ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 35/KH-UBND | Sơn La, ngày 26 tháng 01 năm 2021 |
PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRUYỀN NHIỄM Ở NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA NĂM 2021
Căn cứ Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 30/01/2020 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV); Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 31/01/2020 của UBND tỉnh Sơn La về đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 23/01/2018 của UBND tỉnh Sơn La về phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2021;
Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời các vụ dịch, không để xảy ra dịch lớn và kéo dài nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tiếp tục thực hiện phương châm phòng, chống đại dịch Covid-19 đó là ngăn chặn từ bên ngoài, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, cách ly không để lây lan, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả.
a) Phát hiện sớm và xử lý kịp thời, nhằm giảm số mắc và tử vong ở người do các dịch bệnh truyền nhiễm đặc biệt là: dịch bệnh sởi, dịch cúm, bệnh dại, bệnh viêm não vi rút; bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh ho gà và các bệnh truyền nhiễm khác; Các bệnh có vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng, các bệnh lây truyền từ động vật sang người. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, phát hiện, giám sát, điều tra kịp thời các trường hợp nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần trường hợp bệnh dương tính với Covid-19, thực hiện cách ly, điều trị và báo cáo kịp thời hạn chế tới mức thấp nhất dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.
c) Nâng cao chất lượng, thời lượng truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức, bảo đảm công tác truyền thông đến được với các đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh phòng bệnh cho nhân dân.
đ) Huy động sự vào cuộc của các cấp Ủy đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và của cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành nhằm triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.
2. 100% các ca bệnh truyền nhiễm được báo cáo, cập nhật thông tin đúng thời gian theo quy định.
4. Giảm số mắc, tử vong một số bệnh truyền nhiễm lưu hành và phổ biến trên địa bàn so với trung bình giai đoạn 2016 - 2020, cụ thể:
b) Bệnh sốt xuất huyết: Không để dịch xảy ra; tỷ lệ mắc dưới 4/100.000 dân, tỷ lệ tử vong/mắc 0,0%.
d) Bệnh viêm não vi rút: Tỷ lệ mắc dưới 12/100.000 dân. Tỷ lệ tử vong
e) Bệnh sốt rét: Duy trì loại trừ bệnh sốt rét trên quy mô tỉnh và không để bệnh sốt rét quay trở lại trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Lấy mẫu máu ngoại vi làm xét nghiệm bằng lam hoặc test là 30.000 mẫu/năm.
h) Các bệnh truyền nhiễm thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng: Duy trì thành quả thanh toán bệnh bại liệt. Bệnh Uốn ván sơ sinh: Tỷ lệ mắc: ≤ 0,6/100.000 dân; Tỷ lệ tử vong: ≤ 0,5/100.000 dân.
k) Khống chế và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng theo quy định.
Năm 2020 công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ, tích cực, hiệu quả, nhờ có sự vào cuộc mạnh mẽ từ các cấp, các ngành, các địa phương trước diễn biến dịch phức tạp, dịch bệnh liên tiếp xảy ra. Kết quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác được khống chế kịp thời, các bệnh truyền nhiễm đều giảm so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm vẫn còn một số khó khăn, thách thức do các nguyên nhân như: Một số địa phương, đặc biệt là tuyến cơ sở chủ yếu tập trung chống đại dịch Covid-19 vì thế dẫn đến việc ở trên thì quyết liệt triển khai ở dưới thì lơ là, chủ quan với dịch bệnh truyền nhiễm khác, nguồn kinh phí từ Trung ương rất eo hẹp, chủ yếu là kinh phí địa phương..., chất lượng, số lượng nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng vừa thiếu, vừa yếu, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị chưa đáp ứng được nhiệm vụ trong thời kỳ mới, đội ngũ y tế thôn bản, cộng tác viên y tế chưa được kiện toàn, chế độ cấp phát còn chậm dẫn đến chưa an tâm làm việc; công tác truyền thông chưa thực hiện được thường xuyên, liên tục; còn tồn tại các vùng lõm trong tiêm chủng mở rộng, nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế trong công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh...
1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống dịch bệnh, kiểm dịch y tế và tiêm chủng mở rộng
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện/thành phố và cấp xã/phường/thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, dịch bệnh truyền nhiễm lưu hành tại địa phương, công tác tiêm chủng mở rộng. Nêu cao vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền và của cả cộng đồng.
- Ngành Y tế duy trì giao ban, tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh hàng năm.
2. Công tác kiểm tra, giám sát, thông tin báo cáo
b) Sở Y tế
- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố chủ động và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện đáp ứng với công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt bệnh mới nổi. Lưu ý các ổ dịch cũ (sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng, thủy đậu, quai bị, dại, ghẻ...) và những vùng nguy cơ cao xảy ra dịch, bệnh truyền nhiễm, những vùng tỷ lệ tiêm chủng hàng năm thấp...
- Chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các đơn vị thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo và khai báo tình hình dịch bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế; Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn giám sát dựa vào sự kiện; Thông tư số 17/2019/TT-BYT ngày 17/7/2019 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn giám sát và đáp ứng với dịch, bệnh truyền nhiễm. Duy trì và nâng cao chất lượng báo cáo bệnh truyền nhiễm trực tuyến bằng phần mềm tại tất cả các tuyến.
- Tập trung nguồn lực tài chính, vật tư, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo đầy đủ bảo hộ y tế cho cán bộ y tế tham gia phòng bệnh, điều tra, cách ly.
- Thành lập tổ cộng tác viên, tình nguyện viên để tham gia, triển khai các biện pháp giám sát, truyền thông, chống dịch tại cộng đồng.
- UBND các huyện/thành phố xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí đảm bảo cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng phòng bệnh trên địa bàn.
- Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho cán bộ tham gia chống dịch: phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp chống dịch, trực dịch...
a) Các giải pháp giảm số mắc bệnh truyền nhiễm
Tiếp tục duy trì các thành quả thanh toán bệnh Bại liệt (từ năm 2000), loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh trên quy mô huyện (từ năm 2005), loại trừ bệnh Sốt rét năm 2019 và tiến tới loại trừ bệnh Sởi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh Dại giai đoạn 2021 - 2030.
- Chiến dịch triển khai tiêm bổ sung vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu, uốn ván cho trẻ 7 tuổi dự kiến quý III năm 2021.
- Tổ chức các đợt tiêm bổ sung vắc xin AT tại các vùng nguy cơ cao, các xã có ca mắc Uốn ván sơ sinh trong năm 2021, đảm bảo trên 95% các đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt tiêm bổ sung.
- Ngành Y tế giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị liên quan thực hiện. Chỉ đạo y tế các huyện tiếp tục rà soát toàn bộ các vùng lõm trong tiêm chủng để tăng cường tiêm chủng thường xuyên, nghiên cứu, đề xuất triển khai tiêm bổ sung một số Chiến dịch tiêm chủng phòng bệnh tại cộng đồng,...
- Nâng cao chất lượng triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia bằng phần mềm trực tuyến, khuyến khích xã hội hóa tiêm chủng phòng bệnh, quản lý các phòng tiêm chủng dịch vụ.
- Duy trì hệ thống giám sát bệnh tại tất cả các tuyến đặc biệt là sự phối kết hợp chặt chẽ giữa cơ sở dự phòng và cơ sở điều trị. Thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 54/2015/TT-BYT của Bộ Y tế về việc báo cáo bệnh truyền nhiễm; giám sát dựa vào sự kiện theo Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 của Bộ Y tế, chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đầu tiên để có biện pháp cách ly, thu dung, điều trị kịp thời.
- Tuyên truyền vận động nhân dân đi tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch; thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,...từ đó người dân hiểu, chủ động phòng, chống và khai báo về dịch bệnh truyền nhiễm tại địa phương...
- Tăng cường công tác kiểm tra liên ngành trên địa bàn để phát hiện và thông báo kịp thời các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân như: Ngộ độc thực phẩm, súc vật, gia cầm mắc dịch bệnh,...
- Tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn giám sát, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, các phương pháp lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm, thống kê báo cáo, triển khai phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm do tuyến trên tổ chức.
- Triển khai được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, mở rộng một số kỹ thuật xét nghiệm mới và mua sắm các test nhanh chẩn đoán sớm trong các ổ dịch...
b) Các giải pháp giảm tử vong
- Trang bị phương tiện chẩn đoán, điều trị cấp cứu để đạt mục tiêu giảm tử vong. Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện thành lập các đội điều trị cấp cứu cơ động, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi cần.
5. Nâng cao chất lượng truyền thông giáo dục sức khỏe
- Tập trung truyền thông giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về biện pháp phòng bệnh, giáo dục vệ sinh tại những nơi có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người như: Trường học, khu dân cư tập trung, các bản vùng sâu, vùng xa bằng nhiều hình thức...; nâng cao chất lượng và đa dạng các loại hình, lựa chọn các nội dung cho phù hợp với vùng miền, đúng thời điểm và đối tượng..., phối hợp với các cơ quan truyền thông để triển khai có hiệu quả hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Tăng cường phối hợp giữa ngành Y tế với các ngành: Giáo dục và Đào tạo; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hải quan; Biên phòng, Giao thông vận tải... trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp thực hiện công tác truyền thông, lựa chọn nội dung, hình thức cho phù hợp với từng địa bàn về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, định kỳ họp đánh giá, nhận định triển khai các biện pháp đáp ứng theo tình hình diễn biến của dịch tại Việt Nam và tỉnh Sơn La, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.
- Các huyện biên giới phối hợp tốt với lực lượng Biên phòng chốt chặn không để vượt biên trái phép, phát động toàn dân tham gia khai báo các trường hợp trở về địa phương từ nước ngoài mà chưa được cách ly y tế.
- Xây dựng kế hoạch mua sắm đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch không để thiếu tại mỗi cơ quan, đơn vị, khu cách ly tập trung. Tiêu chuẩn, định mức theo Công văn số 1769/BYT-KH-TC ngày 31/3/2020 của Bộ Y tế.
- Tham gia họp trực tuyến đầy đủ, tiếp thu các kiến thức mới, chỉ đạo mới của Chính phủ, Bộ Y tế; tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 khi có yêu cầu...
1. Nguồn ngân sách của tỉnh cấp hàng năm thực hiện phòng chống dịch, tiêm chủng mở rộng, kiểm dịch y tế, phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và cấp ngân sách cho các ngành, các lực lượng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và UBND các huyện, thành phố.
3. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện/thành phố triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, cập nhật diễn biến dịch và các chỉ đạo mới, hướng dẫn mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia triển khai tới Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành....
- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Trung tâm Y tế các huyện/thành phố; các Bệnh viện tuyến tỉnh, huyện chủ động và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện sẵn sàng đáp ứng bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm. Thường xuyên tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại đơn vị cập nhật lên bản đồ chống dịch toàn quốc (theo Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020; Quyết định 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế).
- Kịp thời phối hợp với các báo, đài, các sở, ban, ngành xử lý khủng hoảng thông tin về phòng, chống dịch và tiêm chủng mở rộng. Tham mưu thành lập tổ truy vết, đáp ứng nhanh với dịch Covid-19.
2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh
- Tiếp tục duy trì các chốt chặn dọc biên giới với nước Bạn Lào, tăng cường tuần tra, mật phục phát hiện các nhóm người nhập cảnh trái phép. Tại các cửa khẩu, chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt xử lý y tế đối với người và hàng hóa xuất, nhập cảnh đảm bảo không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.
- Tham gia các hoạt động phong trào, truyền thông phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm chuyển tải thông tin đến người dân về tăng cường trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của người dân đối với cộng đồng trên địa bàn, chú trọng truyền thông về lợi ích, hiệu quả của tiêm chủng mở rộng trong phòng, chống dịch bệnh.
- Tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo về việc cài đặt các ứng dụng truy vết Bluzone, khai báo y tế NCoV hoặc tokhaiyte.vn, tham gia đề xuất nhân lực vào tổ truy vết, đáp ứng nhanh với Covid-19.
4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động giết mổ, buôn bán, vận chuyển động vật trên địa bàn tỉnh trong đó có động vật hoang dã.
- Xây dựng kế hoạch phối hợp liên ngành với ngành Y tế triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLB-BYT-BNN&PTNT về việc hướng dẫn phối hợp phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người (bệnh dại, liên cầu lợn, cúm gia cầm A/H7N9...) đảm bảo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đồng bộ cả ở người và động vật.
- Phối hợp, chia sẻ thông tin cùng với ngành Y tế trong tuyên truyền, giám sát, phát hiện, xử lý dịch bệnh ở động vật lây sang người, trong nghiên cứu khoa học.
- Tiếp tục đôn đốc các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm Hướng dẫn liên ngành số 03/HD-SYT-SGD&ĐT-SLĐTB&XH ngày 26/4/2020 về việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại tỉnh Sơn La.
- Tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập trong các trường học, đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm tại trường mầm non, tiểu học, nội trú, bán trú. Chỉ đạo đưa nội dung giáo dục sức khỏe và kiến thức phòng, chống bệnh dại, sởi, tay chân miệng, bệnh cúm..., vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, lồng ghép trong các bài học có nội dung phù hợp. Tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức về một số bệnh thông thường theo mùa và cách phòng tránh trong trường học.
- Chỉ đạo các trường học phối hợp với y tế địa phương tổ chức tuyên truyền cho học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống tại trường học. Lựa chọn thời điểm tuyên truyền về các bệnh truyền nhiễm tại địa phương, đặc biệt lưu ý các bệnh theo mùa, theo tuổi, bệnh đã có vắc xin phòng bệnh.
6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Đôn đốc các doanh nghiệp lữ hành, khu điểm, cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch; các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; các di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật thông tin tự đánh giá phòng, chống dịch theo nội dung các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn thực phẩm tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao; Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch có ăn, ở tập trung.
- Tham mưu, đề xuất trình cấp có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới, trong nước và tại tỉnh Sơn La.
8. Các sở, ban, ngành của tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị ngành dọc phối kết hợp với ngành Y tế triển khai công tác phòng, chống dịch tại địa phương, thường xuyên tự đánh giá nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.
Phối hợp với Sở Y tế ban hành Chương trình phối hợp thông tin, truyền thông về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2021-2025. Chuyển tải thông tin đến người dân nhằm tăng cường trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo mùa, theo tình hình bệnh dịch tại địa phương; chú trọng truyền thông về lợi ích, hiệu quả của tiêm chủng mở rộng và các chiến dịch tiêm vắc xin của tỉnh về hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch năm 2021, định kỳ họp đánh giá diễn biến dịch bệnh và đưa ra các giải pháp đáp ứng.
- Kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Thường xuyên thành lập các đoàn đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tại một số địa điểm trọng tâm như: Chợ, siêu thị, nhà hàng, nhà máy, xí nghiệp, trường học, cơ sở khám chữa bệnh, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Đảm bảo kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng mở rộng trên địa bàn. Rà soát duy trì khu cách ly tập trung tại từng huyện đảm bảo nguồn lực để thực hiện cách ly tập trung theo quy định (các huyện đã bỏ khu cách ly cần tìm địa điểm mới và xây dựng phương án cách ly)
- Chỉ đạo UBND xã/phường/thị trấn xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2021; hàng năm bố trí nguồn ngân sách của địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng.
- Phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật về Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
- Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế (b/c); | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
File gốc của Kế hoạch 35/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021 đang được cập nhật.
Kế hoạch 35/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Sơn La |
Số hiệu | 35/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Phạm Văn Thủy |
Ngày ban hành | 2021-01-26 |
Ngày hiệu lực | 2021-01-26 |
Lĩnh vực | Y tế |
Tình trạng |