Mẫu Báo cáo chính thức về hành vi can thiệp bất hợp pháp – THÔNG TƯ 01/2016/TT-BGTVT

Tải biểu mẫu

1. Giới thiệu

Đang cập nhật.

2. Biểu mẫu






PHPWord


PHỤ LỤC XXIII

BÁO CÁO CHÍNH THỨC VỀ HÀNH VI CAN THIỆP BẤT HỢP PHÁP
(Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT ngày 01/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)

Các thông tin cung cấp trong báo cáo này là hạn chế và chỉ phổ biến cho những người có thẩm quyền

BÁO CÁO CHÍNH THỨC

Về hành vi can thiệp bất hợp pháp

 

Hồ sơ số: ……………………………..

Ngày….. / tháng… /năm ………..

a) Hành vi chiếm đoạt tàu bay bất hợp pháp

b) Hành vi định chiếm đoạt tàu bay bất hợp pháp

c) Hành vi bất hợp pháp chống lại an toàn HKDD

d) Hành vi bất hợp pháp dự định chống lại an toàn HKDD

e) Hành vi can thiệp bất hợp pháp khác

Phần I: Các thông tin về sự cố

A. Các thông tin chung

1. Quốc gia cung cấp báo cáo:

2. Thời gian xảy ra sự cố (Ngày/ tháng/ năm ):

3. Thời điểm xảy ra sự cố (giờ địa phương tính theo 24 giờ):

Khoảng thời gian xảy ra sự cố:

B. Các chi tiết của hành vi can thiệp bất hợp pháp

1. Thông tin về chuyến bay

Ngày khởi hành của chuyến bay (ngày/ tháng/năm):

Giờ khởi hành của chuyến bay (giờ địa phương- tính theo 24 giờ):

Số hiệu chuyến bay:

Loại tàu bay:

Nhà khai thác:

Số lượng hành khách:

Số lượng thành viên tổ bay:

Nhân viên an ninh trên không được bố trí trên chuyến bay (nếu có):

Số lượng kẻ phạm tội:

Loại chuyến bay (thường lệ, thuê chuyến v.v..):

Sân bay khởi hành:

Tên ……………………. Quốc gia ……………..

Nơi đến theo dự định:

Tên ……………………. Quốc gia ……………..

2. Tàu bay

Quốc gia đăng ký:

Số hiệu đăng ký:

Loại tàu bay:

Sân bay mà ở đó thiết bị/chất phá hoại (được cho rằng) đã đưa lên tàu bay:

3. Các công trình hoặc trang thiết bị của sân bay bị ảnh hưởng

C. Sự việc

Trên mặt đất

Đang bay

Trong sân bay

Ngoài sân bay

1. Vị trí của tàu bay

 

2. Trang thiết bị mặt đất

 

3. Vũ khí/thiết bị

Mô tả

Thật

Giả

Vũ khí 1

 

Vũ khí 2

 

Vũ khí 3

 

Vũ khí 4

 

Vũ khí 5

 

Thuốc nổ

 

Chất cháy

 

Loại khác (mô tả)

 

4. Thông tin liên lạc

4.1. Nguồn đe dọa:

Thông báo viết tay

Gọi điện thoại

Cách khác (mô tả)

4.2. Người nhận tin:

Tổ bay

Tổ tiếp viên

Nhân viên mặt đất của hãng hàng không

Hành khách

Người khác (mô tả)

 

Không

4.3. Những đòi hỏi cụ thể?

4.4. Người truyền đạt các đòi hỏi đến nhà chức trách ở mặt đất

Phi công ?

Kẻ tội phạm ?

Người khác (mô tả)

 

Không

5. Các biện pháp ứng phó

5.1. Có nỗ lực nào ngăn chặn hành động của kẻ tội phạm không?

5.2. Nếu có, thì bằng cách nào?

Thương lượng Vũ lực Cách khác

5.3 Kết quả

Thành công Không thành công

 

Không

5.4. Kẻ tội phạm có vào buồng lái không?

Nếu có, mô tả :

 

Không

5.5. Các thành viên của tổ bay có danh mục kiểm tra bom không?

5.6. Thành viên của tổ bay có quen thuộc với vị trí đặt bom ít bị hư hại nhất không ?

5.7. Kẻ tội phạm có:

 

 

– Kiến thức kỹ thuật về hoạt động của tàu bay không?

– Quen thuộc với thiết kế của tàu bay?

– Kiến thức về sân bay hoặc các phương tiện dẫn đường chính?

Nếu có yêu cầu giải thích

6. Nơi tránh của tàu bay (Yêu cầu trả lời chỉ khi tàu bay bay tránh)

6.1. Thống kê các sân bay theo thứ tự về thời gian

Sân bay

Nước
điểm đến

Thời gian và thời điểm đi

Thời gian và
thời điểm hạ cánh

Được phép

 

 

 

 

Không

a/………………… ………………….. ……………………….

b/………………… ………………….. ………………………. .

c/………………… ………………….. ……………………….

d/………………… ………………….. ……………………….

e/………………… ………………….. ……………………….

6.2. Có đủ nhiên liệu để đến tất cả các nơi đã được phép? liệt kê dưới đây

 

Không

a/………………… ………………….. ……………………….

b/………………… ………………….. ……………………….

c/………………… ………………….. ……………………….

d/………………… ………………….. ……………………….

e/………………… ………………….. ………………………. .

Nếu có, mô tả:

6.3. Tổ lái có các bản đồ cần thiết phù hợp của các nơi đến?

Thống kê dưới đây

Không

a/………………… ………………….. ……………………….

b/………………… ………………….. ……………………….

c/………………… ………………….. ……………………….

d/………………… ………………….. ……………………….

e/………………… ………………….. ……………………….

Nếu có, mô tả:

6.4. Có hành khách nào được phép rời tàu bay tại một sân bay nào đó không?

Thống kê sân bay theo thứ tự thời gian

Sân bay

Không

a/………………… ………………….. ……………………….

b/………………… ………………….. ……………………….

c/………………… ………………….. ……………………….

d/………………… ………………….. ……………………….

e/………………… ………………….. ……………………….

Nếu có, mô tả:

6.5. Có hành động tại sân bay nào đó để giải quyết sự cố không ?

Thống kê dưới đây

Sân bay

Không

a/………………… ………………….. ……………………….

b/………………… ………………….. ……………………….

c/………………… ………………….. ……………………….

d/………………… ………………….. ……………………….

e/………………… ………………….. ……………………….

Nếu có, mô tả:

6.6. Có tiến hành bảo dưỡng tại sân bay nào đó không?

Thống kê dưới đây:

Sân bay

Không

a/………………… ………………….. ……………………….

b/………………… ………………….. ……………………….

c/………………… ………………….. ……………………….

d/………………… ………………….. ……………………….

e/………………… ………………….. ……………………….

Nếu có, mô tả:

D. Những kẻ tội phạm

Tổng số những kẻ tội phạm:

1. Tên ………………………………………………….. (nam/nữ)

Bí danh:

Ngày sinh (ngày/ tháng/ năm) ………………………… Nơi sinh …………….Quốc tịch ……….

Sân bay lên tàu bay:

Tên:

Nước:

Kẻ tội phạm vào được tàu bay/ công trình như thế nào?

2. Tên ………………………………………………….. (nam/nữ)

Bí danh:

Ngày sinh (ngày/ tháng/ năm) ……………………….. Nơi sinh …………….Quốc tịch ……….

Sân bay lên tàu bay:

Tên:

Nước:

Kẻ tội phạm vào được tàu bay/công trình như thế nào?

3. Tên ………………………………………………….. (nam/nữ)

Bí danh:

Ngày sinh (ngày/ tháng/ năm)………………………… Nơi sinh …………….Quốc tịch ……….

Sân bay lên tàu bay:

Tên:

Nước:

Kẻ tội phạm vào được tàu bay/công trình như thế nào?

E. An ninh sân bay

 

Không

1. Sân bay nơi kẻ tội phạm lên tàu bay có chương trình an ninh sân bay?

2. Chương trình an ninh có quy định sự bảo vệ đối với khu bay (như hàng rào, người bảo vệ, cổng được khóa, tuần tra, hệ thống nhận diện v.v… ) không?

3. Có các thẻ nhận dạng được cấp cho các nhân viên mặt đất và các dịch vụ bổ trợ có được xem xét thường xuyên không?

4. Kiểm tra/soi chiếu hành khách, tổ lái và hành lý xách tay:

a/ Tất cả hành khách và hành lý xách tay có phải chịu sự kiểm tra/ soi chiếu đối với tất cả các chuyến bay quốc tế không?

b/ Tất cả hành khách và hành lý xách tay có phải chịu sự kiểm tra/ soi chiếu đối với tất cả các chuyến bay trong nước không?

c/ Các thành viên của tổ lái có chịu sự kiểm tra an ninh hàng không không?

d/ Tất cả hành khách và hành lý xách tay của họ đã qua kiểm tra/ soi chiếu có được kiểm tra lại trước khi lên tàu bay nếu chúng để lẫn hoặc tiếp xúc với những người chưa qua kiểm tra/soi chiếu không?

5. Hệ thống kiểm tra/soi chiếu được sử dụng.

Soi chiếu tại cửa (lối vào trực tiếp đến tàu bay)

Soi chiếu khu cách ly nhỏ trước khi lên tàu bay

Soi chiếu phòng chờ lớn

 

 

6. Hệ thống kiểm tra an ninh hàng không được sử dụng:

 

 

Thiết bị phát hiện kim loại:

 

 

Cổng từ

Thiết bị cầm tay

Thiết bị soi chiếu tia X

Kiểm tra bằng tay

Loại khác

7. Hoạt động của các thiết bị phát hiện kim loại và các máy soi tia X gần đây có được kiểm tra sử dụng đồ vật thử nghiệm không?

8. Có huấn luyện đều đặn với các nhân viên kiểm soát an ninh hàng không sử dụng máy phát hiện kim loại và máy soi tia X không?

9. Đối chiếu hành lý:

 

 

a/ Có thực hiện việc cân đối số lượng hành khách đã làm thủ tục với số lượng hành lý được đưa lên tàu bay không?

b/ Có thủ tục ở như điểm a/ trên đối với các hành khách nối chuyến và các hành lý ký gửi liên chặng của họ không?

10. Những kẻ tội phạm có chống lại các biện pháp an ninh tại chỗ bằng cách sử dụng:

 

 

Sức mạnh

Cách khác

Mô tả tóm tắt:

11. Các biện pháp và thủ tục mới nào sẽ được thực hiện hoặc dự tính sẽ thực hiện để ngăn chặn sự cố tương tự tái diễn?

F. Kết thúc sự cố

1. Vị thế của người thương lượng (giải thích nếu người đàm phán có quyền quyết định hoặc chỉ hành động như người trung gian)

2. Sân bay/ tàu bay

Số lượng những người bị ảnh hưởng:

 

Bị chết

Bị thương

Tổ lái

………….

……………

Hành khách

………..

.………..

Tội phạm

……….

.………..

Những người khác

…………

…………

3. Hoàn cảnh chết và bị thương

4. Thiệt hại đối với tàu bay/trang thiết bị sân bay (mô tả sơ lược bao gồm giá trị tổn thất, thời gian đã mất, và các chuyến bay bị ảnh hưởng)

5. Cung cấp bất cứ thông tin bổ sung nào liên quan đến sự đối phó với các thủ tục an ninh trong quá trình xảy ra sự cố.

Phần II: Các thông tin liên quan đến các hành động đã thực hiện để giải phóng hành khách và tổ lái và trả lại tàu bay, nếu có thể

1. Hành động đã thực hiện để giải phóng hành khách và tổ lái:

2. Hành động đã thực hiện để tạo điều kiện cho việc tiếp tục cuộc hành trình của hành khách và tổ lái càng sớm càng tốt:

3. Hành động đã thực hiện để trả lại tàu bay và hàng hóa của nó, không chậm trễ, cho những người có quyền sở hữu hợp pháp:

Phần III: Thông tin liên quan đến các biện pháp được thực hiện đối với những kẻ tội phạm

1. Hành động của các cơ quan có thẩm quyền trong việc bắt giữ những kẻ tội phạm và những biện pháp được thực hiện khác để bảo đảm có sự hiện diện của kẻ tội phạm:

2. Hành động được thực hiện để tiến hành các thủ tục dẫn độ hoặc đệ trình trường hợp này đến các cơ quan có thẩm quyền để truy tố; thông báo về kết quả của các thủ tục như vậy (nếu có), (mặt khác, cung cấp các thông tin như vậy một cách riêng rẽ, sớm nhất).

Phần IV: Các thông tin bổ sung có liên quan khác

Tên:

Chức danh:

Cơ quan

– Báo cáo này theo yêu cầu của Phụ lục 17, Mục 11 của Công ước La-hay, Điều 13 Công ước Môngrêan

– Báo cáo này được hoàn thành và gửi tới ICAO trong vòng sáu mươi ngày kể từ khi xảy ra sự cố với các thông tin liên quan.

 


Đánh giá: