Quy chế hoạt động website thương mại điện tử dulieuphapluat.vn

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về việc tổ chức, quản lí và hoạt động của website dulieuphapluat.vn
2. Quy chế này áp dụng đối với toàn bộ người dùng đăng nhập và đăng kí sử dụng website dulieuphapluat.vn

Điều 2. Mục đích và ý nghĩa của website

1. Website thương mại điện tử dulieuphapluat.vn do Công ty Cổ phần ứng dụng và phát triển công nghệ số Vinaseco (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. 
2. Địa chỉ truy cập hiện tại của Website: dulieuphapluat.vn
3. Website giúp các cơ quan chính phủ, công ty luật, cơ quan tố tụng, tập đoàn, người nghiên cứu, sinh viên,… truy cập vào cơ sở dữ liệu pháp lý phong phú, chính xác, không mất thời gian và chi phí tra cứu trên các cơ sở dữ liệu khác.

Điều 3. Điều khoản chung

1. Người bán là Công ty Cổ phần ứng dụng và phát triển công nghệ số Vinaseco.
2. Người mua là người có đủ năng lực hành vi dân sự, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký để thực hiện giao dịch.
3. Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia website TMĐT dulieuphapluat.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế này.

Điều 4. Quy trình giao dịch

1. Dành cho người mua hàng tại website dulieuphapluat.vn 
Bước 1: Tìm hiểu gói dịch vụ tra cứu cần mua.
Bước 2: Xem giá và thông tin chi tiết gói dịch vụ đó, nếu quý khách đồng ý muốn đặt hàng, quý khách ấn vào nút đăng ký.
Bước 3: Quý khách điền đầy đủ thông tin theo mua hàng theo mẫu:
Nếu quý khách có nhu cầu Xuất hóa đơn VAT, vui lòng điền đầy đủ chính xác thông tin.
Bước 4: Sau khi nhận đơn hàng của người mua, dulieuphapluat.vn  sẽ liên lạc với khách hàng qua thông tin số điện quý khách hàng cung cấp để xác thực thông tin đơn hàng.
Bước 5: dulieuphapluat.vn sẽ gửi thông tin phiếu chuyển giao tài khoản qua email của quý khách hoặc giao đến tận nhà cho khách hàng, hoặc khách hàng có thể đến trực tiếp Công ty Vinaseco.
2. Dành cho bên bán hàng là dulieuphapluat.vn
Chuẩn bị sản xuất nội dung gồm: các văn bản pháp luật, bài viết giới thiệu, tin tức liên quan đến pháp luật….
Nhập liệu bằng công cụ quản lý riêng dành cho nhân viên của dulieuphapluat.vn

Điều 5. Quy trình giao kết hợp đồng khi đặt hàng trực tuyến trên website dulieuphapluat.vn
 
Bước 1: Quý Khách hàng gõ và tìm kiếm website dulieuphapluat.vn
Bước 2: Quý Khách hàng click vào nút “Bảng giá”. Website sẽ hiện các thông tin về các gói tra cứu văn bản phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
Bước 3: Sau khi tìm được gói dịch vụ ưng ý.  Tại đây, dulieuphapluat.vn sẽ cung cấp các thông tin liên quan về dịch vụ để khách hàng tìm hiểu như công dụng, giá cả… (được xem như các điều khoản của hợp đồng). Nếu muốn mua gói dịch vụ chỉ cần nhấn vào nút “đăng ký. Bước này thể hiện việc khách hàng đề nghị giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa với dulieuphapluat.vn.
Bước 4: Hoàn tất việc chọn mua gói dịch vụ phù hợp, khách hàng đi đến nhập các thông tin thanh toán,bao gồm: Họ và tên người nhận hàng, số điện thoại, địa chỉ … Sau đó nhấn nút “đăng ký tài khoản”. Nút này thể hiện việc khách hàng đã rà soát và xác nhận toàn bộ nội dung giao dịch mua bán với dulieuphapluat.vn. Khách hàng sẽ thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng cho dulieuphapluat.vn, sau đó quý khách hàng sẽ được phép sử dụng gói dịch vụ mà quý khách lựa chọn.
Bước 5: Sau cùng, khi khách hàng đã đồng ý mọi điều khoản mua hàng, trên trang web sẽ hiển thị “ Yêu cầu đặt hàng của bạn đã được lưu vào hệ thống. Mã đơn hàng của bạn là: #*****. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.”.
Hệ thống sẽ tự ghi nhận thời điểm đặt mua và các thông tin khách hàng để dulieuphapluat.vn liên hệ trực tiếp và thực hiện việc giao kết hợp đồng.
Và giao dịch mua bán trên hệ thống dulieuphapluat.vn sẽ kết thúc khi khách hàng nhận được gói dịch vụ mà khách hàng yêu cầu và hoàn tất thủ tục thanh toán cho dulieuphapluat.vn.

Điều 6. Quy trình thanh toán

Người mua và bên bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:
1. Cách 1: Thanh toán trực tiếp (người mua nhận hàng tại địa chỉ bên bán):
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin.
Bước 2: Người mua đến địa chỉ văn phòng dulieuphapluat.vn
Bước 3: Người mua thanh toán bằng tiền mặt và nhận hàng.
2. Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin.
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email).
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua.
Bước 4: Người bán chuyển phiếu chuyển giao thông tin tài khoản/Hợp đồng/Hóa đơn.
Bước 5: Người mua nhận phiếu chuyển giao thông tin tài khoản/Hợp đồng/Hóa đơn và thanh toán bằng tiền mặt cho nhân viên thu COD.
3. Cách 3: Thanh toán online qua thẻ ngân hàng, chuyển khoản:
Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin.
Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email).
Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua.
Bước 4: Người mua thanh toán.
Bước 5: Người bán phiếu chuyển giao thông tin tài khoản/Hợp đồng/Hóa đơn.
Bước 6: Người mua phiếu chuyển giao thông tin tài khoản/Hợp đồng/Hóa đơn.      

Điều 7. Đảm bảo an toàn giao dịch

1. Người mua nên cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi đăng ký mua sản phẩm, dịch vụ của dulieuphapluat.vn để dulieuphapluat.vn có thể liên hệ nhanh lại với người mua trong trường hợp xảy ra lỗi.
2. Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, Visa, Master người mua nên tự mình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. dulieuphapluat.vn không lưu trữ thông tin thẻ của người mua sau khi thanh toán, mà thông qua hệ thống của ngân hàng liên kết. Nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho khách hàng.
3. Trong trường lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, dulieuphapluat.vn sẽ là đơn vị giải quyết cho khách hàng trong vòng 12 giờ làm việc từ khi tiếp nhận thông tin từ người thực hiện giao dịch.


Điều 8. Quản lý thông tin xấu

1. Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho website TMĐT dulieuphapluat.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do website TMĐT dulieuphapluat.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của website TMĐT dulieuphapluat.vn trong bản Quy chế này.
3. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của website TMĐT dulieuphapluat.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của website TMĐT dulieuphapluat.vn.

Điều 9. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

1. Website TMĐT dulieuphapluat.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của dulieuphapluat.vn, dulieuphapluat.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
2. Khi thực hiện các giao dịch trên Website, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
3. Ban quản lý website TMĐT dulieuphapluat.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được 
4. Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

Điều 10. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại

1. Bước 1: Người mua hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến Công ty Vinaseco qua các phương tiện sau:
+ Tại website liên hệ, góp ý, Chat online hỗ trợ khách hàng
+ Qua tổng đài giải quyết khiếu nại: 0832250997
+ Qua email: [email protected]
+ Tại văn phòng công ty: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
2. Bước 2: Công ty Vinaseco sẽ liên lạc với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng kịp thời.

Điều 11. Quyền và nghĩa vụ của  khách hàng tham gia website TMĐT dulieuphapluat.vn

1. Quyền của khách hàng
a) Khi đăng ký trở thành khách hàng của dulieuphapluat.vn và được dulieuphapluat.vn đồng ý, khách hàng sẽ được tham gia thảo luận, đánh giá dịch vụ, mua hàng tại dulieuphapluat.vn.
b) Khách hàng quyền đóng góp ý kiến cho Website TMĐT dulieuphapluat.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, điện thoại hoặc email đến cho Website TMĐT dulieuphapluat.vn.
2. Trách nhiệm của khách hàng
a) Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình;
b) Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Website TMĐT dulieuphapluat.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Website TMĐT dulieuphapluat.vn trong Quy định này.
c) Khách hàng thông báo ngay cho dulieuphapluat.vn khi tài khoản của mình bị sử dụng trái phép.
d) Khách hàng có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật khác khi sử dụng website dulieuphapluat.vn;

Điều 12. Quyền của Ban Quản lý website dulieuphapluat.vn

a) Website TMĐT dulieuphapluat.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc đã nêu ra.
b) dulieuphapluat.vn sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ trên Trang web. Các chính sách này sẽ được công bố trên dulieuphapluat.vn
Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin  cho dulieuphapluat.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì  dulieuphapluat.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
c) Website TMĐT dulieuphapluat.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Website, hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Website. 
Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
d) Website  dulieuphapluat.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website TMĐT dulieuphapluat.vn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website TMĐT dulieuphapluat.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
e) Website dulieuphapluat.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Website TMĐT dulieuphapluat.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

Điều 13. Trách nhiệm của Ban Quản lý Website

1. Website TMĐT dulieuphapluat.vnsẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Website, khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba.
Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Website TMĐT dulieuphapluat.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.
2. Có trách nhiệm hỗ trợ Khách hàng trong quá tham gia website.
3. Nhận và giải quyết khiếu nại của Khách hàng đối với những phát sinh trong quá trình tham gia website dulieuphapluat.vn;
4. Xây dựng và thực hiện cơ chế để đảm bảo việc đăng thông tin trên Website được thực hiện chính xác.

Điều 14. Điều khoản áp dụng

1. Mọi tranh chấp phát sinh giữa Website TMĐT dulieuphapluat.vn và khách hàng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền  đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.
2. Các điều khoản trong quy chế này chỉ thay đổi, điều chỉnh khi có sự đồng ý của Ban Quản trị Website.

Điều 15. Hiệu lực thi hành

Quy chế này có hiệu lực thi hành kể từ ngày kí.

5 / 5 ( 1 bình chọn )