ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 14/KH-UBATGTQG | Hà Nội, ngày 15 tháng 01 năm 2015 |
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2015
hóa tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, lượng phương tiện tham gia giao thông vận tải ngày càng tăng. Đồng thời, năm 2015 đất nước có nhiều sự kiện chính trị, lịch sử quan trọng: chào mừng 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 40 năm thống nhất đất nước, năm cuối của nhiệm kỳ phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2015, năm diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; đặt ra yêu cầu cao hơn, nhiệm vụ phức tạp và khó khăn hơn cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Nghị quyết số 87/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng Kế hoạch triển khai công tác Năm an toàn giao thông năm 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Nội dung cụ thể như sau:
1. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.
3. Tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
1. Chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên toàn quốc, từ cấp Trung ương đến tỉnh, thành phố, quận, huyện, xã, phường ngay từ tháng đầu, quý đầu và cả năm 2015.
phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị; tuyệt đối tránh hình thức, rườm rà; triệt để thực hành tiết kiệm.
thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ.
hệ thông tin trong quản lý điều hành vận tải; điều khiển giao thông; giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo đúng Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2013 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW.
tổ chức bộ máy chế độ, chính sách đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động thực thi công vụ, chú trọng các khâu quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, thanh tra, tuần tra, kiểm soát.
tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông; đẩy nhanh rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ; thường xuyên rà soát và khắc phục kịp thời các điểm đen, vị trí mất an toàn giao thông.
kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến mất trật tự, an toàn giao thông; những vi phạm về điều kiện an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng giao thông.
mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tới mọi thành phần trong hoạt động giao thông vận tải, trong đó chú trọng vào tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho người thực thi công vụ; phổ biến quy định pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông đối với chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và người điều khiển phương tiện cá nhân, đặc biệt là nhóm những người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
a) Công tác xây dựng, hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật
bổ sung, điều chỉnh các quy định và chế tài xử lý vi phạm đối với hành vi sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện, nâng mức phạt đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông; hành khách không thắt dây an toàn khi đi ô tô; nghiên cứu để quy định có hiệu quả về việc thu và sử dụng quỹ bảo trì đường bộ đối với xe mô tô; xây dựng và hoàn thiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn về tổ chức, giám sát, điều khiển giao thông.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả quy định của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Nghị định số 110/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa và các Nghị định có liên quan trong lĩnh vực hàng không, hàng hải, đường sắt; tổ chức tập huấn quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải cho lãnh đạo đơn vị kinh doanh vận tải và người điều hành vận tải;
Kế hoạch hành động về siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện; chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với công an các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật hành vi vi phạm, lách luật, tránh trạm cân tải trọng và chống đối lực lượng thực thi công vụ;
kiểm soát, xử lý ngay tại nơi xếp hàng; yêu cầu chủ phương tiện cam kết không hoán cải phương tiện;
điểm khác;
phối hợp thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa tại các vị trí có cầu đường bộ, đường sắt vượt sông” trên các tuyến đường thủy nội địa quan trọng giữa Cục Đường thủy nội địa Việt Nam với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các địa phương;
c) Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu thị phần vận tải và tăng cường kết nối các phương thức vận tải:
- Tiếp tục triển khai quyết liệt Kế hoạch hành động tăng cường năng lực, hiệu quả các phương thức vận tải khối lượng lớn, tăng cường kết nối các phương thức vận tải, giảm áp lực cho vận tải đường bộ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa điều hành vận tải, nâng cao năng lực và chất lượng vận tải đường sắt, đường thủy, đường hàng không bảo đảm thuận tiện nhanh chóng, giá cước hợp lý.
- Đổi mới phương thức đào tạo, cấp giấy phép điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, đường thủy nội địa phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương; hoàn thiện quy trình giám sát tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, camera giám sát quá trình đào tạo và sát hạch;
hóa thủ tục cấp mới, cấp đổi giấy phép điều khiển phương tiện;
đ) Nâng cao chất lượng quản lý an toàn kỹ thuật phương tiện:
hóa thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin hoàn thiện cơ sở dữ liệu kỹ thuật phương tiện;
tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện quy định về bảo dưỡng kỹ thuật phương tiện trong doanh nghiệp kinh doanh vận tải;
e) Đầu tư xây dựng, khai thác hiệu quả và bảo đảm an toàn giao thông của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông
1, cơ bản hoàn thành toàn bộ các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn Vũng Áng - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên vào cuối năm 2015; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức, bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc trên các tuyến đang thi công;
triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới toàn diện công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ”;
bổ sung đầy đủ hệ thống hộ lan, cọc tiêu, biển báo và các đoạn lánh nạn đối với đường đèo dốc, miền núi; tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo trên mạng lưới đường bộ theo đúng quy chuẩn quốc gia, kiên quyết bỏ các biển báo bất hợp lý; rà soát, tiến hành lắp đặt giải phân cách cứng tại các tuyến đường đủ điều kiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông; rà soát, có phương án tổ chức giao thông hợp lý toàn bộ các vị trí đường ngang giữa đường bộ và đường sắt, xóa bỏ các đường ngang trái phép, kết nối tín hiệu giao thông tại các nút giao thông đường bộ có đèn tín hiệu và đường ngang đường sắt;
- Thực hiện nghiêm việc thẩm định an toàn giao thông đối với các tuyến đường chuẩn bị đưa vào khai thác, sử dụng; lập kế hoạch thẩm định an toàn giao thông đối với toàn bộ hệ thống quốc lộ đang khai thác; chỉ đạo các Sở giao thông vận tải thực hiện thẩm định an toàn giao thông các tuyến đường tỉnh và đường huyện;
- Đẩy mạnh thực hiện rà soát, kiểm tra và thực hiện duy tu, bảo trì, sửa chữa cầu treo dân sinh; tập trung hoàn thành đưa vào khai thác 186 cầu treo dân sinh tại 28 tỉnh miền núi và trung du phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên; đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 2 của Đề án.
kiểm tra xử lý vi phạm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
triển khai thực hiện Công điện số 1966/CĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT-BCA ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an;
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc triển khai thực hiện quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, việc thực hiện các cam kết về xếp hàng và vận chuyển đúng tải trọng phương tiện, hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ tại các địa phương, các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện và các đầu mối hàng hóa;
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép điều khiển phương tiện; thông báo số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thanh tra tại các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe để tiếp nhận phản ảnh của người dân về vi phạm, tiêu cực;
- Hoàn thiện quy định về đăng kiểm, kiểm tra chất lượng xe bốn bánh chạy điện, xe máy và xe đạp điện, phối hợp với Bộ Công an quản lý chặt chẽ hoạt động của các loại phương tiện này;
khỏe cho người điều khiển phương tiện; tổ chức hậu kiểm kết quả khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải;
phối hợp Cảnh sát giao thông với các lực lượng cảnh sát khác; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, về nồng độ cồn, đi không đúng làn đường, vượt đèn đỏ; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm luồng tuyến, chở quá số người quy định, vi phạm quy định về thời gian lái xe, lái tàu, đón, trả khách không đúng nơi quy định; điều khiển phương tiện không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật, không có giấy phép theo quy định..., xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông có dấu hiệu tội phạm, nhất là các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng;
Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT-BCA ngày 21 tháng 11 năm 2013, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở hàng quá tải của lái xe, chủ xe ô tô tải, đặc biệt là xe chở công-ten-nơ, vật liệu xây dựng; kiểm tra, xử lý vi phạm chở quá tải đối với phương tiện thủy;
- Triển khai Đề án Tăng cường năng lực cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt;
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải triển khai thí điểm mô hình xã hội hóa đầu tư và vận hành hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc bằng camera;
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm buôn lậu, sản xuất hàng giả đối với các loại xe máy điện, xe đạp điện, mũ bảo hiểm.
- Chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2013 - 2018;
- Đẩy nhanh việc rà soát và nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chương trình, nội dung tài liệu giáo dục về an toàn giao thông trong chương trình chính khóa của các cấp học đảm bảo đủ nội dung, đủ thời lượng và phù hợp với lứa tuổi đưa vào giảng dạy chính khóa từ sau năm 2015;
tổ chức cuộc thi “Giao thông thông minh” trên Internet cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở trong năm học 2014 - 2015, cho học sinh Trung học phổ thông vào đầu năm học 2015 - 2016.
- Chỉ đạo, kiểm tra việc triển khai thực hiện Thông tư quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu người tham gia giao thông; khẩn trương ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Thông tư quy định về kiểm tra xét nghiệm các chất kích thích thần kinh bị cấm của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ;
- Chỉ đạo Sở Y tế, các Trung tâm Y tế tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác khám sức khỏe đối với lái xe, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong tổ chức thực hiện.
- Chủ trì phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để thống nhất phương án sửa đổi, trình duyệt quy định về quản lý, sử dụng tiền thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng ưu tiên cho ngân sách địa phương và phân bổ hợp lý giữa các cơ quan, đơn vị tham gia làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đề xuất cơ chế trích nguồn thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông để chi trả kinh phí xã hội hóa đầu tư và vận hành các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác xử phạt vi phạm hành chính;
Ủy ban nhân dân tỉnh việc phê duyệt cấp nguồn kinh phí năm 2015 để triển khai các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông của địa phương;
nhập khẩu; tăng cường đấu tranh để ngăn chặn, giảm thiểu lượng xe máy điện, xe đạp điện, mũ bảo hiểm và phụ tùng, phụ kiện nhập lậu vào thị trường Việt Nam; không giải quyết thủ tục hải quan đối với trường hợp xe ô tô chở hàng hóa xuất, nhập khẩu vượt quá trọng tải quy định;
6. Bộ Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các Bộ, ngành xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2015. Cụ thể:
+ Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông: tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động, loa phóng thanh; sử dụng thông điệp, băng rôn, khẩu hiệu, triển lãm tranh ảnh, các hội thi, vận động sáng tác âm nhạc, phim ảnh, văn học nghệ thuật về chủ đề an toàn giao thông;
+ Tập trung tuyên truyền theo chủ đề năm 2015 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nguy cơ, hậu quả và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy;
+ Khẩu hiệu tuyên truyền chung: “Tính mạng con người là trên hết”; “Chở quá tải là phá hoại tài sản Quốc gia”, “Đã uống rượu - bia không lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm - bảo vệ chính mình”; “Có phao cứu sinh thì mình sang sông”.
- Tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định pháp luật, Điều lệnh, Điều lệ của Quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng;
điểm, đơn vị điểm về trật tự, an toàn giao thông; tích cực tham gia với địa phương trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông; bổ sung quy định về ghi thông tin liên quan đến trọng tải phương tiện trên giấy tờ xe và niêm yết trên cánh cửa xe ô tô, xe đầu kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc do Bộ quản lý.
Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác tài nguyên, khoáng sản, phân bón, nông sản, xây lắp các công trình có sử dụng kết cấu siêu trường, siêu trọng, kinh doanh xăng, dầu... thực hiện nghiêm các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô, cương quyết không để tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải đi và đến các đầu mối hàng hóa của doanh nghiệp;
10. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Phối hợp với Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai thực hiện tiêu chí “Văn hóa giao thông”.
- Chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương thực hiện sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2013 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông;
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội vụ nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ theo hướng quy định cụ thể cơ cấu, tổ chức, địa vị pháp lý của Văn phòng Ban An toàn giao thông cấp tỉnh, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ;
- Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thí điểm các lớp phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh lớp 12 và cấp chứng chỉ an toàn giao thông cho học sinh khi hoàn thành khóa học;
- Phối hợp với Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục phối hợp thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 08 tháng 3 năm 2013 về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông;
- Tổ chức hoạt động tuyên truyền theo chủ đề: an toàn cho người đi mô tô; kiểm soát tốc độ; kiểm soát tải trọng xe; kiểm soát uống rượu bia đối với lái xe; sản xuất các sản phẩm truyền thông để tuyên truyền thống nhất trên toàn quốc (phóng sự, thông điệp, áp phích, pano, tờ rơi…);
- Phối hợp với Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Hội đồng Giám mục Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ an toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 3 của Liên Hợp Quốc với trọng tâm “Nâng cao an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông”; phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á xây dựng và triển khai “Kế hoạch hành động về mũ bảo hiểm trẻ em”;
tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông;
phối hợp;
- Phối hợp với Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đẩy mạnh cuộc vận động thực hiện chương trình “Chung tay chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội;
triển khai thực hiện, biểu dương, khen thưởng các địa phương đạt thành tích tốt và phê bình các địa phương yếu kém;
tổ chức Hội nghị công tác văn phòng Ban An toàn giao thông, kiện toàn Ban An toàn giao thông các cấp và lực lượng bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cấp xã; tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng Ban An toàn giao thông;
cấp xã, nghiên cứu áp dụng mô hình tổ tự quản về trật tự, an toàn giao thông cấp xã của tỉnh Gia Lai;
- Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ; xác định các điểm mất an toàn trên đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các cầu treo, cầu dân sinh, tạm ngừng khai thác những công trình không đảm bảo an toàn, khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục để nhân dân đi lại an toàn; chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, đơn vị thi công công trình xây dựng, bảo trì chú trọng công tác bảo đảm giao thông, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình; đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020, cương quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép, chủ động lập kế hoạch và lộ trình cụ thể để xóa bỏ các đường ngang trái phép;
hoáng sản, kinh doanh kho, bãi, cảng, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp... trên địa bàn thực hiện xếp hàng hóa lên xe ô tô đúng quy định về tải trọng; kiên quyết chấm dứt tình trạng xe ô tô vi phạm chở hàng quá tải tham gia giao thông; xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu để xảy ra tình trạng phương tiện vi phạm chở hàng quá trọng tải lưu thông trên đường bộ thuộc địa bàn;
Đề án tăng cường tuyên truyền pháp luật trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2013 - 2015; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động gắn với giám sát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông bám sát chủ đề năm An toàn giao thông 2015, chuyên đề an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và các chuyên đề phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; tăng cường tuyên truyền vận động ở cơ sở, phát huy hiệu quả của hệ thống loa phóng thanh;
hoáng đến cấp phường, thị trấn./.
- Thủ tướng, các Phó TTgCP;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Văn phòng Quốc hội;
- Ủy ban QPAN của Quốc hội;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- TU, HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Ủy ban TW MTTQ Việt Nam;
- Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam;
- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
- Trung ương Hội Nông dân Việt Nam;
- Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;
- Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các Ủy viên UB ATGT QG;
- Thành viên Ban Thường trực UB ATGT QG;
- Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam;
- CVP, các PCVP UB ATGTQG;
- Lưu: VT.
CHỦ TỊCH
PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Nguyễn Xuân Phúc
GIAO CHỈ TIÊU GIẢM TỐI THIỂU 5% TAI NẠN GIAO THÔNG NĂM 2015 CHO BAN AN TOÀN GIAO THÔNG CÁC ĐỊA PHƯƠNG
(Kèm theo Kế hoạch số 14/KH-UBATGTQG ngày 15 tháng 01 năm 2015)
TT | ĐỊA PHƯƠNG | SỐ VỤ | SỐ NGƯỜI CHẾT | SỐ NGƯỜI BỊ THƯƠNG | ||||||
Năm 2014 | Năm 2015 | Năm 2014 | Năm 2015 | Năm 2014 | Năm 2015 | |||||
Giảm (%) | Giảm tuyệt đối | Giảm (%) | Giảm tuyệt đối | Giảm (%) | Giảm tuyệt đối | |||||
1 |
155 | -5.0% | -8 | 87 | -5.0% | -4 | 144 | -5.0% | -7 | |
2 |
64 | -5.0% | -3 | 53 | -5.0% | -3 | 57 | -5.0% | -3 | |
3 |
69 | -5.0% | -3 | 21 | -5.0% | -1 | 89 | -5.0% | -4 | |
4 |
376 | -5.0% | -19 | 80 | -5.0% | -4 | 465 | -5.0% | -23 | |
5 |
207 | -5.0% | -10 | 54 | -5.0% | -3 | 267 | -5.0% | -13 | |
6 |
149 | -5.0% | -7 | 64 | -5.0% | -3 | 148 | -5.0% | -7 | |
7 |
54 | -5.0% | -3 | 18 | -5.0% | -1 | 65 | -5.0% | -3 | |
8 |
311 | -5.0% | -16 | 116 | -5.0% | -6 | 274 | -5.0% | -14 | |
9 |
174 | -5.0% | -9 | 98 | -5.0% | -5 | 154 | -5.0% | -8 | |
10 |
78 | -5.0% | -4 | 74 | -5.0% | -4 | 43 | -5.0% | -2 | |
11 |
2736 | -5.0% | -137 | 318 | -5.0% | -16 | 3378 | -5.0% | -169 | |
12 |
58 | -5.0% | -3 | 28 | -5.0% | -1 | 68 | -5.0% | -3 | |
13 |
243 | -5.0% | -12 | 115 | -5.0% | -6 | 222 | -5.0% | -11 | |
14 |
124 | -5.0% | -6 | 132 | -5.0% | -7 | 41 | -5.0% | -2 | |
15 |
238 | -5.0% | -12 | 107 | -5.0% | -5 | 223 | -5.0% | -11 | |
16 |
500 | -5.0% | -25 | 204 | -5.0% | -10 | 498 | -5.0% | -25 | |
17 |
287 | -5.0% | -14 | 113 | -5.0% | -6 | 398 | -5.0% | -20 | |
18 |
734 | -5.0% | -37 | 249 | -5.0% | -12 | 619 | -5.0% | -31 | |
19 |
510 | -5.0% | -26 | 258 | -5.0% | -13 | 588 | -5.0% | -29 | |
20 |
188 | -5.0% | -9 | 210 | -5.0% | -11 | 130 | -5.0% | -7 | |
21 |
93 | -5.0% | -5 | 57 | -5.0% | -3 | 57 | -5.0% | -3 | |
22 |
247 | -5.0% | -12 | 57 | -5.0% | -3 | 318 | -5.0% | -16 | |
23 |
304 | -5.0% | -15 | 200 | -5.0% | -10 | 240 | -5.0% | -12 | |
24 |
203 | -5.0% | -10 | 90 | -5.0% | -5 | 288 | -5.0% | -14 | |
25 |
431 | -5.0% | -22 | 233 | -5.0% | -12 | 389 | -5.0% | -19 | |
26 |
199 | -5.0% | -10 | 132 | -5.0% | -7 | 152 | -5,0% | -8 | |
27 |
315 | -5.0% | -16 | 133 | -5.0% | -7 | 280 | -5.0% | -14 | |
28 |
354 | -5.0% | -18 | 178 | -5.0% | -9 | 381 | -5.0% | -19 | |
29 |
209 | -5.0% | -10 | 69 | -5.0% | -3 | 159 | -5.0% | -8 | |
30 |
166 | -5.0% | -8 | 99 | -5.0% | -5 | 100 | -5.0% | -5 | |
31 |
129 | -5.0% | -6 | 100 | -5.0% | -5 | 53 | -5.0% | -3 | |
32 |
835 | -5.0% | -42 | 166 | -5.0% | -8 | 820 | -5.0% | -41 | |
33 |
246 | -5.0% | -12 | 147 | -5.0% | -7 | 219 | -5.0% | -11 | |
34 |
4329 | -5.0% | -216 | 725 | -5.0% | -36 | 4029 | -5.0% | -201 | |
35 |
231 | -5.0% | -12 | 184 | -5.0% | -9 | 140 | -5.0% | -7 | |
36 |
630 | -5.0% | -32 | 191 | -5.0% | -10 | 496 | -5.0% | -25 | |
37 |
136 | -5.0% | -7 | 71 | -5.0% | -4 | 117 | -5.0% | -6 | |
38 |
331 | -5.0% | -17 | 134 | -5.0% | -7 | 346 | -5.0% | -17 | |
39 |
441 | -5.0% | -22 | 222 | -5.0% | -11 | 453 | -5.0% | -23 | |
40 |
137 | -5.0% | -7 | 73 | -5.0% | -4 | 161 | -5.0% | -8 | |
41 |
921 | -5.0% | -46 | 258 | -5.0% | -13 | 1156 | -5.0% | -58 | |
42 |
105 | -5.0% | -5 | 92 | -5.0% | -5 | 57 | -5.0% | -3 | |
43 |
496 | -5.0% | -25 | 412 | -5.0% | -21 | 331 | -5.0% | -17 | |
44 |
173 | -5.0% | -9 | 137 | -5.0% | -7 | 132 | -5.0% | -7 | |
45 |
1986 | -5.0% | -99 | 609 | -5.0% | -30 | 1863 | -5.0% | -93 | |
46 |
286 | -5.0% | -14 | 177 | -5.0% | -9 | 287 | -5.0% | -14 | |
47 |
65 | -5.0% | -3 | 75 | -5.0% | -4 | 29 | -5.0% | -1 | |
48 |
50 | -5.0% | -3 | 39 | -5.0% | -2 | 23 | -5.0% | -1 | |
49 |
81 | -5.0% | -4 | 71 | -5.0% | -4 | 34 | -5.0% | -2 | |
50 |
78 | -5.0% | -4 | 81 | -5.0% | -4 | 52 | -5.0% | -3 | |
51 |
114 | -5.0% | -6 | 89 | -5.0% | -4 | 92 | -5.0% | -5 | |
52 |
137 | -5.0% | -7 | 135 | -5.0% | -7 | 63 | -5.0% | -3 | |
53 |
110 | -5.0% | -6 | 89 | -5.0% | -4 | 85 | -5.0% | -4 | |
54 |
102 | -5.0% | -5 | 63 | -5.0% | -3 | 80 | -5.0% | -4 | |
55 |
97 | -10.0% | -10 | 62 | -10.0% | -6 | 80 | -10.0% | -8 | |
56 |
286 | -10.0% | -29 | 168 | -10.0% | -17 | 148 | -10.0% | -15 | |
57 |
199 | -10.0% | -20 | 105 | -10.0% | -11 | 177 | -10.0% | -18 | |
58 |
81 | -10.0% | -8 | 42 | -10.0% | -4 | 92 | -10.0% | -9 | |
59 |
262 | -10.0% | -26 | 139 | -10.0% | -14 | 286 | -10.0% | -29 | |
60 |
104 | -10.0% | -10 | 84 | -10.0% | -8 | 97 | -10.0% | -10 | |
61 |
569 | -10.0% | -57 | 131 | -10.0% | -13 | 746 | -10.0% | -75 | |
62 |
385 | -10.0% | -39 | 132 | -10.0% | -13 | 395 | -10.0% | -40 | |
63 |
437 | -10.0% | -44 | 207 | -10.0% | -21 | 405 | -10.0% | -41 |
1 Hoàn thành các dự án quan trọng như đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cầu Việt Trì, Cầu Mỹ Lợi, Cầu Cổ Chiên, Kênh Chợ Gạo (giai đoạn 1), Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, mở rộng Nhà ga hành khách - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đẩy nhanh tiến độ các dự án: đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cảng cửa ngõ Hải Phòng (Lạch Huyện), đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện... Khởi công các dự án quan trọng như đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa, Biên Hòa - Vũng Tàu, Trung Lương - Mỹ Thuận, Cầu Hưng Hà...
File gốc của Kế hoạch 14/KH-UBATGTQG triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2015 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành đang được cập nhật.
Kế hoạch 14/KH-UBATGTQG triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2015 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành
Tóm tắt
Cơ quan ban hành | Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia |
Số hiệu | 14/KH-UBATGTQG |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Người ký | Nguyễn Xuân Phúc |
Ngày ban hành | 2015-01-15 |
Ngày hiệu lực | 2015-01-15 |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
Tình trạng |