Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Quyết định 4529/QĐ-UBND năm 2019 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quyết định 33/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Value copied successfully!
Số hiệu 4529/QĐ-UBND
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan Tỉnh Thanh Hóa
Ngày ban hành 31/10/2019
Người ký Phạm Đăng Quyền
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN DÂN
\r\n TỈNH THANH HÓA
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 4529/QĐ-UBND

\r\n
\r\n

Thanh Hóa, ngày\r\n 31 tháng 10 năm 2019

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH

\r\n\r\n

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH\r\nSỐ 33/QĐ-TTG NGÀY 08/01/2019 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH\r\nPHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO\r\nDỤC MẦM NON GIAI ĐOẠN 2018-2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HOÁ

\r\n\r\n

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

\r\n\r\n

Căn cứ Luật Tổ chức chính\r\nquyền địa phương ngày 19/6/2015;

\r\n\r\n

Căn cứ Nghị định số\r\n127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước\r\nvề giáo dục;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đào\r\ntạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn\r\n2018-2025”;

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số\r\n291-QĐ/TU ngày 27/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XVIII về ban hành\r\nChương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn\r\n2016-2020;

\r\n\r\n

Xét đề nghị của Giám đốc Sở\r\nGiáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 2111/TTr- SGDĐT ngày 19/8/2019; của Giám đốc\r\nSở Nội vụ tại Công văn số 2043/SNV-CCVC ngày 21/10/2019,

\r\n\r\n

QUYẾT ĐỊNH:

\r\n\r\n

Điều 1.\r\nPhê duyệt Kế hoạch triển khai, thực hiện Quyết định số\r\n33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về\r\nviệc phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm\r\nnon giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung chủ yếu\r\nnhư sau:

\r\n\r\n

I. MỤC TIÊU

\r\n\r\n

1. Mục tiêu chung

\r\n\r\n

Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà\r\ngiáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh đảm bảo chuẩn hóa về\r\nchuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới\r\nchương trình giáo dục mầm non; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giảng\r\nviên và cán bộ quản lý ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản\r\nlý giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn\r\ndiện giáo dục và đào tạo.

\r\n\r\n

2. Mục tiêu cụ thể

\r\n\r\n

a) Giai đoạn 2019-2020

\r\n\r\n

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ\r\ngiáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non:

\r\n\r\n

+ Đào tạo nâng cao trình độ, bảo\r\nđảm ít nhất 83% giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh đạt trình độ từ cao đẳng sư\r\nphạm mầm non trở lên; 80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở\r\nlên; đào tạo bổ sung, thay thế đủ số giáo viên nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm\r\ntheo tỷ lệ huy động trẻ và số giáo viên còn thiếu hiện nay;

\r\n\r\n

+ Phấn đấu 100% giáo viên và\r\ncán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán trên địa bàn tỉnh được bồi dưỡng\r\nnăng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường\r\nxuyên, liên tục, ngay tại trường, năng lực tổ chức thực hiện Chương trình giáo\r\ndục mầm non; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi\r\ndưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu\r\ntrưởng cơ sở giáo dục mầm non; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục\r\nmầm non được bồi dưỡng cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trước\r\nkhi được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng; 100% giáo viên và\r\ncán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản\r\nlý giáo dục trước khi được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý giáo dục.

\r\n\r\n

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng\r\nviên và cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán\r\nbộ quản lý giáo dục mầm non (bao gồm các trường, khoa, tổ bộ môn ngành sư phạm\r\nmầm non trên địa bàn tỉnh).

\r\n\r\n

+ Phấn đấu 100% giảng viên và\r\ncán bộ quản lý giáo dục được đào tạo đạt chuẩn về trình độ theo quy định;

\r\n\r\n

+ Phấn đấu 100% giảng viên và\r\ncán bộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục,\r\nquản lý, năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

\r\n\r\n

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán\r\nbộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề\r\nnghiệp giảng viên trước khi được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng;

\r\n\r\n

- Phấn đấu 100% nhà giáo và cán\r\nbộ quản lý được bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục trước khi được\r\nbổ nhiệm làm cán bộ quản lý giáo dục.

\r\n\r\n

b) Giai đoạn 2021-2025

\r\n\r\n

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ\r\ngiáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non:

\r\n\r\n

+ Đào tạo nâng cao trình độ, bảo\r\nđảm ít nhất 93% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở\r\nlên; 90% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo bổ\r\nsung, thay thế đủ số giáo viên mầm non nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm theo tỷ\r\nlệ huy động trẻ;

\r\n\r\n

+ Phấn đấu đạt 100% giáo viên\r\nvà cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ\r\nđồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục,\r\nngay tại trường; từng bước tiếp cận với trình độ của giáo viên mầm non các nước\r\ntiên tiến trong khu vực ASEAN; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục\r\nmầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm\r\nnon, chuẩn hiệu trưởng.

\r\n\r\n

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng\r\nviên và cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán\r\nbộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

+ Phấn đấu 100% giảng viên và\r\ncán bộ quản lý giáo dục được đào tạo đạt chuẩn về trình độ, trong đó 40% giảng\r\nviên và cán bộ quản lý đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành, 35% giảng\r\nviên đạt trình độ tiến sĩ;

\r\n\r\n

+ Bảo đảm 100% giảng viên và\r\ncán bộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục,\r\nquản lý, năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin.

\r\n\r\n

II. NHIỆM VỤ\r\nVÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

\r\n\r\n

1. Đẩy mạnh công tác truyền\r\nthông, công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương chính sách của Đảng và\r\nNhà nước và của ngành giáo dục và đào tạo về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà\r\ngiáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ\r\ntrong ngành và xã hội; đồng thời, nâng cao nhận thức của đội ngũ nhà giáo, cán\r\nbộ quản lý giáo dục mầm non để không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp\r\nvụ, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng với yêu cầu phát triển giáo dục.

\r\n\r\n

2. Đổi mới công tác quản lý hoạt\r\nđộng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên\r\nđịa bàn tỉnh

\r\n\r\n

a) Tăng cường ứng dụng công nghệ\r\nthông tin trong công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo\r\nvà cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh theo chuẩn nghề nghiệp\r\ngiáo viên mầm non và chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non; hoàn thiện việc\r\nnhập dữ liệu và rà soát thông tin cơ sở dữ liệu ngành về giáo dục mầm non tại địa\r\nchỉ csdl.moet.gov.vn để quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ\r\nquản lý cơ sở giáo dục mầm non; đảm bảo sự kết nối, liên thông giữa cơ sở giáo\r\ndục mầm non với cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non và các cơ quan quản\r\nlý giáo dục; đảm bảo việc khai thác cơ sở dữ liệu về đào tạo, bồi dưỡng giáo\r\nviên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non nhanh chóng, chính xác, thuận tiện\r\nvà hiệu quả;

\r\n\r\n

b) Tổ chức đánh giá giáo viên mầm\r\nnon theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, đánh giá hiệu trưởng cơ sở giáo dục\r\nmầm non theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo thiết thực, hiệu\r\nquả, đúng chu kỳ và có sự phân loại để làm căn cứ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi\r\ndưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non hàng năm cho\r\nphù hợp với từng đối tượng người học, phù hợp với điều kiện thực tế trên địa\r\nbàn tỉnh.

\r\n\r\n

3. Nâng cao năng lực của các cơ\r\nsở đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non\r\ntrên địa bàn tỉnh.

\r\n\r\n

a) Bồi dưỡng nâng cao năng lực\r\nnghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý ở các cơ sở đào tạo,\r\nbồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh,\r\ntrong đó chú trọng nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên,\r\ncán bộ quản lý các khoa, tổ bộ môn giáo dục mầm non, đi đầu là Trường Đại học Hồng\r\nĐức, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và các đơn vị có\r\nliên quan.

\r\n\r\n

b) Có kế hoạch lựa chọn và cử\r\nnhững giảng viên sư phạm có đủ năng lực và trình độ ngoại ngữ tham gia trao đổi\r\nkhoa học, học tập và giảng dạy ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non\r\ncó uy tín trong nước, trong khu vực và thế giới để học hỏi, nâng cao năng lực\r\nchuyên môn nghiệp vụ và quản lý.

\r\n\r\n

c) Đào tạo chuẩn hóa trình độ\r\ncho đội ngũ giảng viên sư phạm thuộc các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà\r\ngiáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non theo quy định, theo quy hoạch phù\r\nhợp với nguồn đào tạo, chuyên ngành đào tạo;

\r\n\r\n

d) Hỗ trợ tổ chức, xây dựng mạng\r\nlưới liên kết các trường mầm non thực hành của Trường Đại học Hồng Đức, Trường\r\nĐại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng\r\nđội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non nhằm tạo môi trường để\r\ngiáo sinh sư phạm mầm non có điều kiện tăng cường thực hành và thực tập sư phạm;

\r\n\r\n

e) Tăng cường đầu tư về cơ sở vật\r\nchất, trang thiết bị trường học, phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc đảm\r\nbảo tốt nhất cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại các đơn vị.

\r\n\r\n

4. Tăng cường đổi mới công tác\r\nđào tạo giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và\r\ncán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non

\r\n\r\n

a) Đổi mới chương trình và giáo\r\ntrình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non\r\n(trong đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, ý thức chấp hành\r\ncác quy định đạo đức nhà giáo, phương pháp rèn luyện và xây dựng phong cách nhà\r\ngiáo) phù hợp với khung đào tạo quốc gia Việt Nam, chuẩn nghề nghiệp giáo viên\r\nmầm non, chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non; tham khảo chương trình, giáo\r\ntrình đào tạo giáo viên mầm non của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm\r\nnon uy tín trong nước, trong khu vực và thế giới để xây dựng chương trình và\r\ngiáo trình đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non\r\nvà xu thế hội nhập quốc tế;

\r\n\r\n

b) Đổi mới phương pháp dạy học,\r\nphương pháp bồi dưỡng theo hướng phát huy tính tích cực, tăng cường năng lực tự\r\nhọc, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng và phát triển nâng cao năng lực nghề nghiệp\r\ncho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, trong đó chú trọng\r\nđổi mới phương pháp, hình thức bồi dưỡng nhằm phát triển nâng cao năng lực nghề\r\nnghiệp cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để phù hợp\r\nvới thực tiễn tại các vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, các\r\nxã, huyện, thị trấn thuộc vùng núi, biên giới, khu vực có khu công nghiệp, khu\r\nchế xuất và khu tập trung đông dân cư;

\r\n\r\n

c) Đổi mới hình thức tổ chức dạy\r\nhọc, đa dạng hóa hình thức học tập theo hướng tùy từng đối tượng người học để sử\r\ndụng hình thức học tập trực tiếp hoặc học trực tuyến (học thông qua sử dụng\r\ncông nghệ web và internet) hoặc kết hợp giữa hai hình thức học tập nói trên nhằm\r\ngóp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ\r\nsở giáo dục mầm non; đồng thời có cơ chế khuyến khích sinh viên/học viên tăng\r\ncường thực hành trải nghiệm tại trường mầm non trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng,\r\nđảm bảo đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu dạy học và quản lý theo hướng đổi mới\r\ntại các cơ sở giáo dục mầm non;

\r\n\r\n

d) Chú trọng việc xây dựng ngân\r\nhàng đề thi, đảm bảo tính khách quan, khoa học; đổi mới phương thức kiểm tra,\r\nđánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và\r\ncán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non theo hướng phát triển năng lực người học,\r\nđảm bảo phù hợp với chuẩn đầu ra và yêu cầu về phẩm chất, năng lực của giáo\r\nviên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non theo chuẩn, theo tiêu chuẩn\r\ntương ứng;

\r\n\r\n

đ) Tăng cường gắn kết hoạt động\r\ngiảng dạy, nghiên cứu khoa học của giảng viên với hoạt động dạy học và giáo dục\r\ntại cơ sở giáo dục mầm non nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo,\r\nbồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non. Đẩy mạnh\r\nhoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa Giáo dục Mầm non, trong đó chú trọng\r\nnghiên cứu các đề tài về kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm, phương pháp dạy học và\r\ngiáo dục mầm non. Tăng cường liên kết trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo\r\nvà cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non nhằm chia sẻ những kinh nghiệm tiên tiến,\r\nnhân rộng những điển hình trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non;

\r\n\r\n

e) Xây dựng đội ngũ giáo viên\r\nvà cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán và chuyên gia đầu ngành tham\r\ngia làm báo cáo viên, giảng viên trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ\r\nquản lý cơ sở giáo dục mầm non, trong đó chú trọng khả năng sử dụng công nghệ\r\nthông tin, khả năng sử dụng ngoại ngữ, khả năng khai thác, sử dụng thiết bị\r\ncông nghệ của báo cáo viên, giảng viên trong quá trình báo cáo, giảng dạy, hỗ\r\ntrợ và bồi dưỡng đồng nghiệp;

\r\n\r\n

f) Xây dựng, cập nhật chuẩn đầu\r\nra theo hướng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với ngành đào tạo giáo viên\r\nmầm non, áp dụng có hiệu quả bộ công cụ đánh giá năng lực nghề nghiệp do Bộ\r\nGiáo dục và Đào tạo ban hành để đánh giá năng lực nghề nghiệp của sinh viên\r\nngành sư phạm mầm non.

\r\n\r\n

5. Đẩy mạnh xã hội hóa và hội\r\nnhập quốc tế công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo\r\ndục mầm non

\r\n\r\n

a) Có cơ chế khuyến khích, huy\r\nđộng các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng như trong và ngoài nước\r\ntham gia đầu tư, hỗ trợ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản\r\nlý cơ sở giáo dục mầm non, trong đó ưu tiên đầu tư, hỗ trợ bồi dưỡng đội ngũ\r\ngiáo viên và cán bộ quản lý đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc\r\ncác vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh;

\r\n\r\n

b) Tăng cường tính tự chủ của\r\ncác cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm\r\nnon, trong đó chú trọng đẩy mạnh cơ chế tự chủ về tài chính trong việc phát triển\r\nhệ thống các trường mầm non thực hành; hình thành và phát triển mạng lưới liên\r\nkết giữa các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục\r\nmầm non với các trường mầm non thực hành để giảng viên có điều kiện tham quan,\r\ndự giờ, trải nghiệm thực tế tại cơ sở giáo dục mầm non và sinh viên được thường\r\nxuyên tham gia thực hành, thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm;

\r\n\r\n

c) Tăng cường tính chủ động\r\ntrong việc xây dựng và phát triển các chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo,\r\nbồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non của các cơ sở đào\r\ntạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, trong đó đi\r\nđầu là Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch\r\nThanh Hóa:

\r\n\r\n

- Tổ chức các chương trình trao\r\nđổi, giao lưu giữa sinh viên, giảng viên ngành sư phạm mầm non trong tỉnh với\r\nsinh viên, giảng viên ngành sư phạm mầm non thuộc các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng\r\ngiáo viên uy tín trong nước, trong khu vực và trên thế giới; tổ chức trao đổi,\r\ngiao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm\r\nnon trong tỉnh với giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non tiêu biểu\r\ntrong nước, trong khu vực và trên thế giới;

\r\n\r\n

- Tổ chức các chương trình bồi\r\ndưỡng ngắn hạn, tham quan học tập, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ\r\ngiảng viên sư phạm và báo cáo viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán\r\nbộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả của công\r\ntác giảng dạy và báo cáo, qua đó tiếp thu, vận dụng và phổ biến có hiệu quả những\r\nkiến thức và mô hình tiên tiến trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản\r\nlý cơ sở giáo dục mầm non;

\r\n\r\n

- Hợp tác với các tổ chức có uy\r\ntín xây dựng các dự án, chương trình hỗ trợ bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản\r\nlý cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ về quản trị\r\ntrường mầm non và phát triển chương trình giáo dục mầm non.

\r\n\r\n

d) Tăng cường tính chủ động của\r\ncác cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non\r\ntrong việc mời các giảng viên và chuyên gia quốc tế tham gia hợp tác giảng dạy\r\nvà chọn, cử những giảng viên đủ điều kiện tham gia hợp tác giảng dạy tại nước\r\nngoài; chủ động tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng đội\r\nngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, đồng thời tích cực cử\r\ncán bộ, giảng viên tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng\r\ngiáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non do các đơn vị khác tổ chức\r\nnhằm học hỏi, nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng.

\r\n\r\n

III. KINH\r\nPHÍ THỰC HIỆN

\r\n\r\n

Kinh phí thực hiện Đề án theo\r\nphân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp\r\nkhác; được quản lý, thanh quyết toán theo chế độ tài chính hiện hành.

\r\n\r\n

Điều 2.\r\nTổ chức thực hiện

\r\n\r\n

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

\r\n\r\n

a) Chủ trì hướng dẫn, theo dõi,\r\nkiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện Kế hoạch này, bảo\r\nđảm chất lượng và hiệu quả; chủ trì phối hợp với các cơ quan truyền thông thực\r\nhiện tốt công tác tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa và nội dung của công tác đào\r\ntạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;

\r\n\r\n

b) Chủ trì, phối hợp với các\r\nđơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, đề xuất cơ quan có\r\nthẩm quyền ban hành, sửa đổi, bổ sung các chính sách đối với việc đào tạo, bồi\r\ndưỡng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý thuộc các cơ sở đào đào, bồi dưỡng\r\ngiáo viên mầm non và đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý thuộc các cơ sở giáo dục\r\nmầm non;

\r\n\r\n

c) Hằng năm, chủ trì, phối hợp\r\nvới Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trình\r\nHội đồng nhân dân tỉnh xem xét, quyết định phân bổ ngân sách nhà nước thực hiện\r\ncác chương trình, dự án, đề án tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và\r\ncán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; các chương trình, dự án, đề án tăng cường\r\ncơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm\r\nnon thuộc tỉnh;

\r\n\r\n

d) Chủ trì, phối hợp với UBND\r\ncác huyện, thị xã, thành phố và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức\r\nkhảo sát thực tế để xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng theo từng giai đoạn và\r\nhằng năm; lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ\r\nsở giáo dục mầm non theo năm học; phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức, Trường\r\nĐạo học Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên\r\nđể tổ chức, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên hằng năm; định kỳ\r\nsơ kết, tổng kết, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo\r\nkết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục\r\ntrong quá trình triển khai thực hiện.

\r\n\r\n

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở\r\nTài chính

\r\n\r\n

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị\r\ncó liên quan tổng hợp, cân đối vốn đầu tư phát triển, nguồn sự nghiệp ngân sách\r\ntỉnh để thực hiện Kế hoạch này, gắn với các chương trình mục tiêu, các đề án có\r\nliên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

\r\n\r\n

3. Sở Nội vụ

\r\n\r\n

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn\r\ncủa Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở\r\nGiáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, nghiên cứu, đề\r\nxuất cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách đào tạo, bồi dưỡng viên chức là\r\ngiảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục mầm non.

\r\n\r\n

4. Sở Thông tin và Truyền\r\nthông, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

\r\n\r\n

Chủ trì, phối hợp với Sở giáo dục\r\nvà Đào tạo tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về\r\ncông tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức là giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý\r\ngiáo dục mầm non theo mục tiêu của Đề án.

\r\n\r\n

5. Ủy ban nhân dân các huyện,\r\nthị xã, thành phố

\r\n\r\n

a) Hằng năm, căn cứ vào chức\r\nnăng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình để cụ thể hóa các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng\r\nđội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện,\r\nthị xã, thành phố phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, bảo đảm hiệu quả,\r\nđúng lộ trình và đạt mục tiêu Kế hoạch đề ra;

\r\n\r\n

b) Định kỳ, vào ngày 15/11 hằng\r\nnăm, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng\r\nhợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

\r\n\r\n

6. Trường Đại học Hồng Đức, Trường\r\nĐại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng\r\ngiáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh

\r\n\r\n

a) Căn cứ Kế hoạch này và nhiệm\r\nvụ được Chính phủ giao tại Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 để xây dựng\r\nvà triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên sư phạm\r\nvà cán bộ quản lý trực tiếp tham gia đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non; phối\r\nhợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định nhu\r\ncầu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non theo\r\ntừng giai đoạn phù hợp với năng lực, nhiệm vụ được giao; phối hợp với Sở Giáo dục\r\nvà Đào tạo triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo\r\nviên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non đạt chất lượng, hiệu quả và phối\r\nhợp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu của Đề án;

\r\n\r\n

b) Tham mưu với cấp có thẩm quyền\r\ncủng cố và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, công nghệ thông tin và\r\ncác điều kiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả cho công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng\r\nđội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.

\r\n\r\n

Điều 3:\r\nQuyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

\r\n\r\n

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám\r\nđốc các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông\r\ntin và Truyền thông; Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Thanh Hóa; Tổng\r\nbiên tập Báo Thanh Hóa; Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; Hiệu trưởng Trường\r\nĐại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; Chủ tịch UBND các huyện, thị\r\nxã, thành phố và Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi\r\nhành Quyết định này./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

KT. CHỦ TỊCH
\r\n PHÓ CHỦ TỊCH
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Phạm Đăng Quyền

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 4529/QĐ-UBND Quyết định 4529/QĐ-UBND Quyết định số 4529/QĐ-UBND Quyết định 4529/QĐ-UBND của Tỉnh Thanh Hóa Quyết định số 4529/QĐ-UBND của Tỉnh Thanh Hóa Quyết định 4529 QĐ UBND của Tỉnh Thanh Hóa

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 4529/QĐ-UBND
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan Tỉnh Thanh Hóa
Ngày ban hành 31/10/2019
Người ký Phạm Đăng Quyền
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 4529/QĐ-UBND
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan Tỉnh Thanh Hóa
Ngày ban hành 31/10/2019
Người ký Phạm Đăng Quyền
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

  • Điều 1.\r\nPhê duyệt Kế hoạch triển khai, thực hiện Quyết định số\r\n33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về\r\nviệc phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm\r\nnon giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung chủ yếu\r\nnhư sau:
  • Điều 2.\r\nTổ chức thực hiện
  • Điều 3:\r\nQuyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Thông báo

Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.