Mẫu Hợp đồng vận chuyển hành khách bằng đường hàng không 2021

Tải biểu mẫu

1. Giới thiệu

Đang cập nhật.

2. Biểu mẫu






PHPWord


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

HỢP ĐỒNG VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

(Số: ……………./HĐVCHK)

 

Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006 có hiệu lực từ ngày 01/01/2007

;

Căn cứ ….

 

Hôm nay, ngày …………. tháng …………. năm ……………..,

Tại …………………………………………

Chúng tôi gồm có:

BÊN VẬN CHUYỂN (BÊN A):………………………………………………………………………

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………..

Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………..

Fax: ……………………………………………………………..……………………………………….

Mã số thuế: ……………………………………………………..……………………………………….

Tài khoản số: …………………………………………………………………………………………….

Do ông (bà): …………………………………………………….………………………………………

Chức vụ: …………………………………………………………………………………..làm đại diện.

 

BÊN HÀNH KHÁCH (BÊN B): ……………………………….………………………………………

Địa chỉ: …………………………………………………………..………………………………………

Điện thoại: ……………………………………………………….………………………………………

Fax: ……………………………………………………………...………………………………………

Mã số thuế: ……………………………………………………...………………………………………

Tài khoản số: …………………………………………………….………………………………………

Do ông (bà): ……………………………………………………..………………………………………

Chức vụ: ……………………………………………………………………………………làm đại diện.

 

Hai bên cùng thỏa thuận ký hợp đồng với những nội dung sau:

 

ĐIỀU 1: HÀNH KHÁCH, HÀNH LÝ VẬN CHUYỂN

Số người ………..; Trọng lượng hành lý ………….

.……………………………………….

Giá cước: ……………………………………………

.………………………………………

ĐIỀU 2: ĐỊA ĐIỂM VÀ THỜI GIAN CHECK-IN

Hành khách có mặt tại quầy giao dịch của hãng bay để làm thủ tục check-in:

02 giờ trước giờ khởi hành

dự kiến đối với các chuyến bay nội địa

03 giờ trước giờ khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam

(Quy định thời gian mở quầy và đóng quầy tùy thuộc vào từng hãng bay)

ĐIỀU 3: ĐỊA ĐIỂM XUẤT PHÁT VÀ ĐỊA ĐIỂM ĐẾN

Địa điểm xuất phát:……………………………………..

.……………………………………

Địa điểm đến:……………………………………………

……………………………………

Địa điểm quá cảnh (nếu có):…………………………….

.…………………………………

ĐIỀU 4: PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH

Bên A

 chịu trách nhiệm về kỹ thuật cho phương tiện vận chuyển để bảo đảm vận tải trong suốt thời gian bay

.

Bên A

 phải làm vệ sinh phương tiện vận chuyển hành khách.

ĐIỀU 5: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A

Nghĩa vụ của

Bên A

:

Vận chuyển hành khách và hành lý đến địa điểm đã thỏa thuận và giao hành lý ký gửi cho người có quyền nhận.

Thông báo kịp thời cho hành khách thông tin về chuyến bay; phải quan tâm, chăm sóc hành khách, đặc biệt đối với hành khách là người 

tàn tật 

hoặc cần sự chăm sóc trong quá trình vận chuyển.

Trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm mà không phải do lỗi của hành khách thì

Bên A

phải thông báo kịp thời, xin lỗi hành khách, bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian phải chờ đợi tại cảng hàng không được quy định trong Điều lệ vận chuyển.

Trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm do lỗi của

Bên A

thì ngoài việc thực hiện nghĩa vụ quy định tại điểm c Điều này,

Bên A

có trách nhiệm thu xếp hành trình phù hợp cho hành khách theo quy định trong Điều lệ vận chuyển hoặc hoàn trả lại tiền phần vé chưa sử dụng theo yêu cầu của hành khách mà không được thu bất kỳ một khoản phí liên quan nào.

Trong trường hợp do lỗi của

Bên A

, hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng không được vận chuyển hoặc chuyến bay bị huỷ hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài mà không được

Bên A

thông báo trước thì

Bên A

có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ quy định tại khoản c và khoản d Điều này và phải trả một khoản tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách. Trong trường hợp phải bồi thường thiệt hại theo trách nhiệm dân sự của người vận chuyển thì khoản tiền này được trừ vào khoản tiền bồi thường.

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại:

Trong trường hợp tính mạng, sức khoẻ và hành lý của hành khách bị thiệt hại thì

Bên A

 phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bên A

 không phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và hành lý của hành khách nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của hành khách, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Trong trường hợp hành khách vi phạm điều kiện vận chuyển đã thoả thuận, các quy định của điều lệ vận chuyển mà gây thiệt hại cho

Bên A

 hoặc người thứ ba thì phải bồi thường.

Quyền của

Bên A

:

Bên A có quyền từ chối chuyên chở hành khách trong các trường hợp sau đây:

Hành khách không chấp hành quy định của bên vận chuyển hoặc có hành vi làm mất trật tự công cộng, cản trở công việc của bên vận chuyển, đe dọa đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác hoặc có những hành vi khác không bảo đảm an toàn trong hành trình; trong trường hợp này, hành khách không được trả lại cước phí vận chuyển và phải chịu phạt vi phạm

(

nếu điều lệ vận chuyển có quy định

)

.

Do tình trạng sức khoẻ của hành khách mà bên vận chuyển thấy rõ rằng việc vận chuyển sẽ gây nguy hiểm cho chính hành khách đó hoặc những ngườ

i khác trong hành trình.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Hành khách trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác mà không làm chủ được hành vi.

Người mất khả năng nhận thức hoặc điều khiển hành vi của mình.

Bị can, bị cáo, phạm nhân, người bị trục xuất, dẫn độ, người bị bắt theo quyết định truy nã mà không có người của cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp giải.

Hành khách bị từ chối nhập cảnh nhưng không tự nguyện về nước không do hãng hàng không vận chuyển vào Việt Nam.

Theo yêu cầu của nhà chức trách có thẩm quyền của Việt Nam hoặc nước ngoài.

ĐIỀU 6: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B

Quyền của 

Bên B

:

Được miễn cước phí vận chuyển đối với hành lý ký gửi và hành lý xách tay trong hạn mức theo thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luậ

t.

Yêu cầu thanh toán chi phí phát sinh hoặc bồi thường thiệt hại, nếu

Bên A

 có lỗi trong việc không chuyên chở đúng thời hạn, địa điểm thỏa thuậ

n.

Được nhận lại toàn bộ

hoặc một phần tiền vé chưa sử dụng trong trường hợp

Bên B

không được vận chuyển do lỗi của

Bên A

.

Trong các trường hợp

Bên B

bị từ chối vận chuyển như đã quy định trong hợp đồng này,

Bên B

được nhận lại tiền vé hoặc số tiền tương ứng với phần vé chưa sử dụng sau khi đã trừ phí và tiền phạt được ghi trong Điều lệ vận chuyể

n.

Được miễn cước vận chuyển hành lý với mức tối thiểu được ghi trong Điều lệ vận chuyể

n.

Trẻ em dưới mười hai tuổi đi tàu bay được miễn, giảm cước vận chuyển với mức ghi trong Điều lệ vận chuyể

n.

Trẻ em từ hai tuổi đến dưới mười hai tuổi được bố trí chỗ ngồi riêng; trẻ em dưới hai tuổi không có chỗ ngồi riêng và phải có người lớn đi cùng.

Từ chối chuyến bay; nếu đang trong hành trình

,

Bên B

có quyền từ chối bay tiếp tại bất kỳ cảng hàng không, sân bay hoặc nơi hạ cánh bắt buộc nào và có quyền nhận lại tiền vé hoặc số tiền tương ứng của phần vé chưa sử dụng, sau khi đã trừ phí và tiền phạt được ghi trong Điều lệ vận chuyển.

Nghĩa vụ của

Bên B

:

Trả đủ cước phí vận chuyển hành khách, hành lý vượt quá mức quy định và tự bảo quản hành lý mang theo ngườ

i.

Có mặt tại địa điểm xuất phát đúng thời gian đã thỏa thuậ

n.

Tôn trọng, chấp hành đúng các quy định của

Bên A

và các quy định khác về bảo đảm an toàn bay.

Bồi thường thiệt hại khi

Bên B

có lỗi gây ra thiệt hại cho

Bên A

.

ĐIỀU 7: THANH LÝ HÀNH LÝ

Hành lý được thanh lý trong trường hợp không có người nhận trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hành lý được vận chuyển đến địa điểm đến, hành lý mau hỏng có thể được thanh lý trước thời hạn này.

ĐIỀU 8: ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG

Trong hành trình,

Bên B

có quyền từ chối chuyến bay tại bất kỳ cảng hàng không, sân bay hoặc nơi hạ cánh bắt buộc nào và có quyền nhận lại tiền vé hoặc số tiền tương ứng với phần vé chưa sử dụng, sau khi đã trừ phí và tiền phạt được ghi trong Điều lệ vận chuyể

n.

Bên B

 có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng trong trường hợp

đã quy định tại khoản 5.2 Điều 5 trong hợp đồng này

.

ĐIỀU 9: BIỆN PHÁP BẢO ĐẢM THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG (Nếu có)

ĐIỀU 10: TRÁCH NHIỆM DO VI PHẠM HỢP ĐỒNG

Bên nào vi phạm hợp đồng, thì phải trả cho

Bên B

ị v

i

phạm tiền phạt vi phạm hợp đồng, chi phí để ngăn chặn hạn chế thiệt hai do vi phạm gây ra.

Bên nào đã ký hợp đồng mà không thực hiện hợp đồng hoặc đơn phương đình chỉ hợp đồng mà không có lý do chính đáng thì sẽ bị phạt tới…% giá trị phần tổng cước phí dự chi.

ĐIỀU 11: TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

Trong trường hợp tính mạng, sức khoẻ và hành lý của 

Bên B

 bị thiệt hại thì

Bên A

 phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bên A

 không phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và hành lý của hành khách nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của hành khách, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Trong trường hợp 

Bên B

 vi phạm điều kiện vận chuyển đã thoả thuận, các quy định của điều lệ vận chuyển mà gây thiệt hại cho

Bên A

 hoặc người thứ ba thì phải bồi thường.

ĐIỀU 12: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG

Nếu có vấn đề gì bất lợi các bên phải kịp thời thông báo cho nhau biết và tích cực giải quyết trên cơ sở thỏa thuận bình đẳng, cùng có lợi.

Trường hợp các bên không tự giải quyết xong thì thống nhất sẽ khiếu nại tạ

i Tòa án … để giải quyết.

Chi phí cho những hoạt động kiểm tra xác minh và lệ phí Tòa án theo quy định của pháp luật.

ĐIỀU 13: HIỆU LỰC CỦA HỢP ĐỒNG

Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày

……………………….

đến ngày 

…..

tháng

….

năm

Hợp đồng này được lập thành … (…) bản gốc bằng tiếng Việt, mỗi bên giữ … (…) bản và có giá trị pháp lý như nhau./.

 

ĐẠI DIỆN BÊN A

Chức vụ

(Ký tên, đóng dấu)

 

ĐẠI DIỆN BÊN B

Chức vụ

(Ký tên, đóng dấu)

 


Đánh giá: