THANH TRA CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
V/v hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2015 | Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2014 |
Kính gửi:
2. Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, nghị quyết của Chính phủ; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Triển khai thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp; tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các cấp, các ngành.
1.1. Thanh tra bộ, cơ quan ngang bộ
- Thanh tra trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị chịu sự quản lý trực tiếp trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vốn, tài sản, hoạt động sự nghiệp có thu, công tác đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án sử dụng nguồn vốn ODA, vốn trái phiếu chính phủ, dự án BOT, BT; việc chấp hành các quy định của pháp luật trên thị trường chứng khoán, bảo hiểm; chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính, ngân sách; tình hình vay, đầu tư, khả năng trả nợ; việc quản lý, sử dụng kinh phí các chương trình mục tiêu; việc thu, chi kinh phí đào tạo dạy nghề; chấp hành các quy định của pháp luật về giá gắn liền với công khai, minh bạch trong điều hành giá đối với các mặt hàng thiết yếu và bình ổn giá.
- Thanh tra lại các cuộc thanh tra do các đơn vị trực thuộc bộ, ngành Trung ương tiến hành thanh tra và kết luận nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; thanh tra các vụ việc do Bộ trưởng giao.
Thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực do bộ, ngành, trong đó tập trung vào những vấn đề mà dư luận quan tâm1.2. Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Thanh tra việc quản lý và sử dụng vốn, việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tỉnh, thành phố. Thanh tra các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập trung sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, nguồn vốn ODA, BT, BOT, nguồn vốn ngân sách lớn.
- Thanh tra chuyên đề theo từng lĩnh vực (khi xét thấy cần thiết).
2. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Tập trung giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỉ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh; chú trọng việc tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 80%.
- Triển khai việc thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân ở các cấp, các ngành; kiện toàn Ban Tiếp dân các cấp theo quy định của Luật Tiếp dân; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
3. Công tác phòng, chống tham nhũng
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để đảm bảo chính xác thông tin khách quan, đúng sự thật để góp phần thực hiện có hiệu quả hơn công tác phòng, chống tham nhũng.
- Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về phòng, chống tham nhũng; tổ chức tốt hoạt động đối thoại về phòng, chống tham nhũng; tham gia tích cực vào các hoạt động thực thi Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng.
- Triển khai Thông tư liên tịch số 03/TTLT-TTCP-BNV ngày 18/9/2014 về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh tra quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, từ đó củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy cơ quan thanh tra, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng bậc, thực hiện chính sách đối với cán bộ toàn ngành, nâng cao chất lượng hoạt động giữ gìn pháp luật, kỷ luật của các cơ quan thanh tra, đảm bảo điều kiện triển khai thực hiện nhiệm vụ, trong đó chú trọng việc: xây dựng tổ chức bộ máy để thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước và các hoạt động nghiệp vụ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XI về “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; xây dựng cơ quan thanh tra trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh xây dựng văn hóa thanh tra, đạo đức nghề nghiệp thanh tra gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thanh tra kỷ cương, trách nhiệm, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.
1. Căn cứ vào Định hướng chương trình công tác thanh tra năm 2015 đã được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan thanh tra xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2015. Trong quá trình xây dựng, phê duyệt Kế hoạch thanh tra cần tăng cường việc phối hợp giữa các cơ quan thanh tra, giữa cơ quan thanh tra với các cơ quan kiểm toán, kiểm tra, công an và cơ quan nhà nước khác để xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và điều tra.
3. Kế hoạch thanh tra sau khi được ban hành phải được gửi cho đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Các cơ quan thanh tra phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch thanh tra, đồng thời thực hiện việc sơ kết, tổng kết việc thanh tra, phát động phong trào thi đua, biểu dương người tốt, việc tốt, xử lý nghiêm người vi phạm, qua đó bảo đảm việc thực hiện Định hướng chương trình, Kế hoạch thanh tra đạt hiệu lực, hiệu quả.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc kịp thời phản ánh về Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp, Thanh tra Chính phủ để được hướng dẫn cụ thể./.
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Phó TTg CP Nguyễn Xuân Phúc (để b/c)
- Lãnh đạo TTCP;
- Các cục, vụ, đơn vị thuộc TTCP;
- Lưu: VT, Vụ KHTCTH (2b).
TỔNG THANH TRA
Huỳnh Phong Tranh
THANH TRA CHÍNH PHỦ
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Hà Nội, ngày 29 tháng 09 năm 2014
CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THANH TRA NĂM 2015
Năm 2014, tình hình thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp cả về kinh tế và chính trị, một số nền kinh tế lớn tăng trưởng khá, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố rủi ro, nhất là việc điều chỉnh chính sách tiền tệ và những yếu tố không bền vững trong chính sách tài chính công dài hạn của một số nền kinh tế phát triển; tình trạng bất ổn của các nền kinh tế mới nổi... nhưng Đảng, Chính phủ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách vượt qua khó khăn giữ ổn định kinh tế vĩ mô, từng bước phát triển sản xuất, tạo tăng trưởng kinh tế hợp lý và bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, sản xuất kinh doanh tiếp tục đối mặt với những khó khăn, áp lực: sức mua trên thị trường thấp; khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa cao; sức ép nợ xấu còn nặng nề; hàng hóa trong nước tiêu thụ chậm; quá trình tái cơ cấu kinh tế diễn ra chưa đồng bộ, hiệu quả đạt được chưa cao. Tình hình tham nhũng, tiêu cực, lãng phí còn diễn biến phức tạp xảy ra ở nhiều cấp, nhiều ngành, kỷ luật, kỷ cương không nghiêm. Ngoài ra, tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Trước tình hình đó, Thanh tra Chính phủ và ngành thanh tra đã nỗ lực bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước triển khai công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, nên cơ bản đã hoàn thành chương trình công tác thanh tra năm 2014. Qua thanh tra đã phát hiện và xử lý theo thẩm quyền nhiều vi phạm pháp luật và đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung kịp thời các bất cập, thiếu sót trong hoạt động quản lý nhà nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội.
2. Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, nghị quyết của Chính phủ; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Triển khai thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài phức tạp; tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các cấp, các ngành.
1.1. Thanh tra Chính phủ
- Thanh tra trách nhiệm đối với Ủy ban nhân dân một số tỉnh, thành phố về công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai; công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; việc quản lý, sử dụng vốn ngân sách hỗ trợ đầu tư hạ tầng Khu kinh tế, khu công nghiệp; quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản; quản lý, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước cho các chương trình mục tiêu; việc thực hiện chức năng nhiệm vụ trong công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
- Thanh tra vụ việc do Thủ tướng Chính phủ giao; thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thanh tra các chương trình mục tiêu, những lĩnh vực xét thấy cần thiết và những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm; thanh tra lại các cuộc thanh tra đã được bộ, ngành Trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành và kết luận nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
1.2. Thanh tra bộ, cơ quan ngang bộ
- Thanh tra trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị chịu sự quản lý trực tiếp trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vốn, tài sản, hoạt động sự nghiệp có thu, công tác đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án sử dụng nguồn vốn ODA, vốn trái phiếu chính phủ, dự án BOT, BT; việc chấp hành các quy định của pháp luật trên thị trường chứng khoán, bảo hiểm; chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính, ngân sách; tình hình vay, đầu tư, khả năng trả nợ; việc quản lý, sử dụng kinh phí các chương trình mục tiêu; việc thu, chi kinh phí đào tạo dạy nghề; chấp hành các quy định của pháp luật về giá gắn liền với công khai, minh bạch trong điều hành giá đối với các mặt hàng thiết yếu và bình ổn giá.
- Thanh tra lại các cuộc thanh tra do các đơn vị trực thuộc bộ, ngành Trung ương tiến hành thanh tra và kết luận nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; thanh tra các vụ việc do Bộ trưởng giao.
Thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực do bộ, ngành, trong đó tập trung vào những vấn đề mà dư luận quan tâm1.3. Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Thanh tra việc quản lý và sử dụng vốn, việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tỉnh, thành phố. Thanh tra các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tập trung sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, nguồn vốn ODA, BT, BOT, nguồn vốn ngân sách lớn.
- Thanh tra chuyên đề theo từng lĩnh vực (khi xét thấy cần thiết).
2. Nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Tập trung giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỉ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh; chú trọng việc tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 80%.
- Triển khai việc thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân ở các cấp, các ngành; kiện toàn Ban Tiếp dân các cấp theo quy định của Luật Tiếp dân; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
3. Nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để đảm bảo chính xác thông tin khách quan, đúng sự thật để góp phần thực hiện có hiệu quả hơn công tác phòng, chống tham nhũng.
- Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về phòng, chống tham nhũng; tổ chức tốt hoạt động đối thoại về phòng, chống tham nhũng; tham gia tích cực vào các hoạt động thực thi Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng.
4. Thực hiện nhiệm vụ hoàn thiện thể chế - xây dựng kiện toàn đội ngũ cán bộ thanh tra
- Củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, thi nâng ngạch, nâng bậc, thực hiện công tác chính sách đối với cán bộ toàn ngành, nâng cao chất lượng hoạt động giữ gìn pháp luật, kỷ luật của các cơ quan thanh tra, đảm bảo điều kiện triển khai thực hiện nhiệm vụ, trong đó chú trọng việc: xây dựng tổ chức bộ máy để thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước và các hoạt động nghiệp vụ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Xây dựng cơ quan thanh tra trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh xây dựng văn hóa thanh tra, đạo đức nghề nghiệp thanh tra gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thanh tra kỷ cương, trách nhiệm, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.
1. Căn cứ vào Định hướng chương trình công tác thanh tra năm 2015, Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thanh tra của mình và hướng dẫn Thanh tra bộ, cơ quan ngang bộ, Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch thanh tra; đồng thời thực hiện việc đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng, phê duyệt kế hoạch thanh tra, bảo đảm việc xây dựng Kế hoạch thanh tra đúng Định hướng công tác thanh tra và quy định của pháp luật.
Điều 36 Luật Thanh tra năm 2010, Bộ trưởng, Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ Định hướng của Thanh tra Chính phủ chỉ đạo cơ quan thanh tra xây dựng kế hoạch thanh tra để ban hành.
4. Trong quá trình xây dựng Kế hoạch thanh tra cần tăng cường việc phối hợp giữa các cơ quan thanh tra, giữa cơ quan thanh tra với các cơ quan kiểm toán, kiểm tra, công an và cơ quan nhà nước khác để phòng ngừa, xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và điều tra.
THANH TRA CHÍNH PHỦ |
…………………….(1)
……………….(2)
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Số: ……./TTr-….(3)
……, ngày …… tháng ….. năm …. (4)
Về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra năm ………(5)
Kính gửi: …………………. (6)
Căn cứ Thông tư số 01/2014/TT-TTCP ngày 23/4/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc xây dựng, phê duyệt định hướng chương trình thanh tra, kế hoạch thanh tra;
Căn cứ...................................................................................................................... (8);
xem xét, phê duyệt kế hoạch thanh tra năm....(5)…. của............................................... (2).
Nơi nhận: | CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ (10) (Chữ ký, dấu) Họ và tên |
(2) Tên cơ quan trình phê duyệt kế hoạch thanh tra.
(4) Địa danh, ngày, tháng, năm ban trình phê duyệt kế hoạch thanh tra.
(6) Chức vụ người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thanh tra (Bộ trưởng Bộ……. Chủ tịch…... Cục trưởng Cục....... ,Giám đốc……,).
(8) Căn cứ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan trình phê duyệt kế hoạch thanh tra.
(10) Chức vụ của người ký như Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Thanh tra tỉnh...
…………………….(1)
……………….(2)
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Số: ……./KH-….(3)
……, ngày …… tháng ….. năm …. (4)
Căn cứ Thông tư số 01/2014/TT-TTCP ngày 23/4/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc xây dựng, phê duyệt định hướng chương trình thanh tra, kế hoạch thanh tra;
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU (7)
1. Thanh tra hành chính (8)
(Nội dung chi tiết có Phụ lục kèm theo).
- Các biện pháp tổ chức thực hiện
Nơi nhận: | CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ (11) (Chữ ký, dấu) Họ và tên |
(2) Tên cơ quan ban hành kế hoạch thanh tra.
(4) Địa danh, ngày, tháng, năm ban hành kế hoạch.
(6) Căn cứ vào định hướng chương trình thanh tra; hướng dẫn của cơ quan thanh tra cấp trên: thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước; yêu cầu công tác quản lý của bộ, ngành, địa phương.
Điều 2, Luật Thanh tra năm 2010; định hướng chương trình thanh tra hàng năm; yêu cầu trong công tác quản lý nhà nước của bộ, ngành, địa phương; yêu cầu của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp...
(9) Nêu khái quát nội dung kế hoạch thanh tra: Tổng số cuộc thanh tra sẽ thực hiện, đối tượng thanh tra; nội dung thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo ngành, lĩnh vực đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật, quy tắc quản lý thuộc ngành, lĩnh vực.
(11) Chức vụ của người ký như Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Thanh tra tỉnh...
PHỤ LỤC:
DANH MỤC CÁC CUỘC THANH TRA
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số …../KH-…. ngày …/…/… của …………….)
DANH MỤC CÁC CUỘC THANH TRA NĂM…….
Thứ tự | Đối tượng thanh tra | Nội dung thanh tra | Thời hạn thanh tra | Phạm vi thanh tra | Thời gian tiến hành | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
…………………….(1)
……………….(2)
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Số: ……./QĐ-….(3)
……, ngày …… tháng ….. năm 20…. (4)
Phê duyệt kế hoạch thanh tra năm……(5)
………………………..(6)
Căn cứ...................................................................................................................... ;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều …. ......................................................................................................................
Nơi nhận: | CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ (11) (Chữ ký, dấu) Họ và tên |
(2) Tên cơ quan phê duyệt kế hoạch thanh tra.
(4) Địa danh, ngày, tháng, năm ban hành kế hoạch thanh tra.
(6) Chức vụ người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thanh tra (Bộ trưởng Bộ……., Chủ tịch……., Cục trưởng Cục...., Giám đốc…..,).
(8) Đơn vị chủ trì xây dựng kế hoạch thanh tra
(10) Ký hiệu người đánh máy, nhân bản và số lượng bản phát hành (nếu cần).
…………………….(1) | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
DANH MỤC CÁC CUỘC THANH TRA NĂM ……..(3)
(Ban hành kèm theo Quyết định số …./QĐ-….(4) ngày …/…/… của ……..(2)……….)
Thứ tự | Đối tượng thanh tra | Nội dung thanh tra | Thời hạn thanh tra | Phạm vi thanh tra | Thời gian tiến hành | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ (5)
(Chữ ký, dấu)
Họ và tên
(2) Tên cơ quan phê duyệt kế hoạch thanh tra.
(4) Chữ viết tắt tên cơ quan phê duyệt kế hoạch thanh tra.
1 Như: Khám chữa bệnh, sử dụng vắc xin, quản lý chất thải y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, hành nghề y, dược; bảo vệ thực vật, quản lý, sử dụng vật tư nông nhiệp, nhãn hiệu hàng hóa; an toàn giao thông, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, quản lý, sử dụng vốn bảo trì đường bộ, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông đường sắt, an toàn toàn hàng không: chính sách ưu đãi người có công, hoạt động dạy nghề, chính sách lao động, các chính sách xóa đói giảm nghèo, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; việc tuyển dụng, sử dụng cán bộ, công chức; việc chấp hành các quy định của pháp luật về quyền tác giả, hoạt động mỹ thuật, quản lý và tổ chức lễ hội, quản lý di tích; sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường, an toàn bức xạ; việc quản lý sử dụng đất bãi bồi ven sông, bảo vệ môi trường, khoáng sản, khai thác sử dụng tài nguyên nước; hoạt động thương mại, điện tử, viễn thông, internet, cung cấp dịch vụ mạng xã hội; quản lý vật liệu nổ, phòng cháy, chữa cháy, việc chấp hành pháp luật về phòng chống ma túy; hoạt động cấp tín dụng, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng, hoạt động đầu tư tài chính, góp vốn, mua cổ phần, kinh doanh chứng khoán; chống gian lận thương mại, xử lý nợ đọng thuế, hoàn thuế; chống buôn lậu, chống chuyển giá ...
1 Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 28/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ
2 Như: Khám chữa bệnh, sử dụng vắc xin, quản lý chất thải y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, hành nghề y, dược; bảo vệ thực vật, quản lý, sử dụng vật tư nông nhiệp, nhãn hiệu hàng hóa: an toàn giao thông, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, quản lý, sử dụng vốn bảo trì đường bộ, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông đường sắt, an toàn toàn hàng không: chính sách ưu đãi người có công, hoạt động dạy nghề, chính sách lao động, các chính sách xóa đói giảm nghèo, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; việc tuyển dụng, sử dụng cán bộ, công chức; việc chấp hành các quy định của pháp luật về quyền tác giả, hoạt động mỹ thuật, quản lý và tổ chức lễ hội, quản lý di tích; sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường, an toàn bức xạ: việc quản lý sử dụng đất bãi bồi ven sông, bảo vệ môi trường, khoáng sản, khai thác sử dụng tài nguyên nước: hoạt động thương mại, điện tử, viễn thông, internet, cung cấp dịch vụ mạng xã hội; quản lý vật liệu nổ, phòng cháy, chữa cháy, việc chấp hành pháp luật về phòng chống ma túy; hoạt động cấp tín dụng, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng, hoạt động đầu tư tài chính, góp vốn, mua cổ phần, kinh doanh chứng khoán: chống gian lận thương mại, xử lý nợ đọng thuế, hoàn thuế: chống buôn lậu, chống chuyển giá …
File gốc của Công văn 2546/TTCP-KHTCTH năm 2014 hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2015 do Thanh tra Chính phủ ban hành đang được cập nhật.
Công văn 2546/TTCP-KHTCTH năm 2014 hướng dẫn xây dựng Kế hoạch thanh tra năm 2015 do Thanh tra Chính phủ ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Thanh tra Chính phủ |
Số hiệu | 2546/TTCP-KHTCTH |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Huỳnh Phong Tranh |
Ngày ban hành | 2014-10-21 |
Ngày hiệu lực | 2014-10-21 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |