THANH TRA CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1924/QĐ-TTCP | Hà Nội, ngày 22 tháng 08 năm 2013 |
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TẠI TRỤ SỞ LÀM VIỆC CỦA CƠ QUAN THANH TRA CHÍNH PHỦ
TỔNG THANH TRA CHÍNH PHỦ
Căn cứ Quy chế làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Nơi nhận: | TỔNG THANH TRA |
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TẠI TRỤ SỞ LÀM VIỆC CỦA CƠ QUAN THANH TRA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1924/QĐ-TTCP ngày 22 tháng 8 năm 2013 của Tổng Thanh tra Chính phủ)
Quy chế này quy định về việc quản lý hoạt động tại trụ sở làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ tại đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội với các nội dung như sau:
- Việc vào, ra và để xe trong cơ quan;
- Sử dụng phòng họp và các phòng sinh hoạt chung;
- Tổ chức phục vụ các phòng làm việc của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo các đơn vị, phòng làm việc của công chức và phòng họp;
- Việc sử dụng điều hòa, điện, thang máy, điện thoại, fax và các trang thiết bị văn phòng;
- Trật tự, an ninh trong cơ quan.
1. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng thuộc Thanh tra Chính phủ làm việc tại trụ sở cơ quan Thanh tra Chính phủ.
2. Tăng cường công tác quản lý đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự nơi công sở.
Công chức, viên chức, lao động hợp đồng thực hiện làm việc đúng giờ: Sáng từ 8 giờ đến 12 giờ; chiều từ 13 giờ đến 17 giờ và chỉ được kéo dài thời gian làm việc tại trụ sở cơ quan đến 18 giờ.
Trong trường hợp gấp cần làm việc sau 18 giờ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng phải điện báo cho Văn phòng (qua phòng Quản trị) để tổ chức phục vụ điện, nước, điều hòa.
1. Vào, ra cơ quan Thanh tra Chính phủ qua 02 cổng: Cổng số 01 và cổng số 02:
Cổng số 02 mở cửa hàng ngày.
a) Xe đưa đón lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tại tiền sảnh tòa nhà trụ sở và đỗ xe ô tô tại tầng trệt tòa nhà theo đúng vị trí quy định.
Trường hợp công chức, viên chức, lao động hợp đồng đỗ xe ô tô, xe máy không đúng quy định bị xử lý như sau: Vi phạm lần thứ nhất, nhân viên bảo vệ ghi tên nhắc nhở; vi phạm lần thứ hai, nhân viên bảo vệ lập biên bản và thông báo cho thủ trưởng đơn vị nơi công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc; vi phạm từ lần thứ ba trở lên trong một năm, Văn phòng chuyển biên bản xử lý về Vụ Tổ chức Cán bộ (qua phòng Thi đua khen thưởng) và Thủ trưởng đơn vị để trình Tổng Thanh tra Chính phủ hình thức xử lý và thông báo trong toàn cơ quan.
Điều 6. Đón tiếp khách đến cơ quan
2. Khi khách vào tiền sảnh, nhân viên lễ tân hướng dẫn và điện báo cho đơn vị, công chức, viên chức, lao động hợp đồng mà khách liên hệ công tác.
a) Đối với khách trong nước:
Khách là các đồng chí Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các chức vụ tương đương thì lãnh đạo Văn phòng đón khách tại khu vực tiền sảnh, đưa khách đến phòng khách (hoặc phòng làm việc). Khi khách ra về, các đồng chí đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.
Khách đến dự các cuộc họp và hội thảo do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chủ trì, đơn vị được giao chủ trì chuẩn bị nội dung cuộc họp, hội thảo có trách nhiệm cử công chức, viên chức phối hợp với lễ tân đón khách tại khu vực tiền sảnh và đưa khách vào phòng họp. Khi khách ra về, các công chức, viên chức đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.
b) Đối với khách nước ngoài:
Khách nước ngoài đến làm việc hoặc dự cuộc họp do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp, chủ trì hoặc do các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ chủ trì: lễ tân của Vụ Hợp tác quốc tế hoặc công chức, viên chức của đơn vị được phân công đón khách tại tiền sảnh và đưa khách đến phòng họp hoặc phòng tiếp khách. Khi khách ra về, các công chức, viên chức đã đón khách sẽ tiễn khách ra đến tiền sảnh.
Khi có kế hoạch đón khách là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thuộc các chức danh lãnh đạo như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư trung ương Đảng thì Văn phòng Thanh tra Chính phủ phải bố trí bảo vệ, thang máy ưu tiên và phục vụ.
Khi có lịch tiếp khách hoặc họp, đơn vị được ủy quyền tiếp khách hoặc chủ trì cuộc họp có trách nhiệm báo cho Văn phòng để bố trí phòng tiếp, chuẩn bị phục vụ theo yêu cầu của từng cuộc tiếp, cuộc họp; nhân viên bảo vệ có trách nhiệm hướng dẫn xe vào ra và lễ tân hướng dẫn khách.
Điều 7. Quy định về sử dụng phòng họp hoặc phòng tiếp khách
Đối với các cuộc họp hoặc tiếp khách bình thường (họp trong giờ hành chính): Đăng ký phải gửi tới Văn phòng trước ngày giờ làm việc mà đơn vị dự kiến tổ chức cuộc họp tối thiểu 04 giờ (tính theo giờ làm việc).
2. Văn phòng bố trí phòng họp và thông báo lại lịch bố trí phòng họp cụ thể cho đơn vị đăng ký chậm nhất 01 giờ tính từ khi nhận được thông tin đăng ký hoặc giấy đăng ký, nếu hết giờ làm việc thì thông báo lại cho đơn vị vào đầu giờ làm việc ngày hôm sau. Các đơn vị chỉ gửi giấy mời sau khi đã được xác nhận bố trí phòng làm việc, phòng họp, phòng tiếp khách; đồng thời gửi bộ phận lễ tân lịch làm việc, số lượng, thành phần, đối tượng khách tham dự.
4. Trường hợp cuộc họp, tiếp khách đã đăng ký, đã bố trí bị hoãn hoặc huỷ bỏ, đơn vị đăng ký phải thông báo cho Văn phòng biết trước giờ dự kiến họp 02 giờ làm việc.
1. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại cơ quan Thanh tra Chính phủ thực hiện:
- Đi lại trong cơ quan theo đúng khu vực quy định, không nói to, tranh luận và các hành vi khác gây mất trật tự trong các phòng làm việc, phòng họp và khu vực công cộng;
- Thực hiện sắp xếp nội vụ gọn gàng, không tự động chuyển dịch và lắp đặt thêm các trang thiết bị khác trong phòng làm việc khi chưa có ý kiến của Văn phòng;
- Không nấu ăn, sắc thuốc, thắp hương trong phòng làm việc; không đổ nước chè, cà phê xuống sàn nhà, hành lang và tường nhà;
Khoản 2, Điều 11, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá;
- Không mang các hóa chất độc hại vào cơ quan;
2. Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ:
Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở công chức, viên chức, lao động hợp đồng của đơn vị thực hiện tốt các quy định về văn minh công sở, vệ sinh môi trường của cơ quan; tham gia giám sát công tác phục vụ vệ sinh của nhân viên phục vụ trong khu vực làm việc của đơn vị.
Tổ chức công tác vệ sinh hàng ngày khu vực làm việc của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo các đơn vị, toàn bộ các phòng họp chung của cơ quan và thực hiện lau quét sàn nhà, thu nhặt rác hàng ngày các phòng làm việc của cán bộ, công chức;
Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy định về văn minh công sở của cơ quan.
Công chức, viên chức và lao động hợp đồng vi phạm các quy định tại khoản 1 Điều 8 sẽ bị xử lý như sau: Vi phạm lần đầu, Văn phòng sẽ ghi tên và nhắc nhở; nếu tái phạm lần thứ 2, Văn phòng sẽ lập biên bản và thông báo cho Thủ trưởng đơn vị biết; nếu vi phạm lần thứ 3, Văn phòng chuyển biên bản xử lý vi phạm về Vụ Tổ chức Cán bộ và Thủ trưởng đơn vị để trình lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét, xử lý.
Đơn vị, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm hỏng, thiệt hại tài sản của cơ quan sẽ bị bồi thường vật chất theo quy định hiện hành của pháp luật.
Nhân viên phục vụ phải thường xuyên vệ sinh phòng làm việc và các trang thiết bị trong phòng, chuẩn bị các vật chất cần thiết phục vụ lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp khách theo yêu cầu của lãnh đạo Văn phòng và phải thu dọn ngay sau khi tiếp khách xong.
Khi trang thiết bị trong phòng bị hư hỏng, nhân viên phục vụ phải báo cáo ngay với lãnh đạo Văn phòng (qua Phòng Quản trị) để kịp thời khắc phục.
1. Đối với phòng làm việc của lãnh đạo đơn vị, nhân viên phục vụ hàng ngày vệ sinh phòng làm việc và các trang thiết bị trong phòng làm việc.
Điều 11. Quy định về tổ chức phục vụ các phòng họp
2. Khi nhận được yêu cầu sử dụng phòng họp, nhân viên phòng Quản trị phải kê đặt lại bàn ghế, kiểm tra các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ phòng họp, trang trí phòng họp và chuẩn bị các điều kiện vật chất khác theo đúng yêu cầu của cuộc họp. Tất cả các công việc trên phải được kiểm tra, hoàn tất trước giờ họp tối thiểu 01 giờ đối với cuộc họp.
4. Trong giờ họp, nhân viên phục vụ và nhân viên kỹ thuật phải trực sẵn sàng để phục vụ cuộc họp.
Điều 12. Quy định về quản lý sử dụng điện, nước, điều hòa
Quản lý và tổ chức vận hành toàn bộ hệ thống điện, nước, điều hòa, hệ thống máy móc thiết bị trong tòa nhà và hệ thống điện chiếu sáng các phòng làm việc, các phòng họp, khu vực công cộng (tầng trệt, sân vườn, đường đi và tường rào bảo vệ...).
2. Trách nhiệm của công chức, viên chức, lao động hợp đồng:
- Không được tự ý sửa chữa các hệ thống điện hiện có trong phòng. Các đơn vị và cá nhân không được mua sắm thêm các thiết bị điện không đủ tiêu chuẩn về thay thế, sử dụng.
- Không được mở các cửa sổ phòng làm việc và các cửa kính của hành lang khi đang sử dụng điều hòa. Nếu muốn mở cửa phải tắt điều hòa.
Điều 13. Quy định về quản lý sử dụng thang máy
- Khi thang bị kẹt ở trạng thái không đóng - mở cửa tự động được, người trong thang phải bình tĩnh bấm nút chuông cứu hộ, sau đó chờ nhân viên kỹ thuật đến xử lý mở cửa, không tự động dùng bất kỳ vật cứng nào để cậy cửa và đập cửa thang máy.
Điều 14. Quy định về quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh, máy thiết bị văn phòng
2. Thực hiện việc bảo mật thông tin và an toàn của hệ thống mạng, tránh vi rút lạ tấn công làm mất tài liệu, yêu cầu không được sử dụng đĩa mềm từ nơi khác vào cơ quan để in, sao chép tài liệu. Khi máy tính, máy in bị hư hỏng phải báo ngay cho cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Tin học đến kiểm tra và xử lý.
Điều 15. Quy chế quản lý, sử dụng hệ thống phòng cháy, chữa cháy.
2. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng phải chấp hành nghiêm túc nội quy phòng chống cháy nổ trong cơ quan, tham gia đầy đủ các buổi hướng dẫn, diễn tập về phòng chống cháy nổ. Khi phát hiện thấy sự cố cháy nổ phải điện báo ngay Văn phòng (qua phòng Quản trị - bộ phận kỹ thuật) hoặc phòng Bảo vệ để huy động lực lượng đến kiểm tra, xử lý kịp thời.
Điều 16. Quy định bảo trì, sửa chữa trang thiết bị
1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm phổ biến, quán triệt tới toàn thể công chức, viên chức, lao động hợp đồng và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế này.
3. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các đơn vị phản ánh về Văn phòng để tổng hợp, trình Tổng Thanh tra Chính phủ xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung./.
File gốc của Quyết định 1924/QĐ-TTCP năm 2013 quy chế quản lý hoạt động tại trụ sở làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ đang được cập nhật.
Quyết định 1924/QĐ-TTCP năm 2013 quy chế quản lý hoạt động tại trụ sở làm việc của cơ quan Thanh tra Chính phủ
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Thanh tra Chính phủ |
Số hiệu | 1924/QĐ-TTCP |
Loại văn bản | Quyết định |
Người ký | Huỳnh Phong Tranh |
Ngày ban hành | 2013-08-22 |
Ngày hiệu lực | 2013-08-22 |
Lĩnh vực | Hành chính |
Tình trạng | Còn hiệu lực |