Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Báo cáo 170/BC-UBND về kết quả công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý III năm 2014, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Value copied successfully!
Số hiệu 170/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 26/09/2014
Người ký Lê Văn Hùng
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n\r\n\r\n\r\nỦY BAN NHÂN DÂN\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN\r\n DÂN
\r\n
THÀNH\r\n PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG HÒA XÃ\r\n HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 170/BC-UBND

\r\n
\r\n

Tp. Hồ Chí\r\n Minh, ngày 26 tháng 9 năm 2014

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

BÁO CÁO

\r\n\r\n

KẾT\r\nQUẢ CÔNG TÁC THANH TRA, CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO\r\nQUÝ III NĂM 2014, TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

\r\n\r\n

Thực hiện Thông tư số 03/2013/TT-TTCP\r\nngày 10 tháng 6 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ Quy định chế độ báo cáo công\r\ntác thanh tra, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.\r\nỦy ban nhân dân Thành phố báo cáo kết quả về công tác tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại tố cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh quý III năm 2014, như sau:

\r\n\r\n

Phần\r\n1

\r\n\r\n

Kết\r\nquả thực hiện nhiệm vụ công tác quý III năm 2014 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí\r\nMinh

\r\n\r\n

I. Kết quả công tác\r\nThanh tra:

\r\n\r\n

1. Thanh tra hành\r\nchính:

\r\n\r\n

- Trong quý III năm 2014, toàn Thành\r\nphố đã thực hiện 134 cuộc thanh tra, trong đó: có 59 cuộc thanh tra quý II chuyển\r\nsang và 75 cuộc thanh tra triển khai trong quý III năm 2014 tại 200 đơn vị.

\r\n\r\n

- Về hình thức: 80 cuộc theo kế hoạch\r\nvà 54 cuộc đột xuất;

\r\n\r\n

- Về tiến độ: ban hành kết luận thanh\r\ntra 55 cuộc và đang tiếp tục thực hiện 81 cuộc.

\r\n\r\n

1.1. Kết luận thanh tra

\r\n\r\n

- Kết quả qua thanh tra phát hiện\r\n16/200 đơn vị có sai phạm; sai phạm về kinh tế là 15.866.899.133 đồng, (trong\r\nđó, Thanh tra thành phố phát hiện sai phạm 7.965.603.310 đồng; Thanh tra quận -\r\nhuyện 7.884.667.823 đồng; Thanh tra sở-ngành 16.628.000 đồng).

\r\n\r\n

- Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi số\r\ntiền 9.293.462.783 đồng (trong đó, Thanh tra thành phố kiến nghị thu\r\n7.965.603.310 đồng; Thanh tra quận huyện kiến nghị thu 1.311.231.473 đồng,\r\nThanh tra sở-ngành kiến nghị thu 16.628.000); kiến nghị xử lý khác\r\n6.573.436.350 đồng; kiến nghị xử lý hành chính 17 tập thể và 20 cá nhân.

\r\n\r\n

- Kết quả thực hiện cơ quan thanh tra\r\nđã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 28.452.531.100 đồng, (trong đó, Thanh tra thành\r\nphố đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 27.965.603.310 đồng, thanh tra quận- huyện\r\n486.927.790 đồng).

\r\n\r\n

1.2. Kết quả thanh tra trên một số\r\nlĩnh vực:

\r\n\r\n

- Quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây\r\ndựng (Biểu 1b): Toàn ngành triển khai 41 cuộc tại 63 đơn vị, đã ban hành\r\nkết luận thanh tra 12 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm 5.262.202.137 đồng;\r\nkiến nghị thu hồi 305.861.137 đồng, kiến nghị xử lý khác 4.956.341.000 đồng; kiến\r\nnghị xử lý hành chính 02 tập thể 08 cá nhân.

\r\n\r\n

- Quản lý và sử dụng tài chính, ngân\r\nsách (Biểu 1c): Toàn ngành triển khai 43 cuộc tại 51 đơn vị, đã ban hành\r\nkết luận thanh tra 19 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm 6.464.984.996 đồng;\r\nkiến nghị thu hồi 4.854.379.646 đồng, kiến nghị xử lý khác 1.610.605.350 đồng,\r\nkiến nghị xử lý hành chính 01 tập thể 09 cá nhân, (đã thu hồi 24.305.394.536 đồng,\r\nkiểm điểm rút kinh nghiệm 01 tập thể, 03 cá nhân).

\r\n\r\n

- Quản lý, sử dụng đất đai (Biểu 1d): Thanh tra thành\r\nphố và thanh tra quận, huyện triển khai 13 cuộc tại 19 đơn vị, đã ban hành kết\r\nluận thanh tra 02 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi\r\n4.099.400.000 đồng (đã thu 4.099.400.000 đồng).

\r\n\r\n

2. Thanh tra, kiểm\r\ntra chuyên ngành (Biểu 1e):

\r\n\r\n

Thanh tra các sở, ngành thực hiện\r\nthanh tra, kiểm tra chuyên ngành với 11.946 cuộc (503 cuộc thành lập đoàn và\r\n11.443 cuộc thanh tra độc lập).

\r\n\r\n

- Đối với 11.443 cuộc thanh tra độc lập:\r\nKết quả qua thanh tra đã phát hiện các đơn vị có thiếu sót, sai phạm trên các\r\nlĩnh vực như: Vệ sinh an toàn thực phẩm, Giao thông vận tải; Văn hóa - thể thao\r\n- du lịch; Y tế; Công thương; Lao động; Kế toán; Xây dựng, ... đã ban hành\r\n12.331 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt 51.992.843.000\r\nđồng, các tổ chức, cá nhân đã nộp phạt 36.753.742.000 đồng.

\r\n\r\n

3. Thanh tra, kiểm\r\ntra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (Biểu\r\n1f)

\r\n\r\n

Trong quý III năm 2014, toàn Thành phố\r\nđã triển khai thực hiện 30 cuộc/70 đơn vị, đến nay đã kết thúc 15 cuộc/41 đơn vị.

\r\n\r\n

II. Kết quả công tác\r\ntiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố\r\ntrong quý III năm 2014:

\r\n\r\n

1. Công tác\r\ntiếp công dân (Biểu 2a):

\r\n\r\n

1.1. Kết quả tiếp công dân: toàn Thành\r\nphố đã tổ chức tiếp công dân: 11.135 lượt (gồm: tiếp thường xuyên: 9.080 lượt,\r\nlãnh đạo tiếp: 2.055 lượt), đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh, so với\r\nquý II giảm 617 lượt chiếm tỷ lệ 6%, gồm:

\r\n\r\n

- Cấp Thành phố tiếp công dân: Văn\r\nphòng tiếp công dân Thành phố tiếp công dân thường xuyên 746 lượt, vụ việc;\r\nLãnh đạo Thành phố tiếp công dân 05 buổi/05 vụ việc. Trong đó:

\r\n\r\n

+ Thường trực Thành ủy đã họp và tiếp\r\ncông dân 02 buổi/02 vụ việc.

\r\n\r\n

+ Thường trực Hội đồng nhân dân Thành\r\nphố đã họp và tiếp công dân 02 buổi/02 vụ việc.

\r\n\r\n

+ Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố\r\nđã họp và tiếp công dân 01 buổi/01 vụ việc.

\r\n\r\n

- Cấp Sở - ban - ngành Thành phố tiếp\r\ncông dân: 653 lượt (tiếp thường xuyên: 637 lượt, lãnh đạo tiếp: 16 lượt).

\r\n\r\n

- Cấp quận - huyện tiếp công dân: 6.705\r\nlượt (tiếp thường xuyên: 5.769 lượt, lãnh đạo tiếp: 936 lượt).

\r\n\r\n

- Cấp xã - phường - thị trấn tiếp công\r\ndân: 3.034 lượt (tiếp thường xuyên: 1.936 lượt, lãnh đạo tiếp: 1.098 lượt).

\r\n\r\n

- Tiếp công dân đoàn đông người: Trên\r\nđịa bàn Thành phố, tiếp 08 đoàn (gồm: tiếp thường xuyên: 08 đoàn, gồm: Cấp thành\r\nphố tiếp: 06 đoàn; Cấp quận - huyện tiếp 02 đoàn) giảm 02 đoàn so với quý II.

\r\n\r\n

2. Tiếp nhận,\r\nphân loại và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (Biểu 2b):

\r\n\r\n

Tiếp nhận, phân loại đơn: Tổng số đơn\r\nkhiếu nại, tố cáo là 1.397 đơn (khiếu nại 1.184 đơn; tố cáo 213 đơn); Đã xử lý\r\n1.395/1.397 đơn, đạt tỷ lệ 99,8%, trong đó: xử lý chuyển trả lưu: 159 đơn; để lại\r\ngiải quyết 1.236 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (gồm: khiếu nại: 1.155\r\nđơn, tố cáo: 81 đơn), trong đó:

\r\n\r\n

- Cấp Thành phố: khiếu nại: 396 đơn, tố\r\ncáo: 8 đơn.

\r\n\r\n

- Cấp Sở - ngành: khiếu nại: 134 đơn,\r\ntố cáo: 18 đơn.

\r\n\r\n

- Cấp quận - huyện: khiếu nại: 581\r\nđơn, 51 đơn tố cáo.

\r\n\r\n

- Cấp xã - phường - thị trấn: khiếu nại:\r\n44 đơn, 4 đơn tố cáo.

\r\n\r\n

3. Kết quả giải\r\nquyết đơn khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

3.1. Kết quả giải quyết khiếu nại (Biểu\r\n2c):\r\nTổng số đơn khiếu nại đã giải quyết trên tổng số đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền:\r\n817/1.155 đơn, đạt tỷ lệ 71%.

\r\n\r\n

Phân tích tính chất khiếu nại đúng,\r\nsai cho thấy: đơn khiếu nại đúng là: 6%, khiếu nại sai là: 81%, khiếu nại có\r\nđúng có sai: 13%.

\r\n\r\n

3.2. Kết quả giải quyết tố cáo (Biểu\r\n2d):\r\nTổng số đơn tố cáo đã giải quyết trên tổng số đơn tố cáo thuộc thẩm quyền:\r\n41/81 đơn, đạt tỷ lệ 51%.

\r\n\r\n

Phân tích tính chất tố cáo đúng, sai\r\ncho thấy: tố cáo đúng: 2%, tố cáo sai: 78%, tố cáo có đúng có sai: 20%.

\r\n\r\n

4. Về tổ chức thực hiện\r\ncác Quyết định giải quyết khiếu nại của Ủy ban nhân dân thành phố và Trung ương\r\nđã có hiệu lực pháp luật

\r\n\r\n

Tổng số quyết định giải quyết khiếu nại\r\nphải thực hiện là 370 quyết định, trong đó:

\r\n\r\n

- Số quyết định có hiệu lực pháp luật\r\nphải tổ chức thực hiện: 370 quyết định. Trong đó: Đã tổ chức thực hiện xong:\r\n142/370 quyết định, đạt tỷ lệ 39%.

\r\n\r\n

- Số quyết định phải thực hiện và đang\r\nxem xét là 228 quyết định, trong đó có 85 quyết định tiếp tục thực hiện và 143\r\nquyết định đang xem xét, gồm: 69 quyết định đang bị khởi kiện tại Tòa án; 74\r\nquyết định do Thành phố, Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành đang xem xét.

\r\n\r\n

5. Kết quả thanh tra,\r\nkiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Nhằm tăng cường công tác thanh tra\r\ntrách nhiệm Thủ trưởng cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố trong việc thi\r\nhành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo ngành\r\nThanh tra thành phố tổ chức triển khai 08 đoàn thanh, kiểm tra trách nhiệm tại\r\n17 đơn vị. Đã kết thúc 02 đoàn/ 03 đơn vị. Tiếp tiếp tục triển khai thực hiện\r\n06 đoàn/ 14 đơn vị.

\r\n\r\n

6. Tình hình thực hiện\r\nvề kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng,\r\nkéo dài tại Thành phố Hồ Chí Minh:

\r\n\r\n

Ngày 19 tháng 9 năm 2013, Thanh tra\r\nChính phủ ban hành Kế hoạch 2100/KH-TTCP về tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải\r\nquyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Triển khai thực hiện,\r\nThanh tra thành phố đã tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch số\r\n631/KH-UBND ngày 13 tháng 02 năm 2014 về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ\r\nviệc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí\r\nMinh, trong đó đề ra các biện pháp, phương hướng cụ thể để giải quyết dứt điểm\r\ncác vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài. Trong quý III năm\r\n2014 trên địa bàn Thành phố không có xảy ra tình trạng khiếu nại đông người phức\r\ntạp, nhưng dự báo tình hình khiếu nại đông người trên địa bàn Thành phố trong\r\nquý IV năm 2014 vẫn còn diễn biến phức tạp, dự báo có khoảng 11 vụ việc/06 quận,\r\nhuyện sẽ phát sinh khiếu nại đông người (như quận 8: 01 vụ, quận 12: 01 vụ,\r\nBình Thạnh: 04 vụ, Tân Bình: 03 vụ, Bình Tân: 01 vụ và Bình Chánh: 01 vụ).

\r\n\r\n

7. Về công tác tập huấn,\r\ntuyên truyền, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Trong quý III năm 2014, toàn Thành phố\r\nđã tổ chức là 72 lớp tập huấn cho hơn 6.917 người là cán bộ, công chức và nhân\r\ndân của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố; cơ quan nhà nước, đơn\r\nvị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước; các Nghị định, Thông tư liên quan\r\nđến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính\r\nvà quy trình giải quyết tố cáo, quy trình thực hiện quyết định khiếu nại có hiệu\r\nlực pháp luật. Nhằm tăng cường công tác tập huấn tuyên truyền, giáo dục pháp luật\r\nkhiếu nại, tố cáo trong nhân dân tại xã, phường, thị trấn, Ủy ban nhân dân\r\nThành phố ban hành Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 về thực\r\nhiện Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu\r\nnại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”.

\r\n\r\n

8. Kết quả xây dựng,\r\nhoàn thiện thể chế và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Thành phố luôn xem công tác xây dựng\r\nthể chế là việc làm hết sức quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả\r\nhoạt động của Ủy ban nhân dân thành phố. Trong quý III năm 2014, Ủy ban nhân\r\ndân Thành phố đã ban hành Chỉ thị số 22/2014/CT-UBND ngày 03 tháng 9 năm 2014 về\r\ntriển khai thi hành Luật Tiếp công dân trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

III. Đánh giá thực hiện\r\ncông tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và dự báo

\r\n\r\n

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiếu\r\nnại, tố cáo:

\r\n\r\n

- Trên địa bàn Thành phố có nhiều dự\r\nán đã và đang được triển khai thực hiện, một số hộ dân bị ảnh hưởng trong các dự\r\nán khi thu hồi đất, không đồng ý với giá bồi thường, hỗ trợ về đất và tái định\r\ncư nên phát sinh khiếu nại, nhất là đối với những dự án triển khai công tác bồi\r\nthường kéo dài hoặc khiếu nại của công dân có tâm lý so sánh mức giá giữa các dự\r\nán liền kề nhưng giá khác nhau.

\r\n\r\n

- Nhận thức của người dân về chính\r\nsách, pháp luật về đất đai và pháp luật về khiếu nại, tố cáo còn nhiều hạn chế,\r\ndo đó việc khiếu nại, tố cáo sai còn nhiều.

\r\n\r\n

- Nhiều vụ việc đã có quyết định giải\r\nquyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật nhưng vẫn được các cơ quan Trung ương xem\r\nxét lại, khi người dân gửi đơn khiếu nại tiếp, nhiều cơ quan không có thẩm quyền\r\ngiải quyết cũng nhận đơn rồi chuyển đơn yêu cầu giải quyết theo quy định pháp\r\nluật, tạo tâm lý cho người dân là đơn tiếp tục được xem xét giải quyết.

\r\n\r\n

2. Đánh giá ưu điểm, tồn tại, hạn chế,\r\nkhuyết điểm:

\r\n\r\n

2.1. Những mặt làm được:

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân Thành phố đã thực hiện\r\nnghiêm túc và triển khai thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra\r\nChính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy liên quan đến công tác thi hành Luật Khiếu\r\nnại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các thủ\r\ntrưởng các Sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, tăng cường công\r\ntác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời chỉ đạo thực hiện\r\nnghiêm túc và đúng các quy trình giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo; kết hợp với\r\nđẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao hiểu biết pháp luật về khiếu\r\nnại, tố cáo trong cán bộ công chức và nhân dân.

\r\n\r\n

- Lãnh đạo Thành phố đã quan tâm dành\r\nthời gian cho công tác tiếp công dân, qua đó đã lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng\r\ncủa công dân và quan trọng hơn là xem xét thấu đáo và lựa chọn các biện pháp giải\r\nquyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó có nhiều vụ khiếu nại\r\nbức xúc kéo dài của công dân được lãnh đạo Thành phố giải quyết dứt điểm.

\r\n\r\n

- Đội ngũ làm công tác tiếp công dân,\r\nxử lý đơn của các đơn vị trên địa bàn thành phố từng bước được chuẩn hóa, việc\r\ntập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn được các cơ quan chuyên môn của Thành\r\nphố thực hiện thường xuyên, việc trao đổi nghiệp vụ, trao đổi thông tin, ứng dụng\r\ncông nghệ thông tin quản lý hồ sơ tiếp công dân, xử lý đơn đã đi vào nền nếp và\r\nđáp ứng với yêu cầu quản lý của Thành phố.

\r\n\r\n

- Trách nhiệm của người đứng đầu trong\r\ncông tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành\r\ntrên địa bàn thành phố được nâng lên. Nhiều quận, huyện không phát sinh mới các\r\nvụ việc phức tạp, đông người; các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh đã được\r\ntập trung giải quyết. Các vụ việc khiếu nại đông người được tập trung chỉ đạo xử\r\nlý và tạo được sự ổn định đã góp phần an dân, ổn định tình hình an ninh chính\r\ntrị và trật tự an toàn xã hội của Thành phố.

\r\n\r\n

- Việc kiểm tra rà soát, giải quyết\r\ncác vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài được các Sở - ngành, quận - huyện thực\r\nhiện nghiêm túc; các đơn vị đều có xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Qua đó,\r\ncó nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài của công dân đã được giải\r\nquyết, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và chấm dứt khiếu nại.

\r\n\r\n

- Sự phối hợp đồng bộ giữa Ủy ban Mặt\r\ntrận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức thành viên với chính quyền các cấp\r\ntrong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm và đạt nhiều kết quả\r\ntích cực, góp phần giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu\r\nnại, tố cáo tại cơ sở.

\r\n\r\n

- Công tác thanh tra, kiểm tra trách\r\nnhiệm của Thủ trưởng cơ quan nhà nước trong việc chấp hành và thực hiện các quy\r\nđịnh pháp luật khiếu nại, tố cáo được quan tâm, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh\r\nnhững hạn chế, thiếu sót góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước của\r\ncác cơ quan hành chính nhà nước.

\r\n\r\n

Đạt được kết quả trên là do Thường trực\r\nThành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố, Thường trực Ủy ban nhân dân\r\nThành phố và các Sở - ngành, quận - huyện đã quan tâm thường xuyên chỉ đạo, sắp\r\nxếp thời gian để tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt\r\nlà các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn Thành phố,\r\nxem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của các cơ quan, đơn vị,\r\nđịa phương.

\r\n\r\n

2.2. Những hạn chế, tồn\r\ntại, vướng mắc:

\r\n\r\n

- Tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn\r\ncó những diễn biến phức tạp, nhất là các khiếu nại bồi thường tại các dự án. Số\r\nlượng đơn thuộc thẩm quyền giải quyết tại một số địa phương còn nhiều, nhất là\r\ntại các địa bàn có nhiều dự án; việc thụ lý giải quyết một số khiếu nại thuộc\r\nthẩm quyền tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn để kéo dài quá thời gian\r\nquy định.

\r\n\r\n

- Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo tại một số địa phương còn hạn chế, áp dụng pháp luật chưa chính xác và đầy\r\nđủ, công dân không đồng tình và tiếp tục khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

- Công tác tuyên truyền pháp luật về\r\nkhiếu nại, tố cáo tuy đạt được nhiều kết quả nhưng chủ yếu vẫn nặng về hình thức\r\ntuyên truyền miệng thông qua báo cáo viên nên chưa thật sự thu hút, hấp dẫn người\r\ndân tham gia, nên vẫn còn một bộ phận người dân nhận thức chưa đầy đủ gửi đơn\r\nkhông đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; một số vụ việc đã được giải quyết\r\nđúng pháp luật có tình, có lý, nhưng người dân vẫn không đồng ý tiếp tục gửi\r\nđơn khiếu nại đến nhiều nơi.

\r\n\r\n

3. Dự báo

\r\n\r\n

Dự báo từ nay đến cuối năm 2014 có khoảng\r\n11 vụ việc/06 quận, huyện sẽ phát sinh khiếu nại đông người (như quận 8: 01 vụ,\r\nquận 12: 01 vụ, Bình Thạnh: 04 vụ, Tân Bình: 03 vụ, Bình Tân: 01 vụ và Bình\r\nChánh: 01 vụ).

\r\n\r\n

Hầu hết các vụ dự báo có khiếu nại\r\nđông người tại các Quận có nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào chính sách\r\nbồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các dự án đang triển khai trong năm 2014.\r\nCác đơn vị quận, huyện đã chủ động nắm tình hình theo dõi và xử lý tích cực\r\ntheo thẩm quyền để tránh phát sinh “điểm nóng”.

\r\n\r\n

Phần\r\n2

\r\n\r\n

Phương\r\nhướng nhiệm vụ công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo 3 tháng cuối năm 2014

\r\n\r\n

I. Một số nhiệm vụ cụ\r\nthể:

\r\n\r\n

1. Công tác thanh tra:

\r\n\r\n

- Ngành Thanh tra Thành phố tập trung\r\ntriển khai thực hiện và hoàn thành kế hoạch thanh tra năm 2014 đã được phê duyệt\r\nvà các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Thanh tra Chính\r\nphủ liên quan đến công tác thanh tra, đặc biệt là đẩy nhanh thanh tra diện rộng\r\nvề nợ đọng vốn đầu tư và thanh tra việc chấp hành về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm\r\ny tế theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Đặc biệt là công tác thanh tra trách\r\nnhiệm thủ trưởng của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp\r\nluật về thanh tra tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống\r\ntham nhũng.

\r\n\r\n

- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ\r\nquan, đơn vị thực hiện các kết luận sau thanh tra và chỉ đạo xử lý của Ủy ban\r\nnhân dân thành phố, kiên quyết thu hồi tiền, tài sản chiếm dụng, thất thoát về\r\ncho ngân sách nhà nước.

\r\n\r\n

2. Về công tác tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

- Tiếp tục quán triệt và thực hiện\r\nnghiêm túc Chỉ thị số 35/-CT-TW ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ chính trị về\r\ntăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo và Chỉ thị 21-CT/TU ngày 28 tháng 5 năm 2014 của Ban Thường vụ Thành ủy\r\nvề tăng cường lãnh đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa\r\nbàn Thành phố Hồ Chí Minh và Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày\r\n26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Tiếp\r\ncông dân.

\r\n\r\n

- Tiếp tục quán triệt, thực hiện Thông\r\nbáo số 130-TB/TW ngày 10 tháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu\r\nnại, tố cáo và Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng\r\nChính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu\r\nnại, tố cáo; Chỉ thị số 14/2012/CT-UBND ngày 02 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các\r\ncơ quan hành chính Nhà nước trong công tác kiểm tra, đôn đốc hoặc tổ chức thực\r\nhiện các quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại có hiệu lực pháp luật; các\r\nChỉ thị, văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.

\r\n\r\n

- Tiếp tục quán triệt và triển khai Luật\r\nTiếp công dân và các văn bản thi hành Luật Tiếp công dân theo Chỉ thị số\r\n22/2014/CT-UBND ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí\r\nMinh về triển khai thi hành Luật Tiếp công dân trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác tiếp công dân,\r\ngiải quyết khiếu nại, tố cáo; nắm chắc tình hình khiếu nại đông người để có kế\r\nhoạch giải quyết kịp thời ngay tại cấp cơ sở; thực hiện nghiêm túc việc tổ chức\r\nđối thoại và tái đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết. Đảm bảo\r\ncông tác giải quyết khiếu nại tố, cáo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa\r\ntình trạng đơn giải quyết tồn đọng kéo dài, quá hạn và vượt cấp lên Trung ương;\r\nxử lý kiên quyết các đối tượng kích động, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để\r\ngây rối, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa\r\nbàn Thành phố.

\r\n\r\n

- Lãnh đạo các Sở - ngành, quận - huyện\r\ncần phải chủ động và tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở\r\nviệc tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đúng thời hạn\r\nquy định.

\r\n\r\n

- Thực hiện công khai, minh bạch các\r\nquy trình, thủ tục, văn bản pháp luật, đặc biệt chú trọng các lĩnh vực đất đai,\r\nđầu tư, xây dựng cơ bản; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quy chế\r\ndân chủ ở cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm lãnh đạo tập\r\ntrung, thống nhất, phát huy được tính chủ động sáng tạo của các cấp, các ngành\r\ntrong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác thanh tra trách\r\nnhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật\r\ntố cáo; thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, đặc\r\nbiệt là việc thực hiện các Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp\r\nluật đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Thủ trưởng các Sở - ngành\r\nThành phố, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung tổ chức thi hành Quyết định giải quyết khiếu\r\nnại, tranh chấp, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn\r\nthành phố.

\r\n\r\n

- Chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục\r\nkiểm tra, rà soát, đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo còn tồn\r\nđọng theo Kế hoạch số 631/KH-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố (theo\r\nKế hoạch 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ).

\r\n\r\n

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ\r\nbiến Pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức và nhân dân tại các\r\nphường, xã, thị trấn theo Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 về\r\nthực hiện Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về\r\nkhiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”. Tăng cường công\r\ntác hòa giải tại cơ sở, gắn với phát huy vai trò của người dân và các đoàn thể\r\ntại địa phương trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.\r\nTăng cường tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm\r\ncông tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

Các cơ quan thông tin, báo chí của\r\nThành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về tiếp công\r\ndân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đặc biệt là các hoạt động của Lãnh đạo Thành\r\nphố liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhằm để\r\nnâng cao nhận thức của công dân về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật\r\nNhà nước và tình hình Thành phố.

\r\n\r\n

- Thực hiện nghiêm chế độ thông tin\r\nbáo cáo về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại tố cáo\r\ntheo quy định tại Thông tư số 03/2013/TT-TTCP ngày 10 tháng 6 năm 2013 của\r\nThanh tra Chính phủ Quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, công tác giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và Văn bản số 4033/UBND-PCNC\r\nngày 06 tháng 8 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc thực hiện chế độ\r\nchế độ báo cáo công tác thanh tra, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và\r\nphòng, chống tham nhũng trên địa bàn thành phố./.

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
-\r\n Thủ\r\n tướng Chính phủ;
\r\n - Văn phòng Chính phủ;
\r\n - Thanh tra Chính phủ;
\r\n - Thường trực Thành ủy;
\r\n - Thường trực HĐND Thành phố;
\r\n - TTUB: CT; Các PCT;
\r\n - Văn phòng Thành ủy;
\r\n - Ban Nội Chính Thành ủy;
\r\n - Ban Dân vận Thành ủy;
\r\n - Ủy ban MTTQVN thành phố;
\r\n - Các Sở- ngành thành phố;
\r\n - Ủy ban nhân dân quận, huyện;
\r\n - VPUB: CVP, PVP/PC;
\r\n - Phòng: PCNC, ĐTMT;
\r\n - Lưu: VT, TH(K).

\r\n
\r\n

TUQ. CHỦ\r\n TỊCH
\r\n KT. CHÁNH THANH TRA
\r\n PHÓ CHÁNH THANH TRA
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Lê Văn Hùng

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

 

\r\n

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

\r\n

\r\n
\r\n\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n"

Từ khóa: 170/BC-UBND Báo cáo 170/BC-UBND Báo cáo số 170/BC-UBND Báo cáo 170/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo số 170/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo 170 BC UBND của Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 170/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 26/09/2014
Người ký Lê Văn Hùng
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 170/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 26/09/2014
Người ký Lê Văn Hùng
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Hướng dẫn

Xem văn bản Sửa đổi

Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

Xem văn bản Sửa đổi