ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 32/KH-UBND | Cà Mau, ngày 11 tháng 3 năm 2021 |
TRUYỀN THÔNG VỀ TỈNH CÀ MAU NĂM 2021
- Truyền thông, quảng bá về tỉnh Cà Mau để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động nhằm phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng hình ảnh “Đất và Người Cà Mau” thân thiện, mến khách, tạo sức lan tỏa trong lòng mọi người.
- Đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Truyền thông, quảng bá phải tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Cà Mau, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài, tạo được bước phát triển đột phá trong các ngành mũi nhọn của tỉnh.
- Các cơ quan đơn vị trong tỉnh chủ động trong việc cung cấp thông tin và nội dung truyền thông, quảng bá đảm bảo: kịp thời, chính xác, cụ thể, tiêu biểu, sát thực tế, đúng chủ trương, đúng định hướng.
1. Về phát triển du lịch
- Truyền thông, quảng bá Chương trình sự kiện “Cà Mau điểm đến 2021”.
- Xây dựng chính sách ưu đãi đầu tư;
- Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp...
- Truyền thông, quảng bá về tiềm năng rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu;
4. Về xây dựng chính quyền
- Các hoạt động cải cách thủ tục hành chính của tỉnh...
- Chương trình xây dựng Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững;
- Truyền thông và giảm nghèo về thông tin.
Giải pháp Truyền thông, quảng bá về tỉnh Cà Mau năm 2021 thông qua 05 nhóm kênh chính:
- Các cơ quan báo chí có lượng đọc giả và khán thính giả lớn;
- Kênh truyền thông xã hội;
1. Các kênh báo chí quốc gia có ảnh hưởng lớn trên phạm vi toàn quốc và kênh đối ngoại quốc gia
- Thông tấn xã Việt Nam;
- Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Đồng bằng Sông Cửu long (VOV) và Kênh Truyền hình Đài tiếng nói Việt Nam (VOV TV);
- Kênh Truyền hình Quốc hội và Báo Đại biểu Nhân dân.
2. Các cơ quan báo chí có lượng đọc giả và khán thính giả lớn
- Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội, du lịch, văn hóa và chính sách địa phương cho các cơ quan báo chí thực hiện công tác thông tin tuyên truyền.
- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, nội dung truyền thông, quảng bá trên sóng truyền hình thông qua các phóng sự, ký sự, phim tài liệu, chương trình, chuyên đề... về các nội dung liên quan đến các lĩnh vực đặc trưng của tỉnh.
- Xây dựng và sản xuất các bản tin, chương trình video clip, các sản phẩm phóng sự, chương trình trải nghiệm, TVC... để giới thiệu quảng bá hình ảnh của tỉnh.
4. Truyền thông qua mạng xã hội
- Xây dựng các video clip về văn hóa, du lịch, ẩm thực, xúc tiến đầu tư, nông nghiệp và cải cách hành chính. Nội dung các video clip tập trung Truyền thông, quảng bá những cái riêng, cái nổi bật, khác biệt của tỉnh và đăng tải trên kênh Youtube Cà Mau. Thời lượng các video clip tối thiểu là 15 giây và tối đa là 05 phút.
4.2. Fanpage Cà Mau
- Thiết lập đường dẫn (các bài viết, các video clip, hình ảnh, video ngắn dùng cho quảng cáo...) từ kênh Youtube Cà Mau, từ Cổng thông tin điện tử và các cơ quan báo, đài trong tỉnh.
- Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau tạo đường dẫn để phát trực tiếp những hoạt động lớn và các kỳ họp có tường thuật trực tiếp của tỉnh.
Trang mạng xã hội cần được xây dựng bài bản, sinh động, hấp dẫn; có đội ngũ admin và quản lý nội dung chuyên nghiệp; bảo đảm cung cấp thông tin cơ bản, thông tin cập nhật và các đầu mối kết nối về mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Cà Mau.
STT
Các kênh truyền thông
1
2
3
4
5
Ngoài ra, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Truyền thông, quảng bá, gồm:
- Xây dựng ứng dụng trên thiết bị di động thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng...) để tích hợp vào phần mềm CaMau-G phục vụ người dân tiếp nhận thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở...
- Số hóa và đưa vào cơ sở dữ liệu thông tin đối ngoại, phục vụ Truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh tại các sự kiện trong tỉnh, hệ thống cơ quan báo chí trung ương và địa phương.
- Sử dụng từ nguồn kinh phí tuyên truyền về Cà Mau (kinh phí không tự chủ) đã được cấp cho Sở đầu năm 2021.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện cụ thể Kế hoạch này.
- Chủ trì đề xuất, lập kế hoạch sản xuất, chịu trách nhiệm nội dung và quản trị kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội (Youtube Cà Mau; Fanpage trên Face book và Zalo).
2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan thẩm định những nội dung có liên quan đến ngành và lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trước khi cập nhật Kênh Youtube và Fanpage Cà Mau.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, phát ngôn và cung cấp thông tin, nội dung tuyên truyền cho các cơ quan truyền thông.
- Chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tuyên truyền, tạo thư mục riêng trên website chứa các đường link bài, hình ảnh, video clip... phục vụ cho công tác tuyên truyền; tham mưu xây dựng kế hoạch lắp đặt pano tại các nhà ga sân bay, các điểm công cộng ở trong và ngoài tỉnh.
- Cập nhật và xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo “Kế hoạch truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021”.
5. Sở Tài chính
- Phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định kinh phí cho việc thực hiện nội dung Kế hoạch này.
Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện tốt các nội dung của Kế hoạch. Cung cấp các thông tin, dữ liệu, hình ảnh... thuộc phạm vi quản lý của mình (dữ liệu văn hóa, xã hội, lịch sử truyền thống, du lịch, đầu tư .v.v.) để phục vụ triển khai Kế hoạch Truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021.
- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành của tỉnh triển khai thực hiện tốt các yêu cầu, nội dung của Kế hoạch.
Trên đây là Kế hoạch truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau./.
Nơi nhận:
- TT: TU, HĐND, UBMTTQVN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, TP Cà Mau;
- Các cơ quan báo chí trong tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- iPEC; KGVX (Th/01, iO);
- Lưu: VT, KL04/3.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
File gốc của Kế hoạch 32/KH-UBND truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021 đang được cập nhật.
Kế hoạch 32/KH-UBND truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Cà Mau |
Số hiệu | 32/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Trần Hồng Quân |
Ngày ban hành | 2021-03-11 |
Ngày hiệu lực | 2021-03-11 |
Lĩnh vực | Văn hóa |
Tình trạng |