ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 120/KH-UBND | Bắc Giang, ngày 02 tháng 07 năm 2023 |
Căn cứ Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 11/5/2023 của UBND tỉnh về nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động nâng cao Chỉ số PCI đối với Chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” năm 2023, như sau:
1. Mục đích
- Cụ thể hóa nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 21/KH-UBND, tập trung triển khai kịp thời, đạt kết quả trong việc cải thiện, nâng cao Chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” năm 2023 mà đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối, chủ trì tham mưu thực hiện; phối hợp tốt với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung để duy trì thứ hạng, điểm số đối với Chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” trong Bộ chỉ số PCI của Bắc Giang năm 2023.
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về tinh thần phục vụ người dân và doanh nghiệp; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng điều hành, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo động lực thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
2. Yêu cầu
- Bám sát các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 21/KH-UBND; xác định rõ nội dung công việc, thời hạn hoàn thành, biện pháp thực hiện, phân công rõ trách nhiệm; xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, đảm bảo việc phối hợp hiệu quả, sát với thực tế; đề ra các giải pháp cụ thể, rõ ràng, có tính đột phá, sáng tạo và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND.
- Việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, có hiệu quả trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đầu mối, đơn vị chủ trì theo quy định, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, lĩnh vực của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu và trực tiếp chỉ đạo thực hiện.
1. Các nhiệm vụ được giao đầu mối và giải pháp thực hiện
1.1. Đơn vị đầu mối - Thanh tra tỉnh
a) Nhiệm vụ
Căn cứ các nhiệm vụ giao cụ thể tại Kế hoạch số 21/KH-UBND, Thanh tra tỉnh có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch trên; đôn đốc, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị được giao chủ trì duy trì và nâng điểm số các chỉ tiêu của Chỉ số thành phần 5 “Chi phí không chính thức”. Mục tiêu đạt trên hoặc bằng 8,03 điểm trở lên, tăng 0,01 điểm so với năm 2022.
b) Giải pháp thực hiện
- Triển khai kịp thời các nhiệm vụ đầu mối, chủ trì theo nội dung được giao tại Kế hoạch 21/KH-UBND; phối hợp tốt với các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung để nâng cao thứ hạng PCI của tỉnh. Tham mưu công văn yêu cầu các đơn vị chủ trì đề xuất các giải pháp duy trì thứ hạng, nâng điểm các Chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức”, Chỉ số PCI năm 2023.
- Thanh tra tỉnh có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các sở, ngành, cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì nâng điểm số các chỉ tiêu thành phần đảm bảo đúng tiến độ, mục tiêu đề ra; tham mưu tổ chức hội nghị, cuộc họp với các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì để hướng dẫn, thảo luận, trao đổi phương pháp xây dựng kế hoạch nâng cao các chỉ số thành phần được giao nhiệm vụ đối với các đơn vị đầu tư và đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện các chỉ số thành phần được giao.
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung tại Kế hoạch số 21/KH- UBND; kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các chỉ số thành phần trên.
- Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì, Thanh tra tỉnh có nhiệm vụ tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với chỉ số thành phần mình được giao phụ trách, báo cáo Chủ tịch UBND đối với các chỉ số thành phần đó theo quý, năm.
1.2. Các cơ quan, đơn vị chủ trì - phối hợp thực hiện
Các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện Chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” gồm 09 đơn vị: Thanh tra tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; Công an tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Cục Quản lý thị trường tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Sở Xây dựng và Tòa án nhân dân tỉnh.
2. Các nhiệm vụ được giao chủ trì và giải pháp thực hiện
Chủ trì nâng điểm số các chỉ tiêu của Chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 21/KH-UBND.
2.1. Thanh tra tỉnh
a) Nhiệm vụ: Thanh tra tỉnh được giao chủ trì và có trách nhiệm duy trì, nâng điểm số các chỉ tiêu thuộc Chỉ số thành phần 5 “Chi phí không chính thức”:
- Chỉ tiêu 5.1: “Các DN cùng ngành thường phải trả thêm các khoản CPKCT” (% Đồng ý)*. Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 29,5%;
- Chỉ tiêu 5.2: “Công việc đạt được kết quả mong đợi sau khi trả CPKCT” (% thường xuyên hoặc luôn luôn). Mục tiêu đạt trên hoặc bằng 73,5%;
- Chỉ tiêu 5.3: “Hiện tượng nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục cho DN là phổ biến (% Đồng ý). Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 47,5%;
- Chỉ tiêu 5.4: “Các khoản CPKCT ở mức chấp nhận được” (% Đồng ý). Mục tiêu đạt trên hoặc bằng 93,5%;
- Chỉ tiêu 5.5: “Tỷ lệ DN có chi trả CPKCT cho cán bộ thanh, kiểm tra ” (%). Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 6,9%;
- Chỉ tiêu 5.13: “Tỷ lệ DN phải chi hơn 10% doanh thu cho các loại CPKCT (%). Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 2,5%;
- Chỉ tiêu 5.15: “Chi trả “hoa hồng” là cần thiết để có cơ hội thắng thầu” (% Đồng ý). Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 18,5%;
b) Giải pháp thực hiện
- Tổ chức quán triệt, triển khai các nội dung, nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 21/KH-UBND và Kế hoạch này đến toàn thể công chức, người lao động thông qua các cuộc họp cơ quan, họp giao ban, họp chi bộ, nhóm zalo Thanh tra tỉnh; đăng tải Kế hoạch số 21/KH-UBND và Kế hoạch này trên Cổng thông tin điện tử của Thanh tra.
- Chánh Thanh tra tỉnh chỉ đạo toàn ngành Thanh tra thực hiện công khai Email, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân; thường xuyên nắm bắt thông tin phản hồi của người dân, doanh nghiệp trong việc tố cáo, phản ảnh những hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; nhằm ngăn chặn, xử lý, có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Coi việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên và trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ này.
- Rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2023, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tế, khả năng triển khai thực hiện kế hoạch, tiến hành rà soát, đề xuất điều chỉnh giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2023; tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định điều chỉnh giảm các cuộc thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp.
- Phối hợp với thủ trưởng các cơ quan và các huyện, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đến người dân và doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật; chú trọng tuyên truyền các quy định mới, để các doanh nghiệp nắm được các quy định của các văn bản pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh, quyền và nghĩa vụ của cơ quan nhà nước và của doanh nghiệp để ngoài việc kiến nghị, đề xuất cơ quan có thẩm quyền bảo vệ, doanh nghiệp còn tự bảo vệ mình trước các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Đề nghị các các doanh nghiệp kiên quyết không “lót tay” cho cán bộ, công chức, không chấp nhận chi những khoản chi phí “bôi trơn” để được hưởng những lợi ích, những “ưu tiên” ngoài quy định của pháp luật.
- Tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra theo Kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo nguyên tắc không thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/doanh nghiệp/năm; phối hợp với Thủ trưởng các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các ngành thuộc ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (Cục Thuế tỉnh; Chi cục Hải quan KCN; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công an tỉnh trừ lĩnh vực PCCC thực hiện theo quy định của Luật PCCC năm 2014; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 và Chỉ thị số 29/CT-TTG ngày 09/10/2018 của Thủ trướng Chính phủ); trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp hàng năm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không để xảy ra chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra; công khai kế hoạch thanh tra đến các doanh nghiệp ngay từ đầu năm; thực hiện nghiêm túc các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch được phê duyệt; chỉ thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các doanh nghiệp khi có dấu hiệu vi phạm rõ ràng; tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị nghiêm túc trong việc thực thi nhiệm vụ, giảm thiểu tối đa các chi phí không chính thức mà doanh nghiệp phải bỏ ra trong các cuộc thanh tra, kiểm tra.
- Quán triệt công chức, người lao động cơ quan nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, thực hiện tốt Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
- Chủ động phối hợp với các ngành, các cấp trong việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; có cơ chế kiểm soát, ngăn ngừa cán bộ, công chức lợi dụng thanh tra, kiểm tra để nhũng nhiễu, gây bức xúc cho doanh nghiệp; giải quyết kịp thời các yêu cầu, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm tạo lập môi trường đầu tư “minh bạch, thông thoáng, năng động, thân thiện”. Lồng ghép quán triệt các nội dung về nhiệm vụ, giải pháp duy trì và nâng hạng các Chỉ số thành phần PCI được giao nhiệm vụ tại Kế hoạch số 21/KH-UBND trong các buổi họp của Đảng, chính quyền.
- Lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Trưởng các phòng Nghiệp vụ phải đề cao hơn nữa trách nhiệm nêu gương và tăng cường trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, tăng cường công tác phòng và chống tham nhũng; kiểm tra việc thực hiện các quy định của nhà nước, tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thật sự trong sạch, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu công tác. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu, đề xuất thuộc lĩnh vực phụ trách hạn chế sự chồng chéo, đùn đẩy, tạo cơ hội hình thành các tiêu cực, nhũng nhiễu. Thường xuyên thực hiện việc rà soát lại đội ngũ cán bộ, công chức kịp thời phát hiện và thay thế những người kém phẩm chất, yếu năng lực, có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Thủ trưởng cơ quan quản lý Nhà nước, của Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra, kiểm tra; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các huyện, thành phố; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định về công tác phòng chống tham nhũng và các quy định về đạo đức công vụ, quy định của ngành Thanh tra.
c) Cơ quan, đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.
2.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Nhiệm vụ: Chủ trì nâng điểm số Chỉ tiêu 5.6: “Tỷ lệ DN chi trả chi phí không chính thức khi thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp/sửa đổi đăng ký doanh nghiệp”. Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 6,0%.
b) Giải pháp thực hiện
2.1. Nhóm giải pháp về cải cách thủ tục hành chính:
(1) Thường xuyên cập nhật, hệ thống hoá, biên tập thủ tục hành chính đang còn hiệu lực thi hành thuộc thẩm quyền giải quyết niêm yết công khai đồng thời bản giấy, tra cứu điện tử, tạo mã QRcode tra cứu TTHC tại Bộ phận “Một cửa” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; niêm yết công khai bản điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Cổng thông tin của Sở.
(2) Mẫu hoá các TTHC thường xuyên phát sinh thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp.
(3) Đa dạng các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc việc thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và nhận kết quả qua đường bưu điện; đảm bảo tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt trên 90% tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết.
- Biên tập tài liệu hướng dẫn, video clip hướng dẫn thực hiện đăng ký doanh nghiệp trực tuyến đăng tải trên Cổng thông tin của Sở, trên Youtube, phát video hướng dẫn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Công khai số điện thoại, email hỗ trợ doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến;
- Đưa nội dung tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư trực tuyến lồng ghép cùng các chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp;
- Tiếp tục hỗ trợ 100% chi phí gửi kết quả giải quyết TTHC qua đường bưu điện giúp cắt giảm tối đa chi phí thời gian, chi phí tuân thủ TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để tuyên truyền trên Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn về một số nội dung liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.
2.2. Nhóm giải pháp về chỉ đạo điều hành, cơ chế kiểm tra giám sát đối với cán bộ công chức, viên chức trong thực thi công vụ
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng chuyên môn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Người đứng đầu đơn vị phải ý thức sâu sắc vai trò tiên phong trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, tạo niềm tin của doanh nghiệp vào sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan nhà nước, tạo dựng hình ảnh chính quyền năng động, thân thiện.
- Lãnh đạo cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ; năng động, gương mẫu thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; chịu trách nhiệm nếu cán bộ thuộc quyền quản lý gây khó khăn phiền hà, nhũng nhiễu.
- Tuyên truyền, phổ biến các kênh thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng dịch vụ công quốc gia, cổng thông tin của Sở, qua Zalo hỗ trợ DN-HTX tỉnh BG, qua báo đài, hiệp hội doanh nghiệp, ...
- Tuyên tuyền trách nhiệm người dân không bỏ chi phí không chính thức, không “phong bì” cho công chức và người môi giới...
- Tuyên truyền giới thiệu người dân, doanh nghiệp về “Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường” qua website (https://pakn.bacgiang.gov.vn) và ứng dụng Zalo (https://zalo.me/paknbg) để người dân, doanh nghiệp nắm bắt được cách thức thực hiện, kịp thời phản ánh những phiền hà, nhũng nhiễu khi thực hiện thủ tục hành chính.
c) Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh.
2.3. Sở Công Thương
a) Nhiệm vụ: Chủ trì nâng điểm số Chỉ tiêu 5.7: “Tỷ lệ doanh nghiệp chi trả chi phí không chính thức khi thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện”. Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 7,5%.
b) Giải pháp thực hiện
Sở Công Thương đã thực hiện công khai Email, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân, doanh nghiệp trong việc tố cáo, phản ánh những hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; công khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; không thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/doanh nghiệp/năm và không để xảy ra chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra; thực hiện nghiêm túc các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch được phê duyệt; chỉ thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các doanh nghiệp khi có dấu hiệu vi phạm rõ ràng; thực hiện tốt việc giám sát các cuộc thanh tra, kiểm tra.
Phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát cán bộ công chức, viên chức trong việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính khi thực thi công vụ, tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp. Lựa chọn, bố trí cán bộ trực tại bộ phận một cửa là những cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực kinh nghiệm, có kỹ năng giao tiếp tốt.
Tiếp tục thực hiện công khai 100% thông tin, tài liệu (trừ tài liệu mật) với các nội dung về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngành Công Thương, quy hoạch cụm công nghiệp và các văn bản quy phạm pháp luật; các TTHC, chủ trương, định hướng thu hút đầu tư, các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào cụm công nghiệp và một số lĩnh vực kinh doanh có điều kiện thuộc ngành Công Thương; các thông tin khác mà cơ quan nhà nước có trách nhiệm phải cung cấp theo quy định pháp luật tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi họ có yêu cầu. Kịp thời tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực kinh doanh có điều kiện như xăng dầu, khí dầu mỏ hoá lỏng, hoá chất,...
c) Cơ quan, đơn vị phối hợp: Các sở: Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh.
2.4. Công an tỉnh
a) Nhiệm vụ: Chủ trì nâng điểm số Chỉ tiêu 5.8: “Tỷ lệ doanh nghiệp trả chi phí không chính thức cho cán bộ thanh, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy”. Mục tiêu đạt dưới hoặc bằng 32,5%.
b) Giải pháp thực hiện
- Thực hiện tốt công tác quán triệt, kiểm tra cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, kỷ cương hành chính, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ khi tiếp xúc với doanh nghiệp, người dân theo phương châm 4 xin, 4 luôn, 5 khôngIV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ nâng điểm số đối với chỉ số, chỉ tiêu của chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” phải chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu tại phần II tại Kế hoạch này. Quán triệt, triển khai Kế hoạch này đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị theo hình thức phù hợp, đảm bảo hiệu quả; đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công. Kết quả thực hiện Kế hoạch này là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá, chấm điểm, xếp loại người đứng đầu các sở, ngành năm 2023.
2. Giao Thanh tra tỉnh (đơn vị đầu mối) tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị được giao chủ trì, tham mưu, xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với chỉ số thành phần trên gửi Chủ tịch theo quý, năm (trước ngày 10 của tháng đầu tiên quý tiếp theo và trước ngày 10 tháng 12 hàng năm).
3. Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm chủ trì có trách nhiệm nghiên cứu nội dung Kế hoạch này, chủ động trong việc phối hợp triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công; tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với chỉ tiêu thành phần mình được giao phụ trách gửi đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối hàng quý, năm (báo cáo gửi trước ngày 02 của tháng đầu tiên quý tiếp theo và báo cáo năm trước ngày 02/12/2023) theo chỉ đạo và các chế độ báo cáo khác theo yêu cầu./.
| CHỦ TỊCH |
File gốc của Kế hoạch 120/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đối với các chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” năm 2023 đang được cập nhật.
Kế hoạch 120/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đối với các chỉ số thành phần “Chi phí không chính thức” năm 2023
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Giang |
Số hiệu | 120/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Lê Ánh Dương |
Ngày ban hành | 2023-07-02 |
Ngày hiệu lực | 2023-07-02 |
Lĩnh vực | Thương mại |
Tình trạng |