\r\n ỦY\r\n BAN NHÂN DÂN | \r\n \r\n CỘNG\r\n HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | \r\n
\r\n Số: 23/KH-UBND \r\n | \r\n \r\n Tân\r\n Phú, ngày 01 tháng 02\r\n năm 2020 \r\n | \r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
Căn cứ:
\r\n\r\n- Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng\r\n01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường\r\nhô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;
\r\n\r\n- Quyết định số 5894/QĐ-BYT ngày 19\r\ntháng 12 năm 2019 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn thiết lập và vận hành\r\nđội đáp ứng nhanh”;
\r\n\r\n- Quyết định số 156/QĐ-BYT ngày 20\r\ntháng 01 năm 2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm\r\nphổi cấp do chủng mới của vi rút Corona và Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21\r\ntháng 01 năm 2020 về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống\r\nbệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV);
\r\n\r\n- Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 30 tháng\r\n01 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch\r\nbệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra tại\r\nthành phố; Kế hoạch số 362/KH-UBND ngày 01 tháng 02 năm 2020 của Ủy ban nhân\r\ndân thành phố về ứng phó của Thành phố Hồ Chí Minh với dịch bệnh viêm đường hô\r\nhấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV),
\r\n\r\nỦy ban nhân dân quận Tân Phú xây dựng\r\nKế hoạch ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút\r\ncorona (nCoV) trên địa bàn quận như sau:
\r\n\r\n\r\n\r\n- Theo báo cáo của hệ thống giám sát\r\nbệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tình hình bệnh viêm đường hô hấp\r\ndo chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên thế giới tính đến 22 giờ 30 ngày 01\r\ntháng 02 năm 2020 như sau:
\r\n\r\n+ Tổng số trường hợp mắc bệnh: 12.027\r\nngười, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 11.860 người.
\r\n\r\n+ Tổng số trường hợp tử vong: 259 người,\r\ntrong đó tại lục địa Trung Quốc: 259 người.
\r\n\r\n+ Số quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài\r\nlục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc bệnh: 26 người.
\r\n\r\nĐây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có\r\nkhả năng lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng, chưa có vắc xin phòng ngừa, thuốc\r\nđiều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 30\r\ntháng 01 năm 2020 đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp\r\ntoàn cầu do chủng vi rút Corona mới.
\r\n\r\n- Tại Việt Nam đã có 06 trường\r\nhợp mắc bệnh nCoV (trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi);\r\n03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công\r\ndân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc); ngoài\r\n02 trường hợp dương tính người Trung Quốc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (01 người đã khỏi bệnh), Thành phố Hồ Chí Minh còn có 05 người cùng\r\ngia đình ở Vũ Hán đi du lịch ở Cái Bè, Tiền Giang có dấu hiệu sốt, đang được\r\ntheo dõi với dấu hiệu sức khỏe ổn định; 01 trường hợp khác\r\ncó quá cảnh ở Vũ Hán sau đó đến thành phố cũng đang nghi nhiễm và đã lấy mẫu\r\nxét nghiệm đang chờ kết quả. Hiện tại đã thực hiện toàn bộ việc giám sát cách\r\nly bệnh nhân và cả những người tiếp xúc. Tuy chưa có kết quả những người này được giám sát như ca mắc bệnh.
\r\n\r\nMặc dù hiện tại chưa ghi nhận trường\r\nhợp người dân của thành phố Hồ Chí Minh nhiễm nCoV, tuy nhiên khả năng dịch bệnh\r\ntiếp tục xâm nhập vào thành phố và lây lan trong cộng đồng vẫn rất cao.
\r\n\r\nNhững tình huống cần chuẩn bị để ứng\r\nphó hiện nay tại thành phố là tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh\r\nxâm nhập vào thành phố và tình huống lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó,\r\nthành phố tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm phát hiện sớm trường hợp viêm phổi\r\ncấp do chủng mới của vi rút Corona đến thành phố từ vùng có dịch.
\r\n\r\n\r\n\r\n1. Mục tiêu chung
\r\n\r\n- Huy động sức mạnh của toàn hệ thống\r\nchính trị vào việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của\r\nvi rút Corona (nCoV).
\r\n\r\n- Thông tin kịp thời, chính xác để\r\nnâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng; dự phòng\r\ncho bản thân, gia đình và cộng đồng.
\r\n\r\n- Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi\r\ncấp do chủng mới của vi rút Corona, xử lý kịp thời không để xảy ra dịch và lây\r\nlan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.
\r\n\r\n2. Mục\r\ntiêu cụ thể
\r\n\r\na) Tình\r\nhuống “2”: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập\r\nvào quận
\r\n\r\n- Kịp thời nắm bắt thông tin tình hình\r\ndịch bệnh trên địa bàn thành phố; khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nếu\r\nxuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào quận nhằm hạn chế thấp nhất việc lây\r\nlan ra cộng đồng.
\r\n\r\n- Huy động sự tham gia tích cực và chủ\r\nđộng của xã hội, nhất là vai trò cá nhân và gia đình, trên cơ sở biết đủ, hiểu\r\nđúng, thực hành tốt các biện pháp dự phòng phổ quát và chủ động, các biện pháp\r\nxử trí khi bị nhiễm.
\r\n\r\nb) Tình\r\nhuống “3”: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng
\r\n\r\nĐáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp\r\nthời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng,\r\nhạn chế tử vong.
\r\n\r\nIII. CÁC HOẠT ĐỘNG,\r\nGIẢI PHÁP
\r\n\r\n1. Tình huống\r\n“2”: Xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào quận
\r\n\r\na) Công tác chỉ đạo, kiểm tra
\r\n\r\n- Chỉ đạo triển khai các hoạt động\r\ntăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch\r\ntại địa phương, đơn vị. Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch\r\ncác cấp, thống nhất biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung\r\nương và thành phố.
\r\n\r\n- Triển khai và theo dõi hoạt động của\r\ncác ban ngành, đoàn thể, các đơn vị trong việc truyền thông đến từng hộ gia\r\nđình, từng đơn vị (11 phường, trường học, lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo,\r\ncơ sở sản xuất, doanh nghiệp, ...).
\r\n\r\n- Theo dõi sát diễn biến tình hình,\r\nđánh giá tình hình hàng ngày, tham mưu kịp thời với Ban Chỉ đạo quận về phòng,\r\nchống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) để\r\nchỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn quận.
\r\n\r\n- Thường xuyên báo cáo tình hình dịch\r\nbệnh và tổ chức thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo thành phố, quận.
\r\n\r\n- Tổ chức các đoàn kiểm tra chỉ đạo,\r\nhướng dẫn và đánh giá việc triển khai công tác phòng, chống dịch của các địa\r\nphương, cơ sở y tế.
\r\n\r\nb) Công tác truyền thông
\r\n\r\n- Thường xuyên cập nhật tình hình dịch\r\nbệnh để thông tin truyền thông giúp người dân có đủ thông tin cần thiết, có kiến\r\nthức đúng về cách phòng ngừa bị lây nhiễm để bảo vệ cho bản thân, cho gia đình\r\nvà góp phần chống dịch cho cộng đồng, xã hội.
\r\n\r\n- Cập nhật, bổ sung các thông điệp\r\ntruyền thông, các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch cho phù hợp\r\nvới các đối tượng nguy cơ và phổ biến trên các phương tiện trang thông tin điện\r\ntử quận, phường, trên các bản tin của 11 phường, trên mạng xã hội ...
\r\n\r\n- Đẩy mạnh truyền thông, khuyến cáo\r\nphòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở điều trị và cộng đồng.
\r\n\r\n- Thực hiện việc tương tác mạnh mẽ với\r\nngười dân qua mạng xã hội, giao lưu trực tuyến để kịp thời truyền tải các thông\r\nđiệp phòng chống dịch bệnh.
\r\n\r\n- Nội dung truyền thông:
\r\n\r\n+ Cung cấp đầy đủ thông tin về tình\r\nhình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm hiện nay và trong tương lai... giúp người dân\r\nkhông hoang mang, không sợ hãi và cũng không mất cảnh giác, bình tĩnh, vững\r\nvàng đối phó với đại dịch.
\r\n\r\n+ Cung cấp kiến thức và kỹ năng để hiểu\r\nđúng, thực hành tốt việc tự phòng ngừa và bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng\r\nđồng:
\r\n\r\n+ Rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe\r\nđể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân nhất là rửa\r\ntay thường xuyên, thực hiện tốt việc thông thoáng và vệ sinh khử khuẩn thường\r\nxuyên môi trường sinh hoạt nhất là môi trường sinh hoạt tập thể; các kỹ năng tự bảo vệ bản thân trong quá trình giao tiếp xã hội; không hoang\r\nmang, lo sợ dẫn đến thực hiện những hành động không cần\r\nthiết (mang khẩu trang khi không thật sự cần thiết, nhất là mang khẩu trang\r\nkhông đúng cách làm tăng nguy cơ bị lây nhiễm bệnh...); ý thức trách nhiệm đối\r\nvới gia đình và xã hội (tạo thành một thói quen văn hóa của toàn xã hội, tự\r\ngiác thông báo khi biết mình có biểu hiện mắc bệnh, tự giác thực hiện các biện\r\npháp dự phòng lây nhiễm cho cộng đồng như hạn chế đến chỗ\r\nđông người, mang khẩu trang khi tiếp xúc với người khác, kể cả tiếp\r\nxúc người trong gia đình, che kín miệng, mũi khi ho, hắt hơi...)
\r\n\r\n+ Cung cấp đầy đủ kiến thức và thông\r\ntin cần thiết về phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh cúm để người dân an tâm,\r\nchủ động đến ngay các cơ sở y tế khi cần thiết, tham gia cùng với ngành y tế thực\r\nhiện các chỉ định điều trị, các biện pháp cách ly ngăn chặn sự lây nhiễm cho\r\nngười khác; không quá hoang mang, lo sợ dẫn đến những hành động không đúng như\r\ntự điều trị bằng thuốc đặc trị kháng vi rút... gây nên nhiều\r\ntác hại cho bản thân và xã hội.
\r\n\r\n+ Truyền thông vận động xã hội không\r\nkỳ thị và phân biệt đối xử với người mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh và gia\r\nđình, cơ quan, đồng nghiệp của họ.
\r\n\r\n+ Truyền thông tạo sự đồng thuận của\r\ncộng đồng và xã hội đối với các chủ trương, chiến lược và biện pháp phòng chống\r\ndịch để người dân vừa tự giác thực hiện vừa tham gia tạo áp lực xã hội đối với\r\nnhững cá nhân, tập thể không chấp hành các quy định trong phòng chống dịch (nhất\r\nlà đối với các biện pháp cưỡng chế như cách ly kiểm dịch, ...).
\r\n\r\n- Hình thức truyền thông:
\r\n\r\nSử dụng mọi phương thức truyền thông\r\nđể nhanh chóng đưa được thông tin đến đông đảo người dân như: trên các phương\r\ntiện trang thông tin điện tử quận, phường, trên các bản tin của 11 phường, trên\r\nmạng xã hội ..., các kênh thông tin theo hệ thống ban ngành, đoàn thể đến tận\r\ncơ sở.
\r\n\r\n- Dự phòng chủ động đối với tập thể\r\n(gia đình, cơ quan, cơ sở tôn giáo, trường học, ký túc xá, ...):\r\ntổ chức chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện:
\r\n\r\n+ Vệ sinh, lau chùi khử khuẩn thường\r\nxuyên môi trường sống chung của tập thể (ít nhất 1 lần/ tuần).
\r\n\r\n+ Thực hiện thông thoáng, tận dụng\r\nánh nắng và ánh sáng mặt trời mỗi ngày để thanh khiết môi trường sống chung của\r\ntập thể.
\r\n\r\n+ Phát hiện sớm, cách ly đúng và chữa\r\ntrị tốt các trường hợp có biểu hiện lâm sàng bệnh cúm.
\r\n\r\nc) Cách ly kiểm dịch đối với người\r\ntiếp xúc với ca bệnh
\r\n\r\nĐây là biện pháp rất quan trọng để kiểm\r\nsoát sự lây lan của dịch.
\r\n\r\nCác cấp độ cách ly kiểm dịch:
\r\n\r\n- Cấp 1:\r\nCách ly tại nơi cư trú, áp dụng cho người tiếp xúc gián tiếp với ca bệnh, ít\r\nnguy cơ nhiễm bệnh. Người tiếp xúc được tự do đi lại nhưng phải thực hiện các\r\nbiện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người khác như đeo khẩu trang, hạn chế đến\r\ncác chỗ tập trung đông người và phải báo ngay với cơ sở y tế, nhân viên y tế\r\nkhi có dấu hiệu mắc bệnh như sốt, ho,...
\r\n\r\n- Cấp 2:\r\nCách ly tại nơi cư trú, áp dụng cho người có nhiều nguy cơ mắc bệnh, tiếp xúc\r\ntrực tiếp với ca bệnh (chăm sóc trực tiếp cho người bệnh, sinh hoạt gần gũi với\r\nngười bệnh như vợ chồng, ngồi gần nhau trong cùng phòng làm việc, trường học...),\r\nngười trở về từ vùng dịch. Người bị cách ly phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc với\r\nngười khác trong 14 ngày kể từ ngày phát hiện ca bệnh hoặc từ ngày rời khỏi\r\nvùng dịch và phải thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho người khác, phải\r\nđo thân nhiệt mỗi ngày và báo ngay cho cơ sở y tế, nhân viên y tế khi có dấu hiệu\r\nmắc bệnh.
\r\n\r\n- Cấp\r\n3: Cách ly tại cộng đồng, áp dụng cho người cách ly cấp 2 nhưng không tuân thủ các quy định, cho tập thể người trở về từ\r\nvùng dịch. Khu vực cách ly phải thoáng, có đủ ánh sáng và ánh nắng, có đủ phòng\r\nở (để không tập trung nhiều người trong cùng một phòng) và điều kiện sinh hoạt.\r\nNgười bị cách ly phải mang khẩu trang y tế khi tiếp xúc với người khác, kể cả\r\nngười đang cùng bị cách ly; cán bộ y tế khám và giám sát các dấu hiệu bệnh mỗi\r\nngày...
\r\n\r\nCách ly điều trị cho người bệnh, người\r\nnghi ngờ mắc bệnh: theo quy định và phân tuyến điều trị của ngành y tế.
\r\n\r\nd) Công tác giám sát phát hiện ca\r\nbệnh
\r\n\r\n- Tiếp tục thực hiện biện pháp đo\r\nthân nhiệt để phát hiện người có sốt và tổ chức cách ly điều trị tại cơ sở y tế\r\ntheo phân tuyến điều trị của ngành y tế.
\r\n\r\n- Tại trường học, ký túc xá, cơ quan,\r\nxí nghiệp, các cơ sở bảo trợ xã hội,...
\r\n\r\n+ Hướng dẫn và yêu cầu từng người (học\r\nsinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên, công nhân...) tự giám sát sức khoẻ và\r\nkhi có các biểu hiện lâm sàng của bệnh phải báo ngay cho người có trách nhiệm.
\r\n\r\n+ Người có trách nhiệm (giáo viên,\r\nngười quản lý...) và những thành viên khác của tập thể (học sinh, đồng nghiệp...)\r\nphải lưu ý quan sát để phát hiện người có biểu hiện lâm sàng của bệnh.
\r\n\r\n+ Thực hiện cách ly ngay người có biểu\r\nhiện lâm sàng của bệnh để chẩn đoán, chữa trị thích hợp và điều tra dịch tễ.
\r\n\r\n- Tại cộng đồng:
\r\n\r\n+ Giám sát người tiếp xúc với người bệnh\r\n(cách ly kiểm dịch).
\r\n\r\n+ Phát hiện người bệnh tại cộng đồng.
\r\n\r\n- Ngành Y tế (Phòng Y tế, Trung tâm Y\r\ntế, Bệnh viện quận) phối hợp tốt với mạng lưới khám chữa bệnh của thành phố, nhất\r\nlà các cơ sở y tế tư nhân, đặc biệt là các phòng mạch tư nhân...: thông tin, hướng\r\ndẫn để các cơ sở hiểu rõ và thực hiện tốt việc báo cáo kịp thời các ca bệnh, ca\r\nnghi ngờ (nhất là các trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng) cho Trạm Y tế phường\r\nhoặc Trung tâm Y tế quận.
\r\n\r\n- Chủ động tổ chức điều tra dịch tễ để\r\nxác định ca tiếp xúc và thực hiện giám sát ca tiếp xúc như trên.
\r\n\r\n- Giám sát phát hiện sớm chùm ca bệnh:
\r\n\r\n+ Việc giám sát phát hiện kịp thời\r\nchùm ca bệnh có ý nghĩa quan trọng, nhất là vào thời điểm dịch đang phát triển,\r\nđang lây lan trong cộng đồng nhằm ngăn chặn sự bùng phát dịch, gia tăng nhanh số\r\nca nhiễm bệnh, số ca nặng và tử vong.
\r\n\r\n+ Các yếu tố nguy cơ xảy ra chùm ca bệnh:\r\nnơi tập trung đông người; không gian kín, diện tích hẹp; tiếp xúc gần; thời\r\ngian tiếp xúc dài..., nơi có nhiều yếu tố nguy cơ cùng lúc (phòng ngủ tập thể,\r\nphòng làm việc tập thể, lớp học...) càng có nguy cơ cao xảy ra chùm ca bệnh và\r\nphát triển thành ổ dịch.
\r\n\r\n+ Khi phát hiện ca bệnh hoặc ca nghi\r\nngờ ở nơi có nguy cơ cao xảy ra chùm ca bệnh phải tập trung chỉ đạo và triển\r\nkhai thực hiện đúng, kịp thời các biện pháp giám sát dịch, theo dõi phát hiện kịp\r\nthời ca bệnh, ca nghi ngờ mới.
\r\n\r\n+ Khi phát hiện chùm ca bệnh (hoặc\r\nchùm ca nghi ngờ), báo cáo khẩn cho Trung tâm Y tế quận,\r\nTrung tâm Y tế dự phòng thành phố và thực hiện ngay các biện pháp bao vây ngăn\r\nchặn sự lây lan, không để bùng phát thành ổ dịch và lây lan cho cộng đồng.
\r\n\r\nđ) Tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị\r\ntốt bệnh nhân nhiễm nCoV
\r\n\r\n- Bệnh viện, Trung tâm Y tế quận kiểm\r\ntra, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, khu vực cách ly, giường bệnh; sẵn sàng tổ\r\nchức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân theo đúng quy định của Bộ Y\r\ntế.
\r\n\r\n- Thực hiện tiếp nhận bệnh nhân theo\r\nphân tuyến điều trị, những bệnh nhân đầu tiên được điều trị tại các bệnh viện\r\ntuyến cuối, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong:
\r\n\r\n+ Trường hợp bệnh được phát hiện khi\r\nđã xâm nhập vào quận: Bệnh viện quận tiếp nhận người bệnh tự đến hoặc do các cơ\r\nsở khám bệnh, chữa bệnh không có chuyên khoa hô hấp và giường lưu chuyển đến.
\r\n\r\n+ Nếu đã xác định ca nặng hoặc kết quả\r\nxét nghiệm dương tính (+), các cơ sở y tế sẽ chuyển về Bệnh viện tuyến cuối của\r\nthành phố.
\r\n\r\n+ Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm\r\nsoát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại bệnh viện theo quy định. Thực\r\nhiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám,\r\nđiều trị, chăm sóc bệnh nhân, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ\r\ny tế.
\r\n\r\n- Tổ chức thường trực cấp cứu, thu\r\ndung, điều trị tại các đơn vị khám, chữa bệnh; triển khai các đội cấp cứu lưu động\r\nđể kịp thời hỗ trợ và điều trị tại chỗ ở nơi xảy ra dịch.
\r\n\r\n- Tùy tình hình dịch, phải tổ chức\r\nhuy động tất cả cơ sở y tế (Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm y tế, cơ sở y tế tư\r\nnhân, kể cả các phòng khám bệnh của các phòng khám tư)\r\ntham gia thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, chẩn đoán và chữa\r\ntrị cho bệnh nhân.
\r\n\r\ne) Công tác hậu cần
\r\n\r\n- Căn cứ vào dự báo tình hình dịch tiếp\r\ntục bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện; kịp thời triển khai các biện\r\npháp phòng, chống dịch, đề phòng dịch bùng phát trên diện\r\nrộng. Khoa Kiểm soát bệnh tật của Trung tâm Y tế quận khẩn trương lập kế hoạch\r\ndự trù vật tư, hóa chất, phương tiện, báo cáo Ủy ban nhân dân quận, Sở Y tế để\r\ntrình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét phê duyệt, mua sắm\r\nđảm bảo công tác kiểm dịch được hiệu quả.
\r\n\r\n- Đảm bảo kinh phí cho việc cấp cứu,\r\nđiều trị người bệnh, thực hiện chính sách cho các cán bộ thực hiện công tác điều\r\ntra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng chống dịch và cán bộ thực hiện thù\r\ndung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
\r\n\r\n- Chuẩn bị sẵn sàng kinh phí, vật tư,\r\nhóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống trong trường\r\nhợp dịch bùng phát trên diện rộng.
\r\n\r\n- Trung tâm Y tế và Bệnh việc quận\r\nxây dựng kế hoạch dự trữ, bổ sung thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công\r\ntác phòng chống dịch trong trường hợp dịch lan rộng, kéo dài.
\r\n\r\ng) Công tác phối hợp
\r\n\r\n- Các ban ngành, đoàn thể quận và 11\r\nphường phải phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong việc triển khai các biện\r\npháp phòng, chống dịch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình; chủ động xây dựng\r\ncác kế hoạch phòng, chống dịch, đặc biệt có kế hoạch duy trì các hoạt động thiết\r\nyếu trong trường hợp dịch bùng phát rộng.
\r\n\r\n- Huy động sự tham gia của cả hệ thống\r\nchính trị trong việc vận động Nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch\r\nbệnh, các biện pháp tự bảo vệ cho cá nhân và cộng đồng.
\r\n\r\n- Thành lập các đoàn liên ngành kiểm\r\ntra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân 11 phường chịu\r\ntrách nhiệm giám sát, quản lý các trường hợp được cơ quan y tế xác định nghi ngờ, cần giám sát, cách ly tại cộng đồng trước khi Quyết\r\nđịnh đưa vào cơ sở điều trị.
\r\n\r\n2. Tình huống\r\n“3”: Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng
\r\n\r\na) Công tác chỉ đạo, kiểm tra
\r\n\r\n- Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế,\r\nBệnh viện quận báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh hằng ngày, tham mưu Quận ủy,\r\nHội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận các biện pháp phòng chống dịch để\r\nđược chỉ đạo kịp thời, huy động mọi nguồn lực của quận cùng tổ chức\r\nthực hiện.
\r\n\r\n- Ban hành các văn bản chỉ đạo triển\r\nkhai các hoạt động tại các đơn vị y tế địa phương.
\r\n\r\n- Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát,\r\nhướng dẫn và đánh giá việc triển khai công tác phòng chống dịch của các địa\r\nphương.
\r\n\r\n- Thường xuyên đánh giá hiệu quả các\r\nbiện pháp đáp ứng để điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế.
\r\n\r\nb) Công tác truyền thông
\r\n\r\n- Cung cấp thông tin về tình hình dịch\r\nbệnh và các biện pháp phòng chống trên Trang thông tin điện tử quận, phường,\r\ncác phương tiện thông tin đại chúng và trang mạng xã hội.
\r\n\r\n- Cung cấp thông tin kịp thời, chính\r\nxác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống; huy động các ban, ngành,\r\ncác tổ chức chính trị - xã hội tham gia công tác tuyên truyền phòng, chống dịch\r\nbệnh.
\r\n\r\n- Thông tin hoạt động đường dây nóng\r\ncủa ngành Y tế và các đơn vị y tế dự phòng và các bệnh viện của thành phố tại địa\r\nbàn xảy ra dịch.
\r\n\r\n- Thường xuyên cập nhật các thông tin,\r\nsửa đổi các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch phù hợp với\r\ncác đối tượng nguy cơ và phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng,\r\ntrang mạng xã hội.
\r\n\r\n- Khuyến cáo, hạn chế tập trung đông\r\nngười, tiếp xúc với người mắc bệnh; hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân.
\r\n\r\n- Tổ chức tuyên truyền trực tiếp hướng\r\ndẫn người dân tại vùng ổ dịch về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Khuyến\r\ncáo người tiếp xúc cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày và hàng ngày đo nhiệt độ\r\ncơ thể. Nếu có biểu hiện mắc bệnh thì đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn,\r\nđiều trị kịp thời. Tuân thủ đúng các quy định về cách ly kiểm dịch, cách ly điều\r\ntrị theo nguyên tắc tại chỗ, hạn chế tối đa việc vận chuyển và tập trung người\r\nnhiễm, người tiếp xúc để ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong quá trình vận chuyển và\r\ncách ly.
\r\n\r\n- Liên tục theo dõi và quản lý các tin đồn về tình hình dịch bệnh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các\r\nthông tin sai lệch, không chính xác về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng\r\nđồng.
\r\n\r\nc) Công tác giám sát, dự phòng
\r\n\r\n- Triển khai các biện pháp khoanh\r\nvùng, xử lý triệt để ổ dịch mới. Thực hiện việc giám sát trường hợp bệnh, điều\r\ntra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc.
\r\n\r\n- Tăng cường giám sát các chùm ca bệnh\r\nviêm phối có yếu tố dịch tễ liên quan tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng\r\nđồng.
\r\n\r\n- Duy trì việc giám sát địa bàn để giảm\r\nnguy cơ các trường hợp mắc bệnh; Tiếp tục thực hiện việc khai báo y tế đối với\r\nhành khách lưu trú trên địa bàn.
\r\n\r\n- Đánh giá nguy cơ thường xuyên để\r\ntriển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.
\r\n\r\n- Tiếp tục triển khai giám sát các ca\r\nbệnh viêm phối nặng do vi rút; đẩy mạnh việc giám sát dựa vào sự kiện, kịp thời\r\nxác minh, tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý sớm các ổ dịch\r\ntrong cộng đồng.
\r\n\r\n- Tăng cường hoạt động của các đội\r\nđáp ứng nhanh quận. Thường trực phòng, chống 24/24 giờ tại các đơn vị y tế; huy\r\nđộng tối đa lực lượng nhân viên y tế, đội phản ứng nhanh tham gia phòng, chống\r\ndịch.
\r\n\r\n- Chủ động triển khai các phòng xét\r\nnghiệm đủ điều kiện xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh tại bệnh viện để\r\ntham gia vào hoạt động chẩn đoán.
\r\n\r\n- Tăng cường giám sát, xét nghiệm để\r\nxác định sự lưu hành, biến đổi, mức độ lây lan của dịch bệnh.
\r\n\r\n- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút\r\nkinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, xử lý ổ\r\ndịch để kịp thời điều chỉnh các hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.
\r\n\r\nd) Công tác điều trị
\r\n\r\n- Thực hiện nghiêm túc việc phân tuyến\r\ncủa thành phố để điều trị bệnh nhân theo quy định nhằm giảm tải các bệnh viện\r\ntuyến cuối. Bệnh viện quận điều trị các trường hợp thông thường theo phân công\r\ncủa Sở Y tế, hạn chế chuyển viện tránh lây lan.
\r\n\r\n- Huy động nguồn nhân lực, vật lực\r\n(trang thiết bị, thuốc, vật tư...) cho Bệnh viện quận trong điều trị bệnh nhân.
\r\n\r\n- Thực hiện nghiêm ngặt việc tổ chức\r\ncách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại bệnh viện theo\r\nquy định; làm thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng độ vi rút. Thực hiện đầy đủ\r\ncác biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị,\r\nchăm sóc bệnh nhân, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.
\r\n\r\n- Tập trung tối đa nguồn lực và\r\nchuyên môn kỹ thuật; trang bị bổ sung phương tiện chẩn đoán, điều trị, cấp cứu\r\nbệnh nhân để hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Tập huấn cho các bộ điều trị và\r\nđiều dưỡng tại bệnh viện về chẩn đoán và điều trị các trường hợp viêm phổi nặng\r\nvà sử dụng các trang thiết bị hồi sức cấp cứu, phòng tránh lây nhiễm trong bệnh\r\nviện.
\r\n\r\nđ) Công tác hậu cần
\r\n\r\n- Phòng Y tế phối hợp Phòng Tài chính\r\n- Kế hoạch tham mưu phân bổ kinh phí kịp thời cho các đơn vị chống dịch các tuyến,\r\nTham mưu Ủy ban nhân dân quận bố trí ngân sách đáp ứng cho công tác phòng chống\r\ndịch khẩn cấp và dịch có thể kéo dài tại quận. Căn cứ vào dự báo tình hình dịch bệnh, tham mưu bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện,\r\nkịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
\r\n\r\n- Thực hiện chính sách cho các cán bộ\r\nthực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng chống dịch, cán\r\nbộ thực hiện thu dung, điều trị chăm sóc bệnh nhân.
\r\n\r\n- Hỗ trợ kịp thời thuốc, hóa chất, vật\r\ntư chuyên dụng, trang bị bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch.
\r\n\r\n- Tổng hợp nhu cầu kinh phí, vật tư,\r\nhóa chất, phương tiện máy móc gửi Sở Y tế cấp bổ sung đáp ứng kịp thời công tác\r\nphòng, chống dịch.
\r\n\r\n- Triển khai phương án huy động nguồn\r\nnhân lực, vật lực (trang thiết bị, thuốc, vật tư...) cho các đơn vị điều trị,\r\nhuy động các nguồn dự trữ cho công tác phòng chống dịch. Huy động các phương tiện\r\nvận chuyển, cấp cứu người bệnh để thu dung, cách ly, điều trị người bệnh.
\r\n\r\n- Rà soát, đảm bảo danh mục, số lượng\r\nthuốc, sinh phẩm, vật tư hóa chất và trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định\r\nđể duy trì dịch vụ y tế thiết yếu ở các tuyến.
\r\n\r\n- Phân bổ kinh phí thực hiện công tác\r\ntruyền thông phòng chống dịch bệnh: chỉnh sửa bổ sung thông điệp và tài liệu\r\ntruyền thông, tổ chức các hoạt động truyền thông khẩn cấp trên các phương tiện\r\nthông tin đại chúng, trang mạng xã hội và truyền thông trực tiếp tại cộng đồng,\r\nhoạt động của đường dây nóng, quản lý tin đồn.
\r\n\r\n- Áp dụng các chính sách miễn giảm\r\nchi phí cho các trường hợp bắt buộc phải điều trị, cách ly khi mắc bệnh.
\r\n\r\ne) Công tác phối hợp
\r\n\r\n- Các ban ngành, đoàn thể quận và Ủy\r\nban nhân dân 11 phường phải phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong việc triển\r\nkhai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình;\r\nchủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, đặc biệt có kế hoạch duy trì các\r\nhoạt động thiết yếu trong trường hợp dịch bùng phát rộng.
\r\n\r\n- Huy động sự tham gia của cả hệ thống\r\nchính trị trong việc vận động Nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch\r\nbệnh.
\r\n\r\n- Thành lập các đoàn liên ngành kiểm\r\ntra công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.
\r\n\r\n- Ủy ban nhân dân 11 phường chịu\r\ntrách nhiệm giám sát, quản lý các trường hợp được cơ quan y tế xác định nghi ngờ,\r\ncần giám sát, cách ly tại cộng đồng trước khi quyết định đưa vào cơ sở điều trị.
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n- Phối hợp Phòng Nội vụ tham mưu Ủy\r\nban nhân dân quận thành lập Ban Chỉ đạo quận về phòng, chống dịch bệnh viêm đường\r\nhô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV); kịch bản ứng phó với tình huống\r\ndịch bệnh (nCoV) khi có người nhiễm bệnh.
\r\n\r\n- Làm đầu mối tham mưu triển khai kế\r\nhoạch, tổ chức kiểm tra giám sát các hoạt động; tổng hợp báo cáo kết quả và\r\ntham mưu Ủy ban nhân dân quận giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình\r\nthực hiện.
\r\n\r\n- Phối hợp Trung tâm Y tế, Bệnh viện\r\nquận triển khai công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh theo từng tình huống dịch\r\nvà theo hướng dẫn cập nhật của Bộ Y tế, Sở Y tế.
\r\n\r\n- Tổng kết, rút kinh nghiệm các trường\r\nhợp tử vong nếu có.
\r\n\r\n- Báo cáo Quận ủy, Hội đồng nhân dân,\r\nỦy ban nhân dân quận và Sở Y tế về tình hình dịch bệnh và kết quả thực hiện.
\r\n\r\n2. Trung tâm Y\r\ntế, Bệnh viện quận
\r\n\r\n- Xây dựng kế hoạch tổ chức thu dung,\r\ncấp cứu và điều trị người bệnh, duy trì hoạt động thường xuyên của đơn vị khi\r\ncó dịch; chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện\r\ncần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân.
\r\n\r\n- Tổ chức cách ly, xử trí ban đầu,\r\nthu dung, điều trị kịp thời đúng quy định, lấy mẫu bệnh phẩm nhanh để gửi xét\r\nnghiệm đối với các trường hợp viêm phổi có yếu tố dịch tễ liên quan. Lưu ý thực\r\nhiện tiếp nhận, cách ly điều trị đối với những trường hợp bệnh nghi ngờ theo\r\nđúng định nghĩa của Bộ Y tế.
\r\n\r\n- Thực hiện nghiêm việc cách ly, kiểm\r\nsoát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo và thực hiện các biện\r\npháp phòng hộ cho cán bộ y tế.
\r\n\r\n- Lập kế hoạch tổ chức tiếp nhận và\r\ncách ly để chăm sóc người bệnh đến điều trị tại Bệnh viện quận, Trung tâm y tế\r\nvà có kèm tình trạng nghi ngờ nhiễm nCov; không để lây lan trong cơ sở khám điều\r\ntrị. Hội chẩn với các bệnh viện tuyến cuối để chẩn đoán và có hướng theo dõi,\r\nchăm sóc người bệnh phù hợp.
\r\n\r\n- Tổ chức truyền thông tại Bệnh viện\r\nquận, Trung tâm y tế để người bệnh và người nhà hiểu rõ về bệnh viêm đường hô hấp\r\ncấp tính do chủng mới của vi rút Corona.
\r\n\r\n- Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế dự\r\nphòng và điều trị.
\r\n\r\n3. Phòng Văn hóa\r\nvà Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao quận
\r\n\r\n- Kịp thời thông tin, tuyên truyền,\r\nđăng tải các bản tin về tình hình dịch bệnh do vi rút Corona chính xác để người\r\ndân không hoang mang, lo lắng quá mức và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống\r\ndịch bệnh hiệu quả.
\r\n\r\n- Hạn chế tổ chức các hoạt động văn\r\nnghệ, thể dục thể thao,... đông người trên địa bàn quận.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Chịu trách nhiệm đảm bảo đủ số lượng\r\ncung cấp và bình ổn giá mặt hàng có liên quan đến việc tự phòng hộ của cá nhân\r\nvà gia đình như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước khử khuẩn... theo khuyến\r\ncáo của cơ quan y tế.
\r\n\r\n- Có kế hoạch phân phối các phương tiện\r\nphòng hộ cho các cá nhân và gia đình vừa từ vùng dịch trở về.
\r\n\r\n- Triển khai thực hiện tốt các khuyến\r\ncáo phòng, chống dịch bệnh nCoV cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.
\r\n\r\n5. Phòng Tài\r\nchính - Kế hoạch
\r\n\r\nCó kế hoạch bố trí kinh phí sẵn sàng\r\ncấp bổ sung hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona trên địa\r\nbàn quận theo đề nghị của ngành Y tế.
\r\n\r\n6. Đội Quản lý thị\r\ntrường số 14
\r\n\r\nPhối hợp Phòng Kinh tế, Phòng Y tế,\r\nCông an quận, Ủy ban nhân dân 11 phường tăng cường kiểm tra chặt chẽ các nhà\r\nthuốc, các điểm kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay, nước khử khuẩn, ... không để lợi dụng tình hình dịch nCoV để tăng giá các mặt hàng,\r\ngây bức xúc trong dư luận xã hội. Xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá các mặt\r\nhàng trên và tham mưu báo cáo thành phố rút giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh\r\nđối với các nhà thuốc, các điểm kinh doanh vi phạm.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Phối hợp với ngành y tế thực hiện\r\nnghiêm túc việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch tại các tuyến đường, các khu\r\nvực tiếp giáp với địa bàn quận; bảo đảm an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc\r\ncác trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh.
\r\n\r\n- Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm\r\ncác trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng\r\nđồng.
\r\n\r\n- Chuẩn bị các phương án điều phối\r\ngiao thông phù hợp với các tình huống dịch bệnh.
\r\n\r\n- Quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch\r\ntrình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc\r\nhiện đang ở Việt Nam.
\r\n\r\n- Chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các\r\ncơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý du khách khi phát hiện trường hợp\r\nnghi ngờ, mắc bệnh.
\r\n\r\n- Tăng cường kiểm tra các khách sạn,\r\ncơ sở lưu trú có du khách đến từ vùng dịch, khi đến cơ sở lưu trú cần ghi nhận\r\nđầy đủ thông tin của khách; ghi nhận địa điểm lưu trú tiếp theo của du khách\r\nkhi rời khỏi cơ sở của mình; chia sẻ các thông tin về hành khách lưu trú trên địa\r\nbàn với ngành y tế. Cung cấp thông tin hướng dẫn để du khách tự phòng ngừa lây\r\nnhiễm bệnh. Khi có các triệu chứng mắc bệnh phải thông báo cho quản lý khách sạn\r\nđể có hướng dẫn và phối hợp xử lý đúng quy định.
\r\n\r\n- Yêu cầu các khách sạn, cơ sở lưu\r\ntrú nghiêm túc chấp hành việc quản lý du khách đến từ vùng dịch theo khuyến cáo\r\ncủa cơ quan y tế, phối hợp với y tế địa phương trong công tác truyền thông,\r\ngiám sát phòng chống dịch.
\r\n\r\n8. Ban Chỉ huy\r\nQuân sự quận
\r\n\r\nPhối hợp Phòng Y tế và các đơn vị có\r\nliên quan chuẩn bị sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch\r\nlan rộng. Chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong đơn vị và\r\nBan Chỉ huy Quân sự 11 phường.
\r\n\r\n9. Phòng Lao động\r\n- Thương binh và Xã hội
\r\n\r\n- Phối hợp ngành Y tế, các đơn vị\r\nliên quan tổ chức truyền thông phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất,\r\ndoanh nghiệp.
\r\n\r\n- Phối hợp Liên đoàn Lao động quận,\r\nBan Quản lý Khu công nghiệp Tân Bình phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh,\r\ncác biện pháp phòng chống dịch bệnh đến người lao động, chuyên gia, đội ngũ quản\r\nlý của tất cả công ty, nhà máy đang hoạt động trong khu công nghiệp; phối hợp với\r\nngành y tế triển khai các hoạt động nhằm giám sát và phòng chống bệnh viêm đường\r\nhô hấp cấp trong người lao động tại các công ty và thực hiện giám sát chặt chẽ\r\ntình hình sức khỏe của những người lao động, làm việc trên địa bàn hoặc xuất\r\nphát, trở về từ các khu vực đang có dịch.
\r\n\r\n10. Phòng Giáo dục\r\nvà Đào tạo
\r\n\r\n- Phổ biến thông tin về tình hình dịch\r\nbệnh, các biện pháp phòng, chống dịch tới học sinh, sinh viên và phụ huynh trên\r\nđịa bàn quận;
\r\n\r\n- Thực hiện nghiêm túc các nội dung của\r\nkiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học đã được ngành y tế triển khai; có\r\ntrách nhiệm tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi có yêu cầu của ngành y\r\ntế;
\r\n\r\n- Chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường học\r\ntheo dõi, kịp thời phát hiện trẻ em, học sinh, sinh viên có dấu hiệu lâm sàng của\r\nbệnh báo cáo ngay cho các cơ sở y tế, Ủy ban nhân dân các cấp để có giải pháp xử\r\nlý; hướng dẫn học sinh, sinh viên đeo khẩu trang y tế ở những nơi đông người.
\r\n\r\n\r\n\r\n- Theo chức năng nhiệm vụ, có kế hoạch\r\ntruyền thông, hướng dẫn các thành viên và gia đình nhận biết và có trách nhiệm\r\ntự bảo vệ, tự cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
\r\n\r\n- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt\r\nNam quận:
\r\n\r\n+ Chỉ đạo các tổ chức thành viên tích\r\ncực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương thực hiện tuyên\r\ntruyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công\r\ntác phòng, chống dịch bệnh nCoV.
\r\n\r\n+ Phối hợp với các cơ sở y tế, Ủy ban\r\nnhân dân 11 phường phát tờ bướm truyền thông, đồng thời cho các hộ gia đình tiến\r\nhành cam kết tuân thủ các biện pháp tự phòng hộ cá nhân và gia đình, được trang\r\nbị kiến thức để có thể phát hiện bệnh và tự cách ly khi có tiếp xúc với người\r\nnghi ngờ nhiễm bệnh (chậm nhất đến ngày 08 tháng 02 năm 2020 tiến hành cho các\r\nhộ gia đình ký cam kết).
\r\n\r\n- Hội Chữ thập đỏ quận sẵn sàng tham\r\ngia, hỗ trợ cán bộ y tế khi có dịch xảy ra trên địa bàn.
\r\n\r\n12. Ủy ban nhân\r\ndân 11 phường
\r\n\r\n- Chỉ đạo các ban ngành và đoàn thể phường\r\nquyết liệt sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch, hạn chế thấp\r\nnhất tử vong; đảm bảo cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị,\r\nkinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm trước Ủy ban\r\nnhân dân quận về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
\r\n\r\n- Tuyên truyền, hướng dẫn người dân\r\nthực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
\r\n\r\n- Giám sát chặt chẽ phát hiện sớm trường\r\nhợp mắc bệnh tại khu phố, tổ dân phố, hộ gia đình để khoanh vùng và xử lý kịp\r\nthời. Báo cáo diễn biến tình hình dịch theo thời gian quy định.
\r\n\r\n- Triển khai hoạt động xử lý triệt để\r\nổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế. Tổ chức trực\r\nchống dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.
\r\n\r\nTrên đây là Kế hoạch ứng phó với dịch\r\nbệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên địa bàn\r\nquận Tân Phú. Đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, xây dựng kế hoạch cụ thể\r\ncủa từng địa phương, đơn vị và nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch đáp ứng\r\nvới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona theo chức\r\nnăng, nhiệm vụ được giao./.
\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n
| \r\n \r\n CHỦ\r\n TỊCH | \r\n
\r\n\r\n
File gốc của Kế hoạch 23/KH-UBND năm 2020 về ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh đang được cập nhật.
Kế hoạch 23/KH-UBND năm 2020 về ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Quận Tân Phú |
Số hiệu | 23/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Hứa Thị Hồng Đang |
Ngày ban hành | 2020-02-01 |
Ngày hiệu lực | 2020-02-01 |
Lĩnh vực | Thể thao - Y tế |
Tình trạng |