Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Đầu tư

Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2020 về chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Value copied successfully!
Số hiệu 04/CT-UBND
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan Tỉnh Quảng Ninh
Ngày ban hành 28/02/2020
Người ký Nguyễn Văn Thắng
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN DÂN
\r\n TỈNH QUẢNG NINH
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 04/CT-UBND

\r\n
\r\n

Quảng Ninh, ngày\r\n 28 tháng 02 năm 2020

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

CHỈ THỊ

\r\n\r\n

VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH VÀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẦU TƯ XÂY\r\nDỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH

\r\n\r\n

Trong những năm qua, dưới sự\r\nlãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, có hiệu quả của tỉnh ủy, hội đồng nhân dân và Ủy ban\r\nnhân dân tỉnh, sự cố gắng của các cấp, các ngành và các chủ thể tham gia hoạt động\r\nđầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, công tác quản lý đầu tư xây dựng đã có nhiều\r\nchuyển biến tích cực, nguồn vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển hàng\r\nnăm đều tăng, nhiều công trình trong các lĩnh vực: Giao thông, y tế, giáo dục,\r\nvăn hóa, thể thao... được đầu tư xây dựng, các công trình hoàn thành đưa vào\r\nkhai thác sử dụng phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển\r\nkinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

Tuy nhiên, bên cạnh những kết\r\nquả đạt được, công tác quản lý đầu tư xây dựng vẫn còn những tồn tại, hạn chế:\r\nthời gian thực hiện dự án kéo dài; chất lượng hồ sơ dự án, thiết kế xây dựng,\r\nthi công một số dự án còn hạn chế; một số dự án lựa chọn giải pháp thiết kế\r\nchưa phù hợp với thực tiễn dẫn đến nhiều dự án phải điều chỉnh; công tác bồi\r\nthường, giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ thực\r\nhiện; công tác đấu thầu qua mạng, giải ngân vốn đầu tư công còn thấp,... làm giảm\r\nhiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng, gây ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của\r\ntỉnh.

\r\n\r\n

Để khắc phục những tồn tại, hạn\r\nchế và nâng cao chất lượng trong công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn\r\ntỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

\r\n\r\n

Đối với việc thực hiện các dự\r\nán đầu tư công năm 2020 và kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025.

\r\n\r\n

- Yêu cầu thủ trưởng các sở,\r\nban, ngành, Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiên cứu\r\nkỹ các quy định của pháp luật mới như Luật Đầu tư công số 39/2019/QH14 ngày\r\n13/6/2019; nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 của Chính phủ “về quản lý\r\nchi phí đầu tư xây dựng”; nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ;\r\nthông tư số 11/2019/tt-bKhĐt ngày 16/12/2019 của bộ Kế hoạch và Đầu tư; Văn bản\r\nsố 579/BKHĐT-QLĐT ngày 30/01/2020 của bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc tăng cường\r\nhiệu quả công tác đấu thầu và thúc đẩy áp dụng đấu thầu qua mạng và Văn bản số\r\n839/UBND-XD4 ngày 14/02/2020 của UBND tỉnh để thực hiện đảm bảo đúng quy định.

\r\n\r\n

- Đối với các dự án công trình\r\ntriển khai trong năm 2020 yêu cầu phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu xong\r\ntrong tháng 3/2020 và khởi công xây dựng trước tháng 6/2020.

\r\n\r\n

- Các huyện, thị xã, thành phố\r\ntrình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định báo cáo UBND tỉnh chấp thuận danh mục các\r\ndự án khởi công mới trong năm 2020 trước ngày 31/3/2020 (các dự án phải đảm bảo\r\nđầy đủ các thủ tục về chủ trương đầu tư, dự án đầu tư, quy hoạch, kế hoạch sử dụng\r\nđất, nguồn vốn, mặt bằng xây dựng...). Sau ngày 31/3/2020, UBND tỉnh sẽ không\r\nxem xét việc đề xuất các dự án công trình khởi công mới của các địa phương.

\r\n\r\n

- Yêu cầu các chủ đầu tư tập\r\ntrung đẩy nhanh tiến độ hiện trường, hoàn thiện hồ sơ thanh toán, quyết toán khối\r\nlượng hoàn thành và hoàn tạm ứng các dự án theo đúng quy định hiện hành, tuyệt\r\nđối không để tình trạng chậm giải ngân và dư tạm ứng quá quy định. Chịu trách\r\nnhiệm trước UBND tỉnh về việc để dư tạm ứng các dự án.

\r\n\r\n

- Thực hiện việc lập và gửi báo\r\ncáo giám sát đầu tư theo đúng quy định tại nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày\r\n30/9/2015 của Chính phủ “V/v giám sát và đánh giá đầu tư”; thông tư số 22/2015/TT-BKHĐT\r\nngày 18/12/2015 của bộ Kế hoạch và Đầu tư “V/v quy định về mẫu báo cáo giám\r\nsát, đánh giá đầu tư”; thông tư số 13/2016/TT- BKHĐT ngày 29/9/2016 của bộ Kế\r\nhoạch và Đầu tư “V/v quy định về chế độ báo cáo trực tuyến và quản lý vận hành\r\nhệ thống thông tin về giám sát, đánh giá đầu tư chương trình, dự án đầu tư sử dụng\r\nvốn nhà nước”.

\r\n\r\n

- Về các dự án khởi công năm\r\n2021, yêu cầu thực hiện theo đúng hướng dẫn số 7166/BKHĐT-KTĐPLT ngày\r\n02/10/2019 của bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai kế hoạch đầu tư công\r\ntrung hạn giai đoạn 2021-2025: Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất danh mục\r\ncác dự án để UBND tỉnh xem xét báo cáo tỉnh ủy chấp thuận trong tháng 3/2020\r\nlàm cơ sở giao các đơn vị lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, trình thẩm định,\r\nbáo cáo HĐND tỉnh Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư trước tháng 6/2020 và\r\ntriển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư đảm bảo phê duyệt dự án trước 31/10/2020\r\ntheo đúng Luật Đầu tư công và các quy định hiện hành (trong đó cần nghiên cứu kỹ\r\nviệc chuẩn bị đầu tư của dự án hầm Cửa Lục để đề xuất trong kế hoạch đầu tư\r\ncông vào thời điểm hợp lý với nguyên tắc công tác chuẩn bị đầu tư phải hoàn chỉnh\r\ntheo quy định và đưa vào giai đoạn 2021-2025).

\r\n\r\n

1. Yêu cầu\r\nGiám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện,\r\nthị xã, thành phố, các chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình trong phạm\r\nvi chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung\r\nsau:

\r\n\r\n

- Nghiêm chỉnh chấp hành các\r\nquy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Luật Đất đai, Luật\r\nMôi trường... các nghị định của Chính phủ, các thông tư, văn bản hướng dẫn của\r\ncác bộ, ngành trung ương; các chỉ đạo của tỉnh ủy, hội đồng nhân dân và Ủy ban\r\nnhân dân tỉnh về công tác quản lý đầu tư xây dựng từ giai đoạn chuẩn bị dự án,\r\nthực hiện dự án và kết thúc xây dựng đưa công trình của dự án vào khai thác sử\r\ndụng, đảm bảo tuân thủ về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng theo pháp luật xây dựng\r\nvà các quy định có liên quan. thực hiện kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư xây\r\ndựng trong quá trình thực hiện theo mục tiêu, lĩnh vực, chương trình đã phê duyệt;\r\nsử dụng chi phí đầu tư xây dựng phải đảm bảo hiệu quả, phù hợp với trình tự đầu\r\ntư xây dựng; tập trung thực hiện các biện pháp quyết liệt đẩy mạnh tiến độ giải\r\nngân kế hoạch vốn đảm bảo quy định không để phát sinh tăng nợ đọng xây dựng cơ\r\nbản của các dự án, công trình. thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu\r\ntrách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng\r\nhoặc để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản; không được phê duyệt hoặc tham mưu\r\nphê duyệt chủ trương, quyết định đầu tư khi không cân đối được nguồn vốn, không\r\nthực hiện đúng trình tự thủ tục quy định tại Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng,\r\nLuật Đấu thầu, Luật Đất đai, Luật Môi trường...;

\r\n\r\n

- Nghiêm túc thực hiện lộ trình\r\nđấu thầu qua mạng theo quy định tại thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày\r\n16/12/2019 của bộ Kế hoạch và Đầu tư “V/v quy định chi tiết việc cung cấp, đăng\r\ntải thông tin về đấu thầu, lộ trình áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và quản\r\nlý sử dụng giá trị đảm bảo dự án, đảm bảo thực hiện hợp đồng không được hoàn trả”,\r\nnghị quyết số 01/nq-cp ngày 01/01/2020 của Chính phủ “Về nhiệm vụ, giải pháp chủ\r\nyếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước\r\nnăm 2020” và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thi hành; yêu cầu các sở, ban,\r\nngành, địa phương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

\r\n\r\n

+ Yêu cầu 100% các thông tin\r\ntrong quá trình lựa chọn nhà thầu được đăng tải công khai trên hệ thống mạng đấu\r\nthầu Quốc gia;

\r\n\r\n

+ Năm 2020: tổ chức lựa chọn\r\nnhà thầu qua mạng đối với toàn bộ (100%) các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu\r\nrộng rãi, chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch\r\nvụ tư vấn có giá gói thầu không quá 5 tỷ đồng và thuộc lĩnh vực xây lắp có giá\r\ngói thầu không quá 10 tỷ đồng, trừ trường hợp đối với các gói thầu chưa thể tổ\r\nchức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù. Việc tổ chức\r\nlựa chọn nhà thầu qua mạng trong năm phải bảo đảm tổng số lượng các gói thầu đạt\r\ntối thiểu 60% số lượng gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng\r\ncạnh tranh và tổng giá trị gói thầu đạt tối thiểu 25% tổng giá trị các gói thầu\r\náp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh;

\r\n\r\n

+ Trong giai đoạn tiếp theo,\r\ncăn cứ hướng dẫn của bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỷ lệ thực hiện lựa chọn nhà thầu\r\nqua mạng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tiễn; hàng quý, các\r\nchủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo kết quả đấu thầu qua mạng gửi Sở Kế hoạch và\r\nĐầu tư để tổng hợp tham mưu báo cáo UBND tỉnh. Kết quả thực hiện công tác lựa\r\nchọn nhà thầu qua mạng hàng năm sẽ là một trong những cơ sở để UBND tỉnh đánh\r\ngiá trách nhiệm việc tổ chức hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan,\r\nđơn vị.

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác quản lý\r\nchất lượng công trình xây dựng gồm chất lượng công tác khảo sát xây dựng, thiết\r\nkế xây dựng, thi công xây dựng, bảo trì công trình xây dựng. tuân thủ quy chuẩn,\r\ntiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình kỹ thuật trong quá trình thiết kế, thi công xây\r\ndựng công trình. tổ chức thực hiện công tác giám sát thi công xây dựng và giám\r\nsát tác giả phải thường xuyên, chặt chẽ. tổ chức lập đầy đủ các hồ sơ, tài liệu\r\nquản lý chất lượng công trình xây dựng theo quy định, thực hiện báo cáo về chất\r\nlượng công trình đầy đủ, đúng thời gian. tổ chức thanh tra, kiểm tra trong quá\r\ntrình thi công và nghiệm thu, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với\r\ncác vi phạm trong hoạt động xây dựng, kiên quyết xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến\r\nnghị xử lý các vi phạm;

\r\n\r\n

- Tăng cường năng lực cho đội\r\nngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước, các Chủ đầu\r\ntư, các ban Quản lý dự án chuyên ngành và khu vực trực tiếp làm công tác quản\r\nlý xây dựng, quản lý, giám sát dự án đầu tư xây dựng.

\r\n\r\n

2. Trách\r\nnhiệm của các cơ quan, đơn vị:

\r\n\r\n

2.1. Sở Xây dựng:

\r\n\r\n

- Thực hiện việc quản lý chất\r\nlượng xây dựng công trình trên phạm vi toàn tỉnh theo phân cấp; thực hiện báo\r\ncáo định kỳ 06 tháng và hằng năm về công tác quản lý chất lượng theo quy định;

\r\n\r\n

- Thực hiện kiểm tra công tác\r\nquản lý chất lượng xây dựng công trình đã được phân cấp cho ủy ban nhân dân các\r\nhuyện, thị xã, thành phố;

\r\n\r\n

- Đánh giá, phân loại năng lực,\r\nđiều kiện hoạt động, nắm bắt tình hình hoạt động của các nhà thầu tư vấn, thi\r\ncông xây dựng; cập nhật xếp loại năng lực đăng tải trên cổng thông tin điện tử\r\ncủa Sở Xây dựng;

\r\n\r\n

- Phối hợp với các sở, ngành, địa\r\nphương thực hiện kiểm tra, rà soát điều kiện và năng lực của các chủ đầu tư,\r\nban quản lý dự án (kể cả các ban quản lý dự án chuyên ngành, khu vực).

\r\n\r\n

2.2. Các sở quản lý công\r\ntrình xây dựng chuyên ngành (Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công\r\nthương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Ban quản lý khu kinh tế:

\r\n\r\n

- Tăng cường, nâng cao chất lượng\r\ncông tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự\r\ntoán công trình và dự toán chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị\r\ndự án, các công việc chuẩn bị để lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi\r\ncông công trình chuyên ngành theo phân cấp, ủy quyền đảm bảo các quy định pháp\r\nluật;

\r\n\r\n

- Tăng cường hướng dẫn, kiểm\r\ntra việc thực hiện quy định về đầu tư xây dựng đối với các chủ đầu tư, các tổ\r\nchức và cá nhân có liên quan trong hoạt động xây dựng; kiểm tra điều kiện năng\r\nlực hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng\r\ntrên địa bàn tỉnh, nhất là các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, tư vấn\r\ngiám sát thi công xây dựng, các phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng, trạm\r\nthí nghiệm hiện trường; thực hiện kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư\r\ntheo quy định trong quá trình thi công, nghiệm thu hoàn thành đưa công trình\r\nvào sử dụng theo chuyên ngành đảm bảo chặt chẽ, yêu cầu khắc phục triệt để các\r\ntồn tại đối với dự án, công trình được kiểm tra;

\r\n\r\n

- Xử lý nghiêm các vi phạm hoặc\r\nkiến nghị xử lý các vi phạm về quản lý đầu tư xây dựng, chất lượng công trình,\r\nnăng lực trong hoạt động xây dựng.

\r\n\r\n

2.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

\r\n\r\n

- Tổng hợp, rà soát, sắp xếp\r\ntheo thứ tự ưu tiên, phân kỳ hợp lý kế hoạch vốn đầu tư các dự án đầu tư công,\r\ntham mưu cho cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt, điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư\r\ncông hằng năm đảm bảo phù hợp với tiến độ thực hiện thực tiễn của từng công\r\ntrình, dự án và các quy định hiện hành. Các dự án chỉ được bố trí kế hoạch vốn\r\nđể khởi công mới khi đáp ứng đầy đủ các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp\r\nluật; tập trung vốn đầu tư cho các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh;

\r\n\r\n

- Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu\r\ncác đơn vị là chủ đầu tư nâng cao chất lượng thực hiện công tác giám sát, đánh\r\ngiá đầu tư định kỳ hoặc khi dự án có yêu cầu phải điều chỉnh, bổ sung; kịp thời\r\ntổng hợp, báo cáo những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện\r\nvà đề xuất phương án tháo gỡ (nếu cần thiết);

\r\n\r\n

- Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh\r\nphê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đấu thầu qua mạng theo lộ trình đảm bảo tối\r\nthiểu bằng hoặc lớn hơn chỉ tiêu chỉ đạo của Chính phủ, bộ Kế hoạch và Đầu tư\r\nvà Văn bản số 839/UBND-XD4 ngày 14/02/2020 của UBND tỉnh;

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác kiểm tra,\r\nthanh tra tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công của các đơn vị Chủ đầu tư và\r\ncác địa phương. Kịp thời đề xuất với cấp có thẩm quyền xử lý những bất cập, tồn\r\ntại trong công tác quản lý đầu tư và xử lý các trường hợp vi phạm trong việc sử\r\ndụng nguồn vốn đầu tư công không đúng mục đích, kém hiệu quả, gây thất thoát,\r\nlãng phí;

\r\n\r\n

- Tổ chức kiểm tra, giám sát,\r\nđánh giá việc chấp hành các quy định về đấu thầu, đặc biệt là đấu thầu qua mạng,\r\ntổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

\r\n\r\n

2.4. Sở Tài chính:

\r\n\r\n

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu\r\ntư tham mưu cân đối đảm bảo nguồn vốn đầu tư phát triển để phân bổ kế hoạch vốn\r\nđầu tư xây dựng cho các dự án, công trình hàng năm, đảm bảo thực hiện đúng quy\r\nđịnh pháp luật về đầu tư công;

\r\n\r\n

- Chủ trì, phối hợp với các cơ\r\nquan liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành chế độ, chính sách về tài\r\nchính đầu tư, tăng cường việc quản lý, sử dụng, thanh toán và quyết toán dự án\r\nhoàn thành thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước kiểm tra, xử lý các vi phạm theo\r\nquy định;

\r\n\r\n

- Đôn đốc chủ đầu tư thực hiện\r\ncông tác quyết toán dự án hoàn thành, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát\r\nsinh trong quá trình quyết toán dự án hoàn thành; tổng hợp danh sách các chủ đầu\r\ntư có dự án chậm nộp quyết toán, báo cáo tham mưu đề xuất hướng xử lý.

\r\n\r\n

2.5. Sở Tài nguyên và Môi\r\ntrường:

\r\n\r\n

- Chủ trì, phối hợp với các cơ\r\nquan, tổ chức có liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết dứt\r\nđiểm các tồn tại trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đáp ứng yêu cầu\r\ntiến độ thi công các dự án (đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh);

\r\n\r\n

- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực\r\nhiện các quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước\r\nthu hồi đất;

\r\n\r\n

- Hướng dẫn, kiểm tra việc quản\r\nlý, sử dụng đất sau khi đã giải phóng mặt bằng; việc cấp giấy chứng nhận quyền\r\nsử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trong khu tái\r\nđịnh cư.

\r\n\r\n

2.6. UBND các huyện, thị xã,\r\nthành phố:

\r\n\r\n

- Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh\r\ntiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư các dự\r\nán; phối hợp chặt chẽ cùng với các đơn vị chủ đầu tư giải quyết, xử lý khó\r\nkhăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; chủ động xây dựng phương án, kế hoạch\r\ncụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong toàn bộ quá trình bồi thường, giải\r\nphóng mặt bằng, tái định cư của từng dự án (đặc biệt là các dự án, công trình\r\ntrọng điểm của tỉnh); phối hợp với chủ đầu tư, Sở tài nguyên và Môi trường và\r\ncác cơ quan có liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại trong công\r\ntác bồi thường, giải phóng mặt bằng đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công của dự án;\r\ntổ chức vận động, tuyên truyền để người dân đồng thuận với việc thu hồi đất để\r\ntriển khai thực hiện dự án; quản lý chặt chẽ quy hoạch, không để xảy ra tình trạng\r\nphát sinh công trình, trồng thêm cây cối, hoa màu trên khu vực đất đã được quy\r\nhoạch;

\r\n\r\n

- Chịu trách nhiệm toàn diện về\r\ncông tác quản lý đầu tư xây dựng, chất lượng công trình xây dựng do mình quyết\r\nđịnh đầu tư và các dự án được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư; quy định rõ trách\r\nnhiệm cá nhân của người quyết định đầu tư từ khâu chuẩn bị dự án cho đến khi\r\nquyết toán dự án hoàn thành;

\r\n\r\n

- Chỉ đạo phòng chuyên môn trực\r\nthuộc nâng cao chất lượng trong công tác thẩm định hồ sơ, thiết kế, dự toán xây\r\ndựng và tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng, kiểm tra công tác\r\nnghiệm thu, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo phân cấp;

\r\n\r\n

- Xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến\r\nnghị xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm về quản lý đầu tư xây dựng, chất\r\nlượng công trình xây dựng, điều kiện năng lực hoạt động xây dựng.

\r\n\r\n

2.7. Đối với các chủ đầu tư:

\r\n\r\n

- Chủ động nghiên cứu và thực\r\nhiện nghiêm các quy định và chính sách pháp luật của nhà nước về đầu tư và xây\r\ndựng nhằm nâng cao chất lượng công trình và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư;

\r\n\r\n

- Tổ chức lập và phê duyệt nhiệm\r\nvụ, phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng nhiệm vụ thiết kế xây dựng đảm bảo\r\nđúng quy định, sát với thực tế; lựa chọn nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công đảm\r\nbảo đủ điều kiện năng lực, kinh nghiệm theo quy định. tổ chức kiểm tra, giám\r\nsát chất lượng khảo sát, thiết kế xây dựng đúng quy trình, quy định để đảm bảo\r\ndự án đầu tư có tính khả thi cao, tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu quả sử dụng vốn\r\nđầu tư. Chỉ nghiệm thu báo cáo kết quả khảo sát và phê duyệt kết quả khảo sát\r\nxây dựng, nghiệm thu hồ sơ thiết kế cơ sở, hồ sơ thiết kế xây dựng công trình\r\nkhi đảm bảo chất lượng và tuân thủ theo đúng nội dung hợp đồng đã ký kết;

\r\n\r\n

- Chịu trách nhiệm toàn diện\r\ntrong công tác quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình từ bước\r\nchuẩn bị, thực hiện, kết thúc xây dựng đưa dự án vào khai thác sử dụng, bàn\r\ngiao, quyết toán, bảo hành, bảo trì công trình xây dựng. Kiên quyết xử lý những\r\nnhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường\r\ntheo quy định;

\r\n\r\n

- Thực hiện nghiêm công tác báo\r\ncáo theo quy định về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cho các sở quản lý\r\ntheo định kỳ báo cáo; nâng cao chất lượng nội dung báo cáo, số liệu báo cáo phải\r\nđầy đủ, kịp thời, chính xác.

\r\n\r\n

2.8. Đối với các Ban quản lý\r\ndự án chuyên ngành và khu vực (được giao làm chủ đầu tư và đồng thời thực hiện\r\nquản lý dự án, giám sát thi công xây dựng), ngoài việc thực hiện trách nhiệm của\r\nchủ đầu tư, đồng thời chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung sau:

\r\n\r\n

- Quản lý, điều hành, giám sát\r\ncác dự án được giao làm chủ đầu tư, nhận ủy thác của Chủ đầu tư hoặc thực hiện\r\ncông tác tư vấn quản lý dự án khi đủ điều kiện năng lực và đảm bảo thực hiện\r\ncác dự án đạt tiến độ, chất lượng, hiệu quả, an toàn lao động, vệ sinh môi trường,\r\ntiết kiệm chi phí;

\r\n\r\n

- Tổ chức thực hiện các nội\r\ndung quản lý dự án, quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư\r\ntheo quy định của Luật Xây dựng;

\r\n\r\n

- Chịu trách nhiệm toàn diện về\r\ntiến độ, khối lượng, chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và hiệu\r\nquả vốn đầu tư của dự án; đồng thời chịu trách nhiệm trước người quyết định đầu\r\ntư và pháp luật nhà nước trong trường hợp để xảy ra các sai phạm, thiếu trách\r\nnhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

\r\n\r\n

3. Xử lý\r\ncác vi phạm:

\r\n\r\n

- Xử lý nghiêm các trường hợp\r\nvi phạm theo Luật Cán bộ công chức, nghị định số 50/2016/NĐ-CP ngày 01/6/2016 của\r\nChính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu\r\ntư” và nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ “Quy định xử\r\nphạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai\r\nthác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật;\r\nquản lý phát triển nhà và công sở”;

\r\n\r\n

- Không cho phép tham gia đấu\r\nthầu dự án mới đối với những nhà thầu vi phạm các hợp đồng đã ký kết đang thi\r\ncông, không tích cực phối hợp với chủ đầu tư hoặc ban quản lý dự án hoàn tất thủ\r\ntục quyết toán dự án hoàn thành theo quy định, mà lỗi thuộc về các nhà thầu;

\r\n\r\n

- Xem xét không điều chỉnh dự\r\nán đầu tư đối với các dự án không thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư thường kỳ\r\ntheo quy định tại nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ “về\r\ngiám sát và đánh giá đầu tư”.

\r\n\r\n

4. Tổ chức\r\nthực hiện:

\r\n\r\n

- Yêu cầu thủ trưởng các sở,\r\nban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các địa phương chủ động, trực tiếp chỉ đạo\r\ntriển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị này;

\r\n\r\n

- Giao Sở Xây dựng đôn đốc, kiểm\r\ntra, theo dõi việc thực hiện Chỉ thị; tổng hợp kết quả thực hiện và kịp thời đề\r\nxuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xử lý các nội dung liên quan./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

TM. Ủy bAN NHÂN\r\n DÂN
\r\n CHỦ TỊCH
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Nguyễn Văn Thắng

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 04/CT-UBND Chỉ thị 04/CT-UBND Chỉ thị số 04/CT-UBND Chỉ thị 04/CT-UBND của Tỉnh Quảng Ninh Chỉ thị số 04/CT-UBND của Tỉnh Quảng Ninh Chỉ thị 04 CT UBND của Tỉnh Quảng Ninh

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 04/CT-UBND
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan Tỉnh Quảng Ninh
Ngày ban hành 28/02/2020
Người ký Nguyễn Văn Thắng
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 04/CT-UBND
Loại văn bản Chỉ thị
Cơ quan Tỉnh Quảng Ninh
Ngày ban hành 28/02/2020
Người ký Nguyễn Văn Thắng
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Thông báo

Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.