\r\n ỦY BAN NHÂN DÂN\r\n QUẬN 11 | \r\n \r\n CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 46/KH-UBND \r\n | \r\n \r\n Quận 11, ngày 16\r\n tháng 3 năm 2020 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19\r\ntháng 6 năm 2015;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6\r\nnăm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số\r\n48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07\r\ntháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định\r\nliên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3\r\nnăm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo\r\nTiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức\r\nthuộc hệ thống hành chính nhà nước;
\r\n\r\nCăn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4\r\nnăm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải\r\nquyết thủ tục hành chính;
\r\n\r\nCăn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10\r\nnăm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục\r\nhành chính;
\r\n\r\nCăn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11\r\nnăm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị\r\nđịnh số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế\r\nmột cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 101/QĐ-BKHCN ngày 21 tháng 01\r\nnăm 2019 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về công bố Mô hình khung hệ thống\r\nquản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho các cơ quan,\r\ntổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước tại địa phương;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 2523/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5\r\nnăm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Kế hoạch triển\r\nkhai ISO điện tử thực hiện theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3\r\nnăm 2014 của Thủ tướng Chính phủ;
\r\n\r\nCăn cứ Quyết định số 552/QĐ-UBND ngày 18 tháng 02\r\nnăm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch thực hiện\r\ncông tác cải cách hành chính năm 2020;
\r\n\r\nCăn cứ Công văn số 287/SKHCN-TĐC ngày 14 tháng 02\r\nnăm 2020 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải\r\ntiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 năm 2020;
\r\n\r\nThực hiện chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ\r\nthành phố về chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp\r\nsống văn minh đô thị”, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Kế hoạch thực hiện\r\ncông tác cải cách hành chính năm 2020 trong đó thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là “Nâng\r\ncao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng\r\ncao ý thức thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp”;\r\ntrên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân Quận ban hành Kế hoạch triển khai\r\nxây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống\r\nquản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy\r\nban nhân dân Quận 11, các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16\r\nphường trên địa bàn Quận năm 2020 (sau đây gọi là Hệ thống quản lý chất lượng)\r\nvới các nội dung cụ thể và chi tiết như sau:
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mục đích
\r\n\r\n1.1. Triển khai xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi\r\náp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong công\r\ntác quản lý, điều hành và cung cấp các dịch vụ hành chính công cho người dân và\r\ndoanh nghiệp tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành\r\nchính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông” (Bộ phận một cửa) trực thuộc Văn\r\nphòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận và Bộ phận một cửa thuộc Ủy ban\r\nnhân dân 16 phường năm 2020.
\r\n\r\n1.2. Hỗ trợ Ủy ban nhân dân Quận kiểm soát được quy\r\ntrình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan hành chính nhà nước trên địa\r\nbàn Quận; nhằm kiểm tra đánh giá được tính hiệu quả hoạt động của từng cán bộ,\r\ncông chức, từng cơ quan chuyên môn trong việc vận hành theo cơ chế một cửa, một\r\ncửa liên thông; hướng đến thắng lợi mục tiêu cải cách hành chính năm 2020.
\r\n\r\n1.3. Xây dựng mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng\r\nnhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng\r\n3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng\r\ntheo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ\r\nchức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng\r\n10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục\r\nhành chính, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng\r\nChính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP\r\nngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa\r\nliên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
\r\n\r\n1.4. Chuyển đổi nâng cao Hệ thống quản lý chất lượng\r\nnhằm mục đích hướng đến hành động giải quyết rủi ro và cơ hội, đảm bảo khi hoạch\r\nđịnh các quá trình của Hệ thống quản lý chất lượng, Ủy ban nhân dân Quận xác định\r\ncác rủi ro và cơ hội của mình và hoạch định các hành động để giải quyết rủi ro\r\nvà cơ hội. Đồng thời, ngăn ngừa sự không phù hợp, bao gồm cả đầu ra không phù hợp\r\nvà xác định các cơ hội có thể nâng cao sự thỏa mãn của người dân hay đạt được\r\ncác mục tiêu chất lượng của Ủy ban nhân dân Quận. Việc áp dụng tư duy dựa trên\r\nrủi ro giúp Ủy ban nhân dân Quận xây dựng văn hóa chủ động và phòng ngừa hướng\r\ntới việc thực hiện tốt hơn và cải tiến cách thức thực hiện công việc nói chung.
\r\n\r\n1.5. Duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng\r\nvào giải quyết quy trình xử lý công việc hợp lý, khoa học phù hợp với quy định\r\ncủa pháp luật; tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước kiểm\r\nsoát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Qua đó,\r\ntừng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ\r\nhành chính công; giảm các tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ,\r\ncông chức; đồng thời tạo được lòng tin và sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân\r\nkhi khi liên hệ giải quyết hồ sơ, công việc.
\r\n\r\n2. Yêu cầu
\r\n\r\n2.1. Xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi áp dụng\r\nnâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc\r\ngia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân Quận, các cơ quan chuyên môn thuộc\r\nQuận và Ủy ban nhân dân 16 phường vào giải quyết các quy trình xử lý công việc\r\nhợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật.
\r\n\r\n2.2. Trên cơ sở các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức\r\nnăng quản lý của Sở ngành được chuẩn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh (danh mục thủ\r\ntục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Quận-phường); tiến\r\nhành rà soát, điều chỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo tất cả\r\ncác thủ tục hành chính được đưa vào áp dụng trong Hệ thống quản lý chất lượng;\r\ncác quy trình xử lý công việc phải được xây dựng một cách khoa học, hợp lý, rõ\r\nràng, dễ hiểu, dễ thực hiện.
\r\n\r\n2.3. Trên cơ sở các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban\r\nnhân dân thành phố về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành\r\nchính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân Quận - Phường, được đăng tải\r\ntrên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, tuân thủ\r\ntheo quy trình nội bộ đã được phê duyệt khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành\r\nchính cho cá nhân, tổ chức; không tự đặt thêm thủ tục, giấy tờ ngoài quy định\r\npháp luật.
\r\n\r\n2.4 Công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các quy\r\ntrình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo quyết định phê duyệt của Chủ tịch\r\nỦy ban nhân dân thành phố tại Bộ phận một cửa Quận và phường và trên Trang\r\nthông tin điện tử của cơ quan.
\r\n\r\n2.5 Thường xuyên rà soát, cập nhật các quy trình nội\r\nbộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế,\r\nhủy bỏ, bãi bỏ khi có biến động theo quy định pháp luật; không công khai quy\r\ntrình nội bộ đã hết hiệu lực thi hành.
\r\n\r\n2.6. Kịp thời rà soát, cập nhật các thay đổi của\r\nvăn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào Hệ thống\r\nquản lý chất lượng; việc điều chỉnh các quy trình xử lý công việc phải đảm bảo\r\nphù hợp với quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngay 23 tháng 4 năm 2018 và\r\nThông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ.
\r\n\r\n2.7. Các phòng chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân\r\ndân 16 Phường tập trung rà soát, tăng cường phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo\r\nISO Quận thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo đúng tiến độ, đồng thời đẩy mạnh triển\r\nkhai thực hiện ISO điện tử một cách đồng bộ, thống nhất, tạo sự chuyển biến\r\ntích cực từ tư tưởng đến hành động của từng cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa\r\nQuận, Phường và tại các cơ quan, đơn vị, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ\r\nhành chính công, thiết thực nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ\r\nchức, cá nhân.
\r\n\r\n2.8. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban\r\nnhân dân Quận chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu cần quan tâm chỉ đạo,\r\nđôn đốc công việc, chủ động rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm\r\nquyền, phạm vi phụ trách đã được cấp có thẩm quyền công bố, đảm bảo việc điều\r\nchỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng đúng yêu cầu và tiến độ; đồng\r\nthời chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Quận, Ban chỉ đạo ISO Quận về tiến\r\nđộ và kết quả điều chỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng tại cơ quan, đơn\r\nvị mình.
\r\n\r\n2.9. Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường chịu trách\r\nnhiệm trực tiếp chỉ đạo phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức chủ động rà soát,\r\ncập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân\r\nphường đã được cấp có thẩm quyền công bố, trên cơ sở nội dung Kế hoạch này đảm\r\nbảo triển khai đúng yêu cầu, thể hiện tinh thần trách nhiệm và thực hiện có hiệu\r\nquả Hệ thống quản lý chất lượng tại cơ quan, đơn vị mình.
\r\n\r\n3. Chỉ tiêu cụ thể
\r\n\r\n3.1. Về mức độ hài lòng của người dân và tổ\r\nchức
\r\n\r\n- Khi giải quyết thủ tục hành chính: phải đạt trên\r\n90%;
\r\n\r\n- Khi sử dụng dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục\r\nvà y tế: từ 85% trở lên.
\r\n\r\n3.2. Về tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành\r\nchính đúng hạn từng lĩnh vực
\r\n\r\n- Tỷ lệ của từng lĩnh vực: trên 90%;
\r\n\r\n- Phấn đấu đạt từ 90% trở lên hồ sơ đúng hạn. Khi\r\ntrễ hạn phải thực hiện Thư xin lỗi.
\r\n\r\n3.3. Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và\r\nsố lượng hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực\r\ntuyến mức độ 3, mức độ 4.
\r\n\r\n- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: từ 20% trở lên.
\r\n\r\n- Hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải\r\nquyết thủ tục hành chính: từ 20% trở lên.
\r\n\r\n- Tỷ lệ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền\r\nỦy ban nhân dân Quận được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: từ 40% trở\r\nlên.
\r\n\r\n3.4. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả\r\ngiải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
\r\n\r\n- Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua\r\ndịch vụ bưu chính công ích: 10%
\r\n\r\n- Tỷ lệ kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả\r\nqua dịch vụ bưu chính công ích: 10%
\r\n\r\n3.5. 100% các phòng ban, đơn vị có cơ cấu\r\ncán bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt.
\r\n\r\n3.6. 100% văn bản, tài liệu giải quyết công\r\nviệc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ\r\nnhững văn bản mật và những văn bản phải trao đổi bằng văn bản giấy theo quy định).
\r\n\r\n3.7. 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản\r\nlý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
\r\n\r\n3.8. Xây dựng Kế hoạch tổ chức kiểm tra định\r\nkỳ và đột xuất tối thiểu 30% các phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường,\r\nđặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác\r\ncải cách hành chính, kiểm tra thực hiện quy tắc ứng xử; để xuất xử lý nghiêm\r\ncác hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và tổ chức của cán bộ, công\r\nchức, viên chức trong thi hành công vụ.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Nhiệm vụ trọng tâm công tác\r\ncải cách hành chính
\r\n\r\nBên cạnh triển khai đầy đủ và hiệu quả các yêu cầu\r\ntheo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, Ủy ban nhân dân Quận yêu cầu đảm bảo\r\nphối hợp chặt chẽ giữa Hệ thống quản lý chất lượng và các nội dung trọng tâm\r\ncông tác cải cách hành chính của Quận (theo phụ lục Kế hoạch số\r\n /KH-UBND ngày tháng 3\r\nnăm 2020 của Ủy ban nhân dân Quận về thực hiện công tác cải cách hành chính\r\ntrên địa bàn Quận năm 2020):
\r\n\r\n1.1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC
\r\n\r\n1.2. Cải cách thể chế
\r\n\r\n1.3. Cải cách thủ tục hành chính
\r\n\r\n1.4. Cải cách tổ chức bộ máy
\r\n\r\n1.5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC
\r\n\r\n1.6. Cải cách tài chính công
\r\n\r\n1.7. Hiện đại hóa nền hành chính
\r\n\r\n1.8. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân,\r\ntổ chức
\r\n\r\n1.9. Công tác truyền thông hỗ trợ công tác CCHC, cải\r\ncách TTHC
\r\n\r\n2. Nhiệm vụ trọng tâm của Hệ thống\r\nquản lý chất lượng
\r\n\r\n2.1. Xây dựng, cập nhật Hệ thống quản lý chất lượng\r\ntheo yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho phù hợp (căn cứ vào\r\nthực trạng tình hình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng của các cơ quan, đơn vị\r\nvà các nội dung yêu cầu trong Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015).
\r\n\r\n2.2. Nhanh chóng, kịp thời cập nhật thông tin về sự\r\nthay đổi của các thủ tục hành chính được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh\r\ncông bố; hỗ trợ dự thảo, soạn thảo hệ thống tài liệu, hệ thống quy trình thủ tục\r\nhành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự thuận\r\nlợi cao nhất cho cán bộ, công chức thực hiện đồng thời các nhiệm vụ chuyên môn\r\nkhác nhau.
\r\n\r\n2.3. Trên cơ sở các quyết định chuẩn hóa thủ tục\r\nhành chính của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, các Quyết định của Chủ tịch\r\nỦy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục\r\nhành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân Quận-phường: xây dựng\r\n100% quy trình phù hợp Hệ thống quản lý chất lượng đối với tất cả thủ tục hành\r\nchính. Xem xét, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng đối với các thủ tục hành\r\nchính chưa được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn hóa.
\r\n\r\n2.4. Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị dự thảo tất cả văn\r\nbản liên quan về kế hoạch, báo cáo... đối với mọi hoạt động, nhiệm vụ của Hệ thống\r\nquản lý chất lượng phải thực hiện với các cơ quan hữu quan như Sở Khoa học và\r\nCông nghệ, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tuân thủ nội dung kế hoạch\r\ntheo các văn bản của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các văn bản liên\r\nquan về kế hoạch cụ thể, chi tiết hoặc điều chỉnh kế hoạch (nếu có phát sinh).
\r\n\r\n2.5. Quán triệt đến các bộ công chức, người hoạt động\r\nkhông chuyên trách tại cơ quan đảm bảo thực hiện nghiêm, xuyên suốt đối với Hệ\r\nthống quản lý chất lượng trong giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát, niêm yết\r\nđầy đủ các thủ tục hành chính trên từng lĩnh vực theo các Quyết định chuẩn hóa\r\nthủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân Thành phố thuộc thẩm quyền giải quyết của\r\nỦy ban nhân dân Quận/phường. Thực hiện đúng quy định theo Thông tư số\r\n02/2017/TT-VPCP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
\r\n\r\n2.6. Đào tạo kiến thức, nghiệp vụ theo TCVN ISO\r\n9001:2015 đối với cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách tại cơ\r\nquan; thực hiện đóng góp ý kiến rà soát thủ tục hành chính; đánh giá nội bộ Hệ\r\nthống quản lý chất lượng, xem xét Hệ thống quản lý chất lượng của lãnh đạo đầy\r\nđủ nội dung theo yêu cầu của TCVN ISO 9001:2015. Bố trí cán bộ công chức cùng\r\ntham gia các lớp đào tạo, hướng dẫn Mô hình khung Hệ thống quản lý chất lượng\r\ntheo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
\r\n\r\n2.7. Rà soát, đề xuất Ủy ban nhân dân Quận công\r\nkhai rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tham mưu\r\ngiải quyết của cơ quan (tối thiểu 5% số lượng thủ tục hành chính trong năm 2020\r\nđối với mỗi cơ quan).
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n STT \r\n | \r\n \r\n Nội dung công\r\n việc \r\n | \r\n \r\n Thời gian \r\n | \r\n
\r\n 1 \r\n | \r\n \r\n Lập, phê duyệt Kế hoạch triển khai xây dựng mở rộng\r\n kết hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất\r\n lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân\r\n Quận 11, các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 phường trên\r\n địa bàn Quận năm 2020. \r\n | \r\n \r\n Tháng 3/2020 | \r\n
\r\n 2 \r\n | \r\n \r\n Thực hiện ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn\r\n HTQLCL tại Ủy ban nhân dân Quận và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận. \r\n | \r\n \r\n Tháng 3/2020 | \r\n
\r\n 3 \r\n | \r\n \r\n Rà soát lại thành phần Ban Chỉ đạo ISO Quận. \r\nĐánh giá thực trạng tình hình áp dụng HTQLCL của\r\n UBND Quận 11 so với yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015: trực\r\n tiếp tại các cơ quan chuyên môn. \r\n | \r\n \r\n Tháng 3/2020 | \r\n
\r\n 4 \r\n | \r\n \r\n Xây dựng, cập nhật HTQLCL theo yêu cầu của Tiêu\r\n chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 phù hợp (căn cứ vào thực trạng tình hình áp\r\n dụng HTQLCL của Ủy ban nhân dân Quận 11 và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa\r\n bàn Quận và các nội dung yêu cầu trong Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO\r\n 9001:2015), trong đó bao gồm ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2020 và Kế hoạch\r\n thực hiện Mục tiêu chất lượng tại Ủy ban nhân dân Quận 11, các cơ quan chuyên\r\n môn và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận. \r\n | \r\n \r\n Tháng 3/2020 | \r\n
\r\n 5 \r\n | \r\n \r\n Đánh giá thực trạng tình hình áp dụng HTQLCL của Ủy\r\n ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận so với yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc\r\n gia TCVN ISO 9001:2015; kết hợp đào tạo kiến thức về Tiêu chuẩn quốc gia TCVN\r\n ISO 9001:2015. \r\nTổ chức thực hiện: \r\n- Các cơ quan chuyên môn: tại Ủy ban nhân dân\r\n Quận (04 buổi). \r\n- Ủy ban nhân dân 16 phường: trực tiếp tại cơ\r\n quan (02 buổi). \r\n | \r\n \r\n Tháng 5/2020 | \r\n
\r\n 6 \r\n | \r\n \r\n Phổ biến, hướng dẫn áp dụng HTQLCL đã xây dựng, cập\r\n nhật theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho cán bộ, công chức, viên\r\n chức và người lao động trong phạm vi xây dựng, áp dụng HTQLCL. \r\nTổ chức thực hiện: \r\n- Các cơ quan chuyên môn: tại Ủy ban nhân dân\r\n Quận (02 buổi). \r\n- Ủy ban nhân dân 16 phường: trực tiếp tại cơ\r\n quan (02 buổi). \r\n | \r\n \r\n Tháng 5/2020 | \r\n
\r\n 7 \r\n | \r\n \r\n Áp dụng trên thực tế HTQLCL đã xây dựng, cập nhật\r\n theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân\r\n Quận 11 phê duyệt. \r\n | \r\n \r\n Tháng 6/2020 \r\n | \r\n
\r\n 8 \r\n | \r\n \r\n Xem xét, trình UBND Quận công bố HTQLCL phù hợp\r\n Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 (lần 1) và duy trì, cải tiến\r\n HTQLCL theo quy định; áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân\r\n dân 16 phường trên địa bàn Quận. \r\n | \r\n \r\n Tháng 7/2020 \r\n | \r\n
\r\n 9 \r\n | \r\n \r\n Đào tạo đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ. \r\nTổ chức thực hiện: \r\n- Các cơ quan chuyên môn: tại UBND Quận (02 buổi). \r\n- Ủy ban nhân dân 16 phường: trực tiếp tại cơ\r\n quan (02 buổi). \r\n | \r\n \r\n Tháng 8/2020 \r\n | \r\n
\r\n 10 \r\n | \r\n \r\n Thực hiện đánh giá nội bộ, thực hiện hành động khắc\r\n phục và tiến hành xem xét của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận 11 và Ủy ban nhân\r\n dân 16 phường trên địa bàn Quận, cải tiến HTQLCL. \r\n | \r\n \r\n Tháng 9/2020 | \r\n
\r\n 11 \r\n | \r\n \r\n Kiểm tra, đánh giá chéo HTQLCL tại Ủy ban nhân\r\n dân 16 phường \r\n | \r\n \r\n Tháng 9/2020 | \r\n
\r\n 12 \r\n | \r\n \r\n Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận và Ủy ban nhân dân\r\n 16 phường trên địa bàn Quận xác nhận hiệu lực của HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc\r\n gia TCVN ISO 9001:2015. \r\n | \r\n \r\n Tháng 10/2020 \r\n | \r\n
\r\n 13 \r\n | \r\n \r\n Công khai rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục\r\n hành chính tại các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân 16 phường. \r\n | \r\n \r\n Tháng 10/2020 \r\n | \r\n
\r\n 14 \r\n | \r\n \r\n Công bố HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN\r\n ISO 9001:2015 (lần 2) và duy trì, cải tiến HTQLCL theo quy định; áp dụng\r\n đối với các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận. \r\n | \r\n \r\n Tháng 10/2020 \r\n | \r\n
\r\n 15 \r\n | \r\n \r\n Xem xét, hệ thống hóa toàn bộ HTQLCL tại Ủy ban\r\n nhân dân 16 phường. \r\n | \r\n \r\n Tháng 11/2020 | \r\n
\r\n 16 \r\n | \r\n \r\n Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính trên từng\r\n lĩnh vực theo các Quyết định chuẩn hóa thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân\r\n Thành phố thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Quận/phường (khi\r\n có phát sinh); trình Ủy ban nhân dân Quận công bố HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn\r\n quốc gia TCVN ISO 9001:2015. \r\n | \r\n \r\n Đến tháng 01/2021 \r\n | \r\n
Trên cơ sở Công văn số 2554/SKHCN-TĐC ngày\r\n09/11/2018 của Sở Khoa học và Công nghệ về hướng dẫn áp dụng Tiêu chuẩn quốc\r\ngia TCVN ISO 9001:2015, kinh phí điều chỉnh, mở rộng, duy trì, cải tiến và chuyển\r\nđổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng sang phiên bản Tiêu chuẩn quốc gia TCVN\r\nISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân quận, các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy\r\nban nhân dân 16 phường năm 2020 sử dụng nguồn kinh phí của ngân sách quận (nguồn\r\nkinh phí không thực hiện tự chủ).
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n1.1. Chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn và Ủy\r\nban nhân dân 16 phường triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch\r\nnày; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện, tiến độ và mức\r\nđộ hoàn thành mục tiêu kế hoạch của các cơ quan, đơn vị, báo cáo Ủy ban nhân\r\ndân Quận.
\r\n\r\n1.2. Kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc\r\nphát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này; đảm bảo Hệ thống\r\nhoạt động có hiệu quả.
\r\n\r\n\r\n\r\n2.1 Phối hợp với Công ty tư vấn thực hiện các nhiệm\r\nvụ sau:
\r\n\r\n- Rà soát danh mục thủ tục hành chính theo các Quyết\r\nđịnh công bố của Ủy ban nhân dân Thành phố để tham mưu Ủy ban nhân dân Quận ban\r\nhành Quyết định công khai danh mục thủ tục hành chính của hệ thống quản lý chất\r\nlượng áp dụng tại các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường.
\r\n\r\n- Tham mưu Ủy ban nhân dân Quận ban hành và triển\r\nkhai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 tại các cơ quan\r\nchuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường.
\r\n\r\n- Tiến hành đánh giá nội bộ việc áp dụng hệ thống\r\nquản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 tại các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy\r\nban nhân dân 16 Phường.
\r\n\r\n2.2. Phối hợp đơn vị tư vấn hướng dẫn các cơ quan,\r\nđơn vị liên quan bám sát theo Kế hoạch, soạn thảo các văn bản, tài liệu Hệ thống\r\nquản lý chất lượng, các quy trình xử lý công việc; đôn đốc việc điều chỉnh, mở\r\nrộng Hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định.
\r\n\r\n2.3. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch\r\nvà đề xuất Ủy ban nhân dân Quận, Ban chỉ đạo ISO quận xem xét, giải quyết những\r\nkhó khăn, vướng mắc phát sinh (nếu có).
\r\n\r\n\r\n\r\nCăn cứ các hoạt động tư vấn áp dụng Hệ thống quản\r\nlý chất lượng (theo hồ sơ đơn vị tư vấn được lựa chọn) tại các cơ quan chuyên\r\nmôn và Ủy ban nhân dân 16 Phường, thẩm định kinh phí thực hiện Kế hoạch này\r\ntrình Ủy ban nhân dân Quận xem xét, phê duyệt theo quy định.
\r\n\r\n4. Các cơ quan chuyên môn thuộc\r\nquận
\r\n\r\n4.1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ\r\nquan, đơn vị áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng chủ động xây dựng quy trình xử\r\nlý công việc của cơ quan, đơn vị mình, đồng thời phối hợp với Văn phòng Hội đồng\r\nnhân dân và Ủy ban nhân dân quận, đơn vị tư vấn triển khai những nội dung được\r\nphân công trong Kế hoạch; báo cáo tiến độ, chất lượng triển khai thực hiện kế\r\nhoạch thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo\r\nISO Quận và Ủy ban nhân dân Quận.
\r\n\r\n4.2. Sau khi thực hiện công bố Hệ thống quản lý chất\r\nlượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 thuộc phạm vi quản lý\r\nngành, Thủ trưởng cơ quan chỉ đạo cán bộ công chức niêm yết Danh mục thủ tục\r\nhành chính theo từng lĩnh vực trong phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng\r\nvà các quy trình liên quan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đồng thời phối\r\nhợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận cập nhật trên Trang\r\nThông tin điện tử Quận.
\r\n\r\n\r\n\r\n5.1. Căn cứ nội dung của Kế hoạch này, Chủ tịch Ủy\r\nban nhân dân 16 phường xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện tại đơn\r\nvị trong năm 2020; đảm bảo phù hợp với quy định và tình hình thực tế đang áp dụng.
\r\n\r\n5.2. Niêm yết đầy đủ Danh mục thủ tục hành chính\r\ntheo từng lĩnh vực trong phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và các quy\r\ntrình liên quan tại trụ sở (tham khảo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng\r\n10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục\r\nhành chính để thực hiện Bảng niêm yết). Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban\r\nnhân dân quận cập nhật trên Trang thông tin điện tử Quận.
\r\n\r\nTrên đây là Kế hoạch triển khai xây dựng mở rộng kết\r\nhợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng\r\nphù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân Quận 11,\r\ncác cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường trên địa bàn Quận\r\nnăm 2020. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt cán bộ\r\ncông chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kế hoạch này; chịu\r\ntrách nhiệm về hiệu lực, hiệu quả áp dụng và vận hành HTQLCL tại cơ quan, đơn vị\r\nmình.
\r\n\r\nTrong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc\r\nđề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Ủy ban nhân dân Quận (thông\r\nqua Phòng Nội vụ) để lãnh đạo Quận có ý kiến chỉ đạo, giải quyết./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n \r\n Nơi nhận: | \r\n \r\n CHỦ TỊCH | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Kế hoạch 46/KH-UBND năm 2020 về triển khai xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường trên địa bàn Quận nă đang được cập nhật.
Kế hoạch 46/KH-UBND năm 2020 về triển khai xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường trên địa bàn Quận nă
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | |
Số hiệu | 46/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | |
Ngày ban hành | 2020-03-16 |
Ngày hiệu lực | 2020-03-16 |
Lĩnh vực | |
Tình trạng | Còn hiệu lực |