\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 98/BC-UBND \r\n | \r\n \r\n Phú\r\n Nhuận, ngày 23 tháng 10 năm 2012 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Căn cứ Kế hoạch số 431/KH-UBND ngày\r\n09 tháng 9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện cải cách hành chính gắn\r\nvới mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị giai đoạn 2011-2015, Ủy ban nhân dân\r\nquận Phú Nhuận báo cáo kết quả thực hiện năm 2012 như sau:
\r\n\r\nI. Công tác chỉ đạo,\r\nđiều hành
\r\n\r\n- Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị\r\nvà Ủy ban nhân dân 15 phường kiểm tra và điều hành để thực hiện đầy đủ nội dung\r\nkế hoạch cải cách hành chính của từng cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n- Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân\r\ndân quận tại Công văn số 234/UBND-CCHC ngày 27 tháng 4 năm 2012 về việc thực hiện\r\nmột số nội dung trọng tâm của công tác cải cách hành chính, Công văn\r\n266/UBND-CCHC về thực hiện chế độ báo cáo công tác cải cách hành chính, các cơ\r\nquan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường đã thực hiện khá nghiêm túc về quy định\r\nthời gian báo cáo, nội dung yêu cầu báo cáo đối với từng loại hình cơ quan, đơn\r\nvị.
\r\n\r\n- Thực hiện Kế hoạch số 323/KH-UBND\r\nngày 20 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân quận triển khai quy trình liên\r\nthông giữa Ủy ban nhân dân 15 phường với Bảo hiểm xã hội quận, Công an quận\r\nnhóm thủ tục "Đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 06 tuổi\r\nvà đăng ký thường trú; liên thông đăng ký khai tử với xóa đăng ký thường\r\ntrú" và triển khai thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2012.
\r\n\r\n- Triển khai đến các cơ quan, đơn vị\r\nvà Ủy ban nhân dân 15 phường Công văn số 410/UBND ngày 14 tháng 8 năm 2012 của Ủy\r\nban nhân dân quận về việc thực hiện thư xin lỗi đối với việc giải quyết trễ hạn\r\nhồ sơ của tổ chức, cá nhân mà không có lý do chính đáng. Căn cứ trên nội dung\r\ntriển khai các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường tăng cường kiểm tra\r\ncông tác cải cách hành chính, rà soát quy trình giải quyết hồ sơ để thực hiện\r\nđúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận.
\r\n\r\n- Triển khai kế hoạch và tổ chức kiểm\r\ntra, đánh giá nội bộ về thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu\r\nchuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 đối với 06 cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân\r\n15 phường; kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của bộ phận một cửa\r\ncủa quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận chọn những nội\r\ndung liên quan đến Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và văn bản hướng dẫn,\r\ncác nội dung về công tác cải cách hành chính để bổ sung trong kế hoạch phổ biến\r\ntuyên truyền pháp luật năm 2012, phát động các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân\r\ndân 15 phường hưởng ứng Hội thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” do Văn\r\nphòng Chính phủ tổ chức trên Cổng thông tin điện tử và Giao tiếp của quận.
\r\n\r\nII. KẾT QUẢ THỰC\r\nHIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:
\r\n\r\n\r\n\r\n- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03/2011/CT-UBND\r\nngày 04 tháng 3 năm 2011 về chấn chỉnh, tăng cường công tác xây dựng, kiểm tra\r\nvăn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn quận năm 2012 để duy trì kết quả xây dựng\r\nvăn bản quy phạm pháp luật và khắc phục hạn chế trong công tác phối hợp xây dựng\r\ndự thảo văn bản, công tác kiểm tra văn bản, việc tuyên truyền, phổ biến kết quả\r\nthực hiện.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận tiếp tục thực\r\nhiện chủ trương của cấp trên về thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân quận,\r\nphường và thí điểm mô hình Bí thư đồng thời là Chủ tịch quận và hai phường là\r\nphường 02 và phường 13. Song song với thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân\r\ncấp quận, phường, tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý hành\r\nchính đối với các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân 15 phường, các cơ quan\r\nchuyên môn đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận trong thực hiện kế hoạch,\r\nchương trình thực hiện 06 chương trình đột phá của thành phố, tăng cường quan hệ\r\nphối hợp giữa các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ. Chỉ đạo các cơ quan chuyên\r\nmôn phối hợp với Ủy ban nhân dân 15 phường thực hiện công tác quản lý hành\r\nchính trên các lĩnh vực chuyên môn.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận đã ban hành\r\nquyết định kèm theo quy chế về kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản\r\nquy phạm pháp luật trên địa bàn quận Phú Nhuận, các văn bản được ban hành đúng\r\nquy trình, thủ tục, đặc biệt tuân thủ quy định không ban hành văn bản quy phạm\r\npháp luật có chứa đựng thủ tục hành chính.
\r\n\r\n- Tiếp tục thực hiện kế hoạch số\r\n574/KH-UBND ngày 28 tháng 11 năm 2011 về công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy\r\nphạm pháp luật. Rà soát 41 văn bản ban hành từ tháng 3 năm 1997 đến tháng 11\r\nnăm 2011, đã bãi bỏ 14 văn bản, sửa đổi 03 văn bản. Đối với các văn bản quy phạm\r\npháp luật của quận còn hiệu lực thi hành sẽ thực hiện việc số hóa các văn bản để\r\ncập nhật vào cơ sở dữ liệu hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của thành phố.\r\nQuận đã triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực hộ tịch,\r\nhôn nhân gia đình và chứng thực trong đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực\r\nhiện giải quyết hồ sơ bảo đảm yêu cầu quy định thời gian giải quyết hồ sơ theo\r\nquy định mới. Đồng thời giao trách nhiệm cho cơ quan chuyên môn tăng cường công\r\ntác hướng dẫn thực hiện và kiểm tra định kỳ theo kế hoạch.
\r\n\r\n2. Cải cách thủ tục\r\nhành chính
\r\n\r\n- Xây dựng và triển khai kế hoạch số\r\n06/KH-BCĐ ngày 05 tháng 01 năm 2012 của Ban chỉ đạo cải cách hành chính quận về\r\nkiểm soát thủ tục hành chính năm 2012. Cập nhật Quyết định 848/QĐ-UBND ngày 21\r\ntháng 02 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố trên Cổng thông tin điện tử của\r\nquận đến các cơ quan, đơn vị có liên quan, đông thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị\r\nkhông tự ý ban hành các thủ tục hành chính vì không đúng thẩm quyền, tăng cường\r\ncông tác tuyên truyền, kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định. Trong\r\nnăm 2012, Ủy ban nhân dân quận tiếp nhận 01 phản ánh kiến nghị của công dân đối\r\nvới việc thực hiện thủ tục hành chính từ đơn vị đầu mối tiếp nhận của Thành phố\r\n(Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố). Thực\r\nhiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận. Văn phòng Ủy ban nhân dân quận đã phối hợp\r\nvới Phòng Tài nguyên và Môi trường trả lời kiến nghị phản ánh và được công dân\r\nđồng tình.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quận đã triển khai\r\ntrên Cổng thông tin điện tử quận Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm\r\n2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính\r\ntrọng tâm năm 2012, Quyết định 510/QĐ-UBND ngày 02 tháng 02 năm 2012 của Ủy ban\r\nnhân dân thành phố thực hiện Quyết định 263 của Thủ tướng Chính phủ, phổ biến\r\nVăn bản chỉ đạo số 1218/UBND-KSTTHC ngày 21 tháng 3 năm 2012 trong cuộc họp\r\ngiao ban công tác cải cách hành chính quý I năm 2012. Quận đã phối hợp với Sở\r\nXây dựng, Sở Quy hoạch-kiến trúc và Sở Tư pháp rà soát các thủ tục hành chính\r\ncó liên quan về nhóm thủ tục, quy định có liên quan về cấp giấy phép quy hoạch;\r\nthẩm định/phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng; chấp thuận/giới thiệu địa điểm\r\nđầu tư xây dựng công trình; cấp chứng chỉ quy hoạch; các thủ tục hành chính có\r\nliên quan về lấy ý kiến thiết kế cơ sở; thẩm định/ phê duyệt dự án đầu tư xây dựng\r\ncông trình; cấp phép xây dựng; 08 thủ tục hành chính trọng tâm trong lĩnh vực\r\nhành chính tư pháp. Qua rà soát, Ủy ban nhân dân quận thống nhất với các phương\r\nán đơn giản hóa thủ tục hành chính do các đơn vị chủ trì đề xuất.
\r\n\r\n- Quận tiếp tục niêm yết Bộ thủ tục\r\nhành chính chung áp dụng tại quận- huyện gồm 469 thủ tục, 163 thủ tục hành\r\nchính áp dụng chung tại phường-xã-thị trấn, các quyết định bãi bỏ, thay đổi, điều\r\nchỉnh thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân thành phố ban hành, công khai các\r\nloại biểu mẫu, thành phần hồ sơ, phí, lệ phí các thủ tục hành chính cấp giấy\r\nphép xây dựng, đăng ký kinh doanh, đăng ký giao dịch bảo đảm, trích lục bản sao\r\ncác giấy tờ hộ tịch tại bộ phận một cửa của quận. Cổng thông tin điện tử của quận\r\ncập nhật đường dẫn trang thông tin về thủ tục hành chính để tổ chức, cá nhân\r\ntra cứu trên mạng thông tin. Công khai số điện thoại của phòng kiểm soát thủ tục\r\nhành chính tại bộ phận một cửa của quận và Ủy ban nhân dân 15 phường. Tích cực\r\nthực hiện các biện pháp đối thoại với người dân và doanh nghiệp (từ đầu năm đến\r\nnay tiếp nhận 46 thư phản ánh, kiến nghị qua hộp thư điện tử của quận).
\r\n\r\n3. Cải cách tổ chức\r\nbộ máy hành chính nhà nước
\r\n\r\n- Căn cứ Quy chế làm việc do Thủ tướng\r\nChính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố ban hành, Nghị quyết 725/2009/UBTVQH12\r\nngày 16 tháng 01 năm 2009 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh nhiệm vụ,\r\nquyền hạn của HĐND, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và quy định nhiệm\r\nvụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân huyện, quận, phường nơi không\r\ntổ chức Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận đã ban hành hành quy chế làm việc\r\ncủa Ủy ban nhân dân quận, quy chế phân công nhiệm vụ thành viên UBND quận. Thực\r\nhiện quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân quận và quy chế phối hợp giữa Ủy ban\r\nnhân dân quận với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, đã tổ chức họp sơ kết\r\ntình hình thực hiện quy chế phối hợp 6 tháng đầu năm 2012 trong tuần thứ 2 của\r\ntháng 8 năm 2012. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân 15 phường căn cứ Quy chế làm việc,\r\nthường xuyên rà soát, kịp thời bổ sung các quy định pháp luật nham hoàn thiện\r\nquy chế làm việc, quy chế phân công nhiệm vụ thành viên Ủy ban nhân dân phường,\r\nphân công nhiệm vụ cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách và duy trì thực\r\nhiện quy chế phối hợp giữa Ủy ban nhân dân 15 phường với Ủy ban Mặt trận cùng cấp.
\r\n\r\n- Thực hiện phân cấp, ủy quyền, Chủ tịch\r\nỦy ban nhân dân quận đã ban hành Quyết định số 489/QĐ-UBXD ngày 15 tháng 6 năm\r\n2009, Quyết định số 651/QĐ-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2009 ủy quyền cho Thủ trưởng\r\n12 cơ quan chuyên môn thuộc quận. Nội dung ủy quyền căn cứ năng lực của Thủ trưởng\r\ncơ quan chuyên môn và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quy định trong quy chế tổ\r\nchức và hoạt động của từng cơ quan, đồng thời ủy quyền cho các Phó Chủ tịch ký\r\ncác Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các lĩnh vực quản lý được\r\nphân công. Việc phân cấp và ủy quyền góp phần nâng cao tính chủ động, tính kịp\r\nthời và tự chịu trách nhiệm của UBND quận và Thủ trưởng cơ quan chuyên môn, bảo\r\nđảm yêu cầu quản lý trong môi quan hệ giữa nhà nước với tổ chức và công dân.
\r\n\r\n- Căn cứ Nghị định 14/2008/NĐ-CP ngày\r\n04 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của các bộ chủ quản, Quy\r\nchế mẫu về tổ chức, hoạt động của thành phố, 12 cơ quan chuyên môn thuộc quận\r\nđã xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động. Các cơ quan chuyên môn thực hiện rà\r\nsoát, phối hợp với phòng Nội vụ và phòng Tư pháp thẩm định quy chế tổ chức hoạt\r\nđộng của 09/12 cơ quan chuyên môn, trong đó Ủy ban nhân dân quận cũng đã ban\r\nhành quy chế tổ chức và hoạt động của phòng Tư pháp và phòng Kinh tế. Tiếp tục\r\nrà soát quy chế của 03 cơ quan chuyên môn để sửa đổi, bổ sung khi có các quy định\r\npháp luật mới.
\r\n\r\n- Căn cứ Luật Viên chức và các Nghị định,\r\nThông tư hướng dẫn của các Bộ chủ quản, đã rà soát quy chế tổ chức và hoạt động\r\ncủa 05/07 đơn vị sự nghiệp, phối hợp thẩm định giữa phòng Nội vụ và phòng Tư\r\npháp để trình Ủy ban nhân dân quận ban hành quy chế tổ chức và hoạt động.
\r\n\r\n- Cơ quan thanh tra xây dựng quận hoạt\r\nđộng theo Nghị định 180/2007/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ đã xây\r\ndựng quy chế tổ chức và hoạt động trong năm 2008. Hiện nay tiếp tục rà soát quy\r\nchế để bổ sung, điều chỉnh nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả thực thi công vụ,\r\nhạn chế các sai phạm trong quá trình làm nhiệm vụ.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân quân Phú Nhuận tiếp\r\ntục thực hiện giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân theo Quyết định số\r\n02/2009/QĐ-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2009 ban hành Quy chế tạm thời phối hợp thực\r\nhiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại quận, phường. Từ ngày 01 tháng 7\r\nnăm 2012 thực hiện Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 20/6/2012 của Ủy ban nhân dân\r\nquận về quy trình liên thông giữa Ủy ban nhân dân 15 phường với Bảo hiểm xã hội\r\nquận, Công an quận nhóm thủ tục "Đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế\r\ncho trẻ dưới 06 tuổi và đăng ký thường trú; liên thông đăng ký khai tử với xóa\r\nđăng ký thường trú", đã giải quyết 318 trường hợp đăng ký khai sinh-đăng\r\nký hộ khẩu thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi và 92 trường hợp\r\nkhai tử-xóa hộ khẩu. Cải tiến, rút ngắn thời hạn thực hiện quy trình liên thông\r\ncấp Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuê cho hộ\r\nkinh doanh trên địa bàn quận Phú Nhuận (từ 06-07 ngày xuống còn 04-05 ngày). Chỉ\r\nđạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Thuế và Văn phòng Ủy ban nhân dân\r\nquận phối hợp tham mưu xây dựng quy trình liên thông thực hiện thủ tục đăng ký\r\nbiến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với\r\nđất và đăng ký lệ phí trước bạ. Số lượng cơ quan nhà nước thực hiện cơ chế một\r\ncửa, một cửa liên thông: gồm có bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân quận và Ủy\r\nban nhân dân 15 phường. Số thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa tại\r\nỦy ban nhân dân quận là 46, thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế liên\r\nthông; là 07, số thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa tại Ủy ban\r\nnhân dân 15 phường là 14 thủ tục. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ở cấp quận đạt\r\nvà cấp phường đều đạt 100%. Mức độ hài lòng của người dân đối với Bộ phận tiếp\r\nnhận và trả hồ sơ ở cấp quận và cấp phường đều đạt trên 97%.
\r\n\r\n4. Xây dựng và\r\nnâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
\r\n\r\n- Số lượng cán bộ, công chức của quận\r\ntheo Quyết định giao biên chế là 198, căn cứ trên quy chế tổ chức và hoạt động\r\ncủa các cơ quan chuyên môn, bản mô tả công việc của vị trí việc làm để bố trí cán\r\nbộ, công chức có trình độ, phẩm chất và năng lực để đảm nhiệm công việc.
\r\n\r\n- Khi giao định biên cho Ủy ban nhân\r\ndân 15 phường, quận thực hiện đúng chỉ đạo của thành phố và căn cứ kết quả phân\r\nloại phường theo Nghị định 159/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính\r\nphủ để giao định biên (gồm có 04 phường loại I và II phường loại II). Số lượng\r\nCán bộ, công chức của Ủy ban nhân dân 15 phường tính đến thời điểm 30/9/2012 là\r\n257 người, tỷ lệ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn: trung cấp là 26,45%;\r\ncao đẳng là 2,72%; đại học là 65,39%, tỷ lệ cán bộ, công chức đã được bồi dưỡng\r\nquản lý nhà nước ngạch chuyên viên là 11,2%; trung cấp quản lý nhà nước là\r\n27,2%; trình độ Đại học là 10%. Số lượng công chức phường là 134 người: trình độ\r\nchuyên môn Trung cấp có tỷ lệ 32,5%, Cao đẳng 4,4%, Đại học 58%; tỷ lệ đã được\r\nbồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên 8,9%, trung cấp 22,3%, đại học\r\n8,2%; trình độ lý luận chính trị: sơ cấp có tỷ lệ 23%, trung cấp 34,8%. số lượng\r\ncán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng là 52, tỷ lệ 20%. Năm 2012 quận dự kiến\r\nđào tạo trung cấp quản lý nhà nước và trung cấp chính trị đối với cán bộ, công\r\nchức phường để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức phường,\r\nhiện đang đề xuất thành phố hỗ trợ về kinh phí đào tạo do kinh phí đào tạo của\r\nquận không đủ để bố trí.
\r\n\r\n- Thực hiện quản lý cán bộ, công chức,\r\nviên chức căn cứ trên quy chế tổ chức và hoạt động của từng cơ quan, đơn vị và\r\nquy chế làm việc của Ủy ban nhân dân 15 phường, xây dựng bản mô tả công việc để\r\nngười đứng đầu cơ quan, đơn vị phân công nhiệm vụ, căn cứ kết quả thực hiện nhiệm\r\nvụ để phân loại và xem xét khen thưởng hàng năm, thực hiện các chế độ chính\r\nsách, đề bạt và bổ nhiệm. Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường xây\r\ndựng quy chế khen thưởng để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công\r\nchức, viên chức và khen thưởng đối với cán bộ, công chức viên chức hoàn thành\r\nxuất sắc nhiệm vụ. Quận đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giai đoạn\r\n2011-2015, năm 2012 tiếp tục cử cán bộ, công chức, viên chức tham dự các lớp\r\nđào tạo, bồi dưỡng do thành phố chiêu sinh, tiếp tục cử đi đào tạo trung cấp\r\nchính trị-hành chính, chuyển đổi chứng nhận trình độ trung cấp chính trị, trung\r\ncấp chính trị-hành chính và đào tạo bồi dưỡng, nghiệp vụ.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ\r\ntheo Nghị định 130/2005/NĐ-CP với số lượng: 28 đơn vị gồm: 12 cơ quan chuyên\r\nmôn, cơ quan Thanh tra xây dựng và Ủy ban nhân dân 15 phường, 28 đơn vị đều có xây\r\ndựng quy chế chỉ tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản công, mức tăng thu nhập\r\nbình quân khối cơ quan cấp quận là 1.200.000 đồng/người/tháng, mức tăng thu nhập\r\nbình quân của Ủy ban nhân dân 15 phường là 1.300.000 đồng/tháng/người.
\r\n\r\n- Triển khai thực hiện cơ chế tự chủ\r\ntheo Nghị định 43/2006/NĐ-CP với số lượng 45 đơn vị sự nghiệp công lập, 100%\r\nđơn vị đều có xây dựng quy chế chỉ tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản công.\r\nCác đơn vị đều có thu nhập tăng thêm (trong đó có 43/45 đơn vị chi tăng thu nhập\r\ndưới 01 lần và 02 đơn vị chi tăng thu nhập từ 01 đến 02 lần tổng quỹ tiền\r\nlương).
\r\n\r\n\r\n\r\n- Tiếp tục vận hành các phần mềm quản\r\nlý nhà nước, mở rộng các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý\r\nhành chính, thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật của Trung ương, thành\r\nphố, các văn bản của Ủy ban nhân dân quận trên Cổng thông tin và giao tiếp điện\r\ntử quận. Hiện nay đang vận hành 07 phần mềm ứng dụng, trong đó vận hành phần mềm\r\nquản lý văn bản để theo dõi tiến độ giải quyết công việc của các cơ quan chuyên\r\nmôn, có 26 cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 15 phường sử dụng mạng nội bộ\r\ntrong trao đổi công việc, trên 70% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trong\r\ntrao đổi công việc. Đang vận hành thử nghiệm phần mềm “Quản lý văn bản và hồ sơ\r\ncông việc” tại Ủy ban nhân dân 15 phường.
\r\n\r\n- Tình hình triển khai cung cấp dịch\r\nvụ công trực tuyến: Cổng thông tin điện tử quận cung cấp dịch vụ công trực tuyến\r\ncấp 2. Tạo mới các chuyên mục như: “Thông tin thuế” nhằm cập nhật, công khai\r\nthông tin hỏi - đáp các thủ tục về thuế cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất,\r\nkinh doanh trên địa bàn; đăng tải đầy đủ các nội dung thực hiện “tuần lễ lắng\r\nnghe ý kiến người nộp thuế”. Đăng tải danh sách hộ kinh doanh đã được cấp Giấy\r\nchứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn. Phát triển chuyên mục “Kiểm soát thủ\r\ntục hành chính”; liên kết với trang tin điện tử của Cục Kiểm soát thủ tục hành\r\nchính, công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về\r\nquy định hành chính để cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị, góp ý về thủ tục\r\nhành chính. Duy trì việc tiếp nhận và chuyển đơn thư kiến nghị của công dân, tổ\r\nchức đến cấp có thẩm quyền; tham gia Hệ thống đối thoại Doanh nghiệp-Chính quyền\r\nđể kịp thời có ý kiến phản hồi, đảm bảo cơ bản chức năng giao tiếp của Cổng\r\nthông tin quận.
\r\n\r\n- Số lượng cơ quan có trang thông tin\r\nđiện tử: 01 (Ủy ban nhân dân quận):
\r\n\r\n+ Quận quan tâm trong việc kiện toàn\r\nBan Biên tập Trang thông tin điện tử của quận: trong 9 tháng vừa qua đã nâng\r\ncao số lượng, chất lượng tin bài đăng tải trên Cổng thông tin và Giao tiếp điện\r\ntử quận (từ đầu năm đến nay đã đăng tải 504 tin bài); thường xuyên cập nhật các\r\nvăn bản pháp luật của Trung ương, thành phố và các văn bản của Ủy ban nhân dân\r\nquận lên Cổng thông tin và Giao tiếp điện tử quận (từ đầu năm đến nay đã đăng tải\r\n215 văn bản). Để kịp thời phản ánh hoạt động các nội dung phát động của Trung\r\nương, thành phố và hoạt động của hệ thống chính trị quận, Ban Biên tập Cổng\r\nthông tin đã mở thêm các chuyên mục mới như: chuyên mục “An toàn giao thông”,\r\nđăng tải đầy đủ các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, thành phố và quận\r\nvề nội dung này; đồng thời, phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Ủy ban nhân\r\ndân 15 phường thường xuyên cập nhật các hoạt động của cơ sở; chuyên mục “Đại hội\r\nĐoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tạo kênh thông tin tuyên truyền về hoạt động Đại hội\r\nđoàn các cấp, chuyên mục “Điểm sáng văn hóa Internet” kịp thời đăng tải thông\r\ntin tổ chức lễ ra mắt điểm sáng văn hóa Internet tại các phường, qua đó tuyên\r\ntruyền, giới thiệu rộng rãi trên hệ thống mạng để các tầng lớp nhân dân, nhất\r\nlà thanh thiếu niên trên địa bàn biết, tham gia việc xây dựng các thiết chế văn\r\nhóa lành mạnh trên địa bàn.
\r\n\r\n- Phối hợp Sở Thông tin truyền thông\r\ncấp bổ sung 55 hộp thư điện tử cho cán bộ, công chức của Quận.
\r\n\r\nQuận Phú Nhuận áp dụng ISO 9001:2008\r\nvới 16 đầu mối là bộ phận một cửa của quận và Ủy ban nhân dân 15 phường, đã được\r\ncấp chứng chỉ ISO 9001:2008 vào tháng 12 năm 2011. Trong 9 tháng đầu năm quận\r\nđã kiểm tra 21 cơ quan, đơn vị gồm 06 cơ quan chuyên môn (thực hiện giải quyết\r\nhồ sơ thông qua bộ phận một cửa của quận) và 15 Ủy ban nhân dân phường, kết quả\r\nkiểm tra ghi nhận các cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các quy định,\r\ntính hệ thống được duy trì và cải tiến, các mục tiêu và chất lượng về thời hạn\r\nhoàn tất hồ sơ, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đều đạt yêu cầu, cụ thể tỷ lệ giải\r\nquyết hồ sơ đúng hạn ở cấp quận và cấp phường đều đạt 100%, mức độ hài lòng của\r\nngười dân đối với bộ phận một cửa của quận và Ủy ban nhân dân 15 phường đạt\r\ntrên 97%.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Những ưu điểm
\r\n\r\n- Triển khai kế hoạch cải cách hành\r\nchính bảo đảm về thời gian, nội dung kế hoạch thực hiện bám sát chỉ đạo của\r\nthành phố, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn trong công tác\r\ntham mưu, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân\r\ndân 15 phường đê thực hiện các nội dung của kế hoạch.
\r\n\r\n- Tập trung chỉ đạo trong thực hiện cải\r\ncách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa “một cửa”,\r\n“một cửa liên thông” thông qua triển khai xây dựng quy trình liên thông lĩnh vực\r\ncấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà và áp dụng hệ thống\r\nquản lý chất lượng ISO, xây dựng quy trình liên thông nhóm thủ tục hành chính hộ\r\ntịch, bảo hiểm y tế và hộ khẩu để thực hiện tại quận từ ngày 01 tháng 7 năm\r\n2012. Công tác rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 được sự quan tâm\r\nchỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chuyên\r\nmôn và Ủy ban nhân dân 15 phường. Thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết\r\ncông khai, minh bạch, đầy đủ, thường xuyên và rõ ràng tại nơi tiếp nhận hồ sơ\r\nvà trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời đã được đăng tải trên Cổng\r\nThông tin và giao tiếp điện tử quận qua đó giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận\r\nlợi trong việc tìm kiếm hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm\r\ncác chi phí thực hiện thủ tục hành chính. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh\r\ngiá kết quả trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính để kịp\r\nthời phát hiện và xử lý những bất cập, sai phạm. Tăng cường ứng dụng công nghệ\r\nthông tin và áp dụng quy trình ISO trong thực hiện thủ tục hành chính, góp phần\r\nthực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Kết quả thực hiện cải cách\r\nhành chính, đặc biệt là về thủ tục hành chính có sự chuyển biến tích cực.
\r\n\r\n- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều\r\nhành cũng như phát huy vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện\r\ncác nhiệm vụ, nội dung công tác cải cách hành chính thông qua công tác xây dựng\r\nvà triển khai kế hoạch, chọn những nội dung trọng tâm, liên quan đến người dân\r\nđể xây dựng biện pháp thực hiện.
\r\n\r\n2. Hạn chế trong thực hiện cải\r\ncách hành chính
\r\n\r\n- Cơ sở hạ tầng thông tin (máy móc,\r\nthiết bị, đường truyền,…) đôi lúc còn gặp sự cố làm ảnh hưởng đến tiến độ công\r\nviệc.
\r\n\r\n- Việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một\r\ncửa liên thông” tuy có nhiều cải tiến nhưng chưa thực sự đồng bộ và toàn diện,\r\nnhất là đối với các thủ tục hành chính về đất đai.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Đề nghị thành phố định kỳ tổ chức tập\r\nhuấn kiến thức về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cung cấp đầy đủ các\r\nvăn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn khi có sự thay đổi, bổ sung.
\r\n\r\n- Sau khi có kết quả rà soát, đề nghị\r\nUBND Thành phố sớm điều chỉnh vào bộ thủ tục hành chính chung Thành phố đã ban\r\nhành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quận-huyện, phường - xã- thị trấn áp dụng\r\nthủ tục hành chính.
\r\n\r\n- Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố,\r\nSở Khoa học Công nghệ và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tham mưu Ủy ban\r\nnhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Mô hình khung hệ thống\r\nquản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và ứng dụng công nghệ\r\nthông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính, xây dựng mô hình “một cửa hiện\r\nđại”, đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai thực hiện tại quận-huyện,\r\nxã-phường-thị trấn trên địa bàn Thành phố.
\r\n\r\n- Cần dành kinh phí đầu tư cho việc\r\nnâng cấp cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực để công tác vận hành công nghệ\r\nthông tin ngày càng chất lượng hơn.
\r\n\r\n- Đề nghị Sở Tư pháp xem xét và có ý\r\nkiến đề xuất đối với Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Tư pháp ve việc không lưu\r\nhồ sơ khi chứng thực sao y bản chính mà chỉ cần cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra\r\nxác định để giảm bớt số lượng hồ sơ lưu trữ tại Ủy ban nhân dân 15 phường và hạn\r\nchế tốn kém của người dân khi đi chứng thực sao y giấy tờ.
\r\n\r\nTrên đây là báo cáo kết quả thực hiện\r\ncông tác cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền đô thị thực hiện\r\ntrong năm 2012 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n TM.\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Báo cáo 98/BC-UBND thực hiện cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2012 đang được cập nhật.
Báo cáo 98/BC-UBND thực hiện cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2012
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Quận Phú Nhuận |
Số hiệu | 98/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Người ký | Phạm Công Nghĩa |
Ngày ban hành | 2012-10-23 |
Ngày hiệu lực | 2012-10-23 |
Lĩnh vực | Xây dựng - Đô thị |
Tình trạng |