Skip to content
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • English
Dữ Liệu Pháp LuậtDữ Liệu Pháp Luật
    • Văn bản mới
    • Chính sách mới
    • Tin văn bản
    • Kiến thức luật
    • Biểu mẫu
  • -
Trang chủ » Văn bản pháp luật » Thuế - Phí - Lệ Phí » Công văn 9949/BGTVT-TTr
  • Nội dung
  • Bản gốc
  • VB liên quan
  • Tải xuống

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

V/v tăng cường công tác quản lý Dự án thu phí sử dụng đường bộ không dừng

Hà Nội, ngày 23 tháng 9 năm 2021

 

Kính gửi:

Để đảm bảo việc triển khai Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 (gọi tắt là Dự án BOO1) và Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng, giai đoạn 2 (gọi tắt là Dự án BOO2) tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình, hạn chế để xảy ra các vi phạm, khiếm khuyết trong quá trình triển khai Dự án.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

I. Về cơ chế chính sách

1. Giao Tổng cục ĐBVN

- Tiếp tục chủ trì rà soát, xây dựng, trình Bộ GTVT phê duyệt sửa đổi:

+ Thông tư 15/2020/TT-BGTVT ngày 22/7/2020 quy định về hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, trong đó bổ sung quy định về công tác đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng trình Bộ GTVT ban hành làm cơ sở triển khai thực hiện.

+ Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý và Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT ngày 21/12/2018 của Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 35/2016/TT- BGTVT ngày 15/11/2016 cho phù hợp với quy định tại Thông tư số 58/2020/TT- BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

- Tiếp tục chủ trì xây dựng, trình Bộ GTVT ban hành Thông tư về định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

- Rà soát, bổ sung chế tài xử lý đối với lỗi hệ thống của các nhà đầu tư BOO , BOT.

2. Giao Vụ Tài chính chủ trì, phối hợp với Tổng cục ĐBVN

Làm việc với Ngân hàng nhà nước để ban hành cơ chế đối với các ngân hàng thương mại về sử dụng số tiền lãi phát sinh trên số tiền trong tài khoản thu phí; xem xét miễn phí nạp tiền khách hàng sử dụng dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ.

3. Giao Cục QLXD & CLCTGT chủ trì, phối hợp với Vụ Đối tác công-tư

Xây dựng, trình Bộ GTVT ban hành khung lợi nhuận cho các dự án PPP trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư số 88/2018/TT-BTC ngày 29/8/2018 quy định một số nội dung về quản lý tài chính đối với dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và chi phí lựa chọn nhà đầu tư.

4. Giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông

Chủ trì kiểm tra, rà soát quy trình bảo trì các dự án BOT đã được Bộ GTVT thỏa thuận, kịp thời tham mưu cho Bộ GTVT chỉ đạo, hướng dẫn các Nhà đầu tư BOT hoàn tất các thủ tục bổ sung quy trình bảo trì hệ thống thiết bị tại các trạm thu phí, bao gồm cả hệ thống thiết bị cân tải trọng xe.

II. Về xử lý tài chính

1. Giao Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (gọi tắt là VETC), Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (gọi tắt là VDTC)

Rà soát, cập nhật, xem xét điều chỉnh, giảm trừ (đối với các hạng mục không thực hiện; một số hạng mục nhà đầu tư BOT đã đầu tư; các hạng mục được lập, thẩm định, phê duyệt không đúng quy định); trình Ban QLDA 2, Tổng cục ĐBVN thẩm định dự toán theo đúng quy định tại Điều 82 Luật Xây dựng năm 2014 và Điều 25 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ, làm cơ sở xác định chính xác vốn đầu tư Dự án; trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án, điều chỉnh TMĐT, điều chỉnh phương án tài chính dự án; hoàn tất các thủ tục dự án; trình thỏa thuận quyết toán vốn đầu tư dự án theo đúng quy định, trong đó lưu ý:

- Rà soát, cập nhật, xem xét giảm trừ đúng quy định: (1) Một số hạng mục TKBVTC không có trong Thiết kế cơ sở, chưa được phê duyệt điều chỉnh, bổ sung TKCS, chưa có chấp thuận chủ trương bổ sung vào Dự án của cấp có thẩm quyền; một số hạng mục thiết kế BVTC chưa đầy đủ cơ sở; (2) Một số hạng mục nhà đầu tư BOT đã đầu tư, VETC không tận dụng, đầu tư thay thế mới nhưng chưa có chấp thuận của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN theo đúng quy định; (3) Một số hạng mục phê duyệt dự toán chưa đủ cơ sở; một số hạng mục dự toán tính không đúng; (4) Một số hạng mục công việc không thực hiện.

- Rà soát đơn giá vật liệu, thiết bị để lập, trình thẩm định, phê duyệt dự toán điều chỉnh, quyết toán vốn đầu tư dự án phù hợp với thời điểm lập đơn giá theo quy định tại Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016, Thông tư số 09/2019/TT- BXD ngày 26/12/2019 của Bộ Xây dựng...

- Xem xét tính hợp pháp và tính đúng quy định đối với phần mềm thương mại, phần mềm nội bộ, tránh trùng lặp.

2. Giao Ban QLDA 2

Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC về việc thẩm định dự toán; thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án, điều chỉnh TMĐT; trình ký Phụ lục điều chỉnh Hợp đồng BOO1, BOO2; hồ sơ hoàn tất dự án; thỏa thuận quyết toán dự án; Ban QLDA 2 tiến hành rà soát để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định.

3. Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam

- Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC và Ban QLDA 2, Tổng cục ĐBVN tiến hành thẩm định dự toán, hoàn tất hồ sơ dự án theo đúng quy định.

- Sau khi rà soát, hoàn tất các thủ tục về Dự án BOO2, Tổng cục ĐBVN thương thảo với VDTC để ký Phụ lục hợp đồng BOO2 điều chỉnh theo đúng quy định; trong đó: điều chỉnh điều khoản CQNNCTQ thẩm định dự toán bước TKBVTC theo đúng quy định tại Luật Xây dựng năm 2014 và Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ, làm cơ sở xác định chính xác vốn đầu tư Dự án, quyết toán vốn đầu tư Dự án; bổ sung vào Dự án đối với các trạm thu phí đã kết nối với Hệ thống Back - End của Dự án nhưng chưa ký PLHĐ bổ sung; điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh tổng vốn đầu tư đúng quy định, đảm bảo sát với thực tế VDTC đầu tư Dự án…

4. Giao Vụ Đối tác công-tư

- Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC và Ban QLDA 2, Vụ Đối tác công- tư tiến hành thẩm định, trình Bộ GTVT điều chỉnh dự án, điều chỉnh TMĐT, điều chỉnh phương án tài chính dự án theo đúng quy định.

- Sau khi rà soát, hoàn tất các thủ tục về Dự án BOO1, Vụ Đối tác công-tư thương thảo với VETC, tham mưu trình Bộ GTVT ký Phụ lục hợp đồng BOO1 điều chỉnh theo đúng quy định; trong đó, bổ sung vào Dự án đối với các trạm thu phí đã kết nối với Hệ thống Back - End của Dự án nhưng chưa ký PLHĐ bổ sung; điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh tổng vốn đầu tư đúng quy định, sát với thực tế đầu tư Dự án, làm cơ sở xác định chính xác vốn đầu tư Dự án, quyết toán vốn đầu tư Dự án…

III. Về xử lý khác

1. Giao VETC, VDTC

1.1. Giao VETC

- Rà soát, trình Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2 hoàn tất hồ sơ dự án, thẩm định dự toán một số hạng mục của Dự án chưa có thông báo kết quả thẩm định của CQNNCTQ; một số hạng mục thông báo thẩm định có giá tạm tính, một số chưa có giá thẩm định theo đúng quy định: (1) Hệ thống nguồn dự phòng tại 03 trạm (Bắc Ninh, Bến Thủy 2, Cầu Đồng Nai); (2) Thống nhất tận dụng thiết bị MTC đã lắp đặt tại các trạm thu phí để sử dụng cho hệ thống thu phí ETC; (3) Phần mềm nội bộ của trung tâm dữ liệu; (4) các phần mềm thương mại; (5) Hạ tầng CNTT trung tâm giám sát điều hành tập trung (NOC); (6) Cải tạo hạ tầng 02 làn đầu trạm Cai Lậy, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cần Thơ và các làn tiếp theo của 26 trạm...

- Rà soát trình Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2 và các đơn vị có liên quan phê duyệt phương án xử lý theo đúng quy định đối với trạm thu phí cầu Đồng Nai.

- Cung cấp tài liệu và phối hợp với Vụ Tài chính, Ban QLDA 2 xác định số vốn góp bằng tài sản; góp vốn chủ sở hữu còn thiếu theo đúng quy định (nếu còn thiếu).

- Làm việc với Ban QLDA 2, các nhà đầu tư BOT tiến hành xác nhận chỉ số KPI đối với các trạm do Công ty TNHH thu phí tự động VETC lắp đặt hệ thống Front-End.

1.2. Giao VETC, VDTC

- Rà soát trình Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2 và các đơn vị có liên quan thẩm định dự toán, hoàn tất các hồ sơ pháp lý liên quan theo đúng quy định đối với khối lượng các thiết có thể tận dụng hiện có đã được đầu tư.

- Cung cấp hồ sơ nhập khẩu thiết bị, hóa đơn tài chính nhập khẩu từng loại thiết bị cho Ban QLDA 2, Tổng cục ĐBVN và cấp có thẩm quyền làm căn cứ xác định thời điểm, chủng loại, xuất xứ, giá nhập khẩu thiết bị làm căn cứ quyết toán Dự án đúng quy định.

- Khẩn trương hoàn thành các hạng mục công việc dở dang; khắc phục các tồn tại trong công tác nghiệm thu, quản lý chất lượng công trình; tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

- Làm việc với các ngân hàng thương mại để có cơ chế liên thông chuyển tiền từ bất kỳ tài khoản ngân hàng thương mại nào đến tài khoản thu phí.

- Thực hiện đúng các cam kết trong Hợp đồng BOO đã ký kết với Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN (về tiến độ dự án, công tác thiết kế BVTC, dự toán, quản lý chất lượng công trình...).

- Bố trí nhân viên vận hành tại trạm xử lý và khắc phục những lỗi thường xảy ra tại trạm thu phí không dừng, kịp thời xử lý các lỗi trong thời gian sớm nhất để đảm bảo tốt công tác thu phí.

- Bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng cũng như giải quyết khiếu nại để xử lý tại trạm; có phương án hướng dẫn phân làn giao thông, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở lái xe đi đúng làn đường; phối hợp với các cơ quan chức năng (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông) khi có yêu cầu.

- Nâng cao chất lượng công tác dán thẻ, hạn chế thấp nhất sai sót, dán thẻ phải đúng quy trình. Thường xuyên kiểm tra, phối hợp, khắc phục các lỗi xảy ra trong quá trình vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

2. Giao Ban QLDA 2

- Yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế, Tư vấn thẩm tra khẩn trương tiến hành các thủ tục lập, thẩm tra và phê duyệt dự toán đối với các hạng mục chưa thẩm định theo quy định. Yêu cầu VETC, VDTC thực hiện đúng các cam kết trong Hợp đồng BOO đã ký kết với CQNNCTQ.

- Phối hợp Tổng cục ĐBVN và các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền phương án xử lý theo đúng quy định đối với trạm thu phí cầu Đồng Nai.

- Phối hợp Tổng cục ĐBVN tiếp tục rà soát, thẩm định dự toán, hoàn tất các hồ sơ pháp lý liên quan theo đúng quy định đối với khối lượng các thiết bị có thể tận dụng hiện có đã đầu tư.

- Chỉ đạo VETC, VDTC khắc phục các tồn tại trong công tác nghiệm thu, quản lý chất lượng công trình; tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

- Chủ trì, phối hợp với VETC và các nhà đầu tư BOT tiến hành xác nhận chỉ số KPI đối với các trạm do Công ty TNHH thu phí tự động VETC lắp đặt hệ thống Front-End.

- Phối hợp với Vụ Tài chính và các đơn vị có liên quan rà soát, xác định giá trị VETC góp vốn chủ sở hữu bằng tài sản; trên cơ sở đó, yêu cầu VETC góp vốn chủ sở hữu còn thiếu theo đúng quy định. Phối hợp với Tổng cục ĐBVN kiểm tra hồ sơ nhập khẩu thiết bị, hóa đơn tài chính nhập khẩu thiết bị làm căn cứ xác định thời điểm, chủng loại, xuất xứ, giá nhập khẩu thiết bị làm căn cứ thỏa thuận quyết toán Dự án theo đúng quy định.

3. Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam

- Thẩm định dự toán đối với các nội dung dự toán tạm tính do Cục QLXD & CLCTGT chưa thẩm định (Hạng mục hạ tầng CNTT tại trung tâm giám sát điều hành tập trung NOC, phần mềm nội bộ trung tâm dữ liệu); một số hạng mục chưa thẩm định thiết kế BVTC, dự toán; một số hạng mục chưa có giá trị thẩm định...

- Chủ trì, phối hợp với VETC, Ban QLDA 2 và các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền phương án xử lý theo đúng quy định đối với trạm thu phí cầu Đồng Nai. Rà soát, thường xuyên cập nhật, xác định thời gian thu phí đối với các trạm BOT để có phương án đầu tư, tái đầu tư hệ thống TPKD hợp lý.

- Chủ trì, phối hợp với VETC, VDTC, Ban QLDA 2 và các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, thẩm định dự toán, hoàn tất các hồ sơ pháp lý liên quan theo đúng quy định đối với khối lượng các thiết bị có thể tận dụng hiện có đã đầu tư; có phương án xử lý đúng quy định đối với các tài sản không tận dụng.

- Rà soát, hoàn chỉnh Hồ sơ thẩm định thiết kế BVTC theo quy định.

- Phối hợp với Ban QLDA2, VETC, VDTC khẩn trương tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát để quyết toán vốn đầu tư đúng quy định đối với Dự án BOO2 theo đúng quy định.

- Chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ và các Nhà đầu tư BOT sớm có các giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại trong kết nối, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng trong thời gian qua.

- Thường xuyên phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, Thanh tra giao thông xử lý nghiêm các phương tiện đi vào cửa thu phí không dừng khi không đủ điều kiện, đặc biệt vào những ngày lễ, tết.

- Thường xuyên tăng cường tuyên truyền phổ biến ý thức của người dân để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng đúng quy định.

4. Giao Vụ Đối tác công-tư

- Trên cơ sở phương án trình của Tổng cục ĐBVN, Vụ Đối tác công-tư rà soát, trình Bộ GTVT phương án xử lý theo đúng quy định đối với trạm thu phí cầu Đồng Nai.

- Chủ trì tham mưu cho Bộ có văn bản gửi cấp có thẩm quyền xin ý kiến về đối tượng (Nhà đầu tư hay Cơ quan nhà nước có thẩm quyền) sở hữu tài sản Dự án sau khi kết thúc thời gian thu phí hoàn vốn Dự án.

- Tổ chức, đôn đốc các Nhà đầu tư BOT hoàn thiện công tác ký Phụ lục Hợp đồng BOT điều chỉnh tỷ lệ trích doanh thu theo Quyết định 2129/QĐ-BGTVT.

- Chủ trì tham mưu bổ sung phụ lục hợp đồng dự án BOO1 các quy định cụ thể về việc góp vốn chủ sở hữu theo văn bản số 11476/BTC-ĐT của Bộ Tài chính và văn bản số 11155/BGTVT-TC ngày 03/10/2018 của Bộ GTVT làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

- Phối hợp hỗ trợ VETC đàm phán, ký kết các Hợp đồng dịch vụ.

- Chủ trì kiểm tra, rà soát, tham mưu cho Bộ GTVT chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT hoàn tất các thủ tục điều chỉnh, bổ sung TKCS của Dự án đối với hệ thống thiết bị tại các trạm thu phí nói chung, hệ thống thiết bị cân động, hệ thống front-end tại các trạm thu phí BOT nói riêng đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý đầu tư xây dựng; bổ sung chi phí quản lý khai thác hệ thống thiết bị tại các trạm thu phí, bao gồm cả hệ thống thiết bị cân tải trọng xe, hệ thống front-end (nếu có) vào phương án tài chính của các dự án BOT.

- Đôn đốc, tham mưu Bộ GTVT chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT hoàn thiện các thủ tục pháp lý công tác đầu tư hệ thống ETC tại các làn thu phí còn lại của trạm thu phí đối với các Dự án BOT chuyển công tác đầu tư, vận hành từ VETC, VDTC sang Nhà đầu tư BOT...

5. Giao Vụ Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát để thỏa thuận quyết toán vốn đầu tư đối với Dự án BOO1, các hạng mục cân kiểm soát tải trọng xe, các hạng mục trạm thu phí thuộc các dự án BOT theo đúng quy định.

- Trên cơ sở các quy định của PLHĐ Dự án BOO1 về việc góp vốn chủ sở hữu, Vụ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ban QLDA 2 và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xác định số vốn chủ sở hữu VETC đã góp theo quy định; trong đó, lưu ý phần góp vốn chủ sở hữu bằng tài sản. Trên cơ sở đó, yêu cầu VETC góp vốn chủ sở hữu còn thiếu theo đúng quy định.

6. Giao Cục QLXD & CLCTGT

- Chủ trì kiểm tra, rà soát, đánh giá sự phù hợp của công tác nghiệm thu hạng mục trạm thu phí thuộc các dự án BOT so với các quy định pháp luật liên quan, đề xuất giải pháp xử lý theo quy định đối với các trường hợp chủ đầu tư dự án chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục nghiệm thu công trình theo quy định.

- Đôn đốc, tham mưu Bộ GTVT chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT khẩn trương triển khai công tác đầu tư hệ thống ETC tại các làn thu phí còn lại của trạm thu phí đối với các Dự án BOT chuyển công tác đầu tư, vận hành từ VETC, VDTC sang Nhà đầu tư BOT...

- Phối hợp với Tổng cục ĐBVN tiến hành rà soát, thẩm định dự toán, hoàn tất các thủ tục liên quan đến Dự án.

7. Đối với Hạng mục trạm cân kiểm soát tải trọng xe

Yêu cầu các Nhà đầu tư BOT và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại các Thông báo: số 265/TB-BGTVT ngày 10/7/2017, số 258/TB-BGTVT ngày 07/7/2017; các Văn bản: số 13394/BGTVT-CQLXD ngày 27/11/2017, số 627/BGTVT-CQLXD ngày 18/01/2019 và số 10662/BGTVT-CQLXD ngày 23/10/2020.

8. Chế độ báo cáo

- Yêu cầu các cơ quan, đơn vị định kỳ báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại văn bản này (mỗi tháng 01 lần vào ngày cuối hàng tháng) về Vụ Đối tác công-tư để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT theo quy định. Tiến độ thực hiện có Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kèm theo.

- Vụ Đối tác công-tư tiến hành rà soát, đôn đốc các Đơn vị nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại văn bản này, tổng hợp báo cáo Bộ GTVT qua Thanh tra Bộ (mỗi tháng 01 lần vào ngày 05 tháng sau).

IV. Giao Thanh tra Bộ

Trên cơ sở báo cáo của Vụ Đối tác công-tư, Thanh tra Bộ tổng hợp báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện./.

 

- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, TTr (PHC-05 bản).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Đình Thọ

 

PHỤ LỤC:

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CỦA CÁC ĐƠN VỊ VỀ DỰ ÁN THU PHÍ KHÔNG DỪNG

STT

NỘI DUNG NHIỆM VỤ

CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THỰC HIỆN

THỜI GIAN THỰC HIỆN

CHỦ TRÌ

PHỐI HỢP

I

Nhiệm vụ thực hiện tháng 10/2021

 

 

 

 

Về xử lý khác

 

 

 

1

Tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền phương án xử lý theo đúng quy định đối với trạm thu phí cầu Đồng Nai

Tổng cục ĐBVN

VETC, Ban QLDA 2

Xong trước ngày 10/10/2021

2

Trên cơ sở phương án trình của Tổng cục ĐBVN, Vụ PPP rà soát, trình Bộ GTVT phương án xử lý theo đúng quy định đối với trạm thu phí cầu Đồng Nai

Vụ Đối tác công- tư

Các đơn vị liên quan

Xong trước ngày 30/10/2021

3

Rà soát, trình Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2 hoàn tất hồ sơ dự án, thẩm định dự toán một số hạng mục của Dự án chưa có thông báo kết quả thẩm định của CQNNCTQ; một số hạng mục thông báo thẩm định có giá tạm tính, một số chưa có giá thẩm định theo đúng quy định: 1) Hệ thống nguồn dự phòng tại 03 trạm (Bắc Ninh, Bến Thủy 2, Cầu Đồng Nai); (2) Thống nhất tận dụng thiết bị MTC đã lắp đặt tại các trạm thu phí để sử dụng cho hệ thống thu phí ETC; (3) Phần mềm nội bộ của trung tâm dữ liệu; (4) các phần mềm thương mại; (5) Hạ tầng CNTT trung tâm giám sát điều hành tập trung (NOC); (6) Cải tạo hạ tầng 02 làn đầu trạm Cai Lậy, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cần Thơ và các làn tiếp theo của 26 trạm...

Công ty VETC

 

Xong trước ngày 15/10/2021

4

Rà soát, trình Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2 và các đơn vị có liên quan thẩm định dự toán, hoàn tất các hồ sơ pháp lý liên quan theo đúng quy định đối với khối lượng các thiết có thể tận dụng hiện có đã được đầu tư.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 31/10/2021

5

Cung cấp hồ sơ nhập khẩu thiết bị, hóa đơn tài chính nhập khẩu từng loại thiết cho Ban QLDA 2, Tổng cục ĐBVN và cấp có thẩm quyền làm căn cứ xác định thời điểm, chủng loại, xuất xứ, giá nhập khẩu thiết bị làm căn cứ quyết toán Dự án đúng quy định.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 31/10/2021

6

Khẩn trương hoàn thành các hạng mục công việc dở dang; khắc phục các tồn tại trong công tác nghiệm thu, quản lý chất lượng công trình; tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 31/10/2021

7

Tiến hành xác nhận chỉ số KPI đối với các trạm do Công ty TNHH thu phí tự động VETC lắp đặt hệ thống Front-End.

Ban QLDA 2

VETC các nhà đầu tư BOT

Xong trước ngày 31/10/2021

8

Rà soát, hoàn chỉnh Hồ sơ thẩm định thiết kế BVTC theo quy định.

Tổng cục ĐBVN

Cục QLXD & CLCTGT, Ban QLDA 2, VETC, VDTC

Xong trước ngày 31/10/2021

9

Khẩn trương tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

VETC, VDTC

Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2

Xong trước ngày 31/10/2021

10

Yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế, Tư vấn thẩm tra khẩn trương tiến hành các thủ tục lập, thẩm tra và phê duyệt dự toán đối với các hạng mục chưa thẩm định theo quy định. Yêu cầu VETC, VDTC thực hiện đúng các cam kết trong Hợp đồng BOO đã ký kết với CQNNCTQ.

Ban QLDA 2

 

Xong trước ngày 15/10/2021

11

Bố trí nhân viên vận hành tại trạm xử lý và khắc phục những lỗi thường xảy ra tại trạm thu phí không dừng, kịp thời xử lý các lỗi trong thời gian sớm nhất để đảm bảo tốt công tác thu phí.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 31/10/2021

12

Bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng cũng như giải quyết khiếu nại để xử lý tại trạm; có phương án hướng dẫn phân làn giao thông.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 31/10/2021

13

Chỉ đạo các Nhà cung cấp dịch vụ và các Nhà đầu tư BOT sớm có các giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại trong kết nối, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng trong thời gian qua.

Tổng cục ĐBVN

 

Xong trước ngày 31/10/2021

14

Chủ trì tham mưu cho Bộ có văn bản gửi cấp có thẩm quyền xin ý kiến về đối tượng (Nhà đầu tư hay Cơ quan nhà nước có thẩm quyền) sở hữu tài sản Dự án sau khi kết thúc thời gian thu phí hoàn vốn Dự án.

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 31/10/2021

15

Tổ chức, đôn đốc các Nhà đầu tư BOT hoàn thiện công tác ký Phụ lục Hợp đồng BOT điều chỉnh tỷ lệ trích doanh thu theo Quyết định 2129/QĐ-BGTVT.

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 20/10/2021

16

Phối hợp hỗ trợ VETC đàm phán, ký kết các Hợp đồng dịch vụ.

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 31/10/2021

17

Đôn đốc, tham mưu Bộ GTVT chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT khẩn trương triển khai công tác đầu tư hệ thống ETC tại các làn thu phí còn lại của trạm thu phí đối với các Dự án BOT chuyển công tác đầu tư, vận hành từ VETC, VDTC sang Nhà đầu tư BOT...

Cục QLXD & CLCTGT

 

Xong trước ngày 31/10/2021

II

Nhiệm vụ thực hiện tháng 11/2021

 

 

 

1

Về xử lý tài chính

 

 

 

1.1

Rà soát, cập nhật, xem xét điều chỉnh, giảm trừ (đối với các hạng mục không thực hiện; một số hạng mục nhà đầu tư BOT đã đầu tư; các hạng mục được lập, thẩm định, phê duyệt không đúng quy định), trình:

Công ty VETC, VDTC

 

 

 

- Ban QLDA 2, Tổng cục ĐBVN thẩm định dự toán theo đúng quy định tại điểm a khoản 2 Điều 82 Luật Xây dựng năm 2014 và điểm c khoản 1 Điều 25 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ, làm cơ sở xác định chính xác vốn đầu tư Dự án; hoàn tất các thủ tục dự án theo đúng quy định.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 05/11/2021

 

- Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án, điều chỉnh TMĐT, điều chỉnh phương án tài chính dự án theo đúng quy định.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 05/11/2021

1.2

Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC về việc thẩm định dự toán, hồ sơ hoàn tất các thủ tục dự án; Ban QLDA 2 tiến hành rà soát để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định.

Ban QLDA 2

 

Xong trước ngày 20/11/2021

1.3

Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC về việc thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án, điều chỉnh TMĐT; trình ký Phụ lục điều chỉnh Hợp đồng BOO1, BOO2; Ban QLDA 2 tiến hành rà soát để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định.

Ban QLDA 2

 

Xong trước ngày 20/11/2021

2

Về xử lý khác

 

 

 

2.1

Thẩm định dự toán đối với các nội dung dự toán tạm tính do Cục QLXD & CLCTGT chưa thẩm định (Hạng mục hạ tầng CNTT tại trung tâm giám sát điều hành tập trung NOC, phần mềm nội bộ trung tâm dữ liệu); một số hạng mục chưa thẩm định thiết kế BVTC, dự toán; một số hạng mục chưa có giá trị thẩm định...

Tổng cục ĐBVN

Cục QLXD & CLCTGT, Ban QLDA 2 và các đơn vị có liên quan

Xong trước ngày 30/11/2021

2.2

Tiếp tục rà soát, thẩm định dự toán, hoàn tất các hồ sơ pháp lý liên quan theo đúng quy định đối với khối lượng các thiết bị có thể tận dụng hiện có đã đầu tư; có phương án xử lý đúng quy định đối với các tài sản không tận dụng.

Tổng cục ĐBVN

Vụ Đối tác công-tư, KHCN, Cục QLXD & CLCTGT, Ban QLDA 2, VETC, VDTC và các đơn vị có liên quan

Xong trước ngày 30/11/2021

2.3

Kiểm tra hồ sơ nhập khẩu thiết bị, hóa đơn tài chính nhập khẩu thiết bị làm căn cứ xác định thời điểm, chủng loại, xuất xứ, giá nhập khẩu thiết bị làm căn cứ, xác định giá trị dự án, thỏa thuận quyết toán Dự án theo đúng quy định.

Ban QLDA 2

Tổng cục ĐBVN

Xong trước ngày 30/11/2021

2.4

Chỉ đạo VETC, VDTC khắc phục các tồn tại trong công tác nghiệm thu, quản lý chất lượng công trình; tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định.

Ban QLDA 2

 

Xong trước ngày 30/11/2021

2.5

Chủ trì tham mưu bổ sung phụ lục hợp đồng dự án BOO1 các quy định cụ thể về việc góp vốn chủ sở hữu theo văn bản số 11476/BTC-ĐT của Bộ Tài chính và văn bản số 11155/BGTVT-TC ngày 03/10/2018 của Bộ GTVT làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 10/11/2021

2.6

Cung cấp tài liệu và phối hợp với Vụ Tài chính, Ban QLDA 2 xác định số vốn góp bằng tài sản; góp vốn chủ sở hữu còn thiếu theo đúng quy định (nếu còn thiếu).

Công ty VETC

 

Xong trước ngày 15/11/2021

2.7

Trên cơ sở các quy định của PLHĐ Dự án BOO1 về việc góp vốn chủ sở hữu, Vụ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ban QLDA 2 rà soát, xác định số vốn chủ sở hữu VETC đã góp theo quy định; trong đó, lưu ý phần góp vốn chủ sở hữu bằng tài sản. Trên cơ sở đó, yêu cầu VETC góp vốn chủ sở hữu còn thiếu theo đúng quy định.

Vụ Tài chính

Ban QLDA 2, VETC

Xong trước ngày 30/11/2021

2.8

Đôn đốc, tham mưu Bộ GTVT chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT hoàn thiện các thủ tục pháp lý công tác đầu tư hệ thống ETC tại các làn thu phí còn lại của trạm thu phí đối với các Dự án BOT chuyển công tác đầu tư, vận hành từ VETC, VDTC sang Nhà đầu tư BOT...

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 30/11/2021

2.9

Làm việc với các ngân hàng thương mại để có cơ chế liên thông chuyển tiền từ bất kỳ tài khoản ngân hàng thương mại nào đến tài khoản thu phí.

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 30/11/2021

2.10

Thực hiện đúng các cam kết trong Hợp đồng BOO đã ký kết với Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN (về tiến độ dự án, công tác thiết kế BVTC, dự toán, quản lý chất lượng công trình...).

Công ty VETC, VDTC

 

Xong trước ngày 30/11/2021

III

Nhiệm vụ thực hiện tháng 12/2021

 

 

 

1

Về cơ chế chính sách

 

 

 

1.1

Tiếp tục chủ trì rà soát, xây dựng, trình Bộ GTVT phê duyệt sửa đổi:

 

 

 

 

- Thông tư 15/2020/TT-BGTVT ngày 22/7/2020 quy định về hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, trong đó bổ sung quy định về công tác đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng trình Bộ GTVT ban hành làm cơ sở triển khai thực hiện.

Tổng cục ĐBVN

 

Xong trước ngày 31/12/2021

 

- Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do bộ giao thông vận tải quản lý và Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT ngày 21/12/2018 của Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 35/2016/TT- BGTVT ngày 15/11/2016 cho phù hợp với quy định tại Thông tư số 58/2020/TT- BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tổng cục ĐBVN

 

Xong trước ngày 31/12/2021

1.2

Tiếp tục chủ trì xây dựng, trình Bộ GTVT ban hành Thông tư về định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Tổng cục ĐBVN

 

Xong trước ngày 31/12/2021

1.3

Xây dựng, trình Bộ GTVT ban hành khung lợi nhuận cho các dự án PPP trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư số 88/2018/TT-BTC ngày 29/8/2018 quy định một số nội dung về quản lý tài chính đối với dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và chi phí lựa chọn nhà đầu tư.

Cục QLXD & CLCTGT

Vụ Đối tác công-tư

Xong trước ngày 31/12/2021

1.4

Chủ trì kiểm tra, rà soát quy trình bảo trì các dự án BOT đã được Bộ GTVT thỏa thuận, kịp thời tham mưu cho Bộ GTVT chỉ đạo, hướng dẫn các Nhà đầu tư BOT hoàn tất các thủ tục bổ sung quy trình bảo trì hệ thống thiết bị tại các trạm thu phí, bao gồm cả hệ thống thiết bị cân tải trọng xe (nếu có) trong trường hợp quy trình bảo trì dự án chưa bao gồm các nội dung này.

Vụ Kết cấu HTGT

 

Xong trước ngày 31/12/2021

2

Về xử lý tài chính

 

 

 

2.1

Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC và Ban QLDA 2, Tổng cục ĐBVN tiến hành thẩm định dự toán, hoàn tất hồ sơ dự án theo đúng quy định.

Tổng cục ĐBVN

Cục QLXD & CLCTGT

Xong trước ngày 20/12/2021

2.2

Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC và Ban QLDA 2, Vụ PPP tiến hành thẩm định, trình Bộ GTVT điều chỉnh dự án, điều chỉnh TMĐT, điều chỉnh phương án tài chính dự án theo đúng quy định.

Vụ PPP

 

Xong trước ngày 25/12/2021

2.3

Sau khi rà soát, hoàn tất các thủ tục về Dự án BOO2, Tổng cục ĐBVN thương thảo với VDTC để ký Phụ lục hợp đồng BOO2 điều chỉnh theo đúng quy định; trong đó: điều chỉnh điều khoản CQNNCTQ thẩm định dự toán bước TKBVTC theo đúng quy định tại Luật Xây dựng năm 2014 và Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ, làm cơ sở xác định chính xác vốn đầu tư Dự án, quyết toán vốn đầu tư Dự án; bổ sung vào Dự án đối với các trạm thu phí đã kết nối với Hệ thống Back - End của Dự án nhưng chưa ký PLHĐ bổ sung; điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh tổng vốn đầu tư đúng quy định, đảm bảo sát với thực tế VDTC đầu tư Dự án…

Tổng cục ĐBVN

 

Xong trước ngày 31/12/2021

2.4

Sau khi rà soát, hoàn tất các thủ tục về Dự án BOO1, Vụ PPP thương thảo với VETC, tham mưu trình Bộ GTVT ký Phụ lục hợp đồng BOO1 điều chỉnh theo đúng quy định; trong đó, bổ sung vào Dự án đối với các trạm thu phí đã kết nối với Hệ thống Back - End của Dự án nhưng chưa ký PLHĐ bổ sung; điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh tổng vốn đầu tư đúng quy định, sát với thực tế đầu tư Dự án, làm cơ sở xác định chính xác vốn đầu tư Dự án, quyết toán vốn đầu tư Dự án…

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 31/12/2021

3

Về xử lý khác

 

 

 

3.1

Chủ trì kiểm tra, rà soát, tham mưu cho Bộ GTVT chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT hoàn tất các thủ tục điều chỉnh, bổ sung TKCS của Dự án đối với hệ thống thiết bị tại các trạm thu phí nói chung, hệ thống thiết bị cân động, hệ thống front-end tại các trạm thu phí BOT nói riêng đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý đầu tư xây dựng; bổ sung chi phí quản lý khai thác hệ thống thiết bị tại các trạm thu phí, bao gồm cả hệ thống thiết bị cân tải trọng xe, hệ thống front-end (nếu có) vào phương án tài chính của các dự án BOT.

Vụ Đối tác công- tư

 

Xong trước ngày 31/12/2021

3.2

Kiểm tra, rà soát, đánh giá sự phù hợp của công tác nghiệm thu hạng mục trạm thu phí thuộc các dự án BOT so với các quy định pháp luật liên quan, đề xuất giải pháp xử lý theo quy định đối với các trường hợp chủ đầu tư dự án chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục nghiệm thu công trình theo quy định.

Cục QLXD & CLCTGT

Các nhà đầu tư BOT

Xong trước ngày 31/12/2021

IV

Nhiệm vụ thực hiện năm 2022

 

 

 

1

Về cơ chế chính sách

 

 

 

 

Làm việc với Ngân hàng nhà nước để ban hành cơ chế đối với các ngân hàng thương mại về sử dụng số tiền lãi phát sinh trên số tiền trong tài khoản thu phí; xem xét miễn phí nạp tiền khách hàng sử dụng dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ.

Vụ Tài chính

Tổng cục ĐBVN

Xong trước ngày 31/3/2022

2

Về xử lý tài chính

 

 

 

2.1

Rà soát, cập nhật, xem xét điều chỉnh, giảm trừ (đối với các hạng mục không thi công, được lập, thẩm định, phê duyệt không đúng quy định), trình Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 2 thỏa thuận quyết toán vốn đầu tư dự án

Công ty VETC, VDTC

 

Theo quy định

2.2

Trên cơ sở hồ sơ trình của VETC, VDTC về việc thỏa thuận quyết toán dự án; Ban QLDA 2 tiến hành rà soát để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định.

Ban QLDA 2

 

Theo quy định

2.3

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát để quyết toán vốn đầu tư đúng quy định đối với Dự án BOO2 theo đúng quy định.

Tổng cục ĐBVN

 

Theo quy định

2.4

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát để thỏa thuận quyết toán vốn đầu tư đúng quy định đối với Dự án BOO1.

Vụ Tài chính

 

Theo quy định

2.5

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát để thỏa thuận quyết toán vốn đầu tư đúng quy định đối với các hạng mục cân kiểm soát tải trọng xe, các hạng mục trạm thu phí thuộc các dự án BOT.

Vụ Tài chính

 

Theo quy định

3

Về xử lý khác

 

 

 

 

Đối với Hạng mục trạm cân kiểm soát tải trọng xe: Yêu cầu các Nhà đầu tư BOT và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại các Thông báo: số 265/TB-BGTVT ngày 10/7/2017, số 258/TB-BGTVT ngày 07/7/2017; các Văn bản: số 13394/BGTVT-CQLXD ngày 27/11/2017, số 627/BGTVT-CQLXD ngày 18/01/2019 và số 10662/BGTVT-CQLXD ngày 23/10/2020.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại các Thông báo: số 265/TB-BGTVT ngày 10/7/2017, số 258/TB-BGTVT ngày 07/7/2017; các Văn bản: số 13394/BGTVT-CQLXD ngày 27/11/2017, số 627/BGTVT-CQLXD ngày 18/01/2019 và số 10662/BGTVT- CQLXD ngày 23/10/2020

Xong trước ngày 31/3/2022

V

Công việc thường xuyên

 

 

1

Rà soát, bổ sung chế tài xử lý đối với lỗi hệ thống của các nhà đầu tư BOO, BOT.

Tổng cục ĐBVN

 

Công việc thường xuyên

2

Tăng cường tuyên truyền phổ biến ý thức của người dân để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng đúng quy định.

Tổng cục ĐBVN

VETC, VDTC

Công việc thường xuyên

3

Thường xuyên phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, Thanh tra giao thông xử lý nghiêm các phương tiện đi vào cửa thu phí không dừng khi không đủ điều kiện, đặc biệt vào những ngày lễ, tết.

Tổng cục ĐBVN

VETC, VDTC

Công việc thường xuyên

4

Thường xuyên tăng cường tuyên truyền phổ biến ý thức của người dân để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng đúng quy định

Tổng cục ĐBVN

VETC, VDTC

Công việc thường xuyên

5

Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở lái xe đi đúng làn đường; nâng cao chất lượng công tác dán thẻ, hạn chế thấp nhất sai sót, dán thẻ phải đúng quy trình. Thường xuyên kiểm tra, phối hợp, khắc phục các lỗi xảy ra trong quá trình vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

Công ty VETC, VDTC

 

Công việc thường xuyên

6

Tục rà soát, thường xuyên cập nhật, xác định thời gian thu phí đối với các trạm BOT để có phương án đầu tư, tái đầu tư hệ thống TPKD hợp lý.

Tổng cục ĐBVN

Các đơn vị có liên quan

Công việc thường xuyên

Ghi chú: Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cử cán bộ đúng chức năng, nhiệm vụ tham gia đầy đủ các nội dung được giao.

Hướng dẫn

Dẫn chiếu

Luật Xây dựng 2014

Điều 82. Thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng
1. Đối với công trình xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước được quy định như sau:
a) Cơ quan chuyên môn về xây dựng theo phân cấp chủ trì thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế ba bước. thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế hai bước.
b) Người quyết định đầu tư phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế ba bước. phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế hai bước. Chủ đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công trong trường hợp thiết kế ba bước.
2. Đối với công trình xây dựng sử dụng vốn nhà nước ngoài ngân sách được quy định như sau:
a) Cơ quan chuyên môn về xây dựng theo phân cấp chủ trì thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế ba bước. thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế hai bước. Phần thiết kế công nghệ và nội dung khác (nếu có) do cơ quan chuyên môn trực thuộc người quyết định đầu tư thẩm định.
b) Người quyết định đầu tư phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán xây dựng trong trường hợp thiết kế ba bước, chủ đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công. Đối với trường hợp thiết kế hai bước, chủ đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình.
3. Đối với công trình xây dựng sử dụng vốn khác được quy định như sau:
a) Cơ quan chuyên môn về xây dựng theo phân cấp chủ trì thẩm định thiết kế kỹ thuật trong trường hợp thiết kế ba bước, thiết kế bản vẽ thi công trong trường hợp thiết kế hai bước đối với công trình xây dựng cấp đặc biệt, cấp I, công trình công cộng, công trình xây dựng có ảnh hưởng lớn đến cảnh quan, môi trường và an toàn của cộng đồng. Phần thiết kế công nghệ (nếu có), dự toán xây dựng do cơ quan chuyên môn trực thuộc người quyết định đầu tư thẩm định.
b) Cơ quan chuyên môn trực thuộc người quyết định đầu tư thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng đối với các công trình xây dựng còn lại.
c) Người quyết định đầu tư, chủ đầu tư phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng.
4. Cơ quan chuyên môn về xây dựng, người quyết định đầu tư được mời tổ chức, cá nhân có chuyên môn, kinh nghiệm tham gia thẩm định thiết kế xây dựng hoặc yêu cầu chủ đầu tư lựa chọn tổ chức, cá nhân tư vấn đủ điều kiện năng lực hoạt động, năng lực hành nghề đã được đăng ký trên trang thông tin điện tử về năng lực hoạt động xây dựng để thẩm tra thiết kế, dự toán xây dựng làm cơ sở cho việc thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng. Chi phí thẩm tra, phí thẩm định thiết kế, dự toán xây dựng được tính trong tổng mức đầu tư của dự án.
5. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có trách nhiệm thẩm định về môi trường, phòng, chống cháy, nổ và nội dung khác theo quy định của pháp luật khi thẩm định thiết kế xây dựng.
6. Cơ quan, tổ chức, cá nhân thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng do mình thực hiện.
*Điều này được sửa đổi bởi Khoản 24 Điều 1 Luật Xây dựng sửa đổi 2020
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng
...
24. Sửa đổi, bổ sung Điều 82 như sau:
“Điều 82. Thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở
1. Chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức thẩm định bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở quy định tại khoản 2 Điều này làm cơ sở phê duyệt, trừ trường hợp người quyết định đầu tư có quy định khác tại quyết định đầu tư xây dựng. Đối với các bước thiết kế còn lại, chủ đầu tư quyết định việc kiểm soát thiết kế theo quy định tại hợp đồng giữa chủ đầu tư với nhà thầu và quy định của pháp luật có liên quan.
2. Chủ đầu tư thẩm định các nội dung quy định tại Điều 83 của Luật này đối với bước thiết kế sau:
a) Thiết kế FEED trong trường hợp thực hiện hình thức hợp đồng thiết kế - mua sắm vật tư, thiết bị - thi công xây dựng công trình (Engineering - Procurement - Construction, sau đây gọi là hợp đồng EPC).
b) Thiết kế kỹ thuật trong trường hợp thiết kế ba bước.
c) Thiết kế bản vẽ thi công trong trường hợp thiết kế hai bước.
d) Bước thiết kế khác ngay sau bước thiết kế cơ sở trong trường hợp thực hiện thiết kế nhiều bước theo thông lệ quốc tế.
3. Công trình xây dựng quy định tại khoản 1 Điều 83a của Luật này còn phải được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế xây dựng theo nội dung quy định tại khoản 2 Điều 83a của Luật này. Cơ quan thẩm định được mời tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực, kinh nghiệm tham gia thẩm định thiết kế xây dựng.
4. Công trình xây dựng có yêu cầu về phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho ý kiến hoặc thẩm duyệt theo quy định của pháp luật có liên quan.
5. Đối với công trình xây dựng quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều này, chủ đầu tư được trình hồ sơ đồng thời đến cơ quan chuyên môn về xây dựng và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Kết quả thực hiện yêu cầu về phòng, chống cháy, nổ và bảo vệ môi trường quy định tại khoản 4 Điều này được gửi đến cơ quan chuyên môn về xây dựng làm cơ sở kết luận thẩm định.
6. Công trình xây dựng ảnh hưởng lớn đến an toàn, lợi ích cộng đồng phải được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực hoạt động xây dựng thẩm tra thiết kế xây dựng về nội dung an toàn công trình, sự tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật làm cơ sở cho việc thẩm định.
7. Chủ đầu tư có trách nhiệm tổng hợp văn bản của cơ quan chuyên môn về xây dựng và các cơ quan, tổ chức có liên quan. thực hiện các yêu cầu (nếu có). phê duyệt thiết kế xây dựng theo quy định tại khoản 8 Điều này.
8. Chủ đầu tư phê duyệt bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở quy định tại khoản 2 Điều này. Chủ đầu tư được quyết định về việc phê duyệt đối với các bước thiết kế còn lại.
9. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định về thẩm quyền, trình tự thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng phù hợp yêu cầu đặc thù quản lý ngành đối với công trình xây dựng phục vụ quốc phòng, an ninh.”.*

Hướng dẫn

Dẫn chiếu

Thông tư 88/2018/TT-BTC quy định về quản lý tài chính đối với dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và chi phí lựa chọn nhà đầu tư do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Điều 15. Lợi nhuận của nhà đầu tư
1. Bộ, ngành có trách nhiệm ban hành khung lợi nhuận cho các dự án PPP trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý theo quy định tại Khoản 2 Điều 73 Nghị định số 63/2018/NĐ-CP

Từ khóa: Công văn 9949/BGTVT-TTr, Công văn số 9949/BGTVT-TTr, Công văn 9949/BGTVT-TTr của Bộ Giao thông vận tải, Công văn số 9949/BGTVT-TTr của Bộ Giao thông vận tải, Công văn 9949 BGTVT TTr của Bộ Giao thông vận tải, 9949/BGTVT-TTr

File gốc của Công văn 9949/BGTVT-TTr năm 2021 về tăng cường công tác quản lý Dự án thu phí sử dụng đường bộ không dừng do Bộ Giao thông vận tải ban hành đang được cập nhật.

Thuế - Phí - Lệ Phí

  • Công văn 7330/VPCP-KGVX năm 2021 về phí xét nghiệm COVID-19 đối với những người có bệnh mãn tính do Văn phòng Chính phủ ban hành
  • Công văn 3880/TCT-DNNCN năm 2021 về xác định số thuế thu nhập cá nhân đối với người nước ngoài vào Việt Nam làm việc do Tổng cục Thuế ban hành
  • Quyết định 1969/QĐ-BTC năm 2021 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm tra nội bộ; Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng chống tham nhũng trực thuộc Tổng cục Thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
  • Quyết định 1966/QĐ-BTC quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế trực thuộc Tổng cục Thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
  • Quyết định 1968/QĐ-BTC năm 2021 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thuế doanh nghiệp lớn trực thuộc Tổng cục Thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
  • Quyết định 1965/QĐ-BTC năm 2021 về quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ, Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
  • Công văn 4749/TCHQ-TXNK năm 2021 về thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng khai báo là phân bón do Tổng cục Hải quan ban hành
  • Công văn 4757/TCHQ-TXNK năm 2021 về nộp thuế điện tử nhờ thu do Tổng cục Hải quan ban hành
  • Quyết định 1450/QĐ-TCT năm 2021 quy định về thành phần chứa dữ liệu nghiệp vụ hóa đơn điện tử và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành
  • Công văn 7116/VPCP-CN năm 2021 về phản ánh của báo chí liên quan đến thu phí trên cao tốc và giá sàn vé máy bay do Văn phòng Chính phủ ban hành

Công văn 9949/BGTVT-TTr năm 2021 về tăng cường công tác quản lý Dự án thu phí sử dụng đường bộ không dừng do Bộ Giao thông vận tải ban hành

- File PDF đang được cập nhật

- File Word Tiếng Việt đang được cập nhật

Chính sách mới

  • Giá xăng hôm nay tiếp tục giảm sâu còn hơn 25.000 đồng/lít
  • Nhiệm vụ quyền hạn của hội nhà báo
  • Gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng năm 2023
  • Thủ tục đăng ký kết hôn trực tuyến
  • Sửa đổi, bổ sung một số quy định hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
  • Tiêu chí phân loại phim 18+
  • Danh mục bệnh Nghề nghiệp được hưởng BHXH mới nhất
  • Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú
  • Điều kiện bổ nhiệm Hòa giải viên tại Tòa án
  • Văn bản nổi bật có hiệu lực tháng 5/2023

Tin văn bản

  • Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 01/07/2022
  • Đầu tư giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Khu dân cư nông thôn mới Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp
  • Danh mục mã hãng sản xuất vật tư y tế để tạo lập mã vật tư y tế phục vụ quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế
  • Từ 11/7/2022: Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng còn 1.000 đồng/lít
  • Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc được vay đến 100 triệu đồng để ký quỹ
  • HOT: Giá xăng, dầu đồng loạt giảm hơn 3.000 đồng/lít
  • Hỗ trợ đơn vị y tế công lập thu không đủ chi do dịch Covid-19
  • Hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
  • Phấn đấu đến hết 2025, nợ xấu của toàn hệ thống tổ chức tín dụng dưới 3%
  • Xuất cấp 432,78 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bình Phước

Tóm tắt

Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Số hiệu 9949/BGTVT-TTr
Loại văn bản Công văn
Người ký Lê Đình Thọ
Ngày ban hành 2021-09-23
Ngày hiệu lực 2021-09-23
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí
Tình trạng Còn hiệu lực

Văn bản Được hướng dẫn

  • Luật Xây dựng 2014
  • Thông tư 88/2018/TT-BTC quy định về quản lý tài chính đối với dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư và chi phí lựa chọn nhà đầu tư do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
  • Nghị định 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng

DỮ LIỆU PHÁP LUẬT - Website hàng đầu về văn bản pháp luật Việt Nam, Dữ Liệu Pháp Luật cung cấp cơ sở dữ liệu, tra cứu Văn bản pháp luật miễn phí.

Website được xây dựng và phát triển bởi Vinaseco Jsc - Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số lĩnh vực pháp lý.

NỘI DUNG

  • Chính sách mới
  • Tin văn bản
  • Kiến thức luật
  • Biểu mẫu
  • Media Luật

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Địa chỉ: Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam - Email: [email protected] - Website: vinaseco.vn - Hotline: 088.66.55.213

Mã số thuế: 0109181523 do Phòng DKKD Sở kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/05/2023

  • Trang chủ
  • Văn bản mới
  • Chính sách mới
  • Tin văn bản
  • Kiến thức luật
  • Biểu mẫu