Tất cả Cơ sở dữ liệu

Chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên hành khách có thể yêu cầu hoàn vé

svgImgTác giả: Lý Thanh Huyền
svgImgNgày đăng: 25/07/2023

Ngày 30 tháng 6 năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 19/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của các Thông tư quy định liên quan đến vận tải hàng không.

Theo đó, trong trường hợp chuyến bay bị chậm do lỗi của người vận chuyển có nghĩa vụ đối với hành khách như sau:

- Người vận chuyển có nghĩa vụ:

+ cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách;

+ xin lỗi hành khách;

+ bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí khác có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi tại cảng hàng không.

Quy định mới: Chuyến bay chậm 5 tiếng, khách được hoàn tiến vé

- Đối với chuyến bay chậm từ 02 giờ trở lên: trong phạm vi cung cấp dịch vụ của người vận chuyển, chuyển đổi hành trình phù hợp cho hành khách hoặc chuyển sang chuyến bay khác để hành khách tới được điểm cuối của hành trình, miễn trừ điều kiện hạn chế về chuyển đổi hành trình hoặc chuyển đổi chuyến bay và phụ thu liên quan (nếu có) cho hành khách;

- Đối với chuyến bay chậm từ 05 giờ trở lên: trường hợp hành khách yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách tại cảng hàng không hoặc tại các văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc đại lý bán vé do hãng hàng không chỉ định;

- Đối với chuyến bay chậm kéo dài: ngoài nghĩa vụ trên, khi hành khách có yêu cầu, người vận chuyển phải thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay theo quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Thông tư 19/2023/TT-BGTVT có hiệu lực kể tư ngày 01/9/2023./.

Chào bạn, tôi là Lavi - trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo. Hãy thử thách tôi bằng một câu hỏi pháp lý, tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.PopupTrợ lý ảo Lavi Chat