ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 39/KH-UBND | Ninh Bình, ngày 30 tháng 3 năm 2017 |
KẾ HOẠCH
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT TẢI TRỌNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành và trách nhiệm của người thực thi công vụ trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện mục tiêu giảm dần và tiến tới cơ bản không còn tình trạng phương tiện cơi nới thành thùng trái phép, chở hàng quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh.
III. GIẢI PHÁP VÀ PHÂN CÔNG NIIIỆM VỤ:
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo các cơ quan báo chí, cơ quan thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tăng cường đưa tin, bài, phóng sự tuyên truyền về mục đích, yêu cầu của công tác kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá tải trọng trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền đến các doanh nghiệp vận tải, cơ sở xếp dỡ hàng hóa và đội ngũ lái xe hiểu rõ tác hại của việc chở hàng quá tải trọng ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, gây mất an toàn giao thông; vệ sinh môi trường, tự giác tháo dỡ, cắt bỏ phần cơi nới, cải tạo trái quy định; phê phán các tổ chức, cá nhân vi phạm về xếp hàng, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép đồng thời biểu dương những đơn vị chấp hành tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh kết hợp với việc tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô gắn loa trên các tuyến giao thông; phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các phóng sự tin bài về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện để tuyên truyền trong cộng đồng.
- UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức tuyên truyền công tác kiểm soát tải trọng xe trên Đài truyền thanh 2 cấp; phối hợp với Công an tỉnh và Sở GTVT tuyên truyền trực tiếp thường xuyên đến các đơn vị, cá nhân có liên quan trên địa bàn phụ trách. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn phụ trách có phương tiện vi phạm kích thước thành thùng để tuyên truyền và yêu cầu tự giác cắt bỏ phần vi phạm, trường hợp cố tình không thực hiện phải thông tin kịp thời cho lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông để kiểm tra xử lý theo quy định.
2.1. Công an tỉnh:
- Chỉ đạo lực lượng Công an các huyện, thành phố rà soát, thống kê, phân tích số lượng, tình hình ô tô vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn để quản lý chặt chẽ kịp thời tham mưu cho cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết.
2.2. Sở Giao thông Vận tải:
- Chỉ đạo Thanh tra Giao thông, Trạm cân củng cố, kiện toàn lại tổ chức, hoạt động của Trạm KTTTX lưu động, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, duy trì hoạt động thường xuyên 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần; kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện theo đúng chức năng nhiệm vụ; tập trung kiểm tra, xử lý tại nơi xuất phát hoặc gần các khu vực nhà máy, cảng bến, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi sản xuất, tập kết hàng hóa... để kịp thời ngăn chặn các xe ô tô chở hàng quá tải trọng lưu thông trên các tuyến đường bộ; kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã ký cam kết không bốc xếp hàng, chở hàng vượt quá tải trọng cho phép đối với các đơn vị bốc xếp hàng hóa; xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
- Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, rà soát quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và đáp ứng yêu cầu của công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh.
2.3. UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn phụ trách phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Thanh tra giao thông, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về cơi nới, cải tạo thùng trái phép, chở hàng quá tải trọng cho phép, tập trung tại các điểm khai thác, sản xuất, tập kết vật liệu xây dựng, khoáng sản, hàng hóa theo quy định.
3. Sở Tài chính: Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí phục vụ công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
3.3. Ban An toàn giao thông tỉnh: Thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện theo lĩnh vực và địa bàn phụ trách. Chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra đột xuất đối với hoạt động kiểm soát tải trọng phương tiện trên phạm vi toàn tỉnh. Báo cáo và đề xuất UBND tỉnh các biện pháp chỉ đạo theo yêu cầu nhiệm vụ hàng năm.
1. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị địa phương thực hiện nghiêm Kế hoạch này; định kỳ 06 tháng, 01 năm tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện theo quy định.
3. Thủ trưởng các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh (theo lĩnh vực và địa bàn phụ trách) nếu để xảy ra tình trạng xe quá khổ, chở hàng quá trọng tải, xe cơi nới kích thước thành thùng cố tình vi phạm lưu hành hoặc người thực thi công vụ thuộc quyền quản lý vi phạm mà không tiến hành các biện pháp chấn chỉnh xử lý theo quy định.
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo); | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
File gốc của Kế hoạch 39/KH-UBND năm 2017 về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được cập nhật.
Kế hoạch 39/KH-UBND năm 2017 về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Tỉnh Ninh Bình |
Số hiệu | 39/KH-UBND |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Nguyễn Ngọc Thạch |
Ngày ban hành | 2017-03-30 |
Ngày hiệu lực | 2017-03-30 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng |