Số hiệu | 84/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày ban hành | 26/06/2019 |
Người ký | Trần Vĩnh Tuyến |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 84/BC-UBND \r\n | \r\n \r\n Thành\r\n phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 6 năm 2019 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
I. Công tác chỉ đạo,\r\nđiều hành của Ủy ban nhân dân thành phố
\r\n\r\nThực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư\r\nThành ủy tại Kết luận số 417-KL/TU ngày 19 tháng 02 năm\r\n2019 về công bố quy trình phối hợp các sở, ngành, quận-huyện có thời hạn giải\r\nquyết các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và\r\nngười dân, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Kế hoạch công bố các quy trình\r\ngiải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố năm 2019 (Kế hoạch số\r\n1089/KH-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2019).
\r\n\r\nĐể việc triển khai công tác công bố\r\ncác quy trình, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quy chế phối hợp giải quyết\r\ncác thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định hoặc có ý kiến của Ủy ban\r\nnhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và danh mục các thủ tục\r\nhành chính kèm theo với thời gian thực hiện từng thủ tục hành chính tại từng cơ\r\nquan, đơn vị1.
\r\n\r\nThành phố đã tập trung ưu tiên và thường xuyên có văn bản chỉ đạo việc xây dựng các quy trình nội\r\nbộ đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định hoặc có ý kiến của Ủy\r\nban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và quy trình liên\r\nthông giữa sở, ban, ngành với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố2.
\r\n\r\nII. Tiến độ thực hiện các nhiệm\r\nvụ, giải pháp tại Kế hoạch số 1089/KH-UBND
\r\n\r\n1. Về\r\ncông bố, công khai thủ tục hành chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính\r\nphủ về kiểm soát thủ tục hành chính
\r\n\r\nTrong 06 tháng đầu năm 2019, Chủ tịch\r\nỦy ban nhân dân thành phố đã ban hành 22 Quyết định công bố 608 thủ tục hành\r\nchính (mới: 232 thủ tục, sửa đổi: 75 thủ tục, thay thế 80 thủ tục, được thay thế\r\nvà bãi bỏ: 221 thủ tục).
\r\n\r\nThành phố đã đăng tải tất cả các quyết\r\nđịnh của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về công bố thủ tục hành chính/danh\r\nmục thủ tục hành chính tại địa chỉ\r\nhttp://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx; thực\r\nhiện công khai 1.784 thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ\r\nliệu thủ tục hành chính tập trung; tại mỗi đơn vị giải quyết thủ tục hành chính\r\ncông khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
\r\n\r\nNhư vậy, đến nay, Chủ tịch UBND TP đã\r\ncông bố và các đơn vị giải quyết thủ tục hành chính đã công khai 1.784 thủ tục\r\nhành chính (trong đó 1.473 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp\r\ntỉnh, 199 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 112 thủ\r\ntục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã).
\r\n\r\n2. Công bố,\r\ncông khai quy trình nội bộ, quy trình điện tử theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của\r\nChính phủ
\r\n\r\nVới số lượng quy trình nội bộ cần được\r\nxây dựng nhiều (1.784 quy trình) và mức độ tác động, ảnh hưởng rộng nên phương\r\nán triển khai xây dựng quy trình nội bộ được thực hiện theo hướng vừa xây dựng\r\nvà thử nghiệm mô hình nhỏ theo đúng yêu cầu của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
\r\n\r\nỦy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo\r\nVăn phòng Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân quận 9, Tân\r\nPhú, huyện Củ Chi xây dựng thử nghiệm 04 quy trình nội bộ, quy trình điện tử,\r\ntrong đó 02 quy trình áp dụng tại cấp huyện và 02 quy trình áp dụng tại cấp xã.\r\nHiện nay, 12 đơn vị tại quận 9, Tân Phú, huyện Củ Chi đang vận hành thử nghiệm\r\n04 quy trình nội bộ, quy trình điện tử (việc thử nghiệm này được thực hiện đồng\r\nthời với thử nghiệm Hệ thống đánh giá hài lòng gắn với tiếp nhận, giải quyết,\r\ntrả kết quả hồ sơ trên Cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống một cửa điện tử)3. Mô hình thí điểm sẽ được sơ kết, tổng kết rút\r\nkinh nghiệm để hoàn chỉnh và triển khai nhận rộng trên địa bàn thành phố (thành\r\nphố dự kiến tổ chức Hội nghị sơ kết vào ngày 02 tháng 7 năm 2019).
\r\n\r\nĐể hoàn thành việc xây dựng gần 1.800\r\nquy trình nội bộ, quy trình điện tử, thành phố sẽ thực hiện theo lộ trình và\r\nhoàn thành trong năm 2019.
\r\n\r\n3. Công bố,\r\ncông khai quy trình nội bộ, quy trình điện tử liên thông trong giải quyết nhóm\r\nthủ tục hành chính theo Quyết định số 03/2019/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành\r\nphố
\r\n\r\nThành phố đã xây dựng mẫu 01 quy\r\ntrình nội bộ và quy trình điện tử, tổ chức tập huấn, giới thiệu bản vận hành của\r\nquy trình mẫu và hướng dẫn các sở, ban, ngành xây dựng quy trình nội bộ theo\r\nđúng yêu cầu của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
\r\n\r\nVề quy trình giấy, Ủy ban nhân dân\r\nthành phố đang tiến hành xem xét phê duyệt 21 quy trình nội bộ đã được các sở ngành\r\nhoàn thiện trình ban hành. Hiện nay, các sở, ban ngành đã xây dựng quy trình nội\r\nbộ và đang trong giai đoạn tổ chức lấy ý kiến góp ý các cơ quan liên quan trước\r\nkhi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
\r\n\r\nVề quy trình điện tử, thành phố đã\r\nhoàn thành công tác khảo sát hệ thống một cửa, một cửa liên thông tại các sở,\r\nban, ngành liên quan và hiện nay đang triển khai công tác chuẩn bị việc kết nối\r\ndữ liệu giữa Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và các sở, ban, ngành liên\r\nquan, phục vụ cho công tác vận hành quy trình điện tử đối với các quy trình nội\r\nbộ đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mặt được
\r\n\r\nViệc công bố quy trình giải quyết thủ\r\ntục hành chính được Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố quan tâm, chỉ đạo kịp\r\nthời.
\r\n\r\nCông tác công bố, công khai thủ tục\r\nhành chính được thực hiện đúng quy định.
\r\n\r\nThủ trưởng các sở, ban, ngành, quận-huyện\r\nquan tâm, chỉ đạo kịp thời, phối hợp tốt trong triển khai xây dựng quy trình nội\r\nbộ.
\r\n\r\n2. Hạn chế
\r\n\r\nVới số lượng lớn thủ tục hành chính cần\r\nchuyển đổi thành quy trình nội bộ, quy trình điện tử, đồng thời phải triển khai\r\nđồng bộ nhiều tính năng theo yêu cầu của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính cả\r\nvề nội dung và giải pháp công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng nên việc triển khai\r\ncần thực hiện theo lộ trình, có thử nghiệm, đánh giá, sơ kết,\r\ntổng kết để rút kinh nghiệm. Do vậy, một số nội dung triển khai thực hiện còn\r\nchậm so với tiến độ.
\r\n\r\nIV. Phương hướng\r\ntrong thời gian tới
\r\n\r\nNhằm thực hiện hiệu quả, đảm bảo tiến\r\nđộ các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch 1089/KH-UBND, trong thời gian tới, Ủy\r\nban nhân dân thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
\r\n\r\n1. Tập trung nguồn lực, kiện toàn\r\nnhân sự phục vụ cho công tác chuyển đổi gần 1.800 thủ tục hành chính thành các\r\nquy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính.
\r\n\r\n2. Hoàn thành việc phê duyệt quy\r\ntrình nội bộ đối với các thủ tục hành chính ở 03 cấp trên địa bàn. Cụ thể: quý\r\nII và III tập trung thực hiện đối với nhóm quy trình bộ thủ\r\ntục áp dụng chung cho 24 quận-huyện và 322 xã, phường, thị trấn; quý IV tập\r\ntrung xây dựng quy trình nội bộ đối với nhóm thủ tục của sở, ban, ngành.
\r\n\r\n3. Đối với quy trình nội bộ, quy\r\ntrình điện tử liên thông trong giải quyết nhóm thủ tục hành chính theo Quyết định\r\nsố 03/2019/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố: đến 15 tháng 7 năm 2019, Ủy\r\nban nhân dân thành phố ký phê duyệt 40 quy trình nội bộ; vận hành thử nghiệm\r\ntrên hệ thống liên thông điện tử đối với ít nhất 20 quy trình nội bộ. Đến 31\r\ntháng 7 năm 2019, hoàn thành việc phê duyệt các quy trình nội bộ còn lại và vận\r\nhành hệ thống liên thông điện tử đối với các quy trình đã được phê duyệt.
\r\n\r\n4. Hoàn chỉnh kết nối dữ liệu thủ tục\r\nhành chính một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo công tác vận hành các quy trình\r\nđiện tử được bảo đảm, thông suốt, an ninh, an toàn./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n KT. CHỦ TỊCH | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n
(Ban\r\nhành kèm theo Báo cáo số: 84/BC-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
\r\n\r\n\r\n STT \r\n | \r\n \r\n NHIỆM\r\n VỤ \r\n | \r\n \r\n ĐƠN VỊ THỰC HIỆN \r\n | \r\n \r\n THỜI\r\n GIAN HOÀN THÀNH \r\n | \r\n \r\n TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN \r\n | \r\n |
\r\n CHỦ\r\n TRÌ \r\n | \r\n \r\n PHỐI HỢP \r\n | \r\n ||||
\r\n \r\n | \r\n|||||
\r\n 1 \r\n | \r\n \r\n Công bố mới, sửa đổi, bổ sung, thay\r\n thế, bãi bỏ thủ tục hành chính \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành (rà soát, xây dựng dự thảo quy trình theo lĩnh vực quản lý) \r\n | \r\n \r\n VPUBND\r\n thành phố (thẩm định) \r\n | \r\n \r\n Chậm nhất trước 05 ngày tính đến\r\n ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực\r\n thi hành \r\n | \r\n \r\n Tính đến ngày 20 tháng 5 năm 2019,\r\n thành phố hiện có 1.784 TTHC đang áp dụng, trong đó\r\n 1.473 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, 199 TTHC thuộc thẩm quyền\r\n giải quyết của cấp huyện, 112 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã \r\n | \r\n
\r\n 2 \r\n | \r\n \r\n Niêm yết công khai quy trình thủ tục\r\n hành chính cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu, lập hồ sơ và giám\r\n sát việc thực hiện của cơ quan nhà nước. Địa chỉ công khai bắt buộc: \r\n+ Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục\r\n hành chính; \r\n+ Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính\r\n tập trung của thành phố \r\n+ Cổng thông tin điện tử của Ủy ban\r\n nhân dân thành phố; trang thông tin điện tử của sở ngành, quận huyện. \r\n+ Bộ phận một cửa của cơ quan, đơn\r\n vị tiếp nhận hồ sơ, TTHC. \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\nSở,\r\n ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Ngay sau khi Chủ tịch ban hành Quyết\r\n định công bố thủ tục hành chính \r\n | \r\n \r\n Thực hiện thường xuyên \r\n | \r\n
\r\n \r\n | \r\n|||||
\r\n 1 \r\n | \r\n \r\n Xây dựng Đề án triển khai nhiệm vụ\r\n của Chủ tịch UBND thành phố tại Điều 36 Khoản 4 Nghị định 61/2018/NĐ-CP “xây\r\n dựng và ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với việc giải quyết\r\n từng TTHC 3 cấp” \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành, UBND quận-huyện \r\n | \r\n \r\n 30/4/2019 \r\n | \r\n \r\n Đang xây dựng \r\n | \r\n
\r\n 2 \r\n | \r\n \r\n Tổ chức thực hiện Đề án \r\n- Xây dựng quy trình \r\n- Phê duyệt quy trình \r\n- Công khai quy trình \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Từ 30/4/2019 đến 15/8/2019 (cụ thể\r\n theo tiến độ tại Đề án) \r\n | \r\n \r\n Đã xây dựng 04 quy trình nội bộ,\r\n quy trình điện tử (Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ; đăng ký cấp\r\n Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế; đăng ký khai sinh,\r\n đăng ký thường trú, cấp bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng thường trú) và hiện nay đang vận hành thử\r\n nghiệm tại 12 đơn vị (Quận Tân Phú (UBND quận Tân Phú, UBND phường Tân Sơn\r\n Nhì, UBND phường Hòa Thạnh và UBND phường Sơn Kỳ); Quận 9 (UBND Quận 9, UBND\r\n phường Hiệp Phú, UBND phường Phú Hữu và UBND phường Trường Thạnh); huyện Củ\r\n Chi (UBND huyện Củ Chi, UBND thị trấn Củ Chi, UBND xã Tân Thông Hội, UBND xã\r\n Tân Phú Trung). \r\n | \r\n
\r\n 4 \r\n | \r\n \r\n - Đưa quy trình vào kiểm soát trên\r\n hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến. \r\n- Vận hành quy trình điện tử trong\r\n giải quyết thủ tục hành chính \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Tháng 9 năm 2019 \r\n | \r\n \r\n Triển khai sau khi hoàn thành quy\r\n trình điện tử, hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến \r\n | \r\n
\r\n \r\n | \r\n|||||
\r\n 1 \r\n | \r\n \r\n Tổ chức quán triệt, tập huấn, hướng\r\n dẫn nghiệp vụ rà soát, xây dựng quy trình để đảm bảo đúng yêu cầu NĐ\r\n 61/2018/NĐ-CP \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành \r\n | \r\n \r\n 20/4/2019 \r\n | \r\n \r\n Đã thực hiện \r\n | \r\n
\r\n 2 \r\n | \r\n \r\n Xây dựng quy trình nội bộ, quy\r\n trình điện tử và phê duyệt, công khai quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục\r\n hành chính \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành \r\n | \r\n \r\n VP UBND\r\n thành phố \r\n | \r\n \r\n 30/6/2019 \r\n | \r\n \r\n - UBND TP đang trong giai đoạn xem\r\n xét, phê duyệt 21 quy trình nội bộ. \r\n- Các sở, ban, ngành đang trong\r\n giai đoạn gửi góp ý để hoàn chỉnh quy trình \r\n | \r\n
\r\n 3 \r\n | \r\n \r\n Vận hành quy trình điện tử trong giải\r\n quyết thủ tục hành chính \r\n | \r\n \r\n Sở, ban, ngành \r\n | \r\n \r\n VP UBND\r\n thành phố \r\n | \r\n \r\n Quý 3 và 4 năm 2019 \r\n | \r\n \r\n Đến 15/7/2019 sẽ vận hành ít nhất\r\n 20 quy trình nội bộ \r\n | \r\n
\r\n IV. BÁO CÁO,\r\n THEO DÕI, KIỂM TRA TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH \r\n | \r\n |||||
\r\n 1 \r\n | \r\n \r\n Báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện\r\n các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch \r\n | \r\n \r\n Sở,\r\n ban, ngành, UBND quận-huyện \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Hàng quý (lồng ghép BC công tác kiểm\r\n soát thủ tục hành chính) \r\n | \r\n \r\n Thực hiện định kỳ \r\n | \r\n
\r\n 2 \r\n | \r\n \r\n Kiểm tra tình hình thực hiện quy\r\n trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Sở, ban,\r\n ngành, UBND quận-huyện, xã, phường, thị trấn \r\n | \r\n \r\n 30/11/2019 \r\n | \r\n \r\n Triển khai sau khi đưa vào vận hành\r\n quy trình nội bộ đã được phê duyệt. \r\n | \r\n
\r\n 3 \r\n | \r\n \r\n Họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính\r\n thành phố để kiểm tra, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được\r\n phân công tại Kế hoạch \r\n | \r\n \r\n Thường\r\n trực Ban Chỉ đạo CCHC TP \r\n | \r\n \r\n VP\r\n UBND thành phố \r\n | \r\n \r\n Hàng quý \r\n | \r\n \r\n Họp theo định kỳ \r\n | \r\n
\r\n\r\n
\r\n
1\r\nQuyết định số 03/2019/QĐ-UBND ngày 21/02/2019.
\r\n\r\n2\r\nKế hoạch số 1667/KH-UBND ngày 04/5/2019 về xây dựng, công bố quy\r\ntrình nội bộ, quy trình điện tử đối với nhóm thủ tục hành\r\nchính theo Quyết định số 03/2019/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố và nhóm\r\nquy trình liên thông giữa sở, ban, ngành với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố;\r\nThông báo số 350/TB-VP ngày 19/6/2019 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận\r\ncủa Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến tại cuộc họp Ban chỉ đạo Cải\r\ncách hành chính thành phố 6 tháng đầu năm 2019; Thông báo số 317/TB-VP ngày\r\n08/6/2019 của Văn phòng UBND thành phố về két luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân\r\nthành phố Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ủy ban nhân dân\r\nthành phố về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thu chi ngân\r\nsách thành phố tháng 5, 5 tháng đầu năm và công tác trọng tâm tháng 6 năm 2019.
\r\n\r\n3\r\n12 đơn vị thử nghiệm: Quận Tân Phú (UBND quận Tân Phú, UBND phường\r\nTân Sơn Nhì, UBND phường Hòa Thạnh và UBND phường Sơn Kỳ); Quận 9 (UBND Quận 9,\r\nUBND phường Hiệp Phú, UBND phường Phú Hữu và UBND phường Trường Thạnh); huyện Củ\r\nChi (UBND huyện Củ Chi, UBND thị trấn Củ Chi, UBND xã Tân Thông Hội, UBND xã\r\nTân Phú Trung). 04 thủ tục hành chính thử nghiệm: Cấp giấy\r\nphép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ; đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ\r\nkinh doanh và đăng ký thuế; đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp bảo\r\nhiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai từ, xóa đăng thường\r\ntrú.
\r\n\r\nSố hiệu | 84/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày ban hành | 26/06/2019 |
Người ký | Trần Vĩnh Tuyến |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |
Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký
Số hiệu | 84/BC-UBND |
Loại văn bản | Báo cáo |
Cơ quan | Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày ban hành | 26/06/2019 |
Người ký | Trần Vĩnh Tuyến |
Ngày hiệu lực | |
Tình trạng |