ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 303/QĐ-UBND | Bạc Liêu, ngày 12 tháng 7 năm 2021 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Quản lý Thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Thuế tại Tờ trình số 10/TTr-CTBLI ngày 07/6/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Giao Cục trưởng Cục Thuế, Giám đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, tổ chức có trách nhiệm triển khai, quán triệt việc tổ chức thực hiện Quyết định này theo chức năng quản lý nhà nước ở địa phương.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CV, PVP UBND tỉnh (đ/c Vĩ);
- Trưởng phòng Tổng hợp;
- Giám đốc TTCB - TH;
- Lưu: VT, DT (QĐUB11).
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Văn Thiều
PHỐI HỢP CHỐNG THẤT THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC VÀ THU HỒI TIỀN THUẾ NỢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 303/QĐ-UBND ngày 12/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)
1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm phối hợp hoạt động giữa các cơ quan Sở, Ban, Ngành, tổ chức khác và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị) trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN), đôn đốc, xử lý thu hồi tiền thuế nợ, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
2. Cơ quan thuế, Kho bạc Nhà nước, Hải quan, Công an, các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.
4. Tổ chức, cá nhân có liên quan về thuế, nghĩa vụ tài chính với NSNN.
1. Thực hiện cải cách hành chính về thuế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, theo quy định của pháp luật.
3. Rà soát, thu hồi, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp có hiệu quả, đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn của tỉnh. Triển khai đồng bộ các biện pháp về chống thất thu thuế, truy thu thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp, tiền thuế trốn lậu và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không chấp hành nghĩa vụ của người nộp thuế theo quy định của pháp luật.
1. Đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
3. Các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các nội dung, tài liệu cần thiết và phối hợp giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính trong phạm vi, thời gian quy định đối với loại thủ tục hành chính đó theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”.
5. Các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của người nộp thuế, theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Kết quả xử lý phải được thông báo đến các cơ quan liên quan được biết và báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.
7. Trong thời hạn không quá là 10 (mười) ngày làm việc, các bên có liên quan trong việc phối hợp phải có phản hồi cho bên có yêu cầu về kết quả phối hợp. Trường hợp nội dung phối hợp đã được văn bản chuyên ngành, văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan quy định về thời hạn, thì thực hiện thời hạn theo quy định đó.
1. Các cơ quan, đơn vị cá nhân có liên quan có trách nhiệm cùng phối hợp với cơ quan thuế, thực hiện nhiệm vụ thu NSNN theo quy định Luật Quản lý Thuế và theo quy định nêu tại quy chế này; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác phối hợp chống thất thu NSNN, xử lý thu hồi tiền thuế nợ, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Điều 6. Phối hợp trao đổi thông tin.
2. Thông tin liên quan đến công tác phối hợp chống thất thu NSNN, xử lý thu hồi tiền thuế nợ, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp, quản lý các khoản thu, nộp NSNN phải được cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời. Cụ thể một số nội dung như:
- Thông tin thay đổi nội dung đăng ký;
- Thông tin miễn, giảm thuế, tiền phạt;
- Thông tin điều chỉnh đơn giá tiền thuê đất;
- Thông tin về phát mãi, đấu giá quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất;
- Kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản và chương trình mục tiêu hàng năm;
- Thông tin nhà thầu (doanh nghiệp) thi công từng công trình, dự án;
- Thông tin chung về hoạt động của doanh nghiệp thực hiện công trình, dự án: Đang hoạt động, ngừng hoạt động, việc thực hiện nghĩa vụ thuế, tình trạng tiền thuế nợ;
- Thông tin liên quan khác theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh;
3. Trường hợp có sự sai lệch thông tin, phải chủ động liên hệ, kiểm tra, xử lý thông tin thuộc phạm vi quản lý hoặc thông báo cho cơ quan phối hợp công tác biết để kiểm tra, xử lý.
1. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, tham mưu cho Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo trong công tác phối hợp chống thất thu NSNN, xử lý thu hồi tiền thuế nợ, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp, đề ra biện pháp quản lý thu và chống thất thu NSNN trên địa bàn thuộc cấp mình quản lý.
3. Tiến hành kiểm tra các thông tin và thực hiện theo Thông tư liên tịch giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Bộ Tài chính, số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT, ngày 22 tháng 6 năm 2016 “Quy định về hồ sơ và trình tự, thủ tục tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất” và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có), sau khi cơ quan Tài nguyên và Môi trường cung cấp các thông tin về cho thuê đất, thuê mặt nước, chuyển mục đích sử dụng đất,... để xác định nghĩa vụ tài chính đảm bảo đúng quy định.
5. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, các Chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án của tỉnh và chỉ đạo Chi cục Thuế thành phố, các Chi cục Thuế Khu vực tích cực phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án thuộc huyện, thị xã, thành phố nắm thông tin về kế hoạch đầu tư, phân bổ vốn, tiến độ giải ngân, thanh toán nguồn vốn xây dựng cơ bản để hỗ trợ và thực hiện các thủ tục trích nộp tại các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án trước khi chuyển hồ sơ sang thanh toán tại Kho bạc Nhà nước.
7. Phối hợp với cơ quan Tài chính thực hiện thủ tục ghi thu vào ngân sách; đồng thời ghi chi từ NSNN số tiền hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng; được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp, kịp thời theo từng dự án (nếu có).
9. Chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân thành lập các tổ công tác liên ngành để hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và thực hiện các biện pháp chống thất thu NSNN, xử lý thu hồi tiền thuế nợ, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp.
11. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra sau miễn, giảm đối với các dự án đang được hưởng ưu đãi thuế, đặc biệt là các dự án ưu đãi theo chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu để thu hồi miễn, giảm (nếu có vi phạm).
12.1. Trên cơ sở quy chế này, các Chi cục Thuế chủ trì soạn thảo, lấy ý kiến các cơ quan, ban ngành cấp huyện, hoàn chỉnh trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp ban hành và cùng nhau thực hiện. Sau khi quy chế được Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là cấp huyện) ban hành, Chi cục Thuế gửi 01 (một) bản về Cục Thuế để theo dõi;
12.3. Chủ động phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện về công tác lập dự toán và chấp hành dự toán thu NSNN trên địa bàn cấp huyện để chỉ đạo, tổ chức thực hiện;
12.5. Chủ động phối hợp với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn cấp huyện, để nhận thông tin hàng tháng về số lượng giấy phép xây dựng được phát hành trong tháng đã cấp cho tổ chức, cá nhân có phát sinh xây dựng trên địa bàn, để kịp thời quản lý các nguồn thu, đúng quy định;
Điều 8. Trách nhiệm của Sở Tài chính.
2. Căn cứ kế hoạch vốn đầu tư phát triển đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, khi thông báo thanh toán vốn cho chủ đầu tư, phải gửi thông tin cho cơ quan thuế để làm cơ sở quản lý thu mà người thụ hưởng có các khoản phải nộp NSNN có liên quan, đồng thời đôn đốc và xử lý thu hồi tiền thuế tiền thuế nợ (nếu có).
4. Tiếp nhận hồ sơ và xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán do cơ quan thuế chuyển đến.
6. Phối hợp với cơ quan thuế kiểm tra sau miễn, giảm đối với các dự án đang được hưởng các loại ưu đãi về thuế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, nhất là đối với các ưu đãi miễn, giảm liên quan về đất; phối hợp làm rõ thêm các trường hợp chưa đủ thông tin để làm cơ sở xác định đơn giá, xác định nghĩa vụ tài chính, xác định số tiền được khấu trừ vào tiền thuê đất, tiền sử dụng đất theo quy định pháp luật có liên quan.
8. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp thông tin cho Cục Thuế về kế hoạch vốn, nguồn vốn ứng trước được Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho các chủ đầu tư trước khi thông báo vốn cho các chủ đầu tư để cơ quan thuế theo dõi, đôn đốc thu tiền thuế nợ (nếu có liên quan đến tiền thuế nợ).
Điều 9. Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
2. Cung cấp, đối chiếu việc doanh nghiệp đăng ký mới, chuyển đổi loại hình, sáp nhập, giải thể... theo quy định Luật Doanh nghiệp cho cơ quan thuế.
4. Cung cấp cho Cục Thuế các quyết định phân bổ chi tiết nguồn vốn đầu tư phát triển ngay sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, để làm cơ sở quản lý thu vào NSNN các khoản có liên quan về thuế và xử lý thu hồi tiền thuế.
6. Khi tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị thực hiện dự án đầu tư thuộc quyền quyết định chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn nhà đầu tư thành lập pháp nhân mới tại tỉnh Bạc Liêu để thuận lợi cho công tác hoàn thuế, thu thuế khi dự án đi vào hoạt động.
Điều 10. Trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước tỉnh.
2. Trường hợp tổ chức, cá nhân được thanh toán vốn xây dựng cơ bản và các khoản khác bằng tiền, còn tiền nợ thuế theo yêu cầu thu hồi của cơ quan thuế tại thông báo hoặc quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế thì Kho bạc Nhà nước thực hiện khấu trừ nộp NSNN trước khi thanh toán cho đơn vị thụ hưởng.
4. Hướng dẫn Kho bạc Nhà nước cấp huyện thực hiện theo phân cấp quản lý triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều này.
1. Hàng năm có kế hoạch phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện kiểm tra, thanh tra đối với các dự án chậm tiến độ, không đưa đất vào sử dụng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp xử lý phù hợp quy định của pháp luật và thông báo cho Cơ quan Thuế cùng cấp biết để thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định pháp luật.
3. Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai và chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố: Khi lập Phiếu chuyển thông tin địa chính sang cơ quan Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính cần phải ghi đầy đủ, chính xác thông tin theo quy định, để cơ quan thuế có đủ cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính được chính xác. Nhất là các thông tin về nguồn gốc đất; diện tích trong hạn mức, ngoài hạn mức; vị trí của từng diện tích;...
5. Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan quản lý tài sản cung cấp thông tin cho Cục Thuế khi nhận được văn bản đề nghị phương án đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất đã được phê duyệt, thời gian tổ chức đấu giá, số tiền trúng đấu giá và thông tin khác có liên quan từng cuộc đấu giá phục vụ cho công tác xây dựng dự toán thu ngân sách trên địa bàn hoặc xử lý thu hồi tiền thuế nợ.
Điều 12. Trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải.
2. Phối hợp với Cục Thuế tỉnh trong việc xử lý các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh vận tải nhưng không hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước.
Điều 13. Trách nhiệm của Sở Công Thương.
2. Cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin các dự án thuộc phạm vi quản lý chuyên ngành,... của các tổ chức, cá nhân đang triển khai hoặc đã hoàn thành để cơ quan thuế làm cơ sở quản lý thu thuế.
3. Chủ trì phối hợp với cơ quan thuế và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có kinh doanh xăng, dầu mua xăng dầu của các doanh nghiệp có nộp Thuế Bảo vệ môi trường cho ngân sách của tỉnh.
Điều 14. Trách nhiệm của Sở Xây dựng.
2. Phối hợp với cơ quan thuế xác định thời gian xây dựng cơ bản để thực hiện miễn, giảm tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản của các dự án đầu tư trên địa bàn của tỉnh.
4. Phối hợp với cơ quan Thuế kiểm tra các dự án xã hội hội hóa trên địa bàn của tỉnh đã được miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất.
1. Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế, phí lệ phí cho nhân dân và người nộp thuế trên địa bàn của tỉnh, nâng cao tính tự giác của doanh nghiệp, người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế; công khai thông tin người nộp thuế tiền thuế nợ, thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật về thuế của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan thuế.
3. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp với cơ quan Thuế đưa nội dung hướng dẫn chính sách thuế mới vào chuyên mục “Văn bản pháp luật" và thực hiện các chuyên mục “Thuế và cuộc sống”.
Điều 16. Trách nhiệm của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.
2. Phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện kiểm tra, thanh tra tại trụ sở người nộp thuế khi có đề nghị của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 17. Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường tỉnh.
Thường xuyên phối hợp với cơ quan thuế quản lý chặt chẽ lĩnh vực hoạt động kinh doanh xăng, dầu theo Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2017 và các văn bản sửa đổi, bổ sung (nếu có) của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu về việc ban hành Đề án “Tăng cường công tác quản lý thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu”.
3. Phối hợp với cơ quan thuế kiểm tra hàng hóa thực tế tồn kho; xác định nguồn gốc, xuất xứ... theo đề nghị phối hợp (bằng văn bản) của cơ quan thuế.
1. Chỉ đạo các cơ quan trực thuộc cung cấp thông tin về phương tiện giao thông theo đề nghị của cơ quan thuế để phối hợp thu thuế, thu hồi tiền thuế tiền thuế nợ.
3. Tổ chức điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi trốn thuế theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) theo đề nghị của cơ quan thuế.
1. Chỉ đạo các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cung cấp cho cơ quan thuế thông tin biến động, tăng giảm về tài khoản của người nộp thuế bị cưỡng chế tiền thuế nợ; thực hiện trích tiền từ tài khoản của người nộp thuế bị cưỡng chế tiền thuế nợ nộp vào NSNN khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
3. Chỉ đạo các Ngân hàng Thương mại có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành vi đăng ký kinh doanh nhằm mục đích để vay tiền, mà không tổ chức hoạt động kinh doanh; cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin tài khoản giao dịch liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế.
1. Chi cục Hải quan Bạc Liêu có trách nhiệm phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện việc cưỡng chế tiền thuế nợ theo quy định tại Điều 33 Nghị định số 126/2020/ND-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ và các văn bản sửa đổi bổ sung (nếu có).
Điều 21. Trách nhiệm của Trung Tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh.
Điều 22. Trách nhiệm của Chủ đầu tư và các Ban quản lý dự án, Đơn vị quản lý công trình xây dựng.
2. Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày ký hợp đồng thi công với nhà thầu, chủ đầu tư thông báo cho cơ quan thuế cùng cấp về các thông tin như sau:
- Thông tin về nhà thầu: Tên nhà thầu, địa chỉ đăng ký kinh doanh, tài khoản thanh toán theo hợp đồng.
4. Phối hợp, cung cấp thông tin về hoạt động chuyển nhượng gói thầu, dự án, hạng mục công trình, cũng như tiến độ nghiệm thu, quyết toán, giải ngân công trình.
1. Có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế tại địa phương và nghĩa vụ chấp hành kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản quy phạm pháp luật về thuế có liên quan trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Điều 24. Trách nhiệm của UBND các huyện, thị xã, thành phố.
2. Quản lý tài nguyên đất đai, khoáng sản trên địa bàn; tập trung chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chuyên môn thuộc, trực thuộc tăng cường phối hợp với cơ quan thuế trong việc khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách trên địa bàn và đôn đốc, xử lý thu hồi tiền thuế nợ - quản lý thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác theo quy định Luật Ngân sách nhà nước; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết các nhu cầu liên quan đến giải phóng mặt bằng, thuê đất, sử dụng hạ tầng và các điều kiện khác cho các tổ chức, cá nhân đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
3.1. Tổ chức thực hiện dự toán thu NSNN đối với nhiệm vụ thu của cơ quan Cục Thuế trên địa bàn cấp huyện, đảm bảo tiến độ hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách trên địa bàn.
3.3. Thường xuyên trao đổi thông tin với Cục Thuế về những vấn đề có liên quan đến hoạt động của Chi cục Thuế, các nội dung cần tập trung phối hợp chỉ đạo và các khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ trong công tác quản lý nhà nước về thuế tại địa phương.
4.1. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý thu, chống thất thu NSNN, xử lý thu hồi tiền thuế nợ, khoanh, xóa tiền thuế nợ, tiền chậm nộp; thực hiện cải cách hành chính về thuế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, theo đúng quy định của pháp luật.
4.3. Cung cấp thông tin những dự án, công trình vãng lai có phát sinh thuế phải nộp tại địa phương; tùy theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan chuyên môn thường xuyên rà soát tổng thể các hoạt động dịch vụ: Nhà cho thuê các loại, cho thuê đất, thuê mặt bằng, thuê tài sản, dịch vụ vận tải hàng hóa, hành khách, xe cơ giới chuyên dụng (máy ủi, máy cuốc, cần cẩu...), kho tàng, bến bãi; thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân kết hợp thu chuyển mục đích sử dụng đất; cá nhân có thu nhập nhiều nơi để quyết toán thuế TNCN trong năm,... Đây là một số nguồn thu quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN hàng năm, phải đặc biệt quan tâm, quản lý chặt chõ, không để thất thoát nguồn thu.
4.5. Phòng Kinh tế hạ tầng, hoặc Phòng Quản lý đô thị, hàng tháng phối hợp cung cấp thông tin cho Chi cục Thuế đối với hoạt động cấp phép xây dựng nhà ở tư nhân, công trình xây dựng... trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan chuyên môn kiểm tra tại công trình về nghĩa vụ tài chính, giấy phép xây dựng, mục đích sử dụng đất... nhằm quản lý trật tự xây dựng, sử dụng đất đúng mục đích, không để thất thu NSNN về lĩnh vực này tại địa phương.
4.6. Phòng Tài chính - Kế hoạch:
b) Cung cấp danh sách hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, hợp tác xã đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo đề nghị của cơ quan thuế. Tổ chức thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi có văn bản đề nghị của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
4.7. Công an cấp huyện phối hợp với Chi cục Thuế tham gia tổ chức cưỡng chế tiền thuế nợ khi đủ điều kiện, đúng theo quy định pháp luật; xác minh nhân thân, tình trạng cư trú, tình trạng hoạt động và tài sản của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan thuế nhằm mục đích phối hợp thu hồi tiền thuế tiền thuế nợ; Phối hợp với cơ quan thuế xác minh, làm rõ các hành vi có dấu hiệu trốn thuế, gian lận thuế của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan thuế.
4.9. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan có liên quan:
b) Xác minh nguồn gốc nông, lâm, thủy hải sản của người sản xuất trực tiếp bán ra, làm cơ sở để quản lý thu thuế theo quy định;
1. Các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc tổ chức thực hiện Quy chế sẽ được khen thưởng theo quy định.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung Quy chế để ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn cấp huyện với Chi cục Thuế địa phương thực hiện công tác thu NSNN đạt và vượt dự toán hàng năm được cấp trên giao. Đồng thời, hạ thấp tỷ lệ tiền thuế tiền thuế nợ dưới mức chỉ đạo của Trung ương.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phản ánh kịp thời về Cục Thuế để tổng hợp, phối hợp với cơ quan liên quan hướng dẫn xử lý hoặc tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
File gốc của Quyết định 303/QĐ-UBND năm 2021 về Quy chế phối hợp chống thất thu ngân sách nhà nước và thu hồi tiền thuế nợ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021-2025 đang được cập nhật.
Quyết định 303/QĐ-UBND năm 2021 về Quy chế phối hợp chống thất thu ngân sách nhà nước và thu hồi tiền thuế nợ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021-2025
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bạc Liêu |
Số hiệu | 303/QĐ-UBND |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Phạm Văn Thiều |
Ngày ban hành | 2021-07-12 |
Ngày hiệu lực | 2021-07-12 |
Lĩnh vực | Thuế - Phí - Lệ Phí |
Tình trạng | Còn hiệu lực |