12/02/2015 |
Người ký | Nguyễn Thị Ánh Nguyệt |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |