Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Báo cáo 189/BC-UBND năm 2016 về giải quyết kiến nghị của cử tri qua tiếp xúc của các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh (Sau kỳ họp thứ 2 và trước kỳ họp thứ 3 - Hội đồng nhân dân quận Phú Nhuận - Khóa X)

Value copied successfully!
Số hiệu 189/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Quận Phú Nhuận
Ngày ban hành 09/12/2016
Người ký Đỗ Phụng Hiệp
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN
\r\n
QUẬN PHÚ NHUẬN
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 189/BC-UBND

\r\n
\r\n

Phú\r\n Nhuận, ngày 09 tháng 12 năm 2016

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

BÁO CÁO  

\r\n\r\n

GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ CỦA CỬ TRI QUA TIẾP XÚC CỦA CÁC TỔ ĐẠI BIỂU HĐND\r\nQUẬN PHÚ NHUẬN
\r\n(Sau kỳ họp thứ 2 và trước kỳ họp thứ 3 - HĐND quận Phú\r\nNhuận - Khóa X)

\r\n\r\n

1. Về giáo dục:

\r\n\r\n

1.1. Ngành giáo dục đã có chủ\r\ntrương không dạy thêm, học thêm nhưng một số\r\ngiáo viên vẫn dạy thêm ở ngoài trường, thậm\r\nchí là dạy trước chương trình, đề nghị xem xét xử lý. (cử tri P5)

\r\n\r\n

Liên quan đến việc dạy thêm, học thêm\r\nđã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Thông tư số\r\n17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 và kết luận, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại\r\nThông báo số 287-TB/VPTU ngày 03/10/2016, chỉ đạo của Ủy\r\nban nhân dân Thành phố tại Công văn số 5679/UBND-VX ngày 12/10/2016, Quận đã\r\nquán triệt đến toàn ngành Giáo dục các văn bản chỉ đạo nêu trên và yêu cầu các\r\ntổ chức, cá nhân thực hiện đầy đủ chủ trương trên. Rất mong cử tri cung cấp\r\nthông tin cụ thể những trường hợp vi phạm Quận sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm.

\r\n\r\n

1.2 Việc tựu trường, nhập học\r\nquá sớm, đề nghị giảm bớt thời gian tập\r\ntrung sớm như hiện nay. Việc chạy trường cần phải được ngăn chặn và xử lý tránh\r\ntiêu cực xảy ra. (cử tri P.7)

\r\n\r\n

Toàn ngành giáo dục quận đã tổ chức tựu\r\ntrường vào ngày 15/8/2016 và tổ chức khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9/2016 là\r\nđúng theo Quyết định số 3626/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của Ủy ban nhân dân thành\r\nphố về ban hành kế hoạch thời gian học 2016-2017 của giáo dục mầm non, phổ\r\nthông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố và Chỉ thị số 17/CT-UBND\r\nngày 19/9/2016 về thực hiện nhiệm vụ Giáo dục - Đào tạo năm học 2016-2017.

\r\n\r\n

Công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp\r\nnghiêm túc, ổn định công khai, minh bạch. Học sinh các lớp đầu cấp được tuyển\r\nsinh phân theo tuyến địa phương tại các phường. Quận đã chỉ đạo\r\nPhòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp với các phường và chỉ đạo Ban giám hiệu\r\ncác trường học đảm bảo 100% các em từ mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở đều được\r\nbố trí trường lớp đầy đủ để giải tỏa dư luận về tình trạng\r\nchạy trường, chạy lớp.

\r\n\r\n

1.3. Chương trình giáo dục hiện\r\nnay thay đổi liên tục gây khó khăn cho học\r\nsinh, cần xem lại chương trình và phương án dạy cho các em cấp 1 để hạn chế việc\r\nphải đi học thêm.

\r\n\r\n

Quận ghi nhận ý kiến này của cử tri\r\nvà sẽ phản ánh đến cấp thẩm quyền để tiếp tục hoàn thiện hơn. Tuy vậy, theo\r\nCông văn số 896/BGD&ĐT-GDTH ngày 13/02/2006 về Hướng dẫn điều chỉnh việc dạy\r\nvà học cho học sinh tiểu học (trong đó giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc thực hiện nội\r\ndung chương trình); Công văn số 5842/BGD&ĐT-VP\r\nngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy\r\nhọc giáo dục phổ thông (được gọi tắt là giảm tải nội dung chương trình).\r\nÁp dụng quan điểm dạy học mới (Dạy học theo hướng cá thể hóa), trong đó lưu ý đội\r\nngũ giáo viên trong quá trình giảng dạy cần có sự quan tâm đến tất cả các nhóm\r\nđối tượng học sinh, trong cùng một nội dung kiến thức, không bắt buộc tất cả học\r\nsinh đều phải đạt được kết quả học tập như nhau, đánh giá và phát huy kịp thời\r\nnhững cố gắng tiến bộ của học sinh, nhất là học sinh yếu về học tập. Đối với học\r\nsinh đang học chương trình 02 buổi/ngày, đã có những văn bản hướng dẫn và quy định\r\nkhông được giao bài tập về nhà cho học sinh.Tại các trường có giảng dạy tiếng\r\nAnh và Tin học, học sinh còn được khuyến khích tham gia các sân chơi như: Violympic tiếng Anh, giải Toán qua internet, hội thi Tài năng Tin\r\nhọc nhằm giúp các em nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ và Tin học, tránh xa các\r\ntác hại của trò chơi trực tuyến không phù hợp với tâm lý lứa\r\ntuổi.

\r\n\r\n

2. Về an sinh\r\nxã hội, Y tế, BHYT và chế độ chính sách người cao tuổi:

\r\n\r\n

2.1. Người dân đóng tiền tham\r\ngia BHYT, tuy nhiên các dịch vụ của các bệnh viện và thuốc được cấp phát chưa xứng\r\nđáng với tiền Nhân dân bỏ ra và chưa đúng với\r\nlợi ích của BHYT. (cử tri P.1)

\r\n\r\n

Quận ghi nhận ý kiến này của cử tri.\r\nQuan điểm chung của Đảng và Nhà nước lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ.\r\nDo vậy, trong những năm qua Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận đã tập trung sửa chữa,\r\nnâng cấp cơ sở vật chất; đầu tư trang thiết bị; chỉ đạo cơ quan hữu quan đảm bảo cơ số thuốc; tích cực cải tiến quy\r\ntrình khám chữa bệnh và quan tâm đào tạo đội ngũ y, bác sỹ y tế cho Bệnh viện\r\nquận, từng bước nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa\r\nbàn. Thực tế, qua khảo sát, kể cả sự đánh giá của Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND Quận\r\n(Đoàn giám sát tháng 9/2016), sự hài lòng của người bệnh từng bước đã được nâng\r\nlên rõ rệt.

\r\n\r\n

2.2. Việc vận động 100% thành\r\nviên trong hộ tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hiện nay khó thực hiện, bởi vì có một\r\nsố người tạm trú dài hạn có hộ khẩu thường trú nơi khác còn gặp khó khăn về thủ tục khi\r\ntham gia. (cử tri P.4)

\r\n\r\n

Hiện nay, thủ tục tham gia BHYT hộ\r\ngia đình rất đơn giản nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia, người\r\ndân tham gia BHYT hộ gia đình chỉ cần lập Danh sách hộ gia đình tham gia BHYT\r\ntheo mẫu DK01 (hoàn toàn không có quy định phải photo hộ khẩu và CMND kèm\r\ntheo). Người dân chỉ phải sao chụp thẻ BHYT để làm\r\ncơ sở xác định ngay việc giảm trừ mức đóng BHYT theo quy định tại Khoản 1 Điều\r\n2 Nghị định số 105/2014/NĐ-CP ngày 15/11/2014 của Chính phủ (cụ thể: người\r\nthứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần\r\nlượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức\r\nđóng của người thứ nhất). Việc mua BHYT đối với\r\nngười tạm trú dài hạn có hộ khẩu thường trú nơi khác không\r\ncó khó khăn gì, chi cần mang sổ tạm trú dài hạn (KT2) và xác nhận của Công an\r\nphường có đăng ký dài hạn gặp cán bộ phụ trách BHYT tại phường để được trực tiếp\r\nhướng dẫn cụ thể.

\r\n\r\n

2.3. Trong gia đình có 05 thành\r\nviên, 04 người đã mua ở cơ quan còn lại 01\r\nngười muốn mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện nhưng bộ phận bán bảo hiểm y tế trên\r\nphường không bán. (cử tri P.15)

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Bảo hiểm y tế đã được Quốc hội thông qua lần thứ nhất vào năm 2008\r\nvà được sửa đổi, bổ sung vào năm 2014, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015\r\nquy định: “Đối với hộ gia đình tham gia BHYT quy định\r\ntại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC quy định đối tượng tham gia\r\nBHYT và từ 01/01/2016 trở đi, toàn bộ những người có tên trong sổ hộ khẩu hoặc\r\nsổ tạm trú (KT3) phải thực hiện BHYT theo hộ gia đình”. Trường hợp gia đình có\r\n05 thành viên, 4 người đã mua tại cơ quan, thì mang sổ hộ khẩu (không cần photo) liên hệ phường kê khai theo mẫu DK01 để mua thẻ bảo hiểm.

\r\n\r\n

2.4. Thẻ BHYT của học sinh năm\r\nngoái phụ huynh đã đăng ký mua thời hạn đến 31/12/2016 mới hết hạn nhưng\r\nnăm nay đầu năm học đã thu tiền BHYT. (cử tri P.11)

\r\n\r\n

Theo Hướng dẫn số\r\n2377/HDLS-SGD&ĐT-BHXH ngày 28/9/2016 của liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo\r\nhiểm xã hội Thành phố quy định thời gian thu tiền BHYT và nộp tiền về Bảo hiểm\r\nxã hội theo 03 đợt: Đợt 1 thu 03 tháng (01/10 - 31/12/2016): Nhà trường tổ chức\r\nthu và nộp tiền về cơ quan Bảo hiểm xã hội chậm nhất ngày 20/9/2016. Đợt 2 thu\r\n06 tháng (01/01 - 30/06/2017): thu tiền BHYT và nộp tiền về Bảo hiểm xã hội chậm\r\nnhất ngày 20/12/2016. Đợt 3 thu 06 tháng còn lại của năm (01/7 - 31/12/2017):\r\nthu tiền BHYT và nộp tiền về Bảo hiểm xã hội chậm nhất ngày 20/5/2017.

\r\n\r\n

Nhà trường thực hiện thu tiền BHYT\r\ntheo thời gian nêu trên, nếu thu tiền BHYT một lần theo năm tài chính thì\r\nphải theo nguyện vọng của phụ huynh chứ không được áp đặt. Về vấn đề này quận đã chỉ đạo chấn chỉnh đối với Trường Tiểu học Đặng\r\nVăn Ngữ vì thu tiền BHYT chưa đúng quy định và đã yêu cầu trả lại tiền cho phụ\r\nhuynh học sinh. Quận ghi nhận ý kiến này và đề nghị cử tri sớm cung cấp trường\r\nhợp cụ thể về thẻ BHYT học sinh cho Ủy ban nhân dân phường để Quận xác minh, giải\r\nquyết đúng quy định.

\r\n\r\n

2.5 Người dân lo lắng trước\r\nthông tin tăng phí BHYT. Các đối tượng sử dụng BHYT thường là người dân có hoàn\r\ncảnh khó khăn nên Chính phủ cần xem xét vấn đề này. Cần nâng cao chất lượng thuốc\r\ncấp cho BHYT vì hiện nay BHYT cấp thuốc uống không có công hiệu.

\r\n\r\n

- Mức đóng bảo hiểm y tế: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2015 mức đóng bảo hiểm y tế hằng tháng của tất\r\ncả các thành viên thuộc hộ gia đình theo quy định tại Khoản 5 Điều 12 sửa đổi,\r\nbổ sung của Luật Bảo hiểm y tế như sau: Người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương\r\ncơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng\r\ncủa người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ\r\nnhất.

\r\n\r\n

Từ ngày 1/5/2016 đến nay, Chính phủ\r\nđiều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.150.000 đồng lên 1.210.000 đồng, tăng 60.000 đồng\r\n(Quy định tại Nghị định số 47/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016), vậy mức đóng BHYT\r\nhàng tháng chỉ tăng 2.700 đồng.

\r\n\r\n

- Giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh\r\nbảo hiểm y tế: (Quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC\r\nngày 29/10/2015): Đối với người dân đang tham gia BHYT\r\nđã có quỹ BHYT chi trả không ảnh hưởng nhiều đến người\r\ndân, vì người dân khi khám chữa bệnh BHYT chỉ đồng chi trả 5% hoặc 20%. Ngoài\r\nra, đối với những trường hợp đã tham gia BHYT 5 năm liên tục và số tiền đồng chi trả khi khám chữa bệnh đúng tuyến trong năm cao hơn\r\n7.260.000 đồng (6 tháng lương cơ sở hiện nay) thì đã được thanh toán 100% cho lần\r\nđiều trị tiếp theo trong năm.

\r\n\r\n

- Chất lượng thuốc cấp cho BHYT: Thuốc khám bệnh BHYT hiện\r\nnay do Sở Y tế Thành phố thực hiện theo đấu thầu. Trong\r\nđó, thuốc biệt dược gốc và thuốc generic được sản xuất tại các nước đạt tiêu\r\nchuẩn EU-GMP hoặc PIC/s-GMP chiếm từ 60% đến 70% gói thầu\r\nthuốc, số còn lại là thuốc Việt Nam được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP- WHO.

\r\n\r\n

Đề nghị cử tri cung cấp thông tin\r\ncụ thể về thuốc kém hiệu quả khi khám chữa bệnh BHYT về cơ quan Bảo hiểm xã hội\r\nđể Bảo hiểm xã hội Thành phố phối hợp với Sở Y tế Thành phố làm rõ về chất lượng\r\nthuốc cung ứng.

\r\n\r\n

2.6. Ngành Y tế chủ trương đưa\r\nbác sỹ gia đình về trạm Y tế phường, nhưng chỉ có thí điểm 03 trạm trên 15 phường,\r\nđề nghị có hướng triển khai rộng rãi trong thời gian tới để tránh quá tải tuyến quận, (cử tri P.13)

\r\n\r\n

Hoan nghênh đề\r\nnghị của cử tri. Hiện nay, trên địa bàn quận có 04 phòng khám bác sĩ gia đình\r\n(phường 01, 05, 10, 15) và khám bảo hiểm y tế tại (phường 01, 02, 05, 07, 15)\r\nđang được triển khai. Nhưng chỉ còn 02 phòng khám bác sĩ gia đình đang hoạt động\r\n(phường 1, 15) do khó khăn về nhân lực. Hướng tới, khi có đủ điều kiện về nhân\r\nlực, (được cấp Chứng chỉ hành nghề...) trang thiết bị, Quận sẽ tiếp tục triển\r\nkhai phòng khám bác sĩ gia đình (mục tiêu đến quí 2 năm 2017 có ít nhất 05/15\r\nphòng khám bác sĩ gia đình tại các Trạm Y tế).

\r\n\r\n

2.7. Nên đầu tư nhiều vào Bệnh\r\nviện quận Phú Nhuận để bệnh viện không còn hiện tượng quá tải. Các bệnh mãn tính ở những nơi khác đều\r\ncấp thuốc là 30 ngày, đề nghị Bệnh viện quận Phú Nhuận cũng cấp thuốc giống như\r\nở các nơi khác chứ đừng cấp như bây giờ chỉ cấp 15 ngày làm tốn thời gian đi lại\r\ncủa bà con.

\r\n\r\n

Hiện tượng quá tải hiện nay tại bệnh\r\nviện quận thật đáng lo ngại như ý kiến của cử tri, Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận đã có Văn bản số 922/UBND đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố và các\r\nsở, ngành chức năng liên quan thành phố bố trí sớm vốn chuẩn bị đầu tư (đầu năm\r\n2017) cho dự án xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện quận tại số 128 Nguyễn Trọng Tuyển,\r\nphường 8 để góp phần giảm tải cho cơ sở 1 hiện nay.

\r\n\r\n

Đối với bệnh mãn tính thì việc cấp\r\nthuốc phải tùy vào tình trạng bệnh lý. Nếu là bệnh mãn tính đang theo dõi ổn định\r\nthi bác sĩ điều trị có thể cho đơn thuốc dài ngày, tối đa 30 ngày. Hiện nay, đối\r\nvới các trường hợp thông thường thì bác sĩ chỉ định 15-20\r\nngày. Trong thời gian tới, Quận đã yêu cầu Bệnh viện sẽ tiếp tục rà soát để ban\r\nhành quy định cụ thể hơn trong từng trường hợp, giúp việc cấp thuốc cho bệnh\r\nnhân đúng quy định, an toàn trong sử dụng thuốc và thuận lợi cho bệnh nhân.

\r\n\r\n

2.8. Bất cập trong thủ tục hành\r\nchính tại bệnh viện, bản thân đi khám bệnh tại\r\nbệnh viện Quận và được giấy giới thiệu đi khám tại bệnh viện Da liễu Q3, tại đây tôi khám bệnh và có giấy hẹn tái khám nhưng khi tái khám thì bệnh viện\r\nyêu cầu phải có giấy giới thiệu hay giấy\r\nchuyển viện nữa, đề nghị xem xét để giảm bớt phiền hà cho người bệnh, (cử tri P.5)

\r\n\r\n

Theo Quy định hướng dẫn về thủ tục\r\nkhám chữa bệnh hiện hành, khi đã có Giấy hẹn tái khám thì người bệnh không cần\r\nxin Giấy chuyển viện từ nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu nữa. Quận ghi nhận ý\r\nkiến này của cử tri và đã yêu cầu Bệnh viện quận phản ảnh đến Bệnh viện Da liễu\r\nThành phố, Sở Y tế TP.HCM trong các cuộc giao ban định kỳ.

\r\n\r\n

2.9. Chủ trương ngành y tế\r\ntrong thời gian tới sẽ sát nhập Trung tâm Y\r\ntế dự phòng, Bệnh viện quận và Phòng Y tế, đề nghị có thông tin rộng rãi cho cử\r\ntri để hiểu về chủ trương này. (cử tri P.13)

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh\r\nđã có Quyết định số 4606/QĐ-UBND ngày 05/9/2016 về phê duyệt kế hoạch triển\r\nkhai thực hiện Thông tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ:

\r\n\r\n

Theo đó, đối với các bệnh viện Quận,\r\nHuyện đã được Ủy ban nhân dân thành phố công nhận xếp hạng in trở xuống (Bệnh\r\nviện quận Phú Nhuận xếp hạng III). Trước mắt thực hiện bàn\r\ngiao về Sở Y tế quản lý để tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố\r\ntrí nguồn nhân lực, phân công bác sĩ luân phiên tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới,\r\nđào tạo huấn luyện góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển, nâng cao chất lượng\r\nkhám chữa bệnh, sau đó tiến hành thẩm định các điều kiện để xem xét bệnh viện đủ\r\nkhả năng xếp hạng II theo lộ trình vào năm 2017. Đối với\r\ncác bệnh viện không đủ các tiêu chí xếp hạng II sẽ tiến\r\nhành sáp nhập vào Trung tâm Y tế Quận, Huyện.

\r\n\r\n

Tổ chức sắp xếp lại Trung tâm Y tế dự\r\nphòng Quận, Huyện trên cơ sở bổ sung chức năng khám chữa bệnh và đổi tên Trung tâm\r\ny tế dự phòng Quận, Huyện thành Trung tâm Y tế Quận, Huyện trực thuộc UBND các Quận, Huyện. Riêng Phòng Y tế không sáp nhập và trực\r\nthuộc Ủy ban nhân dân các Quận, Huyện.

\r\n\r\n

3. Vấn đề vệ\r\nsinh môi trường:

\r\n\r\n

3.1. Đề nghị cần đẩy nhanh tiến\r\nđộ thực hiện dự án công trình thoát nước mương Cầu Cụt, vì sau mưa nước ngập\r\ngây ô nhiễm, (cử tri P.1)

\r\n\r\n

Công trình thoát nước rạch Cầu Cụt đã\r\nkhởi công xây dựng vào ngày 07/7/2016, tuy nhiên tiến độ thi công còn chậm do\r\ncông tác bồi thường giải phóng mặt bằng chưa bảo đảm theo\r\nkế hoạch (hiện nay còn 03 căn nhà trong phạm vi dự án đang lập chứng thư thẩm định\r\ngiá trị quyền sử dụng đất). Quận đã chỉ đạo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng\r\nvà Ban Quản lý đầu tư công trình phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung\r\nđẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để khắc phục tình trạng ngập tại khu vực, ảnh\r\nhưởng đến sinh hoạt đời sống của người dân (Dự\r\nkiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 7/2017).

\r\n\r\n

3.2. Ở Việt Nam ta hiện nay đã\r\nphát hiện bệnh Zika, do nguyên nhân từ muỗi, như vậy vấn đề kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tại địa phương ra sao, đề nghị chính quyền chỉ\r\nđạo, phối hợp Trạm Y tế quan tâm xịt thuốc phòng chống muỗi và các loại côn trùng gây bệnh khác, đồng thời phải thực hiện\r\nnhanh chóng, nhất là trong mùa mưa hiện nay (cử tri P.4)

\r\n\r\n

Ghi nhận ý kiến này của cử tri, Trong\r\nthời gian qua Quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân 15 phường phối hợp với Ủy ban Mặt\r\ntrận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể phường tuyên truyền, phát động tổng\r\nvệ sinh môi trường, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành phun xịt\r\nhóa chất diệt muỗi tại tất cả các điểm nguy cơ trên địa\r\nbàn.

\r\n\r\n

3.3. Việc thu gom rác của tổ\r\nrác dân lập không đều đặn hàng ngày, thường xuyên có sự việc nghỉ 1 ngày/tuần,\r\nhoặc nghỉ 2 ngày/tuần không báo trước gây mất\r\nvệ sinh môi trường cho các hộ dân (cử tri P.15);\r\nĐề nghị Ủy ban nhân dân phường kiểm tra nhắc nhở xử lý các hộ bỏ rác không đúng\r\nnơi quy định tại hẻm 33 Đặng Văn Ngữ: (cử\r\ntri P.10)

\r\n\r\n

Quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân 15\r\nphường làm việc với các Tổ rác dân lập khi có việc nghỉ đột\r\nxuất phải thông báo cho địa phương biết và chủ động liên hệ nhờ đường dây rác\r\nkhác lấy hộ, không được ngưng lấy rác làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người\r\ndân.

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân phường 10 đã làm việc\r\nvới các hộ dân và hộ kinh doanh tại khu vực hẻm 33 Đặng Văn Ngữ yêu cầu bỏ rác\r\nphải đúng nơi quy định, nếu tiếp tục tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

\r\n\r\n

4. Về an toàn vệ\r\nsinh thực phẩm:

\r\n\r\n

4.1. Đề nghị kiểm tra, kiểm\r\nsoát chặt chẽ hơn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại căn tin trong các trường\r\nhọc, hạn chế bán thực phẩm nhiều phẩm màu, không rõ nguồn gốc để đảm bảo an\r\ntoàn sức khỏe cho các em học sinh. (cử tri\r\nP.5)

\r\n\r\n

Chia sẻ với ý kiến của cử tri, vấn đề\r\nvệ sinh an toàn thực phẩm nói chung và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực\r\nhọc đường nói riêng phải đặc biệt được chú trọng đúng mức trong tình hình hiện\r\nnay. Thời gian qua, Quận ủy, Hội đồng nhân, Ủy ban nhân dân quận đều có Nghị\r\nquyết lãnh đạo, kế hoạch chỉ đạo về công tác nêu trên với yêu cầu nghiêm cấm\r\ncác trường thuộc thẩm quyền quản lý không nhập vào bếp ăn tập thể của nhà trường\r\nhoặc những nhà cung cấp xuất ăn công nghiệp phục vụ Căn tin trường những sản phẩm,\r\nthực phẩm bẩn hoặc không có nguồn gốc rõ ràng để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho\r\nhọc sinh. Công tác này được Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành chức\r\nnăng liên quan thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh ngay từ đầu năm học. Đến\r\nnay Quận đã cấp Giấy Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho\r\n27/28 căn tin, 49/50 bếp ăn tập thể. Mọi vi phạm đều được\r\nxử lý nghiêm theo quy định pháp luật, rất mừng đến thời điểm hiện nay chưa xảy\r\nra trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt trong các trường trên địa bàn quận.

\r\n\r\n

4.2 Theo báo cáo 06 tháng cuối\r\nnăm chưa thấy đề cập đến giám sát về Vệ sinh an toàn thực phẩm, chương trình\r\nhành động giám sát của Quận chưa có. Không có nhiều chương trình kiểm tra ở các\r\nquán ăn, nhà hàng, cổng trường v.v... (cử\r\ntri P.13)

\r\n\r\n

Ghi nhận ý kiến của cử tri, hiện nay\r\nHĐND quận đã ban hành Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2017 của Ban Kinh\r\ntế - xã hội HĐND quận. Trong Quý 1/2017 sẽ thực hiện giám sát nội dung “Công\r\ntác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn quận”.

\r\n\r\n

5. Về tình hình\r\nan ninh trật tự:

\r\n\r\n

5.1. Tình hình trật tự trước cửa\r\nbệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - phường 1 có nhiều xe du lịch, xe taxi đậu tụ tập gậy\r\ncản trở giao thông khi lưu thông qua đây. Đề nghị Quận giải quyết không cho đậu\r\nxe để lưu thông qua lại được thuận lợi (cử tri P.1)

\r\n\r\n

Quận đã chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân\r\ndân, Trưởng Công an các phường 1 và 2 phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị\r\nquận làm việc với các hãng xe taxi yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng dừng, đỗ\r\nxe tập trung tại trước công bệnh viện, đồng thời tăng cường công\r\ntác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Khi cử tri phát hiện tình trạng\r\ntrên, vui lòng phản ánh ngay cho Ủy ban nhân dân và Công an phường sở tại để có\r\nbiện pháp xử lý kịp thời để bảo đảm\r\nviệc lưu thông đi lại tại khu vực.

\r\n\r\n

5.2. Tại ngã tư Trương Quốc\r\nDung - Nguyễn Trọng Tuyển (phường 8) không có tín hiệu đèn giao thông nên người\r\nđiều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh\r\nvượt ẩu dễ gây ra tai nạn giao thông.

\r\n\r\n

Qua khảo sát của Công an quận, việc bố\r\ntrí đèn tín hiệu giao thông tại địa điểm trên không phù hợp, dễ gây ùn tắc giao\r\nthông vì các lý do sau: Đoạn đường từ ngã tư Trương Quốc Dung - Nguyễn Trọng\r\nTuyển đến ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trương Quốc Dung rất ngắn, lại không có vỉa\r\nhè; tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trương Quốc Dung có đèn\r\ntín hiệu dừng rất lâu và lượng người, xe cộ ra vào Bệnh viện quận lớn. Tiếp thu\r\ný kiến cử tri, Công an quận sẽ bố trí cảnh sát giao thông\r\nthường xuyên kiểm tra, xử lý tại khu vực trên.

\r\n\r\n

5.3. Ngã tư Phú Nhuận người\r\nphát tờ rơi rất nhiều nhưng không thấy lực lượng chức năng xử phạt (cử tri\r\nP.3).

\r\n\r\n

Quận đã chỉ đạo các ngành chức năng\r\ncó liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cá nhân vi\r\nphạm. Đến nay, tại khu vực này có nhiều chuyển biến tích cực\r\nđã hạn chế tình trạng nêu trên.

\r\n\r\n

5.4. Phường 4 có 03 nhà hàng\r\nkinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội, khi bị kiểm tra, xử phạt chủ cơ sở lách luật bằng cách đổi tên, đổi chủ cơ sở kinh\r\ndoanh gây khó khăn cho địa phương, đề nghị Quận có biện pháp mạnh để giải quyết\r\ntriệt để tình trạng này. (cử tri P.4)

\r\n\r\n

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm,\r\ntệ nạn xã hội (mại dâm) luôn được Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận xác định là một\r\ntrong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại\r\nđịa phương. Từ tháng 01 năm 2016 đến nay Quận - Phường đã ban hành 239 Quyết định\r\nxử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 2,9 tỷ đồng. Đã thực hiện\r\n160 Quyết định, thu phạt trên 1,5 tỷ đồng; số còn lại chưa thi hành; trong đó\r\ncó 18 Quyết định xử phạt vi phạm hành do một số doanh nghiệp lợi dụng kẽ hở\r\npháp luật né tránh việc chấp hành (thay đổi chủ thể kinh doanh, tên doanh nghiệp, thành lập doanh nghiệp mới hoặc\r\nchuyển địa điểm hoạt động,...) làm giảm hiệu lực, hiệu\r\nquả quản lý nhà nước và niềm tin của của Nhân dân với chính quyền trong thực\r\nthi pháp luật. Qua tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các loại hình kinh doanh, dịch\r\nvụ dễ bị biến tướng phát sinh mại dâm, từ 45 cơ sở vào đầu năm 2015, đến thời\r\nđiểm hiện nay chỉ còn 22 cơ sở hoạt động trên địa bàn.

\r\n\r\n

Về vấn đề trên, Đồng chí Bí thư Thành\r\nủy Đinh La Thăng đã có chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cơ quan liên quan\r\nvà Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận nghiên cứu, tham mưu, kiến nghị hướng giải\r\nquyết, không cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh các doanh nghiệp hoạt động\r\nngành nghề dễ phát sinh tệ nạn xã hội thực hiện thay đổi chủ nhằm trốn tránh việc\r\nthi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu\r\ntư đã có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có hướng dẫn để thực hiện đúng\r\nquy định pháp luật hiện hành.

\r\n\r\n

Trong thời gian chờ chủ trương, Quận\r\nđã chủ động thực hiện nhiều biện pháp tích cực, chỉ đạo các cơ quan chức năng\r\ncó liên quan, trong đó có Ủy ban nhân dân phường 4 tăng cường kiểm tra các cơ sở\r\nkinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội, kiên quyết xử lý nghiêm các hành\r\nvi vi phạm tại các cơ sở trên và phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục\r\nvận động các chủ sở hữu nhà cho thuê mặt bằng kinh doanh những ngành nghề không\r\nphát sinh tệ nạn xã hội.

\r\n\r\n

5.5. Quận cần quan tâm, tăng cường nhân sự cảnh sát khu vực cho công an phường, (cử tri P.8)

\r\n\r\n

Quận ủy- UBND quận đã chỉ đạo Ban chỉ\r\nhuy Công an quận thường xuyên kiện toàn kịp thời cảnh sát khu vực đảm bảo 100%\r\nô khu vực tại phường 8 và trên toàn địa bàn quận. Đến nay\r\nCông an phường 8 đã bổ sung nhân sự Phó Trưởng công an phường, điều động bổ\r\nsung 02 cảnh sát Phòng chống tội phạm và cán bộ tiếp dân tăng cường quân số đảm\r\nbảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn và phân công hợp lý để các Cảnh sát\r\nkhu vực vừa tham dự các lớp liên thông đại học Cảnh sát Nhân dân vừa đảm bảo\r\nnhiệm vụ chuyên môn theo quy định.

\r\n\r\n

6. Về quản lý trật\r\ntự đô thị, cơ sở hạ tầng:

\r\n\r\n

6.1. Hiện nay, tuyến đường\r\nTrương Quốc Dung đã xuống cấp trầm trọng, khói bụi gây ảnh hưởng đến cuộc sống\r\nngười dân xung quanh, cử tri kiến nghị Quận xem xét và giải quyết cho sửa chữa\r\ncon đường giảm ô nhiễm cho người dân (cử tri P.10). Mở rộng đường Trương Quốc\r\nDung thì sẽ làm thắt cổ chai đường Trần Hữu Trang, (cử tri P.11)

\r\n\r\n

Hiện nay, Quận đã có chủ trương mở rộng\r\nđường Trương Quốc Dung (giai đoạn từ năm 2017-2019) với quy mô 8m (đoạn\r\ntừ nhà số 57B Trương Quốc Dung đến đường Trần\r\nHữu Trang) dài 153m, có 54 căn nhà bị ảnh hưởng bởi dự\r\nán, giải tỏa 357m2. Hiện nay, Quận đang triển khai lập dự án để\r\ntrình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

\r\n\r\n

6.2. Tại hẻm số 5 Đoàn Thị Điểm,\r\n03 nhà đang xây dựng là nhà 5/7, 5/16, 5/18 Đoàn Thị Điểm xe chở vật liệu vào\r\nlàm hư đường; kiến nghị Ủy ban nhân dân phường yêu cầu 03 công trình này làm lại\r\nđường và Ủy ban nhân dân quận có biện pháp lắp Barie chắn không cho xe có tải\r\ntrọng lớn vào hẻm trên tránh tình trạng hư đường, (cử tri P.1)

\r\n\r\n

Vấn đề này, Quận giao Ủy ban nhân dân\r\nphường 1 chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng quận kiểm tra việc chấp\r\nhành các quy định pháp luật về giao thông đối với các loại xe tải chở vật liệu\r\nxây dựng vào công trường đang thi công trên địa bàn phường theo phản ánh của cử\r\ntri, phát hiện trường hợp vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm các chủ phương tiện.\r\nĐồng thời, làm việc ngay với chủ sở hữu của 3 căn nhà trên có cam kết khắc phục\r\nmọi hư hỏng hệ thống hạ tầng do việc thi công xây dựng gây ra.

\r\n\r\n

6.3. Đường Trường Sa, Hoàng Sa\r\nlà con đường phát triển của thành phố, khang trang, sạch đẹp. Tuy đoạn đường\r\nkhúc khuỷu, nhưng xe vẫn chạy thường xuyên lấn\r\ntuyến sẽ ảnh hưởng đến tai nạn giao thông. Đề nghị\r\nCông an giao thông làm bản cảnh báo. Đề nghị Quận kiến nghị Thành phố cần xây\r\nthêm cầu Trần Kế Xương để giải quyết giảm tải ùn tắc giao thông, (cử tri P.2)

\r\n\r\n

Quận ghi nhận ý kiến này và sẽ chỉ đạo\r\nCông an quận thường xuyên kiểm tra xử lý. Hiện tại tình hình giao thông tại khu\r\nvực trên ổn định, không ùn tắc giao thông, tại địa điểm trên đã có cầu Trần\r\nKhánh Dư, cầu Hoàng Hoa Thám, do đó chưa cần thiết phải xây thêm cầu trong thời\r\nđiểm hiện nay.

\r\n\r\n

6.4. Về việc lát gạch vỉa hè\r\ntuyến Nguyễn Kiệm, (cử tri P.3)

\r\n\r\n

Quận sẽ kết hợp với các cơ quan chức\r\nnăng (Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Công ty Điện lực Gia Định) thực hiện\r\nngầm hóa lưới điện nên sẽ lát gạch vỉa hè tuyến Nguyễn Kiệm\r\nvào năm 2017 theo phương thức xã hội hóa.

\r\n\r\n

6.5. Việc kiến nghị cho phép\r\nlưu thông 2 chiều đoạn đường từ Thiền viện Vạn Hạnh đến ngã 3 Nguyễn Kiệm - Thích Quảng Đức nếu chưa thực hiện được, đề nghị UBND phường xem\r\nxét, đề nghị cho thông hẻm 742 Nguyễn Kiệm với hẻm 166 Thích Quảng Đức góp phần\r\nthuận lợi cho giao thông khu vực này. (cử tri P.4)

\r\n\r\n

Những trục đường lớn như Nguyễn Kiệm...\r\nthuộc thẩm quyền quản lý của thành phố, Quận đã kiến nghị vấn đề này nhưng phải chờ Sở Giao thông Vận tải xem xét đồng thời với dự án\r\nxây dựng cầu vượt nút giao thông Phạm Văn Đồng. Riêng hiến kế của cử tri về mở\r\nthông hẻm 742 Nguyễn Kiệm với hẻm số 166 Thích Quảng Đức Quận sẽ khảo sát lại,\r\nxin ý kiến các tổ chức và nhân dân đồng tình chủ trương để thực hiện.

\r\n\r\n

6.6. Về kiến nghị tại TDP 46 vừa\r\nqua có đơn thưa về việc lấn chiếm đất công\r\nlàm nhà ở, đại diện chính quyền có trả lời\r\ntrong hội nghị lần trước, nhưng chưa sát, chưa rõ cho người dân trong tổ biết,\r\nđề nghị khi có kết quả giải quyết cụ thể nên thông báo cho dân biết (cử tri\r\nP.4)

\r\n\r\n

Vấn đề này, Ủy ban nhân dân quận đã\r\nxem xét và có kết luận tại Thông báo số 2037TB-VP ngày 09 tháng 9 năm 2016 của\r\nVăn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, theo đó Giám đốc Công ty\r\nTNHH MTV Dịch vụ Công ích quận Phú Nhuận có trách nhiệm liên hệ cơ quan chức\r\nnăng (Tổng Công ty Điện lực thành phố, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh nhà\r\nthành phố) làm rõ quá trình quản lý, sử dụng để báo cáo Sở\r\nXây dựng có hướng xử lý đối với nhà đất trên. Hiện nay, Quận đang chờ ý kiến của\r\nSở Xây dựng, khi có kết quả sẽ thông báo cho người dân tại khu vực biết.

\r\n\r\n

6.7. Việc mở rộng hẻm 622 Nguyễn\r\nKiệm tại TDP 10 hiện nay đang tiến hành, nhưng chỉ mở ở đoạn giữa, tuy nhiên ở hai đầu hẻm giữ nguyên là chưa hợp lý, đề nghị chính\r\nquyền phường quan tâm. Đối với một số nhà khi thực hiện mở hẻm có ảnh hưởng đến\r\nkết cấu nhà, mở rộng phần tầng trệt, riêng phần lầu nếu giữ nguyên thì có được\r\nkhông... đề nghị chính quyền giải thích cho người dân được rõ. (cử tri P.4)

\r\n\r\n

Quận đã khảo sát thực tế do hai căn\r\nnhà đầu hẻm số 622 Nguyễn Kiệm, phường 4 là nhà số 622 và 624 Nguyễn Kiệm có mặt\r\ntiền nhà giáp đường Nguyễn Kiệm quy hoạch lộ giới 40m nên 02 nhà này bị ảnh hưởng\r\nquy hoạch đường Nguyễn Kiệm rất nhiều (cắt vào 13,5m). Hiện trạng nhà đã\r\ncũ, xuống cấp nặng; nếu tháo dỡ phần diện tích thuộc lộ giới hẻm 622 Nguyễn Kiệm (cắt vào dọc nhà 0.8m) sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn\r\ncủa cả căn nhà. Mặc khác, nếu giải tỏa những căn nhà mặt tiền, không sử dụng trực\r\ntiếp hẻm bên hông sẽ phải bồi thường kinh phí rất lớn nên tạm thời Quận chưa giải\r\ntỏa phần diện tích tiếp giáp hẻm bên hông của 02 căn nhà trên. Các căn nhà cuối\r\nhẻm 622 Nguyễn Kiệm có diện tích rất nhỏ, nằm hoàn toàn\r\ntrong hành lang an toàn đường sắt 15m (tính từ mép ngoài đường ray). Do đó, Quận\r\nchưa xem xét mở rộng đoạn cuối hẻm 622 Nguyễn Kiệm do các căn nhà trên thuộc\r\nhành lang an toàn đường sắt.

\r\n\r\n

Đối với một số nhà, khi thực hiện mở\r\nhẻm nếu phần diện tích giải tỏa có ảnh hưởng đến kết cấu chính của căn nhà và\r\nmuốn được giữ lại phần diện tích thuộc lộ giới tại các tầng lầu thì cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành khảo sát, ghi nhận số liệu cụ thể,\r\ntrình Ủy ban nhân dân quận xem xét từng trường hợp cụ thể.

\r\n\r\n

6.8. Vào giờ cao điểm thường xuyên\r\nxảy ra ùn tắc giao thông tại ngã ba Phan Đăng Lưu -\r\nPhan Xích Long và ngã tư Phú Nhuận gây khó khăn cho người đi bộ khi băng\r\nqua đường nhất là các em học sinh, cần có giải pháp hạn chế kẹt xe, đề xuất xem\r\nxét làm cầu vượt tại các điểm trên, (cử tri\r\nP.5)

\r\n\r\n

Tuyến đường Phan Xích Long, Phan Đăng\r\nLưu, Hoàng Văn Thụ thành phố đã có quy hoạch tổng thể về việc kết nối tuyến đường trên cao số 1, việc đề nghị làm cầu vượt tại các điểm trên,\r\nQuận sẽ phản ánh kiến nghị của cử tri lên Thành phố xem xét. Trước mắt, Quận\r\ngiao Công an quận phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất bố trí lực\r\nlượng Cảnh sát giao thông thường trực ở các chốt đèn ở tuyến đường này để điều\r\ntiết giao thông nhằm hạn chế đến mức thấp tình trạng ùn ứ xe cộ.

\r\n\r\n

6.9. Hẻm số 66 Nhiêu Tứ sau khi\r\nmở rộng hẻm đến nạy trời mưa vẫn bị ngập, đã phản ánh nhưng vẫn chưa xử lý. Đề\r\nnghị tiến hành khảo sát và có biện pháp khắc phục (cử tri P.7).

\r\n\r\n

Quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường\r\n7 chủ trì cùng với các ngành chức năng quận khảo sát để có biện pháp khắc\r\nphục trong thời gian sớm nhất.

\r\n\r\n

6.10. Đề nghị nâng cấp tráng\r\nnhựa hẻm 220 Nguyễn Trọng Tuyển (cử tri P.8).

\r\n\r\n

Quận ghi nhận và sẽ chỉ đạo Phòng Quản\r\nlý đô thị phối hợp với các ban ngành và Ủy ban nhân dân phường khảo sát, đề xuất\r\nkinh phí thực hiện theo phương thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

\r\n\r\n

6.11. Trên địa bàn phường có nhiều\r\ntrường học, đề nghị Quận có giải pháp để giữ gìn trật tự lòng lề đường, nhất là\r\ngiờ đưa đón học sinh, không xảy ra tai nạn giao thông, phạm pháp hình sự, lắp đặt\r\nthùng rác công cộng góp phần giữ gìn vệ sinh đường phố, không xả rác bừa bãi, cấm\r\nbuôn bán hàng rong trước cổng trường, (cử tri P.10)

\r\n\r\n

Giao Ủy ban nhân dân phường 10 chỉ đạo\r\nlực lượng Công an, Ban bảo vệ dân phố phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu các\r\ntrường trong công tác điều phối giao thông trước các cổng trường để bảo đảm trật\r\ntự giao thông, kết hợp việc bố trí lệch giờ tan lớp của các trường; đồng thời\r\ntăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, vệ\r\nsinh môi trường tại khu vực trường học. Việc lắp đặt thùng rác công cộng ở các\r\nkhu vực trên, Quận giao Phòng Tài nguyên Môi trường cùng với Ủy ban nhân dân\r\nphường 10 khảo sát lên kế hoạch lắp đặt cho phù hợp.

\r\n\r\n

6.12. Hẻm số 23 đường Trần Khắc\r\nChân sau khi trường Mẫu giáo thực hiện giải\r\ntỏa lộ giới đến nay, đã có trụ đèn chiếu sáng đứng giữa hẻm đã 3 năm, gây cản trở\r\nlối giao thông, (cử tri P.15)

\r\n\r\n

Quận ghi nhận ý kiến này, giao Phòng\r\nQuản lý đô thị phối hợp với Ủy ban nhân dân phường 15 và\r\nCông ty Điện lực Gia Định khảo sát thỏa thuận di dời trụ điện trên trong tháng\r\n12 năm 2016.

\r\n\r\n

6.13. Đường thoát nước tại hẻm\r\n73 Duy Tân xuống cấp trầm trọng; mùa mưa nước không thoát tràn vào nhà ảnh hưởng\r\nđến môi trường sinh hoạt trong gia đình; đã có đoàn quận xuống khảo sát mà vẫn\r\nchưa thấy tái tạo lại hệ thống cống, (cử tri\r\nP.15)

\r\n\r\n

Giao Ủy ban nhân dân phường 15 chủ động\r\nphối hợp Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị, Công ty TNHH MTV Dịch\r\nvụ Công ích khẩn trương khảo sát, lên dự toán và sớm trình dự án cho Ủy ban\r\nnhân dân quận phê duyệt thực hiện theo phương thức “Nhà nước và Nhân dân cùng\r\nlàm”.

\r\n\r\n

7. Về lĩnh vực\r\nxây dựng, mở rộng hẻm:

\r\n\r\n

7.1. Các công trình mở rộng hẻm\r\ncòn gặp nhiều khó khăn do cơ chế còn phức tạp, chưa phù hợp. Kiến nghị xem xét\r\nđiều chỉnh các cơ chế này cho thuận tiện (phải được 100% các hộ dân đồng thuận),\r\n(cử tri P.1)

\r\n\r\n

Các dự án mở rộng hẻm thực hiện theo\r\nphương châm xã hội hóa “Nhân dân hiến đất, Nhà nước làm hạ tầng” và “Nhà nước\r\nvà Nhân dân cùng làm” nên bắt buộc phải hỏi ý kiến người dân. Chủ trương của Quận\r\nlà nếu dự án nào được ít nhất 80% hộ dân đồng tình thì triển khai thực hiện,\r\ntrong quá trình thi công sẽ tiếp tục vận động các hộ còn lại đồng thuận với chủ\r\ntrương của Nhà nước.

\r\n\r\n

7.2. Các dự án thực hiện theo phương thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, khi dân làm\r\ncống thoát nước từ nhà đấu vào hố ga thì kiến nghị Nhà nước chịu trách nhiệm thực\r\nhiện, không thu tiền dân nữa. (cử tri P.1)

\r\n\r\n

Do kinh phí Nhà nước có hạn nên khi\r\nthực hiện dự án nâng cấp hẻm theo phương thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”\r\nnhà nước chỉ làm hệ thống thoát nước chính và hoàn thiện mặt hẻm. Riêng hệ thống\r\nthoát nước của từng nhà sẽ do người dân chịu trách nhiệm với sự hỗ trợ của chủ\r\nthầu thi công trong việc lắp đặt vào hệ thống thoát nước chung.

\r\n\r\n

7.3. Dự án rạch Cầu Cụt, hiện\r\nnay đang thực hiện, tuy nhiên độ cốt nền mặt\r\nhoàn thiện của dự án quá cao so với hiện hữu\r\ntừ 0.7m đến 1m. Do đó, sẽ ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống. Đề nghị xem lại và điều chỉnh hợp lý, có thể\r\ncho hạ bớt cao độ xuống để đảm bảo cho các hộ dân chịu ảnh hưởng, (cử tri P.2)

\r\n\r\n

Quận đã giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng\r\ncông trình làm việc với đơn vị thiết kế để điều chỉnh hợp\r\nlý cao độ dự án rạch Cầu Cụt, đồng thời khi cấp phép xây dựng tại khu vực trên,\r\nPhòng Quản lý đô thị quận sẽ hướng dẫn người dân xây dựng cao độ nền nhà phù hợp\r\nvới cao độ dự án.

\r\n\r\n

7.4. Cử tri có ý kiến về Đường Nguyễn\r\nĐình Chính có mở rộng hay không và bao giờ thì thực hiện? (cử tri P.11)

\r\n\r\n

Hiện nay, đường Nguyễn Đình Chính có\r\nchiều dài khoảng 1.200m, lộ giới từ 13m - 16m có nhiều đoạn gãy khúc, cong và\r\ncó chiều rộng hiện hữu nhỏ, nên việc giải tỏa mở đường ảnh hưởng đến rất nhiều\r\nnhà, kinh phí rất lớn. Do đó, Quận sẽ xin chủ trương của Thành phố, khi có kết\r\nquả sẽ thông tin lại với cử tri.

\r\n\r\n

7.5. Ngã tư đường Huỳnh Văn Bánh\r\n- Lê Văn Sỹ buổi chiều hay bị kẹt xe, bà con rất\r\nmong cấp trên mở rộng tuyến đường Lê Văn Sỹ (cử tri P.11). Mở rộng đường Huỳnh Văn Bánh và\r\nđường Trần Huy Liệu để tránh kẹt xe, ùn tắc giao thông (cử tri P.12). Đề nghị mở rộng đường Đặng Văn Ngữ, đoạn nhà thờ Đa Minh (hay còn gọi Ba Chuông) phường 10, để giảm nạn tắc\r\nđường, kẹt xe. (cử tri P.14)

\r\n\r\n

Các tuyến đường Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn\r\nBánh, Trần Huy Liệu, Đặng Văn Ngữ do Thành\r\nphố quản lý. Ủy ban nhân dân quận sẽ đề xuất Thành phố xem xét việc mở rộng các\r\ntuyến đường trên để giảm tình trạng kẹt xe theo kiến nghị của cử tri.

\r\n\r\n

7.6. Mở rộng hẻm số 175 Huỳnh\r\nVăn Bánh để thuận tiện cho công tác phòng\r\ncháy chữa cháy, (cử tri P.12)

\r\n\r\n

Ghi nhận kiến nghị của cử tri, hẻm\r\n175 Huỳnh Văn Bánh (có lộ giới 5m) đã\r\nxuống cấp. Hiện nay, Quận đang có kế hoạch mở rộng hẻm và cải tạo hệ thống\r\nthoát nước thuộc dự án kênh Bao Ngạn (đoạn cuối hẻm 175 Huỳnh Văn Bánh).

\r\n\r\n

8. Chính sách phụ\r\ncấp, đóng góp quỹ xã hội:

\r\n\r\n

8.1. Kiến nghị Ủy ban nhân dân\r\nthành phố năng kinh phí hỗ trợ cho BĐH TDP (cử tri P.7).

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định\r\nsố 48/2015/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2015 Ủy ban nhân dân thành phố quy định\r\ncụ thể mức hệ số phụ cấp hàng tháng so với mức lương cơ sở\r\nđối với từng chức danh của Tổ dân phố. Ghi nhận và Quận sẽ kiến nghị với Ủy ban\r\nnhân dân thành phố về vấn đề trên.

\r\n\r\n

8.2. Đề nghị quận có phương án\r\nhỗ trợ nâng cao thu nhập cho cán bộ không chuyên trách để động viên cán bộ yên tâm\r\nổn định cuộc sống làm việc hiệu quả, hiện nay hệ số\r\ndưới 2.34 là quả thấp, (cử tri P.10)

\r\n\r\n

Đây là chủ trương chung của Nhà nước\r\nquy định về chế độ tiền lương, phụ cấp của cán bộ, công chức, viên chức và người\r\nlao động. Ghi nhận và Quận sẽ kiến nghị với Ủy ban nhân dân thành phố về vấn đề\r\ntrên.

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận trân\r\ntrọng ghi nhận những kiến nghị của cử tri góp phần giúp cho công tác chỉ đạo,\r\nđiều hành của Quận về phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội - Quốc phòng - An\r\nninh trên địa bàn ngày tốt hơn./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- TT/QU (BT, PBT/TT);
\r\n - HĐND quận (các PCT, 02 ban);
\r\n - UBMTTQVN và 03 đoàn thể quận;
\r\n - UBND quận (CT, các PCT);
\r\n - Các
đơn vị: CA quận, P.QLĐT, P.KT, P.TNMT, CCT, P.GDĐT, P.VHTT,\r\n PLĐTBXH, TTYTDP, BVQ; Ban BTGPMB, Ban QLĐTXDCT;
\r\n - UBND 15 phường;
\r\n - VP/QU, VP/H
ĐND và UBND quận (CVP, các PVP);
\r\n - Lưu: VT, TH.

\r\n
\r\n

TL. CHỦ TỊCH
\r\n CHÁNH VĂN PHÒNG
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Đỗ Phụng Hiệp

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 189/BC-UBND Báo cáo 189/BC-UBND Báo cáo số 189/BC-UBND Báo cáo 189/BC-UBND của Quận Phú Nhuận Báo cáo số 189/BC-UBND của Quận Phú Nhuận Báo cáo 189 BC UBND của Quận Phú Nhuận

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 189/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Quận Phú Nhuận
Ngày ban hành 09/12/2016
Người ký Đỗ Phụng Hiệp
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 189/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Quận Phú Nhuận
Ngày ban hành 09/12/2016
Người ký Đỗ Phụng Hiệp
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Thông báo

Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.