Mẫu Biểu mẫu đánh giá thủ tục hành chính phụ lục i ban hành – NGHỊ ĐỊNH 63/2010/NĐ-CP

Tải biểu mẫu

1. Giới thiệu

Đang cập nhật.

2. Biểu mẫu






PHPWord


PHỤ LỤC I

BIỂU MẪU ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH 
(Ban hành kèm theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ)

I. Về sự cần thiết của thủ tục hành chính 

1. Thủ tục hành chính được đặt ra nhằm đạt được mục tiêu gì?

a) Thủ tục hành chính được đặt ra nhằm đạt được mục tiêu:

b) Mục tiêu nêu trên có cần thiết hay không?

Có                                     Không                 

Đề nghị giải thích lý do đối với câu trả lời  

 

2. Thủ tục hành chính dự kiến khi được thực hiện có đáp ứng được mục tiêu đặt ra hay không?

a) Có

b) Không 

Đề nghị giải thích lý do đối với câu trả lời  

 

3. Có biện pháp khác để thay thế thủ tục hành chính này mà vẫn đảm bảo mục tiêu đặt ra hay không?

a) Có 

b) Không 

Nếu chọn câu trả lời a, đề nghị cho biết lý do và nêu rõ biện pháp thay thế?

                                                                                                                  

4. Với câu trả lời đối với các câu hỏi từ câu 1 – 3 trên đây thì thủ tục này có cần thiết hay không?

a) Có 

b) Không   

Nếu chọn câu trả lời a, đề nghị tiếp tục trả lời các câu hỏi ở các phần sau.

Nếu chọn câu trả lời b, không phải trả lời các câu hỏi tại phần II, III, IV.

II. Về tính hợp lý của thủ tục hành chính 

5. Thủ tục hành chính này có đồng bộ, thống nhất với các thủ tục hành chính khác hay không?

a) Có

b) Không

Nếu chọn câu trả lời b, đề nghị giải thích và ghi rõ tên của thủ tục hành chính cũng như văn bản quy định thủ tục hành chính mà thủ tục hành chính này không đồng bộ, thống nhất   

Nếu chọn câu trả lời b, đề nghị đề xuất phương án xử lý  

 

6. Thủ tục hành chính có xác định rõ cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính hay không?

a) Có

b) Không

Nếu chọn câu trả lời b, thủ tục hành chính phải được sửa đổi để xác định rõ cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính. Đề nghị nêu rõ phương án sửa đổi ………………… 

 

7. Thủ tục hành chính có xác định rõ trình tự, cách thức thực hiện hay không?

a) Có 

b) Không   

Nếu chọn câu trả lời b, đề nghị nêu lý do và phương án sửa đổi  

 

8. Quy định về thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ có rõ ràng và hợp lý hay không?

a) Có  

b) Không 

Nếu chọn câu trả lời b, đề nghị nêu rõ lý do và đề xuất phương án kiến nghị về thành phần, số lượng hồ sơ để giảm gánh nặng cho cá nhân, tổ chức  

 

9. Thủ tục hành chính này có quy định cụ thể thời gian giải quyết từ phía các cơ quan thực hiện thủ tục hành chính hay không?

a) Có                                      Không            

b) Nếu câu trả lời a là CÓ, thời hạn giải quyết là bao lâu?  

c) Có thể rút ngắn thời hạn này không?

Có                                      Không            

Nếu câu trả lời c là CÓ, thì thời gian là bao lâu là phù hợp? tại sao?

d) Nếu câu trả lời a là KHÔNG, thủ tục phải quy định thời hạn trả kết quả. Đề nghị nêu rõ thời hạn trả kết quả là bao lâu là phù hợp:

 

10. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính này có quy định thời hạn có hiệu lực hay không? 

a) Có                                      Không            

b) Nếu câu trả lời a là CÓ, thời hạn có giá trị là bao nhiêu?

c) Nếu câu trả lời a là CÓ, thì quy định này có hợp lý không?

Có                                      Không            

d) Nếu câu trả lời c là KHÔNG, đề nghị cho biết lý do và đề xuất phương án sửa đổi  

 

11. Thủ tục hành chính này có đòi hỏi kết quả của việc giải quyết các thủ tục hành chính khác hoặc thủ tục hành chính này là kết quả để giải quyết thủ tục hành chính khác hay không?

a) Có                                      Không            

b) Nếu câu trả lời a là CÓ, có thể áp dụng cơ chế liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính hay không để giảm gánh nặng về thủ tục cho cá nhân và doanh nghiệp?

Có                                      Không            

c) Nếu câu trả lời b là CÓ, đề nghị nêu rõ các thủ tục hành chính có thể áp dụng cơ chế liên thông, cách thức áp dụng và đề xuất cơ quan đầu mối tiếp nhận   

 

12. Với câu trả lời đối với các câu hỏi từ câu 5 – 11 trên đây thì thủ tục hành chính này có hợp lý/phù hợp hay không?

a) Có

b) Không

III. Về tính hợp pháp của thủ tục hành chính 

13. Thủ tục hành chính có được quy định đúng thẩm quyền không?

a) Thủ tục hành chính quy định đúng thẩm quyền

b) Một phần của thủ tục hành chính quy định không đúng thẩm quyền 

Nếu câu trả lời là b, đề nghị xác định rõ nội dung nào của thủ tục hành chính không được quy định đúng thẩm quyền 

▪ Trình tự, cách thức thực hiện 

▪ Hồ sơ 

▪ Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính                                          

▪ Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính                                            

▪ Khác   

c) Thủ tục hành chính quy định không đúng thẩm quyền                 

Đề nghị nêu rõ lý do đối với các câu trả lời a, b, c  

14. Nội dung thủ tục hành chính có trái với các quy định trong văn bản của cơ quan cấp trên hay không?

a) Có                                       Không                    

b) Nếu chọn câu trả lời a là CÓ, đề nghị xác định rõ nội dung nào trái với các quy định trong văn bản của cơ quan cấp trên:

▪ Trình tự, cách thức thực hiện                                                          

▪ Hồ sơ                                                                                               

▪ Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính                                          

▪ Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính                                            

▪ Khác   

c) Đề nghị cho biết lý do đối với các nội dung lựa chọn tại câu b và ghi rõ điều khoản và tên, số ký hiệu, ngày, tháng, năm ban hành văn bản của cơ quan cấp trên tương ứng:

 

15. Với câu trả lời đối với các câu hỏi từ câu 13 – 14 trên đây thì thủ tục hành chính này có hợp pháp hay không?

a) Có 

b) Không   

IV. Về chi phí thực hiện thủ tục hành chính 

16. Có các khoản phí, lệ phí được thu khi thực hiện thủ tục hành chính này không?

a) Có                                       Không                    

b) Nếu câu trả lời a là CÓ, nêu rõ mức phí, lệ phí là bao nhiêu? …………. 

c) Với câu trả lời b, Mức thu đó có hợp lý hay không?

Có                                       Không                    

d) Nếu câu trả lời c là KHÔNG, xin đề xuất mức thu cụ thể? Tại sao?  

đ) Nếu câu trả lời a là CÓ, đề nghị cho biết tổng mức thu của quý cơ quan (nếu có) khi thực hiện thủ tục hành chính trong một năm sẽ là bao nhiêu?

 

 


Đánh giá:

Hành chính