CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | |
V/v đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thực hiện kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép. | Hà Nội, ngày 26 tháng 04 năm 2013 |
Kính gửi:
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã và đang nhận được sự quan tâm, đồng thuận của các Hiệp hội các doanh nghiệp liên quan đến công tác vận tải hàng hóa đường bộ, các cơ quan Thông tấn, Báo chí trong công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nói chung, công tác quản lý, kiểm soát tải trọng xe nói riêng; Tổng cục ĐBVN xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn.
1. Hiện tượng xe chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép đang diễn biến với số lượng lớn ngày càng tăng trên khắp cả nước; việc vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép không những là nguyên nhân trực tiếp làm cho các tuyến đường, công trình cầu nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, giảm tuổi thọ so với mục tiêu thiết kế đặt ra, làm giảm hiệu quả đầu tư, gây tốn kém chi phí cho ngành đường bộ trong việc sửa chữa, khắc phục hậu quả mà còn là nguy cơ tiềm ẩn TNGT; xe quá tải đang gây thiệt hại cho xã hội nhiều hơn lợi ích kinh tế trực tiếp mà nó đưa lại.
Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng và chở quá số khách cho phép; Tổng cục ĐBVN và Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch liên ngành số 1230/KHPH ngày 28/3/13 v/v phối hợp kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng của ôtô vận chuyển hàng hóa trên QL.5 TP. Hải Phòng. Do làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hai Tổng cục đã có sự phối hợp tốt, chặt chẽ từ khâu chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, nên bước đầu đã thu được kết quả khả quan, số lượng xe ôtô vi phạm quy định về chở hàng hóa quá khổ, quá tải lưu thông trên QL.5 đã giảm đáng kể; các xe vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của các doanh nghiệp vận tải và dư luận xã hội. Hai Tổng cục tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, bàn phương hướng, biện pháp thực hiện tiếp theo đó là: Xây dựng Kế hoạch liên ngành phối hợp kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng của ôtô vận chuyển hàng hóa trên hệ thống đường bộ toàn quốc; tiếp tục phối hợp kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép trên QL.5 và QL.10 - TP Hải Phòng; chỉ đạo lực lượng liên ngành tiếp tục phối hợp kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép trên: QL.1 và QL.9 địa phận Quảng Trị: QL.1 và QL.19 địa phận bình Định: QL.1 và QL.91 địa phận TP. Cần Thơ. Trên cơ sở này có địa phương trên cả nước sẽ đồng loạt triển khai thực hiện việc kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép.
ương chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch liên ngành kiểm tra, xử lý xe ôtô chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng quy định tham gia giao thông đường bộ trên địa bàn của địa phương ngay trong đầu tháng 5 năm 2013; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện và cầu, đường bộ nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong dư luận xã hội, đặc biệt là của các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe và lái xe.
ường bộ Việt Nam đề nghị Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam; Hiệp hội vận tải hàng hóa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, các doanh nghiệp vận tải, các Cảng biển, Cảng sông, Các Cơ quan Thông tấn, Báo chí như sau:
về TTATXH trong việc tăng cường kiểm tra, xử lý xe ôtô chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng quy định lưu hành trên đường bộ;
- Có cam kết chấp hành nghiêm quy định của Pháp luật; xếp hàng, chở hàng đúng trọng tải quy định, để góp phần giữ gìn cầu đường được khai thác bền lâu và đảm bảo an toàn giao thông.
Như vậy tất cả các trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng, đều tiến hành lập biên bản vi phạm; buộc phải hạ tải theo quy định; Chủ xe, lái xe phải chịu mọi chi phí và bảo quản hàng hóa trong quá trình hạ tải. Sau khi đã thực hiện việc hạ tải đảm bảo quy định, mới giải quyết tiếp tục cho xe được lưu hành.
Trân trọng cảm ơn./.
- Như trên; | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Từ khóa: Công văn 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT, Công văn số 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT, Công văn 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Công văn số 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Công văn 1742 TCĐBVN KCHT&ATGT của Tổng cục đường bộ Việt Nam, 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT
File gốc của Công văn 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT năm 2013 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thực hiện kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành đang được cập nhật.
Công văn 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT năm 2013 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thực hiện kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tổng cục đường bộ Việt Nam |
Số hiệu | 1742/TCĐBVN-KCHT&ATGT |
Loại văn bản | Công văn |
Người ký | Nguyễn Xuân Cường |
Ngày ban hành | 2013-04-26 |
Ngày hiệu lực | 2013-04-26 |
Lĩnh vực | Vi phạm hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |