Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Báo cáo 431/BC-UBND về kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

Value copied successfully!
Số hiệu 431/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Quận Bình Tân
Ngày ban hành 12/07/2019
Người ký Phạm Thị Ngọc Diệu
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN DÂN
\r\n QUẬN BÌNH TÂN

\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 431/BC-UBND

\r\n
\r\n

Bình Tân, ngày 12 tháng 7 năm 2019

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

BÁO CÁO

\r\n\r\n

KẾT QUẢ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN BÌNH TÂN\r\nNĂM 2019

\r\n\r\n

Căn cứ Quyết định số 1214/QĐ-UBND\r\nngày 28/3/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh\r\ngiá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh\r\nnăm 2019;

\r\n\r\n

Căn cứ Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày\r\n01/3/2019 của Ủy ban nhân dân quận về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019\r\ntrên địa bàn quận Bình Tân;

\r\n\r\n

Thực hiện Kế hoạch số 258/KH-UBND\r\nngày 19/4/2019 của Ủy ban nhân dân quận về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính\r\ntrên địa bàn quận Bình Tân năm 2019; Ủy ban nhân dân quận Bình Tân báo cáo kết\r\nquả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận năm 2019 như sau:

\r\n\r\n

I. CÔNG TÁC TRIỂN\r\nKHAI

\r\n\r\n

Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân\r\nquận Bình Tân luôn xác định nhiệm vụ rà soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ\r\nquan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, là cơ sở để cải cách thủ\r\ntục hành chính, tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và để giảm chi\r\nphí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Để triển\r\nkhai thực hiện hiệu quả Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính\r\ntrên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Quận đã xây dựng Kế hoạch số\r\n258/KH-UBND ngày 19/4/2019 về rà soát, đánh giá thủ tục hành\r\nchính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019, đồng thời, chủ động ban hành Kế hoạch\r\nsố 331/KH-UBND ngày 21/5/2019 về rà soát thủ tục hành\r\nchính, quy trình nội bộ, quy trình điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc có\r\ný kiến của Ủy ban nhân dân quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.

\r\n\r\n

II. KẾT QUẢ RÀ\r\nSOÁT

\r\n\r\n

1. Lĩnh vực hộ tịch\r\n(theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 28/3/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố):

\r\n\r\n

1.1. Thủ tục cấp bản sao trích lục\r\nhộ tịch:

\r\n\r\n

Việc đề xuất bỏ yêu cầu nộp “văn\r\nbản ủy quyền” thực hiện thủ tục cấp\r\nbản sao trích lục hộ tịch trong trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha,\r\nmẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền\r\ncó giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình với người ủy\r\nquyền được quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015\r\ncủa Bộ trưởng Bộ Tư pháp là phù hợp và rất cần thiết vì đã\r\ncó giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người trực tiếp thực hiện thủ tục hành\r\nchính và người cần được trích lục hộ tịch.

\r\n\r\n

1.2. Thủ tục cấp giấy xác nhận\r\ntình trạng hôn nhân:

\r\n\r\n

Việc rút ngắn thời\r\ngian giải quyết từ 03 ngày làm việc xuống còn 02 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ đã hợp lệ\r\n(không phải xác minh) được quy định tại Khoản 3 Điều 22 Nghị định số\r\n123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ là phù hợp và cần thiết vì vẫn đảm\r\nbảo được thời gian cho quá trình giải quyết TTHC của cơ quan có thẩm quyền cũng\r\nnhư nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức nhà nước trong giải quyết TTHC, tạo\r\nsự thuận lợi cho người yêu cầu cấp giấy xác nhận tình trạng\r\nhôn nhân tiết kiệm thời gian thực hiện TTHC không phải chờ đợi lâu.

\r\n\r\n

1.3. Thủ tục đăng ký kết hôn có yếu\r\ntố nước ngoài:

\r\n\r\n

Việc sửa đổi cụm từ “...giấy xác\r\nnhận của tổ chức y tế có thẩm quyền của Việt\r\nNam hoặc nước ngoài...” thành “...giấy xác nhận của\r\ncơ sở y tế của Việt Nam hoặc nước ngoài...” được quy định tại Điều 38 Luật Hộ tịch năm 2014 là phù hợp vì vẫn đảm\r\nbảo các nội dung thông tin cần thiết cho quá trình giải quyết thủ tục hành\r\nchính, không làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của\r\ncá nhân, tổ chức.

\r\n\r\n

1.4. Kết hợp thủ tục: Ghi vào sổ hộ\r\ntịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại\r\ncơ quan có thẩm quyền của nước ngoài và Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài (đối\r\nvới trường hợp thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cùng cơ quan):

\r\n\r\n

Việc kết hợp 02 thủ tục này sẽ giảm\r\nthời gian đi lại của người dân, số lượng bộ hồ sơ cần cung\r\ncấp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính vì kết quả của thủ tục Ghi vào\r\nsổ hộ tịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết\r\ntại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài chính là thành phần hồ sơ của thủ tục\r\nĐăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài được quy định tại Nghị định số\r\n123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ. Do đó, việc kết hợp giải quyết 02\r\nthủ tục “Ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn,\r\nhủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm\r\nquyền của nước ngoài” và “Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài” là phù hợp và khả thi.

\r\n\r\n

1.5. Thủ tục chứng thực bản sao từ\r\nbản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận:

\r\n\r\n

Đề xuất bỏ quy định “khi yêu cầu\r\nchứng thực bản sao từ bản chính sổ hộ khẩu\r\nthì phải chụp đầy đủ trang bìa và các trang của sổ\r\nđã ghi thông tin liên quan đến các thành viên có tên trong sổ hộ khẩu” tại Điều 7 Thông tư số 20/2015/TT-BTP ngày 29/12/2015 của Bộ trưởng Bộ\r\nTư pháp là phù hợp và cần thiết vì tiết kiệm được chi phí chụp, photo,... và\r\nchi phí trực tiếp thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức.

\r\n\r\n

2. Về các lĩnh vực\r\nkhác: (đính kèm Phụ lục)

\r\n\r\n

Trên đây là nội dung báo cáo kết quả\r\nrà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- UBND Thành phố;
\r\n - Văn phòng UBND Thành phố;
\r\n - Sở Nội vụ Thành phố;
\r\n - Sở Tư pháp Thành phố;
\r\n -
UBND quận: CT, các PCT;
\r\n - Ủy ban MTTQVN và các tổ chức CT-XH quận;
\r\n - UBND 10 phường;
\r\n - Văn phòng HĐND và UBND quận: CVP, các PCVP;
\r\n - Website quận (để đăng mục KSTTHC);
\r\n - Lưu: VT, TH, XQ.
\r\n (đính kèm Phụ lục)

\r\n
\r\n

KT. CHỦ TỊCH
\r\n PHÓ CHỦ TỊCH
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Phạm Thị Ngọc Diệu

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

PHỤ LỤC

\r\n\r\n

KẾT QUẢ RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
\r\n(Ban hành kèm theo Báo cáo số\r\n431/BC-UBND ngày 12 tháng 7\r\nnăm 2019 của Ủy ban nhân dân quận)

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

STT

\r\n
\r\n

Tên\r\n thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính

\r\n
\r\n

Nội\r\n dung đề xuất

\r\n
\r\n

Lý\r\n do

\r\n
\r\n

Kiến\r\n nghị sửa đổi, bổ sung văn bản quy định TTHC

\r\n
\r\n

(1)

\r\n
\r\n

(2)

\r\n
\r\n

(3)

\r\n
\r\n

(4)

\r\n
\r\n

I. Lĩnh vực\r\n khiếu nại, tố cáo

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục giải quyết tố cáo

\r\n
\r\n

Xây dựng lại thủ tục giải quyết tố\r\n cáo theo quy định của Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2018

\r\n
\r\n

Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12\r\n tháng 6 năm 2018 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng\r\n 01 năm 2019 (thay thế Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày\r\n 11/11/2011)

\r\n
\r\n

Qua rà soát Quyết định số\r\n 1754/QĐ-UBND ngày 08/5/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố\r\n danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra\r\n Thành phố, quận Bình Tân nhận thấy chưa có quy trình của\r\n thủ tục giải quyết tố cáo, kiến nghị Thanh tra Thành phố,\r\n Văn phòng UBND Thành phố xem xét tham mưu UBND Thành phố sửa đổi, hoặc thay thế thủ tục giải quyết tố cáo

\r\n
\r\n

II. Lĩnh vực\r\n thành lập và hoạt động hộ kinh doanh

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục giải quyết hồ sơ đăng ký\r\n kinh doanh ngành nghề “Dịch vụ cầm đồ”

\r\n
\r\n

Ngoài thành phần hồ sơ cơ bản, người\r\n dân phải nộp thêm hộ khẩu thường trú để chứng minh điều kiện đủ khi đăng ký\r\n kinh doanh ngành nghề “Dịch vụ cầm đồ”

\r\n
\r\n

Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng\r\n 7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh\r\n doanh có điều kiện, tại Điều 9 quy định “Điều\r\n kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh dịch vụ cầm đồ:

\r\n

Ngoài điều kiện quy định tại Điều\r\n 7 Nghị định này, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải đáp ứng điều kiện sau\r\n đây:

\r\n

Người chịu trách nhiệm về an\r\n ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu\r\n thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt\r\n động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký\r\n kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành\r\n vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương\r\n tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài\r\n sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản”.

\r\n

Khi thụ lý giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh ngành nghề Dịch vụ cầm đồ, Phòng Kinh tế quận phải yêu cầu người dân cung\r\n cấp hộ khẩu thường trú để chứng minh điều kiện “...phải là người có hộ khẩu thường trú ít\r\n nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký\r\n đặt địa điểm hoạt động kinh doanh và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh\r\n doanh...”.

\r\n
\r\n

Kiến nghị sửa đổi, bổ sung Quyết định\r\n số 3570/QĐ-UBND ngày 11/7/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố

\r\n
\r\n

III. Lĩnh vực an toàn thực phẩm\r\n và dinh dưỡng

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục Cấp Giấy xác nhận kiến thức\r\n về an toàn thực phẩm đối với tổ chức và cá nhân theo Thông tư 47/2014/TT-BYT

\r\n
\r\n

Kiến nghị bãi bỏ

\r\n
\r\n

Nghị định 155/2018/NĐ-CP ban hành\r\n ngày 12/11/2018 và có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành đã\r\n bãi bỏ Thông tư 47/2014/TT-BYT (căn cứ Khoản 7, Điều 1, Nghị định\r\n 155/2018/NĐ-CP)

\r\n
\r\n

Kiến nghị sửa đổi\r\n tại mục B. Danh mục thủ tục hành chính thuộc\r\n thẩm quyền giải quyết của quận - huyện (Tên thủ tục hành chính: Lĩnh vực An\r\n toàn thực phẩm và dinh dưỡng) theo Quyết định số 3758/QĐ-UBND ngày 21/7/2016\r\n của Ủy ban nhân dân Thành phố về công bố thủ tục hành chính tại thành phố Hồ chí Minh

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Thủ tục Cấp mới Giấy chứng nhận cơ\r\n sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

\r\n
\r\n

Kiến nghị bãi bỏ

\r\n
\r\n

Thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý\r\n An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (Căn cứ khoản 3, Điều\r\n 2, Nghị định 155/2018/NĐ-CP và Thông báo số 1985/TB-BQLATTP ngày 26/11/2018 của Ban Quản lý an toàn thực\r\n phẩm về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực\r\n của Bộ Y tế theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP)

\r\n
\r\n

3

\r\n
\r\n

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận cơ\r\n sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

\r\n
\r\n

Không còn thuộc thẩm quyền giải quyết\r\n của UBND cấp huyện

\r\n
\r\n

Thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

\r\n

(Căn cứ Khoản 3, Điều 2, Nghị định\r\n 155/2018/NĐ-CP và Thông báo số 1985/TB-BQLATTP ngày 26/11/2018 của Ban Quản\r\n lý an toàn thực phẩm về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực của\r\n Bộ Y tế theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP)

\r\n
\r\n

IV. Đề xuất liên\r\n thông nhóm thủ tục hành chính

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Liên thông nhóm thủ tục hành chính đăng\r\n ký hộ kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hộ\r\n kinh doanh, giảm thời gian đi lại, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính và rút\r\n ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Liên thông nhóm thủ tục hành chính\r\n Xác nhận tình trạng nhà ở và Đăng ký Thường trú

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

Qua công tác quản lý nhà nước ở\r\n địa phương, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân\r\n nhận thấy việc kết hợp các thủ tục “Xác nhận tình trạng\r\n nhà ở, đăng ký thường trú” và “Xác nhận tình trạng nhà ở, đăng ký tạm trú” là\r\n cần thiết và khả thi, sẽ đem lại lợi ích thiết thực, giảm chi phí và thời\r\n gian cho cá nhân, hộ gia đình khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

3

\r\n
\r\n

Liên thông nhóm thủ tục hành chính\r\n Xác nhận tình trạng nhà ở và Đăng ký tạm trú

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

V. Các thủ tục\r\n hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường

\r\n
\r\n

1. Lĩnh vực đất đai

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Hòa giải tranh chấp đất đai

\r\n
\r\n

Trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ\r\n thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Chưa có quyết định công bố của Thành phố

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Giải quyết về việc san lấp, tôn tạo\r\n đất nông nghiệp

\r\n
\r\n

Thẩm quyền thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Không còn thuộc thẩm quyền của UBND\r\n Phường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2. Lĩnh vực nhà ở và công sở

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Xác nhận hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu\r\n nhà ở do chuyển nhượng

\r\n
\r\n

Thẩm quyền thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Không còn thuộc thẩm quyền của UBND\r\n phường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Xác nhận tình trạng nhà ở và đất ở

\r\n
\r\n

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục\r\n hành chính từ 05 ngày làm việc còn 03 ngày làm việc

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

3. Lĩnh vực môi trường

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục cấp giấy xác nhận cam kết về\r\n bảo vệ môi trường

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định công bố thủ tục\r\n hành chính thay thế

\r\n
\r\n

Quy định thủ tục hành chính đã bị\r\n thay thế bởi Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015\r\n của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường\r\n chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Xác nhận đề án\r\n bảo vệ môi trường đơn giản

\r\n
\r\n

Quy định trình tự, thủ tục, thành\r\n phần hồ sơ thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Chưa có quyết định công bố của\r\n Thành phố

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

3

\r\n
\r\n

Tham vấn ý kiến đề án bảo vệ môi\r\n trường chi tiết

\r\n
\r\n

Quy định trình tự, thủ tục, thành\r\n phần hồ sơ thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Chưa có quyết định công bố của\r\n Thành phố

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

4

\r\n
\r\n

Xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ\r\n môi trường

\r\n
\r\n

Quy định trình tự, thủ tục, thành\r\n phần hồ sơ thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Chưa có quyết\r\n định công bố của Thành phố

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

5

\r\n
\r\n

Tham vấn báo cáo đánh giá tác động\r\n môi trường

\r\n
\r\n

Quy định trình tự, thủ tục, thành\r\n phần hồ sơ thực hiện TTHC

\r\n
\r\n

Chưa có quyết định công bố của\r\n Thành phố

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

4. Lĩnh vực quản lý ngân sách\r\n nhà nước

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Lập dự toán ngân sách nhà nước

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC

\r\n
\r\n

Không thuộc phạm vi điều chỉnh của\r\n Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC\r\n (TTHC nội bộ)

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Lập quyết toán ngân sách nhà nước

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC

\r\n
\r\n

Không thuộc phạm vi điều chỉnh của\r\n Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC\r\n (TTHC nội bộ)

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

5. Lĩnh vực Quản lý thuế, phí, lệ phí

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục thu thuế công thương nghiệp

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC

\r\n
\r\n

Không còn thuộc thẩm quyền của UBND\r\n phường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

6. Lĩnh vực Xóa đói giảm nghèo

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục vay vốn của Quỹ xóa đói giảm\r\n nghèo đối với hộ nghèo (mức vốn vay dưới 10 triệu đồng/lần\r\n vay)

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC

\r\n
\r\n

Không thuộc thẩm quyền của UBND phường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Thủ tục vay vốn của Quỹ xóa đói giảm\r\n nghèo đối với hộ nghèo (mức vốn vay trên 10 triệu đồng)

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC

\r\n
\r\n

Không thuộc thẩm quyền của UBND phường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

7. Lĩnh vực Điện

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục xác nhận đơn xin câu nhờ điện\r\n kế

\r\n
\r\n

Ban hành Quyết định bãi bỏ TTHC

\r\n
\r\n

Không thuộc thẩm quyền của UBND phường

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

8. Lĩnh vực Hộ tịch (Quyết định số\r\n 2103/QĐ-UBND ngày 28/4/2018 của UBND TP)

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng\r\n hôn nhân

\r\n
\r\n

Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC\r\n từ 03 ngày làm việc còn 01 ngày làm việc đối với trường hợp thường trú tại địa\r\n phương (trừ trường hợp phức tạp cần xác minh)

\r\n
\r\n

Giảm thời gian xử lý hồ sơ, tạo điều\r\n kiện thuận lợi cho người dân

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

9. Lĩnh vực Bảo trợ xã hội (Quyết định số 1235/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của UBND TP)

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục Hỗ trợ chi phí khuyến khích\r\n hỏa táng

\r\n

 

\r\n
\r\n

Rút ngắn thời gian cấp phát chi phí\r\n khuyến khích hỏa táng từ 15 ngày làm việc còn 10 ngày làm việc để tạo điều kiện\r\n thuận lợi cho thân nhân, gia đình của đối tượng thuộc diện hỗ trợ chi phí\r\n khuyến khích hỏa táng

\r\n
\r\n

Tại Điểm d Khoản 2 Điều 3 Quyết định\r\n số 14/2015/QĐ-UBND ngày 10/3/2015 của UBND Thành phố quy định về chính sách hỗ\r\n trợ chi phí khuyến khích hỏa táng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Quyết\r\n định số 1235/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của UBND Thành phố về việc công bố thủ tục\r\n hành chính đặc thù được chuẩn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh có quy định\r\n “Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định\r\n hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng, Ủy ban nhân dân\r\n phường, xã, thị trấn có trách nhiệm thực hiện cấp phát chi phí khuyến khích hỏa\r\n táng”.

\r\n
\r\n

Quyết định số\r\n 1235/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Thủ tục Thực hiện trợ cấp xã hội\r\n hàng tháng đối với các đối tượng bảo trợ xã hội

\r\n
\r\n

Rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ\r\n từ 15 ngày còn 12 ngày

\r\n
\r\n

Cá nhân tham gia giải quyết TTHC là\r\n người già và người khuyết tật nên mong muốn được sớm giải\r\n quyết TTHC

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

10. Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

\r\n
\r\n

1

\r\n
\r\n

Thủ tục đề nghị phê duyệt việc dạy\r\n và học bằng tiếng nước ngoài

\r\n
\r\n

Rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ\r\n từ 20 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc

\r\n
\r\n

Do không phải đi thẩm định thực tế

\r\n
\r\n

Sửa đổi Quyết định số 72/2014/QĐ-TTg\r\n ngày 17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng\r\n nước ngoài trong nhà trường và cơ sở giáo dục khác

\r\n
\r\n

2

\r\n
\r\n

Xác nhận đăng ký hoạt động giáo dục\r\n kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa\r\n (đối với nhà trẻ, nhóm trẻ; trường, lớp mẫu giáo, trường\r\n mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp\r\n học cao nhất là trung học cơ sở, phổ thông trung học bán\r\n trú và trung tâm học tập cộng đồng)

\r\n
\r\n

Rút ngắn thời hạn giải quyết hồ sơ\r\n từ 05 ngày làm việc xuống còn 03 ngày làm việc

\r\n
\r\n

Do không phải đi thẩm định thực tế

\r\n
\r\n

Sửa đổi Khoản 3 Điều 8 Thông tư số\r\n 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2018 ban hành quy định quản lý hoạt động giáo dục\r\n kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 431/BC-UBND Báo cáo 431/BC-UBND Báo cáo số 431/BC-UBND Báo cáo 431/BC-UBND của Quận Bình Tân Báo cáo số 431/BC-UBND của Quận Bình Tân Báo cáo 431 BC UBND của Quận Bình Tân

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 431/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Quận Bình Tân
Ngày ban hành 12/07/2019
Người ký Phạm Thị Ngọc Diệu
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 431/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Quận Bình Tân
Ngày ban hành 12/07/2019
Người ký Phạm Thị Ngọc Diệu
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Hướng dẫn

Xem văn bản Sửa đổi

Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

Xem văn bản Sửa đổi